Chiến lược maketing của acecook về giá
Định giá xâm nhập một chiến lược marketing được các doanh nghiệp sử dụng để thu hút
khách hàng đến với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách đưa ra mức giá thấp so với thị
trường trong lần chào bán đầu tiên. Giá thấp hơn giúp một sản phẩm hoặc dịch vụ mới xâm nhập
thị trường thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh. Định giá xâm nhập thị trường dựa trên
chiến lược sử dụng giá thấp ban đầu để thu hút nhiều khách hàng biết đến một sản phẩm mới
Mục tiêu của chiến lược định giá xâm nhập thị trường lôi kéo khách hàng dùng thử sản phẩm
mới củng cố thêm thị phần với hyvọng giữ chân khách hàng lại khi giá bán tăng trở lại mức
bình thường. Các dụ về chiến lược định giá này thể kể đến các website về tin tức trực tuyến
khi họ cung cấp một tháng miễn phí cho dịch vụ đối với những khách hàng đăng sử dụng
Hầu hết các sản phẩm của Acecook được bán cho đối tượng như học sinh, sinh viên, những
người vùng nông thôn, vậy mức giá cũng rẻ hơn đa số các thương hiệu khác trên thị trường.
Tuy nhiên, thời gian gần đây Acecook bắt đầu nhắm tới phân khúc cao hơn, từ đó cũng tung ra
các mẫu sản phẩm mức giá cao hơn được đựng trong bao sang trọng hơn như Spaghetti
Bistro (từ 12.000-21.000)
DỤ VỀ HẢO HẢO
Số liệu thống không chính thức năm 2009 cho thấy, tại Việt Nam hơn 50 doanh nghiệp
(DN) sản xuất ăn liền, sản lượng đạt khoảng 5 tỷ gói/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ
15% -20%. Trong con mắt của nhà đầu nước ngoài, VN trở thành một thị trường rất hấp dẫn
tiềm năng. thế, đã đang diễn ra một “cuộc chiến” khốc liệt quanh gói liền để giành
thị phần.Vì vậy ,Mì Hảo Hảo đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ để dành thị phần trên thị
trường trong bao sang trọng hơn như Spaghetti Bistro (từ 12.000-21.000).
Đối thủ cạnh tranh của Hảo Hảo thể xếp thành 3 nhóm sau
(dựa vào mức giá) : cấp thấp, cấp trung cấp cao. phân khúc
bình dân, giá của mỗi gói khoảng 1.500 - 2.000 đồng; phân khúc
cấp trung đang được bán với mức giá 2.500 3.500 đồng/gói; loại
cao cấp giá từ 5.000 đến hơn 10.000 đồng gói.
Một số đối thủ cạnh tranh tiêu biểu nhãn hiệu của Hảo Hảo : mì
omachi, Tiến Vua, Cung Đình, Korea ...
Chiến lược phân phối (Place)
Thông qua việc sử dụng hệ thống phân phối, bất công ty mào cũng thể tăng doanh số
duy trì những doanh thu tích cực trong một khoảng thời gian dài hơn. Điều này nghĩa họ sẽ
một thị phần lớn hơn tăng doanh thu lợi nhuận. Xác định vị trí phân phối chính xác
một hoạt động quan trọng tập trung vào việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời
điểm.
Acecook hiện hơn 11 nhà máy trên cả nước, hoạt động theo hệ thống dây chuyển khép kín
tự động. Quá trình sản xuất được kiểm soát 24/24 theo những tiêu chuẩn khắt khe của an toàn, vệ
sinh thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế.
Về hệ thống phân phối của Acecook, họ đã mở rộng hệ thống phân phối để giúp khách hàng tiếp
cận được sản phẩm một cách dễ dàng tiện lợi nhất. Các sản phẩm của Acecook này được tiếp
thị phân phối trên toàn quốc từ các đại nhỏ đến lớn trải dài khắp các tỉnh thành/thành
phố tại Việt Nam, mỗi khu vực/thành phố lớn đều một văn phòng chi nhánh như Nội, TP
Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…
Acecook đã tạo ra một hệ thống tiếp thị phân phối trên toàn quốc với hơn 700 đại cấp một
trải đều trong cả nước. Mỗi khu vực đều một văn phòng/chi nhánh đại diện như Nội, TP
HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.
Chiếm lĩnh hơn 50% thị phần, Công ty Acecook Việt Nam hiện đang cho ra mắt nhiều sản phẩm
đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trung bình khoảng 3 tỷ gói ăn liền mỗi năm. vậy, để đảm bảo
những sản phẩm được phân phối ổn định chúng luôn tươi mới, công ty Acecook cần sử dụng
tới hơn 500 xe giao hàng/ngày.
Acecook được biết đến một thương hiệu dẫn đầu trong ngành hàng ăn liền với độ phủ
chiếm trên 95% các điểm bán lẻ cả nước. Mức độ nhận diện của các sản phẩm của thương hiệu
này dao động từ 80% đến 100% (đặc biệt, nhãn hiệu ăn liền Hảo Hảo gần như không chỉ
được người dân Việt Nam còn bạn quốc tế biết đến như thương hiệu quốc dân, độ
phủ nhận diện 100% đối với người tiêu dùng).
Ngoài ra, Công ty Acecook Việt Nam cũng đẩy mạnh việc tiêu thụ xuất khẩu đến hơn 46
Quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới.

Preview text:

Chiến lược maketing của acecook về giá
Định giá xâm nhập là một chiến lược marketing được các doanh nghiệp sử dụng để thu hút
khách hàng đến với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách đưa ra mức giá thấp so với thị
trường trong lần chào bán đầu tiên. Giá thấp hơn giúp một sản phẩm hoặc dịch vụ mới xâm nhập
thị trường và thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh. Định giá xâm nhập thị trường dựa trên
chiến lược sử dụng giá thấp ban đầu để thu hút nhiều khách hàng biết đến một sản phẩm mới
Mục tiêu của chiến lược định giá xâm nhập thị trường là lôi kéo khách hàng dùng thử sản phẩm
mới và củng cố thêm thị phần với hyvọng giữ chân khách hàng ở lại khi giá bán tăng trở lại mức
bình thường. Các ví dụ về chiến lược định giá này có thể kể đến các website về tin tức trực tuyến
khi họ cung cấp một tháng miễn phí cho dịch vụ đối với những khách hàng đăng ký sử dụng
hoặc một ngân hàng cung cấp tài khoản miễn phí trong sáu tháng.
Hầu hết các sản phẩm của Acecook được bán cho đối tượng như học sinh, sinh viên, những
người ở vùng nông thôn, vì vậy mức giá cũng rẻ hơn đa số các thương hiệu khác trên thị trường.
Tuy nhiên, thời gian gần đây Acecook bắt đầu nhắm tới phân khúc cao hơn, từ đó cũng tung ra
các mẫu sản phẩm có mức giá cao hơn được đựng trong bao bì sang trọng hơn như mì Spaghetti Bistro (từ 12.000-21.000) VÍ DỤ VỀ MÌ HẢO HẢO
Số liệu thống kê không chính thức năm 2009 cho thấy, tại Việt Nam có hơn 50 doanh nghiệp
(DN) sản xuất mì ăn liền, sản lượng đạt khoảng 5 tỷ gói/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ
15% -20%. Trong con mắt của nhà đầu tư nước ngoài, VN trở thành một thị trường rất hấp dẫn
và tiềm năng. Vì thế, đã và đang diễn ra một “cuộc chiến” khốc liệt quanh gói mì liền để giành
thị phần.Vì vậy ,Mì Hảo Hảo đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ để dành thị phần trên thị
trường trong bao bì sang trọng hơn như mì Spaghetti Bistro (từ 12.000-21.000).
Đối thủ cạnh tranh của Mì Hảo Hảo có thể xếp thành 3 nhóm sau
(dựa vào mức giá) : cấp thấp, cấp trung và cấp cao. Ở phân khúc
bình dân, giá của mỗi gói mì khoảng 1.500 - 2.000 đồng; phân khúc
cấp trung đang được bán với mức giá 2.500 – 3.500 đồng/gói; loại
cao cấp có giá từ 5.000 đến hơn 10.000 đồng gói.
Một số đối thủ cạnh tranh tiêu biểu nhãn hiệu của mì Hảo Hảo là : mì
omachi, Tiến Vua, mì Cung Đình, Korea ...
Chiến lược phân phối (Place)
Thông qua việc sử dụng hệ thống phân phối, bất kì công ty mào cũng có thể tăng doanh số và
duy trì những doanh thu tích cực trong một khoảng thời gian dài hơn. Điều này có nghĩa là họ sẽ
có một thị phần lớn hơn và tăng doanh thu và lợi nhuận. Xác định vị trí phân phối chính xác là
một hoạt động quan trọng tập trung vào việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm.
Acecook hiện có hơn 11 nhà máy trên cả nước, hoạt động theo hệ thống dây chuyển khép kín và
tự động. Quá trình sản xuất được kiểm soát 24/24 theo những tiêu chuẩn khắt khe của an toàn, vệ
sinh thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế.
Về hệ thống phân phối của Acecook, họ đã mở rộng hệ thống phân phối để giúp khách hàng tiếp
cận được sản phẩm một cách dễ dàng và tiện lợi nhất. Các sản phẩm của Acecook này được tiếp
thị và phân phối trên toàn quốc từ các đại lý nhỏ đến lớn và trải dài khắp các tỉnh thành/thành
phố tại Việt Nam, mỗi khu vực/thành phố lớn đều có một văn phòng chi nhánh như Hà Nội, TP
Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…
Acecook đã tạo ra một hệ thống tiếp thị và phân phối trên toàn quốc với hơn 700 đại lý cấp một
trải đều trong cả nước. Mỗi khu vực đều có một văn phòng/chi nhánh đại diện như ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.
Chiếm lĩnh hơn 50% thị phần, Công ty Acecook Việt Nam hiện đang cho ra mắt nhiều sản phẩm
và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trung bình khoảng 3 tỷ gói mì ăn liền mỗi năm. Vì vậy, để đảm bảo
những sản phẩm được phân phối ổn định và chúng luôn tươi mới, công ty Acecook cần sử dụng
tới hơn 500 xe giao hàng/ngày.
Acecook được biết đến là một thương hiệu dẫn đầu trong ngành hàng mì ăn liền với độ phủ
chiếm trên 95% các điểm bán lẻ cả nước. Mức độ nhận diện của các sản phẩm của thương hiệu
này dao động từ 80% đến 100% (đặc biệt, nhãn hiệu mì ăn liền Hảo Hảo gần như không chỉ
được người dân Việt Nam mà còn bạn bè quốc tế biết đến như là thương hiệu mì quốc dân, có độ
phủ nhận diện 100% đối với người tiêu dùng).
Ngoài ra, Công ty Acecook Việt Nam cũng đẩy mạnh việc tiêu thụ và xuất khẩu đến hơn 46
Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.