Chủ đề 4 Bài 3: Rèn luyện sự tự chủ | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

Thông tin:
12 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề 4 Bài 3: Rèn luyện sự tự chủ | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

316 158 lượt tải Tải xuống
UBND THÀNH PHỐ BẮC NINH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦYVỀ DỰ GIỜ
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 8
CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
TIẾT 17: RÈN LUYỆN SỰ TỰ CHỦ
THẢO LUẬN NHÓM
NHÓM 1, NHÓM 2:
Xác định biểu hiện của sự
tự chủ trong các mối quan
hệ đời sống.
NHÓM 3, NHÓM 4:
Xác định biểu hiện của sự
tự chủ trong các mối quan
hệ trên mạng xã hội.
I. NỘI DUNG
Chủ động kết bạn, hoặc từ chối
kết bạn.
Bình tĩnh suy nghĩ để làm chủ cảm
xúc nh vi trong các mối quan
hệ .
Lời nói đúng mực, phù hợp với hoàn
cảnh. Diễn đạt mạch lạc, tự tin.
Chủ động tìm phương án giải
quyết các vấn đề phát sinh trong
các mối quan hệ.
Chủ động thực hiện nhiệm vụ của
bản thân trong hoạt động chung.
Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ
Trong các
mối quan
hệ đời
sống
I. NỘI DUNG
Bình luận và trả lời bình luận
theo hướng tích cực
Chủ động kết bạn hoặc tchối kết
bạn trên mạng xã hội.
Chủ động tìm kiếm thông tin, xác
minh thông tin trước khi chia sẻ
Chủ động tìm phương án giải quyết
các vấn đề phát sinh trong các mối
quan hệ trên mạng.
Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ
Trong các
mối quan
hệ trên
mạng xã
hội
BIỂU HIỆN S
TỰ CHỦ
XỬ LÍ TÌNH
HUỐNG
Tình huống 1
Lan mới tham gia câu lạc
bộ tiếng Anh của trường.
Qua quan sát cách giao tiếp,
ứng xử của Mai, Lan
thiện cảm muốn kết bạn
với bạn ấy.
II. THỰC HÀNH
Tình huống 2
Nhóm của Thắng đạt giải Nhất
cuộc thi sáng tạo khoa học thuật
của trường. Cả nhóm o hức
chụp hình thành quả đưa n mạng
hội của nhóm. Chỉ mấy phút
sau, nhóm nhận được nhiều lời
chúc mừng khen ngợi của bạn
bè. Tuy nhiên, vẫn những bình
luận cho rằng nhóm của Thắng
may mắn, chứ sản phẩm của nhóm
chưa phải tốt nhất.
Tình huống 1
Lan mới tham gia câu
lạc bộ tiếng Anh của
trường. Qua quan sát
cách giao tiếp, ứng xử
của Mai, Lan thiện
cảm muốn kết bạn
với bạn ấy.
II. THỰC HÀNH
Nếu Lan, em sẽ chủ
động đến làm quen và kết bạn
với Mai. Em sẽ chia sẻ với
bạn rằng: Qua cách giao tiếp
của bạn, mình rất ấn tượng
quý mến bạn. Mình mới tham
gia câu lạc bộ nên muốn học
hỏi bạn những kinh nghiệm
đã hi vọng bạn sẵn sàng
chia sẻ.
II. THỰC HÀNH
Tình huống 2
Nhóm của Thắng đạt giải Nhất
cuộc thi ng tạo khoa học thuật
của trường. Cả nhóm háo hức
chụp hình thành quả đưa lên mạng
hội của nhóm. Chỉ mấy phút
sau, nhóm nhận được nhiều lời
chúc mừng khen ngợi của bạn
bè. Tuy nhiên, vẫn những bình
luận cho rằng nhóm của Thắng
may mắn, chứ sản phẩm của nhóm
chưa phải tốt nhất.
+ Nếu nhóm của Thắng,
em sẽ xử như sau: Với
những lời chúc mừng, em sẽ
ấn like hoặc thả tim nhắn
lại lời cảm ơn.
+ Với những bình luận chê:
em vẫn nhấn nút like hoặc thả
tim s không nhắn bình
luận lại.
Giao nhiệm vụ về nhà
- Bài vừa học: Rèn luyện sự tự chủ của bản thân trong cuộc sống và trên mạng xã hội.
- Bài của tiết sau: + Đọc nội dung “Tôn trọng, thuyết phục và ứng xử để người thân
hài lòng” (SGK – 38).
+ Hoàn thành phiếu học tập:
PHIẾU HỌC TẬP
Những việc làm, lời nói để người thân hài lòng
Họ và tên:…………………………………
Lớp:……………
LỜI NÓI VIỆC LÀM
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
QUÝ THẦYVÀ CÁC EM HỌC SINH!
| 1/12

Preview text:

UBND THÀNH PHỐ BẮC NINH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 8
CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
TIẾT 17: RÈN LUYỆN SỰ TỰ CHỦ THẢO LUẬN NHÓM NHÓM 1, NHÓM 2: NHÓM 3, NHÓM 4:
Xác định biểu hiện của sự
Xác định biểu hiện của sự
tự chủ trong các mối quan
tự chủ trong các mối quan hệ đời sống. hệ trên mạng xã hội. I. NỘI DUNG
Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ
Bình tĩnh suy nghĩ để làm chủ cảm
xúc và hành vi trong các mối quan hệ .
Lời nói đúng mực, phù hợp với hoàn Trong các mối quan
Chủ động kết bạn, hoặc từ chối
cảnh. Diễn đạt mạch lạc, tự tin. hệ đời kết bạn. sống
Chủ động tìm phương án giải
quyết các vấn đề phát sinh trong
Chủ động thực hiện nhiệm vụ của các mối quan hệ.
bản thân trong hoạt động chung. I. NỘI DUNG
Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ
Chủ động kết bạn hoặc từ chối kết
Chủ động tìm phương án giải quyết bạn trên mạng xã hội.
các vấn đề phát sinh trong các mối quan hệ trên mạng. Trong các
Chủ động tìm kiếm thông tin, xác mối quan
Bình luận và trả lời bình luận
minh thông tin trước khi chia sẻ hệ trên mạng xã theo hướng tích cực hội BIỂU HIỆN SỰ XỬ LÍ TÌNH TỰ CHỦ HUỐNG II. THỰC HÀNH Tình huống 1 Tình huống 2
Nhóm của Thắng đạt giải Nhất
cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật
của trường. Cả nhóm háo hức Lan mới tham gia câu lạc
chụp hình thành quả đưa lên mạng
bộ tiếng Anh của trường.
xã hội của nhóm. Chỉ mấy phút
Qua quan sát cách giao tiếp,
sau, nhóm nhận được nhiều lời ứng xử của Mai, Lan có
chúc mừng và khen ngợi của bạn
thiện cảm và muốn kết bạn
bè. Tuy nhiên, vẫn có những bình với bạn ấy.
luận cho rằng nhóm của Thắng
may mắn, chứ sản phẩm của nhóm chưa phải tốt nhất. II. THỰC HÀNH Tình huống 1 Nếu là Lan, em sẽ chủ
động đến làm quen và kết bạn Lan mới tham gia câu
với Mai. Em sẽ chia sẻ với lạc bộ tiếng Anh của
bạn rằng: Qua cách giao tiếp trường. Qua quan sát
của bạn, mình rất ấn tượng và cách giao tiếp, ứng xử
quý mến bạn. Mình mới tham của Mai, Lan có thiện
gia câu lạc bộ nên muốn học cảm và muốn kết bạn
hỏi ở bạn những kinh nghiệm với bạn ấy.
đã có và hi vọng bạn sẵn sàng chia sẻ. II. THỰC HÀNH Tình huống 2
Nhóm của Thắng đạt giải Nhất
+ Nếu là nhóm của Thắng,
cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật
em sẽ xử lí như sau: Với
của trường. Cả nhóm háo hức
những lời chúc mừng, em sẽ
chụp hình thành quả đưa lên mạng
xã hội của nhóm. Chỉ mấy phút
ấn like hoặc thả tim và nhắn
sau, nhóm nhận được nhiều lời lại lời cảm ơn.
chúc mừng và khen ngợi của bạn
+ Với những bình luận chê:
bè. Tuy nhiên, vẫn có những bình
em vẫn nhấn nút like hoặc thả
luận cho rằng nhóm của Thắng
tim và sẽ không nhắn bình
may mắn, chứ sản phẩm của nhóm luận lại. chưa phải tốt nhất.
Giao nhiệm vụ về nhà
- Bài vừa học: Rèn luyện sự tự chủ của bản thân trong cuộc sống và trên mạng xã hội.
- Bài của tiết sau: + Đọc nội dung “Tôn trọng, thuyết phục và ứng xử để người thân hài lòng” (SGK – 38).
+ Hoàn thành phiếu học tập: PHIẾU HỌC TẬP
Họ và tên:………………………………… Lớp:……………
Những việc làm, lời nói để người thân hài lòng LỜI NÓI VIỆC LÀM TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12