54. hình chiến lược 4P của sản phẩm sữa chống nắng đao Cocoon.
- 4P trong Marketing công cụ để phân tích các yếu tố như: Sản phẩm (Product), giá cả
(Price), phân phối (Place) xúc tiến hỗn hợp (Promotion). Chiến lược 4P được sử dụng khá
phổ biến rộng rãi để đạt mục tiêu ra mắt sản phẩm mưới của doanh nghiệp.
-Đây chiến lược Marketing Mix của sản phẩm sữa chống nắng đao Cocoon theo hình
4P:
4.1 Chiến lược Marketing của Cocoon về sản phẩm sữa chống nắng đao (Product):
Sản phẩm thuần chay 100% chiết xuất từ đao, an toàn, lành tính, phù hợp với
định vị được thương hiệu của Cocoon
Không thử nghiệm trên động vật một yếu tố nhân văn, nhân đạo để được lòng
những nhóm đối tượng khách hàng yêu động vật.
Mỹ phẩm “Made in VietNam 100%”, mỹ phẩm do người Việt cho người Việt giúp
tăng độ nhận dạng thương hiệu của Cocoon khi nhắc về những loại mỹ phẩm
thuần chay Việt Nam. Điều đó giúp Cocoon định vị được thương hiệu của
mình.
Được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo sử dụng khi cần.
Thiết kế 3 dung tích 50ml, 15ml, 5ml cho khách hàng dễ chọn lựa.
Bao được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, đảm bảo sự an toàn
chất lượng cho sản phẩm bên trong.
Sản phẩm công dụng chống nắng tốt với SPF 50+ một chỉ số bảo
vệ rất cao, PA++++ khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, không gây cảm giác rát
hoặc đau quanh vùng mắt khi sử dụng sản phẩm.
4.2 Chiến lược Marketing của sản phẩm sữa chống nắng đao Cocoon về giá (Price):
Hãng định giá sản phẩm mức tầm trung, dễ dàng tiếp cận với nhiều nhóm đối
tượng khách hàng. Một lọ sữa chống nắng đao của Cocoon giá tầm
115.000vnd/sản phẩm dung tích 15ml, 395.000vnd/sản phẩm dung tích
50ml.
Hãng cũng cho ra nhiều sản phẩm combo giá cả phải chăng để khách hàng
thể sử dụng đa dạng loại sản phẩm của hãng.
Trên thị trường mỹ phẩm, các sản phẩm thuần chay sử dụng nguyên liệu tự
nhiên 100% ngày càng được mở rộng bởi các thương hiệu cạnh tranh khác như
Sukin, Melixir, The Body Shop,…thường các sản phẩm chống nắng của các
thương hiệu này được định giá khá cao. vậy, việc Cocoon định giá sản phẩm
mức tầm trung một chiến lược hiệu quả hợp để thể tiếp cận với
nhiều tệp khách hàng hơn.
Nếu Cocoon định giá sản phẩm của thương hiệu mình mức thấp thì sẽ tạo ra
tâm cho khách hàng đây sản phẩm kém chất lượng. Ngược lại, việc định giá
sản phẩm quá cao sẽ không tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng
điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của thương hiệu. vậy, định giá mức
tầm trung chiến lược tuyệt vời để thu hút khách hàng. Đồng thời, Cocoon sẽ
duy trì được vị thế của một thương hiệu sản phẩm chất lượng cao thông qua
chiến lược định giá này.
4.3 Chiến lược Marketing của sản phẩm sữa chống nắng đao Cocoon về hệ thống
phân phối (Place):
Đây một trong những yếu tố quan trọng để sản phẩm sữa chống nắng
đao thể dễ dang tiếp cận đến tay người tiêu dùng. Cocoon đã đưa đa
dạng hình thức phân phối cho sản phẩm của mình qua: mạng hội, đại lý,
nhà bán lẻ,…
Ngoài các hệ thống cửa hàng tập trung các thành phố lớn như Thành phố
Hồ Chí Minh, Nội,… Cocoon còn hệ thống phân phối sản phẩm phủ
sóng khắp quốc gia từ các nhà bán lẻ đến các website bán hàng chính thức.
Cocoon hiện hơn 300 điểm bán tại các hệ thống phân phối mỹ phẩm như:
Hasaki, Guardian, Beauty Garden, CoCoShop,…
Ngoài các cửa hàng, đại lí, nhà bán lẻ trực tiếp, Cocoon cũng các website
bán hàng chính thức cocoonvietnam.com myphamthuanchay.com.
Song, Cocoon cũng phân phối sản phẩm của mình qua sàn thương mại điện
tử như Shoppee, Lazada, Tiktok Shop,…
4.4 Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion):
+Chiến lược Social Media Marketing: Cocoon tích cực quảng trên các nền
tảng mạng hội như Instagram, TikTok, Instagram,…
https://www.instagram.com/p/Cz0oUGlPUSP/
Ø Chiến lược Influencer Marketing: Cocoon đã tận dụng sức ảnh
hưởng của những Beauty Blogger nổi tiếng để hợp tác với những sản
phẩm mới ra mắt nói chung sản phẩm sữa chống nắng đao nói
riêng,… Cocoon rất thành công khi hợp tác với những người nổi
tiếng. Nhờ vậy sản phẩm của Cocoon đã phủ sóng rộng rãi hơn,
thu hút khách hàng được khách hàng tin dùng.
https://www.tiktok.com/@bbskincare1/video/7290552004169043207?
is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7310154948033349122
Ø Khuyến mãi: Cocoon triển khai các hình thức khuyến mãi vào các
dịp đặc biệt như 8/3, Valentine, Ngày trái đất, BlackFriday,...
https://product.hstatic.net/200000117693/product/combo-kcn-tinh-chat-
nghe_868bd409408c496b812da52d7d688268_master.png
https://image.cocoonvietnam.com/uploads/Website_promotion_mobile_1_fbc22142f9.jpg
6. 3

Preview text:

54. Mô hình chiến lược 4P của sản phẩm sữa chống nắng bí đao Cocoon.
- 4P trong Marketing là công cụ để phân tích các yếu tố như: Sản phẩm (Product), giá cả
(Price), phân phối (Place) và xúc tiến hỗn hợp (Promotion). Chiến lược 4P được sử dụng khá
phổ biến và rộng rãi để đạt mục tiêu ra mắt sản phẩm mưới của doanh nghiệp.
-Đây là chiến lược Marketing Mix của sản phẩm sữa chống nắng bí đao Cocoon theo mô hình 4P:
4.1 Chiến lược Marketing của Cocoon về sản phẩm sữa chống nắng bí đao (Product):
 Sản phẩm thuần chay 100% chiết xuất từ bí đao, an toàn, lành tính, phù hợp với
mọi da, bất chấp da nhạy cảm. Điều này đã thu hút được nhiều khách hàng và
định vị được thương hiệu của Cocoon
 Không thử nghiệm trên động vật là một yếu tố nhân văn, nhân đạo để được lòng
những nhóm đối tượng khách hàng yêu động vật.
 Mỹ phẩm “Made in VietNam 100%”, mỹ phẩm do người Việt cho người Việt giúp
tăng độ nhận dạng thương hiệu của Cocoon khi nhắc về những loại mỹ phẩm
thuần chay ở Việt Nam. Điều đó giúp Cocoon định vị được thương hiệu của mình.
 Được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và sử dụng khi cần.
 Thiết kế 3 dung tích 50ml, 15ml, 5ml cho khách hàng dễ chọn lựa.
 Bao bì được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, đảm bảo sự an toàn và
chất lượng cho sản phẩm bên trong.
 Sản phẩm có công dụng chống nắng tốt với SPF 50+ là một chỉ số bảo
 vệ rất cao, PA++++ khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, không gây cảm giác rát
hoặc đau quanh vùng mắt khi sử dụng sản phẩm.
4.2 Chiến lược Marketing của sản phẩm sữa chống nắng bí đao Cocoon về giá (Price):
 Hãng định giá sản phẩm ở mức tầm trung, dễ dàng tiếp cận với nhiều nhóm đối
tượng khách hàng. Một lọ sữa chống nắng bí đao của Cocoon có giá tầm
115.000vnd/sản phẩm có dung tích 15ml, 395.000vnd/sản phẩm có dung tích 50ml.
 Hãng cũng cho ra nhiều sản phẩm combo giá cả phải chăng để khách hàng có
thể sử dụng đa dạng loại sản phẩm của hãng.
 Trên thị trường mỹ phẩm, các sản phẩm thuần chay và sử dụng nguyên liệu tự
nhiên 100% ngày càng được mở rộng bởi các thương hiệu cạnh tranh khác như
Sukin, Melixir, The Body Shop,…thường các sản phẩm chống nắng của các
thương hiệu này được định giá khá cao. Vì vậy, việc Cocoon định giá sản phẩm
ở mức tầm trung là một chiến lược hiệu quả và hợp lí để có thể tiếp cận với
nhiều tệp khách hàng hơn.
 Nếu Cocoon định giá sản phẩm của thương hiệu mình ở mức thấp thì sẽ tạo ra
tâm lý cho khách hàng đây là sản phẩm kém chất lượng. Ngược lại, việc định giá
sản phẩm quá cao sẽ không tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng
điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của thương hiệu. Vì vậy, định giá ở mức
tầm trung là chiến lược tuyệt vời để thu hút khách hàng. Đồng thời, Cocoon sẽ
duy trì được vị thế của một thương hiệu sản phẩm chất lượng cao thông qua
chiến lược định giá này.
4.3 Chiến lược Marketing của sản phẩm sữa chống nắng bí đao Cocoon về hệ thống phân phối (Place):
 Đây là một trong những yếu tố quan trọng để sản phẩm sữa chống nắng bí
đao có thể dễ dang tiếp cận đến tay người tiêu dùng. Cocoon đã đưa đa
dạng hình thức phân phối cho sản phẩm của mình qua: mạng xã hội, đại lý, nhà bán lẻ,…
 Ngoài các hệ thống cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn như Thành phố
Hồ Chí Minh, Hà Nội,… Cocoon còn có hệ thống phân phối sản phẩm phủ
sóng khắp quốc gia từ các nhà bán lẻ đến các website bán hàng chính thức.
Cocoon hiện có hơn 300 điểm bán tại các hệ thống phân phối mỹ phẩm như:
Hasaki, Guardian, Beauty Garden, CoCoShop,…
 Ngoài các cửa hàng, đại lí, nhà bán lẻ trực tiếp, Cocoon cũng có các website
bán hàng chính thức là cocoonvietnam.com và myphamthuanchay.com.
Song, Cocoon cũng phân phối sản phẩm của mình qua sàn thương mại điện
tử như Shoppee, Lazada, Tiktok Shop,…
4.4 Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion):
+Chiến lược Social Media Marketing: Cocoon tích cực quảng bá trên các nền
tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok, Instagram,…
https://www.instagram.com/p/Cz0oUGlPUSP/
Ø Chiến lược Influencer Marketing: Cocoon đã tận dụng sức ảnh
hưởng của những Beauty Blogger nổi tiếng để hợp tác với những sản
phẩm mới ra mắt nói chung và sản phẩm sữa chống nắng bí đao nói
riêng,… Cocoon rất thành công khi hợp tác với những người nổi
tiếng. Nhờ vậy mà sản phẩm của Cocoon đã phủ sóng rộng rãi hơn,
thu hút khách hàng và được khách hàng tin dùng.
https://www.tiktok.com/@bbskincare1/video/7290552004169043207?
is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7310154948033349122
Ø Khuyến mãi: Cocoon triển khai các hình thức khuyến mãi vào các
dịp đặc biệt như 8/3, Valentine, Ngày trái đất, BlackFriday,...
https://product.hstatic.net/200000117693/product/combo-kcn-tinh-chat-
nghe_868bd409408c496b812da52d7d688268_master.png
https://image.cocoonvietnam.com/uploads/Website_promotion_mobile_1_fbc22142f9.jpg 6. 3