-
Thông tin
-
Quiz
Chương 4: QUản trị trong môi trường toàn cầu hóa - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Môi trường tác nghiệp/công việc gồm tất cả các yếu tố xuất hiện tự nhiên trên trái ất, bao gồm thực vật, ộng vật, á, và các nguồn tài nguyên thiên nhiên như không khí, nước và khí hậu. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Chương 4: QUản trị trong môi trường toàn cầu hóa - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Môi trường tác nghiệp/công việc gồm tất cả các yếu tố xuất hiện tự nhiên trên trái ất, bao gồm thực vật, ộng vật, á, và các nguồn tài nguyên thiên nhiên như không khí, nước và khí hậu. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328981
Môi trường tác nghiệp/công việc gồm tất cả các yếu tố xuất
hiện tự nhiên trên trái ất, bao gồm thực vật, ộng vật, á, và các
nguồn tài nguyên thiên nhiên như không khí, nước và khí hậu. lOMoARcPSD| 49328981 a. Đúng b. Sai
Môi trường tác nghiệp/công việc gồm tất cả các yếu tố xuất
hiện tự nhiên trên trái ất, bao gồm thực vật, ộng vật, á, và các
nguồn tài nguyên thiên nhiên như không khí, nước và khí hậu. b. Sai a. Đúng
Khách hàng là những con người/cá nhân và các ơn vị mà họ
mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp. lOMoARcPSD| 49328981 a. Đúng b. Sai lOMoARcPSD| 49328981
Khách hàng là những con người/cá nhân và các ơn vị mà họ
mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp. a. Đúng b. Sai lOMoARcPSD| 49328981
Khách hàng và ối thủ cạnh tranh là hai lĩnh vực kinh tế quan
trọng của môi trường tổng quát kinh tế của một doanh nghiệp. a. Đúng b. Sai
Khách hàng và ối thủ cạnh tranh là hai lĩnh vực kinh tế quan
trọng của môi trường tổng quát kinh tế của một doanh nghiệp. lOMoARcPSD| 49328981 a. Đúng b. Sai
Văn hóa có thể ược ịnh nghĩa là:
a. Tập hợp các giá trị, niềm tin, sự hiểu biết, và các chuẩn mực
quan trọng ược chia sẻ bởi các thành viên của một tổ chức.
b. Khả năng nói ược nhiều ngôn ngữ khác nhau.
c. Một ối tượng, hành ộng hoặc sự kiện truyền tải ý
nghĩa cho những người khác.
d. Một câu chuyện dựa trên sự kiện có thật ược lặp i lặp lại thường
xuyên và ược chia sẻ bởi các nhân viên của tổ chức
e. Không có câu nào ở trên úng. lOMoARcPSD| 49328981
Văn hóa có thể ược ịnh nghĩa là:
a. Tập hợp các giá trị, niềm tin, sự hiểu biết, và các chuẩn mực
quan trọng ược chia sẻ bởi các thành viên của một tổ chức.
b. Khả năng nói ược nhiều ngôn ngữ khác nhau.
c. Một ối tượng, hành ộng hoặc sự kiện truyền tải ý
nghĩa cho những người khác.
d. Một câu chuyện dựa trên sự kiện có thật ược lặp i lặp lại thường
xuyên và ược chia sẻ bởi các nhân viên của tổ chức
e. Không có câu nào ở trên úng. lOMoARcPSD| 49328981
Khi hai hay nhiều tổ chức kết hợp lại với nhau ể trở thành một, nó ược gọi là: a. liên doanh b. cấu trúc linh hoạt c. cấu trúc cơ giới d. sáp nhập e. tất cả ều sai
Khi hai hay nhiều tổ chức kết hợp lại với nhau ể trở thành một, nó ược gọi là: lOMoARcPSD| 49328981 a. liên doanh b. cấu trúc linh hoạt c.
cấu trúc cơ giới sáp nhập d. e. tất cả ều sai
Cửa hàng trang sức PNJ thuê một người óng vai mua sắm ể
ghé thăm các cửa hàng ồ trang sức ịa phương khác ể có ược
thông tin so sánh về giá cả và chất lượng sản phẩm. Chiến
lược nào ang mô tả iều này? a.
Kết nối xuyên ranh giới lOMoARcPSD| 49328981 b.
Một cấu trúc linh hoạt. c.
Thực tế không lành mạnh d.
Gia tăng quy hoạch ịnh và dự báo e. Liên doanh.
Cửa hàng trang sức PNJ thuê một người óng vai mua sắm ể
ghé thăm các cửa hàng ồ trang sức ịa phương khác ể có ược
thông tin so sánh về giá cả và chất lượng sản phẩm. Chiến
lược nào ang mô tả iều này? a.
Kết nối xuyên ranh giới lOMoARcPSD| 49328981 b.
Một cấu trúc linh hoạt. c.
Thực tế không lành mạnh d.
Gia tăng quy hoạch ịnh và dự báo e. Liên doanh.
Các tổ chức và các nhà quản trị không tránh ược sự ảnh
hưởng từ toàn cầu hóa:
Các rào cản thương mại bị xóa bỏ
Thông tin liên lạc nhanh hơn, rẻ hơn lOMoARcPSD| 49328981
Sở thích của người tiêu dùng các nước ngày càng trở nên giống nhau
Các tổ chức phục vụ những nhu cầu và mong muốn không
bị giới hạn bởi biên giới quốc gia của khách hàng
Một nhà quản trị có tư duy toàn cầu có thể cảm nhận và
ứng phó với nhiều bối cảnh (chính trị, văn hóa, kinh tế…) khác biệt nhau
Những người ã có các trải nghiệm với các nền văn hóa
khác nhau thì dễ dàng phát triển tư duy toàn cầu hơn lOMoARcPSD| 49328981
Một công ty ược ịnh nghĩa là a quốc gia thường có trên
25% doanh số phát sinh từ thị trường nước ngoài
Một công ty a quốc gia ược quản trị theo một hệ thống
kinh doanh hợp nhất toàn cầu
Các MNE nên kết hợp kinh doanh và trách nhiệm xã hội lOMoARcPSD| 49328981
Các MNE có thể tham gia xóa ói giảm nghèo và các yếu
kém xã hội, nhưng vẫn tạo ra lợi nhuận áng kể bằng cách
phục vụ những người nghèo trên thế giới
Có khoảng 4 tỷ người nằm trong tầng áy của kim tự tháp
kinh tế thế giới (thu nhập dưới 1500USD/năm)
Nhiều công ty ang theo uổi chiến lược này
Xuất khẩu (Exporting) – xuất bán sản phẩm ra nước ngoài lOMoARcPSD| 49328981
Đặt hàng toàn cầu (Outsourcing) – công việc ược thực hiên ở các nước có nguồn
tài nguyên và lao ộng giá rẻ
Cấp phép (Licensing) – chấp thuận cho các công ty ở nước ngoài sử dụng trong
một thời hạn nào ó một tài nguyên vô hình hay hữu hình của mình
Nhượng quyền thương mại (Franchising) là một hình thức cấp phép nhưng bên cấp phép
hỗ trợ hoạt ộng (cung cấp nguyên liệu, huấn luyện nhân viên…) một cách toàn diện ể kiểm
soát chặt chẽ chất lượng
Mua lại công ty (M&A) – mua lại cổ phần trong một công ty ang hoạt ộng tại nước ngoài
Đầu tư trực tiếp – liên doanh (joint venture) với
ối tác nước ngoài, lập công
ty con (wholly own subsidiary) hoặc chi nhánh mới lOMoARcPSD| 49328981
CÁC CHIẾN LƯỢC XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Cao Đầu tư mới M&A Liên doanh Nhượngquyền Cấp phép Đặt hàng toàn cầu Xuất khẩu Thấp Thấp
Chi phíthâm nhậpthịtrường Cao lOMoARcPSD| 49328981 lOMoARcPSD| 49328981 Tự nhiên
Chính trị - pháp luật •Tàinguyênthiênnhiên •Các iềuluật •Môi trường • Rủi rochính trị
Văn hóaxã hội Kinh tế •Tôn giáo •GDP, GDP/ người • Truyềnthống , lễ •Quymô thịtrường •Giá trị xã hội • Lựclượng lao ộng • Thịtrường tàichính • Cơsởhạtầng
• Sựphụthuộc kinh tế lOMoARcPSD| 49328981
Mức ộ phát triển kinh tế
GDP, GDP trên ầu người
Quy mô thị trường tiêu dùng Lực lượng lao ộng
Thị trường tài chính
Cơ sở hạ tầng (ường sá, hệ thống thông tin liên lạc)
Sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế lOMoARcPSD| 49328981
Các nền kinh tế trên thế giới, càng phát triển thì càng liên hệ ảnh
hưởng lẫn nhau sâu sắc
Khủng hoảng nợ công Hy Lạp ảnh hưởng ến toàn Châu Âu và thị
trường tài chính toàn cầu
Một công ty có thể dùng nguyên liệu từ 1 nước và bán sản phẩm ến một nước khác
Mỗi quốc gia có những iều luật riêng (bảo vệ người tiêu dùng, an
ninh mạng, luật lao ộng…) mà các MNE phải chú ý