-
Thông tin
-
Quiz
Chương 2: Hoạch Định Chiến Lược Kinh Doanh 6 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Những mục tiêu tốt phải có tính cụ thể, phải chỉ ra những gì liên hệvới mục tiêu, khuôn khổ thời gian để hoàn thành mục tiêu và những kết quả mong muốn cụ thể. Mục tiêu càng cụ thể càng dễ vạch ra chiến lược cần thiết để hoàn thành. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 95 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Chương 2: Hoạch Định Chiến Lược Kinh Doanh 6 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Những mục tiêu tốt phải có tính cụ thể, phải chỉ ra những gì liên hệvới mục tiêu, khuôn khổ thời gian để hoàn thành mục tiêu và những kết quả mong muốn cụ thể. Mục tiêu càng cụ thể càng dễ vạch ra chiến lược cần thiết để hoàn thành. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 95 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 32573545
Chương 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH <6>
2.3 . XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ CHIẾN LƯỢC VÀ MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP
2.3.2 . Xác định mục tiêu của doanh nghiệp
c. Tiêu chuẩn của mục tiêu
Tất cả những mục tiêu tốt thường đạt được tiêu chuẩn sau: * Tính cụ thể
Những mục tiêu tốt phải có tính cụ thể, phải chỉ ra những gì liên hệ với mục tiêu,
khuôn khổ thời gian để hoàn thành mục tiêu và những kết quả mong muốn cụ
thể. Mục tiêu càng cụ thể càng dễ vạch ra chiến lược cần thiết để hoàn thành. * Tính linh hoạt
Những mục tiêu phải có đủ tính linh hoạt để có thể thay đổi nhằm thích ứng với
những đe doạ không tiên liệu được. Tuy nhiên nên nhớ rằng sự linh hoạt thường
gia tăng sẽ có hại cho sự riêng biệt. Ban giám đốc phải thận trọng khi thay đổi
một mục tiêu và thực hiện những thay đổi tương ứng trong chiến lược liên hệ và kế hoạch hành động.
* Khả năng có thể đo lường được
Một quan niệm liên hệ tới tính riêng biệt liên quan tới khả năng có thể đo lường
được một mục tiêu có thể thoả mãn những tiêu chuẩn. Một mục tiêu phải phát
biểu bằng những từngữ có thể đánh giá và đo lường. Điều này là quan trọng bởi
vì những mục tiêu sẽ là tiêu chuẩn kiểm soát đánh giá thực hiện.
* Khả năng đạt tới được
Những mục tiêu phải đem lại sự phấn đấu cho ban giám đốc và nhân viên nhưng
chúng phải hiện thực để có thể đạt tới được. Để ấn định được mục tiêu có thể đạt
được hay không của một sự tiên đoán là cần thiết.
Đặt những mục tiêu mà không có khả năng đạt tới được chỉ là một sự phí phạm
thời gian và có khi thực sự trở ngại cho sản xuất kinh doanh. * Tính thống nhất
Những mục tiêu phải có sự tương ứng với nhau - việc hoàn thành mục tiêu này
không được làm phương hại đến các mục tiêu khác.
Giả dụ mục tiêu tiếp thị nhằm gia tăng doanh số 10% và mục tiêu quỹ tín dụng
cắt giảm những sự thua lỗ về tiền cho vay 25% thì rõ rệt là đạt được một trong
những mục tiêu này sẽ loại bỏ khả năng đạt được những mục tiêu khác. Tương lOMoAR cPSD| 32573545
tự như vậy để cố gắng đạt được dự phần thị trường một cách mạnh mẽ, những
mục tiêu thị trường phải phù hợp với những mục tiêu tài chính như mục tiêu tiền
mặt, những mục tiêu thanh toán.
* Khả năng chấp nhận được
Những mục tiêu tốt phải chấp nhận được đối với những người chịu trách nhiệm
hoàn thành chúng và đối với những cổ đông quan trọng của doanh nghiệp. Để có
thể vạch ra những mục tiêu chấp nhận được ban giám đốc phải có sự hiểu biết
đối với các nhân viên của mình về những nhu cầu và khả năng của họ. Đối với
các cổ đông cũng vậy, phải làm sao để họ thấy mục tiêu đưa ra là mang lại lợi
nhuận cho họ để họ có thể đồng tình ủng hộ.