


Preview text:
Chiến Lược Về Phương Thức Chiêu Thị Hoạt động PR -
Là một thương hiệu lớn và luôn định hình thương hiệu hướng tới phân khúc cao nhưng
Highlands Coffee vẫn sử dụng các loại cốc nhựa để phục vụ khách hàng uống tại chỗ và mang đi.
Điều này đã trở thành nhược điểm của Highlands Coffee và làm cho thương hiệu nhận nhiều phàn nàn. -
Ghi nhận ý kiến đó, Highlands đã phát động chiến dịch mang tên “Những cánh tay xanh” nhằm
khuyến khích khách hàng của mình mang theo bình cá nhân khi order tại quầy. Chiến dịch này
đã nhận được nhiều ý kiến tích cực cũng như sự tham gia của đông đảo các khách hàng. Truyền thông xã hội -
Tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội, chiến lược marketing của Highlands Coffee đã và đang
làm rất tốt hoạt động truyền thông của mình trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook,
Instagram,… Những bài viết của thương hiệu khi được chia sẻ trên fanpage chính thức luôn
nhận được rất nhiều lượt tương tác của khách hàng. -
Theo thống kê, thương hiệu đã nhận được tỷ lệ thảo luận và phản hồi của khách hàng trên Facebook lên đến 96%. Quảng cáo -
Là hình thức truyền thông chiếm ưu thế nhất trong tiếp thị tiêu dùng, quảng cáo là điểm tiếp xúc
đầu tiên giữa các nhà tiếp thị dịch vụ và khách hàng của họ. -
Quảng cáo kênh Broadcast: Nhân dịp Tết đến năm 2020, Highlands phát hành quảng cáo sản
phẩm đặc trưng "Trà sen vàng" phiên bản mới trên Youtube thông qua việc phát hành TVC "Tết
Ngưng Cà Khịa - Chuyện Thêm Bùi Tai" với sự tham gia của hai diễn viên Huỳnh Lập và Lê Nhân,
được biết đến với biệt danh "Chị Cano". -
Quảng cáo kênh in ấn báo - tạp chí (Printed ads): Khi Highlands Coffee có chương trình khuyến
mãi hoặc ra mắt sản phẩm mới, các poster in nhãn hiệu và nhân viên sẽ gửi cho khách hàng sau
khi họ hoàn tất quá trình thanh toán. Ngoài ra, trên mỗi bàn đều có các poster trưng bày của
Highlands Coffee để quảng cáo các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới nhằm thu hút sự
chú ý của khách hàng và tăng độ nhận biết về chương trình đó. -
Quảng cáo kênh Internet: Các sản phẩm mới ra mắt và các chương trình khuyến mãi luôn được
Highlands Coffee cập nhật trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, ...
giúp khán giả dễ dàng tiếp cận thông tin. Một phần khách hàng mục tiêu là thế hệ GenZ, những
người có mức độ sử dụng mạng xã hội cao và liên tục cũng như nắm bắt nhanh các xu hướng -
Quảng cáo kênh Direct Mail: Khách hàng sau khi đăng ký email trên website của Highlands
Coffee sẽ nhận được những tin tức mới nhất về các chương trình khuyến mãi hoặc ra mắt sản
phẩm mới của Highlands Coffee qua Email Marketing. Nó giúp thương hiệu kết nối với người
tiêu dùng của họ một cách dễ dàng để quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. -
Quảng cáo tại điểm bán hàng: Highlands tiến hành lắp đặt màn hình LED và Standee để quảng
cáo các sản phẩm chủ đạo của thương hiệu như Phin Sữa Đá, Trà xanh Freeze, Trà sen vàng. Bên
cạnh đó, nó cũng quảng cáo các sản phẩm mới của Highlands Coffee như Phindi. Có thể đặt ở
những vị trí trung tâm nhiều người qua lại để khách hàng chú ý nên đây là một chiến lược quảng cáo khá hữu ích.
Thông điệp: Highlands Coffee muốn khẳng định vị thế là một quán cà phê nổi tiếng tại Việt Nam
và sẽ phát triển ra thị trường quốc tế trong tương lai. Họ mong muốn mang lại chất lượng sản
phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, với thông điệp chính: “Không gian tuyệt vời, Sản
phẩm tuyệt vời và Dịch vụ chu đáo với giá cả hợp lý". Quan hệ công chúng: - Tạp chí / Tin tức:
Nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng. Highlands đã hợp tác với các
đối tác truyền thống, kênh thông tấn, báo chí. Đây đều là những trang báo nổi tiếng có hệ thống,
đáng tin cậy và có tỷ lệ quan tâm, đọc cao của người Việt. Thông qua các trang báo điện tử này,
thương hiệu Highlands Coffee sẽ xuất hiện rộng rãi và gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu của họ. - Tài trợ
Ngoài ra, Highlands Coffee còn quan tâm và tài trợ nhiều chương trình từ thiện, văn hóa,
thể thao. Cộng đồng là nơi công ty dựa vào để phát triển kinh doanh. Việc đóng góp xây
dựng cộng đồng là điều không thể thiếu để tạo nền tảng phát triển cho công ty. Việc tài
trợ cho các chương trình cộng đồng cũng sẽ làm tăng sự tin tưởng và trung thành của
khách hàng đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, chiến lược marketing của Highlands
Coffee là xác định vai trò của mình đối với cộng đồng là luôn đóng góp tích cực vào việc
xây dựng môi trường cộng đồng tốt đẹp và đóng góp vào sự phát triển vì sự nghiệp
chung của xã hội bằng các chương trình tài trợ nhằm phát triển cộng đồng, cộng đồng
góp phần chia sẻ trách nhiệm xã hội.
Có một số chương trình do Highlands Coffee tài trợ, bao gồm: Ngày Độc Lập Hoa Kỳ,
Ngày Úc Châu, Ngày Canada, Duong Chay Terry Fox, Fun Run for Charity, International
School Charity, French Dinner Charity...
Marketing trực tiếp (Direct Marketing) - Website
Highlands có một trang web chính thức với thiết kế được họ đầu tư kỹ lưỡng từ đó xây
dựng hình ảnh thương hiệu. Website được thiết kế với giao diện tối giản với tông màu
nâu đỏ chủ đạo nhất quán với màu sắc của thương hiệu, hình ảnh và nội dung sản phẩm
chất lượng cao, thông tin rõ ràng, đầy đủ, khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Trang web
được chia thành nhiều mục khác nhau để hỗ trợ tối đa cho khách hàng như địa chỉ các
cửa hàng tại Việt Nam, menu các sản phẩm mà Highlands Coffee cung cấp, tin tức mới
nhất, thông tin chi tiết về thương hiệu và thông tin liên hệ của thương - Nền tảng mạng xã hội
Highlands Coffee có tài khoản trên các trang mạng xã hội lớn như Youtube, Facebook,
Instagram với lượng người theo dõi và tương tác cao. Sử dụng nền tảng mạng xã hội đề
thương hiệu có thể dễ dàng đưa thông tin đến với khán giả, truyền thông đến họ và giải
đáp những thắc mắc mà khách hàng gặp phải để kịp thời xử lý. Đồng thời, khách hàng
phản hội đơn giản hơn và cập nhật những thông tin mới nhất từ thương hiệu.
Ngoài ra, việc giao tiếp với khách hàng thông qua nền tảng này cũng giúp doanh nghiệp
dễ dàng thu thập những hiểu biết từ người tiêu dùng nhằm nâng cao hình ảnh và giá trị của Highlands Coffee - Phần mềm:
Họ có ứng dụng tên là "Highlands Coffee", ứng dụng di động này là một kênh hoàn toàn mới để xây
dựng mối quan hệ thân thiết hơn với hơn hàng triệu khách hàng năm của họ. Ứng dụng cung cấp
đầy đủ thông tin về thương hiệu cũng như menu, tin tức và phần mềm này được cập nhật liên tục
để phục vụ người dùng. Khuyến mãi - Voucher
Chiến lược marketing của Highlands Coffee thường tặng rất nhiều voucher cho các sản
phẩm chủ lực của mình như: miễn phí nâng cấp size cho Freeze Greentea và Freeze
Chocolate, mua 2 ly Freeze Greentea size vừa với giá 90.000 VND, mua combo Phin
Coffee và “Banh Mi 39.000 đồng, v.v ...
Ngoài ra, Highlands Coffee cũng thường xuyên phối hợp với các ứng dụng đặt đồ ăn trực
tuyến để tung ra các voucher giảm giá và kết hợp với chiến lược giả dẫn đầu để tạo ra
các ưu đãi về giá. giá trị như "mua trả đào với giá 1 đồng". Những chiến lược này được
Highlands Coffee sử dụng Lao để thúc đẩy số lượng người tiêu dùng mua sản phẩm và
cũng như thúc đẩy lòng trung thành của họ đối với thương hiệu, - Giảm giá khi đăng ký
Đối với những khách của Highlands Coffee, đăng ký hoàn toàn tài khoản mới trên ứng dụng di động sẽ
nhận ngay 1 đồ uống miễn phi. Ngoài ra, khách hàng có thể mang điện thoại đến cửa hàng và quét mã
QR để áp dụng tài khoản mới. Vì vậy, họ sẽ tặng khách hàng một voucher giảm giá 10.000₫ mỗi khi
khách hàng điền đầy đủ thông tin hồ sơ. Chiến lược này sẽ giảm giá cho những khách mới khi họ đăng ký
sử dụng Highlands Coffee để khuyến khích những khách này mua hàng.