Chương 3 Kế hoạch doanh nghiệp 4 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Các mục tiêu: Nhằm trả lời câu hỏi chúng ta muốn đi đâu? Bao gồmcác mục tiêu về tài chính và marketing (Ví dụ: lợi nhuận, luồng tiền mặt, doanh thu, nhận thức của khách hàng về Sản phẩm, số lượng trung gian, mức gía bình quân) Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chương 3 Kế hoạch doanh nghiệp 4 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Các mục tiêu: Nhằm trả lời câu hỏi chúng ta muốn đi đâu? Bao gồmcác mục tiêu về tài chính và marketing (Ví dụ: lợi nhuận, luồng tiền mặt, doanh thu, nhận thức của khách hàng về Sản phẩm, số lượng trung gian, mức gía bình quân) Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

12 6 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 32573545
Chương 3 KẾ HOẠCH MARKETING 4
3.1. KHÁI QUÁT VỀ KẾ HOẠCH MARKETING
3.1.3 Các thành phần của kế hoạch marketing
c. Phần chiến lược marketing: Bao gồm 3 nội dung
Các mục tiêu: Nhằm trả lời câu hỏi chúng ta muốn đi đâu? Bao gồm các
mục tiêu về tài chính và marketing (Ví dụ: lợi nhuận, luồng tiền mặt, doanh thu,
nhận thức của khách hàng về Sản phẩm, số lượng trung gian, mức gía bình
quân)
Chiến lược marketing: Nhằm trả lời câu hỏi chúng ta sẽ đến đó như thế
nào? Thường bao gồm các mục như thị trường mục tiêu, định vị thị trường,
chiến lược marketing hỗn hợp, nghiên cứu và phát triển (Xem bảng 3.1)
Các chương trình hành động: Mỗi yếu tố trong chiến lược marketing phải
được phân tích chi tiết để trả lời câu hỏi cái gì sẽ được làm, khi nào nó được tiến
hành, ai sẽ làm và chi phí cho nó bao nhiêu?
Ví dụ:
Tháng 2, Zenith sẽ quảng cáo trên báo rằng nếu bất cứ ai mua 1 máy Allegro
trong tháng này sẽ được tặng một đĩa CD Barbra Straisand miễn phí. Ann Morris
- Trưởng bộ phận xúc tiến người tiêu dùng sẽ điều khiển đợt khuyến mại này ở
mức chi phí dự kiến là 5.000 $.
Tháng 4, Zenith sẽ tham dự hội chợ hàng điện tử dân dụng ở Chiacago. Robert
John - Trưởng bộ phận xúc tiến các trung gian sẽ phụ trách nhiệm vụ này. Chi
phí dự kiến là 14.000$.
Tháng …
lOMoARcPSD| 32573545
d. Các phần còn lại của kế hoạch marketing
Thông tin tài chính: Bao gồm các thông tin về ngân sách (cho hoạt động
yểm trợ, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, …), chi phí, doanh thu, và lợi nhuận
Giám sát và điều hành: Phần này chỉ rõ loại nghiên cứu marketing và các thông
tin cần thiết khác để đo lường kết quả thực thiện theo hướng đạt được những
mục tiêu đã xác định.
Kế hoạch phòng ngừa: Phác hoạ những bước mà người quản lý có thể
thực hiện để phản ứng với những biến cố không mong đợi. Mục đích của kế
hoạch này là để khuyến khích nhà quản lý suy nghĩ về những khó khăn có thể
gặp phải ở phía trước
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 32573545
Chương 3 KẾ HOẠCH MARKETING 4
3.1. KHÁI QUÁT VỀ KẾ HOẠCH MARKETING
3.1.3 Các thành phần của kế hoạch marketing
c. Phần chiến lược marketing: Bao gồm 3 nội dung •
Các mục tiêu: Nhằm trả lời câu hỏi chúng ta muốn đi đâu? Bao gồm các
mục tiêu về tài chính và marketing (Ví dụ: lợi nhuận, luồng tiền mặt, doanh thu,
nhận thức của khách hàng về Sản phẩm, số lượng trung gian, mức gía bình quân) •
Chiến lược marketing: Nhằm trả lời câu hỏi chúng ta sẽ đến đó như thế
nào? Thường bao gồm các mục như thị trường mục tiêu, định vị thị trường,
chiến lược marketing hỗn hợp, nghiên cứu và phát triển (Xem bảng 3.1) •
Các chương trình hành động: Mỗi yếu tố trong chiến lược marketing phải
được phân tích chi tiết để trả lời câu hỏi cái gì sẽ được làm, khi nào nó được tiến
hành, ai sẽ làm và chi phí cho nó là bao nhiêu? Ví dụ:
Tháng 2, Zenith sẽ quảng cáo trên báo rằng nếu bất cứ ai mua 1 máy Allegro
trong tháng này sẽ được tặng một đĩa CD Barbra Straisand miễn phí. Ann Morris
- Trưởng bộ phận xúc tiến người tiêu dùng sẽ điều khiển đợt khuyến mại này ở
mức chi phí dự kiến là 5.000 $.
Tháng 4, Zenith sẽ tham dự hội chợ hàng điện tử dân dụng ở Chiacago. Robert
John - Trưởng bộ phận xúc tiến các trung gian sẽ phụ trách nhiệm vụ này. Chi phí dự kiến là 14.000$. Tháng … lOMoAR cPSD| 32573545
d. Các phần còn lại của kế hoạch marketing •
Thông tin tài chính: Bao gồm các thông tin về ngân sách (cho hoạt động
yểm trợ, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, …), chi phí, doanh thu, và lợi nhuận
Giám sát và điều hành: Phần này chỉ rõ loại nghiên cứu marketing và các thông
tin cần thiết khác để đo lường kết quả thực thiện theo hướng đạt được những
mục tiêu đã xác định. •
Kế hoạch phòng ngừa: Phác hoạ những bước mà người quản lý có thể
thực hiện để phản ứng với những biến cố không mong đợi. Mục đích của kế
hoạch này là để khuyến khích nhà quản lý suy nghĩ về những khó khăn có thể
gặp phải ở phía trước