Câu hỏi trắc nghiệm - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Nếu Công ty Johnson Lumber cung cấp cây để làm nguyên liệu cho Cơ sở sản xuất giấy Westvaco, thì Johnson Lumber được coi là một. Các tiến bộ về khoa học và công nghệ trong một ngành công nghiệp cụ thể cũng như trong xã hội thuộc về khía cạnh nào của môi trường chung (môi trường tổng quát). Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49551302
Câu 5
Nếu Công ty Johnson Lumber cung cấp cây để làm nguyên liệu cho Cơ sở sn xut giy Westvaco,
thì Johnson Lumber đưc coi là mt
nhà cung c
nhà cung ng
ca Westvaco
Nhà cung c
câu 6
Đối th cnh tranh
là các t chc trong cùng mt ngành cung cp hàng hoá hoc dch v cho cùng một nhóm đi
ng khách hàng
câu 7Các tiến b v khoa hc và công ngh trong mt ngành công nghip c th cũng như trong xã
hi thuc v khía cnh nào của môi trường chung (môi trường tng quát)?
A
văn hóa –hi
B
Chính tr
C
Kinh tế
D
Correct Answer
E
Văn hóa doanh nghiệp
Câu 8
Môi trường ______ đại din cho lp ngoài cùng ca của môi trường và ảnh hưởng
_______________đến t chc
A
Tác nghip, gián tiếp
B
Chung, trc tiếp
C
Ni b, trc tiếp
D
Ni b, gián tiếp
E
Chung, gián tiếp
Correct Answer
Câu 9
Khía cạnh nào sau đây của môi trường chung (tng quát) bao gm tt c các yếu t t nhiên
trên trái đất.
lOMoARcPSD|49551302
AVăn hóa – xã hi
ACông ngh
BPháp lut - chính tr Correct Answer
CCông vic
DVăn hóa xã hội
Ekinh tế
Câu 11 Môi trường ______ báo gm các yếu t nhân khu hc, ví d như mật độ dân s.
AĐối th cnh tranh
B Th trường lao động Correct Answer
B
Công ngh.
C
Kinh tế
D
T nhiên
Correct Answer
E
Môi trường
Câu 10 Mt thanh tra chính ph yêu cu công ty ca bn nâng cp các thiết b an toàn trong quá
trình sn xut của xưởng chế biến bơ lạnh. Yếu t môi trường bên ngoài nào ảnh hưởng đến quá
trình nâng cp?
A
B
Văn hóa xã hi.
Correct Answer
C
Pháp lý chính tr.
D
Bên trong
E
Kinh tế
_____ đại din cho nhng người trong môi trường có th được thuê đểm vic cho t chc.
lOMoARcPSD|49551302
CNhà cung cp
APháp lut - chính tr
BVăn hóa xã hội
CCông ngh
DKinh tế Correct Answer
ETác nghip
Câu 15
Môi tr
u
Môi trường bên trong
bao gm các yếu t trong phm vi ranh gii ca t chc
Bài 4
Câu 1 Văn hóa có thể được định nghĩa là:
D
Khách hàng
E
Chính ph
Câu 12 Candies SweetTooth là mt công ty ca Hoa K, sn xut và phân phi ko và thức ăn
nhanh trên toàn cu. Công ty ly nguồn cacao và đường ch yếu t các công ty Nam M. Mi quan
h kinh doanh này nhn mnh khía cnh nào ca môi trường tác nghiệp (môi trường vi mô)?
A
Khách hàng
B
Đối th cnh tranh
C
Th trường lao động
D
Văn hóa
E
Nhà cung cp
Correct Answer
Câu 14 Môi trường vĩ mô nào bao gồm các yếu t như sức mua của người tiêu dùng, t l tht
nghip, và t sut lãi ngân hàng?
lOMoARcPSD|49551302
ATp hp các giá tr, nim tin, s hiu biết và các chun mc chính yếu đưc chia s bi các
thành
viên ca mt t chc. Correct Answer
AHin vt vô hình.
B Các giá tr và niềm tin được bày t. Correct Answer
CCác giá tr cơ bn và nim tin sâu sc.
DTrang phc và b trí văn phòng.
EKhu hiu và l nghi.
Câu 3 ____ gn kết vi mức độ b mt của văn hóa tổ chc.
ACác giá tr
BCác quy tc
CCách ăn mặt Correct Answer
DCác nim tin
ETt c các đáp án trên
Câu 4 Một đối tượng, hành động, hoc s kin mà chứa đựng ý nghĩa đối vi
những người khác được gi là mt:
B
Kh năng nói nhiều ngôn ng khác nhau.
C
Mt đối tượng, hành động hoc s kiện mang ý nghĩa cho ngưi khác.
D
Mt tưng thut da trên các s kin thực được lp lại thường xuyên và được chia s bi nhân
viên ca t chc.
E
Tt c đều sai.
Câu 2 Mức độ văn hóa tổ chức mà trong đó các giá trị đưc khắc sâu đến mc các thành viên
không
còn nhn thức được chúng mt cách có ý thc na là:
lOMoARcPSD|49551302
ABiểu tượng Correct Answer
BKhu hiu
CCâu chuyn
lOMoARcPSD|49551302
DNgười hùng
EVăn hóa
Câu 5 Văn hóa thường khác nhau giữa _____, nhưng dường như giống nhau
trong _____.
A các t chc, các ngành công nghip Correct Answer
B con người, các t chc
C các nhóm, các ngành công nghip
D các t chc, các nhóm
E các ngành công nghiệp, các vùng địa lý
Câu 6 ____ đóng một vai trò quan trng trong vic to ra một môi trường t chc cho
phép hc tp và sáng tạo trước các mối đe dọa t môi trường bên ngoài, thách thc,
những cơ hội mi, hoc khng hong t chc. A Tuyên b s mnh
B Tm nhìn chiến lược
C Cnh tranh trí tu
D Đào tạo nhân viên
E Văn hóa doanh nghiệp Correct Answer
Câu 7 Công ty Roadtec Tire có văn hóa tổ chc nhn mạnh đến s tp trung vào ni
b, vào s tham
gia và s tn ty của nhân viên, đề cao giá tr ca việc đáp ứng các nhu cu ca nhân
viên. Công ty
ni tiếng vi s quan tâm, vi bầu không khí như gia đình. Roadtec theo đuổi nền văn
hóa t chc nào?
A
Văn hóa định hướng vào s thích nghi
B
Văn hóa định hướng vào thành tu
C Văn hóa định hướng vào s ổn định
lOMoARcPSD|49551302
D Văn hóa định hướng vào s tn ty Correct Answer
E văn hóa ma trận
Câu 8 Các anh hùng quan trọng đối vi mt t chc bi vì h ___
A minh ha bng ví d các giá tr quan trng ca t chc
B minh ha bng ví d nền văn hóa tổ chc mnh
C Được xem như là tấm gương cho các nhân viên khác
D Tt c đều đúng Correct Answer
E Tt c đều sai
Câu 9 “Just Do It” (Cứ th xem!) là ______ ca hãng Nike:
A Nghi l
B Khu hiu Correct Answer
C Biểu tượng
D Nghi l, nghi thc
E Tt c đều đúng
Câu 10 Nếu mt công ty nhn mnh rằng “thương vụ s chưa kết thúc cho đến khi
khách hàng hài lòng” thì công ty đang ____
A s dng mt biểu tượng
B trao đổi nhng giá tr của nó đến khách hàng
C s dng mt khu hiệu (thông điệp) để th hin nhng giá tr của công ty đến nhân
viên và khách hàng.Correct Answer
Ds dng mt anh hùng nhm truyn bá các giá tr.
Es dụng khách hàng để quy ri nhân viên.
câu 11 Mức độ văn hóa tổ chc không th nhìn thấy được nhưng có thể đưc phân
bit t cách mọi người gii thích và bin minh cho nhng gì h làm là:
A Yếu t mang vô hình.
lOMoARcPSD|49551302
B Các giá tr và niềm tin được bày t. Correct Answer C Khu hiu và
l nghi.
D Trang phc và b trí văn phòng.
Câu 12 Nền văn hóa nào dưới đây là phù hợp vi các t chức quan tâm đến dch v
các khách hàng c th trong môi trường bên ngoài nhưng không có nhu cầu ln v s
linh hoạt và thay đổi nhanh chóng?
A Văn hóa định hướng s thích nghi
B Văn hóa gia tộc
C Văn hóa định hướng vào thành tu Correct Answer
D Tt c đều sai
E Văn hóa định hướng vào s ổn định
Câu 13 Văn hóa định hướng vào s tn ty có s tp trung _______ vào s tham gia
và tn ty của nhân viên để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi t môi trường.
A bên ngoài
B bên trong Correct Answer
C cu trúc
D cnh tranh
E công ngh
Câu 14 Nghiên cu ch ra rng mt yếu t làm tăng giá trị ca công ty nhiu nht là:
A S đầu tư vào nghiên cứu và phát trin
B Con người và cách h được đối x Correct Answer
C S đầu tư vào công nghệ
D Cu trúc t chc tp trung quyn hành
E S tp trung vào các giá tr
Câu 15 Nền văn hóa nào dưới đây đề cao giá tr và trao thưởng cho vic làm vic có
phương pháp, tính hợp lý và trt t?
A Văn hóa định hướng vào thành tu
lOMoARcPSD|49551302
B Văn hóa định hướng vào s tn ty
C Văn hóa định hướng vào s hoàn thành
D Văn hóa định hướng vào s ổn định Correct Answer
E Văn hóa định hướng vào s thích nghi
Bài 5
Câu 1 ____ là một trạng thái tương lai mà một tổ chức mong muốn và cố gắng đạt
tới.
A Kế hoạch
B Tầm nhìn chiến lược
C Mục tiêu Correct Answer
D Tuyên bố sứ mệnh
E Ý tưởng
Câu 2 Một bản thảo chi tiết xác định lịch trình phân bổ nguồn lực, và các hành
động khác cần thiết cho việc đạt được mục tiêu là
A Mục tiêu
B Kế hoạch Correct Answer
C Sứ mệnh
D Tầm nhìn
E Mục đích
Câu 3 Quá trình hoạch định bắt đầu vi:
A Mt phát biu s mệnh xác định rõ mục đích tồn ti ca t chc. Correct Answer
B Lp kế hoch chiến thut.
C Lp kế hoch chiến lược.
D Lp kế hoch tác nghip.
lOMoARcPSD|49551302
E Kim soát hiu sut hot đng.
Câu 4 Loi kế hoch nào giúp nhà qun lý thc thi kế hoch chiếc lược tng th?
A Tác nghip
B D phòng
C Chiến thut Correct Answer
D Khng hong
E Cp doanh nghip
Câu 5 Điều nào sau đây được mô t qua nhng tuyên b s mnh?
A Các giá tr ca doanh nghip
B Chất lượng sn phm
C Khu vc hot đng ca DN
D Tt c các câu trên Correct Answer
E Không có đáp án nào đúng
Câu 6 “Chúng tôi tôn trọng nhân viên ca mình và trân trng s đa dạng ca họ” là một
ví d ca li tuyên b mà bn có th tìm thy d nht ____ ca t chc
A S mnh Correct Answer
B Mc tiêu chiến lược
C Mc tiêu chiến thut
D Kế hoch chiến lược
E Kế hoch chiến thut
Câu 7 Mt khung thi gian dài hạn thì thường hay gn lin nht vi:
A Kế hoch tác nghip
B Kế hoch chiến thut
C Kế hoch chiến lược. Correct Answer
D Kế hoch s mnh.
lOMoARcPSD|49551302
E Mc tiêu chiến thut
Câu 8 ___ được gọi là các bước hành động để mt t chức đạt được các mc tiêu
chiến lược ca nó
A Mc tiêu chiến thut
B Mc tiêu tác nghip
C Kế hoch chiến thut
D Kế hoch tác nghip
E Kế hoch chiến lược Correct Answer
Câu 9 Nhng mc tiêu _____ dẫn đến việc đạt được nhng mc tiêu _____, dẫn đến
việc đạt được nhng mc tiêu _______. A c nghip, chiến lược, chiến thut
B chiến thut, tác nghip, chiến lược
C chiến lược, chiến thut, tác nghip
D tác nghip, chiến thut, chiến lược
E tt c đều sai Correct Answer
Câu 10 Sarah là mt qun lý cp trung ca tập đoàn Style Sneakers. Cô y chu trách
nhiệm đối vi việc đạt được nhng mc tiêu _______.
A tác nghip (operational)
B chiến thut (tactical) Correct Answer
C chiến lược (strategy)
D cp thp
E cp cao
Câu 11Công ty xe hơi Silver Star đánh giá kế hoch và tác nghiệp hàng tháng để đảm
bo tiến độ nhằm đạt được nhng mc tiêu ca doanh nghiệp. Điều này liên quan đến
c nào trong tiến trình hoạch định?
A Phát trin kế hoch
B Chuyn hoá kế hoch
C Xây dng các kế hoch tác nghip
lOMoARcPSD|49551302
D Giám sát thc hin kế hoch Correct Answer
E Trin khai kế hoch
Câu 12 Lý do tn ti ca doanh nghiệp được gi là ____ ca doanh nghip
A Giá tr
B Tm nhìn
C S mnh Correct Answer
D Mc tiêu
E Dch v
Câu 13 Điều nào dưới đây là sự mô t mang tính trc quan/hình nh v các yếu t then
chốt đối vi thành công ca doanh nghip, th hin mối tương quan nhân quả gia các
mc tiêu và kế hoch?
A Kế hoch tác nghip
B Biểu đồ Gantt (Gantt chart)
C Bản đồ chiến lược Correct Answer
D Phân tích SWOT
E Kế hoch chiến lược
Câu 14 Điều nào dưới đây là đúng đối vi kế hoạch đơn dụng?
A đưc xây dng nhằm đạt được các mc tiêu mang tính duy nht, không lp li
Correct Answer
B đưc s dụng để đưa ra hướng dn cho các nhim v đưc lp li trong doanh
nghip.
C định hướng các kế hoch gii quyết các tình hung c th ca công ty, ví d như tình
hung khn cp hoc khng hong
D quan trng nhất đối vi doanh nghip
E tt c đều sai
Câu 15 Kế hoạch thường xuyên
A đưc xây dng nhằm đạt được các mc tiêu mang tính duy nht, không lp l
lOMoARcPSD|49551302
B đưc s dụng để đưa ra hướng dn cho các nhim v đưc lp li trong doanh
nghip. Correct Answer
C định hướng các kế hoch gii quyết các tình hung c th ca công ty, ví d như tình
hung khn cp hoc khng hong
D quan trng nhất đối vi doanh nghip
E tt c đều sai
BÀI 6
Câu 1 Chiến lược cp ______ gn lin vi các phòng ban chc năng chính trong các
đơn vị
A Hot đng
B Tập đoàn
C Chức năng Correct Answer
D Quc gia
E Doanh nghip
Câu 2 Khi AT&T (mt công ty vin thông) quyết đnh mua Media One, mt công ty cáp,
AT&T đang theo đuổi chiến lược _________.
A Cp chức năng
B Tăng trưởng ni b
C Đa nội địa
D Cp công ty Correct Answer
E Cấp đơn vị kinh doanh
Câu 3 Khi Philip Morris, k khng l trong ngành thuc lá, mua tập đoàn Kraft, nó đang
theo đuổi mt _____.
A Chiến lược cp công ty Correct Answer
B Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
C Chiến lược cp chức năng
lOMoARcPSD|49551302
D Chiến lược đa nội địa
E Chiến lược ct gim
Câu 4 Chiến lược nào ảnh hưởng đến toàn b t chc?
A Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
B Chiến lược cp chức năng
C Chiến lược cp công ty Correct Answer
D Chiến lược đa nội địa
E Chiến lược cp cnh tranh
Câu 5 Sears quyết định bán đi một s b phn dch v tài chính. Đây là mt ví d v:
A Chiến lược cp công ty Correct Answer
B Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
C Chiến lược cp chức năng
D Chiến lược tăng trưởng
E Chiến lược ổn định
Câu 6 Chiến lược cp công ty xem xét câu hi: A
Ngành ngh chúng ta kinh doanh? Correct Answer
B Chúng ta cnh tranh như thế nào?
C Chúng ta h tr chiến lược đã chọn như thế nào? Answered
D Chúng ta định th trường cho sn phm đâu?
E Chúng ta có nên theo chính sách thăng tiến t bên trong?
Câu 7 Khi Coca-Cola gii thiu Surge, mt loại nước gii khát v chanh mi, loi chiến
ợc nào đã được theo đuổi?
A Chiến lược ct gim
B Chiến lược cp chức năng
C Chiến lược đa nội đa
lOMoARcPSD|49551302
D Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Correct Answer
E Chiến lược cp công ty
F Chiến lược ct gim
G Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
Câu 8 Quyết đnh của Ford để thiết kế li dòng Ford Taurus ca nó có th xem như
mt:
A Chiến lược cp công ty
B Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Correct Answer
C Chiến lược cp chức năng
D Chiến lược ct gim
E Chiến lược ổn định
Câu 9 Câu hỏi nào sau đây là trọng tâm đối vi chiến lược cp chức năng?
A Chúng ta đang ở trong doanh nghip gì?
B Làm sao để chúng ta cnh tranh?
C Làm thế nào chúng ta h tr chiến lược đã được chn? Correct Answer D Chúng ta
mua doanh nghip nào?
E Tiếp th sn phm ca chúng ta đâu?
Câu 10 _____ đề cập đến vic s dng các công c quản lý để phân b các ngun lc
ớng đến việc đạt được các mc tiêu chiến lược.
A Xây dng chiến lược
B Phi hp chiến lược
C Thc hin chiến lược Correct Answer
D Kim soát chiến lược
E Lp kế hoch chiến lược
Câu 11 Câu nào sau đây liệt kê đúng thứ t các quy trình ca qun lý chiến lược?
lOMoARcPSD|49551302
A Xây dng chiến lược; Đánh giá chiến lược; Thc hin phân tích SWOT; Xác
định nhim v / mc tiêu mi; Thc hin chiến lược; Điều hành chiến lược.
B Thc hiện phân tích SWOT; Đánh giá nhiệm v / mc tiêu hin ti; Xây dng
chiến lược; Thc hin chiến lược; Xác định nhim v / mc tiêu mi.
C Đánh giá sứ mnh/ mc tiêu hin ti; Xác định nhim v / mc tiêu mi; Xây
dng chiến lược; Thc hin chiến lược; Thc hin phân tích SWOT.
D Đánh giá sứ mnh/ mc tiêu hin ti; Thc hiện phân tích SWOT; Xác định s
mnh/ mc tiêu mi; Xây dng chiến lược; Thc thi chiến lược. Correct Answer
E Xác định nhim v / mc tiêu mi; Thc hin chiến lược; Xây dng chiến lược;
Đánh giá sứ mnh / mc tiêu mi; Thc hin phân tích SWOT.
Câu 12 Câu nào sau đây đề cập đến vic lp kế hoch và ra quyết đnh mà dẫn đến
vic thành lp các mc tiêu và kế hoch chiến lược c th ca t chc?
A Xây dng chiến lược Correct Answer
B Thc hin chiến lược
C Phi hp chiến lược
D Kim soát chiến lược
E SWOT
Câu 13 Fred đã được ch định tiến hành phân tích SWOT cho t chc Acme ca mình.
Là mt phn trong nhim v này, Fred s:
A tiến hành mt cuc kho sát v lương ở bên ngoài.
B tìm kiếm các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các mối đe dọa ảnh hưởng đến công
ty. Correct Answer
C chn mt đi chiến lược cho công ty ca anh y.
D làm mt phân tích v chi phí / li ích.
E phát trin mt s mng.
câu 14 Classy Clay có nhng nhân viên cc k sáng to mà, theo ý kiến ca t chc,
giúp công ty dẫn đầu trong cnh tranh. S sáng to ca nhng nhân viên này s đưc
phân loi là mt _____.
A Đim yếu bên trong
lOMoARcPSD|49551302
B Thế mnh bên trong Correct Answer
C Thế mnh bên ngoài
D Cơ hội bên ngoài
E Yếu t trung lp
Câu 15 Tập đoàn Paramount đặc bit quan tâm v vic Quc hi sp thông qua mt s
lut ảnh hưởng không tốt điều chnh t chc ca h. Lut này s đưc phân loại như là
mt _____.
A Cơ hội bên ngoài
B Thế mnh bên trong
C Đe dọa bên ngoài Correct Answer
D Đim yếu bên ngoài
E S hn lon quc hi
BÀI 7
Câu 1 Các quyết định không theo chương trình xuất hin trong các tình hung:
A Mang tính duy nht.
B Không mang tính cu trúc. AnsweredC Quan trọng đối vi
t chc.
D Tt c các câu trên Correct Answer
E Độc đáo và quan trọng đối vi t chc.
Câu 2 Mt ví d ca các quyết định _____ là nhng quyết định chiến lược.
A Không theo chương trình. Correct Answer
B Theo chương trình.
C Tầm thường.
D Lp li
E Có cu trúc.
lOMoARcPSD|49551302
Câu 3 Khi mt bnh vin nh quyết định xây dng thêm mt b phn chuyên v
x trị, đây là một:
A Quyết định theo chương trình.
B Quyết định có cu trúc.
C Quyết định không theo chương chình. Correct AnswerD Quyết định có s qun
lí kém.
E Quyết định chc chn.
Câu 4 Trong điều kin _____ ,kh năng thất bi (kh năng ra quyết định sai) là
thp nht
A Mơ hồ
B Không chc chn Answered
C Chc chn Correct Answer
D Ri ro
E Tt c các câu trên
Câu 5 Trong điều kin ca _____, các phân tích thng kê rt hu ích.
A S chc chn Answered
B S mơ hồ
C Ri ro Correct Answer
D S không chc chn
E Xung đột
Câu 6 _____ có nghĩa là nhà quản tr biết được mc tiêu h muốn đạt được,
nhưng thông tin về nhng s phương án khác và những s kiện trong tương lai
thì chưa có đủ.
A S không chc chn Correct Answer
B S chc chn
C Ri ro
D S mơ hồ
lOMoARcPSD|49551302
E S đồng thun
Câu 7 Khi các nhà qun tr biết được mc tiêu h muốn đạt được, nhưng thông
tin v nhng s la chn khác và nhng s kiện trong tương lai thì chưa có đủ,
thì đó là điều kin _____
A ri ro Correct Answer
B không chc chn Answered
C mơ hồ
D chc chnE khó gii quyết câu 8 _____ là tình huống khó khăn nhất cho người
ra quyết định.
A S chc chn
B Ri ro
C S không chc chn
D S mơ hồ Correct Answer
E Động não
Câu 9 Các quyết định _____ liên quan đến xung đột v mc tiêu và nhng quyết
định khác, có s thay đổi mt cách nhanh chóng v môi trường, thông tin mơ hồ,
và các liên kết không rõ ràng gia các thành t ra quyết định.
A Không theo chương trình Answered
B Theo chương trình
C Có tính nguy him Correct Answer
D Thông thường
E Phi lý
Câu 10 Nhng mô hình ra quyết định c điển được da trên nhng gi thuyết
_____.
A thuc v triết hc
B phi lý
C không chc chn
lOMoARcPSD|49551302
D thuc công ngh
E thuc v kinh tế Correct Answer
Câu 11 Gi thuyết nào dưới đây được bao gm trong mô hình ra quyết định c
đin?
A Nhng vấn đề luôn phi cấu trúc và khó xác định trn vn.
B Người ra quyết định phi n lực để có được s chc chn. Correct Answer
C Nhng tiêu chuẩn để đánh giá các phương án lựa chn là không th xác định
đưc.
D Người ra quyết định s la chn nhm gim thiu li nhun cho công ty.
E Chúng ta luôn trong tình trng ca s không chc chn.
Câu 12 Phương pháp tiếp cận giúp người ra quyết định biết nên ra quyết định
như thế nào?
A Mang tính chun tc Correct Answer
B Mang tính khoa hc
C Mang tính mô t
D Mang tính phn chiếu
E Mang tính nhân văn
Câu 13 Tt c những câu dưới đây mô tả đặc điểm ca các mô hình ra quyết định
c đin ngoi tr:
A vấn đề và mục tiêu đơn giản, rõ ràng.
B điu kin chc chn.
C la chn hp lý của các cá nhân để tối đa lợi nhun.
D thông tin gii hn v các la chn và kết qu ca chúng. Correct AnswerE Tt
c đều mô t đặc điểm ca các mô hình ra quyết định c đin.
Câu 14 Trong vai trò một người điều khiển không lưu, Rodney phải liên tc tiếp
nhn và x lí thông tin mt da trên kiến thc và kinh nghim mà anh ta không
nhn thức được. Điều này mô t kiu ra quyết định nào?
| 1/25

Preview text:

lOMoARcPSD| 49551302 Câu 5
Nếu Công ty Johnson Lumber cung cấp cây để làm nguyên liệu cho Cơ sở sản xuất giấy Westvaco,
thì Johnson Lumber được coi là một nhà cung c nhà cung ứng của Westvaco Nhà cung c câu 6 Đối thủ cạnh tranh
là các tổ chức trong cùng một ngành cung cấp hàng hoá hoặc dịch vụ cho cùng một nhóm đối tượng khách hàng
câu 7Các tiến bộ về khoa học và công nghệ trong một ngành công nghiệp cụ thể cũng như trong xã
hội thuộc về khía cạnh nào của môi trường chung (môi trường tổng quát)?
A văn hóa – xã hội B Chính trị C Kinh tế
D Công nghệ Correct Answer
E Văn hóa doanh nghiệp
Câu 8 Môi trường ______ đại diện cho lớp ngoài cùng của của môi trường và ảnh hưởng
_______________đến tổ chức
A Tác nghiệp, gián tiếp B Chung, trực tiếp
C Nội bộ, trực tiếp
D Nội bộ, gián tiếp
E Chung, gián tiếp Correct Answer
Câu 9 Khía cạnh nào sau đây của môi trường chung (tổng quát) bao gồm tất cả các yếu tố tự nhiên trên trái đất. lOMoARcPSD| 49551302
AVăn hóa – xã hội B Công nghệ. C Kinh tế
D Tự nhiên Correct Answer E Môi trường
Câu 10 Một thanh tra chính phủ yêu cầu công ty của bạn nâng cấp các thiết bị an toàn trong quá
trình sản xuất của xưởng chế biến bơ lạnh. Yếu tố môi trường bên ngoài nào ảnh hưởng đến quá trình nâng cấp? ACông nghệ
BPháp luật - chính trị Correct Answer CCông việc DVăn hóa xã hội Ekinh tế
Câu 11 Môi trường ______ báo gồm các yếu tố nhân khẩu học, ví dụ như mật độ dân số. A Công nghệ
B Văn hóa xã hội. Correct Answer
C Pháp lý – chính trị. D Bên trong E Kinh tế
_____ đại diện cho những người trong môi trường có thể được thuê để làm việc cho tổ chức.
AĐối thủ cạnh tranh
B Thị trường lao động Correct Answer lOMoARcPSD| 49551302 CNhà cung cấp D Khách hàng E Chính phủ
Câu 12 Candies SweetTooth là một công ty của Hoa Kỳ, sản xuất và phân phối kẹo và thức ăn
nhanh trên toàn cầu. Công ty lấy nguồn cacao và đường chủ yếu từ các công ty Nam Mỹ. Mối quan
hệ kinh doanh này nhấn mạnh khía cạnh nào của môi trường tác nghiệp (môi trường vi mô)? A Khách hàng
B Đối thủ cạnh tranh
C Thị trường lao động D Văn hóa
E Nhà cung cấp Correct Answer
Câu 14 Môi trường vĩ mô nào bao gồm các yếu tố như sức mua của người tiêu dùng, tỷ lệ thất
nghiệp, và tỉ suất lãi ngân hàng?
APháp luật - chính trị BVăn hóa xã hội CCông nghệ
DKinh tế Correct Answer ETác nghiệp Môi tr u Câu 15 Môi trường bên trong
bao gồm các yếu tố trong phạm vi ranh giới của tổ chức Bài 4
Câu 1 Văn hóa có thể được định nghĩa là: lOMoARcPSD| 49551302
ATập hợp các giá trị, niềm tin, sự hiểu biết và các chuẩn mực chính yếu được chia sẻ bởi các thành
viên của một tổ chức. Correct Answer
B Khả năng nói nhiều ngôn ngữ khác nhau.
C Một đối tượng, hành động hoặc sự kiện mang ý nghĩa cho người khác.
D Một tường thuật dựa trên các sự kiện thực được lặp lại thường xuyên và được chia sẻ bởi nhân viên của tổ chức.
E Tất cả đều sai.
Câu 2 Mức độ văn hóa tổ chức mà trong đó các giá trị được khắc sâu đến mức các thành viên không
còn nhận thức được chúng một cách có ý thức nữa là:
AHiện vật vô hình.
B Các giá trị và niềm tin được bày tỏ. Correct Answer
CCác giá trị cơ bản và niềm tin sâu sắc.
DTrang phục và bố trí văn phòng.
EKhẩu hiệu và lễ nghi.
Câu 3 ____ gắn kết với mức độ bề mặt của văn hóa tổ chức. ACác giá trị BCác quy tắc
CCách ăn mặt Correct Answer DCác niềm tin
ETất cả các đáp án trên
Câu 4 Một đối tượng, hành động, hoặc sự kiện mà chứa đựng ý nghĩa đối với
những người khác được gọi là một: lOMoARcPSD| 49551302
ABiểu tượng Correct Answer BKhẩu hiệu CCâu chuyện lOMoARcPSD| 49551302 DNgười hùng EVăn hóa
Câu 5 Văn hóa thường khác nhau giữa _____, nhưng dường như giống nhau trong _____.
A các tổ chức, các ngành công nghiệp Correct Answer
B con người, các tổ chức
C các nhóm, các ngành công nghiệp
D các tổ chức, các nhóm
E các ngành công nghiệp, các vùng địa lý
Câu 6 ____ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường tổ chức cho
phép học tập và sáng tạo trước các mối đe dọa từ môi trường bên ngoài, thách thức,
những cơ hội mới, hoặc khủng hoảng tổ chức. A Tuyên bố sứ mệnh
B Tầm nhìn chiến lược
C Cạnh tranh trí tuệ
D Đào tạo nhân viên
E Văn hóa doanh nghiệp Correct Answer
Câu 7 Công ty Roadtec Tire có văn hóa tổ chức nhấn mạnh đến sự tập trung vào nội bộ, vào sự tham
gia và sự tận tụy của nhân viên, đề cao giá trị của việc đáp ứng các nhu cầu của nhân viên. Công ty
nổi tiếng với sự quan tâm, với bầu không khí như gia đình. Roadtec theo đuổi nền văn hóa tổ chức nào? A
Văn hóa định hướng vào sự thích nghi B
Văn hóa định hướng vào thành tựu
C Văn hóa định hướng vào sự ổn định lOMoARcPSD| 49551302
D Văn hóa định hướng vào sự tận tụy Correct Answer E văn hóa ma trận
Câu 8 Các anh hùng quan trọng đối với một tổ chức bởi vì họ ___
A minh họa bằng ví dụ các giá trị quan trọng của tổ chức
B minh họa bằng ví dụ nền văn hóa tổ chức mạnh
C Được xem như là tấm gương cho các nhân viên khác
D Tất cả đều đúng Correct Answer
E Tất cả đều sai
Câu 9 “Just Do It” (Cứ thử xem!) là ______ của hãng Nike: A Nghi lễ
B Khẩu hiệu Correct Answer C Biểu tượng
D Nghi lễ, nghi thức
E Tất cả đều đúng
Câu 10 Nếu một công ty nhấn mạnh rằng “thương vụ sẽ chưa kết thúc cho đến khi
khách hàng hài lòng” thì công ty đang ____
A sử dụng một biểu tượng
B trao đổi những giá trị của nó đến khách hàng
C sử dụng một khẩu hiệu (thông điệp) để thể hiện những giá trị của công ty đến nhân
viên và khách hàng.Correct Answer
Dsử dụng một anh hùng nhằm truyền bá các giá trị.
Esử dụng khách hàng để quấy rối nhân viên.
câu 11 Mức độ văn hóa tổ chức không thể nhìn thấy được nhưng có thể được phân
biệt từ cách mọi người giải thích và biện minh cho những gì họ làm là:
A Yếu tố mang vô hình. lOMoARcPSD| 49551302
B Các giá trị và niềm tin được bày tỏ. Correct Answer C Khẩu hiệu và lễ nghi.
D Trang phục và bố trí văn phòng.
Câu 12 Nền văn hóa nào dưới đây là phù hợp với các tổ chức quan tâm đến dịch vụ
các khách hàng cụ thể trong môi trường bên ngoài nhưng không có nhu cầu lớn về sự
linh hoạt và thay đổi nhanh chóng?
A Văn hóa định hướng sự thích nghi B Văn hóa gia tộc
C Văn hóa định hướng vào thành tựu Correct Answer
D Tất cả đều sai
E Văn hóa định hướng vào sự ổn định
Câu 13 Văn hóa định hướng vào sự tận tụy có sự tập trung _______ vào sự tham gia
và tận tụy của nhân viên để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi từ môi trường. A bên ngoài
B bên trong Correct Answer C cấu trúc D cạnh tranh E công nghệ
Câu 14 Nghiên cứu chỉ ra rằng một yếu tố làm tăng giá trị của công ty nhiều nhất là:
A Sự đầu tư vào nghiên cứu và phát triển
B Con người và cách họ được đối xử Correct Answer
C Sự đầu tư vào công nghệ
D Cấu trúc tổ chức tập trung quyền hành
E Sự tập trung vào các giá trị
Câu 15 Nền văn hóa nào dưới đây đề cao giá trị và trao thưởng cho việc làm việc có
phương pháp, tính hợp lý và trật tự?
A Văn hóa định hướng vào thành tựu lOMoARcPSD| 49551302
B Văn hóa định hướng vào sự tận tụy
C Văn hóa định hướng vào sự hoàn thành
D Văn hóa định hướng vào sự ổn định Correct Answer
E Văn hóa định hướng vào sự thích nghi Bài 5
Câu 1 ____ là một trạng thái tương lai mà một tổ chức mong muốn và cố gắng đạt tới. A Kế hoạch B Tầm nhìn chiến lược C Mục tiêu Correct Answer D Tuyên bố sứ mệnh E Ý tưởng
Câu 2 Một bản thảo chi tiết xác định lịch trình phân bổ nguồn lực, và các hành
động khác cần thiết cho việc đạt được mục tiêu là A Mục tiêu B Kế hoạch Correct Answer C Sứ mệnh D Tầm nhìn E Mục đích
Câu 3 Quá trình hoạch định bắt đầu với:
A Một phát biểu sứ mệnh xác định rõ mục đích tồn tại của tổ chức. Correct Answer
B Lập kế hoạch chiến thuật.
C Lập kế hoạch chiến lược.
D Lập kế hoạch tác nghiệp. lOMoARcPSD| 49551302
E Kiểm soát hiệu suất hoạt động.
Câu 4 Loại kế hoạch nào giúp nhà quản lý thực thi kế hoạch chiếc lược tổng thể? A Tác nghiệp B Dự phòng
C Chiến thuật Correct Answer D Khủng hoảng E Cấp doanh nghiệp
Câu 5 Điều nào sau đây được mô tả qua những tuyên bố sứ mệnh?
A Các giá trị của doanh nghiệp
B Chất lượng sản phẩm
C Khu vực hoạt động của DN
D Tất cả các câu trên Correct Answer
E Không có đáp án nào đúng
Câu 6 “Chúng tôi tôn trọng nhân viên của mình và trân trọng sự đa dạng của họ” là một
ví dụ của lời tuyên bố mà bạn có thể tìm thấy dễ nhất ở ____ của tổ chức
A Sứ mệnh Correct Answer
B Mục tiêu chiến lược
C Mục tiêu chiến thuật
D Kế hoạch chiến lược
E Kế hoạch chiến thuật
Câu 7 Một khung thời gian dài hạn thì thường hay gắn liền nhất với:
A Kế hoạch tác nghiệp
B Kế hoạch chiến thuật
C Kế hoạch chiến lược. Correct Answer
D Kế hoạch sứ mệnh. lOMoARcPSD| 49551302
E Mục tiêu chiến thuật
Câu 8 ___ được gọi là các bước hành động để một tổ chức đạt được các mục tiêu chiến lược của nó
A Mục tiêu chiến thuật
B Mục tiêu tác nghiệp
C Kế hoạch chiến thuật
D Kế hoạch tác nghiệp
E Kế hoạch chiến lược Correct Answer
Câu 9 Những mục tiêu _____ dẫn đến việc đạt được những mục tiêu _____, dẫn đến
việc đạt được những mục tiêu _______. A tác nghiệp, chiến lược, chiến thuật
B chiến thuật, tác nghiệp, chiến lược
C chiến lược, chiến thuật, tác nghiệp
D tác nghiệp, chiến thuật, chiến lược
E tất cả đều sai Correct Answer
Câu 10 Sarah là một quản lý cấp trung của tập đoàn Style Sneakers. Cô ấy chịu trách
nhiệm đối với việc đạt được những mục tiêu _______.
A tác nghiệp (operational)
B chiến thuật (tactical) Correct Answer
C chiến lược (strategy) D cấp thấp E cấp cao
Câu 11Công ty xe hơi Silver Star đánh giá kế hoạch và tác nghiệp hàng tháng để đảm
bảo tiến độ nhằm đạt được những mục tiêu của doanh nghiệp. Điều này liên quan đến
bước nào trong tiến trình hoạch định?
A Phát triển kế hoạch
B Chuyển hoá kế hoạch
C Xây dựng các kế hoạch tác nghiệp lOMoARcPSD| 49551302
D Giám sát thực hiện kế hoạch Correct Answer
E Triển khai kế hoạch
Câu 12 Lý do tồn tại của doanh nghiệp được gọi là ____ của doanh nghiệp A Giá trị B Tầm nhìn
C Sứ mệnh Correct Answer D Mục tiêu E Dịch vụ
Câu 13 Điều nào dưới đây là sự mô tả mang tính trực quan/hình ảnh về các yếu tố then
chốt đối với thành công của doanh nghiệp, thể hiện mối tương quan nhân quả giữa các mục tiêu và kế hoạch?
A Kế hoạch tác nghiệp
B Biểu đồ Gantt (Gantt chart)
C Bản đồ chiến lược Correct Answer D Phân tích SWOT
E Kế hoạch chiến lược
Câu 14 Điều nào dưới đây là đúng đối với kế hoạch đơn dụng?
A được xây dựng nhằm đạt được các mục tiêu mang tính duy nhất, không lặp lại Correct Answer
B được sử dụng để đưa ra hướng dẫn cho các nhiệm vụ được lặp lại trong doanh nghiệp.
C định hướng các kế hoạch giải quyết các tình huống cụ thể của công ty, ví dụ như tình
huống khẩn cấp hoặc khủng hoảng
D quan trọng nhất đối với doanh nghiệp
E tất cả đều sai
Câu 15 Kế hoạch thường xuyên
A được xây dựng nhằm đạt được các mục tiêu mang tính duy nhất, không lặp lạ lOMoARcPSD| 49551302
B được sử dụng để đưa ra hướng dẫn cho các nhiệm vụ được lặp lại trong doanh nghiệp. Correct Answer
C định hướng các kế hoạch giải quyết các tình huống cụ thể của công ty, ví dụ như tình
huống khẩn cấp hoặc khủng hoảng
D quan trọng nhất đối với doanh nghiệp
E tất cả đều sai BÀI 6
Câu 1 Chiến lược cấp ______ gắn liền với các phòng ban chức năng chính trong các đơn vị A Hoạt động B Tập đoàn
C Chức năng Correct Answer D Quốc gia E Doanh nghiệp
Câu 2 Khi AT&T (một công ty viễn thông) quyết định mua Media One, một công ty cáp,
AT&T đang theo đuổi chiến lược _________. A Cấp chức năng
B Tăng trưởng nội bộ C Đa nội địa
D Cấp công ty Correct Answer
E Cấp đơn vị kinh doanh
Câu 3 Khi Philip Morris, kẻ khổng lồ trong ngành thuốc lá, mua tập đoàn Kraft, nó đang theo đuổi một _____.
A Chiến lược cấp công ty Correct Answer
B Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
C Chiến lược cấp chức năng lOMoARcPSD| 49551302
D Chiến lược đa nội địa
E Chiến lược cắt giảm
Câu 4 Chiến lược nào ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức?
A Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
B Chiến lược cấp chức năng
C Chiến lược cấp công ty Correct Answer
D Chiến lược đa nội địa
E Chiến lược cấp cạnh tranh
Câu 5 Sears quyết định bán đi một số bộ phận dịch vụ tài chính. Đây là một ví dụ về:
A Chiến lược cấp công ty Correct Answer
B Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
C Chiến lược cấp chức năng
D Chiến lược tăng trưởng
E Chiến lược ổn định
Câu 6 Chiến lược cấp công ty xem xét câu hỏi: A
Ngành nghề chúng ta kinh doanh? Correct Answer
B Chúng ta cạnh tranh như thế nào?
C Chúng ta hỗ trợ chiến lược đã chọn như thế nào? Answered
D Chúng ta định thị trường cho sản phẩm ở đâu?
E Chúng ta có nên theo chính sách thăng tiến từ bên trong?
Câu 7 Khi Coca-Cola giới thiệu Surge, một loại nước giải khát vị chanh mới, loại chiến
lược nào đã được theo đuổi?
A Chiến lược cắt giảm
B Chiến lược cấp chức năng
C Chiến lược đa nội địa lOMoARcPSD| 49551302
D Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Correct Answer
E Chiến lược cấp công ty
F Chiến lược cắt giảm
G Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
Câu 8 Quyết định của Ford để thiết kế lại dòng Ford Taurus của nó có thể xem như một:
A Chiến lược cấp công ty
B Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Correct Answer
C Chiến lược cấp chức năng
D Chiến lược cắt giảm
E Chiến lược ổn định
Câu 9 Câu hỏi nào sau đây là trọng tâm đối với chiến lược cấp chức năng?
A Chúng ta đang ở trong doanh nghiệp gì?
B Làm sao để chúng ta cạnh tranh?
C Làm thế nào chúng ta hỗ trợ chiến lược đã được chọn? Correct Answer D Chúng ta mua doanh nghiệp nào?
E Tiếp thị sản phẩm của chúng ta ở đâu?
Câu 10 _____ đề cập đến việc sử dụng các công cụ quản lý để phân bổ các nguồn lực
hướng đến việc đạt được các mục tiêu chiến lược.
A Xây dựng chiến lược
B Phối hợp chiến lược
C Thực hiện chiến lược Correct Answer
D Kiểm soát chiến lược
E Lập kế hoạch chiến lược
Câu 11 Câu nào sau đây liệt kê đúng thứ tự các quy trình của quản lý chiến lược? lOMoARcPSD| 49551302 A
Xây dựng chiến lược; Đánh giá chiến lược; Thực hiện phân tích SWOT; Xác
định nhiệm vụ / mục tiêu mới; Thực hiện chiến lược; Điều hành chiến lược. B
Thực hiện phân tích SWOT; Đánh giá nhiệm vụ / mục tiêu hiện tại; Xây dựng
chiến lược; Thực hiện chiến lược; Xác định nhiệm vụ / mục tiêu mới. C
Đánh giá sứ mệnh/ mục tiêu hiện tại; Xác định nhiệm vụ / mục tiêu mới; Xây
dựng chiến lược; Thực hiện chiến lược; Thực hiện phân tích SWOT. D
Đánh giá sứ mệnh/ mục tiêu hiện tại; Thực hiện phân tích SWOT; Xác định sứ
mệnh/ mục tiêu mới; Xây dựng chiến lược; Thực thi chiến lược. Correct Answer E
Xác định nhiệm vụ / mục tiêu mới; Thực hiện chiến lược; Xây dựng chiến lược;
Đánh giá sứ mệnh / mục tiêu mới; Thực hiện phân tích SWOT.
Câu 12 Câu nào sau đây đề cập đến việc lập kế hoạch và ra quyết định mà dẫn đến
việc thành lập các mục tiêu và kế hoạch chiến lược cụ thể của tổ chức?
A Xây dựng chiến lược Correct Answer
B Thực hiện chiến lược
C Phối hợp chiến lược
D Kiểm soát chiến lược E SWOT
Câu 13 Fred đã được chỉ định tiến hành phân tích SWOT cho tổ chức Acme của mình.
Là một phần trong nhiệm vụ này, Fred sẽ:
A tiến hành một cuộc khảo sát về lương ở bên ngoài.
B tìm kiếm các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các mối đe dọa ảnh hưởng đến công ty. Correct Answer
C chọn một đại chiến lược cho công ty của anh ấy.
D làm một phân tích về chi phí / lợi ích.
E phát triển một sứ mạng.
câu 14 Classy Clay có những nhân viên cực kỳ sáng tạo mà, theo ý kiến của tổ chức,
giúp công ty dẫn đầu trong cạnh tranh. Sự sáng tạo của những nhân viên này sẽ được phân loại là một _____.
A Điểm yếu bên trong lOMoARcPSD| 49551302
B Thế mạnh bên trong Correct Answer
C Thế mạnh bên ngoài
D Cơ hội bên ngoài
E Yếu tố trung lập
Câu 15 Tập đoàn Paramount đặc biệt quan tâm về việc Quốc hội sắp thông qua một số
luật ảnh hưởng không tốt điều chỉnh tổ chức của họ. Luật này sẽ được phân loại như là một _____.
A Cơ hội bên ngoài
B Thế mạnh bên trong
C Đe dọa bên ngoài Correct Answer
D Điểm yếu bên ngoài
E Sự hỗn loạn quốc hội BÀI 7
Câu 1 Các quyết định không theo chương trình xuất hiện trong các tình huống:
A Mang tính duy nhất.
B Không mang tính cấu trúc. AnsweredC Quan trọng đối với tổ chức.
D Tất cả các câu trên Correct Answer
E Độc đáo và quan trọng đối với tổ chức.
Câu 2 Một ví dụ của các quyết định _____ là những quyết định chiến lược.
A Không theo chương trình. Correct Answer
B Theo chương trình. C Tầm thường. D Lặp lại E Có cấu trúc. lOMoARcPSD| 49551302
Câu 3 Khi một bệnh viện nhỏ quyết định xây dựng thêm một bộ phận chuyên về
xạ trị, đây là một:
A Quyết định theo chương trình.
B Quyết định có cấu trúc.
C Quyết định không theo chương chình. Correct AnswerD Quyết định có sự quản lí kém.
E Quyết định chắc chắn.
Câu 4 Trong điều kiện _____ ,khả năng thất bại (khả năng ra quyết định sai) là thấp nhất A Mơ hồ
B Không chắc chắn Answered
C Chắc chắn Correct Answer D Rủi ro
E Tất cả các câu trên
Câu 5 Trong điều kiện của _____, các phân tích thống kê rất hữu ích.
A Sự chắc chắn Answered B Sự mơ hồ
C Rủi ro Correct Answer
D Sự không chắc chắn E Xung đột
Câu 6 _____ có nghĩa là nhà quản trị biết được mục tiêu họ muốn đạt được,
nhưng thông tin về những sự phương án khác và những sự kiện trong tương lai thì chưa có đủ.
A Sự không chắc chắn Correct Answer B Sự chắc chắn C Rủi ro D Sự mơ hồ lOMoARcPSD| 49551302 E Sự đồng thuận
Câu 7 Khi các nhà quản trị biết được mục tiêu họ muốn đạt được, nhưng thông
tin về những sự lựa chọn khác và những sự kiện trong tương lai thì chưa có đủ,
thì đó là điều kiện _____

A rủi ro Correct Answer
B không chắc chắn Answered C mơ hồ
D chắc chắnE khó giải quyết câu 8 _____ là tình huống khó khăn nhất cho người ra quyết định. A Sự chắc chắn B Rủi ro
C Sự không chắc chắn
D Sự mơ hồ Correct Answer E Động não
Câu 9 Các quyết định _____ liên quan đến xung đột về mục tiêu và những quyết
định khác, có sự thay đổi một cách nhanh chóng về môi trường, thông tin mơ hồ,
và các liên kết không rõ ràng giữa các thành tố ra quyết định.

A Không theo chương trình Answered B Theo chương trình
C Có tính nguy hiểm Correct Answer D Thông thường E Phi lý
Câu 10 Những mô hình ra quyết định cổ điển được dựa trên những giả thuyết _____.
A thuộc về triết học B phi lý C không chắc chắn lOMoARcPSD| 49551302 D thuộc công nghệ
E thuộc về kinh tế Correct Answer
Câu 11 Giả thuyết nào dưới đây được bao gồm trong mô hình ra quyết định cổ điển?
A Những vấn đề luôn phi cấu trúc và khó xác định trọn vẹn.
B Người ra quyết định phải nỗ lực để có được sự chắc chắn. Correct Answer
C Những tiêu chuẩn để đánh giá các phương án lựa chọn là không thể xác định được.
D Người ra quyết định sẽ lựa chọn nhằm giảm thiểu lợi nhuận cho công ty.
E Chúng ta luôn ở trong tình trạng của sự không chắc chắn.
Câu 12 Phương pháp tiếp cận giúp người ra quyết định biết nên ra quyết định như thế nào?
A Mang tính chuẩn tắc Correct Answer
B Mang tính khoa học C Mang tính mô tả
D Mang tính phản chiếu
E Mang tính nhân văn
Câu 13 Tất cả những câu dưới đây mô tả đặc điểm của các mô hình ra quyết định
cổ điển ngoại trừ:
A vấn đề và mục tiêu đơn giản, rõ ràng.
B điều kiện chắc chắn.
C lựa chọn hợp lý của các cá nhân để tối đa lợi nhuận.
D thông tin giới hạn về các lựa chọn và kết quả của chúng. Correct AnswerE Tất
cả đều mô tả đặc điểm của các mô hình ra quyết định cổ điển.
Câu 14 Trong vai trò một người điều khiển không lưu, Rodney phải liên tục tiếp
nhận và xử lí thông tin một dựa trên kiến thức và kinh nghiệm mà anh ta không
nhận thức được. Điều này mô tả kiểu ra quyết định nào?