Xin chào các bạn, mình ..., hôm nay mình xin đại diện nhóm Gút
Nai thuyết trình về chủ đề Chiến lược chiêu thị của sản phẩm Trà mật ong
BONCHA.
Mình đoán rằng mỗi chúng ta ai cũng đã nghe qua hoặc đang theo dõi
một chương trình thực tế đang rất hot hiện nay đó ATSH đúng không ạ.
Bên cạnh chủ đề chính của chương trình 30 anh trai tài năng thì điều
nổi bật trong chương trình nếu ai đang xem s dễ nhận biết đó sản
phẩm trà mật ong BONCHA của công ty UNIBEN, một đơn vị đồng hành với
chươgn trình sản phẩm trà mật ong BONCHA đang được quảng cáo
được người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều. thế nhóm chúng em đã
chọn TMO BONCHA đối tương để tìm hiểu về chiến lược chiêu thị. Trong
bài, chúng em sẽ khám phá những yếu tố đã làm nên thành công của
Boncha, từ phân tích thị trường, định vị sản phẩm, đến các chiến lược
truyền thông chiêu thị. Quan trọng hơn, nhóm sẽ đề xuất những cải
tiến chiến lược nhằm giúp Boncha không ngừng phát triển chinh phục
Ta cùng đến với phần đầu tiên phần thông tin chung về công ty
UNIBEN:
UNIBEN công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất sản
phẩm ăn liền, gia vị, nước giải khát với các thương hiệu nổi bật như 3
Miền, REEVA, BONCHA, JOCO, ABBEN.
...
Đến với phần thông tin về trà mật ong Boncha: hiện nay, chúng ta đang
sống trong một thời đại sức khỏe lối sống lành mạnh ngày càng trở
thành mối quan tâm ng đầu của mọi người. Sản phẩm Trà Mật Ong
Boncha, một sự kết hợp giữa thiên nhiên chất lượng, không chỉ đáp ứng
xu hướng tiêu dùng hiện đại còn mang lại những giá trị bền vững.
...
Slide 13:
* Doanh thu của Uniben đã tăng đều qua các năm từ 2016 đến 2019, cho
thấy công ty đang ngày càng mở rộng quy kinh doanh.
* Điểm đáng chú ý lợi nhuận của công ty tăng trưởng rất mạnh, đặc biệt
từ năm 2018 đến 2019. Điều này cho thấy Uniben đang vận hành hiệu
quả khả năng tạo ra lợi nhuận cao.
* Biểu đồ cho thấy Uniben đang một doanh nghiệp sức khỏe tài chính
tốt triển vọng phát triển bền vững. Công ty đã đạt được những thành
tựu đáng kể trong việc tăng trưởng doanh thu lợi nhuận.
Phần khách hàng mục tiêu của BONCHA:
Giới tính: BONCHA phù hợp với cả nam nữ, nhưng nữ giới
xu hướng ưa thích các sản phẩm lành mạnh tự nhiên hơn. Điều này cho
thấy BONCHA thể tập trung vào việc quảng các lợi ích sức khỏe
tự nhiên của sản phẩm để thu hút nhóm khách hàng nữ.
Độ tuổi: Khách hàng mục tiêu chủ yếu từ 18-35 tuổi, bao gồm:
Thanh thiếu niên người trẻ tuổi: Độ tuổi từ 18-25 đối
tượng chính BONCHA nhắm tới. Đây lứa tuổi năng động, thích khám
phá quan tâm đến sức khỏe.
Người trưởng thành trẻ tuổi: Nhóm người từ 25-35 tuổi cũng
một phân khúc khách hàng tiềm năng của BONCHA, đặc biệt những
người làm việc văn phòng, cần một thức uống giải khát nhanh chóng
tiện lợi.
Thu nhập: Khách hàng mục tiêu của BONCHA thường nằm
trong nhóm thu nhập trung bình đến khá, chủ yếu từ 8-20 triệu
đồng/tháng. Họ sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe
trải nghiệm mới lạ.
Nghề nghiệp:
Sinh viên nhân viên văn phòng: Nhóm này quan tâm đến
phong cách sống lành mạnh và năng động.
Freelancer, người làm sáng tạo: Nhóm này yêu thích các sản
phẩm mới lạ, độc đáo.
Khu vực: Khách hàng mục tiêu tập trung tại các đô thị lớn
khu vực phát triển kinh tế như Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Người
dân thành thị thường lối sống hiện đại, dễ tiếp cận các thương hiệu mới
sẵn sàng chi tiêu cho sức khỏe.
Tâm lí:
Quan tâm đến sức khỏe: Họ tìm kiếm đồ uống lành mạnh, ít
đường, lợi cho thể.
Thích trải nghiệm mới lạ: BONCHA với nước trái cây lên men tự
nhiên hương vị độc đáo, đáp ứng nhu cầu khám phá của họ.
Ưa chuộng sản phẩm tự nhiên: Họ thường bị thu hút bởi sản
phẩm gắn với hình ảnh tự nhiên, bảo vệ i trường.
xu hướng theo đuổi phong cách sống hiện đại: Đồ uống
như BONCHA thường được yêu thích bởi nhóm khách hàng trẻ muốn
khẳng định phong cách sống hiện đại thời thượng.
Slide 17:
đồ này so sánh 4 thương hiệu đồ uống
(Boncha, C2, Oolong Tea Plust, Lipton) dựa trên 5 tiêu chí: Ít calo, nhiều
hương vị,
độ nhận diện cao, phân phối rộng rãi, quảng cáo hấp dẫn, mẫu đa
dạng.
thể thấy:
* Boncha: Nhắm đến khách hàng quan m
đến sức khỏe, đa dạng lựa chọn giá cả phải chăng.
*C2: Nhắm đến khách hàng đại trà, với mức giá bình dân.
*Oolong Tea Plust: Nhăm
đến khách hàng quan tâm đến sức khỏe hương vị
trà truyền thống.
*Lipton: Nhắm đến khách hàng trung
thành với thương hiệu, độ nhận diện cao phân phối rộng rãi.
Phân tích chiến lược chiêu thị:
Qung co bng phương tin truyn hnh
BONCHA thường xuyên ra mắt các video quảng cáo ngắn gọn, ấn
tượng trên truyền hình nền tảng trực tuyến như YouTube nơi mà tập
trung phần lớn người tiêu dùng tìm năng.
Qung co bng phương tin bo ch
Việc lựa chọn kênh báo chí lớn, chuyên truyền thông một yếu tố rất
quan trọng đối với một sản phẩm, một công ty. Một số điểm nổi bật trong
các quảng cáo báo chí của BONCHA.
Qung co bng phương tin Internet
Trà mật ong BONCHA đã sử dụng nhiều chiến lược quảng cáo trực
tuyến (internet) để tiếp cận người dùng trẻ gia tăng mức độ nhận diện
thương hiệu. Một số cách tiếp cận nổi bật:
1. Kết hợp với các chương trình âm nhạc thực tế: BONCHA
nhà tài trợ cho chương trình "Anh Trai Say Hi" một show âm nhạc thực
tế nổi bật với hàng triệu lượt xem trực tuyến thường xuyên lọt vào top
trending trên YouTube..
2. Sử dụng nội dung trên các kênh mạng hội: BONCHA
thường xuyên chia sẻ các chiến dịch quảng sản phẩm trên nền tảng
như Facebook, Instagram, Tiktok YouTube, ớng đến người dùng trẻ
đông đảo.
Qung co bng bng qung co ngoi tri
Quảng cáo ngoài trời của trà mật ong BONCHA thường được thiết kế
nổi bật ấn tượng, nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Một số
đặc điểm phổ biến trong quảng cáo ngoài trời của BONCHA d nhận diện
để gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên bao gồm:
1. Vị trí chiến lược: Quảng cáo ngoài trời của BONCHA thường
được đặt những nơi đắt đỏ, đông người qua lại như trung tâm thành phố,
bến xe buýt, hoặc trên các tuyến đường lớn để tăng khả năng tiếp cận
khách hàng.
Các chiến lược này không chỉ giúp BONCHA tiếp cận thị trường
mục tiêu, thỏa nhu cầu của người tiêu dùng còn khẳng định vị
trí trong ngành trà đóng chai tại Việt Nam.
2. 2.4.2. Khuyến mãi
3. 1/ Chiến lược chiêu thị cho chương trnh khuyến mãi “Uống BONCHA
Lướt Vespa”
2/ Chiến lược chiêu thị của BONCHA v chương trnh “Anh trai say Hi”
b/ Minigame trường học "Say Hi" khuấy động học đường
Không dừng lại concert, BONCHA tận dụng sức hút của "Anh Trai
Say Hi" để tiến gần hơn đến cộng đồng học sinh, sinh viên thông qua
minigame check-in tại các trường học trên toàn quốc.
2.4.3. Quan h công chúng
Các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên quan hệ công chúng của
Trà Mật Ong BONCHA:
a/ Xc định đối tượng khch hng
Trà Mật Ong BONCHA tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ
tuổi, năng động yêu thích những trải nghiệm mới lạ đã rất thành
công trong việc thu hút đối tượng khách ng trẻ tuổi thông qua một loạt
các chiến lược marketing thông minh sáng tạo. Khách hàng trẻ tuổi
Trà Mật Ong BONCHA tập trung vào hay còn gọi thế hệ Z (viết tắt
GenZ), do đặc điểm thế hệ, hội xu hướng sự lựa chọn về thức
uống cũng những khác biệt nhất định với các thế hệ trước đó
b/ Xây dựng hnh nh thương hiu
Trà Mật Ong BONCHA đã thành công trong việc xây dựng một hình
ảnh thương hiệu trẻ trung, năng động gần gũi với giới trẻ. Điều này
không chỉ giúp BONCHA tăng doanh số còn tạo ra một cộng đồng
người hâm mộ trung thành gắn với thương hiệu.
- Thương hiệu trẻ trung, năng động:
- Thương hiệu gắn liền với lối sống lành mạnh
- Thương hiệu trách nhiệm hội:
c/ Cc hoạt động PR nổi bật
Tổ chức các sự kiện: BONCHA thường xuyên tổ chức các sự
kiện như lễ ra mắt sản phẩm mới, các buổi workshop về pha chế, các hoạt
động trải nghiệm sản phẩm... nhằm tạo ra sự tương tác với khách hàng.
Hợp tác với các influencer:
Marketing trên mạng hội
d/ Xây dựng cộng đồng
Tạo ra một cộng đồng người hâm mộ: BONCHA tạo ra một
cộng đồng người hâm mộ trung thành thông qua các hoạt động tương tác
trên mạng hội các sự kiện oine.
Khơi gợi sự tương tác: BONCHA khuyến khích khách hàng chia
sẻ trải nghiệm của mình về sản phẩm, tạo ra một không gian để mọi
người cùng nhau trao đổi học hỏi.
3.1.1. Qung co
Ưu điểm
- Nhận diện thương hiệu cao: BONCHA xây dựng hình ảnh trẻ
trung, năng động thông qua các chiến dịch quảng cáo, giúp thương hiệu
dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, đặc biệt giới trẻ.
- Tiếp cận đúng đối tượng: Quảng cáo của BONCHA chủ yếu tập
trung trên các nền tảng mạng hội như Facebook, Instagram, TikTok
sử dụng KOLs phù hợp, đảm bảo tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục
tiêu.
- Đồng bộ trên nhiều kênh: BONCHA triển khai quảng cáo đồng
bộ trên TV, mạng hội biển quảng cáo ngoài trời, tạo hiệu ứng nhận
- Tạo liên kết cảm xúc: Nội dung quảng cáo thường gần gũi, hài
hước kết hợp với thần tượng giới trẻ, giúp BONCHA xây dựng mối quan
hệ gắn với khách hàng.
Nhược điểm
- Chi phí cao: Việc đầu lớn vào quảng cáo, đặc biệt sử
dụng KOLs các chiến dịch trên nhiều kênh, đòi hỏi nguồn ngân sách
đáng kể, thể tạo áp lực tài chính.
- Hiệu quả không ổn định: Quảng cáo của BONCHA dễ bị ảnh
hưởng bởi xu hướng thay đổi nhanh chóng của giới trẻ, dẫn đến hiệu quả
không đồng đều giữa các chiến dịch.
- Cạnh tranh gay gắt: BONCHA phải đối mặt với nhiều đối thủ
mạnh như Tea+ C2, khiến quảng cáo khó tạo được sự khác biệt nổi bật.
- Nguy phản c dụng: Nếu thông điệp quảng cáo không phù
hợp hoặc quá đại trà, BONCHA thể bị phản ứng tiêu cực từ khách hàng,
gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.
3.1.2. Khuyến mãi
Ưu điểm:
- Đẩy mạnh thương hiệu trà mật ong trong thị trường trà trái
cây Việt Nam.
- Tăng doanh thu bán hàng.
- Gia tăng độ trung thành của khách hàng.
Nhược điểm:
- Tạo thói quen chỉ sử dụng sản phẩm khi được giảm giá.
- Giảm hình tượng thương hiệu doanh nghiệp xây dựng.
- thể thu hút các khách hàng ngoài thị trường mục tiêu.
3.1.3. Quan h công chúng
Ưu điểm:
Định vị sản phẩm ràng: BONCHA được định vị sản phẩm
trà mật ong tốt cho sức khỏe, hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi yêu
thích lối sống lành mạnh.
Sáng tạo trong hương vị: Tạo dấu ấn với ba hương vị độc đáo:
chanh, tắc việt quất, đáp ứng nhu cầu thưởng thức thu hút sự chú ý
của giới trẻ nhờ vào tính mới mẻ độc đáo.
Chiến lược tiếp cận hiệu quả: Thương hiệu đã tham gia vào
nhiều sự kiện thể thao lớn, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu tạo
hội để sản phẩm tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng.
Chất lượng sản phẩm được đảm bảo: Với sự hỗ trợ từ Uniben -
một công ty thực phẩm uy tín, BONCHA được sản xuất theo quy trình
nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chất lượng cao.
Nhược điểm:
Cạnh tranh gay gắt: Mặc BONCHA đã tạo ra sự khác biệt
nhưng việc duy trì vị thế trong một thị trường rất cạnh tranh với nhiều sản
phẩm tương tự vẫn thách thức lớn.
Giới hạn trong phân khúc khách hàng: Mặc BONCHA tập
trung vào giới trẻ, nhưng điều y cũng thể khiến sản phẩm bị hạn chế
trong việc mở rộng sang các nhóm khách hàng khác như người lớn tuổi
hoặc những người không quá chú trọng đến sức khỏe.
Phụ thuộc vào các sự kiện: Chiến lược tiếp cận thông qua các
sự kiện thể thao thể làm giảm khả năng tiếp cận với những khách hàng
không tham gia hoặc không quan tâm đến các hoạt động này, dẫn đến
việc bỏ lỡ hội mở rộng thị trường.
Chi phí marketing cao: Việc tham gia vào nhiều skiện lớn
đầu o quảng cáo thể tạo ra áp lực tài chính cho doanh nghiệp, đặc
biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
3.4. Đề xuất cho các hoạt động chiêu thị của Công ty Uniben tại thị trường
Việt Nam:
3.4.1. Qung co
Để góp phần nâng cao độ nhận diện của bản thân, Uniben thể áp
dụng một số hoạt động quảng cáo sau:
- Tạo ứng dụng Uniben: Cho phép khách hàng tương tác với
sản phẩm một cách sống động. dụ qua ứng dụng di động của Uniben,
người dùng thể quét bao sản phẩm xem các video hướng dẫn làm
món ăn, hoặc khám phá nguồn gốc quy trình sản xuất của sản phẩm.
Tạo trải nghiệm mới mẻ thú vị cho khách hàng, đồng thời nâng cao sự
minh bạch về chất lượng sản phẩm.
- Chiến dịch "Tận Hưởng Hương Vị Việt": Nhấn mạnh sự đa
dạng trong các sản phẩm của Uniben sự phù hợp với khẩu vị của người
Việt. Quảng cáo qua TVC trên các kênh truyền nh.
- Chiến dịch "Uniben - Sức Sống Mỗi Ngày": Xây dựng hình
ảnh Uniben người bạn đồng hành trong cuộc sống ng ngày, giúp
người tiêu dùng duy trì năng lượng và sức khỏe.
- Chiến dịch “Tết Cùng Uniben - Đong Đầy Yêu Thương”:
Tạo ra các gói quà Tết, bao gồm các sản phẩm của Uniben, kết hợp với
những câu chuyện ấm áp về gia đình, tình thân truyền thống. Chiến
dịch này thể bao gồm các video cảm động về gia đình trong mùa Tết,
thể hiện sự sẻ chia gắn kết.
3.4.2. Khuyến mãi
- Khuyến mãi "Mua 1 Tặng 1": Áp dụng cho các sản phẩm
tiêu biểu như nước giải khát, bánh, snack, khuyến khích khách hàng thử
nghiệm các sản phẩm khác của Uniben. Chương trình này giúp kích thích
nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng doanh thu.
- Khuyến mãi "Giảm giá theo số lượng": Áp dụng cho các
sản phẩm tiêu dùng lâu dài như bánh, snack, nước giải khát để khuyến
khích khách hàng mua số lượng lớn, từ đó gia tăng doanh thu.
- Khuyến mãi kết hợp với sự kiện lễ hội: Tận dụng các
dịp lễ lớn như Tết Nguyên Đán, Trung Thu để tổ chức các chương trình
khuyến mãi hấp dẫn, mang lại sự gắn kết giữa sản phẩm của Uniben
các sự kiện văn hóa đặc biệt.
- Chương trình khách hàng thân thiết: Thiết lập các chương
trình tích điểm giảm giá cho khách hàng quay lại mua hàng, từ đó tạo
ra sự trung thành duy trì khách hàng lâu dài.
- Khuyến mãi "Thử sản phẩm mới": Tổ chức các buổi thử sản
phẩm miễn phí tại các siêu thị trung tâm thương mại, giúp khách hàng
dễ dàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Uniben.
- Khuyến mãi "Chia sẻ nhận quà": Khuyến khích khách
hàng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm trên mạng hội để nhận giảm giá
hoặc quà tặng, từ đó quảng sản phẩm đến cộng đồng rộng rãi hơn.
Các hoạt động này sẽ giúp Uniben tạo dựng được sự gắn kết với
người tiêu dùng, đồng thời nâng cao độ nhận diện về thương hiệu tại thị
trường Việt Nam. Việc triển khai hiệu quả các chương trình khuyến mãi
này không chỉ thúc đẩy doanh thu còn xây dựng được mối quan hệ lâu
dài với khách hàng.
3.4.3. Quan h công chúng
Trà mật ong BONCHA hiện đang thu hút sự chú ý của giới trẻ thông
qua chương trình truyền hình "Anh Trai Say Hi" sxuất hiện ấn tượng của
sản phẩm trên sóng truyền hình đã giúp nâng cao nhận thức về thương
hiệu. Tuy nhiên, để tiếp tục phát triển mở rộng tầm ảnh hưởng, công ty
thể triển khai thêm nhiều hoạt động chiêu thị quan hệ ng chúng sáng
tạo hiệu quả như sau:
- Tổ chức các hoạt động cộng đồng: Gia tăng các hoạt động
như trích tiền từ doanh thu các sản phẩm để giúp đỡ các trẻ em đồng bào
gặp khó khăn, gây quỹ tài trợ trồng cây xanh bảo vệ môi trường,... để góp
phần xây dựng cộng đồng một hội tốt đẹp hơn đồng thời tạo dựng
một ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.
- Hợp tác với các KOL, KOC trên nền tảng mạng hội:
Những đánh giá, quảng cáo sản phẩm từ KOL, KOC sức ảnh hưởng lớn
đến công chúng, điều y giúp cho các hình ảnh sản phẩm của công ty
tăng độ nhận diện mạnh mẽ, khuyến khích nhiều khách hàng trải nghiệm
sử dụng sản phẩm.
- Đầu tổ chức các buổi họp báo: Các buổi họp báo cần
được chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc chọn địa điểm, thời gian, cho đến nội dung
hình thức trình bày. Một buổi họp báo chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú
ý của truyền thông xây dựng tốt hình ảnh cho công ty.
- Tổ chức các sự kiện âm nhạc: không chỉ giúp xây dựng mối
quan hệ với báo chí thông qua các nội dung truyền thông công ty
muốn hướng đến, còn thu hút s quan tâm của giới trẻ. Từ đó tạo
hội để quảng các sản phẩm mới hoặc nâng độ nhận diện của thương
hiệu trong cộng đồng.
Những hoạt động này không chỉ giúp Uniben tăng cường độ nhận diện
sự tin cậy trong lòng khách hàng, còn đưa hình ảnh sản phẩm của
công ty đến gần gũi hơn với cộng đồng hơn. Đồng thời, c sự kiện này
còn góp phần xây dựng củng cố mối quan hệ bền chặt với các nhà đầu
cũng như báo chí truyền thông, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát
triển lâu dài của thương hiệu.

Preview text:

Xin chào cô và các bạn, mình là ..., hôm nay mình xin đại diện nhóm Gút
Nai thuyết trình về chủ đề Chiến lược chiêu thị của sản phẩm Trà mật ong BONCHA.
Mình đoán rằng là mỗi chúng ta ai cũng đã nghe qua hoặc đang theo dõi
một chương trình thực tế đang rất hot hiện nay đó là ATSH đúng không ạ.
Bên cạnh chủ đề chính của chương trình là 30 anh trai tài năng thì điều
nổi bật trong chương trình nếu ai đang xem sẽ dễ nhận biết đó là sản
phẩm trà mật ong BONCHA của công ty UNIBEN, một đơn vị đồng hành với
chươgn trình và sản phẩm trà mật ong BONCHA đang được quảng cáo và
được người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều. Vì thế nhóm chúng em đã
chọn TMO BONCHA là đối tương để tìm hiểu về chiến lược chiêu thị. Trong
bài, chúng em sẽ khám phá những yếu tố đã làm nên thành công của
Boncha, từ phân tích thị trường, định vị sản phẩm, đến các chiến lược
truyền thông và chiêu thị. Quan trọng hơn, nhóm sẽ đề xuất những cải
tiến chiến lược nhằm giúp Boncha không ngừng phát triển và chinh phục thêm nhiều khách hàng.
Ta cùng đến với phần đầu tiên là phần thông tin chung về công ty UNIBEN:
UNIBEN là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất sản
phẩm mì ăn liền, gia vị, nước giải khát với các thương hiệu nổi bật như 3
Miền, REEVA, BONCHA, JOCO, ABBEN. ...
Đến với phần thông tin về trà mật ong Boncha: hiện nay, chúng ta đang
sống trong một thời đại mà sức khỏe và lối sống lành mạnh ngày càng trở
thành mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Sản phẩm Trà Mật Ong
Boncha, một sự kết hợp giữa thiên nhiên và chất lượng, không chỉ đáp ứng
xu hướng tiêu dùng hiện đại mà còn mang lại những giá trị bền vững. ... Slide 13:
* Doanh thu của Uniben đã tăng đều qua các năm từ 2016 đến 2019, cho
thấy công ty đang ngày càng mở rộng quy mô kinh doanh.
* Điểm đáng chú ý là lợi nhuận của công ty tăng trưởng rất mạnh, đặc biệt
là từ năm 2018 đến 2019. Điều này cho thấy Uniben đang vận hành hiệu
quả và có khả năng tạo ra lợi nhuận cao.
* Biểu đồ cho thấy Uniben đang là một doanh nghiệp có sức khỏe tài chính
tốt và triển vọng phát triển bền vững. Công ty đã đạt được những thành
tựu đáng kể trong việc tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Phần khách hàng mục tiêu của BONCHA: ❖
Giới tính: BONCHA phù hợp với cả nam và nữ, nhưng nữ giới có
xu hướng ưa thích các sản phẩm lành mạnh và tự nhiên hơn. Điều này cho
thấy BONCHA có thể tập trung vào việc quảng bá các lợi ích sức khỏe và
tự nhiên của sản phẩm để thu hút nhóm khách hàng nữ. ❖
Độ tuổi: Khách hàng mục tiêu chủ yếu từ 18-35 tuổi, bao gồm: ➢
Thanh thiếu niên và người trẻ tuổi: Độ tuổi từ 18-25 là đối
tượng chính mà BONCHA nhắm tới. Đây là lứa tuổi năng động, thích khám
phá và quan tâm đến sức khỏe. ➢
Người trưởng thành trẻ tuổi: Nhóm người từ 25-35 tuổi cũng là
một phân khúc khách hàng tiềm năng của BONCHA, đặc biệt là những
người làm việc văn phòng, cần một thức uống giải khát nhanh chóng và tiện lợi. ❖
Thu nhập: Khách hàng mục tiêu của BONCHA thường nằm
trong nhóm có thu nhập trung bình đến khá, chủ yếu từ 8-20 triệu
đồng/tháng. Họ sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm mới lạ. ❖ Nghề nghiệp: ➢
Sinh viên và nhân viên văn phòng: Nhóm này quan tâm đến
phong cách sống lành mạnh và năng động. ➢
Freelancer, người làm sáng tạo: Nhóm này yêu thích các sản
phẩm mới lạ, độc đáo. ❖
Khu vực: Khách hàng mục tiêu tập trung tại các đô thị lớn và
khu vực phát triển kinh tế như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Người
dân thành thị thường có lối sống hiện đại, dễ tiếp cận các thương hiệu mới
và sẵn sàng chi tiêu cho sức khỏe. ❖ Tâm lí: ➢
Quan tâm đến sức khỏe: Họ tìm kiếm đồ uống lành mạnh, ít
đường, và có lợi cho cơ thể. ➢
Thích trải nghiệm mới lạ: BONCHA với nước trái cây lên men tự
nhiên có hương vị độc đáo, đáp ứng nhu cầu khám phá của họ. ➢
Ưa chuộng sản phẩm tự nhiên: Họ thường bị thu hút bởi sản
phẩm gắn với hình ảnh tự nhiên, bảo vệ môi trường. ➢
Có xu hướng theo đuổi phong cách sống hiện đại: Đồ uống
như BONCHA thường được yêu thích bởi nhóm khách hàng trẻ muốn
khẳng định phong cách sống hiện đại và thời thượng. Slide 17:
Sơ đồ này so sánh 4 thương hiệu đồ uống
(Boncha, C2, Oolong Tea Plust, Lipton) dựa trên 5 tiêu chí: Ít calo, nhiều hương vị,
độ nhận diện cao, phân phối rộng rãi, quảng cáo hấp dẫn, mẫu mã đa dạng. Có thể thấy:
* Boncha: Nhắm đến khách hàng quan tâm
đến sức khỏe, đa dạng lựa chọn và giá cả phải chăng.
*C2: Nhắm đến khách hàng đại trà, với mức giá bình dân. *Oolong Tea Plust: Nhăm
đến khách hàng quan tâm đến sức khỏe và hương vị trà truyền thống.
*Lipton: Nhắm đến khách hàng trung
thành với thương hiệu, có độ nhận diện cao và phân phối rộng rãi.
Phân tích chiến lược chiêu thị:
Qung co bng phương tin truyn hnh
BONCHA thường xuyên ra mắt các video quảng cáo ngắn gọn, ấn
tượng trên truyền hình và nền tảng trực tuyến như YouTube nơi mà tập
trung phần lớn người tiêu dùng tìm năng.
Qung co bng phương tin bo ch
Việc lựa chọn kênh báo chí lớn, chuyên truyền thông là một yếu tố rất
quan trọng đối với một sản phẩm, một công ty. Một số điểm nổi bật trong
các quảng cáo báo chí của BONCHA.
Qung co bng phương tin Internet
Trà mật ong BONCHA đã sử dụng nhiều chiến lược quảng cáo trực
tuyến (internet) để tiếp cận người dùng trẻ và gia tăng mức độ nhận diện
thương hiệu. Một số cách tiếp cận nổi bật: 1.
Kết hợp với các chương trình âm nhạc thực tế: BONCHA
là nhà tài trợ cho chương trình "Anh Trai Say Hi" – một show âm nhạc thực
tế nổi bật với hàng triệu lượt xem trực tuyến và thường xuyên lọt vào top trending trên YouTube.. 2.
Sử dụng nội dung trên các kênh mạng xã hội: BONCHA
thường xuyên chia sẻ các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên nền tảng
như Facebook, Instagram, Tiktok và YouTube, hướng đến người dùng trẻ đông đảo.
Qung co bng bng qung co ngoi tri
Quảng cáo ngoài trời của trà mật ong BONCHA thường được thiết kế
nổi bật và ấn tượng, nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Một số
đặc điểm phổ biến trong quảng cáo ngoài trời của BONCHA dễ nhận diện
để gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên bao gồm: 1.
Vị trí chiến lược: Quảng cáo ngoài trời của BONCHA thường
được đặt ở những nơi đắt đỏ, đông người qua lại như trung tâm thành phố,
bến xe buýt, hoặc trên các tuyến đường lớn để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
 Các chiến lược này không chỉ giúp BONCHA tiếp cận thị trường
mục tiêu, thỏa nhu cầu của người tiêu dùng mà còn khẳng định vị
trí trong ngành trà đóng chai tại Việt Nam. 2. 2.4.2. Khuyến mãi
3. 1/ Chiến lược chiêu thị cho chương trnh khuyến mãi “Uống BONCHA
– Lướt Vespa”
2/ Chiến lược chiêu thị của BONCHA v chương trnh “Anh trai say Hi”
b/ Minigame trường học – "Say Hi" khuấy động học đường
Không dừng lại ở concert, BONCHA tận dụng sức hút của "Anh Trai
Say Hi" để tiến gần hơn đến cộng đồng học sinh, sinh viên thông qua
minigame check-in tại các trường học trên toàn quốc.
2.4.3. Quan h công chúng
Các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên quan hệ công chúng của Trà Mật Ong BONCHA:
a/ Xc định đối tượng khch hng
Trà Mật Ong BONCHA tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ
tuổi, năng động và yêu thích những trải nghiệm mới lạ và đã rất thành
công trong việc thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi thông qua một loạt
các chiến lược marketing thông minh và sáng tạo. Khách hàng trẻ tuổi mà
Trà Mật Ong BONCHA tập trung vào hay còn gọi là thế hệ Z (viết tắt là
GenZ), do đặc điểm thế hệ, xã hội và xu hướng mà sự lựa chọn về thức
uống cũng có những khác biệt nhất định với các thế hệ trước đó
b/ Xây dựng hnh nh thương hiu
Trà Mật Ong BONCHA đã thành công trong việc xây dựng một hình
ảnh thương hiệu trẻ trung, năng động và gần gũi với giới trẻ. Điều này
không chỉ giúp BONCHA tăng doanh số mà còn tạo ra một cộng đồng
người hâm mộ trung thành và gắn bó với thương hiệu. -
Thương hiệu trẻ trung, năng động: -
Thương hiệu gắn liền với lối sống lành mạnh -
Thương hiệu có trách nhiệm xã hội:
c/ Cc hoạt động PR nổi bật
Tổ chức các sự kiện: BONCHA thường xuyên tổ chức các sự
kiện như lễ ra mắt sản phẩm mới, các buổi workshop về pha chế, các hoạt
động trải nghiệm sản phẩm... nhằm tạo ra sự tương tác với khách hàng. ●
Hợp tác với các influencer: ●
Marketing trên mạng xã hội
d/ Xây dựng cộng đồng
Tạo ra một cộng đồng người hâm mộ: BONCHA tạo ra một
cộng đồng người hâm mộ trung thành thông qua các hoạt động tương tác
trên mạng xã hội và các sự kiện ofÒine. ●
Khơi gợi sự tương tác: BONCHA khuyến khích khách hàng chia
sẻ trải nghiệm của mình về sản phẩm, tạo ra một không gian để mọi
người cùng nhau trao đổi và học hỏi. 3.1.1. Qung co Ưu điểm -
Nhận diện thương hiệu cao: BONCHA xây dựng hình ảnh trẻ
trung, năng động thông qua các chiến dịch quảng cáo, giúp thương hiệu
dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. -
Tiếp cận đúng đối tượng: Quảng cáo của BONCHA chủ yếu tập
trung trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok và
sử dụng KOLs phù hợp, đảm bảo tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. -
Đồng bộ trên nhiều kênh: BONCHA triển khai quảng cáo đồng
bộ trên TV, mạng xã hội và biển quảng cáo ngoài trời, tạo hiệu ứng nhận
diện rộng rãi và liên tục. -
Tạo liên kết cảm xúc: Nội dung quảng cáo thường gần gũi, hài
hước và kết hợp với thần tượng giới trẻ, giúp BONCHA xây dựng mối quan
hệ gắn bó với khách hàng. Nhược điểm -
Chi phí cao: Việc đầu tư lớn vào quảng cáo, đặc biệt là sử
dụng KOLs và các chiến dịch trên nhiều kênh, đòi hỏi nguồn ngân sách
đáng kể, có thể tạo áp lực tài chính. -
Hiệu quả không ổn định: Quảng cáo của BONCHA dễ bị ảnh
hưởng bởi xu hướng thay đổi nhanh chóng của giới trẻ, dẫn đến hiệu quả
không đồng đều giữa các chiến dịch. -
Cạnh tranh gay gắt: BONCHA phải đối mặt với nhiều đối thủ
mạnh như Tea+ và C2, khiến quảng cáo khó tạo được sự khác biệt nổi bật. -
Nguy cơ phản tác dụng: Nếu thông điệp quảng cáo không phù
hợp hoặc quá đại trà, BONCHA có thể bị phản ứng tiêu cực từ khách hàng,
gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. 3.1.2. Khuyến mãi Ưu điểm: -
Đẩy mạnh thương hiệu trà mật ong trong thị trường trà trái cây ở Việt Nam. - Tăng doanh thu bán hàng. -
Gia tăng độ trung thành của khách hàng. Nhược điểm: -
Tạo thói quen chỉ sử dụng sản phẩm khi được giảm giá. -
Giảm hình tượng thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng. -
Có thể thu hút các khách hàng ngoài thị trường mục tiêu.
3.1.3. Quan h công chúng Ưu điểm:
Định vị sản phẩm rõ ràng: BONCHA được định vị là sản phẩm
trà mật ong tốt cho sức khỏe, hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi yêu
thích lối sống lành mạnh. ●
Sáng tạo trong hương vị: Tạo dấu ấn với ba hương vị độc đáo:
chanh, tắc và việt quất, đáp ứng nhu cầu thưởng thức và thu hút sự chú ý
của giới trẻ nhờ vào tính mới mẻ và độc đáo. ●
Chiến lược tiếp cận hiệu quả: Thương hiệu đã tham gia vào
nhiều sự kiện thể thao lớn, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo
cơ hội để sản phẩm tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng. ●
Chất lượng sản phẩm được đảm bảo: Với sự hỗ trợ từ Uniben -
một công ty thực phẩm uy tín, BONCHA được sản xuất theo quy trình
nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng cao. Nhược điểm:
Cạnh tranh gay gắt: Mặc dù BONCHA đã tạo ra sự khác biệt
nhưng việc duy trì vị thế trong một thị trường rất cạnh tranh với nhiều sản
phẩm tương tự vẫn là thách thức lớn. ●
Giới hạn trong phân khúc khách hàng: Mặc dù BONCHA tập
trung vào giới trẻ, nhưng điều này cũng có thể khiến sản phẩm bị hạn chế
trong việc mở rộng sang các nhóm khách hàng khác như người lớn tuổi
hoặc những người không quá chú trọng đến sức khỏe. ●
Phụ thuộc vào các sự kiện: Chiến lược tiếp cận thông qua các
sự kiện thể thao có thể làm giảm khả năng tiếp cận với những khách hàng
không tham gia hoặc không quan tâm đến các hoạt động này, dẫn đến
việc bỏ lỡ cơ hội mở rộng thị trường. ●
Chi phí marketing cao: Việc tham gia vào nhiều sự kiện lớn và
đầu tư vào quảng cáo có thể tạo ra áp lực tài chính cho doanh nghiệp, đặc
biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
3.4. Đề xuất cho các hoạt động chiêu thị của Công ty Uniben tại thị trường Việt Nam: 3.4.1. Qung co
Để góp phần nâng cao độ nhận diện của bản thân, Uniben có thể áp
dụng một số hoạt động quảng cáo sau: -
Tạo ứng dụng Uniben: Cho phép khách hàng tương tác với
sản phẩm một cách sống động. Ví dụ qua ứng dụng di động của Uniben,
người dùng có thể quét bao bì sản phẩm và xem các video hướng dẫn làm
món ăn, hoặc khám phá nguồn gốc và quy trình sản xuất của sản phẩm.
Tạo trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho khách hàng, đồng thời nâng cao sự
minh bạch về chất lượng sản phẩm. -
Chiến dịch "Tận Hưởng Hương Vị Việt": Nhấn mạnh sự đa
dạng trong các sản phẩm của Uniben và sự phù hợp với khẩu vị của người
Việt. Quảng cáo qua TVC và trên các kênh truyền hình. -
Chiến dịch "Uniben - Sức Sống Mỗi Ngày": Xây dựng hình
ảnh Uniben là người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày, giúp
người tiêu dùng duy trì năng lượng và sức khỏe. -
Chiến dịch “Tết Cùng Uniben - Đong Đầy Yêu Thương”:
Tạo ra các gói quà Tết, bao gồm các sản phẩm của Uniben, kết hợp với
những câu chuyện ấm áp về gia đình, tình thân và truyền thống. Chiến
dịch này có thể bao gồm các video cảm động về gia đình trong mùa Tết,
thể hiện sự sẻ chia và gắn kết. 3.4.2. Khuyến mãi -
Khuyến mãi "Mua 1 Tặng 1": Áp dụng cho các sản phẩm
tiêu biểu như nước giải khát, bánh, snack, khuyến khích khách hàng thử
nghiệm các sản phẩm khác của Uniben. Chương trình này giúp kích thích
nhu cầu tiêu dùng và tăng trưởng doanh thu. -
Khuyến mãi "Giảm giá theo số lượng": Áp dụng cho các
sản phẩm tiêu dùng lâu dài như bánh, snack, nước giải khát để khuyến
khích khách hàng mua số lượng lớn, từ đó gia tăng doanh thu. -
Khuyến mãi kết hợp với sự kiện và lễ hội: Tận dụng các
dịp lễ lớn như Tết Nguyên Đán, Trung Thu để tổ chức các chương trình
khuyến mãi hấp dẫn, mang lại sự gắn kết giữa sản phẩm của Uniben và
các sự kiện văn hóa đặc biệt. -
Chương trình khách hàng thân thiết: Thiết lập các chương
trình tích điểm và giảm giá cho khách hàng quay lại mua hàng, từ đó tạo
ra sự trung thành và duy trì khách hàng lâu dài. -
Khuyến mãi "Thử sản phẩm mới": Tổ chức các buổi thử sản
phẩm miễn phí tại các siêu thị và trung tâm thương mại, giúp khách hàng
dễ dàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Uniben. -
Khuyến mãi "Chia sẻ và nhận quà": Khuyến khích khách
hàng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm trên mạng xã hội để nhận mã giảm giá
hoặc quà tặng, từ đó quảng bá sản phẩm đến cộng đồng rộng rãi hơn.
Các hoạt động này sẽ giúp Uniben tạo dựng được sự gắn kết với
người tiêu dùng, đồng thời nâng cao độ nhận diện về thương hiệu tại thị
trường Việt Nam. Việc triển khai hiệu quả các chương trình khuyến mãi
này không chỉ thúc đẩy doanh thu mà còn xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
3.4.3. Quan h công chúng
Trà mật ong BONCHA hiện đang thu hút sự chú ý của giới trẻ thông
qua chương trình truyền hình "Anh Trai Say Hi" sự xuất hiện ấn tượng của
sản phẩm trên sóng truyền hình đã giúp nâng cao nhận thức về thương
hiệu. Tuy nhiên, để tiếp tục phát triển và mở rộng tầm ảnh hưởng, công ty
có thể triển khai thêm nhiều hoạt động chiêu thị quan hệ công chúng sáng
tạo và hiệu quả như sau: -
Tổ chức các hoạt động cộng đồng: Gia tăng các hoạt động
như trích tiền từ doanh thu các sản phẩm để giúp đỡ các trẻ em đồng bào
gặp khó khăn, gây quỹ tài trợ trồng cây xanh bảo vệ môi trường,... để góp
phần xây dựng cộng đồng có một xã hội tốt đẹp hơn đồng thời tạo dựng
một ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. -
Hợp tác với các KOL, KOC trên nền tảng mạng xã hội:
Những đánh giá, quảng cáo sản phẩm từ KOL, KOC có sức ảnh hưởng lớn
đến công chúng, điều này giúp cho các hình ảnh sản phẩm của công ty
tăng độ nhận diện mạnh mẽ, khuyến khích nhiều khách hàng trải nghiệm và sử dụng sản phẩm. -
Đầu tư tổ chức các buổi họp báo: Các buổi họp báo cần
được chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc chọn địa điểm, thời gian, cho đến nội dung
và hình thức trình bày. Một buổi họp báo chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú
ý của truyền thông xây dựng tốt hình ảnh cho công ty. -
Tổ chức các sự kiện âm nhạc: không chỉ giúp xây dựng mối
quan hệ với báo chí thông qua các nội dung truyền thông mà công ty
muốn hướng đến, mà còn thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Từ đó tạo cơ
hội để quảng bá các sản phẩm mới hoặc nâng độ nhận diện của thương hiệu trong cộng đồng.
Những hoạt động này không chỉ giúp Uniben tăng cường độ nhận diện và
sự tin cậy trong lòng khách hàng, mà còn đưa hình ảnh sản phẩm của
công ty đến gần gũi hơn với cộng đồng hơn. Đồng thời, các sự kiện này
còn góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ bền chặt với các nhà đầu
tư cũng như báo chí và truyền thông, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát
triển lâu dài của thương hiệu.