Chiến lược 7P của Katinat - Marketing căn bản | Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cafe của thành phố “Hòn ngọc Viễn Đông”, Katinat Saigon Kafe chính là sự kết hợp của nét xưa cũ với sự hiện đại và những phong vị mới mẻ của cuộc sống mới. Không chỉ là cafe và thức uống ngon đúng chuẩn, Katinat còn mang lại trải nghiệm độc đáo bằng không gian thiết kế ấn tượng, đặc trưng riêng, nhìn ra các vòng xoay, trục đường lớn đông đúc nhộn nhịp của SÀI GÒN. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
8 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược 7P của Katinat - Marketing căn bản | Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cafe của thành phố “Hòn ngọc Viễn Đông”, Katinat Saigon Kafe chính là sự kết hợp của nét xưa cũ với sự hiện đại và những phong vị mới mẻ của cuộc sống mới. Không chỉ là cafe và thức uống ngon đúng chuẩn, Katinat còn mang lại trải nghiệm độc đáo bằng không gian thiết kế ấn tượng, đặc trưng riêng, nhìn ra các vòng xoay, trục đường lớn đông đúc nhộn nhịp của SÀI GÒN. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

103 52 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|47206521
lOMoARcPSD|47206521
Chiến lược 7P của KATINAT
Đôi nét về Katinat Saigon Kafe
Lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cafe của thành phố “Hòn
ngọc Viễn Đông”, Katinat Saigon Kafe chính sự kết hợp của nét xưa với
sự hiện đại và những phong vị mới mẻ của cuộc sống mới.
Không chỉ là cafe và thức uống ngon đúng chuẩn, Katinat còn mang lại trải
nghiệm độc đáo bằng không gian thiết kế ấn tượng, đặc trưng riêng, nhìn ra các
vòng xoay, trục đường lớn đông đúc nhộn nhịp của SÀI GÒN.
Chiến lược 7P
1. Product ( Sản phẩm )
- Là cốt lõi, sinh mệnh của mỗi doanh nghiệp nói chung.
- Tuy nhiên không thể làm khó được Katinat, ở đây có đầy đủ, đa dạng các
loại thức uống, hứa hẹn sẽ vượt lên cả những gì khách hàng mong đợi.
Menu của Katinat SaiGon Káfe
Nếu bạn là tín đồ yêu thích vị cà phê thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua các thức
uống hấp dẫn như là: cà phê latte,cà phê hạt phí,cà phê sôcla,cà phê caramel,cà
phê cappuccino và cà phê hạnh nhân.
Không chỉ riêng nổi tiếng về Coffee như Phúc Long hay Highland Katinat
còn “làm mưa làm gió” với vô vàn đồ uống mới lạ, chất lượng, quyến rủ khách
lOMoARcPSD|47206521
hàng như Smothie, đá xay, các loại sinh tố ( Nha đam, Đào, Dứa Xoài, hỗn hợp
Dâu,…), các loại trà ( trà chanh mật ong, trà hoa cúc, trà chanh sả Katinat ,…),
đặc biệt là đa dạng các loại trà sữa – thức uống yêu thích của giới trẻ hiện nay.
Hiểu rõ tâm lý khách hàng, đi kèm với vô số các món nước là các loại bánh
ngọt ngon miệng, mới lạ và rất xin xắn ăn kèm, nó còn có thể là phụ kiện đằng sau
các bức ảnh check-in tuyệt đẹp của quý khách ghé thăm Katinat.
- Với thức uống vừa đa dạng vừa ngon miệng, chiến lược về sản phẩm của
katinat không đơn thuần là bán thức uống cho khách hàng, mà đã mang lại
những trải nghiệm thực sự và ghi dấu ấn nhất định trong lòng khách hàng,
đồng thời đang ngầm lôi kéo khách hàng trung thành lâu dài cho doanh
nghiệp.
2. Price( Giá cả )
- Là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến doanh thu và nhu cầu
sp. “ của rẻ là của ôi ”: + Giá thấp => không chất lượng
+ Giá quá cao => Chi phí vượt xa lợi ích
- Đòi hỏi doanh nghiệp có sự khôn ngoan, tinh tế và tính toán cẩn thận.
u Giá cả là vấn đề luôn rất được quan tâm
u Về giá cả, Katinat là một thương hiệu đồ uống có giá cả hợp lý, vừa túi tiền
của đa số mọi người.
u Trung bình một loại đồ uống sẽ có giá cả dao động trong khoảng
32.000-65.000.
Đối với người mua :
Khi quyết định mua một loại đồ uống
nào đó, khách hàng thường cân nhắc kĩ về
giá cả chỉ đứng sau chất lượng. Đặc biệt
đối với nhóm thu nhập còn thấp, khách
hàng thường coi giá của sản phẩm mới
quyết định.
Đối với người bán :
Giá cả là yếu tố quyết định đến yêu cầu
của thị trường đối với sản phẩm đó. Do vậy
giá cả ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh,
doanh thu và lợi nhuân của cửa hàng.
Bảng Menu minh họa
lOMoARcPSD|47206521
3. Place ( Phân phối )
- Đối với ngành F&B, yếu tố địa điểm kinh doanh có tầm quan trọng không
kém gì về sản phẩm hay giá cả. Một mặt bằng “đắt địa” – nơi dễ tiếp cận
khách hàng tiềm năng, cũng chính là cách để Marketing quán cafe dễ
dàng và hiệu quả vượt bậc.
Một số chi nhánh của Katinat
Katinat chiếm ưu thế về mặt vị trí khi phần lớn các chi nhánh toạ lạc ở các góc
đường đông đúc nhất thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi, Nguyễn
Bỉnh Khiêm,… và đang dần mở rộng theo mục tiêu sang các tỉnh lân cận.
Nếu quán cafe hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên thì nên có vị trí gần các
trường học, khu vui chơi. Ngược lại, các quán cafe có vị trí gần các tòa nhà văn
phòng, khu mua sắm ăn uống,... sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng dân văn phòng có độ
tuổi lớn hơn. Và Katinat đã làm được hầu như 2 điều đó.
Vốn ưa chuộng bơi phong cách “outdoor”
gần gủi với không gian vỉa hè, Katinat nay đã
dần chuyển hướng sang tối ưu hoá không gian
“indoor”, thoả mãn mong muốn khác nhau
của từng khách hàng.
è Chi nhánh Biên Hoà của Katinat
lOMoARcPSD|47206521
4. Promotion( Xúc tiến )
- Là yếu tố rất quan trọng trong marketing, đóng vai trò nâng cao độ nhận
diện thương hiệu của sản phẩm.
Khi nhắc về Katinat mọi người phần lớn s nghĩ đến cách thiết kế, không gian,
màu sắc riêng, độ bao phủ hiện nay,… và đặc biệt là sự bùng nổ sau đại dịch.
Tên Katinat Saigon Kafe đang dần được nhiều người nhớ mặt điểm tên, bởi ‘lợi
dụng’ cơ hội thị trường F&B "tái cơ cấu" hậu Covid-19
Giải thích: họ tận dụng lúc các đối thủ cạnh tranh đang gặp vấn đề về nhiều vấn đề sau dịch để
đẩy mạnh quy mô. Sau khi đại dịch được kiểm soát nhiều mặt bằng đắc địa ở các đường bùng
binh lớn trong trung tâm thành phố bị trả lại, họ đã thuê và đầu tư quán to đẹp với quy mô lớn.
Nét đặc trưng:
- Điểm nhấn thiết kế tại Katinat cách sắp đặt nội thất tận dụng tối đa nguồn
ánh sáng tự nhiên, cùng với gam màu xanh cổ vịt, xám và be, chấm phá
những ô cửa kính nhã nhặn đã tạo nên một sức hút rất riêng
cho Katinat, mang đến cho thực khách cảm giác dễ chịu và thoải mái và
bình yên
- Với không gian kiến trúc ấn tượng, Katinat luôn được đông đảo giới
trẻ thích thú tìm đến “check-in”. Hơn hết, nhờ vẻ thanh lịch mà nhiều
khách hàng cũng rất ưa chuộng đến Katinat để trò chuyện, làm việc và
học tập.
Chiến lược “Ly cầu vồng”
- Trong những ngày qua, chuỗi thương hiệu đồ uống này đang gây sốt cộng
đồng mạng với một chiếc ly Cầu Vồng thể đổi màu theo nhiệt độ, màu
nước.
O Cụ thể, chỉ cần order thức uống "Oolong Tứ Quý Sữa" mới là có thể sở hữu ngay
chiếc ly độc đáo này. Từ những thông tin ban đầu về việc sẽ tặng kèm chiếc ly
màu cầu vồng khi mua thức uống mới với size L ngay lập tức đã trở thành
trend với giới trẻ tại TP.HCM
O Sau khi 'rinh' được những chiếc ly cực hot này, các tài khoản trên mạng xã hội từ
Facebook cho đến TikTok liên tục đăng tải hình ảnh khoe chiến tích 'săn' thành
công của mình. Mà đâu ai biết rằng vô tình đây là chiến lược “Marketing
truyền miệng” (truyền đạt lợi ích sp thông qua sự hài lòng của KH) của Katinat.
Món quà mang đầy đủ 3 giá trị: giá trị tinh thần, giá trị vật chất và giá trị thẩm mỹ
lOMoARcPSD|47206521
Chiến lược Markting
Luôn luôn cập nhật các thông tin mới nhất trên page, web, tiktok,…
Katinat đã Marketing trực tiếp bằng hình thức liên kết với các ứng dụng giao
hàng điện tử tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
Khuyến mãi cho các khách hàng những voucher vô cùng hấp dẫn
Thay đổi set up theo thời gian, ngày lễ, ngày đặc biệt ( hiện nay cây thông noel
đã có tại các chi nhánh, thay đổi avatar chủ đề Noel trên các nền tảng,.. )
Liên tục bắt“trend” phổ biến nhất, kết hợp với tạo xu hướng mới,…
5. People ( Con người )
- Tuy không ảnh hưởng trực tiếp nhưng đóng vai trò là chìa khoá thành công,
là người cung cấp dịch vụ và một bộ phận tương tác trực tiếp với khách
hàng.
- Nắm được điều này, Katinat đã cẩn thận, chu đáo trong khâu tuyển dụng và
đào tạo nhân viên.
Kanat people
Về phần nhân viên của quán thì điều theo một êu chuẩn rất thân thiện và hiếu khách cũng
như là lịch sự với khách hàng.
Khi vào quán thì nhân viên cuối đầu chào và hỏi (bạn muốn dùng gì ạ)
Này cho thấy một thái độ tốt và một sự tôn trọng khách hàng
Khi mà nhân viên đối với khách hàng như một người chủ vậy thì sẽ làm cho khách hàng yên
tâm và gọi đồ uốn.
Khách hàng không biết những thứ đồ uốn nào là thích hợp thì nhân viên sẽ nhiệt ?nh tư
vấn để khách hàng không phải uổn phí.
Như khách hàng gọi đồ uốn mà lâu quá không thấy thì nhân viên mới trả lời ( dạ chị /anh đợi
em một chút em xin lỗi anh/chị tại vì em oder size mà chưa lên hàngnên anh/chị thông cảm cho
em) nhưng mà cảm thấy nhân viên không thái độ với khách hàng mà chân thành xin lỗi,thì thấy
rất là OK.
6. Process ( Quy trình )
- Là một phần quan trọng giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí xuống
thấp nhất và tối đa hoá lợi nhuận
7. Physical Evidance ( cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ)
- Sản phẩm của ngành dịch vụvô hình. Nhưng khi nó kết hợp với các yếu tố
hữu hình sẽ tạo thành giá trị, chất lượng và trải nghiệm cho khách hàng.
- Dù có vẻ không quan trọng, nhưng hai yếu tố này góp phần rất lớn: hỗ trợ
cho sự thành công của doanh nghiệp, ảnh hưởng nhiều đến đánh giá và
chất lượng sản phẩm.
lOMoARcPSD|47206521
- Gồm: đón tiếp khách hàng, những trang thiết bị phục vụ, giấy tờ, chứng
nhận,…Tất cả tạo thành một dịch vụ trọn vẹn để phục vụ nhu cầu sử dụng
dịch vụ của khách hàng.
không những giúp khách hàng an tâm tin tưởng hơn còn bộ
mặt để đánh giá về doanh nghiệp.
Nhờ làm tốt yếu tố này mà nhiều doanh nghiệp đã định vị được thương hiệu
trong lòng khách hàng, tạo cảm nhận tốt khi sử dụng dịch vụ. Và Katinat là một
trong số đó.
Katinat đã xây dựng thương hiệu theo 1 tính nhất quán : tât cả các chi nhánh
đều có thiết kế tương tự nhau giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận dạng
thương hiệu ( nhìn là biết )
Katinat chi nhánh Cộng Hòa Katinat chi nhánh Gò Vấp
Không gian quán với nhiều thiết kế nội thất hiện đại , nhiều góc chill
và sống ảo cho những khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau như :
lOMoARcPSD|47206521
Ngoài cơ sở vật chất và hạ tầng tốt Katinat còn thu hút đông đảo khách
hàng bởi dịch vụ mà Katinat mang lại cho khách hàng .Với đội ngũ nhân
viên được training kĩ lưỡng , luôn đem đến cho khách hàng hài lòng.
Katinat còn thu hút khách hang bằng những món nước độc đáo mới lạ
như : trà sữa chôm chôm , me dứa phechabun ….
Sử dụng ly giấy và ống hút giấy với thông điệp bảo vệ môi trường
Katinat đã tung ra 1 chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả “ly cầu vồng”
có thể tái sử dụng khi order 1 ly nước size lớn, vô cùng hấp dẫn, mới mẻ,
đánh vào tâm lý khách hàng.
lOMoARcPSD|47206521
Với chiến lược 7P khéo léo, thông minh, tầm nhìn xa trông rộng,
bất ngờ, Katinat đã dần trở thành một thương hiệu cà phê lớn của riêng
TP HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung với những chiến lược
marketing hết sức độc đáo, đón đầu xu thế . Họ dần chiếm được vị trí trên
thị trường, lấy được lòng tin và sự ủng hộ từ khách hang.
| 1/8

Preview text:

lOMoARcPSD|47206521 lOMoARcPSD|47206521
Chiến lược 7P của KATINAT
Đôi nét về Katinat Saigon Kafe
Lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cafe của thành phố “Hòn
ngọc Viễn Đông”, Katinat Saigon Kafe chính là sự kết hợp của nét xưa cũ với
sự hiện đại và những phong vị mới mẻ của cuộc sống mới.
Không chỉ là cafe và thức uống ngon đúng chuẩn, Katinat còn mang lại trải
nghiệm độc đáo bằng không gian thiết kế ấn tượng, đặc trưng riêng, nhìn ra các
vòng xoay, trục đường lớn đông đúc nhộn nhịp của SÀI GÒN. Chiến lược 7P
1. Product ( Sản phẩm )
- Là cốt lõi, sinh mệnh của mỗi doanh nghiệp nói chung.
- Tuy nhiên không thể làm khó được Katinat, ở đây có đầy đủ, đa dạng các
loại thức uống, hứa hẹn sẽ vượt lên cả những gì khách hàng mong đợi.
Menu của Katinat SaiGon Káfe
Nếu bạn là tín đồ yêu thích vị cà phê thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua các thức
uống hấp dẫn như là: cà phê latte,cà phê hạt phí,cà phê sôcla,cà phê caramel,cà
phê cappuccino và cà phê hạnh nhân.
Không chỉ riêng nổi tiếng về Coffee như Phúc Long hay HighlandKatinat
còn “làm mưa làm gió” với vô vàn đồ uống mới lạ, chất lượng, quyến rủ khách lOMoARcPSD|47206521
hàng như Smothie, đá xay, các loại sinh tố ( Nha đam, Đào, Dứa Xoài, hỗn hợp
Dâu,…), các loại trà ( trà chanh mật ong, trà hoa cúc, trà chanh sả Katinat ,…),
đặc biệt là đa dạng các loại trà sữa – thức uống yêu thích của giới trẻ hiện nay.
Hiểu rõ tâm lý khách hàng, đi kèm với vô số các món nước là các loại bánh
ngọt ngon miệng, mới lạ và rất xin xắn ăn kèm, nó còn có thể là phụ kiện đằng sau
các bức ảnh check-in tuyệt đẹp của quý khách ghé thăm Katinat.
- Với thức uống vừa đa dạng vừa ngon miệng, chiến lược về sản phẩm của
katinat không đơn thuần là bán thức uống cho khách hàng, mà đã mang lại
những trải nghiệm thực sự và ghi dấu ấn nhất định trong lòng khách hàng,
đồng thời đang ngầm lôi kéo khách hàng trung thành lâu dài cho doanh nghiệp. 2. Price( Giá cả )
- Là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến doanh thu và nhu cầu
sp. “ của rẻ là của ôi ”: + Giá thấp => không chất lượng
+ Giá quá cao => Chi phí vượt xa lợi ích
- Đòi hỏi doanh nghiệp có sự khôn ngoan, tinh tế và tính toán cẩn thận. u
Giá cả là vấn đề luôn rất được quan tâm u
Về giá cả, Katinat là một thương hiệu đồ uống có giá cả hợp lý, vừa túi tiền của đa số mọi người. u
Trung bình một loại đồ uống sẽ có giá cả dao động trong khoảng 32.000-65.000.
Đối với người mua :
Khi quyết định mua một loại đồ uống
nào đó, khách hàng thường cân nhắc kĩ về
giá cả chỉ đứng sau chất lượng. Đặc biệt
đối với nhóm thu nhập còn thấp, khách
hàng thường coi giá của sản phẩm mới quyết định.
Đối với người bán :
Giá cả là yếu tố quyết định đến yêu cầu
của thị trường đối với sản phẩm đó. Do vậy
giá cả ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh,
doanh thu và lợi nhuân của cửa hàng. Bảng Menu minh họa lOMoARcPSD|47206521
3. Place ( Phân phối )
- Đối với ngành F&B, yếu tố địa điểm kinh doanh có tầm quan trọng không
kém gì về sản phẩm hay giá cả. Một mặt bằng “đắt địa” – nơi dễ tiếp cận
khách hàng tiềm năng, cũng chính là cách để Marketing quán cafe dễ
dàng và hiệu quả vượt bậc.
Một số chi nhánh của Katinat
Katinat chiếm ưu thế về mặt vị trí khi phần lớn các chi nhánh toạ lạc ở các góc
đường đông đúc nhất thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi, Nguyễn
Bỉnh Khiêm,… và đang dần mở rộng theo mục tiêu sang các tỉnh lân cận.
Nếu quán cafe hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên thì nên có vị trí gần các
trường học, khu vui chơi. Ngược lại, các quán cafe có vị trí gần các tòa nhà văn
phòng, khu mua sắm ăn uống,... sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng dân văn phòng có độ
tuổi lớn hơn. Và Katinat đã làm được hầu như 2 điều đó.
Vốn ưa chuộng bơi phong cách “outdoor”
gần gủi với không gian vỉa hè, Katinat nay đã
dần chuyển hướng sang tối ưu hoá không gian
“indoor”, thoả mãn mong muốn khác nhau của từng khách hàng. è
Chi nhánh Biên Hoà của Katinat lOMoARcPSD|47206521
4. Promotion( Xúc tiến )
- Là yếu tố rất quan trọng trong marketing, đóng vai trò nâng cao độ nhận
diện thương hiệu của sản phẩm.
Khi nhắc về Katinat mọi người phần lớn sẽ nghĩ đến cách thiết kế, không gian,
màu sắc riêng, độ bao phủ hiện nay,… và đặc biệt là sự bùng nổ sau đại dịch.
Tên Katinat Saigon Kafe đang dần được nhiều người nhớ mặt điểm tên, bởi ‘lợi
dụng’ cơ hội thị trường F&B "tái cơ cấu" hậu Covid-19
Giải thích: họ tận dụng lúc các đối thủ cạnh tranh đang gặp vấn đề về nhiều vấn đề sau dịch để
đẩy mạnh quy mô. Sau khi đại dịch được kiểm soát nhiều mặt bằng đắc địa ở các đường bùng
binh lớn trong trung tâm thành phố bị trả lại, họ đã thuê và đầu tư quán to đẹp với quy mô lớn.
Nét đặc trưng:
- Điểm nhấn thiết kế tại Katinat là cách sắp đặt nội thất tận dụng tối đa nguồn
ánh sáng tự nhiên, cùng với gam màu xanh cổ vịt, xám và be, chấm phá
những ô cửa kính nhã nhặn đã tạo nên một sức hút rất riêng
cho Katinat, mang đến cho thực khách cảm giác dễ chịu và thoải mái và bình yên
- Với không gian kiến trúc ấn tượng, Katinat luôn được đông đảo giới
trẻ thích thú tìm đến “check-in”. Hơn hết, nhờ vẻ thanh lịch mà nhiều
khách hàng cũng rất ưa chuộng đến Katinat để trò chuyện, làm việc và học tập.
Chiến lược “Ly cầu vồng”
- Trong những ngày qua, chuỗi thương hiệu đồ uống này đang gây sốt cộng
đồng mạng với một chiếc ly Cầu Vồng có thể đổi màu theo nhiệt độ, màu nước.
O Cụ thể, chỉ cần order thức uống "Oolong Tứ Quý Sữa" mới là có thể sở hữu ngay
chiếc ly độc đáo này. Từ những thông tin ban đầu về việc sẽ tặng kèm chiếc ly
màu cầu vồng khi mua thức uống mới với size L ngay lập tức đã trở thành
trend với giới trẻ tại TP.HCM
O Sau khi 'rinh' được những chiếc ly cực hot này, các tài khoản trên mạng xã hội từ
Facebook cho đến TikTok liên tục đăng tải hình ảnh khoe chiến tích 'săn' thành
công của mình. Mà đâu ai biết rằng vô tình đây là chiến lược “Marketing
truyền miệng” (truyền đạt lợi ích sp thông qua sự hài lòng của KH) của Katinat.
Món quà mang đầy đủ 3 giá trị: giá trị tinh thần, giá trị vật chất và giá trị thẩm mỹ lOMoARcPSD|47206521
Chiến lược Markting
• Luôn luôn cập nhật các thông tin mới nhất trên page, web, tiktok,…
• Katinat đã Marketing trực tiếp bằng hình thức liên kết với các ứng dụng giao
hàng điện tử tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
• Khuyến mãi cho các khách hàng những voucher vô cùng hấp dẫn
• Thay đổi set up theo thời gian, ngày lễ, ngày đặc biệt ( hiện nay cây thông noel
đã có tại các chi nhánh, thay đổi avatar chủ đề Noel trên các nền tảng,.. )
• Liên tục bắt“trend” phổ biến nhất, kết hợp với tạo xu hướng mới,… 5. People ( Con người )
- Tuy không ảnh hưởng trực tiếp nhưng đóng vai trò là chìa khoá thành công,
là người cung cấp dịch vụ và một bộ phận tương tác trực tiếp với khách hàng.
- Nắm được điều này, Katinat đã cẩn thận, chu đáo trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Katinat people
Về phần nhân viên của quán thì điều theo một tiêu chuẩn rất thân thiện và hiếu khách cũng
như là lịch sự với khách hàng.
Khi vào quán thì nhân viên cuối đầu chào và hỏi (bạn muốn dùng gì ạ) •
Này cho thấy một thái độ tốt và một sự tôn trọng khách hàng
Khi mà nhân viên đối với khách hàng như một người chủ vậy thì sẽ làm cho khách hàng yên tâm và gọi đồ uốn.
Khách hàng không biết những thứ đồ uốn nào là thích hợp thì nhân viên sẽ nhiệt tình tư
vấn để khách hàng không phải uổn phí.
Như khách hàng gọi đồ uốn mà lâu quá không thấy thì nhân viên mới trả lời ( dạ chị /anh đợi
em một chút em xin lỗi anh/chị tại vì em oder size mà chưa lên hàngnên anh/chị thông cảm cho
em) nhưng mà cảm thấy nhân viên không thái độ với khách hàng mà chân thành xin lỗi,thì thấy rất là OK. 6. Process ( Quy trình )
- Là một phần quan trọng giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí xuống
thấp nhất và tối đa hoá lợi nhuận
7. Physical Evidance ( cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ)
- Sản phẩm của ngành dịch vụ là vô hình. Nhưng khi nó kết hợp với các yếu tố
hữu hình sẽ tạo thành giá trị, chất lượng và trải nghiệm cho khách hàng.
- Dù có vẻ không quan trọng, nhưng hai yếu tố này góp phần rất lớn: hỗ trợ
cho sự thành công của doanh nghiệp, ảnh hưởng nhiều đến đánh giá và chất lượng sản phẩm. lOMoARcPSD|47206521
- Gồm: đón tiếp khách hàng, những trang thiết bị phục vụ, giấy tờ, chứng
nhận,…Tất cả tạo thành một dịch vụ trọn vẹn để phục vụ nhu cầu sử dụng
dịch vụ của khách hàng.
Nó không những giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn mà còn là bộ
mặt để đánh giá về doanh nghiệp.
Nhờ làm tốt yếu tố này mà nhiều doanh nghiệp đã định vị được thương hiệu
trong lòng khách hàng, tạo cảm nhận tốt khi sử dụng dịch vụ. Và Katinat là một trong số đó.
• Katinat đã xây dựng thương hiệu theo 1 tính nhất quán : tât cả các chi nhánh
đều có thiết kế tương tự nhau giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận dạng
thương hiệu ( nhìn là biết )
Katinat chi nhánh Cộng Hòa
Katinat chi nhánh Gò Vấp
• Không gian quán với nhiều thiết kế nội thất hiện đại , nhiều góc chill
và sống ảo cho những khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau như : lOMoARcPSD|47206521
• Ngoài cơ sở vật chất và hạ tầng tốt Katinat còn thu hút đông đảo khách
hàng bởi dịch vụ mà Katinat mang lại cho khách hàng .Với đội ngũ nhân
viên được training kĩ lưỡng , luôn đem đến cho khách hàng hài lòng.
• Katinat còn thu hút khách hang bằng những món nước độc đáo mới lạ
như : trà sữa chôm chôm , me dứa phechabun ….
• Sử dụng ly giấy và ống hút giấy với thông điệp bảo vệ môi trường
• Katinat đã tung ra 1 chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả “ly cầu vồng”
có thể tái sử dụng khi order 1 ly nước size lớn, vô cùng hấp dẫn, mới mẻ,
đánh vào tâm lý khách hàng. lOMoARcPSD|47206521
Với chiến lược 7P khéo léo, thông minh, tầm nhìn xa trông rộng,
bất ngờ, Katinat đã dần trở thành một thương hiệu cà phê lớn của riêng
TP HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung với những chiến lược
marketing hết sức độc đáo, đón đầu xu thế . Họ dần chiếm được vị trí trên
thị trường, lấy được lòng tin và sự ủng hộ từ khách hang.