


Preview text:
  Samsung 
Product (sản phẩm ) 
Trong một báo cáo, Counter Point Research tiết lộ xu hướng định hình thị trường 
smartphone hiện nay, đó là người dùng ngày càng cân nhắc giá cả thiết bị, trong 
khi gen Z và Millennials có nhu cầu cao về chất lượng camera, màn hình, thời 
lượng pin khi tìm mua smartphone. Người dùng trẻ cần thiết bị thể hiện cá tính, cái 
tôi, góc nhìn độc đáo, khác biệt của bản thân. Những yêu cầu trên phác thảo nên 
chân dung smartphone dành cho nhóm khách hàng này. Smartphone cần tích hợp 
những tính năng vượt trội để đáp ứng nhu cầu sáng tạo cao của người trẻ, cho phép 
họ nắm bắt hoặc thậm chí tạo nên trào lưu mới. Bằng cách nghiên cứu người dùng, 
Samsung có trong tay một định hướng rõ ràng về thế hệ smartphone họ cần chế 
tạo. Sản phẩm trong chiến dịch này là dòng điện thoại Samsung A52, Samsung 
A72 Galaxy A với chữ “A” đứng đầu bảng chữ cái, mang hàm nghĩa tiên phong, 
đại diện cho cá tính và khát khao dẫn đầu, tạo trào lưu của gen Z và Millennials. 
Price (Giá ) 
SamSung đã sử dụng chiến lược định giá dòng sản phẩm trong chiến lược định giá  tổ hợp sản phẩm 
Dòng điện thoại tầm trung Samsung Galaxy A có giá từ 4 – 12 triệu. 
Tuy nhiên với chiếc điện thoại Samsung A52 có giá là 9.290.000 đ và Samsung  A72 có giá 11.400.000 đ 
Phương pháp định giá là định giá cạnh tranh. Đây là một trong những phần nổi bật 
về chiến lược cạnh tranh của Samsung với lẽ công ty gặp nhiều đối thủ ở giá tầm 
trung như thế này như Xiaomi, Realmi, Oppo, ViVo, Huawei,..         
Place (Phân phối) 
Sam Sung đã sử dụng chiến lược phân phối chọn lọc. Với chiến lược phân phối 
này Sam Sung không tốn nhiều chi phí và không phải phân tán nguồn lực của mình 
để bao quát hết toàn bộ địa điểm tiêu thụ sản phẩm kể cả những cửa hàng nhỏ 
Điện thoại được bày bán ở các cửa hàng như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Điện 
Máy Xanh, Nguyễn Kim, CellPhones, Điện Máy Chợ Lớn, Hoàng Hà 
Mobilephone,. ... Các cửa hàng này có mặt ở khắp nơi ở Việt Nam và nằm ở vị trí 
“đắc địa”. Bên cạnh đó chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành cũng đã 
chiếm lấy tình cảm của khách hàng đặt biệt là gen Z - thế hệ xem trọng trải nghiệm 
Ngoài ra SamSung cũng phân phối sản phẩm của mình ở các trang thương mại 
điện tử như Lazada, Shoppe, Tiki,. .. Theo một báo cáo năm 2016 của HRC Retail 
Advisory tại Mỹ, Gen Z đã bắt đầu thường xuyên mua sắm trực tuyến ở độ tuổi 
thanh thiếu niên, 50% số người 
được hỏi cho biết họ mua hàng trực tuyến ít nhất một lần mỗi tháng Đặc biệt, trong 
một suốt một mùa đại dịch vừa qua, thì thói quen mua sắm trực tuyến của khách 
hàng cũng tăng lên. Phần nào cũng đã mang lại cơ hội cho Sam Sung.    Promotion     
Để quảng cáo điện thoại thông minh Samsung Galaxy cho nhóm nhân khẩu học 
Thế hệ Z, thương hiệu gần đây đã khởi động một chiến dịch mới có tên 'Tuyệt vời 
là dành cho tất cả mọi người. Chiến dịch toàn cầu bao gồm thời lượng 30 giây giới 
thiệu tất cả các cách khác nhau mà Gen Z có thể tận dụng điện thoại với cảnh quay 
từ những người đóng góp riêng lẻ, bao gồm một nghệ sĩ xăm hình ở Bangkok, 
người mẫu Anh gốc Kurd Deba, đội trượt băng đầu tiên của Nigeria và biên đạo 
múa Alina Ryzhkova của tạp chí Vogue Samsung đã sử dụng nhiều nền tảng 
truyền thông khác nhau để thực hiện chiến dịch. Xem xét thông điệp của nó và đối 
tượng mục tiêu, tập trung nhiều vào các nền tảng kỹ thuật số Youtube Instagram, 
TikTok và các trang mạng xã hội khác đã được sử dụng để khuếch đại các quảng  cáo và nội dung.