Chiến lược Marketing Mix dẫn đầu của Vinfast
Marketing Mix tổng hợp các công cụ tiếp thị được sử dụng nhằm thực hiện mục
tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Marketing Mix sẽ gồm 4 yếu tố: Product (Sản phẩm),
Price (Giá), Place (Phân phối) Promotion (Xúc tiến thương mại).
1. Product (Sản phẩm)
Tính đến năm 2021, Vinfast đã triển khai các dòng xe ô bao gồm: VinFast Fadil,
VinFast Lux (gồm SUV VinFast LUX SA2.0 Sedan VinFast LUX A2.0), VinFast
President VinFast Premium (gồm 7 mẫu: VinFast Pre A Hatchback, VinFast Pre B
Hatchback, VinFast Pre C Sedan CUV, VinFast Pre D Sedan, SUV xe gia đình
Vinfast định vị thương hiệu của mình “Nhà sản xuất ô đầu tiên tại Việt Nam”. Để
củng cố cho định vị thương hiệu này, Vinfast đã thuê hai nhà thiết kế nổi tiếng của
Italy ItalDesign Pininfarina (ItalDesign nhà thiết kế lừng danh gắn liền với tên
tuổi của Ferrari Lamborghini); đồng thời hợp tác với các công ty nổi tiếng về kỹ
thuật sản xuất ô toàn cầu như Magna Steyr Bosch, AVL, ZF, GROB,
Thyssenkrupp, AVL MAG.
Việc hợp tác với những hãng tên tuổi này không chỉ giúp Vinfast chất lượng ngang
hàng với các hãng xe trên toàn thế giới, còn củng cố hình ảnh xe ô Việt đẳng
cấp trong lòng người dùng.
- Quyết định liên quan đến đặc tính sản phẩm:
Về chất lượng sản phẩm: 2 mẫu xe sedan SUV của VinFast chất lượng linh kiện
khá tốt. Những thông số kỹ thuật của VinFast LUX A2.0 SA2.0 nhiều điểm cao
hơn so với nhiều mẫu xe phổ thông cùng phân khúc trên thị trường nước ta hiện tại.
Xe vận hành êm ái, độ cân bằng khung thân xe tốt. Chân ga độ trễ nhất định nhưng
vẫn cho khả năng tăng tốc tốt khi đạt tốc độ nhất định, cảm giác ga đầm thể thao. Hộp
số chuyển số mượt. Khung gầm xe chắc chắn, cho cảm giác lái tự tin khi chạy tốc độ
cao. Khả năng cách âm tốt, cabin yên tĩnh.
- Đặc tính sản phẩm:
Động của VinFast Fadil: Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe cỡ nhỏ chính
khối động xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,4L sản sinh công suất tối đa 98 lực
mô-men xoắn cực đại 128 Nm, khá nổi trội trong phân khúc. Đặc biệt,
VinFast Fadil còn s hữu hộp s cấp CVT trang bị phải đến những
mẫu xe hạng B mới có.
VinFast Lux V8 công suất 228 lực trên nền tảng BMW, động 6,2L
V8 công suất đạt 445 lực mô-men xoắn 624 Nm cực đại, xe đạt tốc độ
300km/h lốp với đường kính 22 inches
VinFast Lux SA2.0 động cơ: Xăng tăng áp 2.0L (công suất 228 lực, mô-
men xoắn 350 Nm). Hộp số: Số tự động 8 cấp ZF. Hệ truyền động: Dẫn động
cầu sau (bản tiêu chuẩn), dẫn động 4 bánh AWD (bản cao cấp). Khoảng sáng
gầm xe 192 mm.
- Thiết kế sản phẩm:
Thiết kế ngoại thất nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn, dòng Fadil 6 màu
(đỏ, xanh, xám, bạc, cam, trắng) còn Vinfast Lux 8 màu sang trọng (Đỏ Mystique,
Xanh Luxury, Bạc Desat, Cam Action, Đen Jet Black, Nâu Cormorant, Trắng
Brahminy Xám Neptune CL). Phần thân vỏ cứng cáp, đúng chất Châu Âu tiếng
đóng cửa chắc nịch bước vào khoang nội thất không hề mùi khó chịu như
những chiếc xe bình dân.
2. Price (Giá)
Price bao gồm các chiến lược định giá giúp sản phẩm lợi thế cạnh tranh tốt trên thị
trường, cũng như sự phòng vệ tốt trước các đối thủ tiềm năng.
Quay trở lại với đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinfast những người muốn xe
chất lượng đẳng cấp nhưng phù hợp với túi tiền. Dựa trên nhu cầu này, Vinfast đã xác
định chiến lược giá cao hơn c hãng xe Hàn Nhật, nhưng lại thấp hơn so với các hãng
xe Châu Âu như Mercedes hay BMW. Cụ thể, xe fadil giá từ 414 490 triệu nhỉnh
hơn so với các đối thủ như Yaris Toyota, I10 Hyundai, Morning Kia. Xe LuxSA2.0
1,5 tỷ đồng 1,8 tỷ đồng cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc như Honda
CR-V, Toyota Fortuner, Huyndai Santafe, Kia Sorento.
Trong giai đoạn đầu, VinFast quyết định áp dụng các chính sách hỗ trợ mạnh
mẽ cho người tiêu dùng, trong đó, chính sách giá “3 Không”. VinFast sẽ
không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các
khoản vay để đầu xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) không tính lãi. Giá
bán sẽ bằng đúng giá thành sản xuất ra sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Với
chính sách giá “3 Không”, chấp nhận không lợi nhuận, VinFast mong muốn
mang tới cho khách hàng hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam đẳng cấp quốc
tế.
Bên cạnh việc xây dựng chiến lược giá dựa theo phân khúc thị trường, Vinfast còn
thực hiện các hiệu chỉnh giá nhằm thỏa mãn người dùng. Chương trình voucher được
Vinfast tích hợp với dự án Vinhomes tên gọi “Đẳng cấp tinh hoa” tặng voucher
mua xe VinFast giá trị lên đến 200 triệu đồng cho tất cả khách mua nhà. Theo đó,
khách mua bất kỳ sản phẩm Vinhomes sẽ được tặng voucher mua xe VinFast. Khách
mua nhà dưới 2 tỷ đồng được tặng voucher trị giá 70 triệu đồng (áp dụng khi mua xe
VinFast Fadil); từ 2 đến 3 tỷ đồng được tặng voucher 150 triệu đồng (áp dụng khi mua
xe VinFast Lux A2.0); trên 3 tỷ đồng được tặng voucher 200 triệu đồng (áp dụng khi
mua xe VinFast Lux SA2.0).
3. Place (Phân phối)
Chiến lược phân phối của Vinfast bao gồm:
Mua lại kênh phân phối khác
Từ ngày 15.03.2019, Vinfast chính thức tiếp quản doanh nghiệp Chevrolet trực thuộc
GM. Điều này đồng nghĩa với việc Vinfast sẽ được sử dụng nhà máy sản xuất, hệ
thống đại bán hàng chăm sóc khách hàng của GM. Thay độc quyền kinh
doanh, Vinfast xây dựng hệ thống đại hai thương hiệu Chevrolet Vinfast. Chiến
lược phân phối này giúp Vinfast thâm nhập thị trường dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian
chi phí cho việc xây dựng hệ thống, lựa chọn địa điểm.
Thực hiện phân phối rộng khắp.
Ngoài kênh phân phối tại đại chính của Vinfast, hiện nay Vinfast đến hơn 200
showroom trên cả nước giúp đưa sản phẩm đến tận tay người dùng.
Các đại của Vinfast được bố trí khắp các tỉnh thành lớn. Trong đó hình Đại áp
dụng tại TP. HCM Đại VinFast Nội
1S diện tích mặt bằng tối thiểu 280m2 mặt tiền từ 14m
2S tổng diện tích mặt bằng 1.800m2 mặt tiền từ 25m
3S tổng diện tích mặt bằng đại từ 2.000m2 trở lên mặt tiền từ 25m
Riêng hình Đại 3S được áp dụng tất cả các tỉnh thành đem lại những trải
nghiệm cao cấp, đồng bộ nhất quán trên cả nước.
Ngoài ra, Vinfast còn dự tính thâm nhập thị trường quốc tế. Ngày 11.06.2020,
showroom đầu tiên của Vinfast tại thị trường nước ngoài đã được đặt tại Úc cùng đội
ngũ chuyên gia từ Lord, GM,…
4. Promotion (Chiến lược chiêu thị)
Xúc tiến thương mại hay còn gọi các hoạt động truyền thông doanh nghiệp sử dụng
nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quản trị Marketing của Philip Kotler đã nhắc tới 4 nhóm công cụ truyền thông chính:
Quảng cáo, sự kiện, Marketing trực tiếp quan hệ công chúng.
*Quảng cáo
chưa phải thương hiệu lâu đời như các hãng xe khác như Huyndai, mazda,… nên
trước tiên Vinfast phải tạo nhận hiện, định hướng luận trước nên đã đưa sản phẩm
của mình vào các sự kiện lớn được tường thuật trực tiếp trên song truyền hình hầu
hết các trang báo lớn. Ngoài ra xe thương hiệu việt đầu tiên còn xuất hiện khá nhiều
tờ báo lớn nước ngoài như các trang chuyên về xe hay các báo nhắm vào giới đầu
ngoại.
Chiều 2/10 theo giờ Việt Nam, 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast đã chính thức trình làng
tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Sự kiện rầm rộ đánh dấu hành trình hơn một
năm sau khi Vingroup chính thức tuyên bố sẽ làm ôtô thương hiệu Việt. Tại lễ ra mắt
Paris Motor Show, VinFast đã mời cựu danh thủ bóng đá người Anh David
Beckham, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Á hậu Hoàn Việt Nam 2017
Hoàng Thùy người mẫu Trần Quang Đại… nhiều hãng truyền thông lớn
trên thế giới. Điều này chứng minh rằng Vingroup đã rất khôn ngoan khi sử
dụng hoạt động từ Paris Motor Show, từ đó thu hút truyền thông nước ngoài.
Mang thông điệp sở hữu sản phẩm mang tầm thế giới, chứ không chỉ xuất
phát từ luỹ tre làng.Ngày 21/01/2020, VinFast chính thức công bố phim ngắn
hành động “Chim ưng đen-Đêm giao thừa” - dự án tri ân gửi đến khán giả của
VinFast Đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân. Tác phẩm điện ảnh của đạo
diễn Hàm Trần, do đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân sản xuất nhân dịp Tết
Canh 2020. Bộ phim đã nhận được nhiều sự yêu thích từ công chúng trong
dịp đầu xuân năm mới.
Đồng hành với nữ điệp viên xuyên suốt bộ phim chiếc SUV Lux SA2.0. Theo
nhà sản xuất phim, chiếc VinFast Lux SA2.0 đã đáp ứng cả về hiệu năng lẫn
ngoại hình trong những phân đoạn hành động khó nhất. một phần trong
chiến dịch "Cảm ơn đã tin yêu" của VinFast, “Chim ưng đen - Đêm giao thừa”
cũng lời cảm ơn tới những người đã luôn dành nhiều kỳ vọng tình cảm cho
thương hiệu xe Việt VinFast. Đây cũng một sản phẩm nhằm lan tỏa tinh thần
“mãnh liệt Việt Nam” đến công chúng trong ngoài nước của VinFast Đại
sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân.
Khuyến mãi
Việt Nam, xe ô được xem xa xỉ phẩm của những người thu nhập cao,
bên cạnh đó thương hiệu Vinfast còn chưa ăn nhập sau vào thị trường Việt. Cho
nên, Vinfast đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua xe
như vinfast miễn phí lãi vay 2 năm đầu tiên cho khách hàng mua xe fadil.
Ngoài ra, khách hàng khi mua nhà Vinhomes sẽ được tặng voucher Vinfast
“Đắng cấp tinh hoa” lên đến 200 triệu. Tùy theo giá trị Căn hộ, Khách hàng sẽ
được tặng 1 trong các loại Voucher như sau:
- Voucher định danh theo dòng xe:
Voucher định danh mệnh giá 70 triệu Đồng: Chỉ được sử dụng để mua xe Fadil
Voucher định danh mệnh giá 150 triệu Đồng: Chỉ được sử dụng để mua xe Lux
A 2.0
Voucher định danh mệnh giá 200 triệu Đồng: Chỉ được sử dụng để mua xe Lux
SA 2.0
Marketing trực tiếp
VinFast đã tổ chức chương trình “Lái thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp”.
Khách hàng sẽ được thử cảm giác lái khả năng vận hành của VinFast Lux
SA2.0 Lux A2.0 cùng các chuyên gia hàng đầu châu Á. Khách hàng tham dự
chương trình sẽ lần lượt trải qua 3 bài lái thử đặc biệt được thiết kế dành riêng
cho VinFast, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu đến từ PitCrew.
Các bài thử độc đáo do PitCrew thiết kế sẽ giúp khách hàng cảm nhận một cách
nét các ưu điểm nổi trội của VinFast Lux SA2.0 Lux A2.0. Với những
người chưa đăng mua xe, đây cũng hội để được cảm nhận cụ thể,
chính xác nhất trước khi quyết định mua xe. Song song với chương trình “Lái
thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp” tại Nội Bình Dương, các đại lý,
showroom VinFast trên toàn quốc cũng sẽ tổ chức các chương trình lái thử
quy nhỏ hơn cho các khách hàng của mình.
Bên cạnh việc tổ chức chương trình lái thử xe Vinfast thì tiếp đó Vingroup bán
cho thuê 1.500 ôtô Fadil cho start-up gọi xe công nghệ FastGo. Như vậy, trung
bình mỗi tháng VinFast FastGo sẽ bổ sung từ 100-300 xe theo từng khu vực các
thành phố lớn Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng Nha Trang sẽ kéo dài trong
vòng một năm. Mục tiêu của FastGo sẽ đáp ứng cho 5 triệu khách hàng được trải
nghiệm xe ôtô Fadil thông qua ứng dụng gọi xe FastGo. Khi đó, sẽ rất nhiều khách
hàng biết đến chất lượng của xe Vinfast khi được trải nghiệm xe trong quá trình s
dụng ứng dụng.

Preview text:

Chiến lược Marketing Mix dẫn đầu của Vinfast
Marketing Mix là tổng hợp các công cụ tiếp thị được sử dụng nhằm thực hiện mục
tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Marketing Mix sẽ gồm 4 yếu tố: Product (Sản phẩm),
Price (Giá), Place (Phân phối) và Promotion (Xúc tiến thương mại).
1. Product (Sản phẩm)
Tính đến năm 2021, Vinfast đã triển khai các dòng xe ô tô bao gồm: VinFast Fadil,
VinFast Lux (gồm SUV VinFast LUX SA2.0 và Sedan VinFast LUX A2.0), VinFast
President và VinFast Premium (gồm 7 mẫu: VinFast Pre A Hatchback, VinFast Pre B
Hatchback, VinFast Pre C Sedan và CUV, VinFast Pre D Sedan, SUV và xe gia đình MPV).
Vinfast định vị thương hiệu của mình là “Nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam”. Để
củng cố cho định vị thương hiệu này, Vinfast đã thuê hai nhà thiết kế nổi tiếng của
Italy là ItalDesign và Pininfarina (ItalDesign nhà thiết kế lừng danh gắn liền với tên
tuổi của Ferrari và Lamborghini); đồng thời hợp tác với các công ty nổi tiếng về kỹ
thuật và sản xuất ô tô toàn cầu như Magna Steyr và Bosch, AVL, ZF, GROB, Thyssenkrupp, AVL và MAG.
Việc hợp tác với những hãng tên tuổi này không chỉ giúp Vinfast có chất lượng ngang
hàng với các hãng xe trên toàn thế giới, mà còn củng cố hình ảnh xe ô tô Việt đẳng
cấp trong lòng người dùng.
- Quyết định liên quan đến đặc tính sản phẩm:
Về chất lượng sản phẩm: 2 mẫu xe sedan và SUV của VinFast có chất lượng linh kiện
khá tốt. Những thông số kỹ thuật của VinFast LUX A2.0 và SA2.0 có nhiều điểm cao
hơn so với nhiều mẫu xe phổ thông cùng phân khúc trên thị trường nước ta hiện tại.
Xe vận hành êm ái, độ cân bằng khung thân xe tốt. Chân ga có độ trễ nhất định nhưng
vẫn cho khả năng tăng tốc tốt khi đạt tốc độ nhất định, cảm giác ga đầm thể thao. Hộp
số chuyển số mượt. Khung gầm xe chắc chắn, cho cảm giác lái tự tin khi chạy tốc độ
cao. Khả năng cách âm tốt, cabin yên tĩnh. - Đặc tính sản phẩm:
● Động cơ của VinFast Fadil: Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe cỡ nhỏ chính là
khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,4L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực
và mô-men xoắn cực đại 128 Nm, khá nổi trội trong phân khúc. Đặc biệt,
VinFast Fadil còn sở hữu hộp số vô cấp CVT – trang bị mà phải đến những mẫu xe hạng B mới có.
● VinFast Lux V8 có công suất 228 mã lực trên nền tảng BMW, động cơ 6,2L
V8 công suất đạt 445 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm cực đại, xe đạt tốc độ
300km/h và lốp với đường kính 22 inches
● VinFast Lux SA2.0 có động cơ: Xăng tăng áp 2.0L (công suất 228 mã lực, mô-
men xoắn 350 Nm). Hộp số: Số tự động 8 cấp ZF. Hệ truyền động: Dẫn động
cầu sau (bản tiêu chuẩn), dẫn động 4 bánh AWD (bản cao cấp). Khoảng sáng gầm xe 192 mm. - Thiết kế sản phẩm:
Thiết kế ngoại thất có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn, dòng Fadil có 6 màu
(đỏ, xanh, xám, bạc, cam, trắng) còn Vinfast Lux có 8 màu sang trọng (Đỏ Mystique,
Xanh Luxury, Bạc Desat, Cam Action, Đen Jet Black, Nâu Cormorant, Trắng
Brahminy và Xám Neptune CL). Phần thân vỏ cứng cáp, đúng chất Châu Âu tiếng
đóng cửa chắc nịch và bước vào khoang nội thất không hề có mùi khó chịu như những chiếc xe bình dân. 2. Price (Giá)
Price bao gồm các chiến lược định giá giúp sản phẩm có lợi thế cạnh tranh tốt trên thị
trường, cũng như có sự phòng vệ tốt trước các đối thủ tiềm năng.
Quay trở lại với đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinfast là những người muốn xe
chất lượng đẳng cấp nhưng phù hợp với túi tiền. Dựa trên nhu cầu này, Vinfast đã xác
định chiến lược giá cao hơn các hãng xe Hàn Nhật, nhưng lại thấp hơn so với các hãng
xe Châu Âu như Mercedes hay BMW. Cụ thể, xe fadil có giá từ 414 – 490 triệu nhỉnh
hơn so với các đối thủ như Yaris Toyota, I10 Hyundai, Morning Kia. Xe LuxSA2.0
1,5 tỷ đồng – 1,8 tỷ đồng cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc như Honda
CR-V, Toyota Fortuner, Huyndai Santafe, Kia Sorento.
Trong giai đoạn đầu, VinFast quyết định áp dụng các chính sách hỗ trợ mạnh
mẽ cho người tiêu dùng, trong đó, có chính sách giá “3 Không”. VinFast sẽ
không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các
khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) và không tính lãi. Giá
bán sẽ bằng đúng giá thành sản xuất ra sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Với
chính sách giá “3 Không”, chấp nhận không lợi nhuận, VinFast mong muốn
mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam đẳng cấp quốc tế.
Bên cạnh việc xây dựng chiến lược giá dựa theo phân khúc thị trường, Vinfast còn
thực hiện các hiệu chỉnh giá nhằm thỏa mãn người dùng. Chương trình voucher được
Vinfast tích hợp với dự án Vinhomes có tên gọi “Đẳng cấp tinh hoa” tặng voucher
mua xe VinFast có giá trị lên đến 200 triệu đồng cho tất cả khách mua nhà. Theo đó,
khách mua bất kỳ sản phẩm Vinhomes sẽ được tặng voucher mua xe VinFast. Khách
mua nhà dưới 2 tỷ đồng được tặng voucher trị giá 70 triệu đồng (áp dụng khi mua xe
VinFast Fadil); từ 2 đến 3 tỷ đồng được tặng voucher 150 triệu đồng (áp dụng khi mua
xe VinFast Lux A2.0); trên 3 tỷ đồng được tặng voucher 200 triệu đồng (áp dụng khi mua xe VinFast Lux SA2.0). 3. Place (Phân phối)
Chiến lược phân phối của Vinfast bao gồm:
● Mua lại kênh phân phối khác
Từ ngày 15.03.2019, Vinfast chính thức tiếp quản doanh nghiệp Chevrolet trực thuộc
GM. Điều này đồng nghĩa với việc Vinfast sẽ được sử dụng nhà máy sản xuất, hệ
thống đại lý bán hàng và chăm sóc khách hàng của GM. Thay vì độc quyền kinh
doanh, Vinfast xây dựng hệ thống đại lý hai thương hiệu Chevrolet Vinfast. Chiến
lược phân phối này giúp Vinfast thâm nhập thị trường dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian
và chi phí cho việc xây dựng hệ thống, lựa chọn địa điểm.
● Thực hiện phân phối rộng khắp.
Ngoài kênh phân phối tại đại lý chính của Vinfast, hiện nay Vinfast có đến hơn 200
showroom trên cả nước giúp đưa sản phẩm đến tận tay người dùng.
Các đại lí của Vinfast được bố trí khắp các tỉnh thành lớn. Trong đó mô hình Đại lý áp dụng tại và TP. HCM Đại lý VinFast Hà Nội
1S có diện tích mặt bằng tối thiểu 280m2 mặt tiền từ 14m
2S có tổng diện tích mặt bằng 1.800m2 mặt tiền từ 25m
3S có tổng diện tích mặt bằng đại lý từ 2.000m2 trở lên mặt tiền từ 25m
Riêng mô hình Đại lý 3S được áp dụng ở tất cả các tỉnh thành đem lại những trải
nghiệm cao cấp, đồng bộ và nhất quán trên cả nước.
Ngoài ra, Vinfast còn dự tính thâm nhập thị trường quốc tế. Ngày 11.06.2020,
showroom đầu tiên của Vinfast tại thị trường nước ngoài đã được đặt tại Úc cùng đội
ngũ chuyên gia từ Lord, GM,…
4. Promotion (Chiến lược chiêu thị)
Xúc tiến thương mại hay còn gọi là các hoạt động truyền thông doanh nghiệp sử dụng
nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quản trị Marketing của Philip Kotler đã nhắc tới 4 nhóm công cụ truyền thông chính:
Quảng cáo, sự kiện, Marketing trực tiếp và quan hệ công chúng. *Quảng cáo
Vì chưa phải là thương hiệu lâu đời như các hãng xe khác như Huyndai, mazda,… nên
trước tiên Vinfast phải tạo nhận hiện, định hướng dư luận trước nên đã đưa sản phẩm
của mình vào các sự kiện lớn được tường thuật trực tiếp trên song truyền hình và hầu
hết các trang báo lớn. Ngoài ra xe thương hiệu việt đầu tiên còn xuất hiện ở khá nhiều
tờ báo lớn nước ngoài như các trang chuyên về xe hay các báo nhắm vào giới đầu tư ngoại.
Chiều 2/10 theo giờ Việt Nam, 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast đã chính thức trình làng
tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Sự kiện rầm rộ đánh dấu hành trình hơn một
năm sau khi Vingroup chính thức tuyên bố sẽ làm ôtô thương hiệu Việt. Tại lễ ra mắt
ở Paris Motor Show, VinFast đã mời cựu danh thủ bóng đá người Anh David
Beckham, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
Hoàng Thùy và người mẫu Trần Quang Đại… và nhiều hãng truyền thông lớn
trên thế giới. Điều này chứng minh rằng Vingroup đã rất khôn ngoan khi sử
dụng hoạt động từ Paris Motor Show, từ đó thu hút truyền thông nước ngoài.
Mang thông điệp sở hữu sản phẩm mang tầm thế giới, chứ không chỉ là xuất
phát từ luỹ tre làng.Ngày 21/01/2020, VinFast chính thức công bố phim ngắn
hành động “Chim ưng đen-Đêm giao thừa” - dự án tri ân gửi đến khán giả của
VinFast và Đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân. Tác phẩm điện ảnh của đạo
diễn Hàm Trần, do đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân sản xuất nhân dịp Tết
Canh Tý 2020. Bộ phim đã nhận được nhiều sự yêu thích từ công chúng trong dịp đầu xuân năm mới.
Đồng hành với nữ điệp viên xuyên suốt bộ phim là chiếc SUV Lux SA2.0. Theo
nhà sản xuất phim, chiếc VinFast Lux SA2.0 đã đáp ứng cả về hiệu năng lẫn
ngoại hình trong những phân đoạn hành động khó nhất. Là một phần trong
chiến dịch "Cảm ơn đã tin yêu" của VinFast, “Chim ưng đen - Đêm giao thừa”
cũng là lời cảm ơn tới những người đã luôn dành nhiều kỳ vọng và tình cảm cho
thương hiệu xe Việt VinFast. Đây cũng là một sản phẩm nhằm lan tỏa tinh thần
“mãnh liệt Việt Nam” đến công chúng trong và ngoài nước của VinFast và Đại
sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân. Khuyến mãi
Ở Việt Nam, xe ô tô được xem là xa xỉ phẩm của những người có thu nhập cao,
bên cạnh đó thương hiệu Vinfast còn chưa ăn nhập sau vào thị trường Việt. Cho
nên, Vinfast đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua xe
như vinfast miễn phí lãi vay 2 năm đầu tiên cho khách hàng mua xe fadil.
Ngoài ra, khách hàng khi mua nhà Vinhomes sẽ được tặng voucher Vinfast
“Đắng cấp tinh hoa” lên đến 200 triệu. Tùy theo giá trị Căn hộ, Khách hàng sẽ
được tặng 1 trong các loại Voucher như sau: -
Voucher định danh theo dòng xe:
Voucher định danh mệnh giá 70 triệu Đồng: Chỉ được sử dụng để mua xe Fadil
Voucher định danh mệnh giá 150 triệu Đồng: Chỉ được sử dụng để mua xe Lux A 2.0
Voucher định danh mệnh giá 200 triệu Đồng: Chỉ được sử dụng để mua xe Lux SA 2.0 Marketing trực tiếp
VinFast đã tổ chức chương trình “Lái thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp”.
Khách hàng sẽ được thử cảm giác lái và khả năng vận hành của VinFast Lux
SA2.0 và Lux A2.0 cùng các chuyên gia hàng đầu châu Á. Khách hàng tham dự
chương trình sẽ lần lượt trải qua 3 bài lái thử đặc biệt được thiết kế dành riêng
cho VinFast, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu đến từ PitCrew.
Các bài thử độc đáo do PitCrew thiết kế sẽ giúp khách hàng cảm nhận một cách
rõ nét các ưu điểm nổi trội của VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0. Với những
người chưa đăng ký mua xe, đây cũng là cơ hội để có được cảm nhận cụ thể,
chính xác nhất trước khi quyết định mua xe. Song song với chương trình “Lái
thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp” tại Hà Nội và Bình Dương, các đại lý,
showroom VinFast trên toàn quốc cũng sẽ tổ chức các chương trình lái thử ở
quy mô nhỏ hơn cho các khách hàng của mình.
Bên cạnh việc tổ chức chương trình lái thử xe Vinfast thì tiếp đó Vingroup bán và
cho thuê 1.500 ôtô Fadil cho start-up gọi xe công nghệ FastGo. Như vậy, trung
bình mỗi tháng VinFast và FastGo sẽ bổ sung từ 100-300 xe theo từng khu vực các
thành phố lớn là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Nha Trang và sẽ kéo dài trong
vòng một năm. Mục tiêu của FastGo sẽ đáp ứng cho 5 triệu khách hàng được trải
nghiệm xe ôtô Fadil thông qua ứng dụng gọi xe FastGo. Khi đó, sẽ rất nhiều khách
hàng biết đến chất lượng của xe Vinfast khi được trải nghiệm xe trong quá trình sử dụng ứng dụng.