Chiến dịch Digital MKT CỦA Innisfree - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Chiến dịch Digital MKT CỦA Innisfree - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

KHOA: KINH TẾ QUẢN TRỊ
NGÀNH: MARKETING
CA HỌC: CA 3
NHÓM: 3
BÁO CÁO CUỐI KỲ
DIGITAL MARKETING
Tên đề tài:
CHIẾN DỊCH “MAKE.ENJOY.SHARE”
CỦA INNISFREE
Danh sách các thành viên thực hiện :
1 HOÀNG HẢI YẾN - 2190137 Trưởng nhóm
2 PHẠM PHI KHÁNH VÂN - 2190118
3 PHẠM HOÀNG THẢO NHI - 2183367
4 NGUYỄN LƯU HOÀNG LONG - -2183257
5 HỒ VŨ ANH TUẤN - 2190048
Tháng/năm thực hiện: 01/2022
Giảng viên hướng dẫn: Đỗ Trọng Danh
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
.........................................................................................................................................
Ngày 11/01/2022 Ký tên
Ngành Digital Marketing
2
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
LỜI CAM KẾTI I
“Tôi đã đọc hiểu các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.i i i i i i i i i i i i i i
Tôi kết bằng danh dự nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiệnicami i i i i i i i i i i i i i i
không vi phạm về liêm chính học thuật.”i i i i i i i i
Ngày 11 Tháng 01i i ii iNăm 2022
(Họ tên chữ của sinh viên)i i i i i i i
Ngành Digital Marketing
3
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
LỜI CẢM ƠNI I
Lời đầu tiên, nhóm chúng tôi xin chân thành ơn Đại học Hoa Sen đã tạo điềui i i i i i i i icảmi i i i i ii ii i
kiện cho chúng tôi hoàn thành bài báo cáo này. Bên cạnh đó, nhóm chúng em xin gửii i i i i i i i i i i i i i i i ii
lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Đỗ Trọngi i i i i i i i i iDanh Giảng viên môn Marketing
điện tử đã hết lòng hỗ trợ và cung cấp những kiến thức quý báu
Quan trọng hơn, sự nhiệt tình chăm chỉ của mọi người trong nhóm một trong
những yếu tố chínhkhông thể thiếu để chúng tôi đạt được thành quả ban đầu. Đặc
biệt hơn, xin cảm ơn sự hỗ trợ của những người đã cung cấp cho chúng tôi những dữ
liệu quý giá để hoàn thành báo cáo. Nếu không có sự tham gia ấy, nhóm của chúng tôi
sẽ không thể hoàn thành báo cáo này một cách hiệu quả.
Với những giới hạn về kiến thức, khả năng thời gian, trong quá trình tìm hiểui i i i i i i i i i i i ii ii ii ii
chúng tôi không tránh khỏi thiếu sót, mong thầy tận tình góp ý để chúng tôi hoàni i i i i i i i ii ii ii i ii ii ii ii
thiện bài báo này.i i icáoi
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn!i i i i i i i i i
Ngành Digital Marketing
4
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
MỤC LỤCI
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN..................................................................................2
LỜI CAM KẾT..............................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................4
MỤC LỤC.....................................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................6
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU MẪU...............................................................................6
TRÍCH YẾU..................................................................................................................7
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP........................................8
1.1. Tổng quan.........................................................................................................8
1.2. Tình nh hoạt động.........................................................................................9
1.2.1. Môi trường Vĩ Mô.....................................................................................9
1.2.2. Môi trường Vi Mô....................................................................................10
1.3. Định vị............................................................................................................12
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN CHIẾN DỊCH................................................................17
2.1. Mục tiêu chiến dịch MAKE.ENJOY.SHARE của Innisfree...........................17
2.2. Xác định phân khúc khách hàng.....................................................................18
2.2.1. Trung bình...............................................................................................18
2.2.2. Tiềm năng................................................................................................18
2.2.3. Mục tiêu...................................................................................................19
CHƯƠNG 3: CHI TIẾT CHIẾN DỊCH.......................................................................21
3.1. Stage 1: Giới thiệu chiến dịch........................................................................21
3.1.1. Facebook Ads:.........................................................................................21
3.1.2. Google Display Network.........................................................................23
3.2. Stage 2: Call To Station..................................................................................25
3.2.1. Facebook Ads..........................................................................................25
3.2.3. TikTok.....................................................................................................30
3.2.4. Báo chí Truyền thông...............................................................................31
TỔNG KẾT.................................................................................................................33
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................34
Ngành Digital Marketing
5
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
DANH MỤC HÌNH ẢNHI I I
Hình 1: Logo Innisfree từ năm 2018 đến nay................................................................8
Hình 2: innisfree theo đuổi giá trị làm đẹp có ý thức...................................................13
Hình 3: Các sản phẩm của Innisfree............................................................................14
Hình 4: Cửa hàng Innisfree tại trung tâm thương mại..................................................15
Hình 5: Hình ảnh chiến dịch MAKE.ENJOY.SHARE của Innisfree...........................17
Hình 6: Khảo sát về mối quan tâm sản phẩm skincare của các nước...........................19
Hình 7: Facebook Ads giới thiệu chiến dịch MAKE.ENJOY.SHARE.........................22
Hình 8: Google Display Netwwork (1)........................................................................23
Hình 9: Google Display Netwwork (2)........................................................................24
Hình 10: Facebook Ads (Stage 2)................................................................................26
Hình 11: Các bài Post trên Facebook...........................................................................27
Hình 12: Instagram Ads (1)..........................................................................................28
Hình 13: Các bài post cho chiến dịch trên Instagram...................................................29
Hình 14: Blogger viết bài trải nghiệm sản phẩm từ chiến dịch....................................29
Hình 15: TikTok trên Google Trending........................................................................30
Hình 16: KOL quảng bá chiến dịch của Innisfree........................................................31
Hình 17: Truyền thông sau chiến dịch trên Kênh14.....................................................32
DANH MỤC BIỂU MẪUI ISƠ ĐỒ,I I
Bảng 1: Khách hàng tiềm năng của Innisfree...............................................................20
Bảng 2: Khách hàng tiềm năng dựa trên Facebook Ads...............................................21
Bảng 3: Khách hàng mục tiêu tính trên Google Display..............................................23
Bảng 4: Khách hàng tiềm năng dựa trên Facebook Ads...............................................25
Bảng 5: Khách hàng tiềm năng được tính dựa trên Instagram.....................................27
Ngành Digital Marketing
6
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
TRÍCH YẾU
Với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các sản
phẩm chất lượng cao cũng ngày càng gia tăng. Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu của
cuộc sống, giới thành thị bắt đầu chi mạnh tay cho nhu cầu làm đẹp, giữ gìn ngoại
hình. Chính vì lẽ đó, ngành chăm sóc sắc đẹp đang rất được quan tâm và phát triển tích
cực tại Việt Nam. Mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm
sóc da cho phụ nữ trong những năm gần đây, thành phần của chúng được lấy từ thiên
nhiên như nhân sâm, trà xanh, các loại đậu - những thành phần vô hại, không gây kích
ứng da nhạy cảm, đặc biệt giúp người dùng được sự tự nhiên nhất. da ... Người tiêu
dùng có Tiêu chuẩn cao, các sản phẩm chất lượng cao ngày càng trở nên khắt khe hơn
và các yếu tố mới luôn được mong đợi. Để đáp ứng được điều này, các hãng mỹ phẩm
Hàn Quốc phải luôn nỗ lực mang đến những cải tiến mới với công nghệ hiện đại.
Innisfree là một trong những thương hiệu đi đầu trong xu hướng hội nhập mỹ phẩm
Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam. Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm “xanh” có dòng
sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên của đảo Jeju, xứ sở kim chi. Tự hào là thương
hiệu đóng vai trò quảng bá mỹ phẩm Hàn Quốc ra thế giới, Innisfree là sự kết hợp giữa
truyền thống công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, mang đến những sản phẩm thiên
nhiên với giá cả phải chăng. trí đi đôi với bảo dưỡng nhan sắc bảo vệ môi
trường xanh.
Ngành Digital Marketing
7
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH
NGHIỆP
1.1. Tổng quan
Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 2000 trực thuộc tập đoàn
mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific. Tên thương hiệu được đặt theo bài thơ “The Lake
Isle of Innisfree” của nhà thơ Ailen WB Yeats. Điều này có nghĩa là "một hòn đảo nơi
da nghỉ ngơi". Ý tưởng xây dựng thương hiệu của INNISFREE nhấn mạnh vào thiên
nhiên, đặc biệt là liên quan đến Đảo Jeju, Hàn Quốc.
Innisfree chính thức vào Việt Nam vào tháng 10/2016. Cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại
257 Hai Trưng, Quận 3, TP.HCM. Từ cửa hàng đầu tiên đến năm 2021, Innisfree
đã 21 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha
Trang Bình Dương. Cùng ngành làm đẹp Việt Nam, thương hiệu được rất nhiều
bạn trẻ và những người yêu thích mỹ phẩm trên cả nước chứng thực và yêu thích.
Hnh 1: Logo Innisfree từ năm 2018 đến nay
(Nguồn: https://www.innisfree.vn/about?id=brand_inni)
Ngành Digital Marketing
8
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
1.2. Tình hình hoạt động
1.2.1. Môii i itrường
Văn hóa xã hội
"Bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào?" - Đây câu cửa miệng của phụ nữ,
cũng như bao phụ nữ khác, kể cả đàn ông. Bạn chỉ cần tìm cho mình một sản phẩm an
tâm sử dụng không hóa chất độc hại gây hại cho sức khỏe khôngdấu hiệu giảm
sút tăng ham muốn làm đẹp cho bản thân. Chính vậy, thương hiệu innisfree ra
đời với mục tiêu tạo ra những dòng mỹ phẩm thiên nhiên không gây hại cho sức khỏe
và đem lại hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng.
Kinh tế
So với năm trước, GDP bình quân đầu người tăng lên 2.000 USD, tăng trưởng
GDP sẽ kích thích chi tiêu nhiều hơn, tạo nhiều hội cho các doanh nghiệp thu hút
khách hàng mạnh mẽ hơn. Các cuộc khảo sát được thực hiện trong những năm gần đây
cho thấy s lượng sản phẩm chăm sóc da được tiêu thụ đang tăng lên một cách khó
lường. Với động lực tăng trưởng ổn định tăng trưởng thu nhập, người dân nhìn
chung nhu cầu nhu cầu chi tiêu, dịch vụ thẩm mỹ sẽ thị trường rất tiềm
năng để kích thích kinh tế phát triển.
Dân số và lao động
Dân số Việt Nam93 triệu người, trong đó 65% là thanh niên, mục đích sử dụng
mỹ phẩm của người Việt Nam ngày càng tăng, phụ nữ sử dụng mỹ phẩm 12 lần / ngày.
Môi trường công nghệ
Với sự ưa chuộng cái đẹp của người tiêu dùng, họ lại đến cửa hàng để mua, người
tiêu dùng thể mua hàng trực tuyến trên trang web được giao hàng đến tận nhà
trong thời gian ngắn và thủ tục thuận tiện. Innisfree cũng sử dụng nhiều loại máy móc
công nghệ cao để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da với chất lượng khác nhau nhằm
đảm bảo sự hài lòng và chuyên nghiệp của khách hàng.
Môi trường tự nhiên
Việt Nam quốc gia nhiều vị trí địa thuận lợi cho việc đầu phát triển tài
nguyên thiên nhiên. Người Việt Nam thường nói “Rừng vàng biển bạc”. Đây cũng
nguồn nguyên liệu bất tận dành cho các doanh nghiệp về mỹ phẩm hướng đến các sản
phẩm xanh và organic, phù hợp với tiêu chí của khách hàng hiện nay
Ngành Digital Marketing
9
Đại học Hoa Sen Môn học Marketing điện tử
Môi trường Pháp lý và Chính trị
Ngành kinh doanh sản phẩm làm đẹp một trong những ngành phát triển nhanh
nhất ... Chính phủ đã thông qua nhiều nghị quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các
công ty đầu vào Việt Nam. Ngày 01/7/2016, Chính phủ ban hành Nghị định số
93/2016 / NĐCP. Điều này tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất mỹ phẩmmang lại
nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.
Tuy nhiên, nhiều công ty đã vội vàng lợi dụng kẽ hở trong quản lý, kiểm soát, giám
sát của các cơ quan chức năng, làm mất lòng tin của người tiêu dùng.
1.2.2. Môii itrường Vi i
Nguồn gốc và Chính phủ
Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu của Hàn Quốc, nhằm chia
sẻ những lợi ích của thiên nhiên thuần khiết và hướng tới vẻ đẹp khỏe mạnh thực sự.
Innisfree đã tận dụng lợi thế của đảo Jeju, hòn đảo của 4 nguồn năng lượng tự nhiên
quý giá, để tạo ra những sản phẩm mang đến vẻ đẹp đích thực cho khách hàng.
Innisfree cũng tạo ra không gian để bạn thể nghỉ ngơi, thư giãn hòa mình vào
thiên nhiên trong lành của đảo Jeju. Từ các thành phần tự nhiên đáng tin cậy:
- T xanh hữu : Trà xanh hữu phát triển tốt trên đất hữu tại Vườn
Seogwang, Jeju. Sau 3 năm, nhờ nguồn năng lượng tự nhiên và chất dinh dưỡng
trong đất nuôi dưỡng rễ, hạt, lá và hoa của cây hoa trà xanh mới phát huy được
tối đa tác dụng sức mạnh vốn có. Innisfree đã sử dụng trà xanh được chăm
chút tỉ mỉ từ khu vườn Jeju Seogwang này để tạo ra dòng trà xanh giàu dưỡng
chất, tràn đầy năng lượng cho làn da của bạn.
- Gotjawal, Jeju: Cây mọc những vùng đất màu mỡ với đá núi lửa, độm dồi
dào, những khu rừng ấm áp ngay cả trong mùa đông. Nhờ vậy, đây nơi
nhiều loài thực vật quý hiếm phát triển đa dạng, nơi đây cũng thu hút nhiều nhà
thực vật học và nhà khoa học từ Liên minh Bảo tồn Thế giới đến nghiên cứu và
quan sát. . Innisfree cũng nỗ lực để gìn giữ và bảo vệ Gotjawal, để có một khu
rừng xanh tốt trong suốt bốn mùa ở Jeju.
Nhà cung cấp
Innisfree một lượng lớn tài nguyên thiên nhiên đảo Jeju, nhà máy sản xuất
nguyên liệu riêng. Do đầu vào một nhà máy cung cấp nguyên liệu nên chi phí cung
Ngành Digital Marketing
10
| 1/34

Preview text:

KHOA: KINH TẾ QUẢN TRỊ NGÀNH: MARKETING CA HỌC: CA 3 NHÓM: 3 BÁO CÁO CUỐI KỲ DIGITAL MARKETING Tên đề tài:
CHIẾN DỊCH “MAKE.ENJOY.SHARE” CỦA INNISFREE
Danh sách các thành viên thực hiện : 1 HOÀNG HẢI YẾN - 2190137 Trưởng nhóm 2
PHẠM PHI KHÁNH VÂN - 2190118 3
PHẠM HOÀNG THẢO NHI - 2183367 4
NGUYỄN LƯU HOÀNG LONG - -2183257 5 HỒ VŨ ANH TUẤN - 2190048
Tháng/năm thực hiện: 01/2022
Giảng viên hướng dẫn: Đỗ Trọng Danh Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
......................................................................................................................................... Ngày 11/01/2022 Ký tên
Ngành Digital Marketing 2 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử LỜIICAMIKẾT
“Tôiiđãiđọcivàihiểuivàicácihànhiviiviiphạmiliêmichínhihọcithuật.
Tôiicamikếtibằngidanhidựicáinhânirằngibàiilàminàyidoitôiitựithựcihiện
Vàikhôngiviiphạmivềiliêmichínhihọcithuật.” Ngàyi11iThángii01iNăm 2022
(Họitênivàichữikýicủaisinhiviên)
Ngành Digital Marketing 3 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử LỜIICẢMIƠN
Lờiiđầuitiên,inhómichúngitôiixinichânithànhicảmiơniĐạiihọciHoaiSeniiđãiitạoiđiều
kiệnichoichúngitôiihoànithànhibàiibáoicáoinày.iBênicạnhiđó,inhómichúngiemixiniigửi
lờiicảmiơnichânithànhinhấtiđếnithầyiĐỗiTrọngiDanh – Giảng viên môn Marketing
điện tử đã hết lòng hỗ trợ và cung cấp những kiến thức quý báu
Quan trọng hơn, sự nhiệt tình và chăm chỉ của mọi người trong nhóm là một trong
những yếu tố chính và không thể thiếu để chúng tôi đạt được thành quả ban đầu. Đặc
biệt hơn, xin cảm ơn sự hỗ trợ của những người đã cung cấp cho chúng tôi những dữ
liệu quý giá để hoàn thành báo cáo. Nếu không có sự tham gia ấy, nhóm của chúng tôi
sẽ không thể hoàn thành báo cáo này một cách hiệu quả.
Vớiinhữngigiớiihạnivềikiếnithức,ikhảinăngivàithờiigian,itrongiiquáiitrìnhiitìmiihiểu
chúngitôiikhôngitránhikhỏiithiếuisót,imongithầyiitậniitìnhiigópiýiiđểiichúngiitôiiihoàn thiệnibàiibáoicáoinày.
Mộtilầninữa,ichúngitôiixinichânithànhicảmiơn!
Ngành Digital Marketing 4 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử MỤCILỤC
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN..................................................................................2
LỜI CAM KẾT.............................................................................................................. 3
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................ 4
MỤC LỤC..................................................................................................................... 5
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................6
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU MẪU...............................................................................6
TRÍCH YẾU..................................................................................................................7
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP........................................8
1.1. Tổng quan.........................................................................................................8
1.2. Tình hình hoạt động.........................................................................................9 1.2.1.
Môi trường Vĩ Mô.....................................................................................9 1.2.2.
Môi trường Vi Mô....................................................................................10
1.3. Định vị............................................................................................................12
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN CHIẾN DỊCH................................................................17
2.1. Mục tiêu chiến dịch MAKE.ENJOY.SHARE của Innisfree...........................17
2.2. Xác định phân khúc khách hàng.....................................................................18 2.2.1.
Trung bình...............................................................................................18 2.2.2.
Tiềm năng................................................................................................18 2.2.3.
Mục tiêu...................................................................................................19
CHƯƠNG 3: CHI TIẾT CHIẾN DỊCH.......................................................................21
3.1. Stage 1: Giới thiệu chiến dịch........................................................................21 3.1.1.
Facebook Ads:.........................................................................................21 3.1.2.
Google Display Network.........................................................................23
3.2. Stage 2: Call To Station..................................................................................25 3.2.1.
Facebook Ads..........................................................................................25 3.2.3.
TikTok.....................................................................................................30 3.2.4.
Báo chí Truyền thông...............................................................................31
TỔNG KẾT.................................................................................................................33
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................34
Ngành Digital Marketing 5 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử DANHIMỤCIHÌNHIẢNH
Hình 1: Logo Innisfree từ năm 2018 đến nay................................................................8
Hình 2: innisfree theo đuổi giá trị làm đẹp có ý thức...................................................13
Hình 3: Các sản phẩm của Innisfree............................................................................14
Hình 4: Cửa hàng Innisfree tại trung tâm thương mại..................................................15
Hình 5: Hình ảnh chiến dịch MAKE.ENJOY.SHARE của Innisfree...........................17
Hình 6: Khảo sát về mối quan tâm sản phẩm skincare của các nước...........................19
Hình 7: Facebook Ads giới thiệu chiến dịch MAKE.ENJOY.SHARE.........................22
Hình 8: Google Display Netwwork (1)........................................................................23
Hình 9: Google Display Netwwork (2)........................................................................24
Hình 10: Facebook Ads (Stage 2)................................................................................26
Hình 11: Các bài Post trên Facebook...........................................................................27
Hình 12: Instagram Ads (1)..........................................................................................28
Hình 13: Các bài post cho chiến dịch trên Instagram...................................................29
Hình 14: Blogger viết bài trải nghiệm sản phẩm từ chiến dịch....................................29
Hình 15: TikTok trên Google Trending........................................................................30
Hình 16: KOL quảng bá chiến dịch của Innisfree........................................................31
Hình 17: Truyền thông sau chiến dịch trên Kênh14.....................................................32
DANHIMỤCISƠ ĐỒ,IBIỂUIMẪU
Bảng 1: Khách hàng tiềm năng của Innisfree...............................................................20
Bảng 2: Khách hàng tiềm năng dựa trên Facebook Ads...............................................21
Bảng 3: Khách hàng mục tiêu tính trên Google Display..............................................23
Bảng 4: Khách hàng tiềm năng dựa trên Facebook Ads...............................................25
Bảng 5: Khách hàng tiềm năng được tính dựa trên Instagram.....................................27
Ngành Digital Marketing 6 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử TRÍCH YẾU
Với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các sản
phẩm chất lượng cao cũng ngày càng gia tăng. Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu của
cuộc sống, giới thành thị bắt đầu chi mạnh tay cho nhu cầu làm đẹp, giữ gìn ngoại
hình. Chính vì lẽ đó, ngành chăm sóc sắc đẹp đang rất được quan tâm và phát triển tích
cực tại Việt Nam. Mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm
sóc da cho phụ nữ trong những năm gần đây, thành phần của chúng được lấy từ thiên
nhiên như nhân sâm, trà xanh, các loại đậu - những thành phần vô hại, không gây kích
ứng da nhạy cảm, đặc biệt giúp người dùng có được sự tự nhiên nhất. da ... Người tiêu
dùng có Tiêu chuẩn cao, các sản phẩm chất lượng cao ngày càng trở nên khắt khe hơn
và các yếu tố mới luôn được mong đợi. Để đáp ứng được điều này, các hãng mỹ phẩm
Hàn Quốc phải luôn nỗ lực mang đến những cải tiến mới với công nghệ hiện đại.
Innisfree là một trong những thương hiệu đi đầu trong xu hướng hội nhập mỹ phẩm
Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam. Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm “xanh” có dòng
sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên của đảo Jeju, xứ sở kim chi. Tự hào là thương
hiệu đóng vai trò quảng bá mỹ phẩm Hàn Quốc ra thế giới, Innisfree là sự kết hợp giữa
truyền thống và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, mang đến những sản phẩm thiên
nhiên với giá cả phải chăng. Lý trí đi đôi với bảo dưỡng nhan sắc và bảo vệ môi trường xanh.
Ngành Digital Marketing 7 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP 1.1. Tổng quan
Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 2000 trực thuộc tập đoàn
mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific. Tên thương hiệu được đặt theo bài thơ “The Lake
Isle of Innisfree” của nhà thơ Ailen WB Yeats. Điều này có nghĩa là "một hòn đảo nơi
da nghỉ ngơi". Ý tưởng xây dựng thương hiệu của INNISFREE nhấn mạnh vào thiên
nhiên, đặc biệt là liên quan đến Đảo Jeju, Hàn Quốc.
Innisfree chính thức vào Việt Nam vào tháng 10/2016. Cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại
257 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM. Từ cửa hàng đầu tiên đến năm 2021, Innisfree
đã có 21 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha
Trang và Bình Dương. Cùng ngành làm đẹp Việt Nam, thương hiệu được rất nhiều
bạn trẻ và những người yêu thích mỹ phẩm trên cả nước chứng thực và yêu thích.
Hnh 1: Logo Innisfree từ năm 2018 đến nay
(Nguồn: https://www.innisfree.vn/about?id=brand_inni)
Ngành Digital Marketing 8 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử
1.2. Tình hình hoạt động
1.2.1. Môiitrườngi i Vĩ Mô Văn hóa xã hội
"Bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào?" - Đây là câu cửa miệng của phụ nữ,
cũng như bao phụ nữ khác, kể cả đàn ông. Bạn chỉ cần tìm cho mình một sản phẩm an
tâm sử dụng không có hóa chất độc hại gây hại cho sức khỏe không có dấu hiệu giảm
sút và tăng ham muốn làm đẹp cho bản thân. Chính vì vậy, thương hiệu innisfree ra
đời với mục tiêu tạo ra những dòng mỹ phẩm thiên nhiên không gây hại cho sức khỏe
và đem lại hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng. Kinh tế
So với năm trước, GDP bình quân đầu người tăng lên 2.000 USD, và tăng trưởng
GDP sẽ kích thích chi tiêu nhiều hơn, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút
khách hàng mạnh mẽ hơn. Các cuộc khảo sát được thực hiện trong những năm gần đây
cho thấy số lượng sản phẩm chăm sóc da được tiêu thụ đang tăng lên một cách khó
lường. Với động lực tăng trưởng ổn định và tăng trưởng thu nhập, người dân nhìn
chung có nhu cầu và có nhu cầu chi tiêu, dịch vụ thẩm mỹ sẽ là thị trường rất tiềm
năng để kích thích kinh tế phát triển. Dân số và lao động
Dân số Việt Nam là 93 triệu người, trong đó 65% là thanh niên, mục đích sử dụng
mỹ phẩm của người Việt Nam ngày càng tăng, phụ nữ sử dụng mỹ phẩm 12 lần / ngày. Môi trường công nghệ
Với sự ưa chuộng cái đẹp của người tiêu dùng, họ lại đến cửa hàng để mua, người
tiêu dùng có thể mua hàng trực tuyến trên trang web và được giao hàng đến tận nhà
trong thời gian ngắn và thủ tục thuận tiện. Innisfree cũng sử dụng nhiều loại máy móc
công nghệ cao để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da với chất lượng khác nhau nhằm
đảm bảo sự hài lòng và chuyên nghiệp của khách hàng. Môi trường tự nhiên
Việt Nam là quốc gia có nhiều vị trí địa lý thuận lợi cho việc đầu tư phát triển tài
nguyên thiên nhiên. Người Việt Nam thường nói “Rừng vàng biển bạc”. Đây cũng là
nguồn nguyên liệu bất tận dành cho các doanh nghiệp về mỹ phẩm hướng đến các sản
phẩm xanh và organic, phù hợp với tiêu chí của khách hàng hiện nay
Ngành Digital Marketing 9 Đại học Hoa Sen
Môn học Marketing điện tử
Môi trường Pháp lý và Chính trị
Ngành kinh doanh sản phẩm làm đẹp là một trong những ngành phát triển nhanh
nhất ... Chính phủ đã thông qua nhiều nghị quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các
công ty đầu tư vào Việt Nam. Ngày 01/7/2016, Chính phủ ban hành Nghị định số
93/2016 / NĐCP. Điều này tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất mỹ phẩm và mang lại
nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.
Tuy nhiên, nhiều công ty đã vội vàng lợi dụng kẽ hở trong quản lý, kiểm soát, giám
sát của các cơ quan chức năng, làm mất lòng tin của người tiêu dùng.
1.2.2. MôiitrườngiViiMô Nguồn gốc và Chính phủ
Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu của Hàn Quốc, nhằm chia
sẻ những lợi ích của thiên nhiên thuần khiết và hướng tới vẻ đẹp khỏe mạnh thực sự.
Innisfree đã tận dụng lợi thế của đảo Jeju, hòn đảo của 4 nguồn năng lượng tự nhiên
quý giá, để tạo ra những sản phẩm mang đến vẻ đẹp đích thực cho khách hàng.
Innisfree cũng tạo ra không gian để bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và hòa mình vào
thiên nhiên trong lành của đảo Jeju. Từ các thành phần tự nhiên đáng tin cậy:
- Trà xanh hữu cơ: Trà xanh hữu cơ phát triển tốt trên đất hữu cơ tại Vườn
Seogwang, Jeju. Sau 3 năm, nhờ nguồn năng lượng tự nhiên và chất dinh dưỡng
trong đất nuôi dưỡng rễ, hạt, lá và hoa của cây hoa trà xanh mới phát huy được
tối đa tác dụng và sức mạnh vốn có. Innisfree đã sử dụng trà xanh được chăm
chút tỉ mỉ từ khu vườn Jeju Seogwang này để tạo ra dòng trà xanh giàu dưỡng
chất, tràn đầy năng lượng cho làn da của bạn.
- Gotjawal, Jeju: Cây mọc ở những vùng đất màu mỡ với đá núi lửa, độ ẩm dồi
dào, những khu rừng ấm áp ngay cả trong mùa đông. Nhờ vậy, đây là nơi có
nhiều loài thực vật quý hiếm phát triển đa dạng, nơi đây cũng thu hút nhiều nhà
thực vật học và nhà khoa học từ Liên minh Bảo tồn Thế giới đến nghiên cứu và
quan sát. . Innisfree cũng nỗ lực để gìn giữ và bảo vệ Gotjawal, để có một khu
rừng xanh tốt trong suốt bốn mùa ở Jeju. Nhà cung cấp
Innisfree có một lượng lớn tài nguyên thiên nhiên ở đảo Jeju, có nhà máy sản xuất
nguyên liệu riêng. Do đầu tư vào một nhà máy cung cấp nguyên liệu nên chi phí cung
Ngành Digital Marketing 10