lOMoARcPSD| 61408350
Bối cảnh
Theo một khảo sát của Biti’s, hơn 87.000 cuộc đối thoại vchủ đ“Đi hay Về” trên mạng hội. Đặc biệt, trong
những dịp Tết, câu chuyện đi du lịch hay trở về với gia đình lại càng được các bạn trẻ quan tâm tranh luận nhiều hơn.
một thương hiệu nội địa với ngân sách eo hẹp, lại nhiều năm im hơi lặng tiếng, nhưng lại thể hiện tinh thần “đi
trải nghiệm” của người trẻ, Biti’s Hunter đã vượt qua nhiều thử thách để lắng nghe và nói thay lời của nhiều bạn trẻ:
Đi là để trở về.
Mục tiêu
một thương hiệu nội địa, lại nhiều năm im hơi lặng tiếng nhưng m dũng cảm bước chân o cuộc chiến truyền
thông Tết, Biti’s đối mặt với nhiều thử thách nhưng cũng đặt ra những mục tiêu cụ thể và đủ lớn để tạo nên sự đột phá
cho thương hiệu.
Mùa 1 là bước chân đầu tiên của Biti’s khi tham gia truyền thông Tết, vì vậy Biti’s muốn gây được sự chú ý lớn trong
cộng đồng tạo được cú hích để thương hiệu trỗi dậy. Hơn nữa, trước đó, thương hiệu con Biti’s Hunter cũng đã được
ra mắt vài tháng nhưng chưa được nhiều người biết đến. vậy, khi xây dựng chiến dịch truyền thông Tết lần này, Biti’s
cũng đặt mục tiêu nâng cao nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu (Brand Awareness).
Mùa 2, Biti’s không ngừng củng cố định vị thương hiệu “Đi và trải nghiệm” cho Biti’s Hunter cùng với thông điệp “Đi
để trở về” đã gắn liền với hình ảnh thương hiệu sau thành công từ mùa 1. Biti’s hướng đến đưa “Đi để trở về” trở thành
thông điệp biểu tượng mỗi dịp Tết về trong lòng người trẻ Việt. Mục tiêu lâu dài của Biti’s mong muốn người tiêu dùng
nhớ đến và trở thành thương hiệu Top of Mind mỗi mùa Tết, đồng thời, sở hữu platform "Homing".
Insight “Có đi mới có trở về. Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, để trưởng thành hơn và trân trọng sự trở
về, trân trọng hành trình trở về hơn. Đi thật xa để trở về!”
Insight trong mùa 2 là: người trẻ có rất nhiều chuyến đi trong năm nhưng chuyến đi ý nghĩa nhất được mong đợi nhất
với họ chính là chuyến đi trở về nhà.
Strategy
Trong khi rất nhiều thương hiệu lo lắng sẽ rủi ro khi “cho hết trứng vào cùng một giỏ”, Biti’s lại cho rằng dàn trải ngân
sách là cái bẫy nhiều người mắc phải. Biti’s tin rằng, trong thời đại thông tin vũ bão ngày nay, khách hàng không thích
theo dõi một chiến dịch quá dài. Vì vậy, thương hiệu tập trung xây dựng và củng cố thông điệp “Đi để trở về” bằng hai
MV chính “Đi để trở về” 1 và 2 đều do Soobin Hoàng Sơn thể hiện, nêu rõ insight trong lời bài hát để truyền tải thông
điệp một cách gần gũi nhất.
Mùa 1, Biti’s mở đầu chiến dịch bằng cách tạo tranh luận vvấn đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội để thu hút giới trẻ.
Sau đó u trả lời của thương hiệu “Đi thật xa để trở về” bằng MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn màn product
placement đầy tranh cãi trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP. Biti’s càng củng cố thông điệp trên của thương hiệu ở
mùa 2 bằng MV Đi để trở về 2.
Creative Idea
Dựa trên một platform khá quen thuộc trong mùa Tết là Homing, Biti’s lựa chọn cách lật ngược vấn đề để tìm ra khía
cạnh mới của câu chuyện. Khi hầu như tất cả thương hiệu đều nói câu chuyện trở về trong ngày Tết, Biti’s đã chọn kể
câu chuyện ra đi. Tuy nhiên, đó phải là một câu chuyện có liên quan đến tinh thần thương hiệu và truyền tải thông điệp
ý nghĩa. ý tưởng “Đi thật xa để trở về” ràng một khía cạnh mới về Homing, không đi ngược lại với đám
đông vì vẫn có hàm ý “trở về” và có tiềm năng trở thành xu hướng vốn đã có sẵn trong người trẻ.
lOMoARcPSD| 61408350
Về phần triển khai, ý tưởng lớn của thương hiệu con Biti’s Hunter được củng cố bằng thông điệp “Đi thật xa để trở về
thể hiện trong MV mùa 1, mùa 2 thông điệp “Người trẻ rất nhiều chuyến đi, nhưng chuyến đi ý nghĩa nhất
chuyến đi trở về nhà”.
Hoạt động thực thi
Với chủ trương không dàn trải ngân sách cho qnhiều hoạt động, toàn bộ chiến dịch Đi để trở vmùa 1 chỉ gồm 3 giai
đoạn:
Tạo tranh luận #teamđi – #teamtrởvề thông qua KOLs trong vòng 4 ngày
Tung 2 MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP trong 2 ngày
Dồn tổng lực PR và media vào Kenh14 trong 1 ngày
Mùa 2 của chiến dịch cũng được triển khai nhanh gọn với MV Đi để trở về 2 được tung ra đầu năm, đồng thời có c
hoạt động PR kết hợp với trang báo Kenh14 và cuộc thi Chia sẻ chuyến đi ý nghĩa nhất năm của bạn và bắt đầu chuyến
đi trở về cùng Biti's Hunter.
Content Video
Ngày 1/1/2017, MV Đi để trở về được tung ra, mở đầu cho Mùa 1 của chiến dịch. MV Lạc Trôi của n Tùng MTP
được ra mắt cùng ngày một màn product placement gây tranh cãi khi đặt đôi sneaker hiện đại trong một MV cổ trang.
MV Đi để trở về 2 ra mắt ngày 1/1/2018 với insight được khai thác từ một khía cạnh mới: chuyến đi trở về nhà. Các
MV được cố ý ra mắt ngày đầu năm 1/1, chứ không phải 31/12, là vì Biti’s muốn sở hữu một ngày đặc biệt, ngày đầu
năm, để người trẻ hướng đến những hành trình mới, nhưng cũng không quên “đi thật xa để trở về”.
Social
Mùa 1, để dẫn dắt giới trẻ đi đến câu chuyện Đi để trở về và nhận ra insight của mình, Biti’s tạo ra một cuộc tranh luận
về chủ đề "Đi hay trở về" trên Facebook, với sự tham gia của các KOLs như: Phở, Giang Hoàng, Phan Ý Yên,… sử
dụng các hashtag #teamđi, #teamtrởvề.
Mùa 2, Biti's mở cuộc thi chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa nhất năm trên Facebook nhằm trao hội đoàn tụ mùa Tết cho
500 bạn trẻ may mắn. Chương trình mang tên "Chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa nhất năm - Bắt đầu hành trình Đi để trở về
của bạn củng Biti's Hunter" đã thu hút hơn 12.000 lượt chia sẻ tham gia.
PR
Trong một chiến dịch truyền thông, sự hỗ trợ của báo chí là điều không thể thiếu. Với vai trò cập nhật thông tin những
cuộc tranh luận cũng như các hoạt động của chiến dịch, Kenh14 luôn có các bài viết chia sẻ xuyên suốt toàn bộ chiến
dịch, trong cả mùa 1 và 2.
Kết quả
Mùa 1:
2 MV đứng trong Youtube Trending 21 ngày liên tục
MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn có mặt trong BXH của Zing 6 tháng liên tiếp.
Chỉ riêng MV Đi để trở về đã tạo được 1,7 triệu tương tác trên mạng xã hội, trong đó brand mention chiếm hơn
10%.
Đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày.
Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tet 2017
Giải Đồng Chiến Dịch Truyền Thông Xuất sắc nhất Châu Á, giải Vàng Best Use of Video tại PR Asia Awards
2017
Mùa 2
lOMoARcPSD| 61408350
MV Đi để trở về 2 đạt hơn 38 triệu view trong vòng 1 tháng.
18 ngày liên tiếp nằm trong top Youtube Trending
Xếp vị trí thứ 3 trong top 10 campaign nổi bật trên social media Tết 2018 (theo xếp hạng của YouNet Media)
Hơn 3.500.000 lượt tương tác và gần 300.000 mentions trên mạng xã hội (theo xếp hạng của YouNet Media)
Doanh số tăng trưởng 250% so với Tết 2017, vượt 60% so với target
Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết 2018
Có gì hay trong chiến dịch mới của MILO: “MILO Mỗi Ngày, Bền Bỉ Hơn Từng Ngày”? | Hoàng My
Khi nhắc đến MILO, người ta không chliên tưởng đến một thức uống sữa lúa mạch dinh dưỡng còn nhớ
đến những hoạt động truyền thông xã hội sáng tạo gắn liền với cam kết của nhãn hàng là nuôi dưỡng thế hệ trẻ
Việt Nam năng động và bền bỉ hơn.
Mới đây, Nestlé MILO đã triển khai chiến dịch truyền thông marketing với thông điệp “MILO nay đã được chứng minh
khoa học giúp trẻ bền bỉ hơn”, trở thành một case-study điển hình cho giới marketing-communication “mổ xẻ”.
Xuất phát từ trăn trở của người mẹ hiện đại
Năm 2023, Nestlé MILO đã đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia để thực hiện một nghiên cứu lâm sàng nhằm
tìm kiếm những giải pháp dinh dưỡng giúp trả lời cho những nhu cầu của mẹ trên hành trình nuôi dạy con. Kết quả
nghiên cứu lâm sàng được Viện Dinh dưỡng công bố tháng 1 năm nay cho thấy việc uống sữa lúa mạch Nestlé MILO
mỗi ngày kết hợp với vận động thể chất giúp trẻ bền bỉ hơn (sau 3 tháng). Các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng cũng
chỉ ra nhu cầu về sức bền cho trẻ là đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay và nguyện vọng cải thiện sức bền cho
trẻ của phụ huynh là rất lớn.
Một khảo sát gần đây của Kantar cho thấy 92% mViệt Nam mong muốn con bền bỉ hơn để đủ năng lượng hoàn
thành tốt mọi hoạt động trong ngày. Con trẻ ngày nay đủ sự bền bỉ hay không đang trở thành một trong những mối
bận tâm lớn của nhiều phụ huynh, khi lịch trình một ngày của dày hơn hẳn thế hệ trước với nhiều hoạt động thú vị
nhưng cũng cần nhiều năng lượng để duy trì đến cuối ngày.
Từ những insight chân thực này, MILO thấu hiểu nỗi mong mỏi của các bậc phụ huynh và nhu cầu của trẻ, tạo tiền đề
cho nhãn hàng thực hiện chiến dịch truyền thông xoay quanh thông điệp “MILO Nay Đã Được Chứng Minh Khoa Học
Giúp Trẻ Bền Bỉ Hơn” cùng lời kêu gọi “MILO Mỗi Ngày, Bền Bỉ Hơn Từng Ngày”. Chiến dịch không chỉ gióng lên
hồi chuông sớm về một nhu cầu đang ngày ng tăng n của trẻ em và đưa ra giải pháp tức thời cho các bậc phụ huynh,
mà còn cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của nhãn hàng Nestlé MILO một trong những nhãn hàng đã gắn bó với tuổi thơ
của bao nhiêu thế hệ Việt.
Tối đa hóa nguồn lực truyền thông
Dân trong ngành dễ dàng nhận thấy chiến dịch của Nestlé MILO đi theo mô hình AIDA điển hình. Ban đầu, vấn đề về
“bền bỉ” của trẻ em được nhắc đến rầm rộ trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng như truyền thống, khiến các mẹ
chợt nhận ra một nhu cầu đang “âm ỉ” của con (attention). Các mẹ bắt đầu thảo luận sôi nổi tìm kiếm thông tin về
chủ đề này trên các diễn đàn, mạng hội (interest), tđó mong muốn (desire) xây dựng sự bền bỉ cho con bằng
những phương pháp căn bản mà nhãn hàng đã khéo léo chỉ ra. Các hoạt động tương tác online, offline nhằm xây dựng
thói quen tiêu dùng cùng hàng loạt hoạt động hỗ trợ bán hàng trở thành động lực khuyến khích các mẹ hành động ngay
lOMoARcPSD| 61408350
từ hôm nay: bổ sung sữa lúa mạch MILO và đồng hành cùng con rèn luyện thể chất (action). Đây có thể xem là “hành
trình mua hàng” (consumer journey) hoàn thiện cho một chiến dịch truyền thông trọn vẹn.
Tuy nhiên, “hành trình mua hàng” (consumer journey) đầy đủ bài bản chỉ nền tảng đầu tiên. Sự thành công của
MILO nằm ở việc tạo ra và duy trì những “điểm chạm” (touchpoint) trên hành trình này ở quy mô lớn với độ sáng tạo
cao. Dù khách hàng đang ở đâu trong hành trình mua hàng, MILO đều đảm bảo khả năng gây ấn tượng và thuyết phục
khách hàng.
Truyền thông rộng khắp mọi mặt trận
Thời gian qua, người tiêu dùng đi đâu, xem gì cũng thấy thông điệp của MILO khi chiến dịch về sự bền bỉ đã phủ sóng
các đài truyền hình quốc gia và địa phương, trên nền tảng mạng xã hội cũng dễ bắt gặp hàng loạt bài viết và bình luận
rôm rả của các KOLs (cũng là các phụ huynh), chuyên gia dinh dưỡng (healthcare professionals) cùng thảo luận về ch
đề bền bỉ.
Song song MILO đã tận dụng tối đa các nguồn lực từ hoạt động tương tác trực tiếp (offline) cho đến trực tuyến (online),
các kênh truyền thông đại chúng truyền thống (báo chí, truyền hình, OOH, quảng cáo) đến c nền tảng mạng hội
(Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube) để thành các điểm chạm không chỉ tiếp cận rộng rãi đối tượng mục tiêu, mà còn dẫn
dắt suy nghĩ và hành động của họ.
Giáo dục sâu sắc, nhẹ nhàng thông qua trải nghiệm giải trí
Nestlé MILO đặt mình vào vị trí của c bậc phụ huynh để thấu hiểu những trăn trở, hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh
Dưỡng Quốc Gia c chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành đcung cấp kiến thức dinh dưỡng hữu ích cho người tiêu
dùng. Điều đang nói ở đây những nội dung dinh dưỡng chuyên sâu ấy được truyền tải tới các mẹ theo cách gần gũi
nhất (qua word-of-mouth của các “hot mom”, các advocator, community cả trên nền tảng hội lẫn báo đài chính
thống), cung cấp cho các mẹ cái nhìn toàn diện về sự bền bỉ và cách giúp trẻ bền bỉ hơn, về cả thể chất lẫn phẩm chất.
Những nội dung tự sáng tạo (UGC) trên các nền tảng mạng hội giúp thông điệp của chiến dịch được lan tỏa rộng
khắp, tự nhiên hơn.
Không chỉ trên trực tuyến, chiến dịch của Nestlé MILO tiếp cận trực tiếp tới phụ huynh và các thông qua chuỗi sự
kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” diễn ra trong tháng 4 tại TP.HCM Hà Nội. Chuỗi sự kiện này đã mang đến
sân chơi cuối tuần cho các mvà bé cùng nhau trải nghiệm, mang lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ trong khi
giúp các mẹ hiểu sâu sắc nhu cầu nâng cao sự bền bỉ của con. Trước chuỗi sự kiện chính, 2 viên pin khổng lồ được đặt
tại Bưu điện TP.HCM và Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành điểm nhấn thu hút sự chú ý, khơi gợi hình ảnh "bền bỉ" và góp
phần kêu gọi hơn l0.000 phụ huynh và các bé tới với sự kiện chính.
Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”.
Các hoạt động của Nestlé MILO tổ chức thu hút đông đảo bạn nhỏ tham gia.
Sau đó từ cuối tháng 4, MILO triển khai thêm các thử thách Bền Bỉ Hơn trên Zalo và Tiktok. Các thử thách online này
không chỉ mang đến cơ hội nhận quà giá trị, người chơi có cơ hội xuất hiện trên màn hình LED phố đi bộ Nguyễn Huệ
(TP.HCM). Mục tiêu sâu xa của hoạt động này chính là khuyến khích phụ huynh trẻ em trên mọi miền đất nước cùng
nhau tạo lập thói quen tập thể dục để nâng cao sự bền bỉ. Các thử thách online có tính tương tác cao, giúp trẻ “học mà
chơi – chơi mà học”; những bài tập sức bền cũng được Nestlé MILO thực hiện thành các video có độ dài vừa phải, giúp
mẹ và bé dễ dàng tập theo.
Trái ngược với những cách giáo dục truyền thống, với việc áp dụng chiến lược “edutainment” - “giáo dục” (education)
thông qua “giải trí” (entertainment), MILO đã khuyến khích trẻ vận động thể chất, nhắc nhớ một cách tnhiên thói
lOMoARcPSD| 61408350
quen “uống MILO mỗi ngày”, kích thích các giác quan và trí tưởng tượng của trẻ, giúp trẻ tiếp thu thông tin nhanh hơn.
Đồng hành trải nghiệm “edutainment” với con cũng khiến các phụ huynh ghi nhớ thông điệp của chiến dịch.
Thử thách online của MILO nhận được nhiều lượt tham gia của mẹ và bé khắp cả nước.
Thử Thách Bền Bỉ Hơn trên TikTok được phát trên màn hình LED ngoài đường phố.
Một điểm sáng khác của chiến dịch việc MILO sử dụng công nghệ CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy
tính) đã tạo bất ngờ cho người xem, từ đó thu về lượng tương tác, bàn luận khủng. CGI đã được sử dụng trong các bộ
phim bom tấn để tạo hiệu ứng đặc biệt, hiện nay đã trở thành một công cụ đắt xắt ra miếng để làm “thăng hoa” ý tưởng
quảng cáo, mang lại hiệu ứng thị giác cho người xem và tạo ra những viral video được “dân mạng” truyền tay nhau. Ở
chiến dịch này, khái niệm “bền bỉ” đã trở n cùng gần gũi với hình ảnh CGI của hộp sữa MILO cải tiến “nạp sức
bền” cho tháp Bitexco, Phố đi bộ Nguyễn Huệ và tàu Cát Linh Hà Đông - địa điểm đa số người Việt đều biết đến. Hình
ảnh “giả lập” tại những địa điểm thân thuộc, đó là cách Nestlé MILO đến gần với người tiêu dùng một cách ấn tượng.
CGI OOH của Nestlé MILO ấn tượng với hình ảnh hộp sữa MILO lắp pin năng lượng cho tòa Bitexco.
Chiếm lĩnh mọi mặt trận truyền thông với những ý tưởng quảng cáo vừa sáng tạo vừa gần gũi, Nestlé MILO đều khéo
léo thiết lập nền tảng nhận thức cho người tiêu dùng về tầm quan trọng của sự bền bỉ và MILO chính một trong những
giải pháp dinh dưỡng uy tín mẹ Việt Nam nên tin dùng. Có thể thấy, với chiến dịch này, Nestlé MILO đã cho thấy
cách bài học truyền thông bài bản lẫn sự trở lại đột phá của một thương hiệu biểu tượng (iconic brand), sở hữu bản sắc
riêng (brand essence).
Kết quả
Tính đến ngày 15/05, chiến dịch của MILO đã đạt được hiệu quả truyền thông ấn tượng, tác động sâu rộng tới cộng
đồng:
Đứng đầu Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media tháng 4/2024 (theo Bảng xếp hạng BSI được đánh giá bởi
Buzzmetrics)
Đứng đầu Top 10 sự kiện nổi bật nhất trên Social Media tháng 4/2024 (theo Bảng xếp hạng BSI được đánh giá bởi
Buzzmetrics)
Nestlé MILO trở thành một trong những nhãn hàng đầu tiên ở Đông Nam Á đưa những hoạt động trực tuyến lên quảng
cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)
Thử thách TikTok Bền Bỉ Hơn đã thu hút 1,3 triệu lượt chơi, với hơn 9.000 người chơi tạo video.
Thử thách 7 ngày Bền BHơn trên Zalo tiếp cận 1,1 triệu mẹ trong lần đầu ra mắt, thu t 45.000 mẹ đăng ký,
trong đó 35.000 mẹ hoàn thành thử thách đầu tiên, 100.000 bài tập đã được thực hiện.
Cocoon x Suboi] - “Love your nature” - “Cứ tự nhiên đi” : Yêu trân trọng những vốn của bản thân
Cocoon: Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt
Lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2013, Cocoon được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm “made in Vietnam”
với các sản phẩm lành tính. Tuy nhiên, Cocoon Vietnam không chỉ dừng lại ở thành phần tự nhiên mà còn mong muốn
mở rộng ý nghĩa này đến bản chất tự nhiên của từng nhân. Hãy cùng Marcha tìm hiểu về chiến dịch“Love Your
Nature - Cứ tự nhiên đi” của Cocoon trong năm nay nhé!
Bối cảnh:
lOMoARcPSD| 61408350
Trong những năm gần đây, Millennials Gen Z đang dần giáo dục con cái theo hướng phi giới tính, không còn
những định kiến, áp đặt về sự khác nhau giữa con trai và con gái. Bên cạnh đó, các vấn đề về việc tôn trọng người khác
và yêu thương bản thân mình cũng được đề cao trong xã hội ngày nay.
Insight:
Xuất phát từ sự thấu hiểu của nhãn hàng về việc mỗi người trong chúng ta đều có bản sắc riêng và cách chúng ta biểu
lộ chúng cũng khác nhau. Cocoon khẳng định rằng không một tiêu chuẩn nào thể quy định rằng bạn phải giống ai
hoặc tuân theo một khuôn mẫu nào thông qua sản phẩm của mình.
Tệp khách hàng:
Hiểu tính năng nổi trội của sản phẩm, Cocoon nhắm đến tệp khách hàng những người thường xuyên mang lớp
trang điểm phức tạp song vẫn có khao khát thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của con người.
Big idea và key message:
Lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang bí đao best-seller, Cocoon gửi gắm thông điệp mong muốn giới trẻ lau đi những lớp
che phủ, vẫn yêu thương người trong gương dù khiếm khuyết hay khác biệt. Nhãn hàng đã đề ra thông điệp “Love
your nature” - “Cứ tự nhiên đi” như một lời kêu gọi rằng dù bạn là ai, ở bất cứ hoàn cảnh nào, lựa chọn nào, bạn cũng
xứng đáng được yêu thương. Và yêu bản thân là tình yêu thương tuyệt vời nhất- khi bạn biết chấp nhận, bao dung với
những đặc điểm của bản thân để tạo nên cái tôi không cần hoàn hảo nhưng cũng không nhầm lẫn. Bên cạnh đó, xuất
phát từ lòng yêu thương và sự tôn trọng đối với cộng đồng LGBTQ+, Cocoon đã kết hợp cùng đại sứ truyền cảm hứng
Suboi. cho ra mắt phiên bản giới hạn của sản phẩm Nước tẩy trang bí đao.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên phát động dự án hướng đến cộng động LGBTQ+.
Thông điệp “Cứ tự nhiên đi” - “Love your nature” được thể hiện mạnh mẽ khi lấy cảm hứng từ lá cờ đa sắc được
chọn để in trên bao bì của các sản phẩm như: nước tẩy trang, áo thun, túi tote,... Thông qua mỗi sản phẩm, Cocoon hy
vọng có thể lan tỏa thông điệp về sự mạnh mẽ, sâu sắc trong tình yêu cũng như sự tôn trọng cho cộng đồng LGBTQ+,
tôn vinh những giá trị vốn trong mỗi con người. Không dừng lại ở đó, “Love your nature” - “Cứ tự nhiên đi” cũng
được xuất hiện trên TVC cùng tên với sự góp mặt của các influencers lớn trong cộng đồng LGBTQ+ nhằm truyền tải
thông điệp một cách cảm xúc hơn.
Kết quả:
Sau chiến dịch, Cocoon đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể:
TVC “Love your nature” -”Cứ tự nhiên đi” đạt 4.7k views trong vòng 3 tháng
Tỉ lệ chuyển đổi của nhãn hàng cũng tăng đáng kể thông qua các chương trình giveaways với hashtag
#lgbtqplus #loveyournature #cutunhiendi trên hai nền tảng chính là Facebook và Tiktok
Cocoon đã ghi dấu với giải thưởng Beauty of Kindness trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2023 vinh danh
những thương hiệu với dự án cộng đồng truyền cảm hứng.
Cuối cùng, Cocoon đã thu về độ yêu thích của khách ng đối với chiến dịch nói riêng và thương hiệu nói chung
thông qua key message không mới lạ nhưng ý nghĩa đối với người tiêu dùng.
Kết: Từ chiến dịch “Cứ tự nhiên đi- “Love your nature” của Cocoon, ta thể thấy rằng bên cạnh tìm được đúng
insight đúng tệp khách hàng thì một big idea key message “có hồn” cũng cách để thương hiệu dẫn dắt khách
hàng tiếp cận với câu chuyện thương hiệu một cách chân thực và tự nhiên nhất từ đó thương hiệu sẽ dễ dàng kết nối với
người tiêu dùng và tăng độ yêu thích của thương hiệu.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61408350 Bối cảnh
Theo một khảo sát của Biti’s, có hơn 87.000 cuộc đối thoại về chủ đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội. Đặc biệt, trong
những dịp Tết, câu chuyện đi du lịch hay trở về với gia đình lại càng được các bạn trẻ quan tâm và tranh luận nhiều hơn.
Là một thương hiệu nội địa với ngân sách eo hẹp, lại nhiều năm im hơi lặng tiếng, nhưng lại thể hiện tinh thần “đi và
trải nghiệm” của người trẻ, Biti’s Hunter đã vượt qua nhiều thử thách để lắng nghe và nói thay lời của nhiều bạn trẻ: Đi là để trở về. Mục tiêu
Là một thương hiệu nội địa, lại nhiều năm im hơi lặng tiếng nhưng dám dũng cảm bước chân vào cuộc chiến truyền
thông Tết, Biti’s đối mặt với nhiều thử thách nhưng cũng đặt ra những mục tiêu cụ thể và đủ lớn để tạo nên sự đột phá cho thương hiệu.
Mùa 1 là bước chân đầu tiên của Biti’s khi tham gia truyền thông Tết, vì vậy Biti’s muốn gây được sự chú ý lớn trong
cộng đồng và tạo được cú hích để thương hiệu trỗi dậy. Hơn nữa, trước đó, thương hiệu con Biti’s Hunter cũng đã được
ra mắt vài tháng nhưng chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, khi xây dựng chiến dịch truyền thông Tết lần này, Biti’s
cũng đặt mục tiêu nâng cao nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu (Brand Awareness).
Mùa 2, Biti’s không ngừng củng cố định vị thương hiệu “Đi và trải nghiệm” cho Biti’s Hunter cùng với thông điệp “Đi
để trở về” đã gắn liền với hình ảnh thương hiệu sau thành công từ mùa 1. Biti’s hướng đến đưa “Đi để trở về” trở thành
thông điệp biểu tượng mỗi dịp Tết về trong lòng người trẻ Việt. Mục tiêu lâu dài của Biti’s mong muốn người tiêu dùng
nhớ đến và trở thành thương hiệu Top of Mind mỗi mùa Tết, đồng thời, sở hữu platform "Homing".
Insight “Có đi mới có trở về. Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, để trưởng thành hơn và trân trọng sự trở
về, trân trọng hành trình trở về hơn. Đi thật xa để trở về!”
Insight trong mùa 2 là: người trẻ có rất nhiều chuyến đi trong năm nhưng chuyến đi ý nghĩa nhất và được mong đợi nhất
với họ chính là chuyến đi trở về nhà. Strategy
Trong khi rất nhiều thương hiệu lo lắng sẽ rủi ro khi “cho hết trứng vào cùng một giỏ”, Biti’s lại cho rằng dàn trải ngân
sách là cái bẫy nhiều người mắc phải. Biti’s tin rằng, trong thời đại thông tin vũ bão ngày nay, khách hàng không thích
theo dõi một chiến dịch quá dài. Vì vậy, thương hiệu tập trung xây dựng và củng cố thông điệp “Đi để trở về” bằng hai
MV chính “Đi để trở về” 1 và 2 đều do Soobin Hoàng Sơn thể hiện, nêu rõ insight trong lời bài hát để truyền tải thông
điệp một cách gần gũi nhất.
Mùa 1, Biti’s mở đầu chiến dịch bằng cách tạo tranh luận về vấn đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội để thu hút giới trẻ.
Sau đó là câu trả lời của thương hiệu “Đi thật xa để trở về” bằng MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn và màn product
placement đầy tranh cãi trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP. Biti’s càng củng cố thông điệp trên của thương hiệu ở
mùa 2 bằng MV Đi để trở về 2. Creative Idea
Dựa trên một platform khá quen thuộc trong mùa Tết là Homing, Biti’s lựa chọn cách lật ngược vấn đề để tìm ra khía
cạnh mới của câu chuyện. Khi hầu như tất cả thương hiệu đều nói câu chuyện trở về trong ngày Tết, Biti’s đã chọn kể
câu chuyện ra đi. Tuy nhiên, đó phải là một câu chuyện có liên quan đến tinh thần thương hiệu và truyền tải thông điệp
có ý nghĩa. Và ý tưởng “Đi thật xa để trở về” rõ ràng là một khía cạnh mới về Homing, không đi ngược lại với đám
đông vì vẫn có hàm ý “trở về” và có tiềm năng trở thành xu hướng vốn đã có sẵn trong người trẻ. lOMoAR cPSD| 61408350
Về phần triển khai, ý tưởng lớn của thương hiệu con Biti’s Hunter được củng cố bằng thông điệp “Đi thật xa để trở về”
thể hiện trong MV mùa 1, và mùa 2 là thông điệp “Người trẻ có rất nhiều chuyến đi, nhưng chuyến đi ý nghĩa nhất là
chuyến đi trở về nhà”.
Hoạt động thực thi
Với chủ trương không dàn trải ngân sách cho quá nhiều hoạt động, toàn bộ chiến dịch Đi để trở về mùa 1 chỉ gồm 3 giai đoạn: •
Tạo tranh luận #teamđi – #teamtrởvề thông qua KOLs trong vòng 4 ngày •
Tung 2 MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn và MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP trong 2 ngày 
Dồn tổng lực PR và media vào Kenh14 trong 1 ngày
Mùa 2 của chiến dịch cũng được triển khai nhanh gọn với MV Đi để trở về 2 được tung ra đầu năm, đồng thời có các
hoạt động PR kết hợp với trang báo Kenh14 và cuộc thi Chia sẻ chuyến đi ý nghĩa nhất năm của bạn và bắt đầu chuyến
đi trở về cùng Biti's Hunter. Content Video
Ngày 1/1/2017, MV Đi để trở về được tung ra, mở đầu cho Mùa 1 của chiến dịch. MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP
được ra mắt cùng ngày có một màn product placement gây tranh cãi khi đặt đôi sneaker hiện đại trong một MV cổ trang.
MV Đi để trở về 2 ra mắt ngày 1/1/2018 với insight được khai thác từ một khía cạnh mới: chuyến đi trở về nhà. Các
MV được cố ý ra mắt ngày đầu năm 1/1, chứ không phải 31/12, là vì Biti’s muốn sở hữu một ngày đặc biệt, ngày đầu
năm, để người trẻ hướng đến những hành trình mới, nhưng cũng không quên “đi thật xa để trở về”. Social
Mùa 1, để dẫn dắt giới trẻ đi đến câu chuyện Đi để trở về và nhận ra insight của mình, Biti’s tạo ra một cuộc tranh luận
về chủ đề "Đi hay trở về" trên Facebook, với sự tham gia của các KOLs như: Phở, Giang Hoàng, Phan Ý Yên,… sử
dụng các hashtag #teamđi, #teamtrởvề.
Mùa 2, Biti's mở cuộc thi chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa nhất năm trên Facebook nhằm trao cơ hội đoàn tụ mùa Tết cho
500 bạn trẻ may mắn. Chương trình mang tên "Chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa nhất năm - Bắt đầu hành trình Đi để trở về
của bạn củng Biti's Hunter" đã thu hút hơn 12.000 lượt chia sẻ tham gia. PR
Trong một chiến dịch truyền thông, sự hỗ trợ của báo chí là điều không thể thiếu. Với vai trò cập nhật thông tin những
cuộc tranh luận cũng như các hoạt động của chiến dịch, Kenh14 luôn có các bài viết chia sẻ xuyên suốt toàn bộ chiến
dịch, trong cả mùa 1 và 2. Kết quả Mùa 1: •
2 MV đứng trong Youtube Trending 21 ngày liên tục •
MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn có mặt trong BXH của Zing 6 tháng liên tiếp. •
Chỉ riêng MV Đi để trở về đã tạo được 1,7 triệu tương tác trên mạng xã hội, trong đó brand mention chiếm hơn 10%. •
Đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày. •
Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tet 2017 •
Giải Đồng Chiến Dịch Truyền Thông Xuất sắc nhất Châu Á, giải Vàng Best Use of Video tại PR Asia Awards 2017 Mùa 2 lOMoAR cPSD| 61408350 •
MV Đi để trở về 2 đạt hơn 38 triệu view trong vòng 1 tháng. •
18 ngày liên tiếp nằm trong top Youtube Trending •
Xếp vị trí thứ 3 trong top 10 campaign nổi bật trên social media Tết 2018 (theo xếp hạng của YouNet Media) •
Hơn 3.500.000 lượt tương tác và gần 300.000 mentions trên mạng xã hội (theo xếp hạng của YouNet Media) •
Doanh số tăng trưởng 250% so với Tết 2017, vượt 60% so với target •
Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết 2018
Có gì hay trong chiến dịch mới của MILO: “MILO Mỗi Ngày, Bền Bỉ Hơn Từng Ngày”? | Hoàng My
Khi nhắc đến MILO, người ta không chỉ liên tưởng đến một thức uống sữa lúa mạch dinh dưỡng mà còn nhớ
đến những hoạt động truyền thông xã hội sáng tạo gắn liền với cam kết của nhãn hàng là nuôi dưỡng thế hệ trẻ
Việt Nam năng động và bền bỉ hơn.
Mới đây, Nestlé MILO đã triển khai chiến dịch truyền thông marketing với thông điệp “MILO nay đã được chứng minh
khoa học giúp trẻ bền bỉ hơn”, trở thành một case-study điển hình cho giới marketing-communication “mổ xẻ”.
Xuất phát từ trăn trở của người mẹ hiện đại
Năm 2023, Nestlé MILO đã đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia để thực hiện một nghiên cứu lâm sàng nhằm
tìm kiếm những giải pháp dinh dưỡng giúp trả lời cho những nhu cầu của mẹ trên hành trình nuôi dạy con. Kết quả
nghiên cứu lâm sàng được Viện Dinh dưỡng công bố tháng 1 năm nay cho thấy việc uống sữa lúa mạch Nestlé MILO
mỗi ngày kết hợp với vận động thể chất giúp trẻ bền bỉ hơn (sau 3 tháng). Các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng cũng
chỉ ra nhu cầu về sức bền cho trẻ là đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay và nguyện vọng cải thiện sức bền cho
trẻ của phụ huynh là rất lớn.
Một khảo sát gần đây của Kantar cho thấy 92% mẹ Việt Nam mong muốn con bền bỉ hơn để có đủ năng lượng hoàn
thành tốt mọi hoạt động trong ngày. Con trẻ ngày nay có đủ sự bền bỉ hay không đang trở thành một trong những mối
bận tâm lớn của nhiều phụ huynh, khi lịch trình một ngày của bé dày hơn hẳn thế hệ trước với nhiều hoạt động thú vị
nhưng cũng cần nhiều năng lượng để duy trì đến cuối ngày.
Từ những insight chân thực này, MILO thấu hiểu nỗi mong mỏi của các bậc phụ huynh và nhu cầu của trẻ, tạo tiền đề
cho nhãn hàng thực hiện chiến dịch truyền thông xoay quanh thông điệp “MILO Nay Đã Được Chứng Minh Khoa Học
Giúp Trẻ Bền Bỉ Hơn” cùng lời kêu gọi “MILO Mỗi Ngày, Bền Bỉ Hơn Từng Ngày”. Chiến dịch không chỉ gióng lên
hồi chuông sớm về một nhu cầu đang ngày càng tăng lên của trẻ em và đưa ra giải pháp tức thời cho các bậc phụ huynh,
mà còn cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của nhãn hàng Nestlé MILO – một trong những nhãn hàng đã gắn bó với tuổi thơ
của bao nhiêu thế hệ Việt.
Tối đa hóa nguồn lực truyền thông
Dân trong ngành dễ dàng nhận thấy chiến dịch của Nestlé MILO đi theo mô hình AIDA điển hình. Ban đầu, vấn đề về
“bền bỉ” của trẻ em được nhắc đến rầm rộ trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng như truyền thống, khiến các mẹ
chợt nhận ra một nhu cầu đang “âm ỉ” của con (attention). Các mẹ bắt đầu thảo luận sôi nổi và tìm kiếm thông tin về
chủ đề này trên các diễn đàn, mạng xã hội (interest), từ đó có mong muốn (desire) xây dựng sự bền bỉ cho con bằng
những phương pháp căn bản mà nhãn hàng đã khéo léo chỉ ra. Các hoạt động tương tác online, offline nhằm xây dựng
thói quen tiêu dùng cùng hàng loạt hoạt động hỗ trợ bán hàng trở thành động lực khuyến khích các mẹ hành động ngay lOMoAR cPSD| 61408350
từ hôm nay: bổ sung sữa lúa mạch MILO và đồng hành cùng con rèn luyện thể chất (action). Đây có thể xem là “hành
trình mua hàng” (consumer journey) hoàn thiện cho một chiến dịch truyền thông trọn vẹn.
Tuy nhiên, “hành trình mua hàng” (consumer journey) đầy đủ và bài bản chỉ là nền tảng đầu tiên. Sự thành công của
MILO nằm ở việc tạo ra và duy trì những “điểm chạm” (touchpoint) trên hành trình này ở quy mô lớn với độ sáng tạo
cao. Dù khách hàng đang ở đâu trong hành trình mua hàng, MILO đều đảm bảo khả năng gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng.
Truyền thông rộng khắp mọi mặt trận
Thời gian qua, người tiêu dùng đi đâu, xem gì cũng thấy thông điệp của MILO khi chiến dịch về sự bền bỉ đã phủ sóng
các đài truyền hình quốc gia và địa phương, trên nền tảng mạng xã hội cũng dễ bắt gặp hàng loạt bài viết và bình luận
rôm rả của các KOLs (cũng là các phụ huynh), chuyên gia dinh dưỡng (healthcare professionals) cùng thảo luận về chủ đề bền bỉ.
Song song MILO đã tận dụng tối đa các nguồn lực từ hoạt động tương tác trực tiếp (offline) cho đến trực tuyến (online),
các kênh truyền thông đại chúng truyền thống (báo chí, truyền hình, OOH, quảng cáo) đến các nền tảng mạng xã hội
(Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube) để thành các điểm chạm không chỉ tiếp cận rộng rãi đối tượng mục tiêu, mà còn dẫn
dắt suy nghĩ và hành động của họ.
Giáo dục sâu sắc, nhẹ nhàng thông qua trải nghiệm giải trí
Nestlé MILO đặt mình vào vị trí của các bậc phụ huynh để thấu hiểu những trăn trở, hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh
Dưỡng Quốc Gia và các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành để cung cấp kiến thức dinh dưỡng hữu ích cho người tiêu
dùng. Điều đang nói ở đây là những nội dung dinh dưỡng chuyên sâu ấy được truyền tải tới các mẹ theo cách gần gũi
nhất (qua word-of-mouth của các “hot mom”, các advocator, community cả trên nền tảng xã hội lẫn báo đài chính
thống), cung cấp cho các mẹ cái nhìn toàn diện về sự bền bỉ và cách giúp trẻ bền bỉ hơn, về cả thể chất lẫn phẩm chất.
Những nội dung tự sáng tạo (UGC) trên các nền tảng mạng xã hội giúp thông điệp của chiến dịch được lan tỏa rộng
khắp, tự nhiên hơn.
Không chỉ trên trực tuyến, chiến dịch của Nestlé MILO tiếp cận trực tiếp tới phụ huynh và các bé thông qua chuỗi sự
kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” diễn ra trong tháng 4 tại TP.HCM và Hà Nội. Chuỗi sự kiện này đã mang đến
sân chơi cuối tuần cho các mẹ và bé cùng nhau trải nghiệm, mang lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ trong khi
giúp các mẹ hiểu sâu sắc nhu cầu nâng cao sự bền bỉ của con. Trước chuỗi sự kiện chính, 2 viên pin khổng lồ được đặt
tại Bưu điện TP.HCM và Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành điểm nhấn thu hút sự chú ý, khơi gợi hình ảnh "bền bỉ" và góp
phần kêu gọi hơn l0.000 phụ huynh và các bé tới với sự kiện chính.
Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”.
Các hoạt động của Nestlé MILO tổ chức thu hút đông đảo bạn nhỏ tham gia.
Sau đó từ cuối tháng 4, MILO triển khai thêm các thử thách Bền Bỉ Hơn trên Zalo và Tiktok. Các thử thách online này
không chỉ mang đến cơ hội nhận quà giá trị, người chơi có cơ hội xuất hiện trên màn hình LED phố đi bộ Nguyễn Huệ
(TP.HCM). Mục tiêu sâu xa của hoạt động này chính là khuyến khích phụ huynh và trẻ em trên mọi miền đất nước cùng
nhau tạo lập thói quen tập thể dục để nâng cao sự bền bỉ. Các thử thách online có tính tương tác cao, giúp trẻ “học mà
chơi – chơi mà học”; những bài tập sức bền cũng được Nestlé MILO thực hiện thành các video có độ dài vừa phải, giúp
mẹ và bé dễ dàng tập theo.
Trái ngược với những cách giáo dục truyền thống, với việc áp dụng chiến lược “edutainment” - “giáo dục” (education)
thông qua “giải trí” (entertainment), MILO đã khuyến khích trẻ vận động thể chất, nhắc nhớ một cách tự nhiên thói lOMoAR cPSD| 61408350
quen “uống MILO mỗi ngày”, kích thích các giác quan và trí tưởng tượng của trẻ, giúp trẻ tiếp thu thông tin nhanh hơn.
Đồng hành trải nghiệm “edutainment” với con cũng khiến các phụ huynh ghi nhớ thông điệp của chiến dịch.
Thử thách online của MILO nhận được nhiều lượt tham gia của mẹ và bé khắp cả nước.
Thử Thách Bền Bỉ Hơn trên TikTok được phát trên màn hình LED ngoài đường phố.
Một điểm sáng khác của chiến dịch là việc MILO sử dụng công nghệ CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy
tính) đã tạo bất ngờ cho người xem, từ đó thu về lượng tương tác, bàn luận khủng. CGI đã được sử dụng trong các bộ
phim bom tấn để tạo hiệu ứng đặc biệt, hiện nay đã trở thành một công cụ đắt xắt ra miếng để làm “thăng hoa” ý tưởng
quảng cáo, mang lại hiệu ứng thị giác cho người xem và tạo ra những viral video được “dân mạng” truyền tay nhau. Ở
chiến dịch này, khái niệm “bền bỉ” đã trở nên vô cùng gần gũi với hình ảnh CGI của hộp sữa MILO cải tiến “nạp sức
bền” cho tháp Bitexco, Phố đi bộ Nguyễn Huệ và tàu Cát Linh Hà Đông - địa điểm đa số người Việt đều biết đến. Hình
ảnh “giả lập” tại những địa điểm thân thuộc, đó là cách Nestlé MILO đến gần với người tiêu dùng một cách ấn tượng.
CGI OOH của Nestlé MILO ấn tượng với hình ảnh hộp sữa MILO lắp pin năng lượng cho tòa Bitexco.
Chiếm lĩnh mọi mặt trận truyền thông với những ý tưởng quảng cáo vừa sáng tạo vừa gần gũi, Nestlé MILO đều khéo
léo thiết lập nền tảng nhận thức cho người tiêu dùng về tầm quan trọng của sự bền bỉ và MILO chính là một trong những
giải pháp dinh dưỡng uy tín mà mẹ Việt Nam nên tin dùng. Có thể thấy, với chiến dịch này, Nestlé MILO đã cho thấy
cách bài học truyền thông bài bản lẫn sự trở lại đột phá của một thương hiệu biểu tượng (iconic brand), sở hữu bản sắc riêng (brand essence). Kết quả
Tính đến ngày 15/05, chiến dịch của MILO đã đạt được hiệu quả truyền thông ấn tượng, tác động sâu rộng tới cộng đồng:
• Đứng đầu Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media tháng 4/2024 (theo Bảng xếp hạng BSI được đánh giá bởi Buzzmetrics)
• Đứng đầu Top 10 sự kiện nổi bật nhất trên Social Media tháng 4/2024 (theo Bảng xếp hạng BSI được đánh giá bởi Buzzmetrics)
• Nestlé MILO trở thành một trong những nhãn hàng đầu tiên ở Đông Nam Á đưa những hoạt động trực tuyến lên quảng
cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)
• Thử thách TikTok Bền Bỉ Hơn đã thu hút 1,3 triệu lượt chơi, với hơn 9.000 người chơi tạo video.
• Thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn trên Zalo tiếp cận 1,1 triệu bà mẹ trong lần đầu ra mắt, thu hút 45.000 mẹ đăng ký,
trong đó 35.000 mẹ hoàn thành thử thách đầu tiên, 100.000 bài tập đã được thực hiện.
Cocoon x Suboi] - “Love your nature” - “Cứ tự nhiên đi” : Yêu và trân trọng những gì vốn có của bản thân
Cocoon: Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt
Lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2013, Cocoon được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm “made in Vietnam”
với các sản phẩm lành tính. Tuy nhiên, Cocoon Vietnam không chỉ dừng lại ở thành phần tự nhiên mà còn mong muốn
mở rộng ý nghĩa này đến bản chất tự nhiên của từng cá nhân. Hãy cùng Marcha tìm hiểu về chiến dịch“Love Your
Nature - Cứ tự nhiên đi” của Cocoon trong năm nay nhé! Bối cảnh: lOMoAR cPSD| 61408350
Trong những năm gần đây, Millennials và Gen Z đang dần giáo dục con cái theo hướng phi giới tính, không còn có
những định kiến, áp đặt về sự khác nhau giữa con trai và con gái. Bên cạnh đó, các vấn đề về việc tôn trọng người khác
và yêu thương bản thân mình cũng được đề cao trong xã hội ngày nay. Insight:
Xuất phát từ sự thấu hiểu của nhãn hàng về việc mỗi người trong chúng ta đều có bản sắc riêng và cách chúng ta biểu
lộ chúng cũng khác nhau. Cocoon khẳng định rằng không một tiêu chuẩn nào có thể quy định rằng bạn phải giống ai
hoặc tuân theo một khuôn mẫu nào thông qua sản phẩm của mình. Tệp khách hàng:
Hiểu rõ tính năng nổi trội của sản phẩm, Cocoon nhắm đến tệp khách hàng là những người thường xuyên mang lớp
trang điểm phức tạp song vẫn có khao khát thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của con người.
Big idea và key message:
Lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang bí đao best-seller, Cocoon gửi gắm thông điệp mong muốn giới trẻ lau đi những lớp
che phủ, vẫn yêu thương người trong gương dù có khiếm khuyết hay khác biệt. Nhãn hàng đã đề ra thông điệp “Love
your nature” - “Cứ tự nhiên đi” như một lời kêu gọi rằng dù bạn là ai, ở bất cứ hoàn cảnh nào, lựa chọn nào, bạn cũng
xứng đáng được yêu thương. Và yêu bản thân là tình yêu thương tuyệt vời nhất- khi bạn biết chấp nhận, bao dung với
những đặc điểm của bản thân để tạo nên cái tôi không cần hoàn hảo nhưng cũng không nhầm lẫn. Bên cạnh đó, xuất
phát từ lòng yêu thương và sự tôn trọng đối với cộng đồng LGBTQ+, Cocoon đã kết hợp cùng đại sứ truyền cảm hứng
Suboi. cho ra mắt phiên bản giới hạn của sản phẩm Nước tẩy trang bí đao.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên phát động dự án hướng đến cộng động LGBTQ+.
Thông điệp “Cứ tự nhiên đi” - “Love your nature” được thể hiện mạnh mẽ khi lấy cảm hứng từ lá cờ đa sắc và được
chọn để in trên bao bì của các sản phẩm như: nước tẩy trang, áo thun, túi tote,... Thông qua mỗi sản phẩm, Cocoon hy
vọng có thể lan tỏa thông điệp về sự mạnh mẽ, sâu sắc trong tình yêu cũng như sự tôn trọng cho cộng đồng LGBTQ+,
tôn vinh những giá trị vốn có trong mỗi con người. Không dừng lại ở đó, “Love your nature” - “Cứ tự nhiên đi” cũng
được xuất hiện trên TVC cùng tên với sự góp mặt của các influencers lớn trong cộng đồng LGBTQ+ nhằm truyền tải
thông điệp một cách cảm xúc hơn. Kết quả:
Sau chiến dịch, Cocoon đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể: •
TVC “Love your nature” -”Cứ tự nhiên đi” đạt 4.7k views trong vòng 3 tháng •
Tỉ lệ chuyển đổi của nhãn hàng cũng tăng đáng kể thông qua các chương trình giveaways với hashtag
#lgbtqplus #loveyournature #cutunhiendi trên hai nền tảng chính là Facebook và Tiktok •
Cocoon đã ghi dấu với giải thưởng Beauty of Kindness trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2023 vinh danh
những thương hiệu với dự án cộng đồng truyền cảm hứng. •
Cuối cùng, Cocoon đã thu về độ yêu thích của khách hàng đối với chiến dịch nói riêng và thương hiệu nói chung
thông qua key message không mới lạ nhưng ý nghĩa đối với người tiêu dùng.
Kết: Từ chiến dịch “Cứ tự nhiên đi” - “Love your nature” của Cocoon, ta có thể thấy rằng bên cạnh tìm được đúng
insight và đúng tệp khách hàng thì một big idea và key message “có hồn” cũng là cách để thương hiệu dẫn dắt khách
hàng tiếp cận với câu chuyện thương hiệu một cách chân thực và tự nhiên nhất từ đó thương hiệu sẽ dễ dàng kết nối với
người tiêu dùng và tăng độ yêu thích của thương hiệu.