NGUYÊN MARKETING
1. SUNLIGHT CHIẾN DỊCH “SUNLIGHT FOR MEN”
Sunlight thương hiệu nước rửa chén không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt các
nội trợ. Với “Sunlight for Men”, Sunlight không chỉ thực hiện một chiến dịch Marketing mới lạ
còn mang đến một cuộc cách mạng về tưởng khi đối tượng hướng đến đàn ông
những người còn khá “xa lạ” với chuyện bếp núc.
Bối cảnh diễn ra chiến dịch
Hình ảnh “đàn ông nội trợ” vẫn còn hình ảnh khá xa lạ với hầu hết mọi người, đặc biệt
nhóm người trưởng thành (25 45 tuổi) nhóm khách hàng mục tiêu của Sunlight. Đây một
câu chuyện việc nhà.
Mục tiêu của brand
Thay đổi nhận thức của cộng đồng đối với một vấn đề hội định kiến giới trong việc nhà
Tăng tình cảm với thương hiệu (brand love) của người tiêu dùng
Khái quát chiến dịch
Bằng cách khai thác sâu insight người tiêu dùng, Sunlight đã thấu hiểu tâm của cả 2 giới đối
với việc nhà. Đối với phụ nữ, việc nhà nmột trách nhiệm hiển nhiên để làm tròn bổn phận
của người vợ, người mẹ. Còn những người đàn ông luôn e ngại khi vào bếp, rửa chén hay dọn
for Men” với thiết kế hình quả tạ độc đáo cùng thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”
Thực thi chiến dịch
Tung phiên bản giới hạn “Sunlight for Men”
Điểm đặc biệt “Sunlight dành cho phái mạnh” sản phẩm này không được bán riêng lẻ trên
thị trường deal tặng kèm khi mua nước rửa chén Sunlight 3.8kg. Nghĩa Sunlight không
ý định mở bán một dòng sản phẩm mới chỉ xem như đây công cụ để truyền tải thông
điệp của mình.
Media
Sunlight cho ra những video ngắn xoay quanh chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” với hình
ảnh người đàn ông không ngần ngại san sẻ việc nhà với vợ để “có chỗ đứng” trong bếp. Đồng
bài “thoát ế” cho các chàng trai.
Social
để đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội
Cuộc thi ảnh Sunlight: Sunlight đã cho các khách hàng của mình “thực hành” khi phát động cuộc
thi chia sẻ những khoảnh khắc chia sẻ việc nhà của các thành viên trong gia đình.
Kết quả chiến dịch
thảo luận chia sẻ.
Bài học kinh nghiệm
Chiến dịch Marketing của Sunlight xứng đáng nằm trong top các chiến dịch Marketing kinh điển
khi không chỉ giúp gia tăng niềm tin yêu của khách hàng còn mang ý nghĩa hội sâu sắc.
Sunlight đã mang đến bài học nhân văn về một thương hiệu dám lên tiếng về các vấn đề nhức
nhối trong hội, điều không phải doanh nghiệp nào cũng thể làm được.
Link: https://youtu.be/7_55lkijwXA?si=OvdIberJhBNMchIW
2. HONDA Chiến dịch mang tiền về cho mẹ”
Honda nhà sản xuất chiếm 80% thphần xe máy Việt Nam luôn chứng minh thực lực của ngôi
vị dẫn đầu với những campaign chất lượng, được đầu kỹ lưỡng. “Mang tiền về cho mẹ” kết
hợp với rapper Đen Vâu một trong các chiến dịch Marketing nổi tiếng giúp Honda tiếp cận
nhóm khách hàng trẻ tiềm năng khẳng định vị thế của mình.
Bối cảnh diễn ra chiến dịch
Phân khúc khách hàng của Honda đang dần xu hướng “trẻ hóa”. Những người trẻ với lối sống
năng động, trẻ trung trở thành nhóm khách hàng tiềm năng Honda cần chinh phục được.
Đầu 2022, Honda lên kế hoạch ra mắt mẫu xe Honda Winner X, hướng tới nhóm khách hàng trẻ.
Mục tiêu của brand
Tăng độ nhận diện tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu
Quảng cho dòng sản phẩm Honda Winner X, thúc đẩy quá trình mua hàng của đối tượng
khách hàng trẻ
Khái quát chiến dịch
Bằng cách đào bới những tâm tư, trăn trở của thế hệ trẻ, Honda nhận ra rằng họ đang đối mặt
với những áp lực trong cuộc sống, từ nỗi lo “cơm áo gạo tiền” cho đến thành bại trong sự
nghiệp. chiếc xe máy người bạn đồng hành cùng họ trên cung đường thực hiện những ước
mơ, hoài bão ấy
con xa quê để dễ dàng tiếp cận giới trẻ
Honda tiếp tục sử dụng công thức Music Ads giống như “Đi về nhà” trước đó lựa chọn Đen
Vâu làm đại sứ thương hiệu
Thực thi chiến dịch
Phát hành Music Video “Mang tiền về cho mẹ”
rất đời thường. Hình ảnh Honda Winner X được lồng ghép một cách khéo léo, không hề gượng
ép còn giúp làm bật lên chủ đề của MV tinh thần của thương hiệu Honda đồng hành
cùng bạn, bền bỉ trên mọi cung đường.
Social Media
Honda triển khai song song các bài đăng quảng MV giới thiệu các tính năng của sản phẩm
mới.
PR
Chiến dịch của Honda cũng trở thành cái n hot trên các mặt báo quen thuộc với GenZ (Thanh
niên, Kênh 14,..) nhờ sức ảnh hưởng của Đen Vâu tới giới trẻ.
Livestream
thể thấy Honda rất ưu ái với giới trẻ khi tổ chức livestream nhạc hội Winner League kết hợp
với nhân vật chính Đen Vâu để họ hội được giao lưu với thần tượng cũng như hội
để Honda giới thiệu Winner X
Kết quả chiến dịch
Vẫn sử dụng công thức cũ, nhưng Honda đã chứng minh thực lực của mình với MV đạt hơn 74
triệu lượt xem No 1 top trending trong vòng vài tiếng sau khi phát hành.
Bài học kinh nghiệm
tượng khách hàng mục tiêu chịu klắng nghe khách hàng để cùng đồng điệu với họ.
Link : https://youtu.be/UVbv-PJXm14?si=1mlOYvsvbSHONUIU

Preview text:

NGUYÊN LÝ MARKETING
1. SUNLIGHT – CHIẾN DỊCH “SUNLIGHT FOR MEN”
Sunlight là thương hiệu nước rửa chén không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các
bà nội trợ. Với “Sunlight for Men”, Sunlight không chỉ thực hiện một chiến dịch Marketing mới lạ
mà còn mang đến một cuộc cách mạng về tư tưởng khi đối tượng hướng đến là đàn ông –
những người còn khá “xa lạ” với chuyện bếp núc.
Bối cảnh diễn ra chiến dịch
Hình ảnh “đàn ông nội trợ” vẫn còn là hình ảnh khá xa lạ với hầu hết mọi người, đặc biệt là
nhóm người trưởng thành (25 – 45 tuổi) – nhóm khách hàng mục tiêu của Sunlight. Đây là một
thách thức lớn nhưng cũng là sứ mệnh đối với Sunlight trong việc phá tan định kiến giới trong câu chuyện việc nhà. Mục tiêu của brand
Thay đổi nhận thức của cộng đồng đối với một vấn đề xã hội – định kiến giới trong việc nhà
Tăng tình cảm với thương hiệu (brand love) của người tiêu dùng Khái quát chiến dịch
Bằng cách khai thác sâu insight người tiêu dùng, Sunlight đã thấu hiểu tâm tư của cả 2 giới đối
với việc nhà. Đối với phụ nữ, việc nhà như một trách nhiệm hiển nhiên để làm tròn bổn phận
của người vợ, người mẹ. Còn những người đàn ông luôn e ngại khi vào bếp, rửa chén hay dọn
dẹp vì sợ bị gắn mác là ẻo lả. Đây chính là động lực khiến Sunlight cho ra đời sản phẩm “Sunlight
for Men” với thiết kế hình quả tạ độc đáo cùng thông điệp “Việc nhà không của riêng ai” Thực thi chiến dịch
Tung phiên bản giới hạn “Sunlight for Men”
Điểm đặc biệt ở “Sunlight dành cho phái mạnh” là sản phẩm này không được bán riêng lẻ trên
thị trường mà là deal tặng kèm khi mua nước rửa chén Sunlight 3.8kg. Nghĩa là Sunlight không
có ý định mở bán một dòng sản phẩm mới mà chỉ xem như đây là công cụ để truyền tải thông điệp của mình. Media
Sunlight cho ra lò những video ngắn xoay quanh chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” với hình
ảnh người đàn ông không ngần ngại san sẻ việc nhà với vợ để “có chỗ đứng” trong bếp. Đồng
thời thông điệp còn được lồng ghép một cách hóm hỉnh khi đảm việc nhà trở thành một chiêu
bài “thoát ế” cho các chàng trai. Social
Sức ảnh hưởng của KOLs: Sunlight đã lựa chọn những KOLs có hình ảnh rất phù hợp với chiến
dịch như vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, Trang Lou – Tùng Sơn, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Karik,…
để đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội
Cuộc thi ảnh Sunlight: Sunlight đã cho các khách hàng của mình “thực hành” khi phát động cuộc
thi chia sẻ những khoảnh khắc chia sẻ việc nhà của các thành viên trong gia đình. Kết quả chiến dịch
Thành quả là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà Sunlight bỏ ra khi thương hiệu này
nhận được cơn bão tương tác trên mạng xã hội với 47.000 lượt tương tác và gần 6.000 lượt thảo luận chia sẻ.
Bài học kinh nghiệm
Chiến dịch Marketing của Sunlight xứng đáng nằm trong top các chiến dịch Marketing kinh điển
khi không chỉ giúp gia tăng niềm tin yêu của khách hàng mà còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.
Sunlight đã mang đến bài học nhân văn về một thương hiệu dám lên tiếng về các vấn đề nhức
nhối trong xã hội, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.
Link: https://youtu.be/7_55lkijwXA?si=OvdIberJhBNMchIW
2. HONDA – “ Chiến dịch mang tiền về cho mẹ”
Honda – nhà sản xuất chiếm 80% thị phần xe máy Việt Nam luôn chứng minh thực lực của ngôi
vị dẫn đầu với những campaign chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng. “Mang tiền về cho mẹ” kết
hợp với rapper Đen Vâu là một trong các chiến dịch Marketing nổi tiếng giúp Honda tiếp cận
nhóm khách hàng trẻ tiềm năng và khẳng định vị thế của mình.
Bối cảnh diễn ra chiến dịch
Phân khúc khách hàng của Honda đang dần có xu hướng “trẻ hóa”. Những người trẻ với lối sống
năng động, trẻ trung trở thành nhóm khách hàng tiềm năng mà Honda cần chinh phục được.
Đầu 2022, Honda lên kế hoạch ra mắt mẫu xe Honda Winner X, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Mục tiêu của brand
Tăng độ nhận diện và tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu
Quảng bá cho dòng sản phẩm Honda Winner X, thúc đẩy quá trình mua hàng của đối tượng khách hàng trẻ Khái quát chiến dịch
Bằng cách đào bới những tâm tư, trăn trở của thế hệ trẻ, Honda nhận ra rằng họ đang đối mặt
với những áp lực trong cuộc sống, từ nỗi lo “cơm áo gạo tiền” cho đến thành bại trong sự
nghiệp. Và chiếc xe máy là người bạn đồng hành cùng họ trên cung đường thực hiện những ước mơ, hoài bão ấy
Với chiến dịch lần này, để hưởng ứng không khí Tết, Honda đánh vào cảm xúc của những người
con xa quê để dễ dàng tiếp cận giới trẻ
Honda tiếp tục sử dụng công thức Music Ads giống như “Đi về nhà” trước đó và lựa chọn Đen
Vâu làm đại sứ thương hiệu Thực thi chiến dịch
Phát hành Music Video “Mang tiền về cho mẹ”
MV mang tiền về cho mẹ khai thác triệt để insight của GenZ khi kể về câu chuyện “kiếm cơm”
rất đời thường. Hình ảnh Honda Winner X được lồng ghép một cách khéo léo, không hề gượng
ép mà còn giúp làm bật lên chủ đề của MV và tinh thần của thương hiệu – Honda đồng hành
cùng bạn, bền bỉ trên mọi cung đường. Social Media
Honda triển khai song song các bài đăng quảng bá MV và giới thiệu các tính năng của sản phẩm mới. PR
Chiến dịch của Honda cũng trở thành cái tên hot trên các mặt báo quen thuộc với GenZ (Thanh
niên, Kênh 14,..) nhờ sức ảnh hưởng của Đen Vâu tới giới trẻ. Livestream
Có thể thấy Honda rất ưu ái với giới trẻ khi tổ chức livestream nhạc hội Winner League kết hợp
với nhân vật chính là Đen Vâu để họ có cơ hội được giao lưu với thần tượng cũng như là cơ hội
để Honda giới thiệu Winner X
Kết quả chiến dịch
Vẫn sử dụng công thức cũ, nhưng Honda đã chứng minh thực lực của mình với MV đạt hơn 74
triệu lượt xem và No 1 top trending trong vòng vài tiếng sau khi phát hành. Bài học kinh nghiệm
Qua chiến dịch lần này, có thể thấy Honda luôn biết cách làm mới mình để phù hợp với đối
tượng khách hàng mục tiêu và chịu khó lắng nghe khách hàng để cùng đồng điệu với họ.
Link : https://youtu.be/UVbv-PJXm14?si=1mlOYvsvbSHONUIU