Chủ đề 5 Bài 2: Tiết kiệm và thực hiện công việc gia đình | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH


KHỞI ĐỘNG
Lập kế hoạch thực
hiện công việc gia đình
Xác định những công việc gia
đình em phải làm trong tuần
- Lau dọn nhà cửa hàng ngày.
- Sắp xếp đồ dùng cho gọn gàng,
ngăn nắp hàng ngày.
- Rửa xe của mình vào cuối tuần.
- Tổng vệ sinh nhà cửa cuối tuần.
Công việc Thời gian thực hiện
Dọn dẹp, quét, lau nhà Hằng ngày
Sắp xếp đồ dung gọn gàng Hằng ngày
Trồng cây cảnh, hoa ở ban công Cuối tuần (chủ nhật)
THẢO LUẬN NHÓM
 !"#"$%"& $'"()*+!,-).+/%
0$,+122/3(4-0"5"678""9:;",<!
=->$,2+?,@"&AB"C"&D,4<+22
/3(4)"&EFG-,"&-).+&H&I-"JK:,/B"=1B"
=;"&/"L"$,L,<=;"&M
NO!"P#"$%"&"4<Q&I+1"R$
/2S@C"&A@1"&5>$'"I1!8,$-FG+1")*++H<('"
+9$&T-U(;/VS@C"&:
XỬ LÍ TÌNH HUỐNG
W#"$%"&$F@,#Q8X=;"&$,2/3
T+ 6Y -,"& -).+ &H &I: Z[ A# /% 0 -\ $, +1
#"2/3A@1678""9(]:
NW#"$%"&$F@"!Q8X"^+"[Q&I=
"&5>$'"I1+_+'"+1F)."&`S@C"&:@=;"&
-).+SH")*+(@"+9$A#(4F\"&`:
a ,< -b c &," +), 
=d(1"&8"1G&,-#":
aFGA@+,8e"f"&+H
S3+=>$Hg+d":
VẬN DỤNG
KẾT LUẬN
, -#" F@ &I (7 >$," (V"& -% A* h +1"
"&)c:3"&,+'"Ud"(I+"dF,1-2"&+i,
/H"5"/j"&+I+8^S!g+d"+;"&Ad+A@U
d"+I+8%"&=d(1"&&,-#""&,<k=+C"
F@ll:
GAME SHOW
TÔI YÊU TIẾNG VIỆT
Việc làm nào không thể hiện sự tiết kiệm?
A. Mua những thứ cần thiết.
B. Mua sắm bừa bãi.
C. Chọn mua sản phẩm hữu ích.
D. Cần cân nhắc giá cả trước khi lựa chọn.
ĐÁP ÁN
B
1
AN
S
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
0
Chuyển câu
Hằng ngày, khi đi học về đến nhà, em trai hay để
sách vở bừa bãi. Với cương vị là chị gái, em sẽ có
cách ứng xử như thế nào?
A. Nhắc nhở em trai để sách vở gọn gàng.
B. Cứ kệ cho em trai để đồ bừa bãi.
ĐÁP ÁN
A
2
AN
S
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
0
Chuyển câu
Trân trọng cảm ơn
Quý thầy cô và các em học sinh!
| 1/12

Preview text:

CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH
TIẾT 20: TIẾT KIỆM VÀ THỰC HIỆN
CÔNG VIỆC GIA ĐÌNH (tiếp) KHỞI ĐỘNG Lập kế hoạch thực
hiện công việc gia đình

Xác định những công việc gia
đình em phải làm trong tuần
- Lau dọn nhà cửa hàng ngày.
- Sắp xếp đồ dùng cho gọn gàng, ngăn nắp hàng ngày.
- Rửa xe của mình vào cuối tuần.
- Tổng vệ sinh nhà cửa cuối tuần. Công việc
Thời gian thực hiện Dọn dẹp, quét, lau nhà Hằng ngày
Sắp xếp đồ dung gọn gàng Hằng ngày
Trồng cây cảnh, hoa ở ban công Cuối tuần (chủ nhật) THẢO LUẬN NHÓM
+ Nhóm 1, nhóm 2: Tình huống 1: Tuần trước, Nam được bố
mẹ mua cho một hộp bút rất đẹp nhân dịp sinh nhật. Hôm nay,
khi đi qua một cửa hàng văn phòng phẩm Nam thấy có một hộp
bút rất ưng ý lại đang được giảm giá đến 50%. Nam băn khoăn
không biết nên mua thêm hay không…
+ Nhóm 3, nhóm 4: Tình huống 2: Tiến thấy em gái cho nhiều
bột xà phòng vào ngâm quần áo, sau đó lại cho nước chảy trần
chậu giặt để trôi hết bọt xà phòng. XỬ LÍ TÌNH HUỐNG
* Tình huống 1: Nếu là Nam thì em sẽ không mua hộp bút
mặc dù đang được giảm giá. Bởi vì bố mẹ đã mua cho
mình hộp bút vào dịp sinh nhật rồi.
* Tình huống 2: Nếu là Tiến, em sẽ nhắc nhở em gái khi
ngâm quần áo chỉ cần cho lượng ít xà phòng. Và không
được xả nước tràn chậu vì rất lãng phí. VẬN DỤNG
- Thay đổi thời gian chưa tiết
kiệm trong sinh hoạt gia đình.
- Ghi lại và chia sẻ những cảm
xúc kết quả thực hiện. KẾT LUẬN
Gia đình là giá trị quan trọng đối với mỗi con
người. Chúng ta cần thể hiện trách nhiệm lao động của
bản thân bằng cách sắp xếp, thực hiện công việc và thể
hiện cách sống tiết kiệm trong gia đình ngay từ khi còn là HS THCS. GAME SHOW
TÔI YÊU TIẾNG VIỆT 1
Việc làm nào không thể hiện sự tiết kiệm?
A. Mua những thứ cần thiết. B. Mua sắm bừa bãi.
C. Chọn mua sản phẩm hữu ích.
10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0
D. Cần cân nhắc giá cả trước khi lựa chọn. ĐÁP ÁN B Chuyển câu AN S 2
Hằng ngày, khi đi học về đến nhà, em trai hay để
sách vở bừa bãi. Với cương vị là chị gái, em sẽ có
cách ứng xử như thế nào?
A. Nhắc nhở em trai để sách vở gọn gàng.
10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0
B. Cứ kệ cho em trai để đồ bừa bãi. ĐÁP ÁN A Chuyển câu AN S Trân trọng cảm ơn
Quý thầy cô và các em học sinh!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12