-
Thông tin
-
Quiz
Chương 2 hàng hóa, thị trường và vai trò của các chủ thể 11 môn Kinh tế chính trị Mác - Lênin | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
* Khái niêm người sản xuất hàng hóa: là những người sản xuất vàcung cấp ̣ hàng hóa, dịch vụ ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Người sản xuất bao gồm: các nhà sản xuất, đầu tư, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Kinh tế chính trị (HVNN) 58 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Chương 2 hàng hóa, thị trường và vai trò của các chủ thể 11 môn Kinh tế chính trị Mác - Lênin | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
* Khái niêm người sản xuất hàng hóa: là những người sản xuất vàcung cấp ̣ hàng hóa, dịch vụ ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Người sản xuất bao gồm: các nhà sản xuất, đầu tư, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Kinh tế chính trị (HVNN) 58 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 32573545
Chương 2 HÀNG HÓA, THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC CHỦ
THỂ THAM GIA THỊ TRƯỜNG <11>
3 . Vai trò của các chủ thể tham gia thị trường a. Người sản xuất *
Khái niêm người sản xuất hàng hóa:
là những người sản xuất và cung cấp ̣ hàng
hóa, dịch vụ ra thị trường nhằm đáp ứng
nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Người sản
xuất bao gồm: các nhà sản xuất, đầu tư,
kinh doanh hàng hóa, dịch vụ... *
Vai trò của người sản xuất: trực tiếp
tạo ra sản phẩm cho XH quyết định đối với
tiêu dùng tạo ra những nhu cầu hiện tại và
tương lai phải có trách nhiệm đối với người
tiêu dùng b. Người tiêu dùng
• Khái niệm người tiêu dùng: là những người mua hàng hóa, dịch vụ trên thị
trường để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng
Khái niệm người tiêu dùng: là những người mua hàng hóa, dịch vụ trên thị
trường để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.
Vai trò của người tiêu dùng:
Tiêu dùng tạo ra nhu cầu và là mục đích của sản xuất.
ảnh hưởng lớn tới quyết định việc sản xuất có vai
trò rất quan trọng trong định hướng sản xuất. c.
Các chủ thể trung gian thương mại
Khái niệm: Chủ thể trung gian thương mại là những người đứng giữa người SX
và người TD, lấy việc mua bán, môi giới hàng hóa là cơ sở để tồn tại và phát triển.
Bao gồm: Thương nhân, Các trung gian môi giới
Vai trò: Cung cấp thông tin kịp thời cho người SX theo yêu cầu TT. Giúp người
SX tiêu thụ SP nâng cao hiệu quả SX. Góp phần đẩy mạnh giao lưu kinh tế Nhà nước lOMoAR cPSD| 32573545 d. Nhà nước Vai trò của Nhà nước:
Nhà nước là người tiêu dùng lớn
NN Sx và cung cấp chủ yếu các HH, dịch vụ công cộng
Trong nền kinh tế thị trường:
NN thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kinh tế.
NN thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kinh tế.