1. Khái niệm về chiến lược tạo sự khác biệt
chiến lược làm của công ty so với đối thủ cạnh tranh. khác biệt các sản phẩm dịch vụ
Nhằm tạo ra điểm độc đáo riêng làm sao để chiếm được một chỗ trong đặc biệt giá trị
tâm trí của khách hàng.
2. 5 hình thức tạo sự khác biệt
+ Sản phẩm
- : "ShopeePay" (ví dụ: điện tử, thanh toán không tiền mặt), "Shopee Tính năng
Guarantee" (bảo vệ giao dịch) các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như "Shopee
- Tính phù hợp : Shopee một nền tảng dễ sử dụng, với các tính năng giúp người dùng
tìm kiếm mua sắm nhanh chóng, phù hợp với mọi đối tượng.
- Sửa chữa : Shopee hỗ trợ khách hàng với chính sách đổi trả hàng hóa đơn giản hiệu
quả,
- Thiết kế : Shopee thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng với màu sắc tươi sáng nút
bấm ràng, cùng thuật toán tìm kiếm mạnh mẽ giúp đề xuất sản phẩm chính xác dựa
trên lịch sử sở thích người dùng.
- Hoạt động : Shopee xây dựng hệ thống quản kho hiệu quả, đảm bảo sản phẩm luôn
sẵn. Họ liên tục cập nhật cải tiến các tính năng trên nền tảng ứng dụng di động.
- Độ tin cậy : Cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua "Shopee Guarantee".
- Kiểu dáng : Giao diện ứng dụng của Shopee rất thân thiện dễ sử dụng, làm cho việc
tìm kiếm mua hàng trở nên dễ dàng.
+ Dịch vụ
- Shopee hệ thống giao hàng nhanh chóng, hợp tác với đối tác lớn cungGiao hàng :
cấp dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc miễn phí cho nhiều sản phẩm, tạo sự thuận tiện
cho khách hàng.
- Lắp đặt : Không
- Huấn luyện hoặc vấn khách hàng : Shopee cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7
qua chat trực tuyến tổng đài.
- Bảo hàng hoặc sửa chữa : Shopee chính sách bảo hành sản phẩm cho một số mặt
hàng phối hợp với các thương hiệu lớn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
+ Nhân sự
- Năng lực : Nhân viên Shopee sự đào tạo chuyên sâu liên tục trong việc hỗ trợ
khách hàng.
- Tác phong : Nhân viên Shopee phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn
thân thiện khi giải quyết các vấn đề của khách hàng.
- Độ tin cậy : Shopee cam kết hoàn tiền cho khách hàng trong trường hợp giao dịch gặp sự
cố hoặc vấn đề về sản phẩm.
- Phản ứng : Shopee luôn phản ứng nhanh chóng với các tình huống khẩn cấp.
+ Kênh phân phối :
- Mật độ kênh phân phối : Shopee cung cấp các sản phẩm không chỉ qua ứng dụng di
động còn qua website, giúp người tiêu dùng thể mua sắm dễ dàng từ mọi nơi.
- Tính chuyên môn : Shopee đã phát triển một kênh phân phối với nhiều loại sản phẩm
khác nhau, từ điện thoại, máy tính đến hàng gia dụng, quần áo, với các nhà cung cấp uy
tín chuyên nghiệp.
- Hoạt động : Shopee các chương trình khuyến mãi. Ứng dụng Shopee giúp người tiêu
dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm ưu đãi tốt nhất.
+ Hình ảnh
- Logo của Shopee rất dễ nhận diện với biểu tượng chiếc hộp cam tên Biểu tượng :
thương hiệu nổi bật.
- Các hình thức truyền thông viết hình ảnh : Shopee các chiến dịch truyền thông
mạnh mẽ, bao gồm quảng cáo trên mạng hội, các chiến dịch truyền hình, các video
quảng cáo hấp dẫn để tiếp cận khách hàng.
- Sự kiện : “Shoppe Farm”; “Sale 9.9”; “Sale 12.12”; Pop-up Store”; “Chương nh từ
thiện”.
3. Các tiêu chuẩn để khác biệt
+ Mang lại lợi nhuận : Các chương trình khuyến mãi của Shopee giúp họ thu hút lượng khách
hàng khổng lồ tạo ra doanh thu lớn.
+ Phân biệt : Shopee nổi bật với các tính năng tiện ích như thanh toán qua ShopeePay, chính
sách bảo vệ người tiêu dùng (Shopee Guarantee), giao hàng nhanh chóng.
+ Khả năng thanh toán : Shopee hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán tiện lợi, từ thẻ tín dụng,
điện tử ShopeePay đến các hình thức thanh toán khi nhận hàng.
+ Quan trọng : Shopee đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại
Đông Nam Á, đáp ứng nhu cầu mua sắm của hàng triệu người dùng.
+ Tiên phong : Shopee luôn tiên phong trong các chiến lược marketing online, dụ như ứng
dụng công nghệ AI để nhân hóa các quảng cáo, hay các chương trình khuyến mãi hợp tác với
người nổi tiếng.
+ Vuợt trội : Shopee tốc độ giao hàng nhanh, đội ngũ chăm sóc khách hàng hiệu quả, chính
sách bảo vệ người tiêu dùng những ưu đãi vượt trội trong các cơng trình giảm giá, sale.

Preview text:

1. Khái niệm về chiến lược tạo sự khác biệt
Là chiến lược làm khác biệt các sản phẩm và dịch vụ của công ty so với đối thủ cạnh tranh.
Nhằm tạo ra điểm độc đáo riêng làm sao để nó chiếm được một chỗ đặc biệt và có giá trị trong
tâm trí của khách hàng.
2. Có 5 hình thức tạo sự khác biệt + Sản phẩm -
Tính năng : "ShopeePay" (ví dụ: ví điện tử, thanh toán không tiền mặt), "Shopee
Guarantee" (bảo vệ giao dịch) và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như "Shopee 9.9", "Shopee 11.11". -
Tính phù hợp : Shopee có một nền tảng dễ sử dụng, với các tính năng giúp người dùng
tìm kiếm và mua sắm nhanh chóng, phù hợp với mọi đối tượng. -
Sửa chữa : Shopee hỗ trợ khách hàng với chính sách đổi trả hàng hóa đơn giản và hiệu quả, -
Thiết kế : Shopee thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng với màu sắc tươi sáng và nút
bấm rõ ràng, cùng thuật toán tìm kiếm mạnh mẽ giúp đề xuất sản phẩm chính xác dựa
trên lịch sử và sở thích người dùng. -
Hoạt động : Shopee xây dựng hệ thống quản lý kho hiệu quả, đảm bảo sản phẩm luôn có
sẵn. Họ liên tục cập nhật và cải tiến các tính năng trên nền tảng và ứng dụng di động. -
Độ tin cậy : Cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua "Shopee Guarantee". -
Kiểu dáng : Giao diện ứng dụng của Shopee rất thân thiện và dễ sử dụng, làm cho việc
tìm kiếm và mua hàng trở nên dễ dàng. + Dịch vụ -
Giao hàng : Shopee có hệ thống giao hàng nhanh chóng, hợp tác với đối tác lớn và cung
cấp dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc miễn phí cho nhiều sản phẩm, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. -
Lắp đặt : Không có -
Huấn luyện hoặc tư vấn khách hàng : Shopee cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7
qua chat trực tuyến và tổng đài. -
Bảo hàng hoặc sửa chữa : Shopee có chính sách bảo hành sản phẩm cho một số mặt
hàng và phối hợp với các thương hiệu lớn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. + Nhân sự -
Năng lực : Nhân viên Shopee có sự đào tạo chuyên sâu và liên tục trong việc hỗ trợ khách hàng. -
Tác phong : Nhân viên Shopee có phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và
thân thiện khi giải quyết các vấn đề của khách hàng. -
Độ tin cậy : Shopee cam kết hoàn tiền cho khách hàng trong trường hợp giao dịch gặp sự
cố hoặc có vấn đề về sản phẩm. -
Phản ứng : Shopee luôn phản ứng nhanh chóng với các tình huống khẩn cấp. + Kênh phân phối : -
Mật độ kênh phân phối : Shopee cung cấp các sản phẩm không chỉ qua ứng dụng di
động mà còn qua website, giúp người tiêu dùng có thể mua sắm dễ dàng từ mọi nơi. -
Tính chuyên môn : Shopee đã phát triển một kênh phân phối với nhiều loại sản phẩm
khác nhau, từ điện thoại, máy tính đến hàng gia dụng, quần áo, với các nhà cung cấp uy tín và chuyên nghiệp. -
Hoạt động : Shopee có các chương trình khuyến mãi. Ứng dụng Shopee giúp người tiêu
dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm và ưu đãi tốt nhất. + Hình ảnh -
Biểu tượng : Logo của Shopee rất dễ nhận diện với biểu tượng chiếc hộp cam và tên thương hiệu nổi bật. -
Các hình thức truyền thông viết và hình ảnh : Shopee có các chiến dịch truyền thông
mạnh mẽ, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, các chiến dịch truyền hình, và các video
quảng cáo hấp dẫn để tiếp cận khách hàng. -
Sự kiện : “Shoppe Farm”; “Sale 9.9”; “Sale 12.12”; Pop-up Store”; “Chương tình từ thiện”.
3. Các tiêu chuẩn để khác biệt
+ Mang lại lợi nhuận : Các chương trình khuyến mãi của Shopee giúp họ thu hút lượng khách
hàng khổng lồ và tạo ra doanh thu lớn.
+ Phân biệt : Shopee nổi bật với các tính năng tiện ích như thanh toán qua ShopeePay, chính
sách bảo vệ người tiêu dùng (Shopee Guarantee), giao hàng nhanh chóng.
+ Khả năng thanh toán : Shopee hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán tiện lợi, từ thẻ tín dụng,
ví điện tử ShopeePay đến các hình thức thanh toán khi nhận hàng.
+ Quan trọng : Shopee đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại
Đông Nam Á, đáp ứng nhu cầu mua sắm của hàng triệu người dùng.
+ Tiên phong : Shopee luôn tiên phong trong các chiến lược marketing online, ví dụ như ứng
dụng công nghệ AI để cá nhân hóa các quảng cáo, hay các chương trình khuyến mãi hợp tác với người nổi tiếng.
+ Vuợt trội : Shopee có tốc độ giao hàng nhanh, đội ngũ chăm sóc khách hàng hiệu quả, chính
sách bảo vệ người tiêu dùng và những ưu đãi vượt trội trong các chương trình giảm giá, sale.