





Preview text:
3.2 Định hướng Phát triển của công ty trong tương lai tại Việt Nam
Để phát triển thương hiệu một cách lâu dài và bền vững trong tương lai, Nestle cũng
đưa ra có những ý tưởng chiến lược trên nhiều trang phương diện để phát triển.
Chiến lược phát triển tương lai cho thương hiệu Nestle KitKat có thể bao gồm các yếu tố sau:
Mở rộng thị trường - Mở rộng độ nhận diện:
Theo nghiên cứu của Công ty khảo sát trường quốc tế Giám sát kinh doanh quốc tế
(BMI), về lĩnh vực thực phẩm,Việt nam là một trong những thị trường trường bán lẻ
hấp thụ hướng dẫn, có sức hút với các doanh nghiệp nước ngoài và là thị trường có
nhiều tiềm năng tại châu Á, chỉ sau Ấn Độ. Với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và ổn
định của ngành công nghiệp bánh kẹo, dự báo từ nay đến năm 2018, tăng từ mở rộng
toàn bộ bánh kẹo tại Việt Nam sẽ đạt được hơn 7%. Trong khi, mức tăng trưởng này
được dự báo cho nước tính trong khu vực và trên thế giới khoảng chỉ từ 1,5% đến 3%.
Tận dụng sức hút của thị trường, KitKat Việt Nam không ngừng mở rộng quy mô và
tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện của mình thông qua các kênh phân phối
rộng rãi, bao gồm cả các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và trực tuyến. Tìm kiếm cơ hội mở
rộng vào các thị trường mới hoặc mở rộng trong các thị trường hiện tại bằng cách tập
trung vào các đối tượng khách hàng mới và tiềm năng.
Năm 2023 cũng đánh dấu cột mốc 3 năm liên tiếp Nestlé Việt Nam dẫn đầu trong Top
100 "Doanh nghiệp Bền vững năm” trong lĩnh vực sản xuất, kết quả được công bố bởi
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong khuôn khổ Chương
trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Phát triển sản phẩm phù hợp: KitKat có thể đã thực hiện nghiên cứu thị trường để
phát triển các sản phẩm phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng Việt
Nam. Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để không ngừng đổi mới và cải thiện sản
phẩm và quy trình sản xuất. Điều này có thể bao gồm việc giới thiệu các phiên bản
đặc biệt hoặc thử nghiệm với các loại vị mới. Phát triển các sản phẩm mới và cải tiến
để đáp ứng nhu cầu thị trường đang thay đổi, bao gồm cả việc thúc đẩy các sản phẩm
thân thiện với môi trường và lành mạnh hơn. Có thể nói đến việc thương hiệu cho ra
mắt KitKats thuần chay đầu tiên trên thế giới, KitKat thuần chay không chứa sữa. Để
tái tạo hương vị và kết cấu kem mà khách hàng quen thuộc, các nhà sản xuất đã thay
thế sữa bằng sản phẩm gạo. Đây là một bước tiến mới trong việc sáng tạo, đổi mới sản
phẩm của thương hiệu nhận được nhiều phản ứng tích cực của người tiêu dùng, hứa hẹn những sản phẩm ấn tượng hơn nữa trong tương lai.
Chạy chiến dịch quảng cáo : KitKat đã triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo
và hấp dẫn để tăng cường nhận thức về thương hiệu và tạo ra sự quan tâm từ phía
người tiêu dùng. Các chiến dịch này thường tập trung vào những giá trị như thư giãn,
tiện ích và sự ngon miệng của sản phẩm. Ngày càng hoàn thiện, đưa ra nhiều những
chiến dịch quảng cáo mang ý nghĩa, có tính biểu tượng sâu sắc hơn.
Tăng cường tương tác trên mạng xã hội: Trên đà phát triển mạnh mẽ của các chiến
dịch quảng cáo sản phẩm ở mọi nền tảng KitKat đã sử dụng mạng xã hội nhiều hơn
như một công cụ để tương tác với khách hàng, chia sẻ nội dung sáng tạo và tạo ra một
cộng đồng truyền cảm hứng xung quanh thương hiệu.
Hợp tác và sự kiện địa phương: KitKat có thể đã hợp tác với các doanh nghiệp địa
phương hoặc tham gia vào các sự kiện cộng đồng để tăng cường sự hiện diện của
mình và tạo ra mối quan hệ tốt với cộng đồng người tiêu dùng địa phương.
Những chiến lược này giúp KitKat xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và
tạo ra sự kết nối với người tiêu dùng tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Nestlé đã và đang cùng các đối tác và người nông dân trồng cà phê ở
khu vực Tây Nguyên triển khai trồng thí điểm các loại cây rừng và cây ăn quả ngay
trên các nương rẫy cà phê theo mô hình nông lâm kết hợp/ trồng xen canh, hướng đến
mục tiêu trồng khoảng 2,5 triệu cây trong giai đoạn năm 2023 - 2027. Khi được triển
khai thành công và đạt được tổng số lượng cây trồng dự kiến, dự án không chỉ đem lại
giá trị kinh tế cho người nông dân, mà còn góp phần hấp thu và lưu trữ khí CO2.
Mở rộng tái sinh nông nghiệp bằng việc xây dựng dựa trên những cơ sở hiện có của
mình với các nông dân trồng cacao, dầu cọ, ngũ cốc, đường và bò sữa để thực hiện các
phương pháp tái tạo. Các phương pháp canh tác như giảm thêm vào chất tổng hợp,
quản lý đất tốt hơn và trồng thêm cây có thể giúp giảm thiểu khí carbon trong không
khí, tăng sự đa dạng sinh học và tăng năng suất ở trang trại. Để hỗ trợ điều đó, chúng
tôi sẽ giúp nông dân trồng 5 triệu cây tạo bóng mát ở những nơi cung cấp cacao cho
chúng tôi vào năm 2025. Nestle đang duy trì những chiến lược dài hạn hiệu quả mà họ
đã đề ra từ nhiều năm trước, với mong muốn có thể hoàn thành những dự án này trong
tương lai tốt nhất. Điều này góp phần lớn trong việc gia tăng uy tín của thương hiệu
cũng như sản phẩm của công ty.
Bảo vệ môi trường: Đầu tư vào các phương pháp sản xuất và đóng gói bền vững để
giảm tác động tiêu cực lên môi trường và thu hút người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề này.
Với mục tiêu “TRUNG HÒA CARBON VÀO NĂM 2025” họ đã cam kết sẽ trung
hòa carbon vào năm 2025. Họ đã thực hiện những bước tiến lớn để hướng đến mục
tiêu này, và chúng tôi vẫn tiếp tục phấn đấu để hướng tới mục tiêu đó bằng cách giảm
hơn 50% lượng khí thải tạo ra bởi việc tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên liệu, sản
xuất và phân phối sản phẩm. Phát triển đối tác và cộng đồng: Xây dựng các mối quan
hệ đối tác với các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng và các doanh nghiệp xã hội để hỗ
trợ các mục tiêu xã hội và môi trường.
Trước đó, từ tháng 6/2021, Nestlé đưa ra chiến lược hướng đến góp phần ngăn chặn
nạn phá rừng trong chuỗi cung ứng của tập đoàn. Bảo tồn, phục hồi rừng cùng các hệ
sinh thái tự nhiên quan trọng cũng là một phần trong Lộ trình đạt phát thải ròng bằng
0 vào năm 2050 của Nestlé. Trong đó, bên cạnh các giải pháp giúp giảm lượng phát
thải khí CO2 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé còn hướng
đến mục tiêu đến năm 2030 trồng được 200 triệu cây xung quanh hoặc ngay tại các
nông trại mà doanh nghiệp đang thu mua nguyên liệu. Các sáng kiến về trồng cây sẽ
góp phần tạo tác động tích cực lâu dài đến con người, thiên nhiên và góp phần giảm
tác động của biến đổi khí hậu.
TP. HCM, ngày 24 tháng 04 năm 2024 - Ngày 24/4/2024, Nestlé Việt Nam phối hợp
cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI),
đại diện các Bộ ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định
pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp
phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Đội ngũ đã và đang làm việc để cải thiện dấu ấn môi trường tại các nhà máy sản xuất.
Nhà máy đã giảm hơn 40% năng lượng cần thiết để sản xuất cho mỗi tấn KitKat từ
năm 2000. Một số cơ sở sản xuất của thương hiệu đã sử dụng điện tái tạo ví dụ như
điện lấy từ các nhà máy năng lượng mặt trời ở Trung Đông và Brazil, và sẽ tiếp tục
tìm ra những phương án mới để chấm dứt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và sử
dụng 100% điện tái tạo cho tất cả các nhà máy trước khi kết thúc năm 2025.
Hơn một thập kỷ hành động xây dựng tính bền vững
Nestle có lịch sử cải thiện chuỗi cung ứng bền vững đã có từ hơn một thập kỷ trước.
Năm 2009, họ đưa ra Dự án Ca cao Nestle và đến năm 2016, 100% ca cao của họ
được cung cấp từ dự án này. Theo kế hoạch, Nestle đã trồng hơn 15 triệu cây ca cao
và đầu tư 300 triệu CHF cho sự bền vững của ca cao. Cam kết trung hòa carbon của
Nestle giúp họ đi đúng hướng để giảm thiểu các tác hại đến môi trường.
Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường – Bộ
Tài nguyên và Môi trường nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, phổ
biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động về quản lý
bao bì bền vững cũng như góp phần thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ Môi trường
(Năm 2020). Nhân dịp này, Nestlé tại Việt Nam (gồm công ty Nestlé Việt Nam và
công ty La Vie) cũng công bố Cam kết Trung hòa nhựa đến năm 2025.
Kênh phân phối đa dạng hóa: Tăng cường hiện diện của Nestle KitKat thông qua
các kênh phân phối truyền thống cũng như kênh bán lẻ trực tuyến (Shopee, Lazada,...)
để đáp ứng sự thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Tăng cường trải nghiệm khách hàng: Tạo ra các chiến lược tiếp thị, tạo cơ hội để
khách hàng được trải nghiệm sản phẩm và quảng cáo sáng tạo để tăng cường trải
nghiệm khách hàng và tạo ra một liên kết mạnh mẽ với thương hiệu.