Chiến Lược 4P Trong Marketing của Sam Sung - Marketing trong xây dựng và quản lý đô thị | Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trong một báo cáo, Counter Point Research tiết lộ xu hướng định hình thị trường smartphone hiện nay, đó là người dùng ngày càng cân nhắc giá cả thiết bị, trong khi gen Z và Millennials có nhu cầu cao về chất lượng camera, màn hình, thời lượng pin khi tìm mua smartphone. Người dùng trẻ cần thiết bị thể hiện cá tính, cái tôi, góc nhìn độc đáo, khác biệt của bản thân. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
3 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến Lược 4P Trong Marketing của Sam Sung - Marketing trong xây dựng và quản lý đô thị | Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trong một báo cáo, Counter Point Research tiết lộ xu hướng định hình thị trường smartphone hiện nay, đó là người dùng ngày càng cân nhắc giá cả thiết bị, trong khi gen Z và Millennials có nhu cầu cao về chất lượng camera, màn hình, thời lượng pin khi tìm mua smartphone. Người dùng trẻ cần thiết bị thể hiện cá tính, cái tôi, góc nhìn độc đáo, khác biệt của bản thân. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

26 13 lượt tải Tải xuống
Samsung
Product (sản phẩm )
Trong một báo cáo, Counter Point Research tiết lộ xu hướng định hình thị trường
smartphone hiện nay, đó là người dùng ngày càng cân nhắc giá cả thiết bị, trong
khi gen Z và Millennials có nhu cầu cao về chất lượng camera, màn hình, thời
lượng pin khi tìm mua smartphone. Người dùng tr cần thiết bị thể hiện tính, cái
tôi, góc nhìn độc đáo, khác biệt của bản thân. Những yêu cầu trên phác thảo nên
chân dung smartphone dành cho nhóm khách hàng này. Smartphone cần tích hợp
những tính năng vượt trội để đáp ng nhu cầu sáng tạo cao của người trẻ, cho phép
họ nắm bắt hoặc thậm chí tạo nên trào lưu mới. Bằng cách nghiên cứu ngườing,
Samsung có trong tay một định hướng rõ ràng về thế hệ smartphone họ cần chế
tạo. Sản phẩm trong chiến dịch này là dòng điện thoại Samsung A52, Samsung
A72 Galaxy A với chữ “A” đứng đầu bảng chữ cái, mang hàm nghĩa tiên phong,
đại diện cho cá tính và khát khao dẫn đầu, tạo trào lưu của gen Z và Millennials.
Price (Giá )
SamSung đã sử dụng chiến lược định giá dòng sản phẩm trong chiến lược định giá
tổ hợp sản phẩm
Dòng điện thoại tầm trung Samsung Galaxy A giá từ 4 12 triệu.
Tuy nhiên với chiếc điện thoại Samsung A52 giá 9.290.000 đ Samsung
A72 có giá 11.400.000 đ
Phương pháp định giá định giá cạnh tranh. Đây một trong những phần nổi bật
về chiến lược cạnh tranh của Samsung với lẽ công ty gặp nhiều đối thủ ở giá tầm
trung như thế này như Xiaomi, Realmi, Oppo, ViVo, Huawei,..
Place (Phân phối)
Sam Sung đã sử dụng chiến lược phân phối chọn lọc. Với chiến lược phân phối
này Sam Sung không tốn nhiều chi p không phải phân tán nguồn lực củanh
để bao quát hết toàn bộ địa điểm tiêu thụ sản phẩm kể cả những cửa hàng nhỏ
Điện thoại được y bán các cửa hàng như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Điện
Máy Xanh, Nguyễn Kim, CellPhones, Điện Máy Chợ Lớn, Hoàng Hà
Mobilephone,. ... Các cửa hàng này có mặt ở khắp nơi ở Việt Nam và nằm ở vị trí
“đắc địa”. Bên cạnh đó chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành cũng đã
chiếm lấy tình cảm của khách hàng đặt biệt gen Z - thế hệ xem trọng trải nghiệm
Ngoài ra SamSung cũng phân phối sản phẩm của mình ở các trang thương mại
điện tử như Lazada, Shoppe, Tiki,. .. Theo một báo cáo năm 2016 của HRC Retail
Advisory tại Mỹ, Gen Z đã bắt đầu thường xuyên mua sắm trực tuyến độ tuổi
thanh thiếu niên, 50% số người
được hỏi cho biết họ mua hàng trực tuyến ít nhất một lần mỗi tháng Đặc biệt, trong
một suốt một mùa đại dịch vừa qua, thì thói quen mua sắm trực tuyến của khách
hàng cũng tăng lên. Phần nào cũng đã mang lại cơ hội cho Sam Sung.
Promotion
Để quảng cáo điện thoại thông minh Samsung Galaxy cho nhóm nhân khẩu học
Thế hệ Z, thương hiệu gần đây đã khởi động một chiến dịch mới có tên 'Tuyệt vời
dành cho tất cả mọi người. Chiến dịch toàn cầu bao gồm thời lượng 30 giây giới
thiệu tất cả cácch khác nhau Gen Z thể tận dụng điện thoại với cảnh quay
từ những người đóng góp riêng lẻ, bao gồm một nghệ sĩ xăm hình ở Bangkok,
người mẫu Anh gốc Kurd Deba, đội trượt băng đầu tiên của Nigeria và biên đạo
múa Alina Ryzhkova của tạp chí Vogue Samsung đã sử dụng nhiều nền tảng
truyền thông khác nhau để thực hiện chiến dịch. Xem xét thông điệp của đối
tượng mục tiêu, tập trung nhiều vào các nền tảng kỹ thuật số Youtube Instagram,
TikTok và các trang mạng xã hội khác đã được sử dụng để khuếch đại các quảng
cáo và nội dung.
| 1/3

Preview text:

Samsung
Product (sản phẩm )
Trong một báo cáo, Counter Point Research tiết lộ xu hướng định hình thị trường
smartphone hiện nay, đó là người dùng ngày càng cân nhắc giá cả thiết bị, trong
khi gen Z và Millennials có nhu cầu cao về chất lượng camera, màn hình, thời
lượng pin khi tìm mua smartphone. Người dùng trẻ cần thiết bị thể hiện cá tính, cái
tôi, góc nhìn độc đáo, khác biệt của bản thân. Những yêu cầu trên phác thảo nên
chân dung smartphone dành cho nhóm khách hàng này. Smartphone cần tích hợp
những tính năng vượt trội để đáp ứng nhu cầu sáng tạo cao của người trẻ, cho phép
họ nắm bắt hoặc thậm chí tạo nên trào lưu mới. Bằng cách nghiên cứu người dùng,
Samsung có trong tay một định hướng rõ ràng về thế hệ smartphone họ cần chế
tạo. Sản phẩm trong chiến dịch này là dòng điện thoại Samsung A52, Samsung
A72 Galaxy A với chữ “A” đứng đầu bảng chữ cái, mang hàm nghĩa tiên phong,
đại diện cho cá tính và khát khao dẫn đầu, tạo trào lưu của gen Z và Millennials.
Price (Giá )
SamSung đã sử dụng chiến lược định giá dòng sản phẩm trong chiến lược định giá tổ hợp sản phẩm
Dòng điện thoại tầm trung Samsung Galaxy A có giá từ 4 – 12 triệu.
Tuy nhiên với chiếc điện thoại Samsung A52 có giá là 9.290.000 đ và Samsung A72 có giá 11.400.000 đ
Phương pháp định giá là định giá cạnh tranh. Đây là một trong những phần nổi bật
về chiến lược cạnh tranh của Samsung với lẽ công ty gặp nhiều đối thủ ở giá tầm
trung như thế này như Xiaomi, Realmi, Oppo, ViVo, Huawei,..
Place (Phân phối)
Sam Sung đã sử dụng chiến lược phân phối chọn lọc. Với chiến lược phân phối
này Sam Sung không tốn nhiều chi phí và không phải phân tán nguồn lực của mình
để bao quát hết toàn bộ địa điểm tiêu thụ sản phẩm kể cả những cửa hàng nhỏ
Điện thoại được bày bán ở các cửa hàng như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Điện
Máy Xanh, Nguyễn Kim, CellPhones, Điện Máy Chợ Lớn, Hoàng Hà
Mobilephone,. ... Các cửa hàng này có mặt ở khắp nơi ở Việt Nam và nằm ở vị trí
“đắc địa”. Bên cạnh đó chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành cũng đã
chiếm lấy tình cảm của khách hàng đặt biệt là gen Z - thế hệ xem trọng trải nghiệm
Ngoài ra SamSung cũng phân phối sản phẩm của mình ở các trang thương mại
điện tử như Lazada, Shoppe, Tiki,. .. Theo một báo cáo năm 2016 của HRC Retail
Advisory tại Mỹ, Gen Z đã bắt đầu thường xuyên mua sắm trực tuyến ở độ tuổi
thanh thiếu niên, 50% số người
được hỏi cho biết họ mua hàng trực tuyến ít nhất một lần mỗi tháng Đặc biệt, trong
một suốt một mùa đại dịch vừa qua, thì thói quen mua sắm trực tuyến của khách
hàng cũng tăng lên. Phần nào cũng đã mang lại cơ hội cho Sam Sung. Promotion
Để quảng cáo điện thoại thông minh Samsung Galaxy cho nhóm nhân khẩu học
Thế hệ Z, thương hiệu gần đây đã khởi động một chiến dịch mới có tên 'Tuyệt vời
là dành cho tất cả mọi người. Chiến dịch toàn cầu bao gồm thời lượng 30 giây giới
thiệu tất cả các cách khác nhau mà Gen Z có thể tận dụng điện thoại với cảnh quay
từ những người đóng góp riêng lẻ, bao gồm một nghệ sĩ xăm hình ở Bangkok,
người mẫu Anh gốc Kurd Deba, đội trượt băng đầu tiên của Nigeria và biên đạo
múa Alina Ryzhkova của tạp chí Vogue Samsung đã sử dụng nhiều nền tảng
truyền thông khác nhau để thực hiện chiến dịch. Xem xét thông điệp của nó và đối
tượng mục tiêu, tập trung nhiều vào các nền tảng kỹ thuật số Youtube Instagram,
TikTok và các trang mạng xã hội khác đã được sử dụng để khuếch đại các quảng cáo và nội dung.