

Preview text:
Chiến lược marketing” MARKETING MIX - Chiến lược sản phẩm - Chiến lược giá - Chiến lược phân phối
- Chiến lược truyền thông
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ
- Xác định mục tiêu chiến lược o
Thương hiệu: định vị thương hiệu, độ nhận biết cảm nhận về giá trị, mối
quan hệ giữa thương hiệu – khách hàng. o Doanh số bán hàng o
Vị trí trên thị trường: thị phần, mức độ thâm nhập thị trường o
Chỉ tiêu tài chính: doanh thu, lãi gộp o Sản phẩm
- Nghiên cứu phân tích thị trường o
Phân tích, nghiên cứu khách hàng của mình o
Phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình.
- Xác định phân khúc thị trường o
Theo hành vi hoặc theo nhu cầu
- Xác định thị trường mục tiêu o
Sử dụng ma trận DPM để đánh giá các thị trường và chọn thị trường mục tiêu.
- Xây dựng các chiến lược marketing o Giá o Truyền thông o Con người o Sản xuất và cung cấp o Hỗ trợ kỹ thuật o
Định hướng phát triển chuỗi giá trị o Thương hiệu o Giá trị khách hàng o Sản phẩm và dịch vụ o Hậu cần kho vận o Kênh marketing o Tài nguyên o Khác biệt hóa sản phẩm
- Xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện o Dự trù bán hàng o Tính giá và lãi gộp o Đặt hàng và giao hàng o Truyền thông marketing o Tổ chức kênh o Marketing o Đầu tư von o
Chuẩn giá trị khách hàng o Bán hàng o
Tổ chức sản xuất và cung cấp o
Tổ chức hỗ trợ kỹ thuật o Nguồn tài nguyên -