





Preview text:
TARGETTING
- Trong khi các thương hiệu lớn như Starbucks hay The Coffee Bean & Tea Leaf
định vị một thương hiệu cao cấp khi nhắm tới các đối tượng chính là những
nhân viên văn phòng, khách hàng có thu nhập cao và những vị khách nước ngoài
ưa chuộng vị cà phê ngoại. Hoặc thương hiệu cà phê Trung Nguyên định vị
thương hiệu tầm trung nhưng xác định rõ phân khúc tầm trung là những khách
hàng yêu thích hương vị cà phê truyền thống.
- Phúc Long Coffee & Tea dựa trên Nhân khẩu học và Tâm Lý học để nhắm tới
các đối tượng khách hàng mục tiêu là tầng lớp trung lưu có thu nhập ổn định,
dân văn phòng “sành” về trà và cà phê.
Nói về Tâm Lý học thì phần lớn khách hàng của Phúc Long khi đến cửa hàng
các chi nhánh trên khắp các nước thì họ luôn nhắm đến mục tiêu là phong cách
làm việc chuyên nghiệp,ngoài ra còn là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất
đối với sức khỏe của họ. Những điều đó Phúc Long đã đáp ứng đủ hết tất cả nhu
cầu của họ từ cách bày trí cửa hàng cho đến tác phong của nhân viên quán đều
toát lên được vẻ chuyên nghiệp và có đào tạo bài bản.
- Có thể nói để có thể cạnh tranh được với những ông lớn trong ngành Cà phê,
Phúc Long đã rất thông minh khi lựa chọn được phân khúc thị trường này với số
lượng khách hàng đông đảo. Sự lựa chọn chính xác này đã giúp Phúc Long có
được một thị trường mục tiêu với khách hàng đa dạng từ những người đi làm có
thu nhập tầm trung đến cao cho đến khách du lịch và học sinh, sinh viên.
- Ngoài ra Phúc Long còn rất tinh tế khi ta có thể thấy hầu hết các chi nhánh của
Phúc Long đều nằm ở một vị trí vô cùng thuận lợi là trung tâm thành phố nơi mà
có đông đúc người dân và thuận tiện cho việc quảng bá sản phẩm của cửa
hàng,vì phải luôn cập nhất mới sản phẩm cho phù hợp với thị trường qua từng thời gian khác nhau. POSITIONING
+Các yếu tố có thể đã giúp Phúc Long đạt được lợi thế cạnh tranh khi Định vị
biểu tượng của mình gồm:
- Vị trí mặt bằng rộng rãi,không gian thiết kế thoáng đãng
Những chi nhánh hầu hết đều có hai mặt tiền đường,hoặc có không gian
rộng,nhiều tầng,Phúc Long luôn tận dụng tốt từ bến ngoài lẫn bên trong cửa hàng
- Khu vực quầy bán (bar) được thiết kế rất thu hút và sáng tạo, thuận tiện đôi
mắt của khách hàng từ bến ngoài khi nhìn vào
Khu vực này thường chiếm rất nhiều diện tích của cửa hàng khi xung quanh
được thiết kế rất đặc trưng bằng gỗ, kế bên quầy là nơi trưng bày các mặt hàng
khác của Phúc Long như: cốc,trà,các loại bánh,… Ngoài ra khi khách hàng đứng
tại khu vực này có thể cảm nhận được mùi hương từ trà khiến cho khách hàng
có 1 cảm giác rất dễ chịu và thư giãn.
- Phúc Long luôn hướng tới thiết kế giản dị nhưng luôn tinh tế,sang trọng và đặc
biệt là hướng đến khách hàng
Bàn ghế tại các cửa hàng luôn được thiết kế nhiều dạng kiểu khác nhau để
phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau, mặc dù có rất nhiều bàn ghế
được để bên trong nhưng luôn giữ được khoảng cách với sự riêng tư cho khách
hàng, sự tinh tế còn thể hiện rõ khi tại mỗi chỗ ngồi của khách hàng luôn có 1 ổ
cắm sạc để họ thuận tiện cho việc cần nạp năng lườn cho thiết bị làm việc
Đó là những biểu tượng giúp Phúc Long có nét riêng biệt của mình để
định vị được thương hiệu của bản thân mình
+Ngoài ra Phúc Long còn có Định vị về chức năng như giải quyết vấn đề
của khách hàng và cung cấp cho họ những lợi ích thực sự bằng cách:
- Với Phúc Long họ luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên vị trí hàng đầu, từ
đó đưa ra các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất hướng đến nhu cầu đó
- Họ luôn lắng nghe và Tạo ra giá trị cao bằng sự thấu hiểu, đồng cảm và
những đề xuất có giá trị thật sự, thỏa mãn sự hài lòng cho khách hàng
+Và quan trọng đó là Phúc Long đã Định vị được trải nghiệm của khách
hàng, tập trung vào kết nối cảm xúc mà khách hàng có với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu
- Các sản phẩm của Phúc Long luôn để lại cho khách hàng một cảm giác
khó quên với những hương vị và mẫu mã từ các cốc nước để lại, nó luôn
có sự riêng biệt khác với các thương hiệu khác trên thị trường ngày này
- Tuy mẫu mã bên ngoài đơn giản nhưng thức uống thật sự thì không hề đơn giản
- Để có một sản phẩm chất lượng thì không thể không nói đến từ người làm
ra các sản phẩm đó là nhân viên pha chế, và tính luôn cả nhân viên phục
vụ vì họ luôn đem lại cảm giác chuyên nghiệp cho khách hàng để họ phải
hài lòng khi bỏ tiền ra và cảm thấy xứng đáng với số tiền đó (sức thuyết phục)
https://www.gosell.vn/blog/stp-la-gi-cac-yeu-to-can-co-trong-mo-hinh- stp-marketing/
https://thicongnhahang.vn/nhung-dac-diem-thiet-ke-thu-hut-khach-hang-
cua-cac-quan-cafe-phuc-long.html