2.4 Chiến lược marketing của sản phẩm( Chiến lược xúc tiến - Promotion)
2.4.1. Quảng cáo:
Video các bạn vừa xem xuất hiện của Vinfast cùng TVC quảng cáo
thương hiệu trên kênh CNN do AKQA công ty truyền thông nổi tiếng thế giới
đứng đằng sau những hình ảnh triệu đô của các thương hiệu xe hơi nổi tiếng
Vinfast gây ấn tượng trong TVC với slogan Boundless Together” ( Cùng bạn bứt
phá mọi giới hạn ), chỉ với 30 giây quảng Vinfast đã khéo léo đan xen giữa hình
ảnh thương hiệu với hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày lẫn trong khung cảnh
thiên nhiên hùng đặc trưng của Việt Nam. Từ đó, Vinfast vừa thể hiện được vị
Việt Nam.
Bên cạnh đó, điểm nhấn chi tiết chữ “V” đặc biệt n hiện trong tất cả khung hình
được lồng ghép với các hình ảnh đặc trưng riêng của Việt Nam ( đàn chim bay,
ruộng bậc thang, cánh quạt gió,…). Chữ “V” tượng trưng cho các tầng ý nghĩa:
Việt Nam - Vingroup - Vươn lên.
Bên cạnh chiến dịch quảng cáo thành công, thương hiệu này thường xuyên tổ
chức các sự kiện ra mắt sản phẩm, triển lãm ô quy lớn cả trong ngoài
nước, lái thử xe, hội thảo chuyên đề,… nhằm thu hút sự quan tâm, ơng tác ca
khách hàng giới truyền thông.
Đánh vào tâm “dân tộc” :
thể thấy, VinFast rất khéo léo thành công trong việc đề cao tinh thần dân
tộc, với sản phẩm “Made in Vietnam” quảng ra toàn thế giới. Nhờ đó
không chỉ khách hàng trong ớc còn ngoài nước cũng biết đến những
sản phẩm của VinFast nhiều hơn.
2.4.2. Marketing trực tiếp.
VinFast tổ chức bán hàng trực tiếp qua các buổi ra mắt và lái thử, nổi bật chương trình
“Lái thử VinFast Lux Trải nghiệm đẳng cấp,” Khách hàng đã trải nghiệm rất hài
lòng qua cảm giác được thử i và trải nghiệm khả năng vận hành của Vinfast Lux SA 2.0
Lux A2.0. Sự kiện gồm 3 bài lái thử hướng dẫn bởi chuyên gia hàng đầu, diễn ra tại
Nội, Bình Dương các đại trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Vinfast hợp c với FastGo bằng cách bán cho thuê 1.500 ô Fadil cho
start-up gọi xe công nghệ FastGo. Như vậy, độ phủ sóng của Vinfast cùng dần tăng lên,
nhất đối với các khu vực lớn như Nội, TP. HCM, Đà nẵng, Nha Trang,… Khi đó,
lượng lớn khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận biết đến chất lượng xe Vinfast trong quá
trình sử dụng.
Vinfast đã thực hiện bằng cách thành lập các trang web của hãng nhằm cho phép phản
hồi của khách hàng như đặt hàng, vấn, đóng góp ý kiến,… bước đầu tiếp cận khách
hàng tiềm năng, tiếp theo đó họ dùng cách chào bán hàng, quảng sản phẩm của mình
để thu hút khách hàng.
Bên cạnh việc thực hiện qua các trang web trực tiếp của doanh nghiệp, Vinfast còn
thực hiện qua các trang mạng hội khác như Facebook, Google, các triển lãm xe.
Hơn nữa, Vinfast không ngừng đầu o việc quảng thương hiệu quản các
trang mạng hội chính thức để tạo lòng tin sự hài lòng từ khách hàng. Điều này giúp
cho Vinfast tăng cường được sự gắn kết với khách hàng duy trì hình ảnh tích cực trong
cộng đồng mạng hội.

Preview text:

2.4 Chiến lược marketing của sản phẩm( Chiến lược xúc tiến - Promotion)
2.4.1. Quảng cáo:
 Video mà cô và các bạn vừa xem là xuất hiện của Vinfast cùng TVC quảng cáo
thương hiệu trên kênh CNN do AKQA – công ty truyền thông nổi tiếng thế giới
đứng đằng sau những hình ảnh triệu đô của các thương hiệu xe hơi nổi tiếng
 Vinfast gây ấn tượng trong TVC với slogan “ Boundless Together” ( Cùng bạn bứt
phá mọi giới hạn ), chỉ với 30 giây quảng bá Vinfast đã khéo léo đan xen giữa hình
ảnh thương hiệu với hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày lẫn trong khung cảnh
thiên nhiên hùng vĩ đặc trưng của Việt Nam. Từ đó, Vinfast vừa thể hiện được vị
trí của mình trên thị trường thế giới, vừa đề cao giá trị con người và thiên nhiên Việt Nam.
 Bên cạnh đó, điểm nhấn chi tiết chữ “V” đặc biệt ẩn hiện trong tất cả khung hình
và được lồng ghép với các hình ảnh đặc trưng riêng của Việt Nam ( đàn chim bay,
ruộng bậc thang, cánh quạt gió,…). Chữ “V” tượng trưng cho các tầng ý nghĩa:
Việt Nam - Vingroup - Vươn lên.
 Bên cạnh chiến dịch quảng cáo thành công, thương hiệu này thường xuyên tổ
chức các sự kiện ra mắt sản phẩm, triển lãm ô tô quy mô lớn cả trong và ngoài
nước, lái thử xe, hội thảo chuyên đề,… nhằm thu hút sự quan tâm, tương tác của
khách hàng và giới truyền thông.
Đánh vào tâm lý “dân tộc” :
 Có thể thấy, VinFast rất khéo léo và thành công trong việc đề cao tinh thần dân
tộc, với sản phẩm “Made in Vietnam” và quảng bá ra toàn thế giới. Nhờ đó mà
không chỉ có khách hàng trong nước mà còn ở ngoài nước cũng biết đến những
sản phẩm của VinFast nhiều hơn.
2.4.2. Marketing trực tiếp.
VinFast tổ chức bán hàng trực tiếp qua các buổi ra mắt và lái thử, nổi bật là chương trình
“Lái thử VinFast Lux – Trải nghiệm đẳng cấp,” Khách hàng đã có trải nghiệm rất hài
lòng qua cảm giác được thử lái và trải nghiệm khả năng vận hành của Vinfast Lux SA 2.0
và Lux A2.0. Sự kiện gồm 3 bài lái thử hướng dẫn bởi chuyên gia hàng đầu, diễn ra tại
Hà Nội, Bình Dương và các đại lý trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Vinfast hợp tác với FastGo bằng cách bán và cho thuê 1.500 ô tô Fadil cho
start-up gọi xe công nghệ FastGo. Như vậy, độ phủ sóng của Vinfast cùng dần tăng lên,
nhất là đối với các khu vực lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà nẵng, Nha Trang,… Khi đó,
lượng lớn khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận và biết đến chất lượng xe Vinfast trong quá trình sử dụng.
Vinfast đã thực hiện bằng cách thành lập các trang web của hãng nhằm cho phép phản
hồi của khách hàng như đặt hàng, tư vấn, đóng góp ý kiến,… bước đầu tiếp cận khách
hàng tiềm năng, tiếp theo đó họ dùng cách chào bán hàng, quảng bá sản phẩm của mình để thu hút khách hàng.
Bên cạnh việc thực hiện qua các trang web trực tiếp của doanh nghiệp, Vinfast còn
thực hiện qua các trang mạng xã hội khác như Facebook, Google, và các triển lãm xe.
Hơn nữa, Vinfast không ngừng đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu và quản lý các
trang mạng xã hội chính thức để tạo lòng tin và sự hài lòng từ khách hàng. Điều này giúp
cho Vinfast tăng cường được sự gắn kết với khách hàng và duy trì hình ảnh tích cực trong
cộng đồng mạng xã hội.