Chiến lược phân phối Vinamilk | Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vietnam Dairy Products Joint Stock Company). Một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam thành lập vào năm 1976. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Quản trị bán hàng và phân phối sản phẩm
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY VINAMILK
01 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CÔNG TY 02 ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG NỘI DUNG 03
CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA VINAMILK
04 ĐÁNH GIÁ ƯU NHƯỢC ĐIỂM VÀ KIẾN NGHỊ GIẢI PHÁP 05
ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA VINAMILK
VINAMILK- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt
Nam (Vietnam Dairy Products Joint Stock Company)
Một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản
phẩm từ sữa tại Việt Nam thành lập vào năm 1976
Đứng vị trí thứ 36 trong top
50 doanh nghiệp sữa thế giới
Với hệ thống phân phối và
Nguồn: vinamilk.com.vn
mạng lưới bán hàng dày đặc
Xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trên thế giới, bao
gồm khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Phi và các nước khác.
Trụ sở chính tại TP. HCM
Các cột mốc đáng chú ý Nguồn: google
Danh mục các sản phẩm của Vinamilk
Nguồn: FB Vinamilk- Vui khỏe mỗi ngày
Thị phần tại Việt Nam. Nguồn: google
VINAMILK- ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG Nhóm khách hàng cá nhân Nhóm khách hàng tổ chức Nhóm khách hàng đối tác CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA VINAMILK TỔNG QUAN VỀ VINAMILK
Mạng lưới phân bố rộng khắp cả nước
Có trên 300 nhà phân phối trên hệ thống phân
phối sản phẩm Vinamilk cùng với hơn 240.000
điểm bán lẻ tại toàn bộ 64 tỉnh thành của cả nước.
Tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị với
các nhà phân phối địa phương nhằm quảng bá
sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
SƠ ĐỒ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA VINAMILK VINAMILK CỬA NHÀ SIÊU KHÁCH HÀNG THỊ VÀ XUẤT PHÂN HÀNG GIỚI CHUỖI THIỆU KHẨU PHỐI ĐẶC CHTL BIỆT SẢN PHẨM ĐIỂM BÁN LẺ NGƯỜI TIÊU DÙNG KÊNH TRỰC TIẾP Kênh online
- Tháng 10/2016, Vinamilk đã chính
thức ra mắt website bán trực tuyến
có tên gọi VnamilkeShop – Giấc mơ
sữa Việt tại địa chỉ https://giacmosuaviet.com.vn/
- Hiện tại Vinamilk mới chỉ cho phép
các đơn hàng trên 300,000 VND tiến
hành thanh toán chỉ phục vụ cho đối
tượng khách hàng trong khu vực nội thành . KÊNH TRỰC TIẾP Kênh offline
- Phân phối trực tiếp cho các đối tác sử
dụng sản phẩm của họ để tạo ra sản phẩm của mình.
- Sản phẩm sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà
máy đến nơi đối tác yêu cầu trong ngày, số
lượng theo đơn đặt hàng.
- Các sản phẩm thường được phân phối theo
hình thức này gồm sữa tươi, sữa đặt, phô mai,…
- Các đối tác lớn của họ có thể kể đến bao
gồm Viva Star Coffee, Gem Center, Callary,.. KÊNH GIÁN TIẾP Kênh online
- Xúc tiến việc hợp tác với các công ty quản lí
các mạng để đưa các sản phẩm của mình có
mặt trên các trang hàng trực tuyến.
- Trang bán hàng này hoạt động như các đại lý
truyền thống Vinamilk, họ đặt hàng từ
Vinamilk và phân phối lại cho khách đã đặt online.
CÁC CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA VINAMILK TRONG QUẢN LÍ, KIỂM SOÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI Đối với các đại lý Á S p dụng t ản phẩm ỷ l cầệ chiế n pha t khấ chế: u the Cam o s kếố l t ượng hà không ng nhậ p.
Sản phẩm dùng ngay: Chủ trương mở rộng
bán bất kì sản phẩm nào khác
và không hạn chế các điều kiện của đại lí. Mức Chiết Khấu Doanh số đại lý
(Triệu đồng/ tháng) 20% 100-200 24% 200-300 25% Trên 300
Có các chính sách hỗ trợ giá, phương tiện vận chuyển đối với các đại lí ở xa,khu vực lân cận.
Tăng mức chiết khấu đối với các đại lí trả tiền ngay hoặc trong khoảng nhất định dưới 1 tháng.
Hai loại hệ thống Vinamilk:
CÁC CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA VINAMILK TRONG QUẢN LÍ, KIỂM SOÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Đối với các hệ thống siêu thị
Trưng bày sản phẩm ở những giang hàng có vị trí đẹp, thu hút người dùng.
CÁC CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA VINAMILK TRONG QUẢN LÍ, KIỂM SOÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Đối với các hệ thống siêu thị
Hợp tác với đối tác để đưa ra các chiến dịch chiêu thị và kiểm soát việc thực hiện ở siêu thị
CÁC CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA VINAMILK TRONG QUẢN LÍ, KIỂM SOÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Đối với các hệ thống siêu thị
Mở các cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng.
CÁC CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA VINAMILK TRONG QUẢN LÍ, KIỂM SOÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Đối với các hệ thống siêu thị
Với những sản phẩm sắp hết hạn, yêu cầu nhà phân phối thu hồi và xử lí.
CÁC CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA VINAMILK TRONG QUẢN LÍ, KIỂM SOÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Quản lí các kênh phân phối
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin,Vinamilk đã quản lý có hiệu quả hơn các kênh phân phối.
Hiện công ty đang ứng dụng Sau khi triển khai và vận hành Thu thập thông tin tập trung
đồng thời 3 giải pháp: ERP
tại 48 nhà phân phối,Vinamilk để xử lí nhanh chóng cũng
quốc tế của Oracle, SAP và
sẽ mở rộng hệ thống đến toàn
như hỗ trợ việc lập kế Microsoft bộ nhà phân phối.
hoạch,có thể đáp ứng kịp
thời nhằm đem đến sự thõa
mãn cho khách hàng ở cấp độ cao hơn.