


Preview text:
3. (a) Điều gì gợi lên sự “tương tác” của người tiêu dùng đối với trang
thương hiệu trên Facebook?
Người tiêu dùng thường được khuyến khích tương tác với trang thương hiệu
trên Facebook khi họ thấy nội dung đó thú vị, phù hợp và có giá trị. Điều này có
thể bao gồm các bài đăng mang tính giải trí, mang tính thông tin hoặc cung cấp
một số lợi ích cho người tiêu dùng.
Người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ tương tác với các công ty liên tục xuất
bản thông tin chất lượng cao, phù hợp và thú vị. Khách hàng đánh giá cao
những công ty giao tiếp một cách chân thực và cởi mở. Ngoài ra, việc trả lời các
nhận xét, truy vấn và tin nhắn của người dùng trên trang thương hiệu một cách
nhanh chóng và mang tính cá nhân thể hiện thương hiệu coi trọng sự tương
tác của người tiêu dùng đến mức nào.
Một cách để khác thu hút người tiêu dùng tham gia vào trang thương hiệu là
đưa ra các câu hỏi, câu hỏi mở, cuộc thăm dò ý kiến, v.v..
(b) Điều gì thu hút người tiêu dùng “thích” một trang thương hiệu trên Facebook?
Người tiêu dùng có thể thích một trang thương hiệu trên Facebook vì nhiều lý
do, bao gồm trải nghiệm tích cực với thương hiệu, mong muốn nhận được
thông tin cập nhật và thông tin về thương hiệu hoặc tận dụng các ưu đãi hoặc khuyến mãi độc quyền.
Khách hàng có xu hướng thích trang thương hiệu hơn nếu họ thực sự quan
tâm đến hàng hóa, dịch vụ hoặc nguyên tắc mà công ty đại diện. Ngoài ra,
khách hàng có nhiều khả năng thích một trang thương hiệu hơn nếu họ nhận
thấy rằng bạn bè hoặc người quen của họ đã làm như vậy. Trong một số
trường hợp, người tiêu dùng cũng có thể thích một trang thương hiệu để thể
hiện sự ủng hộ hoặc liên kết của họ với thương hiệu.
Điều gì đó có thể thu hút người tiêu dùng thích một trang thương hiệu trên
Facebook là nếu trang đó đã được chứng thực (tích xanh) của người nổi tiếng
hoặc là trang của người họ yêu thích, nhãn hàng họ đang quan tâm. Người tiêu
dùng sẽ có nhiều khả năng thích trang này hơn nếu họ đang làm điều gì đó tốt
cho xã hội và cộng đồng hơn là chỉ quảng bá hoạt động kinh doanh của mình.
Ví dụ: các trang về từ thiện, đóng góp cho xã hội,…
Cách dễ nhất để tăng số lượt “thích” trên Trang Facebook của mình là thông
qua các cuộc thi và các chương trình khuyến mãi. Nếu nó trao giải thưởng, mọi
người sẽ bị thu hút vào trang web của nó và lượt thích sẽ tăng lên.
Ví dụ Carmex công bố một cuộc thi trong đó, nếu người tiêu dùng “thích”
Carmex trên Facebook và chia sẻ nhận xét, họ sẽ được tham gia để giành được
ba hương vị phiên bản giới hạn. Cơ hội giành được hương vị phiên bản giới hạn
là điều thú vị đối với những người đam mê Carmex và một cuộc thi như thế
này sẽ thu hút người tiêu dùng mới đến với trang này.
Nhược điểm: Việc thiết lập một cuộc thi, phát triển các quy tắc chính thức,
quảng bá cuộc thi thông qua quảng cáo trên Facebook và hoàn thành cuộc thi
có thể tốn kém và mất thời gian.
4 (a) Lợi ích của việc sử dụng câu hỏi thăm dò thay thế cố định trên Facebook là gì?
Có một số lợi ích khi sử dụng câu hỏi thăm dò thay thế cố định trên Facebook.
Đầu tiên, nó diễn ra nhanh chóng, ẩn danh và thu hút hơn, cho phép thu thập
dữ liệu dễ dàng và hiệu quả, vì người trả lời có thể nhanh chóng chọn tùy chọn
ưa thích của họ mà không cần phải nhập câu trả lời. Điều này có thể dẫn đến tỷ
lệ phản hồi cao hơn và sự tham gia nhiều hơn. Ngoài ra, các câu hỏi thăm dò
thay thế cố định có thể cung cấp dữ liệu rõ ràng và ngắn gọn, dễ phân tích,
giúp thương hiệu dễ dàng xác định xu hướng và mô hình sở thích và hành vi của khách hàng.
Đồng thời người tiêu dùng hài lòng vì họ có thể tương tác với thương hiệu họ
thích và ý kiến của họ được lắng nghe. Tình huống này nhận được câu trả lời
nhanh chóng và thúc đẩy sự tương tác của người hâm mộ với người hâm mộ hiện tại
Nhược điểm: không thu hút người thích mới trên Trang Facebook của thương hiệu.
(b) Khi nào nên sử dụng câu hỏi mở?
Thời điểm tốt nhất để sử dụng câu hỏi mở là khi công ty muốn có những gợi ý
về cách làm sao để các sản phẩm và dịch vụ công ty được cải thiện tốt hơn; khi
công ty muốn có thêm cảm nhận của khách hàng về sản phẩm mới cũng nên sử
dụng các câu hỏi mở. Thời điểm mà mọi người thường trả lời các câu hỏi mở là
khi họ có khiếu nại. Mọi người sẵn sàng chia sẻ những điều họ không thích về
một công ty trước khi sẵn sàng chia sẻ những điều họ yêu thích về một công ty.
Tuy nhiên, các câu hỏi mở có thể khiến người trả lời tốn nhiều thời gian hơn và
khó phân tích hơn, vì vậy chúng có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt
nhất tùy thuộc vào mục tiêu và hạn chế nghiên cứu.