Chiến lược Marketing Mix (4P) của Bitis’s Hunter
Chiến lược sản phẩm
Cấu tạo của sản phẩm:
Giày Bitis Hunter được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là:
- Upper (thân giày trên): mũi giày, dây lưỡi gà, hông giày, phần sau gót
- Midsole (đế giữa)
- Outsole (đế ngoài)
Kích thước tập hợp sản phẩm:
Biti’s Hunter X, Sneaker Biti’s Hunter, Biti’s Hunter Kids, Biti’s Hunter Football,
Biti’s Hunter Sandal, Biti’s Hunter Street, Biti’s Hunter Core,…
Danh mục một số sản phẩm nổi bật của Biti’s Hunter
HÌNH ẢNH SẢN
PHẨM
TÊN SẢN PHẨM GIÁ SẢN PHẨM
Biti’s Hunter Original 599.000 VNĐ
Biti’s Hunter Feast 650.000 VNĐ
Biti’s Hunter Litenit 650.000 VNĐ
Biti’s Hunter Street 715.000 VNĐ
Biti’s Hunter X 930.000 VNĐ
Biti’s Hunter Core 715.000 VNĐ
Biti’s Hunter Football 630.000 VNĐ
Biti’s Hunter Sandals 325.000 VNĐ
Chiều dài: sản phẩm Biti’s Hunter dành cho nam, nữ, trẻ em,…
Chiều sâu: Nón Biti’s Hunter, Balo Biti’s Hunter, áo thun Biti’s Hunter, túi đeo
chéo
Biti’s Hunter,…
Nhãn hiệu sản phẩm
Tên gọi: Biti’s Hunter- sản phẩm Hunter của thương hiệu Biti’s
Hunter: theo nghĩa tiếng anh “người đi săn”, ám chỉ thiết kế chất lượng của
sản phẩm
dành cho “những thợ săn bản lĩnh”. Ngoài ra, tên gọi còn gợi lên sự năng động,
thoải
mái, nhẹ nhàng…một nét đó rất thể thao.
Dấu hiệu: “Biti’s Hunter”, được thiết kế ngay trên đôi giày tùy theo loại mặt hàng
vị trí đặt khác nhau.
Đặc tính sản phẩm
Kiểu dáng: gọn, năng động, bắt mắt, phôm chuẩn, tạo sự thoải mái khi di chuyển.
Trọng lượng: Nhẹ( khoảng 225g).
Chất lượng: Đặc trưng độ bền của sản phẩm. Đế giày êm, chất liệu vải bền.
Ngoài ra sản phẩm còn dễ dàng lau khô giặt sạch khi dính bụi bẩn, đế phylon
cao cấp đàn hồi tốt, đảm bảo đem đến cảm giác êm nhẹ.
Đặc tính đặc trưng: CAO, ÊM, COOL ( theo mốt)
Gam màu: đa dạng (xanh, hồng, đen, xám, trắng…)
Thiết kế: Đa dạng về mẫu mã, đẹp mắt, thời thượng,…
Thiết kế bao sản phẩm
Bao tiếp xúc: vải
Bao ngoài: Thân giày làm bằng vải lưới, da tổng hợp cao cấp. Đế giày hình
chữ
nhật; làm từ cao su tổng hợp đàn hồi, phylon, rãnh cao su chóng trượt…
Bao vận chuyển: hộp đựng giày Biti’s Hunter bằng giấy. Chất liệu bìa cứng,
mặt trước trên của nắp in tên sản phẩm, mặt bên phải in logo Biti’s. Đi kèm
với túi nhựa in tên Biti’s logo.
Phụ kiện đi kèm: Phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, một đôi dây giày, quà tặng
kèm (bao gồm cả quà tặng móc treo chìa khóa Biti's Hunter Originals- phiên bản
đầu tiên)
Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm:
Dịch vụ bảo hành:
Thời gian hỗ trợ bảo hành kể từ ngày mua hàng: 3 tháng kể từ ngày mua hàng.
(Điều kiện áp dụng: Sản phẩm bị hở keo, đứt chỉ, gãy móc khóa, bung họa tiết
trang trí,… thời gian xử bảo hành: Từ 1 đến 20 ngày làm việc kể từ ngày nhà
máy nhận được sản phẩm tùy mức độ hỏng của giày dép)
Chính sách đổi trả: Thời gian hỗ trợ đổi trả với nguyên nhân: nhầm mẫu, nhầm
size trong vòng 7 ngày.
Chính sách hậu mãi: sản phẩm thể thao thời trang nên chưa dịch vụ sửa
chữa hay kiểm tra định kỳ như sản phẩm điện tử
Phát triển sản phẩm
Cải tiến cho ra đời các dòng sản phẩm mới như: Hunter Originals, Hunter
LiteKnit Summer Vibes, Hunter 3, Hunter Feast,…
Các dự án hợp tác cùng các thương hiệu lớn trên thế giới như: Biti’s Hunter X
Marvel, Style Guide Biti’s Hunter X H&M, Bitis’s Hunter X Pepsi,…
Các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm:
a. Lợi ích cốt lõi (Core benefit):
- Đảm bảo nhu cầu đi lại
- Hoạt động thể thao
- Bảo vệ đôi chân.
b. Sản phẩm chung (Generic Product):
- Thoáng khí, giữ dáng giày
- Ôm sát bàn chân - Bền bỉ, êm ái - Độn chiều cao.
c. Sản phẩm mong đợi (Expected Product):
- Thiết kế trẻ trung, hiện đại
- Tính thẩm mỹ cao, nhiều màu sắc, nhiều kiểu dáng dây buộc
d. Tạo nên sự khác biệt (Augmented Product):
- Cảm giác nhẹ như bay
- Thiết kế đậm chất Việt.
e. Sự mở rộng biến đổi trong tương lai (Potential Product):
Chưa
Chu kỳ sống của sản phẩm
Đặc trưng của ngành thời trang nói chung ra sản phẩm mới theo mùa, trước đây,
2 thời điểm chính Xuân Hạ Thu Đông. Tuy nhiên, ngày nay các ông
lớn trong ngành thời trang ra mắt sản phẩm mới liên tục, gần như mỗi tháng.
Người tiêu dùng dần quen với tần suất ra sản phẩm như vậy nên vòng đời mỗi sản
phẩm bị rút ngắn lại. Tuy nhiên, Bitis Hunter quan tâm nhiều hơn về yếu tố bền
vững giá trị mang đến cho người tiêu dùng. Bitis Hunter đã kéo dài vòng đời
sản phẩm bằng những thiết kế chất lượng với mức giá hợp lý. Với mức giá này,
Bitis Hunter thể dành nhiều chi phí hơn để nâng cao độ bền, vốn thế mạnh
của Biti’s, độ thoải mái khi sử dụng. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy hài lòng
trung thành hơn với thương hiệu. Do đó, thương hiệu này không ra mẫu liên tục
sẽ dành thời gian nghiên cứu dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Từ dữ liệu n
hàng dự đoán nhu cầu thị trường, Biti’s tạo ra những mẫu sản phẩm mới có chất
lượng tốt hơn để tránh tồn kho quá nhiều, ảnh hưởng đến tiềm lực doanh nghiệp.
*Giai đoạn giới thiệu: nửa cuối 2016
Vượt lên trên cả những thương hiệu quốc tế khác, Biti’s Hunter thực sự đã khiến
mọi người trở nên phát sốt với nó. Biti’s Hunter trọng lượng chỉ vào khoảng
225 gram một trong những đôi giày thể thao Việt Nam nhẹ nhất tính đến thời
điểm hiện tại. Không những đạt được trọng lượng đó Biti’s Hunter còn vẫn giữ
nguyên được chất lượng cực chuẩn thiết kế bắt mắt.
Với chất liệu cao cấp, kiểu dáng bắt mắt, thực sự, Biti’s Hunter đã hoàn toàn chinh
phục tất cả mọi người. Tuy nhiên, sở hữu nhiều điểm nổi trội, song Biti's Hunter
lại giá thành tương đối mềm, dao động từ 420 ngìn đồng đến 650 nghìn đồng
tùy vào kiểu dáng màu sắc. So với nhiều sản phẩm tương tự đến từ các thương
hiệu khác, đây một mức giá hợp túi tiền.
*Giai đoạn phát triển: đầu năm 2017( sau MV “Lạc trôi, “Đi để trở về”) đến
2018:
Sau thành công vang dội từ MV “Lạc trôi” seri MV “Đi để trở về” cùng với đó
nối thành công dự án bán online độc quyền phiên bản hợp tác cùng Marvel
Studios giữa Biti’s Tiki, thương hiệu giày Việt đang tiếp tục tung ra phiên bản
hợp tác quốc tế đặc biệt với tên gọi Biti’s Hunter x Pepsi được bán độc quyền trên
trang thương mại điện tử Tiki.
Với thiết kế sáng tạo độc đáo, 2 phiên bản: Leo 10 Xuân Trường đã khắc họa
nét sự nhiệt huyết bất tận dành cho mùa bóng 2018, hứa hẹn cháy trọn thanh
xuân trong những trận cầu nảy lửa.
Cùng với sự ra mắt lần này, phiên bản chiến binh rồng lửa Lương Xuân Trường
mang đậm tinh thần nhiệt huyết, máu lửa, thể hiện lối chơi bóng sắc sảo của Đội
trưởng Đội tuyển Quốc gia U23 Việt Nam. Mang trong mình sự tự o, Xuân
Trường đã thể hiện đúng tinh thần của các cầu thủ bóng đá Việt Nam, nhỏ
nhưng không bị khuất phục. Với phiên bản Leo 10, Biti’s Hunter x Pepsi lấy cảm
hứng từ hình ảnh Lionel Messi một trong những chân sút hàng đầu của thế giới
hiện nay với lối chơi dũng mãnh cùng tự tin. Những lần kết hợp cùng
thành công này đã từng bước tạo một chỗ đứng vững chắc của sản phẩm giày Biti’s
Hunter đối với người tiêu dùng.
*Giai đoạn bão hòa: 2019 đến nay
Trong những năm gần đây, Biti’s tiếp tục những màn kết hợp với những thương
hiệu lớn như Pepsi, H&M Marvel để cho ra mắt những sản phẩm độc đáo, gây
sốt với giới trẻ như: Biti’s Hunter X Marvel, Styleguide Biti’s Hunter X H&M,
Biti’s Hunter Street X Vietmax
*Giai đoạn suy thoái: chưa
Tài liệu tham khảo
Bitis Hunter Biti's
Trang bán hàng trực tuyến của Biti's Việt Nam (bitis.com.vn)
Phân tích chiến lược Marketing của Biti’s chi tiết nhất (misa.vn)
World Cup sôi động cùng phiên bản hợp tác Biti’s Hunter x Pepsi pepsi co career

Preview text:

Chiến lược Marketing Mix (4P) của Bitis’s Hunter
Chiến lược sản phẩm
Cấu tạo của sản phẩm:
Giày Bitis Hunter được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là:
- Upper (thân giày trên): mũi giày, dây và lưỡi gà, hông giày, phần sau gót - Midsole (đế giữa) - Outsole (đế ngoài)
Kích thước tập hợp sản phẩm:
Chiều rộng: Biti’s Hunter Feast, Biti’s Hunter Originals, Biti’s Hunter Liteknit III,
Biti’s Hunter X, Sneaker Biti’s Hunter, Biti’s Hunter Kids, Biti’s Hunter Football,
Biti’s Hunter Sandal, Biti’s Hunter Street, Biti’s Hunter Core,…
Danh mục một số sản phẩm nổi bật của Biti’s Hunter HÌNH ẢNH SẢN TÊN SẢN PHẨM GIÁ SẢN PHẨM PHẨM Biti’s Hunter Original 599.000 VNĐ Biti’s Hunter Feast 650.000 VNĐ Biti’s Hunter Litenit 650.000 VNĐ Biti’s Hunter Street 715.000 VNĐ Biti’s Hunter X 930.000 VNĐ Biti’s Hunter Core 715.000 VNĐ Biti’s Hunter Football 630.000 VNĐ Biti’s Hunter Sandals 325.000 VNĐ
Chiều dài: sản phẩm Biti’s Hunter dành cho nam, nữ, trẻ em,…
Chiều sâu: Nón Biti’s Hunter, Balo Biti’s Hunter, áo thun Biti’s Hunter, túi đeo chéo Biti’s Hunter,…
Nhãn hiệu sản phẩm
Tên gọi: Biti’s Hunter- sản phẩm Hunter của thương hiệu Biti’s
Hunter: theo nghĩa tiếng anh là “người đi săn”, ám chỉ thiết kế và chất lượng của sản phẩm
dành cho “những gã thợ săn bản lĩnh”. Ngoài ra, tên gọi còn gợi lên sự năng động, thoải
mái, nhẹ nhàng…một nét gì đó rất thể thao.
Dấu hiệu: “Biti’s Hunter”, được thiết kế ngay trên đôi giày tùy theo loại mặt hàng mà có vị trí đặt khác nhau.
Đặc tính sản phẩm
Kiểu dáng: gọn, năng động, bắt mắt, phôm chuẩn, tạo sự thoải mái khi di chuyển.
Trọng lượng: Nhẹ( khoảng 225g).
Chất lượng: Đặc trưng là độ bền của sản phẩm. Đế giày êm, chất liệu vải bền.
Ngoài ra sản phẩm còn dễ dàng lau khô và giặt sạch khi dính bụi bẩn, đế phylon
cao cấp đàn hồi tốt, đảm bảo đem đến cảm giác êm nhẹ.
Đặc tính đặc trưng: CAO, ÊM, COOL ( theo mốt)
Gam màu: đa dạng (xanh, hồng, đen, xám, trắng…)
Thiết kế: Đa dạng về mẫu mã, đẹp mắt, thời thượng,…
Thiết kế bao bì sản phẩm
Bao bì tiếp xúc: vải
Bao bì ngoài: Thân giày làm bằng vải lưới, da tổng hợp cao cấp. Đế giày có hình chữ
nhật; làm từ cao su tổng hợp đàn hồi, phylon, có rãnh cao su chóng trượt…
Bao bì vận chuyển: hộp đựng giày Biti’s Hunter bằng giấy. Chất liệu bìa cứng,
mặt trước và trên của nắp có in tên sản phẩm, mặt bên phải in logo Biti’s. Đi kèm
với túi nhựa có in tên Biti’s và logo.
Phụ kiện đi kèm: Phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, một đôi dây giày, quà tặng
kèm (bao gồm cả quà tặng là móc treo chìa khóa Biti's Hunter Originals- phiên bản đầu tiên)
Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm:
Dịch vụ bảo hành:
Thời gian hỗ trợ bảo hành kể từ ngày mua hàng: 3 tháng kể từ ngày mua hàng.
(Điều kiện áp dụng: Sản phẩm bị hở keo, đứt chỉ, gãy móc khóa, bung họa tiết
trang trí,… và thời gian xử lý bảo hành: Từ 1 đến 20 ngày làm việc kể từ ngày nhà
máy nhận được sản phẩm tùy mức độ hư hỏng của giày dép)
Chính sách đổi trả: Thời gian hỗ trợ đổi trả với nguyên nhân: nhầm mẫu, nhầm size trong vòng 7 ngày.
Chính sách hậu mãi: Vì là sản phẩm thể thao thời trang nên chưa có dịch vụ sửa
chữa hay kiểm tra định kỳ như sản phẩm điện tử
Phát triển sản phẩm
Cải tiến và cho ra đời các dòng sản phẩm mới như: Hunter Originals, Hunter
LiteKnit Summer Vibes, Hunter 3, Hunter Feast,…
Các dự án hợp tác cùng các thương hiệu lớn trên thế giới như: Biti’s Hunter X
Marvel, Style Guide Biti’s Hunter X H&M, Bitis’s Hunter X Pepsi,…
Các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm:
a. Lợi ích cốt lõi (Core benefit):
- Đảm bảo nhu cầu đi lại - Hoạt động thể thao - Bảo vệ đôi chân.
b. Sản phẩm chung (Generic Product):
- Thoáng khí, giữ dáng giày
- Ôm sát bàn chân - Bền bỉ, êm ái - Độn chiều cao.
c. Sản phẩm mong đợi (Expected Product):
- Thiết kế trẻ trung, hiện đại
- Tính thẩm mỹ cao, nhiều màu sắc, nhiều kiểu dáng dây buộc
d. Tạo nên sự khác biệt (Augmented Product): - Cảm giác nhẹ như bay
- Thiết kế đậm chất Việt.
e. Sự mở rộng và biến đổi trong tương lai (Potential Product): Chưa có
Chu kỳ sống của sản phẩm
Đặc trưng của ngành thời trang nói chung là ra sản phẩm mới theo mùa, trước đây,
có 2 thời điểm chính là Xuân – Hạ và Thu – Đông. Tuy nhiên, ngày nay các ông
lớn trong ngành thời trang ra mắt sản phẩm mới liên tục, gần như mỗi tháng.
Người tiêu dùng dần quen với tần suất ra sản phẩm như vậy nên vòng đời mỗi sản
phẩm bị rút ngắn lại. Tuy nhiên, Bitis Hunter quan tâm nhiều hơn về yếu tố bền
vững và giá trị mang đến cho người tiêu dùng. Bitis Hunter đã kéo dài vòng đời
sản phẩm bằng những thiết kế chất lượng với mức giá hợp lý. Với mức giá này,
Bitis Hunter có thể dành nhiều chi phí hơn để nâng cao độ bền, vốn là thế mạnh
của Biti’s, và độ thoải mái khi sử dụng. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy hài lòng và
trung thành hơn với thương hiệu. Do đó, thương hiệu này không ra mẫu liên tục mà
sẽ dành thời gian nghiên cứu dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Từ dữ liệu bán
hàng và dự đoán nhu cầu thị trường, Biti’s tạo ra những mẫu sản phẩm mới có chất
lượng tốt hơn để tránh tồn kho quá nhiều, ảnh hưởng đến tiềm lực doanh nghiệp.
*Giai đoạn giới thiệu: nửa cuối 2016
Vượt lên trên cả những thương hiệu quốc tế khác, Biti’s Hunter thực sự đã khiến
mọi người trở nên phát sốt với nó. Biti’s Hunter có trọng lượng chỉ vào khoảng
225 gram và là một trong những đôi giày thể thao Việt Nam nhẹ nhất tính đến thời
điểm hiện tại. Không những đạt được trọng lượng đó mà Biti’s Hunter còn vẫn giữ
nguyên được chất lượng cực chuẩn và thiết kế bắt mắt.
Với chất liệu cao cấp, kiểu dáng bắt mắt, thực sự, Biti’s Hunter đã hoàn toàn chinh
phục tất cả mọi người. Tuy nhiên, dù sở hữu nhiều điểm nổi trội, song Biti's Hunter
lại có giá thành tương đối mềm, dao động từ 420 ngìn đồng đến 650 nghìn đồng
tùy vào kiểu dáng và màu sắc. So với nhiều sản phẩm tương tự đến từ các thương
hiệu khác, đây là một mức giá hợp túi tiền.
*Giai đoạn phát triển: đầu năm 2017( sau MV “Lạc trôi, “Đi để trở về”) đến 2018:
Sau thành công vang dội từ MV “Lạc trôi” và seri MV “Đi để trở về” cùng với đó
là nối thành công dự án bán online độc quyền phiên bản hợp tác cùng Marvel
Studios giữa Biti’s và Tiki, thương hiệu giày Việt đang tiếp tục tung ra phiên bản
hợp tác quốc tế đặc biệt với tên gọi Biti’s Hunter x Pepsi được bán độc quyền trên
trang thương mại điện tử Tiki.
Với thiết kế sáng tạo và độc đáo, 2 phiên bản: Leo 10 và Xuân Trường đã khắc họa
rõ nét sự nhiệt huyết bất tận dành cho mùa bóng 2018, hứa hẹn cháy trọn thanh
xuân trong những trận cầu nảy lửa.
Cùng với sự ra mắt lần này, phiên bản chiến binh rồng lửa Lương Xuân Trường
mang đậm tinh thần nhiệt huyết, máu lửa, thể hiện lối chơi bóng sắc sảo của Đội
trưởng Đội tuyển Quốc gia U23 Việt Nam. Mang trong mình sự tự hào, Xuân
Trường đã thể hiện đúng tinh thần của các cầu thủ bóng đá Việt Nam, nhỏ bé
nhưng không bị khuất phục. Với phiên bản Leo 10, Biti’s Hunter x Pepsi lấy cảm
hứng từ hình ảnh Lionel Messi – một trong những chân sút hàng đầu của thế giới
hiện nay với lối chơi dũng mãnh và vô cùng tự tin. Những lần kết hợp vô cùng
thành công này đã từng bước tạo một chỗ đứng vững chắc của sản phẩm giày Biti’s
Hunter đối với người tiêu dùng.
*Giai đoạn bão hòa: 2019 đến nay
Trong những năm gần đây, Biti’s tiếp tục có những màn kết hợp với những thương
hiệu lớn như Pepsi, H&M và Marvel để cho ra mắt những sản phẩm độc đáo, gây
sốt với giới trẻ như: Biti’s Hunter X Marvel, Styleguide Biti’s Hunter X H&M,
Biti’s Hunter Street X Vietmax
*Giai đoạn suy thoái: chưa rõ Tài liệu tham khảo Bitis Hunter – Biti's
Trang bán hàng trực tuyến của Biti's Việt Nam (bitis.com.vn)
Phân tích chiến lược Marketing của Biti’s chi tiết nhất (misa.vn)
World Cup sôi động cùng phiên bản hợp tác Biti’s Hunter x Pepsi – pepsi co career