lOMoARcPSD| 60820047
3. Collaborative marketing:
Chương trình khuyến mãi mà khách hàng chỉ có thể tìm được trên Lazada
Vào năm 2020, thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay Cocoon, đã phối hợp cùng
Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Chiến dịch
được quảng bá thông qua cả hai kênh truyền thông xã hội của Cocoon và Lazada, bao
gồm Facebook và Instagram.
Cụ thể, vào đợt khuyến mại lớn “Lazada 8.8”, Cocoon đã tung ra rất nhiều deal giảm
giá lên tới 20% khách hàng chỉ thể tìm được trên Lazada. Sự kiện này không
chỉ giúp Cocoon thu hút được những khách hàng chưa biết đến thương hiệu trên
Lazada; mà còn là một bước thúc đẩy những khách hàng hiện có của Cocoon bắt đầu
mua sắm sản phẩm của hãng trên nền tảng Lazada.
Một bằng chứng cho sự thành công của Cocoon trên Lazada sự góp mặt của hãng
trong LazMall Brand Awards 2022. Cocoon được vinh danh hạng mục “Thương
hiệu Việt của năm (Vietnam Brand of the year)” dành cho thương hiệu có chỉ số tăng
trưởng nổi bật qua từng chiến dịch của Lazada.
Bên cạnh Lazada, Cocoon cũng hợp tác với Hasaki Beauty & Clinic. Hasaki Beauty
& Clinic một trong những chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp hàng đầu
Việt Nam, trụ sở chính tại TP.HCM. Gần đây, vào ngày 16/4/2023, cửa hàng thứ
100 của Hasaki Beauty & Clinic đã chính thức đi vào hoạt động. Đồng thời, các sản
phẩm của Cocoon, bao gồm mẫu thử và sản phẩm, đã lên kệ đầy đủ tại 100 cửa hàng
của Hasaki.
lOMoARcPSD| 60820047
4. Định vị thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “made in Vietnam”:
Bên cạnh những chiến dịch kể trên, tính cách và giá trị thương hiệu của Cocoon cũng
được thể hiện qua nhiều cách khác. Như đã giới thiệu ban đầu, Cocoon tập trung vào
tính xác thực, tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Thương hiệu đề cao sự minh bạch
trung thực khi đề cập đến các sản phẩm hoạt động kinh doanh của mình. Đó
chính do Cocoon sử dụng bao thân thiện với môi trường và hỗ trợ các phương
pháp canh tác hữu cơ.
Ngoài ra, Cocoon cam kết thực hiện trách nhiệm hội quyên p một phần lợi
nhuận của mình để hỗ trợ các hoạt động môi trường hội. dụ, vào ngày
01/11/2022, chiến dịch “COCOON X AAF” đã được triển khai với mục đích chấm
dứt việc cưỡi voi Đắk Lắk. Vào ngày 04/12/2022, “Cocoon x Xanh Việt Nam nhặt
rác toàn quốc lần thứ 4” đã được tchức. Chiến dịch này một thành công lớn với
sự tham gia của 15000 tình nguyện viên. Một chiến dịch khác của Cocoon mang tên
“Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới” đã nhận được 10.085 vỏ chai sau 2 năm triển
khai, tính đến ngày 18/01/2023.
thể thấy được rằng chỉ trong thời gian ngắn, Cocoon đã tổ chức rất nhiều chiến
dịch mang giá trị đến môi trường và cộng đồng. Điều này đồng thời giúp củng cố giá
trị thương hiệu cũng ngia tăng nhận thức về Cocoon đối với những khách hàng
tiềm năng.
lOMoARcPSD| 60820047
5. Sản phẩm có lợi cho sức khỏe và xã hội:
Các sản phẩm của Cocoon là 100% thuần chay, được đăng ký bởi tổ chức The Vegan
Society một tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời trên thế giới, cung cấp thông tin
hướng dẫn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. Với biểu tượng
“hoa hướng dương”, The Vegan Society cũng một trong những chứng nhận uy tín
xác thực cho các sản phẩm không thành phần từ động vật không thử nghiệm
trên động vật.
Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, Cocoon không thực hiện các thử nghiệm trên động
vật và cũng không yêu cầu các công ty, tổ chức hoặc cá nhân nào khác thực hiện các
thử nghiệm trên động vật dưới thương hiệu của mình.
Cocoon cũng đã tham gia vào hai chương trình toàn cầu Leaping Bunny của Cruelty
Free International Beauty Without Bunnies của PETA. Đây hai chương trình
bảo vệ cam kết không có sự tàn ác đối với động vật uy tín nhất trên thế giới. Trong
lOMoARcPSD| 60820047
đó, Leaping Bunny được xem “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu cho c sản phẩm mỹ
phẩm, chăm sóc nhân gia dụng. Tính đến nay, trên toàn thế giới đã hơn 1.000
thương hiệu được chấp thuận trong chương trình này.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60820047
3. Collaborative marketing:
Chương trình khuyến mãi mà khách hàng chỉ có thể tìm được trên Lazada
Vào năm 2020, thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay Cocoon, đã phối hợp cùng
Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Chiến dịch
được quảng bá thông qua cả hai kênh truyền thông xã hội của Cocoon và Lazada, bao gồm Facebook và Instagram.
Cụ thể, vào đợt khuyến mại lớn “Lazada 8.8”, Cocoon đã tung ra rất nhiều deal giảm
giá lên tới 20% mà khách hàng chỉ có thể tìm được trên Lazada. Sự kiện này không
chỉ giúp Cocoon thu hút được những khách hàng chưa biết đến thương hiệu trên
Lazada; mà còn là một bước thúc đẩy những khách hàng hiện có của Cocoon bắt đầu
mua sắm sản phẩm của hãng trên nền tảng Lazada.
Một bằng chứng cho sự thành công của Cocoon trên Lazada là sự góp mặt của hãng
trong LazMall Brand Awards 2022. Cocoon được vinh danh ở hạng mục “Thương
hiệu Việt của năm (Vietnam Brand of the year)” dành cho thương hiệu có chỉ số tăng
trưởng nổi bật qua từng chiến dịch của Lazada.
Bên cạnh Lazada, Cocoon cũng hợp tác với Hasaki Beauty & Clinic. Hasaki Beauty
& Clinic là một trong những chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu
Việt Nam, có trụ sở chính tại TP.HCM. Gần đây, vào ngày 16/4/2023, cửa hàng thứ
100 của Hasaki Beauty & Clinic đã chính thức đi vào hoạt động. Đồng thời, các sản
phẩm của Cocoon, bao gồm mẫu thử và sản phẩm, đã lên kệ đầy đủ tại 100 cửa hàng của Hasaki. lOMoAR cPSD| 60820047
4. Định vị thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “made in Vietnam”:
Bên cạnh những chiến dịch kể trên, tính cách và giá trị thương hiệu của Cocoon cũng
được thể hiện qua nhiều cách khác. Như đã giới thiệu ban đầu, Cocoon tập trung vào
tính xác thực, tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Thương hiệu đề cao sự minh bạch
và trung thực khi đề cập đến các sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình. Đó
chính là lý do Cocoon sử dụng bao bì thân thiện với môi trường và hỗ trợ các phương pháp canh tác hữu cơ.
Ngoài ra, Cocoon cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội và quyên góp một phần lợi
nhuận của mình để hỗ trợ các hoạt động vì môi trường và xã hội. Ví dụ, vào ngày
01/11/2022, chiến dịch “COCOON X AAF” đã được triển khai với mục đích chấm
dứt việc cưỡi voi ở Đắk Lắk. Vào ngày 04/12/2022, “Cocoon x Xanh Việt Nam – nhặt
rác toàn quốc lần thứ 4” đã được tổ chức. Chiến dịch này là một thành công lớn với
sự tham gia của 15000 tình nguyện viên. Một chiến dịch khác của Cocoon mang tên
“Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới” đã nhận được 10.085 vỏ chai sau 2 năm triển
khai, tính đến ngày 18/01/2023.
Có thể thấy được rằng chỉ trong thời gian ngắn, Cocoon đã tổ chức rất nhiều chiến
dịch mang giá trị đến môi trường và cộng đồng. Điều này đồng thời giúp củng cố giá
trị thương hiệu cũng như gia tăng nhận thức về Cocoon đối với những khách hàng tiềm năng. lOMoAR cPSD| 60820047
5. Sản phẩm có lợi cho sức khỏe và xã hội:
Các sản phẩm của Cocoon là 100% thuần chay, được đăng ký bởi tổ chức The Vegan
Society – một tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời trên thế giới, cung cấp thông tin và
hướng dẫn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. Với biểu tượng
“hoa hướng dương”, The Vegan Society cũng là một trong những chứng nhận uy tín
xác thực cho các sản phẩm không có thành phần từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.
Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, Cocoon không thực hiện các thử nghiệm trên động
vật và cũng không yêu cầu các công ty, tổ chức hoặc cá nhân nào khác thực hiện các
thử nghiệm trên động vật dưới thương hiệu của mình.
Cocoon cũng đã tham gia vào hai chương trình toàn cầu Leaping Bunny của Cruelty
Free International và Beauty Without Bunnies của PETA. Đây là hai chương trình
bảo vệ và cam kết không có sự tàn ác đối với động vật uy tín nhất trên thế giới. Trong lOMoAR cPSD| 60820047
đó, Leaping Bunny được xem là “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu cho các sản phẩm mỹ
phẩm, chăm sóc cá nhân và gia dụng. Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có hơn 1.000
thương hiệu được chấp thuận trong chương trình này.