Chương 3: Nhận xét và đưa ra giải pháp?

Tài liệu học tập môn Kinh tế chính trị tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh giúp bạn học tập, ôn luyện và đạt điểm cao!

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chương 3: Nhận xét và đưa ra giải pháp?

Tài liệu học tập môn Kinh tế chính trị tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh giúp bạn học tập, ôn luyện và đạt điểm cao!

75 38 lượt tải Tải xuống
Chương 3: Nhận xét và đưa ra giải pháp (4 – 5 trang):
1/ Nhận xét về 4 chiến lược Marketing mà công ty đang áp dụng: sản phẩm, phân phối,
định giá, chiêu thị?
Nhậnt về 4 chiến lược Marketing:
a. Chiến lược sn phẩm: Vinamilk đã một loạt sản phẩm sữa tươi kng đường chất
lượng cao, nhưng họ có thể tiếp tục phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm
hiện tại để đáp ứng nhu cầu ny ng đa dạng của kháchng. Vinamilk cần tạo ra
sản phẩm sữa tươi kng đường đa dạng về hương vị, kích cỡ và g cả để thu hút
nhiều đối tượng kch hàng hơn.
b. Chiếnợc phân phối: Vinamilk đã có một mạngới pn phối rộng khắp, tuy
nhn, để ci thiện hiệu qukinh doanh, họ thể áp dụng pơng pp phân phối đa
nh (omni-channel) đtiếp cận được nhiều kchng n.dụ, Vinamilk thể
n sản phẩm trực tiếp trên trang web của nh và thông qua các kênh mua sắm trực
tuyến như Shopee, Tiki, Lazada.
c. Chiến lược định giá: Vinamilk cn thực hiện các phương pháp điều chỉnh g hợp
để thu hút khách ng và cạnh tranh với c đối thkhác tn thị tờng. Hthể s
dụng chiến lược g cạnh tranh, giảm g hàng tháng hoặc tặng q tặng để khuyến
khích khách hàng mua sản phẩm của họ.
d. Chiếnợc chiêu thị: Vinamilk thểch hợp tm một số công cụ chu thmới để
ng tính hấp dẫn và tương tác với kch hàng, chẳng hạn n chương trình khuyến
i, quảngo trên mạng hội, trò ci trên ứng dụng di động, tổ chức sự kiện
offline...
2/ Đưa ra giải pháp (nếu có cho từng công cụ chiêu thị), có thể chọn 1 hay nhiều các giải
pháp sau:
Các giải pháp có thể áp dụng cho các công cụ chiêu thị của sữaơi kng đường
Vinamilk n sau:
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Sản phẩm:
+ Phát triển sản phẩm mới: ng ty Vinamilk thể nghiên cứu và phát triển c sản
phẩm mới với ơng vị và đặc tính khác nhau để thu hút đốiợng khách ng kc
nhau.
+ Cải tiến sản phm hiện tại: Vinamilk có thcải tiến sản phẩm bằng chng thêm
giá trị dinhỡng, đổi mới bao bì, hoặc thêm c thành phần m ng g trị cho sản
phẩm n vitamin, canxi, protein,...hoặc tm các hương vnhư cam, dâu, xoài, táo,...
Phân phối:
+ Thay đổi sang phân phối dọc: Vinamilk thể tập trungo phát triển hệ thống cửa
ng trực tiếp để tăng nh khả dụng tiếp cận của sản phẩm với kch hàng.
+ n ng đa nh (omni-channel): Vinamilk thể mở rộngnh pn phối bằng
cách sử dụng c nh trực tuyến như mua hàng trực tuyến, đặt ng qua điện thoại,
hoặc đặtng qua ứng dụng di động.
Định g:
+ Giá cả phải chăng: Vinamilk có thể giảm giá sản phẩm để ng sức mua thu hút
khách ng.
+ Giá cả cao cấp: Vinamilk ng có thể tăng giá ca sn phẩm bằng cách đầu o
việc cải thiện chất lượng ng giá trcủa sản phẩm.
Chu thị:
+ ch hợp tm c công cụ chiêu thị mới: Vinamilk thch hợp các ng c
quảng cáo trực tuyến như Google AdWords, Facebook Ads để tăng nh hiệu quả của
chiến dịch quảng o.
+ Thay đổi luôn chiến lược chu thị: Vinamilk thể to ra chiến lược quảng o mới
để tạo smới mẻ thu hút schú ý của khách hàng.
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD|36212343
Chương 3: Nhận xét và đưa ra giải pháp (4 – 5 trang):
1/ Nhận xét về 4 chiến lược Marketing mà công ty đang áp dụng: sản phẩm, phân phối, định giá, chiêu thị?
Nhận xét về 4 chiến lược Marketing:
a. Chiến lược sản phẩm: Vinamilk đã có một loạt sản phẩm sữa tươi không đường chất
lượng cao, nhưng họ có thể tiếp tục phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm
hiện tại để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Vinamilk cần tạo ra
sản phẩm sữa tươi không đường đa dạng về hương vị, kích cỡ và giá cả để thu hút
nhiều đối tượng khách hàng hơn.
b. Chiến lược phân phối: Vinamilk đã có một mạng lưới phân phối rộng khắp, tuy
nhiên, để cải thiện hiệu quả kinh doanh, họ có thể áp dụng phương pháp phân phối đa
kênh (omni-channel) để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ, Vinamilk có thể
bán sản phẩm trực tiếp trên trang web của mình và thông qua các kênh mua sắm trực
tuyến như Shopee, Tiki, Lazada.
c. Chiến lược định giá: Vinamilk cần thực hiện các phương pháp điều chỉnh giá hợp lý
để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Họ có thể sử
dụng chiến lược giá cạnh tranh, giảm giá hàng tháng hoặc tặng quà tặng để khuyến
khích khách hàng mua sản phẩm của họ.
d. Chiến lược chiêu thị: Vinamilk có thể tích hợp thêm một số công cụ chiêu thị mới để
tăng tính hấp dẫn và tương tác với khách hàng, chẳng hạn như chương trình khuyến
mãi, quảng cáo trên mạng xã hội, trò chơi trên ứng dụng di động, tổ chức sự kiện offline...
2/ Đưa ra giải pháp (nếu có cho từng công cụ chiêu thị), có thể chọn 1 hay nhiều các giải pháp sau:
Các giải pháp có thể áp dụng cho các công cụ chiêu thị của sữa tươi không đường Vinamilk như sau:
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 Sản phẩm:
+ Phát triển sản phẩm mới: Công ty Vinamilk có thể nghiên cứu và phát triển các sản
phẩm mới với hương vị và đặc tính khác nhau để thu hút đối tượng khách hàng khác nhau.
+ Cải tiến sản phẩm hiện tại: Vinamilk có thể cải tiến sản phẩm bằng cách tăng thêm
giá trị dinh dưỡng, đổi mới bao bì, hoặc thêm các thành phần làm tăng giá trị cho sản
phẩm như vitamin, canxi, protein,...hoặc thêm các hương vị như cam, dâu, xoài, táo,... Phân phối:
+ Thay đổi sang phân phối dọc: Vinamilk có thể tập trung vào phát triển hệ thống cửa
hàng trực tiếp để tăng tính khả dụng và tiếp cận của sản phẩm với khách hàng.
+ Bán hàng đa kênh (omni-channel): Vinamilk có thể mở rộng kênh phân phối bằng
cách sử dụng các kênh trực tuyến như mua hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại,
hoặc đặt hàng qua ứng dụng di động. Định giá:
+ Giá cả phải chăng: Vinamilk có thể giảm giá sản phẩm để tăng sức mua và thu hút khách hàng.
+ Giá cả cao cấp: Vinamilk cũng có thể tăng giá của sản phẩm bằng cách đầu tư vào
việc cải thiện chất lượng và tăng giá trị của sản phẩm. Chiêu thị:
+ Tích hợp thêm các công cụ chiêu thị mới: Vinamilk có thể tích hợp các công cụ
quảng cáo trực tuyến như Google AdWords, Facebook Ads để tăng tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
+ Thay đổi luôn chiến lược chiêu thị: Vinamilk có thể tạo ra chiến lược quảng cáo mới
để tạo sự mới mẻ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)