Chiến lược Marketing - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Chiến lược Marketing - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
10 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược Marketing - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Chiến lược Marketing - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

45 23 lượt tải Tải xuống
Đề xuất chiến lược Marketing Mix
3.2.1. Chiến lược về sản phẩm
3.2.1.1. Mục tiêu
Về thương hiệu: Tiếp tục phát triển thương hiệu bánh phủ socola hàng
đầu Việt Nam, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng khắt khe từ người tiêu
dùng.
Về chất lượng: Duy trì chất lượng về sản phẩm về sự an toàn kiểm
định nghiêm ngặt, nỗ lực nghiên cứu thêm các sản phẩm mới
Về mẫu mã, bao bì: khuyến khích thay thế bao bì nhựa sang các loại bao
bì thân thiện với môi trường, có thể tái chế (điều này Orion đã triển khai với 2
sản phẩm bánh Custas, Goute)
Về chu kỳ sống của sản phẩm: duy trì thị phần hiện tại, tiếp tục kéo dài
giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống của sản phẩm.
3.2.1.2. Đánh giá chiến lược sản phẩm hiện có
Thương hiệu mạnh: Chocopie Tình dòng sản phẩm lâu đời nổi
tiếng tại Việt Nam với hơn 15 năm có mặt trên thị trường.
Sản phẩm chất lượng: Chocopie Tình được làm từ nguyên liệu cao cấp,
đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bao bì sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, đầy đủ các thông tin cần
thiết cho người tiêu dùng.
Sản phẩm có mức độ nhận diện cao
Chiến dịch quảng sản phẩm ý nghĩa cùng các hoạt động cụ thể mang
tính nhân văn....chạm đến cảm xúc của người xem hay chính những người tiêu
dùng.
3.2.1.3. Chiến lược sản phẩm trong thời gian sắp tới
Cải tiến sản phẩm Chocopie Tình theo khẩu vị người tiêu dùng hiện
nay, tiếp tục phát triển thêm các hương vị mới:
- Đảm bảo luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, hương vị và an toàn
vệ sinh thực phẩm.
- Tiếp tục duy trì hương vị truyền thống kết hợp với ra mắt các hương vị,
thành phần mới phù hợp với khẩu vị phù hợp với các nhóm đối tượng
như người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường…. .
Đóng gói và thiết kế bao bì sản phẩm: Quy trình đóng gói nghiêm ngặt,
hướng tới sử dụng bao được sản xuất từ những vật liệu thân thiện với môi
trường, Thiết kế bao bì thu hút, bắt mắt, phù hợp với từng chiến dịch marketing
cụ thể
Bảng đối sánh 3 cấp độ sản phẩm trong khi xây dựng kế hoạch
Trong khi xây dựng kế
hoạch
Hiện tại
Sp cốt lõi
- Giải tỏa cơn thèm ngọt, cung
cấp năng lượng và sự thơm ngon.
- Cung cấp năng lượng dồi dào,
giúp bạn tỉnh táo tập trung
trong học tập và công việc.
- Bảo vệ sức khỏe, chống oxy
hóa, giúp bảo vệ thể khỏi các
gốc tự do tăng cường hệ miễn
dịch.
- Với sự cải tiến thành phần ( ít
ngọt, giảm đường) sẽ phù hợp cho
khách hàng ăn kiêng, bệnh nhân
tiểu đường....
- Sự thay đổi bao ít nhựa hơn
sẽ góp phần bảo vệ môi trường
DÙNG PHẦN CỦA BẠN
4P
Sp thực tế
- Bao thiết kế đẹp mắt, thu hút
khách hàng
- Hương vị hấp dẫn, phù hợp với
khẩu vị của nhiều người.
Sp gia
tăng
Dịch vụ khách hàng tốt:
- Orion hệ thống phân phối
rộng khắp cả nước, đảm bảo sản
phẩm đến tay người tiêu dùng
một cách nhanh chóng, tiện lợi.
- Đội ngũ nhân viên vấn nhiệt
tình, chu đáo.
3.2.2. Chiến lược giá
3.2.2.1. Mục tiêu về giá
- Về chi phí: Tối ưu hóa các chi phí cấu thành sản phẩm như chi phí sản
xuất bao bì, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, quảng cáo....
- Về chiến lược giá: Duy trì ổn định mức giá như hiện tại, sử dụng các
chiến lược giá phù hợp khiến người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với số
tiền phải bỏ ra. Áp dụng các mức giá ưu đãi như giảm 10% vào các dịp
biệt như Tết, 8/3,.... nhằm tri ân người tiêu dùng.
- Đẩy mạnh áp dụng trong các dịp lễ haychiến lược giá khuyến mại
chiến lược giá combo chiến lược giá sản phẩm đi (mua 1 tặng 1,....),
kèm bắt buộc (những sản phẩm phụ đi kèm nhưng bắt buộc phải sử dụng
cùng với sản phẩm chính mới thể phát huy công dụng của nó), tích
điểm đổi quà trên website hoặc ứng dụng di động của Orion. ......
3.2.2.2. Chiến lược định giá
Định giá theo đối thủ: Định giá bám sát đối thủ hoặc có thể thấp hơn đặc
biệt là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như sản phẩm Lotte Chocopie, Oreo
socola pie nhân dẻo marshmallow, Crown Chocopie,....
Chiến lược định giá theo khuyến mãi: Áp dụng các chương trình
khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm giá khi mua từ ... sản phẩm, tặng quà đối với
hóa đơn từ...
Chiến lược định giá theo nhóm sản phẩm: ra mắt các combo bánh
Chocopie Tình kèm theo các sản phẩm bánh kẹo khác của hãng với giá thành
rẻ hơn mua lẻ từng sản phẩm, vừa giúp khách hàng cảm thấy mua được với giá
hời vừa giúp nhãn hàng tăng doanh số bán hàng.
Định giá theo giá trị khách hàng: Tập trung vào việc cung cấp giá trị tốt
nhất cho khách hàng xác định giá dựa trên bảng khảo sát nhu cầu mong
muốn của họ.
Định giá theo chi phí: Chi phí cấu thành một sản phẩm bao gồm chi phí
nguyên liệu, chi phí nhân công, chi phí máy móc, quảng cáo,..... Sự thay đổi
các loại chi phí cũng tác động đáng kể đến giá thành của sản phẩm. Nhãn
hàng cần tối ưu hóa các loại chi phí này.
3.2.2.3. Chiến lược thay đổi giá
Trong bối cảnh lạm phát tăng cao như hiện nay, Orion cần thận trọng trong
các quyết định thay đổi giá của sản phẩm Chocopie Tình nếu không sản phẩm
rất dễ mất đi tệp khách hàng tiềm năng.
3.2.3. Chiến lược phân phối
3.2.3.2. Mô hình kênh phân phối.
Mô hình kênh
- Hình thức tổ chức: Hệ thống kênh phân phối của công ty được tổ chức theo
hình có cả kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại
- Kiểu kênh phân phối: Trong thời gian tới, mô hình kênh phân phối sản phẩm vẫn
được giữ nguyên thông qua các kênh phân phối gián tiếp như đại lý, cửa hàng tiện
lợi, cửa hàng tạp hóa… hay kênh phân phối trực tiếp hiện đại: các sàn TMĐT.
CHIỀU DÀI KÊNH PHÂN PHỐI
Chocopie Tình có mặt trên thị trường tiếp thị bằng nhiều cách khác nhau
1. Kênh trực tiếp cấp 0: nhà sản xuất _____ sàn TMĐT ____ Người tiêu
dùng.
2. Kênh gián tiếp Cấp độ 1: Nhà sản xuất – Nhà bán lẻ – Người tiêu dùng.
3. Kênh gián tiếp Cấp 2: Nhà sản xuất Nhà bán buôn Nhà bán lẻ
Người tiêu dùng.
Chiều rộng kênh phân phối
Sản phẩm bánh Chocopie Tình có kiểu phân phối chính là phân phối rộng rãi, sản
phẩm có độ phủ trên hầu hết mọi ngóc ngách thị trường, được phân phối khắp 63
tỉnh thành Việt Nam.
Lợi thế có được từ thành viên kênh phân phối mang lại:
1. Từ các sàn TMĐT
- Tiếp cận khách hàng trực tiếp, không qua trung gian.
- Tăng cường độ tin cậy cho sản phẩm khi mua hàng qua kênh chính thức.
- Dễ dàng quản lý giá cả và chương trình khuyến mãi.
- Thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả.
2. Chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn, của hàng tiện lợi,..
- Giữ độ phủ sóng sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tận dụng hệ thống phân phối và thương hiệu của các nhà bán lẻ.
- Dễ dàng quản lý nguồn hàng và giá cả.
3. Kết hợp công ty phân phối liên kết phân phối cho Các nhà bán lẻ, tiệm
tạp hóa,..
- Mở rộng mạng lưới phân phối đến các khu vực xa xôi.
- Tận dụng nguồn lực và kinh nghiệm của các nhà bán buôn.
- Giảm thiểu chi phí vận chuyển và kho bãi
3.2.4.5. Chính sách xúc tiến hỗn hợp
- Chiến dịch quảng cáo truyền thông: Tạo ra các quảng cáo truyềnnh
truyền thông trực tuyến với thông điệp chính "Hành Trình Đến
Hạnh Phúc". Tập trung vào trải nghiệm hương vị đặc biệt của Chocopie
và giá trị tinh thần của sản phẩm.
- Quảng cáo sản phẩm trên mạng hội: Tạo các bài quảng cáo tương
tác trên Facebook Instagram để tạo sự hứng thú tương tác của
người dùng, tập trùng đề xuất các chương trình khuyến mãi kích thích
khách hàng mua sản phẩm
- Liên kết với các influencers trên mạng hội hoặc trong lĩnh vực ẩm
thực để giới thiệu tạo sự lan tỏa về sản phẩm, tạo ra nội dung quảng
cáo sáng tạo thu hút về sản phẩm, đồng thời gắn đường link mua sản
phẩm để tăng lượng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.
- Tạo ra các gói combo hoặc ưu đãi đặc biệt cho các đối tác bán lẻ để
tăng cường doanh số bán hàng và tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.
- Quà tặng kèm: Tặng kèm các sản phẩm hoặc quà tặng khác nhau cho các
đơn đặt hàng đạt mức tiêu dùng nhất định, nhằm tăng giá trị cho khách
hàng và tăng khả số lượng hàng bán.
- , trongTổ chức chiến dịch gọi "Chocopie - Chia Sẻ Yêu Thương"
đó các sản phẩm Chocopie được bán trong một khoảng thời gian nhất
định, một phần doanh thu sẽ được dành cho các chương trình giáo dục
phát triển cho trẻ em vùng cao.
Tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mại để tạo sự kết nối và tương
tác tích cực với khách hàng tiềm năng thông qua việc tham gia vào các sự kiện
cộng đồng như hội chợ, triển lãm, hoạt động từ thiện,...
4.4. Kế hoạch thực thi
4.4.1.Các mốc sự kiện quan trọng
Stt Hoạt động Timeline Ngư
ời
giá
m
sát
Awareness (01/01- 25/02) Engagement
(26/02- 15/03)
Amplify
(16/03 - 31/03)
1/1-
14/1
15/1-
25/1
26/1-
10/2
11/1-
25/2
26/2 -
10/3
11/3-
15/3
16/3-
22/3
23/3-
31/3
Mar
ketin
g
man
ager
1 Phát sóng TVC Ads Ads Mar
ketin
g
man
Social
media
Social
media
execut
ive
execut
ive
ager
2 Đăng tải video về quá
trình sản xuất
Ads Social
media
execut
ive
Mar
ketin
g
man
ager
Social
media
execut
ive
3 Triển
khai
quảng
cáo kết
hợp
gắn
link
mua
hàng
sản
phẩm
Nền tảng
MXH
(facebook
insta,
tiktok,...)
Con
tent
+
Desi
gn
Mar
Exe
cuti
ve
Social
media
execut
ive
Mark
eting
Execu
tive
Marke
ting
Execu
tive
Mar
ketin
g
man
ager
Ads
Website Conte
nt +
Desig
n Mar
Execu
tive
Conte
nt +
Desig
n Mar
Execu
tive
Mar
ketin
g
man
ager
Google ads Con
tent
+
Desi
gn
Mar
Exe
cuti
ve
SEO
Execu
tive
SEO
Execu
tive
SEO
Execu
tive
Mar
ketin
g
man
ager
Kết hợp với
các
influencers
Social
media
execut
ive
Social
media
execut
ive
Mar
ketin
g
man
ager
4 Chương trình “ Rủ bạn
thêm ngọt”
Evevt
Mar
Mar
ketin
g
man
ager
5 Tạo các chương trình
khuyến mãi và phát
hành thẻ tích điểm
Mark
eting
execu
tive
Mark
eting
execu
tive
Mar
ketin
g
man
ager
6 Tổ chức chiến dịch
"Chocopie - Chia Sẻ
Yêu Thương”
Copy
writer
+ PR
execut
ive
Mar
ketin
g
man
ager
7 Đánh giá và điều
chỉnh
Team
leader
Team
leade
r
Mar
ketin
g
man
ager
| 1/10

Preview text:

Đề xuất chiến lược Marketing Mix
3.2.1. Chiến lược về sản phẩm
3.2.1.1. Mục tiêu
● Về thương hiệu: Tiếp tục phát triển thương hiệu bánh phủ socola hàng
đầu Việt Nam, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng khắt khe từ người tiêu dùng.
● Về chất lượng: Duy trì chất lượng về sản phẩm về sự an toàn và kiểm
định nghiêm ngặt, nỗ lực nghiên cứu thêm các sản phẩm mới
● Về mẫu mã, bao bì: khuyến khích thay thế bao bì nhựa sang các loại bao
bì thân thiện với môi trường, có thể tái chế (điều này Orion đã triển khai với 2
sản phẩm bánh Custas, Goute)
● Về chu kỳ sống của sản phẩm: duy trì thị phần hiện tại, tiếp tục kéo dài
giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống của sản phẩm.
3.2.1.2. Đánh giá chiến lược sản phẩm hiện có
● Thương hiệu mạnh: Chocopie Tình là dòng sản phẩm lâu đời và nổi
tiếng tại Việt Nam với hơn 15 năm có mặt trên thị trường.
● Sản phẩm chất lượng: Chocopie Tình được làm từ nguyên liệu cao cấp,
đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bao bì sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, đầy đủ các thông tin cần
thiết cho người tiêu dùng.
Sản phẩm có mức độ nhận diện cao
Chiến dịch quảng bá sản phẩm ý nghĩa cùng các hoạt động cụ thể mang
tính nhân văn....chạm đến cảm xúc của người xem hay chính những người tiêu dùng.
3.2.1.3. Chiến lược sản phẩm trong thời gian sắp tới
● Cải tiến sản phẩm Chocopie Tình theo khẩu vị người tiêu dùng hiện
nay, tiếp tục phát triển thêm các hương vị mới:
- Đảm bảo luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, hương vị và an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Tiếp tục duy trì hương vị truyền thống kết hợp với ra mắt các hương vị,
thành phần mới phù hợp với khẩu vị phù hợp với các nhóm đối tượng
như người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường…. .
● Đóng gói và thiết kế bao bì sản phẩm: Quy trình đóng gói nghiêm ngặt,
hướng tới sử dụng bao bì được sản xuất từ những vật liệu thân thiện với môi
trường, Thiết kế bao bì thu hút, bắt mắt, phù hợp với từng chiến dịch marketing cụ thể
Bảng đối sánh 3 cấp độ sản phẩm trong khi xây dựng kế hoạch
Trong khi xây dựng kế Hiện tại hoạch Sp cốt lõi
- Giải tỏa cơn thèm ngọt, cung DÙNG PHẦN CỦA BẠN
cấp năng lượng và sự thơm ngon. 4P
- Cung cấp năng lượng dồi dào,
giúp bạn tỉnh táo và tập trung
trong học tập và công việc.
- Bảo vệ sức khỏe, chống oxy
hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các
gốc tự do và tăng cường hệ miễn dịch.
- Với sự cải tiến thành phần ( ít
ngọt, giảm đường) sẽ phù hợp cho
khách hàng ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường....
- Sự thay đổi bao bì ít nhựa hơn
sẽ góp phần bảo vệ môi trường
Sp thực tế - Bao bì thiết kế đẹp mắt, thu hút khách hàng
- Hương vị hấp dẫn, phù hợp với
khẩu vị của nhiều người.
Sp gia Dịch vụ khách hàng tốt: tăng
- Orion có hệ thống phân phối
rộng khắp cả nước, đảm bảo sản
phẩm đến tay người tiêu dùng
một cách nhanh chóng, tiện lợi.
- Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo.
3.2.2. Chiến lược giá
3.2.2.1. Mục tiêu về giá
- Về chi phí: Tối ưu hóa các chi phí cấu thành sản phẩm như chi phí sản
xuất bao bì, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, quảng cáo....
- Về chiến lược giá: Duy trì và ổn định mức giá như hiện tại, sử dụng các
chiến lược giá phù hợp khiến người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với số
tiền phải bỏ ra. Áp dụng các mức giá ưu đãi như giảm 10% vào các dịp
biệt như Tết, 8/3,.... nhằm tri ân người tiêu dùng.
- Đẩy mạnh áp dụng chiến lược giá khuyến mại trong các dịp lễ hay
chiến lược giá combo (mua 1 tặng 1,....), chiến lược giá sản phẩm đi
kèm bắt buộc (những sản phẩm phụ đi kèm nhưng bắt buộc phải sử dụng
cùng với sản phẩm chính mới có thể phát huy công dụng của nó), tích
điểm đổi quà trên website hoặc ứng dụng di động của Orion. ......
3.2.2.2. Chiến lược định giá
● Định giá theo đối thủ: Định giá bám sát đối thủ hoặc có thể thấp hơn đặc
biệt là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như sản phẩm Lotte Chocopie, Oreo
socola pie nhân dẻo marshmallow, Crown Chocopie,....
● Chiến lược định giá theo khuyến mãi: Áp dụng các chương trình
khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm giá khi mua từ ... sản phẩm, tặng quà đối với hóa đơn từ...
● Chiến lược định giá theo nhóm sản phẩm: ra mắt các combo bánh
Chocopie Tình kèm theo các sản phẩm bánh kẹo khác của hãng với giá thành
rẻ hơn mua lẻ từng sản phẩm, vừa giúp khách hàng cảm thấy mua được với giá
hời vừa giúp nhãn hàng tăng doanh số bán hàng.
● Định giá theo giá trị khách hàng: Tập trung vào việc cung cấp giá trị tốt
nhất cho khách hàng và xác định giá dựa trên bảng khảo sát nhu cầu và mong muốn của họ.
● Định giá theo chi phí: Chi phí cấu thành một sản phẩm bao gồm chi phí
nguyên liệu, chi phí nhân công, chi phí máy móc, quảng cáo,..... Sự thay đổi
các loại chi phí cũng có tác động đáng kể đến giá thành của sản phẩm. Nhãn
hàng cần tối ưu hóa các loại chi phí này.
3.2.2.3. Chiến lược thay đổi giá
Trong bối cảnh lạm phát tăng cao như hiện nay, Orion cần thận trọng trong
các quyết định thay đổi giá của sản phẩm Chocopie Tình nếu không sản phẩm
rất dễ mất đi tệp khách hàng tiềm năng.
3.2.3. Chiến lược phân phối
3.2.3.2. Mô hình kênh phân phối
. Mô hình kênh
- Hình thức tổ chức: Hệ thống kênh phân phối của công ty được tổ chức theo mô
hình có cả kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại
- Kiểu kênh phân phối: Trong thời gian tới, mô hình kênh phân phối sản phẩm vẫn
được giữ nguyên thông qua các kênh phân phối gián tiếp như đại lý, cửa hàng tiện
lợi, cửa hàng tạp hóa… hay kênh phân phối trực tiếp hiện đại: các sàn TMĐT.
CHIỀU DÀI KÊNH PHÂN PHỐI
Chocopie Tình có mặt trên thị trường tiếp thị bằng nhiều cách khác nhau
1. Kênh trực tiếp cấp 0: nhà sản xuất _____ sàn TMĐT ____ Người tiêu dùng.
2. Kênh gián tiếp Cấp độ 1: Nhà sản xuất – Nhà bán lẻ – Người tiêu dùng.
3. Kênh gián tiếp Cấp 2: Nhà sản xuất – Nhà bán buôn – Nhà bán lẻ – Người tiêu dùng.
Chiều rộng kênh phân phối
Sản phẩm bánh Chocopie Tình có kiểu phân phối chính là phân phối rộng rãi, sản
phẩm có độ phủ trên hầu hết mọi ngóc ngách thị trường, được phân phối khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
Lợi thế có được từ thành viên kênh phân phối mang lại: 1. Từ các sàn TMĐT
- Tiếp cận khách hàng trực tiếp, không qua trung gian.
- Tăng cường độ tin cậy cho sản phẩm khi mua hàng qua kênh chính thức.
- Dễ dàng quản lý giá cả và chương trình khuyến mãi.
- Thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả.
2. Chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn, của hàng tiện lợi,..
- Giữ độ phủ sóng sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tận dụng hệ thống phân phối và thương hiệu của các nhà bán lẻ.
- Dễ dàng quản lý nguồn hàng và giá cả.
3. Kết hợp công ty phân phối liên kết phân phối cho Các nhà bán lẻ, tiệm tạp hóa,..
- Mở rộng mạng lưới phân phối đến các khu vực xa xôi.
- Tận dụng nguồn lực và kinh nghiệm của các nhà bán buôn.
- Giảm thiểu chi phí vận chuyển và kho bãi
3.2.4.5. Chính sách xúc tiến hỗn hợp
- Chiến dịch quảng cáo truyền thông: Tạo ra các quảng cáo truyền hình
và truyền thông trực tuyến với thông điệp chính "Hành Trình Đến
Hạnh Phúc"
. Tập trung vào trải nghiệm hương vị đặc biệt của Chocopie
và giá trị tinh thần của sản phẩm.
- Quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội: Tạo các bài quảng cáo tương
tác trên Facebook và Instagram để tạo sự hứng thú và tương tác của
người dùng, tập trùng đề xuất các chương trình khuyến mãi kích thích khách hàng mua sản phẩm
- Liên kết với các influencers trên mạng xã hội hoặc trong lĩnh vực ẩm
thực để giới thiệu và tạo sự lan tỏa về sản phẩm, tạo ra nội dung quảng
cáo sáng tạo và thu hút về sản phẩm, đồng thời gắn đường link mua sản
phẩm để tăng lượng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.
- Tạo ra các gói combo hoặc ưu đãi đặc biệt cho các đối tác bán lẻ để
tăng cường doanh số bán hàng và tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.
- Quà tặng kèm: Tặng kèm các sản phẩm hoặc quà tặng khác nhau cho các
đơn đặt hàng đạt mức tiêu dùng nhất định, nhằm tăng giá trị cho khách
hàng và tăng khả số lượng hàng bán.
- Tổ chức chiến dịch gọi là "Chocopie - Chia Sẻ Yêu Thương", trong
đó các sản phẩm Chocopie được bán trong một khoảng thời gian nhất
định, một phần doanh thu sẽ được dành cho các chương trình giáo dục và
phát triển cho trẻ em vùng cao.
Tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mại để tạo sự kết nối và tương
tác tích cực với khách hàng tiềm năng thông qua việc tham gia vào các sự kiện
cộng đồng như hội chợ, triển lãm, hoạt động từ thiện,...
4.4. Kế hoạch thực thi
4.4.1.Các mốc sự kiện quan trọng
Stt Hoạt động Timeline Ngư ời giá
Awareness (01/01- 25/02) Engagement Amplify m (16/03 - 31/03) sát (26/02- 15/03) 1/1- 15/1- 26/1- 11/1- 26/2 - 11/3- 16/3- 23/3- Mar 14/1 25/1 10/2 25/2 10/3 15/3 22/3 ketin 31/3 g man ager 1 Phát sóng TVC Ads Ads Mar ketin g Social Social man media media execut execut ager ive ive 2 Đăng tải video về quá Ads Social Mar trình sản xuất media ketin execut g Social ive man media ager execut ive 3 Triển Nền tảng Con Social Mark Marke Mar khai MXH tent media eting ting ketin quảng (facebook + Execu Execu g cáo kết insta, Desi execut tive tive man hợp tiktok,...) gn ive ager gắn Mar link Ads mua Exe hàng cuti sản ve phẩm Website Conte Mar nt + Conte ketin Desig nt + g n Mar Desig man n Mar ager Execu tive Execu tive Google ads Con SEO SEO SEO Mar tent ketin + Execu Execu Execu g Desi tive tive tive man gn ager Mar Exe cuti ve Kết hợp với Social Social Mar các media media ketin influencers g execut execut man ive ive ager 4 Chương trình “ Rủ bạn Evevt Mar thêm ngọt” ketin Mar g man ager 5 Tạo các chương trình Mark Mark Mar khuyến mãi và phát eting eting ketin hành thẻ tích điểm execu execu g tive tive man ager 6 Tổ chức chiến dịch Copy Mar "Chocopie - Chia Sẻ writer ketin Yêu Thương” + PR g execut man ive ager 7 Đánh giá và điều Team Team Mar chỉnh leader leade ketin r g man ager