Chương 3 quyết định về sản phẩm, dịch vụ 3 môn Quản trị sản xuất và tác nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

là một giá trị ngẫu nhiên tuân theo luật phân bố xác suất giảm dần,phù hợp vớidòng vào, tuân theo quy luật PoissonP(t>x) =e -µx đối với x ≥0 Trong đó: P(t>x) xác suất để có thời gian phục vụ lớn hơn x phút. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chương 3 quyết định về sản phẩm, dịch vụ 3 môn Quản trị sản xuất và tác nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

là một giá trị ngẫu nhiên tuân theo luật phân bố xác suất giảm dần,phù hợp vớidòng vào, tuân theo quy luật PoissonP(t>x) =e -µx đối với x ≥0 Trong đó: P(t>x) xác suất để có thời gian phục vụ lớn hơn x phút. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

16 8 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47886956
Chương 3: Quyết định về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thiết bị và công
suất
3.1 . Quyết định về sản phẩm, dịch vụ
Đặc điểm của hoạt động dịch vụ
- Các loại hệ thống hoạt động dịch vụ
+ Hệ thống một kênh
+ Hệ thống nhiều kênh
+ Hệ thống một pha
+ Hệ thống nhiều pha
- Thời gian dịch vụ là một giá trị ngẫu nhiên tuân theo luật phân bố
xác suất giảm dần, phù hợp với dòng vào, tuân theo quy luật Poisson P(t>x)
=e
-µx
đối với x ≥0
Trong đó: P(t>x) xác suất để có thời gian phục vụ lớn hơn x phút
µ: Số lượng KH trung bình được phục vụ trong 1 phút
Mô hình phổ biến
Hoạt động dịch vụ chỉ có 1 kênh, 1 pha, dòng vào theo luật Poisson, thời gian
dịch vụ theo phân bố giảm dần Điều kiện áp dụng
- Khách hàng được phục vụ theo trật tự FIFO
- KH đều chờ cho đến khi mình được phục vụ, không có ai bỏ
- KH không phụ thuộc lẫn nhau. Số lượng trung bình KH đến không thay
đổi theo thời gian
- Dòng khách vào là dòng vô hạn, tuân theo luật Poisson
- Thời gian phục vụ từng khách có thể khác nhau nhưng có chỉ số trung
bình µ
- Thời gian dịch vụ tuân theo quy luật phân bố XS giảm dần
- Năng suất phục vụ trung bình lớn hơn chỉ số dòng vào (µ>λ)
lOMoARcPSD| 47886956
Các công thức sử dụng
λ: Số lượng TB khách hàng đến trong một đơn vị thời gian, chẳng
hạn trong 1 h, tức là chỉ số dòng vào
µ: Số lượng trung bình khách hàng phục vụ được trong một đơn vị thời
gian, tức là năng suất phục vụ
Số lượng khách hàng nằm trong hệ thống Ls bằng số đang xếp hàng cộng với số
đang được phục vụ
Thời gian trung bình một khách hàng phải chi phí trong hệ thống Ws, bằng thời
gian xếp hàng cộng với thời gian được phục vụ
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
Chương 3: Quyết định về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thiết bị và công suất
3.1 . Quyết định về sản phẩm, dịch vụ
Đặc điểm của hoạt động dịch vụ -
Các loại hệ thống hoạt động dịch vụ + Hệ thống một kênh + Hệ thống nhiều kênh + Hệ thống một pha + Hệ thống nhiều pha -
Thời gian dịch vụ là một giá trị ngẫu nhiên tuân theo luật phân bố
xác suất giảm dần, phù hợp với dòng vào, tuân theo quy luật Poisson P(t>x) =e -µx đối với x ≥0
Trong đó: P(t>x) xác suất để có thời gian phục vụ lớn hơn x phút
µ: Số lượng KH trung bình được phục vụ trong 1 phút
Mô hình phổ biến
Hoạt động dịch vụ chỉ có 1 kênh, 1 pha, dòng vào theo luật Poisson, thời gian
dịch vụ theo phân bố giảm dần Điều kiện áp dụng
- Khách hàng được phục vụ theo trật tự FIFO
- KH đều chờ cho đến khi mình được phục vụ, không có ai bỏ
- KH không phụ thuộc lẫn nhau. Số lượng trung bình KH đến không thay đổi theo thời gian
- Dòng khách vào là dòng vô hạn, tuân theo luật Poisson
- Thời gian phục vụ từng khách có thể khác nhau nhưng có chỉ số trung bình µ
- Thời gian dịch vụ tuân theo quy luật phân bố XS giảm dần
- Năng suất phục vụ trung bình lớn hơn chỉ số dòng vào (µ>λ) lOMoAR cPSD| 47886956
Các công thức sử dụng
λ: Số lượng TB khách hàng đến trong một đơn vị thời gian, chẳng
hạn trong 1 h, tức là chỉ số dòng vào
• µ: Số lượng trung bình khách hàng phục vụ được trong một đơn vị thời
gian, tức là năng suất phục vụ
Số lượng khách hàng nằm trong hệ thống Ls bằng số đang xếp hàng cộng với số đang được phục vụ
Thời gian trung bình một khách hàng phải chi phí trong hệ thống Ws, bằng thời
gian xếp hàng cộng với thời gian được phục vụ