-
Thông tin
-
Quiz
Chương 3 Kế hoạch doanh nghiệp 12 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Ngân sách cho hoạt động marketing bao gồm toàn bộ doanh thu dựkiến và chi phí dự tính cho việc duy trì hoạt động của chức năng marketing cũng như cho việc thực hiện các kế hoạch marketing đã định..Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 95 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Chương 3 Kế hoạch doanh nghiệp 12 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Ngân sách cho hoạt động marketing bao gồm toàn bộ doanh thu dựkiến và chi phí dự tính cho việc duy trì hoạt động của chức năng marketing cũng như cho việc thực hiện các kế hoạch marketing đã định..Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 95 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 32573545
Chương 3 Kế hoạch doanh nghiệp <12>
3.3. CÁC KẾ HOẠCH MARKETING HÀNG NĂM
3.3.4 Ngân sách marketing
Ngân sách cho hoạt động marketing bao gồm toàn bộ doanh thu dự kiến và chi
phí dự tính cho việc duy trì hoạt động của chức năng marketing cũng như cho
việc thực hiện các kế hoạch marketing đã định. a. Các thành phần của ngân sách marketing
Ngân sách marketing thể hiện sự đặc biệt so với các ngânisách chức năng khác,
gồm hai phần liên quan chặt chẽ với nhau: ngân sách thu nhập và ngân sách chi phí.
* Ngân sách bán hàng: Bao gồm các khoản thu được tính theo giá niêm yết
(bảng giá), trong đó trừ đi các khoản ưu đãi cho khách hàng. Nội dung:
- Xác định ngân sách tổng số dựa trên cơ sở các dự báo bán hàng
- Phân bổ ngân sách theo các tháng, quí và cho các cán bộ phụ trách vùng, chi
nhánh hoặc nhân viên bán hàng.
* Ngân sách chi phí: Bao gồm các nội dung sau -
Ngân sách phân phối: Bao gồm các khoản chi dự kiến cho việc phân phối
vật chất (lưu kho, bảo trì, giao hàng) và các chi phí phân phối marketing chưa
được tính trong phần ưu đãi cho khách hàng ở ngân sách bán hàng (dịch vụ mua
ngoài, hợp đồng, sản phẩm cho không, ...) -
Ngân sách cho các hoạt động yểm trợ marketing: Bao gồm các khoản chi
cho quảng cáo, khuyến mại, lực lượng bán hàng, dịch vụ sau bán hàng, … -
Ngân sách cho các hoạt động phi thương mại: Bao gồm các chi phí cho
quản lý bán hàng (hoá đơn, theo dõi đơn hàng, …), cho hoạt động marketing dài
hạn (nghiên cứu thị trường, phát triển hệ thống thông tin, ...), và cho các hoạt
động hỗ trợ khác (đào tạo, đánh giá, …) -
Ngân sách cho hoạt động thường xuyên của bộ phận marketing: Bao gồm
chi phí nhân sự (thư ký, phụ trách sản phẩm, ...), thiết bị (phòng làm việc,
phương tiện làm việc), điện, nước, điện thoại, …. b. Thiết lập ngân sách marketing:
Ngân sách marketing được xây dựng thông qua việc tổng hợp các ngân sách thu
và chi liên quan đến hoạt động marketing theo các loại hoạt động khác nhau lOMoAR cPSD| 32573545 CÂU HỎI ÔN TẬP
1. Thế nào là kế hoạch marketing? Mục tiêu của kế hoạch marekting là gì?
2. Nêu các bước trong tiến trình lập kế hoạch marketing?
3. Trình bày các nội dung cơ bản của kế hoạch marketing?
4. Các phương pháp dự báo bán hàng theo chuỗi dữ liệu theo thời gian có những
điểm gì giống nhau? Trong trường hợp nào nhà kế hoạch chỉ cần sử dụng các
phương pháp dự báo trung bình?
5. Nêu các phương pháp dự báo bán hàng?
6.Trình bày nội dung của kế hoạch bán hàng, kế hoạch phân phối và kế hoạch yểm trợ marketing?
7.Ngân sách marketing được cấu thành bởi các bộ phận nào? Làm thế nào để
thiết lập một ngân sách marketing cho doanh nghiệp?