lOMoARcPSD| 60755984
Chiến lược Content Marketing cho
Vinamilk năm 2024 I. Mục tiêu
- Xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tượng mục tiêu
- Xây dựng những mối quan hệ bền vững
- Thúc đẩy lượng truy cập
- Truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu
chung tay góp sức bảo vệ môi trường và trẻ nhỏ cùng Vinamilk
- Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua thương hiệu Vinamilk
- Phải luôn logo, hình ảnh của Vinamilk hoặc slogan Vinamilk trong mỗi quý
II. Thông điệp
- Vị ngon từ thiên nhiên cùng Vinamilk
- Vinamilk - Tương lai cùng bé
- Vì một ngày mai tươi sáng, khỏe mạnh
III. Insight khách hàng
- Mong muốn một môi trường sống xanh- sạch – đẹp
- Khách hàng đang tìm những thương hiệu những đóng góp tích cực cho
hội cộng đồng - Họ ngày càng quan tâm nhu cầu về các sản
phẩm nâng cao sức khỏe thành phần tnhiên không chất bảo quản
hóa chất IV. Big Idea
- Vinamilk Sữa tươi nguyên chất không chứa tạp chất ( Cam kết cho ra những
dòng sữa tự nhiên trăm phần trăm)
- Vinamlik- Bắt nguồn cuộc sống ( Tạo cảm giác tươi mới cho khách hàng bằng
cách tạo ra những robot hình bò sữa vui chơi cùng các bé nhỏ )
- Hành trình môi trường xanh tận ( Cam kết những dòng sữa tự nhiên sẽ
luôn cung cấp đầy đcho các bạn trẻ ở vùng cao và khó khăn )
- Xanh mãi cùng triệu trem Việt Nam Vinamilk xanh mãi hương vViệt (
Luôn luôn lấy trẻ em Việt Nam làm tiên phong vươn tầm châu lục )
**Chi tiết chiến lược theo từng quý:**
- Quý 1 ( Tháng 1-Tháng 3 ) ( Cam kết cho ra những dòng sữa tự nhiên trăm
phần trăm)
+ Chủ đề
. Vinamilk khai xuân xanh cùng bé
+ Insight
. Mua sắm những món quà tết chất lượng
có mẫu mã đẹp + Big Ideal
. Tạo ra những phần quà tết độc quyền do Vinamilk tạo ra
* Nội dung *
. Chia sẻ niềm vui đón tết cùng gia đình Việt
lOMoARcPSD| 60755984
. Tạo ra điểm bứt phá trong đầu năm mới
. Đ lại ấn tượng tốt trong các hộ gia đình Việt
+ Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, các trang báo
+ Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream
** Tháng 1**
. Khai xuân bứt phá cùng gia đình Việt
. Cố gắng tạo ấn tượng tốt về hình ảnh cũng như thông điệp bảo vệ
môi trường + 2 tuần đầu . Lập các bài viết quảng cáo trên Facebook,
Tiktok,…
+ 2 tuần đầu
. Chạy quảng cáo trên tivi,…
+ 2 tuần cuối
. Tăng lượt tiếp cận khách hàng qua nhiều hình
thức khác nhau ** Tháng 2**
. Tập trung vào những mục tiêu tốt đẹp như bảo vệ trẻ em Việt Nam
. Món quà đẹp và sức khỏe cùng Vinamilk
+ 2 tuần đầu
. Cho ra những mẫu mã mới tạo ấn tượng với khách hàng
+ 2 tuần cuối
. Nhấn mạnh lại thông điệp môi trường xanh- sạch- đẹp
** Tháng 3**
. Tạo các nội dung về các bà mẹ nhân ngày 8/3
. Sức khỏe cho mẹ và bé
+ 2 tuần đầu
. Chạy quảng cáo trên các trang mạng như Facebook,
Tiktok, Instagram,.. + 2 tuần cuối
. Tiếp tục chạy quảng cáo trên các trang mạng
- Quý 2 ( Tháng 4- Tháng 6 ) ( Tạo cảm giác tươi mới cho khách hàng bằng
cách tạo ra những robot hình bò sữa vui chơi cùng các bé nhỏ )
+ Chủ đề
. Hè nóng bức- Đã có Vinamilk lo
+ Insight
. Tìm thức uống giải khát nhưng vẫn đầy đủ cht dinh dưỡng
+ Big Ideal
. Cho ra những content như ( Mua 1 hộp sữa, Tặng
ngàn yêu thương ) . Vừa làm khách hàng giải tỏa
lOMoARcPSD| 60755984
cơn nóng vừa giúp trao tặng yêu thương * Nội dung
*
. Chia sẻ thông điệp về các dòng sữa phù hợp cho từng loại thời điểm
. Đập tan cái nóng tại các vùng cao- chung tay góp sức
vươn tầm Việt Nam + Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, Báo chí, Influencer.
+ Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream
** Tháng 4**
. Tập trung vào học sinh cho các mùa thi căng thng
+ 2 tuần đầu
. Tạo các chương trình khuyến mãi cho học sinh sinh viên
+ 2 tuần cuối
. Tạo chương trình tặng sữa miễn phí nếu đủ kinh phí ( Nếu không cứ gicác
chương trình khuyến mãi HSSV )
** Tháng 5**
. Căng thng- Vui chơi giải trí cùng bò sữa Vinamilk
+ 2 tuần đầu
. Tạo các chương trình vui chơi kèm theo việc bán sản phẩm
+ 2 tuần cuối
. Livestream tổng kết lại các chương trình giúp các bạn HSSV
ợt qua kì thi mệt mỏi ** Tháng 6**
. Chia sẻ các dòng sản phẩm Vinamilk bao bảo vệ môi trường cùng
các thông điệp ý nghĩa + 2 tuần đầu
. Tạo sự tò mò của khách hàng về bao bì sản phẩm mới của Vinamilk
+ 2 tuần cuối
. Tung sản phẩm mới giảm giá sốc cùng với các chương trình từ thiện (
Vừa từ thiện vừa được dùng sản phẩm mới )
- Quý 3 ( Tháng 7- Tháng 9 ) ( Cam kết những dòng sữa tự nhiên sluôn
cung cấp đầy đủ cho các bạn trẻ ở vùng cao và khó khăn )
+ Chủ đề
. Học vui, cắp sách đến trường cùng Vinamilk
+ Insight
. Chuẩn bị cho đầu năm học với các loại thức ăn, đồ uống dinh dưỡng
+ Big Ideal
. Ra các sản phẩm có tên Vinamilk trên các tập sách hay bút viết,..
lOMoARcPSD| 60755984
* Nội dung *
. Chia sẻ thông điệp về sự quan trọng của học tập
. Tạo niềm vui sự hứng khởi cho một năm học đầy năng lượng
+ Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, báo chí, influencer
+ Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream
** Tháng 7**
. Quá mệt mi – Vươn xa cùng Vinamilk – Đập tan sự mệt mỏi
+ 2 tuần đầu
. Tạo hoạt động ở trong các trường tiểu học cho các bé vui chơi và tiếp thị
sữa cho phụ huynh và bé + 2 tuần cuối
. Ấn định lại sự mệt mỏi sẽ không còn nếu đồng hành cùng Vinamilk với các
ưu đãi dành cho thành viên trung thành của Vinamilk ( Tạo thẻ thành viên )
** Tháng 8**
. Các ưu đãi dành cho thành viên chung tay góp sức
bảo vệ môi trường + 2 tuần đầu
. Tạo ra các bài viết content hài hước cùng các chú tạo sự chú ý
cho các ưu đãi thành viên + 2 tuần cuối
. Tiếp tục tiếp thị ththành viên giúp lan rộng lợi ích
từ thẻ thành viên ** Tháng 9**
. Tạo các sự kiện vui chơi cho các ( áp dụng giảm giá cho thẻ thành
viên )
+ 2 tuần đầu
. Liên tục tạo các sự kiện vui chơi cho các tại nhiều
tụ điểm khác nhau + 2 tuần cuối
. Gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các khách hàng của Vinamilk
- Quý 4 ( Tháng 10-Tháng 12 ) ( Luôn luôn lấy trẻ em Việt Nam làm tiên
phong vươn tầm châu lục ) + Chủ đề
. Tạm gác năm cũ – Năm mới vươn xa hơn cùng Vinamilk
+ Insight
. Bỏ qua hết những lo âu thường ngày và chuẩn bị cho một năm mới
. Muốn dùng tiền dạnh dụm để thể mua quà
và đồ cho gia đình + Big Ideal
. Tri ân khách hàng của Vinamilk ( Tặng mỗi thành viên 1 phần quà nếu
mua sản phẩm tại các chuỗi cửa hàng Vinamilk ) * Nội dung *
. Khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sữa an
toàn và tốt cho sức khỏe . Hỗ trợ các hoạt động văn hóa
. Tạo các chương trình từ thiện tự phát của Vinamilk ( Chuyến đi 0 đồng )
lOMoARcPSD| 60755984
+ Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, báo chí, influencer
+ Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream
** Tháng 10**
. Tạo ra chương trình chuyến xe 0 đồng đi khắp các tỉnh thành ủng hộ các
trẻ em có hoàn cảnh khó khăn + 2 tuần đầu
. PR cho chương trình, chạy quảng cáo
. Thuê các tiktoker nổi tiếng cùng đồng hành
+ 2 tuần cuối
. Tiếp tục tạo ra các thông điệp và ý nghĩa tích cực trong chương trình
** Tháng 11**
. Tiktoker đồng hành cùng các ( Livestream trên trang
nhân về chương trình ) + 2 tuần đầu
. Hậu trường của chương trình ( Những tình huống
vui vẻ, khó khăn,… ) + 2 tuần cuối
. Thông báo các địa điểm đã đi qua, sao ràng cho các mạnh thường
quân đã đồng hành cùng Vinamilk
**
Tháng
12** +
2 tuần
đầu
. Lắng động không tạo thêm chương trình, Chỉ chiếu lại các hình ảnh đã giúp
đỡ các trẻ em khó khăn + 2 tuần cuối
. Bùng nổ tạo ra địa chấn vào cuối năm cùng các siêu ữu đãi cuối năm
. Giới thiệu các sản phẩm mới vào dịp tết
. Thông báo sẽ luôn đồng hành cùng trẻ em Việt Nam luôn bảo vệ trong
năm tiếp theo

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60755984
Chiến lược Content Marketing cho
Vinamilk năm 2024 I. Mục tiêu
- Xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tượng mục tiêu
- Xây dựng những mối quan hệ bền vững
- Thúc đẩy lượng truy cập
- Truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu là
chung tay góp sức bảo vệ môi trường và trẻ nhỏ cùng Vinamilk
- Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua thương hiệu Vinamilk
- Phải luôn có logo, hình ảnh của Vinamilk hoặc slogan Vinamilk trong mỗi quý II. Thông điệp
- Vị ngon từ thiên nhiên cùng Vinamilk
- Vinamilk - Tương lai cùng bé
- Vì một ngày mai tươi sáng, khỏe mạnh
III. Insight khách hàng
- Mong muốn một môi trường sống xanh- sạch – đẹp
- Khách hàng đang tìm những thương hiệu có những đóng góp tích cực cho
xã hội và cộng đồng - Họ ngày càng quan tâm và có nhu cầu về các sản
phẩm nâng cao sức khỏe có thành phần tự nhiên không chất bảo quản và
hóa chất IV. Big Idea
- Vinamilk – Sữa tươi nguyên chất không chứa tạp chất ( Cam kết cho ra những
dòng sữa tự nhiên trăm phần trăm)
- Vinamlik- Bắt nguồn cuộc sống ( Tạo cảm giác tươi mới cho khách hàng bằng
cách tạo ra những robot hình bò sữa vui chơi cùng các bé nhỏ )
- Hành trình môi trường xanh vô tận ( Cam kết những dòng sữa tự nhiên sẽ
luôn cung cấp đầy đủ cho các bạn trẻ ở vùng cao và khó khăn )
- Xanh mãi cùng triệu trẻ em Việt Nam – Vinamilk xanh mãi hương vị Việt (
Luôn luôn lấy trẻ em Việt Nam làm tiên phong vươn tầm châu lục )
**Chi tiết chiến lược theo từng quý:**
- Quý 1 ( Tháng 1-Tháng 3 ) ( Cam kết cho ra những dòng sữa tự nhiên trăm phần trăm) + Chủ đề
. Vinamilk khai xuân xanh cùng bé + Insight
. Mua sắm những món quà tết chất lượng và
có mẫu mã đẹp + Big Ideal
. Tạo ra những phần quà tết độc quyền do Vinamilk tạo ra * Nội dung *
. Chia sẻ niềm vui đón tết cùng gia đình Việt lOMoAR cPSD| 60755984
. Tạo ra điểm bứt phá trong đầu năm mới
. Để lại ấn tượng tốt trong các hộ gia đình Việt
+ Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, các trang báo + Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream ** Tháng 1**
. Khai xuân bứt phá cùng gia đình Việt
. Cố gắng tạo ấn tượng tốt về hình ảnh cũng như thông điệp bảo vệ
môi trường + 2 tuần đầu . Lập các bài viết quảng cáo trên Facebook, Tiktok,… + 2 tuần đầu
. Chạy quảng cáo trên tivi,… + 2 tuần cuối
. Tăng lượt tiếp cận khách hàng qua nhiều hình
thức khác nhau ** Tháng 2**
. Tập trung vào những mục tiêu tốt đẹp như bảo vệ trẻ em Việt Nam
. Món quà đẹp và sức khỏe cùng Vinamilk + 2 tuần đầu
. Cho ra những mẫu mã mới tạo ấn tượng với khách hàng + 2 tuần cuối
. Nhấn mạnh lại thông điệp môi trường xanh- sạch- đẹp ** Tháng 3**
. Tạo các nội dung về các bà mẹ nhân ngày 8/3
. Sức khỏe cho mẹ và bé + 2 tuần đầu
. Chạy quảng cáo trên các trang mạng như Facebook,
Tiktok, Instagram,.. + 2 tuần cuối
. Tiếp tục chạy quảng cáo trên các trang mạng
- Quý 2 ( Tháng 4- Tháng 6 ) ( Tạo cảm giác tươi mới cho khách hàng bằng
cách tạo ra những robot hình bò sữa vui chơi cùng các bé nhỏ ) + Chủ đề
. Hè nóng bức- Đã có Vinamilk lo + Insight
. Tìm thức uống giải khát nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng + Big Ideal
. Cho ra những content như ( Mua 1 hộp sữa, Tặng
ngàn yêu thương ) . Vừa làm khách hàng giải tỏa lOMoAR cPSD| 60755984
cơn nóng vừa giúp trao tặng yêu thương * Nội dung *
. Chia sẻ thông điệp về các dòng sữa phù hợp cho từng loại thời điểm
. Đập tan cái nóng tại các vùng cao- chung tay góp sức
vươn tầm Việt Nam + Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, Báo chí, Influencer. + Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream ** Tháng 4**
. Tập trung vào học sinh cho các mùa thi căng thẳng + 2 tuần đầu
. Tạo các chương trình khuyến mãi cho học sinh sinh viên + 2 tuần cuối
. Tạo chương trình tặng sữa miễn phí nếu đủ kinh phí ( Nếu không cứ giữ các
chương trình khuyến mãi HSSV ) ** Tháng 5**
. Căng thẳng- Vui chơi giải trí cùng bò sữa Vinamilk + 2 tuần đầu
. Tạo các chương trình vui chơi kèm theo việc bán sản phẩm + 2 tuần cuối
. Livestream tổng kết lại các chương trình giúp các bạn HSSV
vượt qua kì thi mệt mỏi ** Tháng 6**
. Chia sẻ các dòng sản phẩm Vinamilk có bao bì bảo vệ môi trường cùng
các thông điệp ý nghĩa + 2 tuần đầu
. Tạo sự tò mò của khách hàng về bao bì sản phẩm mới của Vinamilk + 2 tuần cuối
. Tung sản phẩm mới và giảm giá sốc cùng với các chương trình từ thiện (
Vừa từ thiện vừa được dùng sản phẩm mới )
- Quý 3 ( Tháng 7- Tháng 9 ) ( Cam kết những dòng sữa tự nhiên sẽ luôn
cung cấp đầy đủ cho các bạn trẻ ở vùng cao và khó khăn ) + Chủ đề
. Học vui, cắp sách đến trường cùng Vinamilk + Insight
. Chuẩn bị cho đầu năm học với các loại thức ăn, đồ uống dinh dưỡng + Big Ideal
. Ra các sản phẩm có tên Vinamilk trên các tập sách hay bút viết,.. lOMoAR cPSD| 60755984 * Nội dung *
. Chia sẻ thông điệp về sự quan trọng của học tập
. Tạo niềm vui sự hứng khởi cho một năm học đầy năng lượng
+ Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, báo chí, influencer + Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream ** Tháng 7**
. Quá mệt mỏi – Vươn xa cùng Vinamilk – Đập tan sự mệt mỏi + 2 tuần đầu
. Tạo hoạt động ở trong các trường tiểu học cho các bé vui chơi và tiếp thị
sữa cho phụ huynh và bé + 2 tuần cuối
. Ấn định lại sự mệt mỏi sẽ không còn nếu đồng hành cùng Vinamilk với các
ưu đãi dành cho thành viên trung thành của Vinamilk ( Tạo thẻ thành viên ) ** Tháng 8**
. Các ưu đãi dành cho thành viên chung tay góp sức
bảo vệ môi trường + 2 tuần đầu
. Tạo ra các bài viết content hài hước cùng các chú bò tạo sự chú ý
cho các ưu đãi thành viên + 2 tuần cuối
. Tiếp tục tiếp thị thẻ thành viên giúp lan rộng lợi ích
từ thẻ thành viên ** Tháng 9**
. Tạo các sự kiện vui chơi cho các bé ( Có áp dụng giảm giá cho thẻ thành viên ) + 2 tuần đầu
. Liên tục tạo các sự kiện vui chơi cho các bé tại nhiều
tụ điểm khác nhau + 2 tuần cuối
. Gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các khách hàng của Vinamilk
- Quý 4 ( Tháng 10-Tháng 12 ) ( Luôn luôn lấy trẻ em Việt Nam làm tiên
phong vươn tầm châu lục ) + Chủ đề
. Tạm gác năm cũ – Năm mới vươn xa hơn cùng Vinamilk + Insight
. Bỏ qua hết những lo âu thường ngày và chuẩn bị cho một năm mới
. Muốn dùng tiền dạnh dụm để có thể mua quà
và đồ cho gia đình + Big Ideal
. Tri ân khách hàng của Vinamilk ( Tặng mỗi thành viên 1 phần quà nếu
mua sản phẩm tại các chuỗi cửa hàng Vinamilk ) * Nội dung *
. Khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sữa an
toàn và tốt cho sức khỏe . Hỗ trợ các hoạt động văn hóa
. Tạo các chương trình từ thiện tự phát của Vinamilk ( Chuyến đi 0 đồng ) lOMoAR cPSD| 60755984
+ Kênh truyền thông
. Website, Facebook, Instagram, Youtube, báo chí, influencer + Hình thức content
. Bài viết, infographic, video, hình ảnh, livestream ** Tháng 10**
. Tạo ra chương trình chuyến xe 0 đồng đi khắp các tỉnh thành ủng hộ các
trẻ em có hoàn cảnh khó khăn + 2 tuần đầu
. PR cho chương trình, chạy quảng cáo
. Thuê các tiktoker nổi tiếng cùng đồng hành + 2 tuần cuối
. Tiếp tục tạo ra các thông điệp và ý nghĩa tích cực trong chương trình ** Tháng 11**
. Tiktoker đồng hành cùng các bé ( Livestream trên trang cá
nhân về chương trình ) + 2 tuần đầu
. Hậu trường của chương trình ( Những tình huống
vui vẻ, khó khăn,… ) + 2 tuần cuối
. Thông báo các địa điểm đã đi qua, sao kê rõ ràng cho các mạnh thường
quân đã đồng hành cùng Vinamilk ** Tháng 12** + 2 tuần đầu
. Lắng động không tạo thêm chương trình, Chỉ chiếu lại các hình ảnh đã giúp
đỡ các trẻ em khó khăn + 2 tuần cuối
. Bùng nổ tạo ra địa chấn vào cuối năm cùng các siêu ữu đãi cuối năm
. Giới thiệu các sản phẩm mới vào dịp tết
. Thông báo sẽ luôn đồng hành cùng trẻ em Việt Nam và luôn bảo vệ trong năm tiếp theo