Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập - Nghiên cứu khoa học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

1 Chính sách công không cần thiết phải kết hợp giữa lý thuyết và thựctiễn”2Nhóm đối tượng được ưu đãi của chính sách công không nhất thiết lànhóm chiếm số đông trong xã hội. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

ST
T
Nội dung
1 Chính sách công không cần thiết phải kết hợp giữa thuyết thực
tiễn”
2 Nhóm đối tượng được ưu đãi của chính sách công không nhất thiết
nhóm chiếm số đông trong xã hội.
3 Mục tiêu biện pháp thực thi chính sách công phải mang tính chất
tương đồng
4
“Chính sách công gồm nhiều quyết định có liên quan lẫn nhau
5
“Chính sách công bao gồm những việc Nhà nước định làm không
định làm”
6 Nhóm lợi ích hàm chứa cả những tác động tích cực.
7
Các tổ chức chính trị - xã hội đóng vai trò phản biện chính sách.
8 Các tổ chức chính trị - hội đóng một kênh đề xuất sáng kiến
chính sách.
9 Chính sách và pháp luật có mối quan hệ tác động qua lại với nhau
10 nhân hóa không thúc đẩy các nhà quản giảm chi phí cũng như
nâng chất lượng.
10 Tư nhân hóa khiến cho chức năng và vai trò phát triển kinh tế của Nhà
nước có phần sút giảm
11 Việc chính phủ sử dụng công cụ người sử dụng trả phí thông qua thu
phí bảo vệ môi trường đối với các điểm tham quan du lịch nhược
điểm khó xác định tiêu chuẩn thu.
12 Các chính sách sử dụng công cụ người s dụng trả phí sẽ không
khuyến khích các cá nhân sử dụng hàng hóa dịch vụ, gây lãng phí
13 Doanh nghiệp khi thực hiện một chính sách sử dụng công cụ
nhân hóa phải bán toàn bộ cổ phần của doanh nghiệp ra ngoài thị
trường, thay vì chỉ bán hơn 50% cổ phần
14
Việc lựa chọn công cụ chính sách phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng
không phụ thuộc vào hệ thống chính trị và môi trường chính sách
15 Quá trình ra quyết định chính sách không chịu ảnh hưZng của phong
cách cá nhân của các nhà lãnh đạo
16 Yếu tố chính trị không ảnh hưZng đến việc lựa chọn vấn đề chính
sách vào nghị trình
17 Truyền thông không ảnh hưZng đến việc lựa chọn vấn đề chính sách
vào nghị trình
18 Năng lực thực tế của quan hoạch định chính sách ảnh hưZng tích
cực và tiêu cực đến quá trình hoạch định chính sách.
19 V
^
c tìm kiếm sử dụng bằng chứng cần thiết cho tất cả các giai
đoạn của quá trình hoạch định chính sách.
20 Năng lực thực tế của quan thực thi chính sách không tác động đến
quá trình hoạch định chính sách
21
“Hiệu quả thực thi chính sách ảnh hưZng bZi tính chất của vấn đề
chính sách”
22
“Một trong những nguyên nhân bản của thất bại chính sách đầu
tư chính sách không thỏa đáng”
23
Các nhóm mục tiêu của chính sách công không hợp tác một trong
những nguyên nhân dẫn tới việc thực thi chính sách thất bại.
24
Việc đánh giá chính sách góp phần cải tiến chính sách.
25
Thời điểm ban hành chính sách không tác động đến hiệu quả của chính
sách.
26
Thời điểm đánh giá chính sách không tác động đến vai trò tác dụng
của hoạt động đánh giá chính sách.
27
“Đánh giá chính sách công không ý nghĩa trong việc xác định mức
độ hài lòng của đối tượng chính sách”
28
Các chính sách khoa học công nghệ, các chính sách về môi trường
năng lượng, các chính sách về viễn thông cần phải xem xét tiêu chí
khả thi về mặt kỹ thuật kỹ càng.
| 1/4

Preview text:

ST Nội dung T 1
Chính sách công không cần thiết phải kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn” 2
Nhóm đối tượng được ưu đãi của chính sách công không nhất thiết là
nhóm chiếm số đông trong xã hội. 3
Mục tiêu và biện pháp thực thi chính sách công phải mang tính chất tương đồng 4
“Chính sách công gồm nhiều quyết định có liên quan lẫn nhau” 5
“Chính sách công bao gồm những việc Nhà nước định làm và không định làm” 6
Nhóm lợi ích hàm chứa cả những tác động tích cực. 7
Các tổ chức chính trị - xã hội đóng vai trò phản biện chính sách. 8
Các tổ chức chính trị - xã hội đóng là một kênh đề xuất sáng kiến chính sách. 9
Chính sách và pháp luật có mối quan hệ tác động qua lại với nhau 10
Tư nhân hóa không thúc đẩy các nhà quản lý giảm chi phí cũng như nâng chất lượng. 10
Tư nhân hóa khiến cho chức năng và vai trò phát triển kinh tế của Nhà nước có phần sút giảm 11
Việc chính phủ sử dụng công cụ người sử dụng trả phí thông qua thu
phí bảo vệ môi trường đối với các điểm tham quan du lịch có nhược
điểm khó xác định tiêu chuẩn thu. 12
Các chính sách sử dụng công cụ người sử dụng trả phí sẽ không
khuyến khích các cá nhân sử dụng hàng hóa dịch vụ, gây lãng phí 13
Doanh nghiệp khi thực hiện một chính sách có sử dụng công cụ tư
nhân hóa phải bán toàn bộ cổ phần của doanh nghiệp ra ngoài thị
trường, thay vì chỉ bán hơn 50% cổ phần 14
Việc lựa chọn công cụ chính sách phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng
không phụ thuộc vào hệ thống chính trị và môi trường chính sách 15
Quá trình ra quyết định chính sách không chịu ảnh hưZng của phong
cách cá nhân của các nhà lãnh đạo 16
Yếu tố chính trị không ảnh hưZng đến việc lựa chọn vấn đề chính sách vào nghị trình 17
Truyền thông không ảnh hưZng đến việc lựa chọn vấn đề chính sách vào nghị trình 18
Năng lực thực tế của cơ quan hoạch định chính sách ảnh hưZng tích
cực và tiêu cực đến quá trình hoạch định chính sách. 19
Viê ^c tìm kiếm và sử dụng bằng chứng là cần thiết cho tất cả các giai
đoạn của quá trình hoạch định chính sách. 20
Năng lực thực tế của cơ quan thực thi chính sách không tác động đến
quá trình hoạch định chính sách 21
“Hiệu quả thực thi chính sách ảnh hưZng bZi tính chất của vấn đề chính sách” 22
“Một trong những nguyên nhân cơ bản của thất bại chính sách là đầu
tư chính sách không thỏa đáng” 23
Các nhóm mục tiêu của chính sách công không hợp tác là một trong
những nguyên nhân dẫn tới việc thực thi chính sách thất bại. 24
Việc đánh giá chính sách góp phần cải tiến chính sách. 25
Thời điểm ban hành chính sách không tác động đến hiệu quả của chính sách. 26
Thời điểm đánh giá chính sách không tác động đến vai trò và tác dụng
của hoạt động đánh giá chính sách. 27
“Đánh giá chính sách công không có ý nghĩa trong việc xác định mức
độ hài lòng của đối tượng chính sách” 28
Các chính sách khoa học và công nghệ, các chính sách về môi trường
và năng lượng, các chính sách về viễn thông cần phải xem xét tiêu chí
khả thi về mặt kỹ thuật kỹ càng.