Chiến lược xây dựng thương hiệu Superbrain - Tiểu luận môn Quản trị truyền thông và thương hiệu | Đại học Gia Định
Tiểu luận môn Quản trị truyền thông và thương hiệu | Đại học Gia Định. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 26 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị truyền thông và thương hiệu
Trường: Đại học Gia Định
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
QT Truy ền Thông Và Thƣơng Hiệ u_Nhóm 2
GVHD: Nguy ễn Mai Phƣơng TIỂ Ậ U LU N NHÓM
CHI ẾN LƢỢ C XÂY D ỰNG THƢƠNG HI
Ệ U SUPERBRAIN
GVHD: TS. Nguy ễn Mai Phƣơng L ớ p: GDU.eMBA_K2-2022 TPHCM, tháng 12 năm 2022 1 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng GIỚI THIỆU
CÔNG TY CỔ PHẦN SUPERBRAIN GROUP
Trụ sở chính: Số 37 ƣờng 19, Phƣờng An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM Hotline: 0901800678
Email: superbrainvietnam@superbrain.edu.vn
(Giấy Chứng nhận ĐKKD số 0315015641 ược cấp bởi Sở KHĐT TP.HCM)
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH SUPERBRAIN
Cô Siraya Thapanangkun là ngƣời Thái mang 2 quốc tịch Thái và Canada. Lấy
chồng là ngƣời Việt. Sinh sống tại Việt Nam hơn 15 năm.
Ngƣời phụ nữ có 3 cậu con trai rất dễ thƣơng nhƣng có phần hiếu ộng, mất tập trung,
từ nhỏ không làm việc gì tập trung quá 5 phút. Đi học thƣờng hay bị thầy cô phàn nàn.
Nhƣng với sự nhạy bén của ngƣời mẹ thƣơng yêu con hết mực, Cô ã tìm cách là
muốn giúp cho con mình cải thiện những tính chƣa tốt ó ể thích nghi với môi trƣờng.
Bằng sự hiểu biết của mình, cô ã tìm ến phƣơng pháp Toán học của Hàn
Quốc là Fingermaths và Soroban của Nhật bản ể cải thiện sự mất tập trung cho con.
Với sự giúp ỡ, hỗ trợ của chồng và các ngƣời bạn, công ty Cổ phần Superbrain Việt
nam ra ời với tên gọi cho sản phẩm: TOÁN TRÍ TUỆ SUPERBRAIN. Phƣơng pháp
này ƣợc Bộ Giáo dục và ào tạo cho phép lƣu hành trên toàn quốc.
Lịch sử hình thành Superbrain Việt Nam là một câu chuyện của một ngƣời mẹ
“Câu chuyện Superbrain – Tâm thư của Người sáng lập Superbrain Việt Nam“!
“Bé thƣờng xuyên thiếu tập trung trong các hoạt ộng học tập, bé hay quên bài,
bé thiếu tự tin, nhút nhát và khó hòa nhập với bạn bè.
Đó là tất cả cảm giác lo lắng bất an mà tôi – một bà mẹ của ba ứa trẻ trải qua
trong suốt một thời gian cùng với con trai thứ hai của mình. Thời iểm ấy là lúc tôi cùng lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
gia ình trở về Việt Nam với rất nhiều sự bỡ ngỡ và mới mẻ, vừa phải sắp xếp cuộc sống,
vừa phải lo lắng trƣờng lớp cho các con, tôi luôn cảm thấy lo lắng cho tƣơng lai của
con trai. Nhƣng trái tim của một bà mẹ mách bảo tôi rằng “Con trai tôi rất thông minh”,
những iều bất ổn ang xảy ra với con trai tôi hẳn phải có lý do, chỉ cần biết ƣợc lý do, rồi
mọi chuyện sẽ sớm ƣợc khắc phục.
Bằng tất cả tình yêu của mình, tôi nghiên cứu rất nhiều tài liệu về trí tuệ và tƣ
duy trẻ em, và những kiến thức ấy dẫn dắt tôi ến với phƣơng pháp toán trí tuệ – nền
tảng phát triển tƣ duy của trẻ bằng việc cân bằng sự phát triển của não bộ, sẽ là tiền ề
cho mọi hoạt ộng mà con tham gia sau này. Rồi dƣờng nhƣ có một phép màu nào ó,
con trai tôi dần tiếp thu tốt hơn trong học tập, bé trở nên tự tin hơn, còn tôi thì cảm thấy an tâm hơn.
Và nếu nhƣ bố mẹ ã và ang trăn trở câu chuyện giống nhƣ tôi, thì tôi tin
Superbrain là nơi có thể mang lại cho bố mẹ những trải nghiệm tuyệt vời về sự tiến bộ
của con từng ngày, iều mà tôi ã trải qua khi cùng con trai rèn luyện phƣơng pháp toán trí tuệ.”
Năm 2010 Superbrain ƣợc ra ời từ tình yêu thƣơng và mong muốn em lại những
iều tốt ẹp dành cho chính con mình. Với giá trị tuyệt vời mà phƣơng pháp mang lại cho
những ứa con của mình, chƣơng trình Toán trí tuệ Superbrain ã lan tỏa rộng rãi khắp cả
nƣớc và lịch sử của Superbrain trên hành trình khơi dậy tiềm năng trí tuệ trẻ sẽ tiếp tục
ƣợc ghi dài hơn bởi sự tin tƣởng từ quý phụ huynh, sự hứng thú và tiến bộ của học
viên, sự nhiệt nhuyết và năng lƣợng của từng thầy cô và từ những ngƣời có chung am
mê, sứ mệnh với sự nghiệp giáo dục.
Lí do nhóm chọn ề tài này mà không phải là những thƣơng hiệu nổi tiếng khác
vì ây là sản phẩm của một ngƣời Thái nhƣng ƣợc hình thành ý tƣởng và phát triển tại
Việt Nam, có thể nói ây cũng là sản phẩm mang thƣơng hiệu giáo dục của Việt Nam. lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH
1. Phân tích môi trƣờng kinh doanh
1.1. Môi trƣờng vĩ mô: Tự nhiên: -
Việt nam có khí hậu nhiệt ới gió mùa, diện tích ất nông nghiệp rông lớn, là ất nƣớc nông nghiệp -
Thƣờng xuyên có nhiều thiên tai, bão – lũ lụt hàng năm. -
Thu nhập ngƣời dân còn chƣa cao so với nhiều nƣớc trong khu vực và trên thế giới Kinh tế: -
Việt nam có nền Kinh tế vĩ mô ổn ịnh -
GDP tăng trƣởng năm 2021: 2,59% -
Lạm phát ở mức thấp năm 2021: 2,31% -
Thu nhập bình quân năm 2021: 3,694USD lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
Truyền thống – văn hóa: -
Truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam ta ƣợc hình thành từ rất lâu ời. Từ
xa xƣa, học tập và tiếp thu kiến thức ã ƣợc khuyến khích ở trong các iều khoản
của “lệ làng, phép nƣớc”. -
Học sinh Việt nam ạt thành tích cao trong các kỳ thi toán – lý quốc tế Công nghệ:
Tốc ộ phát triển của ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam bám sát với các
ổi mối trên thế giới. Đặc biệt, với nguồn lực trẻ, sáng tạo, năng ộng, ngành Công
nghệ thông tin tại nƣớc ta chắc chắn còn phát triển hơn nữa trong tƣơng lai. Dân số - Xã hội
Việt Nam là quốc gia ông dân thứ 15 trên thế giới và thứ 3 trong khu vực Đông
Nam Á. Việt Nam có mật ộ dân số cao so với các nƣớc trên thế giới và trong
khu vực. 2019, mật ộ dân số cả nƣớc ạt 290 ngƣời/km2. Trong ó, Hà Nội (2.398
ngƣời/km2) và TP. Hồ Chí Minh (4.363 ngƣời/km2) là hai ịa phƣơng có mật ộ
dân số cao nhất cả nƣớc. lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
1.2. Môi trƣờng vĩ mô:
Đối thủ cạnh tranh
Hiện nay, Việt nam với chính sách mở cửa kinh tế - giáo dục và có nhiều tổ chức
giáo dục Quốc tế ầu tƣ vào Việt Nam, trong ó phải kể ến nhiều thƣơng hiệu nổi tiếng
nhƣ: AVS; AUS; AIS,… và bên cạnh những tổ chức giáo dục lớn, vẫn còn một số tổ
chức giáo dục kỹ năng ặc biệt theo phƣơng pháp ộc quyền nhƣ:
1.Trung tâm toán học Clevai
2. Trung tâm học toán tƣ duy POMath 3.Trung tâm UCMAS Việt Nam
4. Trung tâm toán tƣ duy Soroban
5. Trung tâm toán học Unix
6. Trung tâm toán tƣ duy Mighty Math
7. Trung tâm dạy toán tƣ duy Beta Education 8. Trung tâm Rainbows lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
9. Trung tâm toán học Mathnasium
KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Toán trí tuệ Superbrain là sự kết hợp giữa phƣơng pháp ngón tay FingerMath của
Hàn Quốc và bàn tính Soroban của Nhật Bản ể kích thích hai bán cầu não cùng hoạt
ộng. Đây là nền tảng ể giúp trẻ tập trung, tự tin, ghi nhớ tốt, phản xạ nhanh,… vì vậy,
nhóm khách hàng mục tiêu superbrian hƣớng ến là:
- Phụ huynh là nhân viên văn phòng, hoặc kinh doanh tự do
- Phụ huynh có con trẻ từ 4 tuổi – 12 tuổi và có nhu cầu cho con phát triển kỹ
năng toán nhanh và kích thích thích trí não.
- Phụ huynh có thu nhập kinh tế từ 20 triệu. - Các doanh nghiệp ối tác Strengths
- Kinh tế - chính trị ổn ịnh - Phư ng pháp dạy Weaknesse mới
- Mô hình mới tại Việt Nam - Hệ - Môi trường học tập
thống nhượng quyền chưa tốt ồng bộ
- Học phí phù hợp
- Thiếu sự hỗ trợ từ n vị chủ quản
- Truyền thông - marketing
chưa ược quan tâm SWOT Opportunities Threats
- Thị trường rộng lớn
- Nhiều ối thủ cạnh tranh - Thu nhập người
- Nhiều sản phẩm thay thế dân tăng
- Người dân chưa biết nhiều ến
- Người dân chú trọng ầu tư giáo
mô hình (thư ng hiệu) dục
2. Tầm nhìn – sứ mệnh: 2.1. Tầm nhìn: lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
Bằng tình yêu thƣơng và sự nhiệt huyết với nền giáo dục toàn cầu nói chung và Việt
Nam nói riêng, Superbrain hƣớng ến hành trình “Kiến tạo thế hệ trẻ tri thức và hạnh phúc“
Superbrain vẫn luôn hƣớng ến nền tảng tri thức. Sự rèn luyện trí tuệ và trau dồi
tri thức là hành trang cho con bƣớc tiếp vào ời. 2.2. Sứ mệnh:
Mang trên mình chiếc áo vàng “Ngƣời hƣớng dẫn Superbrain” cùng với sứ
mệnh “Khơi dậy và phát triển tiềm năng con trẻ“ Chúng tôi khơi dậy tối a tiềm năng
giúp con tự tin là chính mình, bồi ắp nền tảng trí tuệ và ạo ức bằng tình yêu thƣơng và
chăm sóc của ngƣời hƣớng dẫn.
Superbrain ã lan tỏa rất nhiều giá trị cho con trẻ, gia ình, xã hội. Và không
ngừng cố gắng ể em ƣợc nhiều hơn những giá trị ến trẻ em Việt Nam.
2.3. Mục tiêu xã hội
Tổ chức các hoạt ộng xã hội tình nguyện, xây nhà tình thƣơng, mùa hè xanh,
hiến máu nhân ạo, tiếp sức mùa thi,... là những hoạt ộng mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực cho xã hội. lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
3. Định vị thƣơng hiệu
Superbrain là thương hiệu giÆo dục về toán tư duy có thị phần lớn nhất tại Việt Nam với
31,7%. Xếp tứ tự lần lượt tiếp theo l UCMAS với 15,1%, B-Smart 12.8%, Rainbow 10,3%,….
3.1. Thấu hiểu khách hàng
Chúng tôi tin rằng: “Mỗi trẻ ều có tiềm năng riêng”
Mỗi ứa trẻ ều ƣợc sinh ra với một bộ não có những khả năng kỳ diệu tuyệt vời.
Nếu ƣợc nuôi dƣỡng, khơi dậy úng lúc và luyện tập úng cách, mỗi trẻ ều có thể trở
thành thiên tài với năng khiếu riêng.
Chúng tôi hiểu rằng: “Mỗi trẻ ều có cơ hội phát triển”
Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình có một môi trƣờng học tập phù hợp ể
trẻ có cơ hội tốt nhất phát triển bản thân, xây dựng một nền tảng vững chắc cho tƣơng
lai. Hiểu ƣợc iều ó, Superbrain luôn cố gắng ể mỗi trẻ ƣợc tiếp xúc với Toán trí tuệ và
khơi dậy tiềm năng úng lúc, ánh thức những khả năng tiềm ẩn kỳ diệu chƣa ƣợc khám phá hết. lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
Chúng tôi mong muốn: “Mỗi trẻ ều phát huy tiềm năng tối a”
Superbrain mong muốn mang ến cho trẻ phƣơng pháp tối ƣu nhất ể phát triển
ồng ều cả hai bán cầu não, giúp trẻ tăng khả năng Tập trung, Ghi nhớ, Phản xạ và Tự
tin, từ ó phát huy những tiềm năng vốn có một cách tối a. Superbrain luôn nỗ lực ể tạo
ra môi trƣờng tốt nhất cho trẻ em Việt Nam ể góp phần tạo nên một thế hệ trẻ phát triển và hạnh phúc.
Chính vì những giá trị tốt ẹp dành cho trẻ, Superbrain mong muốn mọi trẻ em
Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ƣợc hƣởng một phƣơng pháp giáo dục mới:
hiện ại, năng ộng và hạnh phúc.
3.2. Lợi ích sản phẩm GIÁ TRỊ TRÍ TUỆ
Toán trí tuệ Superbrain là chƣơng trình khơi dậy tiềm năng, phát triển trí tuệ
cho trẻ tốt nhất hiện nay. Đây là nền tảng ể giúp trẻ tập trung, tự tin, ghi nhớ tốt, phản xạ nhanh…
GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC
Superbrain mong muốn tạo ra một thế hệ trẻ nhanh nhạy với các kỹ năng nền
tảng của cuộc sống, ồng thời ƣợc trau dồi các giá trị ạo ức tốt ẹp làm hành trang ể trẻ
tự tin hiện thực hóa tiềm năng của chính mình.
Chúng tôi tin: Phát huy tối a về trí tuệ phải luôn song hành với giá trị ạo ức ể
tạo ra một ứa trẻ phát triển toàn diện.
3.3. Sự khác biệt của thƣơng hiệu
Superbrain còn tự hào là ơn vị i ầu trong việc phát triển phƣơng pháp Toán trí
tuệ nhằm giúp cho tƣ duy, trí tuệ trẻ ƣợc phát triển tối ƣu, cân bằng và linh hoạt. lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
Từ những hoạt ộng óng góp cho cộng ồng, Superbrain càng tự hào hơn khi ạt ƣợc rất
nhiều giải thƣởng, ngày càng khẳng ịnh thƣơng hiệu và tạo niềm tin vững chắc hơn
trong lòng mọi ngƣời, ƣợc chính khách hàng và các tổ chức chuyên môn thẩm ịnh.
Ngày 20.06.2020, Superbrain Việt Nam ã
ƣợc vinh danh trong “TOP 100 –
THƢƠNG HIỆU TIÊU BIỂU CHÂU Á – THÁI BÌNH DƢƠNG 2020” (Top 100
Asia Pacific Outstanding Brand 2020).
Đây là giải thƣởng nhằm tôn vinh những thƣơng hiệu tiêu biểu thuộc khu vực
Châu Á – Thái Bình Dƣơng và ghi nhận những óng góp tƣơng ối trong việc ứng dụng
công nghệ khoa học vào hoạt ộng kinh doanh, áp ứng yêu cầu và quyền lợi ngƣời tiêu
dùng, gắn với sự phát triển của ất nƣớc; do Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dƣơng,
mạng cộng ồng Doanh nghiệp Việt Nam, Cty CP Tƣ vấn và truyền thông Đất Việt phối
hợp thực hiện phối hợp bình chọn dƣới sự giám sát của Tổ chức cấp chứng nhận Quốc
tế QMS – Australia, QMS tại Việt Nam.
Trung tâm Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dƣơng tổ chức cấp chứng nhận Quốc tế QMS
– Australia (tại Việt Nam) cùng Cty CP tƣ vấn và truyền thông Đất Việt phối hợp thực hiện. lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
3.4. Tính cốt lõi của sản phẩm
Superbrain mang 5 giá trị cốt lõi Chính trực
Đây là giá trị ầu tiên Superbrain hƣớng ến. Vì iều chính trực sẽ giúp mỗi
ngƣời trung thực và luôn tuân theo các quy ịnh ạo ức của bản thân.
Trong ó, chính trực trong công việc giúp Superbrain hƣớng ến việc suy nghĩ
úng, hành ộng úng và luôn i theo những giá trị ạo ức cơ bản. Chính trực trong giảng
dạy sẽ giúp ngƣời hƣớng dẫn Superbrain tôn trọng, thấu hiểu và ối xử công bằng với
các con. Nhờ ó, trẻ sẽ cảm thấy gần gũi và hạnh phúc hơn với môi trƣờng học tập của Superbrain.
Và cuối cùng, chính trực với các mối quan hệ xã hội ể dù ở bất cứ nơi âu, mỗi
thành viên Superbrain luôn gìn giữ những giá trị ạo ức vốn có và làm tấm gƣơng sáng cho trẻ noi theo. Trách nhiệm
Trách nhiệm với bản thân là yếu tố cơ bản hàng ầu của ngƣời hƣớng dẫn
Superbrain vì mỗi thành viên ều phải có trách nhiệm với từng lời nói, suy nghĩ và
hành ộng của mình. Trách nhiệm ở ây còn là trách nhiệm với con trẻ ể tạo nên môi
trƣờng học tập hạnh phúc, nơi trẻ ƣợc thỏa sức khám phá kiến thức. Ngoài ra, ó còn
là trách nhiệm với từng phụ huynh trên con ƣờng khơi dậy và phát triển tối a tiềm 12 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
năng, hƣớng ến môi trƣờng tích cực và sáng tạo cho con. Cuối cùng, trách nhiệm với
xã hội ể xây dựng và kiến tạo thế hệ trẻ tri thức và hạnh phúc. Chăm sóc
Đối vói Superbrain, chăm sóc nên xuất phát từ cá nhân. Vì khi biết chăm sóc
bản thân, mỗi ngƣời mới có thể yêu thƣơng và mang ến sự hạnh phúc cho những
ngƣời xung quanh. Giá trị chăm sóc ƣợc Superbrain ƣa vào từng khía cạnh nhỏ nhất của mình. Trong ó:
Superbrain chăm sóc các cơ sở ể các thành viên ngày một gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau.
Superbrain chăm sóc các con ể tạo nên môi trƣờng học tập hạnh phúc và luôn
tôn trọng từng giá trị, tiềm năng riêng của trẻ.
Superbrain chăm sóc phụ huynh ể cùng ba mẹ giải áp và ồng hành trên con ƣờng khơi
dậy và phát triển tiềm năng trẻ. Năng lƣợng
Năng lƣợng cũng là một trong những giá trị quan trọng của Superbrain. Bởi
khi có năng lƣợng tích cực trong giảng dạy, Superbrain mới có thể truyền nguồn năng
lƣợng này ến với các bé ể con thỏa sức học tập, khám phá những iều mới, ầy thú vị trong cuộc sống. Đoàn kết
Đoàn kết chính là chìa khóa giúp Superbrain ngày càng vƣơn xa và vững mạnh
hơn. Là giá trị giúp từng thành viên luôn gắn kết và yêu thƣơng nhau. Vì thế ở
Superbrain, không còn là cấp trên và nhân viên mà ó là một gia ình cùng chung chí
hƣớng ể mang “hạnh phúc” và “tri thức” ến với trẻ em.
Nhờ 5 giá trị cốt lõi trên, Superbrain ã luôn i úng hƣớng trên hành trình phát
triển và khơi dậy tiềm năng trẻ. Superbrain tin rằng, 5 giá trị cốt lõi này sẽ ngày càng
lan tỏa ến với nhiều bé và nhiều thành viên của mình hơn nữa trong tƣơng lai.
4. Dấu hiệu nhận biết thƣơng hiệu 13 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng Sản phẩm
- Mô hình ào tạo và phát triển toán tƣ duy cho trẻ từ 4-12 tuổi và ƣợc thành 13
cấp ộ gồm: Basic: 1 và 2; Finger: 1, 2, 3; Super: 1,2,3,4; Plus: 1,2,3,4.
- Ứng dụng toán tƣ duy online Giá Cả
Superbrain với mô hình ào tạo và phát triển toán tƣ duy cho trẻ từ 4-12 tuổi và
ƣợc thành 13 cấp ộ gồm: Basic: 1 và 2; Finger: 1, 2, 3; Super: 1,2,3,4; Plus: 1,2,3,4
Giáo trình học ƣợc chia thành khóa 3 tháng cho mỗi cấp ộ với mức học phí 3,000,000vn / khóa. Tổ chức
Superbrain ƣợc ra ời từ tình yêu thƣơng và mong muốn em lại những iều tốt
ẹp dành cho chính con mình. Với giá trị tuyệt vời mà phƣơng pháp mang lại cho
những ứa con của mình, chƣơng trình Toán trí tuệ Superbrain ã lan tỏa rộng rãi khắp
cả nƣớc và lịch sử của Superbrain trên hành trình khơi dậy tiềm năng trí tuệ trẻ sẽ tiếp
tục ƣợc ghi dài hơn bởi sự tin tƣởng từ quý phụ huynh, sự hứng thú và tiến bộ của
học viên, sự nhiệt nhuyết và năng lƣợng của từng thầy cô và từ những ngƣời có
chung am mê, sứ mệnh với sự nghiệp giáo dục. Con ngƣời
Ngƣời Sáng lập Superbrain quan niệm: “Phƣơng pháp ai cũng có thể làm ƣợc,
nhƣng iều cần thiết ở ngƣời làm giáo dục là trái tim và sự nhẫn nại”. Sự nhiệt huyết,
năng lƣợng, tình yêu thƣơng, sự kiên trì và thấu hiểu con trẻ cùng môi trƣờng học tập 14 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
vừa học vừa chơi là bệ phóng ể giúp con trẻ phát huy am mê học tập bằng sự hào
hứng, không ặt nặng thành tích ể trẻ tự tin phát huy những tiềm năng của chính mình.
Superbrain tự hào góp phần cùng xã hội và nền giáo dục Việt Nam xây dựng và
tạo cảm hứng về môi trƣờng giáo dục hạnh phúc. “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay ổi
thế giới”. Superbrain tin rằng
Tên thƣơng hiệu
Superbrain có nghĩa là “siêu trí nhớ”, ơn giản và rất dễ nhớ, vừa là tên gọi của
thƣơng hiệu vừa mang ý nghĩa giúp cho trẻ phát triển trí não, thông minh” Logo Biểu tƣợng
Slogan: “Khơi dậy và phát triển tiềm năng con trẻ”
Mỗi ứa trẻ ều ƣợc sinh ra với một bộ não có những khả năng kỳ diệu tuyệt vời.
Nếu ƣợc nuôi dƣỡng, khơi dậy úng lúc và luyện tập úng cách, mỗi trẻ ều có thể trở
thành thiên tài với năng khiếu riêng.
Superbrian với phƣơng pháp dạy tối ƣu, luôn cố gắng ể mỗi trẻ ƣợc tiếp xúc với
Toán trí tuệ và khơi dậy tiềm năng úng lúc, ánh thức những khả năng tiềm ẩn kỳ diệu
chƣa ƣợc khám phá hết.
5. Quảng bá thƣơng hiệu
Một iểm chạm nhận diện thƣơng hiệu óng vai trò quan trọng không kém ở giai oạn
trƣớc khi quyết ịnh mua hàng chính là các chƣơng trình quảng cáo. Từ tờ rơi, phiếu ƣu
ãi mua sắm, standee về chƣơng trình khuyến mãi, các TVC sinh ộng hay những tấm 15 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
pano, billboard nổi bật,… Tất cả tạo ra những ấn tƣớng liên tục giúp ghi nhớ trong tâm
trí khách hàng về sản phẩm, chƣơng trình quảng cáo công ty ang thực hiện
Các hình thức quảng cáo - Truyền hình •
70% ngƣời xem truyền hình biết ến quảng cáo Superbrian •
Clip quảng cáo hấp dẫn thu hút tạo ấn tƣợng tốt cho ngƣời xem - Internet, mạng xã hội •
Tạo hệ thống liên kết nhân viên và khách hàng một cách chặc
chẽ, trao ổi thông tin hai chiều, những ý kiến phản hồi từ những khách hàng ang sử dụng dịch vụ. •
Thông tin sản phẩm ƣợc hơn 10 triệu lƣợt truy cập và có thể tăng thêm •
Hình ảnh thƣơng hiệu tạo ấn tƣợng tốt ến hơn 90% ngƣời xem •
Truyền thông a phƣơng tiện trên facebook, YouTube hay Flickr. Tiktok, intargram,… •
Lập blog (trang nhật ký cá nhân trên mạng) Truyền thông xã hội.
- Đăng bài trên báo chí.
• Quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ ến nhữn khách hàng tiềm năng
• Hình ảnh logo, biểu tƣợng thƣơng hiệu ập vào mắt khách hàng, tạo sự
chú ý của khách hàng tại ịa iểm mua hàng, chào hàng.
- Quảng bá tại hiện trƣờng
Panô, áp phích với hình ảnh logo biểu tƣợng của sản phẩm doanh nghiệp
ƣợc treo và ặt, dán ở vị trí dễ thấy nhất tại các cửa hàng ại lý của công ty các
khu mua sắm, tạo sự chú ý cho mọi ngƣời tại nơi làm việc, vui chơi, các siêu thị,….
Hoạt ộng xúc tiến bán hàng
- Hội chợ - hội thảo giáo dục •
Tham gia các hội chợ triển lãm giáo dục 16 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng •
Phấn ấu hơn 50% khách hàng có hứng thú, thử và xem gian hàng
các sản phẩm giáo dục của Superbrian, và hơn 80% khách hàng trong số ó ăng ký. •
Hơn 70% khách hàng tới hội chợ biết ến gian hàng của Superbrian •
Tặng kỳ học trải nghiệm miễn phí 2 tuần cho các bé ƣợc trải nghiệm thực tế •
Tổ chức các chƣơng trình workshop tại các trƣờng mầm non và
trƣờng tiểu học ể giới thiệu về các phƣơng pháp dạy và học của superbrain - Khuyến mãi, giảm giá •
Trong giai oạn thực hiện khuyến mãi, giảm học 50% phí cho các học viên mới. •
Có các gói chƣơng trình giảm giá theo combo (quí, năm) cho các
cá nhân và các ối tác là trƣờng học •
Kích thích hơn 90% khách hàng muốn ăng ký trải nghiệm •
100% khách hàng phản ứng tốt với các hình thức khuyến mãi, giảm giá này
- Tổ chức các cuộc thi Superbrain •
Thu hút nhiều chuyên gia, các khách hàng có hứng thú với mô
hình giáo dục ến tham gia trải nghiệm •
Tổ chức không gian ẹp mắt, tạo ấn tƣợng trong lòng khách hàng. •
Tạo tiếng vang trong giới, trở thành ịa iểm mà nhiều ngƣời muốn
cho con em ạt ƣợc kết quả tốt trong học tập. - Tài trợ các cuộc thi quốc gia •
Trở thành nhà tài trợ cho các cuộc thi học sinh giỏi toán, siêu trí nhớ,… •
Tạo ấn tƣợng tốt trong lòng các khách hàng, phấn ấu hơn 90%
khán giả xem biết ến doanh nghiệp là ơn vị tài trợ cho các cuộc thi. •
Phấn ấu 100% các thí sinh dự thi biết ến và tham gia với
Superbrian, và hơn 70% khán giả hâm mộ chú ý tới sản phẩm.
Dịch vụ khách hàng 17 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
- Bên cạnh những chính sách giảm giá, bàn hàng, cần quan tâm ến dịch vụ khách
hàng. Theo dõi, ghi nhận và phản hồi những thông tin, thắc mắc ến phụ huynh nhanh nhất
- Cải thiện những dịch vụ chƣa tốt và ý kiến phản hồi từ phụ huynh, học sinh
(phiếu khảo sát trực tiếp, online hoặc iện thoại).
6. Quản trị rủi ro thƣơng hiệu
Superbrain là một thƣơng hiệu ƣợc phát triển tại Việt nam, do ó, cần phải có
chiến lƣợc quản trị thƣơng hiệu úng ắn, phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra và ảnh
hƣởng ến thƣơng hiệu.
Quản trị rủi ro Là quá trình bao gồm các hoạt ộng nhằm hạn chế, loại bỏ các rủi
ro hoặc khắc phục các hậu quả mà rủi ro gây ra ối với doanh nghiệp từ ó tạo iều kiện
cho việc sử dụng tối ƣu các nguồn lực của doanh nghiệp, giảm ến mức thấp nhất các
thiệt hại về ngƣời và của doanh nghiệp. 6.1.
Nhận dạng rủi ro
- Các rủi ro ƣợc nhận dạng nhƣ sau: • Rủi ro bên trong
• Rủi ro bên ngoài ( ối thủ cạnh tranh, tai nạn, thiên tai,…) • Rủi ro về tài chính • Rủi ro khác 6.2.
Phân Tích Rủi ro Bên trong
+ Rủi ro trong giảng dạy
• Trình ộ chuyên môn kém
• Tổ chức giảng day: Lập kế hoạch tác nghiệp, kỷ luật,..
• Bố trí phòng học, phƣơng pháp giảng dạy • Tai nạn lao ộng
+ Rủi ro liên quan ến cơ sở hạ tầng • Phỏng học • Máy móc thiết bị • Kỹ thuật bảo quản
+ Rủi ro do hoạt ộng kinh doanh của doanh nghiệp 18 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
• Mất mát, hƣ hỏng hàng hóa • Mâu thuẫn nội bộ
+ Rủi ro hoạch ịnh & kiểm soát
• Dự báo nhu cầu thị trƣờng sai
• Kiểm soát chất lƣợng
• Gian lận, tham ô, biển thủ công quỹ Bên ngoài:
+ Từ phía ối thủ cạnh tranh • Chơi xấu
• Gián iệp ánh cắp thông tin
• Áp lực trong cạnh tranh về giá + Rủi ro môi trƣờng
• Môi trƣờng bên ngoài: gồm các môi trƣờng vĩ mô, thiên nhiên, chính trị, luật
pháp, kinh tế, văn hóa, xã hội, công nghệ, ối tác, khách hàng và ối thủ cạnh tranh. + Rủi ro do cầu
• Rủi ro này xảy ra khi mức cầu giảm xuống trong khi chi phí ã ầu tƣ về nguồn
lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất. Rủi ro này còn ƣợc gọi là rủi ro ầu ra => tồn kho + Rủi ro do cung
• Rủi ro này xảy ra khi hợp ồng dịch vụ tăng nhƣng không áp ứng về cơ sở vật
chất, trang thiết bị và nhân lực • Thiếu nhà cung cấp • Tiến ộ giao hàng
+ Rủi ro tài chính ( Fanancial Risks): Rủi ro này liên quan ến việc huy ộng vốn, ến
sự thay ổi của tỷ giá hối oái. Những khoản phát sinh tăng mà không buộc khách hàng chịu.
a) Rủi ro lãi suất:
Trong hoạt ộng kinh doanh, hầu nhƣ tất cả các doanh nghiệp ều phải sử dụng vốn
vay. Khi lập kế hoạch kinh doanh, tuy lãi suất tiền vay ã ƣợc dự tính, song có rất
nhiều nhân tố nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp tác ộng ến lãi suất tiền vay.
Khi lạm phát xảy ra, những tính toán, dự kiến trong kế hoạch kinh doanh ban ầu bị ảo lộn.
b) Rủi ro tỷ giá: 19 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
Rủi ro tỷ giá là sự thay ổi tỷ giá ngoại tệ mà doanh nghiệp không thể dự báo trƣớc.
Trong trƣờng hợp các giao dịch của doanh nghiệp thực hiện trên cơ sở tỷ giá ngoại tệ
mà hàng hóa ã ƣợc ịnh giá trƣớc, khi tỷ giá có sự biến ộng có thể tạo ra rủi ro dẫn ến
thua lỗ. Tùy theo quy mô sử dụng ngoại tệ, doanh nghiệp có thể chịu số lỗ do rủi ro về
tỷ giá nhiều hay ít. Ví dụ theo số liệu của Bộ Tài chính, việc kinh doanh xăng dầu của
các DN ở nƣớc ta thời gian qua ã lỗ trên 1 ngàn tỷ ồng do tỷ giá thay ổi.
c) Rủi ro biến ộng giá cả hàng hóa:
Đối với các doanh nghiệp có các giao dịch mua, bán hàng hóa theo hợp ồng cố ịnh giá
trong một thời gian dài, rủi ro biến ộng giá cả hàng hóa có thể sẽ là một rủi ro lớn.
Đặc biệt trong trƣờng hợp nền kinh tế có tỷ lệ lạm phát cao, giá cả hàng hóa thay ổi
hàng ngày. Khi giá cả biến ộng, nguyên vật liệu ầu vào tăng, nhƣng giá bán sản phẩm
ã cố ịnh từ trƣớc, nguy cơ thua lỗ là rất lớn.
d) Rủi ro trong tín dụng thương mại (mua bán chịu):
Rủi ro tín dụng là tính không chắc chắn và tiềm ẩn về khoản lỗ do không có
khả năng thanh toán của bên ối tác. Rủi ro tín dụng có thể từ nguyên nhân vì các ối tác
không thực hiện ầy ủ trách nhiệm pháp lý, chẳng hạn nhƣ lẽ ra phải thanh toán tiền
mua hàng, nhƣng lại không thanh toán úng hạn, hoặc thanh toán không ầy ủ, hoặc
thậm chí từ chối thanh toán vì nhiều lý do. Ở nƣớc ta, nhiều DN sau một thời gian
hoạt ộng ã bị phá sản, thậm chí “biến mất”. Điều này cũng làm gia tăng rủi ro tín
dụng. Mặt khác tỉ lệ lạm phát cao cũng góp phần gia tăng rủi ro tín dụng. 6.3.
Thực trạng rủi ro của Superbrian
Các yếu tố ảnh hƣởng ến quản trị rủi ro của Superbrain, có thể nói nguồn lực,
mạng lƣới quan hệ và việc quản lý vận hành hiệu quả là 3 yếu tố then chốt trong quản
trị rủi ro mà bất cứ nhà quản trị nào cũng phải nắm bắt. Đối với Superbrain, thì nhà
quản trị phải có kỹ năng trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, dự báo, cung cấp
thông tin,… Từ ó thiết lập mô hình quản lý ể tránh các vấn ề phát sinh.
Yếu tố nguồn lực của Superbrain:
Để giải quyết ƣợc yếu tố nguồn lực, òi hỏi superbrain phải có những nhà quản
lý và nhân viên năng ộng. Tùy vào từng ối tƣợng khách hàng sẽ chú trọng ến những
khâu then chốt. Khách hàng bao giờ cũng yêu cầu giá cả thấp nhất nhƣng lại yêu cầu
chất lƣợng tốt nhất, do ó Superbrain phải có khả năng kết nối nhu cầu với việc cung
cấp thông tin cho khách hàng. Điều này phản ánh tốc ộ phản ứng trong việc xử lý 20 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
thông tin liên quan ến dịch vụ. Mức ộ phát triển của Superbrain phụ thuộc vào khả
năng xử lý tốt và áp ứng các yêu cầu của khách hàng. Hiện tại nguồn lực của Việt
Nam dù ã thật sự nhiều và a dạng nhƣng ngành này thƣờng yêu cầu nguồn nhân lực
có nghiệp vụ chuyên môn, bởi hầu hết các qui trình giảng dạy òi hỏi phải ƣợc ào tạo chuyên sâu, khép kín.
Yếu tố mạng lưới quan hệ:
Do có nhiều kênh cùng bán sản phẩm dịch vụ nên mỗi kênh, mỗi ơn vị có một
qui trình riêng và mỗi nhà quản lý lại có cách iều hành mạng lƣới của mình khác
nhau. Các nhà quản lý của mỗi nơi trong hệ thống liên kết còn chƣa chặt chẽ, tách rời
dẫn ến việc không ồng nhất, ồng bộ trong các qui trình hoạt ộng, ặc biệt là cơ sở vật
chất chƣa ồng ều, qui mô vừa và nhỏ và bố trí chƣa hợp lý.
Yếu tố hiệu suất hoạt ộng:
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, hoạt ộng kinh doanh rất chú
trọng ến hiệu suất hoạt ộng bởi nó phản ánh ến cốt lõi, sự sống còn của doanh
nghiệp. Để ánh giá hiệu suất, doanh nghiệp phải tiến hành các khâu nhƣ: Đinh giá,
theo dõi, o lƣờng và kiểm soát các hoạt ộng, tài chính cũng nhƣ các biến ộng trên thị
trƣờng nhƣ lãi suất, ầu tƣ, các mảng thị trƣờng,…và một số số liệu khác. Làm tốt
các khâu trên, Superbrain sẽ sử dụng ƣợc các nguồn tài nguyên quan trọng, mang ến
sự hài lòng cho khách hàng và nhân viên cũng nhƣ nâng cao chất lƣợng dịch vụ.
Xác ịnh và thực hiện tốt ƣợc ba yếu tố nguồn lực, mạng lƣới quan hệ và hiệu suất
Superbrian có thể dễ dàng quản trị ƣợc rủi ro trong hoạt ộng. Hiện nay, ặc biệt là thị
trƣờng các nƣớc ang phát triển, ẩn chứa hàng loạt yếu tố rủi ro về chính trị, kinh tế,
pháp luật, an ninh,… òi hỏi Superbrain phải xây dựng chiến lƣợc cụ thể ể giảm thiểu
chúng. Các hệ thống cơ sở thông tin chƣa áp ứng nhu cầu khách hàng nên hiệu suất
hoạt ộng chƣa cao, các dự báo và kế hoạch chƣa phản ánh và giải quyết những rủi ro có thể gặp phải. 6.4.
Năm nhóm rủi ro chính có thể ảnh hưởng ến hoạt hoạt ộng của
Superbrain
Rủi ro giá thành
Rủi ro giá thành chịu ảnh hƣởng bởi hai yếu tố chính: Lạm phát và biến ộng.
Việc tăng giá ột ngột ảnh hƣởng ến việc các thị trƣờng dễ bị tác ộng. Một biện pháp ể 21 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
kiểm soát tình trạng này là ký hợp ồng dài hạn với các nhà cung ứng, ể có thể giảm tác
ộng ến các ợt tăng giá trong tƣơng lai.
Nhân tố thứ hai liên quan ến rủi ro giá thành là biến ộng thị trƣờng từ các ối
thủ cạnh tranh. Tình trạng này diễn ra khi thị trƣờng thay ổi nhanh, ột ngột khó dự
oán. Khi thị trƣờng biến ộng, trƣợt giá có thể diễn ra bất ngờ, ồng thời việc hoạch ịnh
kế hoạch cũng khó khăn hơn.
Rủi ro chất lƣợng dịch vụ (giảng dạy)
Rủi ro chất lƣợng có thể diễn ra vì một nguyên nhân ơn giản (mâu thuẫn trong
các chinh sách phúc lợi, môi trƣờng làm việc, mâu thuẫn cá nhân, tâm sinh lý) nhƣng
lại gây ra hậu quả nghiêm trọng (ảnh hƣởng ến chết lƣợng giảng dạy).
Quản lý rủi ro chất lƣợng là quá trình áp dụng nhiều phƣơng pháp ể ảm bảo
chất lƣợng dịch vụ trƣớc các thay ổi bất thƣờng có thể diễn ra trong quá trình sản
xuất. Các quy trình ảm bảo chất lƣợng, qui trình giảng dạy, giáo trình luôn ƣợc
hƣớng dẫn, cập nhật kịp thời. Các chính sách phúc lợi, môi trƣờng làm việc luôn phải
ảm bảo cho ngƣời lao ộng; quan tâm, ộng viên và chia sẻ với ngƣời lao ộng trong
những lúc khó khăn, giải quyết những vấn ề mâu thuẫn kịp thời, ổn ịnh tâm lý của ngƣời lao ộng.
Rủi ro cơ sở vật chất
Khi một thiết bị, công nghệ hoặc trang thiết bị cảu cơ sở vật chất bị hƣ hỏng
làm ảnh hƣớng hoạc gián oạn dịch vụ và mua hàng là ngƣời sẽ chịu trách nhiệm. Ví
dụ, phòng học thiếu ánh sáng hoặc quá ồn làm các em không thể tập trung vào việc
học, dịch vụ của công ty có thể bị ảnh hƣởng nghiêm trọng.
Rủi ro cơ sở vật chất có thể tác ộng ến hoạt ộng kinh doanh theo 3 cách sau ây:
không hoạt ộng, không thể giảng dạy, học viên không học ƣợc. Quản lý các rủi ro này
có ý nghĩa khá quan trọng, doanh nghiệp cần nhận thức ƣợc các biến ộng, thay ổi có
thể làm ảnh hƣởng ến tình trạng của trang thiết bị, cơ sở hạ tàng, từ ó tăng cƣờng
năng lực phản ứng của mình.
Rủi ro pháp lý
Khi một ơn vị trong chuỗi vi phạm pháp luật, các ơn vị khác trong chuỗi có
thể bị ảnh hƣởng, liên ới. Để công ty không bị ảnh hƣởng bởi các rủi ro loại này, họ
cần phải ào tạo ội ngũ nhân viên của mình sao cho nhận thức ầy ủ về luật pháp, và 22 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
phải có thái ộ kiên quyết, không dung tha trƣớc các hành vi phạm pháp. Rủi ro danh tiếng
Đây là loại rủi ro khó lƣờng nhất. Rủi ro này liên quan mật thiết ến quan iểm
của công chúng về doanh nghiệp. Danh tiếng của một công ty có thể bị ảnh hƣởng
nghiêm trọng nếu cộng ồng cho rằng công ty ang vi phạm một vấn ề ạo ức nào ó, hay
thậm chí vi phạm luật pháp.
Tƣơng tự nhƣ rủi ro về pháp lý ở trên, doanh nghiệp của bạn có thể không liên
quan ến rủi ro danh tiếng, nhƣng một doanh nghiệp trong chuỗi hệ thống của bạn lại
là ngƣời gặp rủi ro, thì sớm hay muộn gì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ bị ảnh hƣởng.
Để tránh tình trạng này xảy ra, doanh nghiệp cần phải chủ ộng giám sát và thực hiện
các tiêu chuẩn, các quy ịnh pháp luật CÁC GIẢI PHÁP
Thứ nhất, ể có một quá trình hoạt ộng hiệu quả, cần tạo lập sự cân bằng giữa
việc áp ứng nhu cầu của khách hàng, nhân viên, ối tác và hiệu quả kinh doanh của
Superbrain bằng cách lập kế hoạch thật chi tiết và cụ thể cho từng khâu trong qui
trình, song song ó là các dự báo ngắn và dài hạn cũng nhƣ các báo cáo thƣờng xuyên
cập nhật tình hình hoạt ộng của doanh nghiệp.
Thứ hai, Quản lý trang thiết bị vật chất, cơ sở hạ tầng, cần có kế hoạch kiểm
tra, bảo dƣỡng ịnh kỳ, tránh những rủi ro không áng có, gây thất thoát tài sản, thiệt hại
doanh thu và giảm uy tín khách hàng.
Thứ ba, về quản trị chất lƣợng cần quan tâm ầu tƣ về nguồn nhân lực, ào tạo
nâng cao nghiệp vụ cho ội ngũ nhân viên phù hợp với từng giai oạn phát triển của thị
trƣờng. Việc quản trị và tránh rủi ro trong khâu này rất quan trọng bởi yếu tố con
ngƣời là yếu tố quyết inh ến thành bại của doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp cần
thiết lập cho mình một hế thống giám sát, quản lý chặt chẽ ể sản phẩm ến tay khách
hàng với chất lƣợng và dịch vụ cao, an toàn.
Thiết lập một hệ thống qui trình làm việc hợp lý giúp quá trình này ƣợc minh bạch
và rõ ràng, từ ó sẽ có cơ sở dữ liệu thông tin chính xác giúp doanh nghiệp biết ƣợc
tình hình hoạt ộng của doanh nghiệp và có những chiến lƣợc phù hợp. 23 | 2 5 lOMoARcPSD| 43546859
QT Truyền Thông Và Thƣơng Hiệu_Nhóm 2
GVHD: Nguyễn Mai Phƣơng
Thu hút nhân viên cũng là một iều cần thiết bởi nhân viên chính là ngƣời tham gia
trực tiếp trong quá trình cung cấp dịch vụ. Nên có những chính sách ãi ngộ phù hợp
giúp họ hăng say làm việc, phát huy tinh thần tự giác và sáng tạo phục vụ doanh
nghiệp. Nên ánh giá nhân viên một cách công bằng và thƣờng xuyên ể những ngƣời
chƣa tốt cố gắng hoàn thiện mình, những ngƣời không áp ứng ƣợc nhu cầu sẽ bị ào thải.
Thứ tƣ, về khâu thông tin. Có thể nói, thông tin là “chìa khóa” cho hệ thống
quản trị rủi ro. Nếu thông tin chuẩn xác, việc quản trị sẽ em lại những kết quả chuẩn
xác. Doanh nghiệp cần khai thác thông tin từ nhiều nguồn khác nhau một cách chủ
ộng và tích cực nhƣ: Xu hƣớng thị trƣờng, chính sách giáo dục, nhu cầu khách hàng,
ối thủ cạnh tranh,… chú trọng ến khâu cung cấp thông tin cho khách hàng cũng nhƣ
có chiến lƣợc quản trị, chƣơng trình tiếp thị hiệu quả. Từ ó, khách hàng sẽ biết ến
thông tin sản phẩm nhiều hơn, tin tƣởng vào chất lƣợng và giá thành, thúc ẩy việc sử dụng dịch vụ.
Tài trợ rủi ro:
Ngoài ra, Doanh nghiệp cần chuẩn bị dự phòng nguồn tài chính trƣớc những tổn
thất xảy ra trong tƣơng lai, do ó Tài trợ rủi ro trong doanh nghiệp cần ƣợc thực hiện.
• Superbrain cần xây dựng quỹ dự phòng rủi ro ể khi xuất hiện rủi ro thì Công ty
có thể trích ra giải quyết rủi ro ó. Khoản tiền tài trợ tổn thất có thể bù ắp hay cứu trợ
một phần tổn thất xuất hiện, nó ƣợc chi cho các hoạt ộng nhằm giảm thiểu và ngăn ngừa rủi ro.
• Công ty mua bảo hiểm cho các cơ sở vật chất, bảo hiểm thiên tai – hỏa hoạn.
Tóm lại, Superbrain phải nhận biết tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro bởi cùng
với quá trình tiếp thị và tài chính, ó sẽ là chìa khóa thúc ẩy superbrain gặt hái thành
công trên thƣơng trƣờng. Dù superbrain có hoạt ộng dƣới hình thức nào và hệ thống
quản lý ra sao thì sự minh bạch, riêng tƣ và sự hài lòng của khách hàng chính là
những yếu tố cơ bản. Với tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, thách thức ến từ bên
ngoài và bên trong Superbrain ngày càng nhiều, việc quản trị rủi ro chính là sự sống
còn của cả doanh nghiệp. 24 | 2 5