Chiến lược Marketing cho sản phẩm Milo | Bài báo cáo môn Tiếng Anh trong kinh doanh | Trường Đại học Phenikaa
Mặc dù Milo có nhiều dưỡng chất hơn các sản phẩm khác nhưng giá sữa Milo cũng tương đương. Điều này giúp Milo trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng, đặc biệt là các gia đình có thu nhập trung bình trở lên. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như chi phí sản xuất, chi phí phân phối và chiến lược kinh doanh của công ty. Milo luôn cố gắng cân bằng giữa việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và giữ giá cả phải chăng để phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH
BÁO CÁO THUYẾT TRÌNH
CHỦ ĐỀ: "CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM MILO"
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: LƯƠNG HOÀNG PHƯƠNG THẢO
THÀNH VIÊN NHÓM: 1. LÊ ANH THƠ MSV 21012335
2 . TRỊNH THỊ TÚ MSV 21012336
HỌC PHẦN: TIẾNG ANH TRONG KINH DOANH – 1 – 2 – 23 (N02)
HÀ NỘI, Tháng 3 Năm 2024 MỤC LỤC
NỘI DUNG ........................................................................................................... 3
Tôi.Giới thiệu ........................................................................................................ 3
II. Giới thiệu công ty ............................................................................................ 3
III. Giới thiệu sản phẩm (trong phần thứ hai) .................................................. 5
1. Giới thiệu chung ............................................................................................ 5
2. Khách hàng mục tiêu ..................................................................................... 5
3. Đối thủ ............................................................................................................ 6
IV. Chiến lược marketing khuyến mãi hỗn hợp (Promotion) của Milo .......... 8
1. Chiến lược giá (Giá) ...................................................................................... 8
2. Chiến lược phân phối (Place) ....................................................................... 9
3. Chiến lược quảng bá ...................................................................................... 9
3.1 TVC .............................................................................................................. 9
3.2 Billboard ..................................................................................................... 10
3.3 Truyền thông ngoài trời ............................................................................. 11
3.4 Ấn phẩm truyền thông ............................................................................... 12
3.5 Truyền thông xã hội ................................................................................... 12
KẾT THÚC ......................................................................................................... 13
THAM KHẢO....................................................................................................14 2 NỘI DUNG I. Giới thiệu
Nestlé Việt Nam, được thành lập tại Sài Gòn vào năm 1912 và có trụ sở chính
tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, là một công ty hàng đầu trong ngành thực
phẩm và đồ uống. Chuyên về một loạt các sản phẩm khác nhau, từ dinh dưỡng trẻ
em đến sữa, kem, đồ ăn nhẹ, bánh kẹo, thực phẩm, dinh dưỡng y tế và đồ uống,
công ty vận hành sáu nhà máy trên toàn quốc và sử dụng 2812 cá nhân, với vốn
đầu tư 650 triệu đồng. Nổi tiếng với cam kết tuân thủ thuế, Nestlé Việt Nam đã
nhận được khen thưởng trong 5 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2017, và cũng đã
được công nhận là một trong TOP 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Hiện
tại, là một phần của Phòng Thương hiệu và Truyền thông, nhóm đang tập trung
chiến lược vào việc quảng bá Milo là sản phẩm chủ lực cho một chiến dịch tiếp
thị sắp tới. Nỗ lực này liên quan đến một cách tiếp cận toàn diện bao gồm thành
phần sản phẩm, phân khúc thị trường mục tiêu, chiến lược giá cả, kênh phân phối
và chiến thuật truyền thông tiếp thị tích hợp. II.
Giới thiệu công ty •
Milo là thức uống đến từ Úc do Nestle sản xuất. Nó là một thức uống độc
đáo với sự kết hợp hoàn hảo của ca cao, một nguồn protein tự nhiên và chất dinh
dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên chất, và vitamin và khoáng chất. Nó được
sản xuất ở nhiều quốc gia, chẳng hạn như Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật
Bản, Ấn Độ, Việt Nam, v.v. Người uống có thể tùy chỉnh đồ uống nóng và lạnh và
thêm đường và sữa nếu muốn. Tại Malaysia, sữa Milo chiếm 90% thị phần sữa
bột, thị phần lớn nhất thế giới. Tại Singapore, Milo đứng số 1 trong danh sách 10
thương hiệu được yêu thích năm 2017. Milo đã trở thành thức uống không thể
thiếu đối với nhiều quốc gia khác, chiếm lĩnh thị trường. •
Logo của Milo đã phát triển kể từ khi thành lập vào năm 1934. Logo hiện
tại được cách điệu thành "MILO" bằng chữ in hoa. •
Trải qua quá trình hình thành và phát triển, với chiến lược marketing đúng
đắn của Milo, thương hiệu này đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật: -
Tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam là 730 triệu USD. Công ty sử dụng
2.200 công nhân và vận hành bốn nhà máy. Đồng thời, Bộ Tài chính vinh danh
Top 30 đơn vị nộp thuế tiêu biểu. -
Công ty thu mua 20 - 25% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam hàng năm.
Qua đó đóng góp khoảng 700 triệu USD/năm cho nền kinh tế đất nước. Bộ Công
Thương trao tặng Nestlé Việt Nam chứng nhận "Nhà xuất khẩu uy tín 2020". - 3
Nestlé Việt Nam được vinh danh là "Doanh nghiệp bền vững nhất" và "Môi trường
làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021". -
Nestlé MILO liên tiếp nhận giải thưởng APAC Effie Awards. Điều này thể
hiện sự thấu hiểu thị trường và thực hiện sứ mệnh xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động. -
Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về thành tích thể dục dụng cụ vào ngày
27/4 tại Vĩnh Long với 6.000 học sinh đến từ 64 trường tiểu học. -
Được bình chọn là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2022 trong lĩnh vực sản xuất. -
Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong bảng xếp hạng
"Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2022.
Năm 1994, Milo lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam với sữa bột Milo.
Sau bốn năm, Nestlé chính thức khánh thành nhà máy sản xuất bột MILO tại Đồng
Nai để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Năm 2005, Milo chính thức cho ra
mắt sản phẩm sữa bột cải tiến với công thức 3 trong 1 ưu việt. Năm 2006, Milo
cho ra mắt sản phẩm sữa nước đầu tiên tại Việt Nam với nhà máy tại Đồng Nai.
Đến nay, Milo đã liên tục bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho sản phẩm của mình.
Thương hiệu sữa này luôn duy trì tầm nhìn phát triển sức khỏe và giúp trẻ vươn
xa. Có thể nói, Milo là đơn vị dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành nước
uống ca cao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Số liệu bán hàng:
Năm 2016 và 2017, doanh thu thuần của Milo Việt Nam đạt 11.493 tỷ đồng và
13.154 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng lần lượt là 1.107 tỷ đồng và 1.197 tỷ đồng. Năm
2019, doanh thu đạt 15.967 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.844 tỷ đồng. Tốc độ tăng
trưởng lên đến 22% so với năm 2018. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của
Milo Việt Nam đạt 8.281 tỷ đồng, giảm 6% so với đầu năm. Vốn chủ sở hữu tăng
12% lên 3.106 tỷ đồng. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI,
trong nửa đầu năm 2020, tiêu thụ sữa chiếm 12% tổng sản lượng hàng tiêu dùng
nhanh. Con số này tương đương với năm 2019. 4
III. Giới thiệu sản phẩm (trong phần thứ hai)
1. Giới thiệu chung
• Chi tiết: Milo là sản phẩm bột mạch
nha có hương vị sô cô la được sản xuất
bởi Nestlé. Ban đầu nó được phát triển ở
Úc bởi Thomas Mayne vào năm 1934.
Sản phẩm này thường được trộn với sữa,
nước nóng hoặc cả hai để tạo ra đồ uống.
• Thiết kế và màu sắc: Milo được bán
dưới dạng hộp đựng trong hộp màu xanh
lá cây mô tả các hoạt động
thể thao khác nhau. Thiết kế bao bì phát
triển. Logo hiện tại được cách điệu thành
"MILO" bằng chữ in hoa. Hộp sữa Milo
180ml có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, giúp
khách hàng dễ dàng mang theo và thưởng thức ở bất cứ đâu. Kích thước hộp sữa
Milo 180ml là 14,1 cm x 3,7 cm x 12 cm2. Hộp sữa được bảo quản dưới 30°C ở
nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sản phẩm này được đóng gói
trong hộp 4 chiếc, thuận tiện cho việc mua sắm và sử dụng. Thành phần: Milo
milk box 180ml là thức uống lúa mạch với sự kết hợp độc đáo giữa ca cao và
dưỡng chất tự nhiên, giàu protein và dưỡng chất từ sữa, vitamin mầm lúa mạch
nguyên chất, khoáng chất. Sữa Milo bổ dưỡng gấp đôi Activ-Go, nhờ Protomalt,
được tinh chế từ protein, chất béo, nhóm carbohydrate, sắt và vitamin B1, B2, B3,
B6, B12 và vitamin C và các thành phần khác. Hạt lúa mạch.
• Cách sử dụng: Sữa Milo nên được sử dụng hàng ngày, đặc biệt là vào buổi sáng
khi trẻ bước vào tuổi đi học, vì nó có chứa hợp chất Activ-GO Vườn Xá, được
nghiên cứu và phát triển bởi Nestlé Thụy Sĩ, cung cấp nguồn năng lượng lâu
dài cho các hoạt động học tập và vận động của trẻ.
2. Khách hàng mục tiêu •
Khách hàng mục tiêu của Milo tại Việt Nam chủ yếu là thanh thiếu niên từ
13-18 tuổi. Họ thích thể thao, vận động và năng động và quan tâm đến các môn
thể thao rèn luyện thể chất và tinh thần cho họ. Với sự đa dạng về chủng loại và
giá cả như hiện nay, nhiều phụ huynh sẵn sàng dành phần lớn thu nhập để cung
cấp sữa chất lượng cho con. Vì vậy, Milo đã nắm bắt cơ hội này rất tốt. Khách
hàng mục tiêu của Milo trải dài khắp mọi miền đất nước, từ trung tâm thành phố 5
nhộn nhịp đến các vùng nông thôn xa xôi, với mức thu nhập của khách hàng từ thấp đến cao. •
Hành vi tiêu dùng của khách hàng: Với các sản phẩm hộp pha sẵn tiện lợi,
phụ huynh có thể cho con sử dụng sản phẩm trực tiếp mỗi sáng tại nhà hoặc
để con bỏ vào balo để sử dụng khi đi học, chơi thể thao. Hơn nữa, với doanh
số bán lẻ theo khối 4 hộp, khách hàng có thể dễ dàng mua các sản phẩm nhỏ
tại các cửa hàng hoặc siêu thị để sử dụng trực tiếp sau khi mua. 3. Đối thủ
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất và cạnh tranh nhất của Milo là Ovaltine, được
sản xuất bởi Wander AG. So sánh giá của hai thương hiệu, cả hai sản phẩm chỉ có
cùng mức giá trung bình tại các cửa hàng. Hơn nữa, Milo là thương hiệu lâu đời,
có uy tín cao đối với người Việt nên vượt trội hơn Ovaltine trong việc xây dựng
thương hiệu. Một trong những cuộc chiến truyền thông lớn nhất giữa hai công ty
này bắt nguồn từ năm 2016, khi Nestlé thực hiện chiến dịch dài hạn "Champions
Made from Milo" và nhận được nhiều kết quả quảng cáo tích cực. Sau đó, Milo
đặt một bảng quảng cáo OOH khổng lồ ở Quận 3, Thành phố Hồ
Chí Minh, trong đó có khẩu hiệu của
chiến dịch. Gần đây, Ovaltine đã
thành lập một bảng OOH đối diện
với Milo với tiêu đề "Không cần
chiến thắng, miễn là bạn thích nó".
Khẩu hiệu phản đối này trái ngược
với Milo nên đã thu hút được nhiều
người xem. Ovaltine cũng thiết lập
rất nhiều hoạt động tiếp thị ngầm cho
rằng Milo đã sai trong cách nuôi dạy
con cái. Tuy nhiên, cuối cùng, Milo
vẫn giành chiến thắng trong cuộc chiến truyền thông vì mối quan hệ khách hàng
lâu dài, độ nhận diện thương hiệu cao và danh tiếng.
Nguồn: Nestlé.com.vn
Ngoài việc Ovaltine là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Milo còn phải cạnh tranh
với một số thương hiệu sữa tươi đóng hộp như Vinamilk. Thương hiệu trên cũng
có mức giá cạnh tranh với Milo (30.000 đồng/hộp 4 hộp). Hơn nữa, họ cũng cung
cấp nhiều hương vị khác nhau cho sản phẩm của họ, điều mà Milo vẫn cần phải
làm. Vinamilk là một trong những công ty sữa hàng đầu Việt Nam và nằm trong
top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Vinamilk đã không ngừng nghiên cứu và
xây dựng các chiến lược marketing phù hợp để tăng độ nhận diện thương hiệu và 6
thu hút đối tượng mục tiêu sử dụng và tin tưởng sử dụng sản phẩm của mình.
Vinamilk đã rất thành công với chiến lược 4P Marketing Mix, đặc biệt là trong
cách công ty sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến để tạo nội dung và truyền tải
thông điệp độc đáo, sáng tạo đến người tiêu dùng. Vinamilk đã xây dựng chân
dung khách hàng cho từng nhóm đối tượng như trẻ em, thanh niên, người lớn, phụ
nữ trung niên, người cao tuổi. Một ví dụ về chiến dịch truyền thông thành công
của Vinamilk là chiến dịch "40 năm vươn lên". Dưới đây là một số thông tin chi
tiết về chiến dịch này: Nó được ra mắt vào tháng 8 năm 2016 để đánh dấu hành
trình 40 năm chắp cánh cho những đứa trẻ tương lai của đất nước. Vinamilk đã
thực hiện một TVC trong chiến dịch này nhằm truyền tải ước mơ và niềm tin giúp
trẻ em Việt Nam vươn lên cao hơn. Chiến dịch này
không chỉ mang thông điệp "Vươn cao Việt Nam" mà còn thể hiện
Nguồn: Nestlé.com.vn
rằng tầm vóc của Vinamilk gắn liền với tầm vóc quốc gia; Sự phát triển của
Vinamilk đi đôi với sự phát triển của đất nước. Các hoạt động PR được Vinamilk
triển khai trong chiến dịch này bao gồm CSR, một loạt bài viết trên báo chí, sự
kiện và TVC "Việt Nam đang lên". Chiến dịch này đã tạo được tác động mạnh mẽ
và nhận được phản hồi tích cực. Những phản hồi tích cực từ cộng đồng góp phần
nâng cao hình ảnh và uy tín của Vinamilk trên thị trường. 7
IV. Chiến lược marketing khuyến mãi hỗn hợp (Promotion) của Milo
Chiến lược quảng bá của Milo đã thành công gây ấn tượng và giữ vững vị thế
trên thị trường. Một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả chính là sự kết hợp đa
dạng của các loại hình quảng cáo. Ví dụ điển hình là TVC advertising và outdoor advertising.
1. Chiến lược giá (Giá)
Biểu đồ 1: Chi phí tiêu thụ sữa tươi đóng hộp của các hộ gia đình Việt Nam
Chiến lược giá của Milo tại Việt Nam được thiết kế phù hợp với các hộ gia
đình có thu nhập trung bình hàng tháng khoảng 2.750 USD/năm. Trung bình mỗi
hộ gia đình Việt Nam chi khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng để mua sữa cho con. Hơn
nữa, trong năm 2022, phân khúc khách hàng thị trường Nestlé Milo thường mua
với giá khoảng 200.000 đến 500.000 đồng. Đó là lý do Milo chọn giá cho một
thùng 48 hộp sữa uống liền 180ml với giá niêm yết 369.000 đồng. VNĐ. Giá bán
một hộp sữa Milo 180ml dao động từ 6.000 đồng đến 10.000 đồng, tùy nơi bán.
Một hộp 4 hộp sữa Milo pha sẵn 180ml có giá 28.000 đồng (tương đương 7.000 đồng/hộp).
Mặc dù Milo có nhiều dưỡng chất hơn các sản phẩm khác nhưng giá sữa Milo
cũng tương đương. Điều này giúp Milo trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với người
tiêu dùng, đặc biệt là các gia đình có thu nhập trung bình trở lên. Tuy nhiên, giá cả
có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như chi phí sản xuất, chi phí phân phối và
chiến lược kinh doanh của công ty. Milo luôn cố gắng cân bằng giữa việc đảm bảo
chất lượng sản phẩm và giữ giá cả phải chăng để phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. 8
2. Chiến lược phân phối (Place)
Hiện nay, Milo đã có mặt khắp hệ thống đại lý phân phối sữa trên toàn quốc.
Người dùng có thể dễ dàng tìm, mua và sử dụng Milo ở bất cứ đâu trong khu vực,
từ siêu thị đến tạp hóa và cửa hàng bách hóa. Bên cạnh đó, Milo còn được phân
phối qua các kênh offline như siêu thị, cửa hàng. Các sàn thương mại điện tử như
Shopee, Tiki, Lazada, Bachhoaxanh, iprice,... Đồng thời, chúng tôi đang tập trung
phát triển website https://www.nestlemilo.com.vn/. Trong đó, hai nhà máy chuyên
sản xuất Milo là Bông Sen và Bình An giúp đảm bảo năng lực cung cấp sữa. Sau
khi thử nghiệm toàn diện, Milo sẽ được phân phối đến các đại lý.
Nguồn: Nestlé.com.vn
3. Chiến lược quảng bá 3.1 TVC
Milo thu hút sự chú ý với TVC về một
chàng trai hay cô gái trở nên năng động
và sáng tạo hơn sau khi sử dụng các sản
phẩm của Milo. Ở cuối quảng cáo là
hình ảnh các bậc cha mẹ đưa Milo cho
con của họ. Ví dụ: quảng cáo sản phẩm,
"Bữa sáng cân bằng Milo" ở dạng nắp
vặn và hộp. TVC xuất hiện với hình ảnh một học sinh uống Milo
vừa tràn đầy năng lượng cùng giai điệu bài hát chỉ trong vài giây: "tiếp thêm năng
lượng, tăng tình bạn, lấy đà chinh phục hành trình phía trước". 9
Khách hàng sẽ thấy được tính thực dụng, năng lượng và sự tích cực mà sản
phẩm mang lại. Tháng 4/2021, để quảng cáo cho sản phẩm "Milo - Balance
breakfast", doanh nghiệp đã mời Lê Đăng Bách - Quán quân The Voice Kid 2021,
cùng rapper Ricky Star góp mặt trong MV "Đủ chất lượng để được mát mẻ". MV
đã nhận được hơn 5 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Milo Việt Nam.
Nguồn: Nestlé.com.vn 3.2 Billboard
Milo là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ Animation cho
POSM của mình. Có tới 80% người tiêu dùng nhớ lại quảng cáo OOH trước khi
mua ("Tại sao OOH hoạt động", 2021). Các doanh nghiệp sử dụng biển quảng cáo
cho quảng cáo ngoài trời cấp thấp (đồ nội thất đường phố). Ngoài ra, còn có quảng
cáo di động trên các phương tiện giao thông để tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Bắt đầu từ cuối năm 2020, tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh
Khai (quận 1, TPHCM), Milo triển khai biển quảng cáo để hé lộ bí mật một ngày
của nhà vô địch... Nội dung sẽ thay đổi tùy theo từng phiên trong ngày. Ba thông
điệp được gửi đi là "Cân bằng dinh dưỡng cho bữa sáng" từ 5-9 giờ sáng, "Năng
lượng trong giờ ra chơi" từ 9-4 giờ chiều và "Uống Milo ngon sau giờ học" từ 4 10 giờ tối. 10
Nguồn: Nestlé.com.vn 3.3
Truyền thông ngoài trời
Milo là nhà tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao ở nhiều quốc gia. Đặc biệt là
giải đấu giữa các trường tiểu học và trung học cơ sở. Milo đã hợp tác với các đơn
thể thao trẻ để tạo ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Ở đó, các quầy
hàng sản phẩm Milo đã được mở và đồ uống miễn phí được trao cho những người
tham dự. Đây là cách hiệu quả để khẳng định giá trị thương hiệu. Nó là một sản
phẩm gắn liền với các hoạt động thể thao và sức khỏe. 11
Nguồn: Nestlé.com.vn 3.4
Ấn phẩm truyền thông
Các ấn phẩm truyền thông bao gồm báo, tạp chí, áp phích, v.v. Milo cũng hợp
tác tài trợ chuyên mục thể thao của một số tờ báo. Hình ảnh của các vận động viên
nổi tiếng và logo thương hiệu được đăng tải để thu hút những người yêu thể thao
và trẻ em. Các thương hiệu thường cung cấp áp phích cho các đại lý bán buôn và bán lẻ. 3.5
Truyền thông xã hội
Chiến dịch marketing của Milo được triển khai trên nhiều kênh truyền thông
khác nhau. Đặc biệt là mạng xã hội. Chiến dịch "Việt Nam năng động" do Milo
thực hiện năm 2017 đã gây tiếng vang lớn trên mạng xã hội. Facebook và YouTube
được sử dụng hiệu quả để chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng. Hơn
320.000 phụ huynh đã cam kết sẵn sàng đồng hành cùng Nestlé để hiện thực hóa
"Kế hoạch tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030". 12 Nguồn:Nestlé.com.vn KẾT THÚC
Khi phân tích các dịch vụ sản phẩm và chiến lược tiếp thị của Milo, rõ ràng
là các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ là điều cần thiết để mở rộng công ty và
dịch vụ của họ. Bằng cách tung ra các chiến dịch đa dạng nhắm vào các phân khúc
khách hàng chính của mình, Milo sẽ thực hiện những nỗ lực đáng kể để nâng cao
nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng. Điều này làm tăng nhận diện
thương hiệu của Milo đối với người tiêu dùng nhưng cũng cho phép Milo tận dụng
các hoạt động tiếp thị để thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Khách hàng sẽ nhớ
đến Milo vì những sản phẩm tuyệt vời và các chiến thuật mareting sáng tạo và hấp dẫn được nghĩ ra. 13 THAM KHẢO
1. 30 năm MILO và những chiến dịch cổ vũ các "nhà vô địch nhí" Việt Nam theo
đuổi niềm đam mê thể thao | Quảng cáo Việt Nam. (n.d.). Truy cập ngày 29
tháng 2 năm 2024, from https://advertisingvietnam.com/30-nam-milo-va-
nhungchien-dich-co-vu-cac-nha-vo-dich-nhi-viet-nam-theo-duoi-niem-dam- me-thethao-l23407
2. Báo cáo tài chính Milo / nestlé.com.vn
3. Chiến lược Marketing của Milo: Bí quyết trở thành "ông lớn" ngành FMCG |
bởi Ori Marketing Agency | Thương hiệu Việt Nam. (n.d.). Truy cập ngày 29 tháng 2 năm 2024, từ
https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/330916Chien-luoc-
Marketing-cua-Milo-Bi-quyet-tro-thanh-ong-lon-nganh-FMCG
4. Chiến lược Marketing của Milo—Con đường trở thành "chị đại" ngành
FMCG. (n.d.). Truy cập ngày 29 tháng 2 năm 2024, từ
https://marketingai.vn/chien-luoc-marketing-cua-milo-con-duong-tro-thanh-
chidai-nganh-fmcg-19440104.htm
5. Milo & câu chuyện cảm hứng | MILO Việt Nam. (n.d.). Truy cập ngày 29
tháng 2 năm 2024, từ https://www.nestlemilo.com.vn/ve-milo
BÀI BÁO CÁO MÔN TIẾNG ANH TRONG KINH DOANH
Phiếu đánh giá mức độ tham gia làm việc nhóm
Nhóm bàn bạc và đưa ra điểm đánh giá cho từng thành viên Điểm nhóm đánh Họ tên giá Ghi chú (Trên tháng 10)
Công việc đảm nhận: làm
nội dung bản luận và nội 1 Lê Anh Thơ 8.5/10
dung bản thuyết trình Tiếng Anh 14
Công việc đảm nhận: làm 2 Trịnh Thị Tú 8/10
silde và chỉnh sửa bố cục bản Word
Điểm bài báo cáo và thuyết trình Bài báo cáo Thuyết trình STT Họ tên Tổng điểm (60%) (40%) 1 Lê Anh Thơ 2 Trịnh Thị Tú 15