MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PROMOTION CỦA VINFAST MANG SẢN PHẨM Ô ĐIỆN ĐẾN GẦN HƠN VỚI
ĐÔNG ĐẢO KHÁCH HÀNG
Quảng cáo
Ra mắt sản phẩm mới
Với hình thức marketing VinFast đã triển khai nhiều chương trình ưuxúc tiến,
đãi, chiến dịch quảng cáo truyền thông rộng khắp để của kháchthu hút s quan tâm
hàng.
Bên cạnh chiến dịch quảng cáo thành công, thương hiệu này thường xuyên tổ chức
xe, hội thảo chuyên đề,… nhằm thu hút sự quan tâm, tương tác của khách hàng giới
truyền thông.
Đánh vào tâm “dân tộc” :
Với chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam Tương lai Xanh” VinFast
muốn kêu gọi toàn thể cộng đồng Việt chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt
mang đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hômchuyển đổi xanh
nay mai sau. Cụ thể của chiến dịch này từ ,ngày 01/07/2024 đến hết ngày 01/07/2026
ô điện VinFast được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm
thuộc hệ sinh thái VinGroup. Ngoài ra, còn nhiều ưu đãi khác cho khách hàng thân thiết
của VinFast.
TỔ CHỨC QUỸ TƯƠNG LAI XANH
1 sk đặc biệt khác Trong năm 2024, VinFast đã cùng với Đoàn thanh niên Cộng sản
Hồ Chí Minh đề ra chiến dịch: “QUỸ TƯƠNG LAI XANH ĐỒNG HÀNH CÙNG
CHIẾN DỊCH MÙA XANH 2024” để chung tay hàng nghìn mét đường tạithắp sáng
những làng quê, sử dụng hệ thống đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng những nơi
vùng sâu ánh điện chưa thể chiếu tới. Đây một chiến dịch đầy ý nghĩa lan tỏa
nhiều hành động đẹp.
Ưu: VinFast đã thành công trong thông qua các việc tăng độ nhận diện thương hiệu
chiến dịch quảng cáo sự kiện quy lớn. Các hoạt động như Quỹ Tương Lai Xanh
không chỉ thể hiện trách nhiệm hội còn tạo thiện cảm với công chúng, đặc biệt
thế hệ trẻ quan tâm đến môi trường.
Nhược: các chiến dịch này đòi hỏi chi phí lớn tuy nhiên không phải lúc nào cũng đạt hiệu
quả như mong đợi. Bên cạnh đó, việc phụ thuộc vào truyền thông đôi khi khiến hình ảnh
thương hiệu dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tiêu cực.
1.1.1 Marketing trực tiếp
Vinfast đã tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua các triển lãm ô điện
đây cầu nối quan trọng giúp thương hiệu khẳng định v thế tạo dấu ấn
mạnh mẽ trên thị trường. Trong đó, một trong các cuộc triển lãm xe điện lớn
VinFast đã từng tham dự thể kể đến triển lãm xe điện lớn nhất Việt Nam
“VinFast tương lai xanh”. Cuộc triển m được tổ chức tại Nội, thu hút
hơn 30.000 lượt tham quan chỉ trong 3 ngày.
Thông qua các triển lãm, VinFast mang đến cho khách hàng hội trải nghiệm
thực tế các mẫu xe hiện đại, tiên phong về công nghệ, từ đó làm tăng sức hấp dẫn của sản
phẩm. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia nhân viên vấn tại triển lãm giúp giải
đáp thắc mắc, đưa ra lời khuyên phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng càng giúp xây
dựng lòng tin thiện cảm đối với thương hiệu. Những sự kiện này còn dịp quan trọng
để Vinfast thể lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách tham quan, từ đó mở ra hội hoàn
thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ.
Ưu: Các triển lãm lớn này giúp VinFast tiếp cận không những khách hàng trong nước
còn khách hàng quốc tế, tạo thông qua trải nghiệm trực tiếp niềm tin ấn tượng
Nhược: Sự kiện lớn yêu cầu cao. Bên cạnh đó, Việc trải nghiệm lái thử chỉ tiếpđầu
cận một lượng khách hàng nhất định , ảnh hưởng đến trảinguy gặp sự cố
nghiệm.
1.1.2 Khuyến mãi
Trong tháng 12 năm 2023, VinFast đã triển khai chương trình khuyến mại 2 năm
không chi phí” VF e34 VF 9 Plus. Theo đó, khách hàng mua phiên bản 6 chỗ
trong thời gian trên sẽ hội nhận được quà tặng giá trị lên tới triệu116.4
đồng.
Ngoài những ưu đãi trên, khách ng hiện đang công tác trong ngành giáo dục sẽ
được giảm thêm 3% giá bán theo chương trình tri ân đặc biệt dành cho nhà giáo Việt
Nam
Ưu: Các chính sách khuyến mãi giúp VF thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời duy trì
mqh vs các khách hàng hiện tại tăng sức cạnh tranh trên thi trường
Nhược: VinFast sẽ phải đối diện với việc bỏ ra chi phí cao nếu doanh thu không đạt kỳ
vọng như ban đầu. Bên cạnh đó sẽ nguy khách hàng trông mong vào các chương
trình khuyến mãi để mua hàng làm giảm doanh thu trong giai đoạn không ưu đãi.
1.1.3 Quan hệ công chúng
Tối ưu hiệu quả :Influencer Marketing
VinFast đã sử dụng Influencer Marketing để thương hiệu trên thịtăng độ phủ
trường.
Đầu tiên, trong chiến dịch hợp tác với , VinFast đã tạo dấungười nổi tiếng quốc tế
ấn nổi bật trong năm 2024 khi mời Joey Lawrence ca sĩ, diễn viên MC người
Mỹ tham gia quay video quảng cáo cho dòng xe điện VF8.
Còn đối với phải kể đến với sự xuất hiện bùng nổ giữa hai nhân vật nổi tiếng
hoa hậu Lương Thùy Linh Touliver trong video quảng cao cho ra mắt dòng xe
ô điện VF7
Tận dụng sự bùng nổ từ :Social Media
VinFast đã khéo léo lựa chọn các kênh mạng hội phổ biến như Facebook,
Instagram, TikTok YouTube làm nền tảng quan trọng cho chiến dịch
Marketing của mình. Nhờ hiểu tâm người Việt, Social Media truyền
miệng hai phương tiện truyền thông chính VinFast đặt trọng tâm,
Hơn nữa, VinFast luôn chú trọng đầu vào quảng cáo thương hiệu quản
fanpage . Nhờ đó, Người tiêu dùng thêm hội tìm hiểu trải nghiệm
dòng xe điện tiện ích từ VinFast thông qua các fanpage chính thức
Ưu: Việc hợp tác với Influencer nổi tiếng giúp VinFast .tiếp cận đa dạng khách hàng
Truyền miệng social media sẽ giúp làm tăng tương tác, nâng cao nhận diện thương
hiệu trên các nền tảng hội.
Nhược: thể gặp rủi ro từ scandal của Influencer. Bên cạnh đó việc cạnh tranh khốc
liệt trên mạng hội đòi hỏi VF phải chiến lược không ngừng đổi mới.
1.1.4 Bán hàng nhân
VinFast đã hợp tác với Chợ Tốt triển khai chương trình “Thu xe xăng - Đổi
mới xe điện”,
Bên cạnh đó, khi ra mắt của mẫu xe điện , VinFast đã áp dụng hình thức đặtVF 3
cọc qua website VinFastauto.com hoặc hệ thống showroom, đại trên toàn quốc với
mức phí chỉ 15 triệu đồng sẽ được hoàn cọc 100% nếu khách hàng đổi ý. Với chiến
lược độc đáo này, VinFast đã thu hút số lượng lớn đơn đặt cọc, khẳng định hướng đi
đúng đắn của mình.
Ưu: Các chính sách như “Đổi lấy mới” đặt cọc linh hoạt giúp Vinfast tạo được
sức hút lớn trên thị trường, từ đó mở rộng thị phần thúc đẩy doanh số
Nhược: Đối với Chính sách “Đổi lấy mới” khó duy trì lâu dài do chi phí cao như thu
mua, bảo hiểm,... Còn đối với chính sách đặt cọc hoàn tiền sẽ tiềm ẩn rủi ro khi khách
hàng đổi ý, nhất trong bối cảnh giá xăng biến động.

Preview text:

MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PROMOTION CỦA VINFAST LÀ MANG SẢN PHẨM Ô TÔ ĐIỆN ĐẾN GẦN HƠN VỚI ĐÔNG ĐẢO KHÁCH HÀNG Quảng cáo
Ra mắt sản phẩm mới
Với hình thức marketing xúc tiến, VinFast đã triển khai nhiều chương trình ưu
đãi, chiến dịch quảng cáo và truyền thông rộng khắp để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bên cạnh chiến dịch quảng cáo thành công, thương hiệu này thường xuyên tổ chức các sự
kiện ra mắt sản phẩm , triển lãm ô tô quy mô lớn cả trong và ngoài nước , lái thử
xe, hội thảo chuyên đề,… nhằm thu hút sự quan tâm, tương tác của khách hàng và giới truyền thông.
Đánh vào tâm lý “dân tộc” :
Với chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” VinFast
muốn kêu gọi toàn thể cộng đồng Việt chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt
mang đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm
nay và mai sau. Cụ thể của chiến dịch này từ ngày 01/07/2024 đến hết ngày 01/07/2026,
ô tô điện VinFast được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm
thuộc hệ sinh thái VinGroup. Ngoài ra, còn nhiều ưu đãi khác cho khách hàng thân thiết của VinFast.
TỔ CHỨC QUỸ TƯƠNG LAI XANH
Và 1 sk đặc biệt khác Trong năm 2024, VinFast đã cùng với Đoàn thanh niên Cộng sản
Hồ Chí Minh đề ra chiến dịch: “QUỸ VÌ TƯƠNG LAI XANH ĐỒNG HÀNH CÙNG
CHIẾN DỊCH MÙA HÈ XANH 2024” để chung tay thắp sáng hàng nghìn mét đường tại
những làng quê, sử dụng hệ thống đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng ở những nơi
vùng sâu mà ánh điện chưa thể chiếu tới. Đây là một chiến dịch đầy ý nghĩa và lan tỏa nhiều hành động đẹp.
Ưu: VinFast đã thành công trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các
chiến dịch quảng cáo và sự kiện quy mô lớn. Các hoạt động như Quỹ Vì Tương Lai Xanh
không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn tạo thiện cảm với công chúng, đặc biệt là
thế hệ trẻ quan tâm đến môi trường.
Nhược: các chiến dịch này đòi hỏi chi phí lớn tuy nhiên không phải lúc nào cũng đạt hiệu
quả như mong đợi. Bên cạnh đó, việc phụ thuộc vào truyền thông đôi khi khiến hình ảnh
thương hiệu dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tiêu cực.
1.1.1 Marketing trực tiếp
Vinfast đã tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua các triển lãm ô tô điện vì
đây là cầu nối quan trọng giúp thương hiệu khẳng định vị thếtạo dấu ấn
mạnh mẽ
trên thị trường. Trong đó, một trong các cuộc triển lãm xe điện lớn mà
VinFast đã từng tham dự có thể kể đến là triển lãm xe điện lớn nhất Việt Nam
“VinFast – Vì tương lai xanh”. Cuộc triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, thu hút
hơn 30.000 lượt tham quan chỉ trong 3 ngày.
Thông qua các triển lãm, VinFast mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm
thực tế các mẫu xe hiện đại, tiên phong về công nghệ, từ đó làm tăng sức hấp dẫn của sản
phẩm. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia và nhân viên tư vấn tại triển lãm giúp giải
đáp thắc mắc
, đưa ra lời khuyên phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng càng giúp xây
dựng lòng tin và thiện cảm đối với thương hiệu. Những sự kiện này còn là dịp quan trọng
để Vinfast có thể lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách tham quan, từ đó mở ra cơ hội hoàn
thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Ưu: Các triển lãm lớn này giúp VinFast tiếp cận không những khách hàng trong nước mà
còn khách hàng quốc tế, tạo niềm tin và ấn tượng thông qua trải nghiệm trực tiếp
Nhược: Sự kiện lớn yêu cầu đầu tư cao. Bên cạnh đó, Việc trải nghiệm lái thử chỉ tiếp
cận một lượng khách hàng nhất định và có nguy cơ gặp sự cố, ảnh hưởng đến trải nghiệm. 1.1.2 Khuyến mãi
Trong tháng 12 năm 2023, VinFast đã triển khai chương trình khuyến mại “2 năm
không chi phí”
. Theo đó, khách hàng mua VF e34 và VF 9 Plus phiên bản 6 chỗ
trong thời gian trên sẽ có cơ hội nhận được quà tặng giá trị lên tới 116.4 triệu đồng.
Ngoài những ưu đãi trên, khách hàng hiện đang công tác trong ngành giáo dục sẽ
được giảm thêm 3% giá bán theo chương trình tri ân đặc biệt dành cho nhà giáo Việt Nam
Ưu: Các chính sách khuyến mãi giúp VF thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời duy trì
mqh vs các khách hàng hiện tại và tăng sức cạnh tranh trên thi trường
Nhược: VinFast sẽ phải đối diện với việc bỏ ra chi phí cao nếu doanh thu không đạt kỳ
vọng như ban đầu. Bên cạnh đó sẽ có nguy cơ khách hàng trông mong vào các chương
trình khuyến mãi để mua hàng làm giảm doanh thu trong giai đoạn không có ưu đãi.
1.1.3 Quan hệ công chúng
Tối ưu hiệu quả Influencer Marketing
:
 VinFast đã sử dụng Influencer Marketing để tăng độ phủ thương hiệu trên thị trường.
 Đầu tiên, trong chiến dịch hợp tác với người nổi tiếng quốc tế, VinFast đã tạo dấu
ấn nổi bật trong năm 2024 khi mời Joey Lawrence – ca sĩ, diễn viên và MC người
Mỹ – tham gia quay video quảng cáo cho dòng xe điện VF8.
 Còn đối với phải kể đến với sự xuất hiện bùng nổ giữa hai nhân vật nổi tiếng là
hoa hậu Lương Thùy Linh và Touliver trong video quảng cao cho ra mắt dòng xe ô tô điện VF7
Tận dụng sự bùng nổ từ Social Media:
 VinFast đã khéo léo lựa chọn các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook,
Instagram, TikTok và YouTube làm nền tảng quan trọng cho chiến dịch
Marketing
của mình. Nhờ hiểu rõ tâm lý người Việt, Social Media và truyền
miệng là hai phương tiện truyền thông chính mà VinFast đặt trọng tâm,

 Hơn nữa, VinFast luôn chú trọng đầu tư vào quảng cáo thương hiệu và quản lý
fanpage . Nhờ đó, Người tiêu dùng có thêm cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm
dòng xe điện tiện ích từ VinFast thông qua các fanpage chính thức

Ưu: Việc hợp tác với Influencer nổi tiếng giúp VinFast tiếp cận đa dạng khách hàng.
Truyền miệng và social media sẽ giúp làm tăng tương tác, nâng cao nhận diện thương
hiệu trên các nền tảng xã hội.
Nhược: Có thể gặp rủi ro từ scandal của Influencer. Bên cạnh đó việc cạnh tranh khốc
liệt trên mạng xã hội đòi hỏi VF phải có chiến lược không ngừng đổi mới.
1.1.4 Bán hàng cá nhân
VinFast đã hợp tác với Chợ Tốt triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”,
Bên cạnh đó, khi ra mắt của mẫu xe điện VF ,
3 VinFast đã áp dụng hình thức đặt
cọc qua website VinFastauto.com hoặc hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc với
mức phí chỉ 15 triệu đồng và sẽ được hoàn cọc 100% nếu khách hàng đổi ý. Với chiến
lược độc đáo này, VinFast đã thu hút số lượng lớn đơn đặt cọc, khẳng định hướng đi đúng đắn của mình.
Ưu: Các chính sách như “Đổi cũ lấy mới” và đặt cọc linh hoạt giúp Vinfast tạo được
sức hút lớn trên thị trường
, từ đó mở rộng thị phần và thúc đẩy doanh số
Nhược: Đối với Chính sách “Đổi cũ lấy mới” khó duy trì lâu dài do chi phí cao như thu
mua, bảo hiểm,... Còn đối với chính sách đặt cọc hoàn tiền sẽ tiềm ẩn rủi ro khi khách
hàng đổi ý, nhất là trong bối cảnh giá xăng biến động.