-
Thông tin
-
Quiz
Chương 8 Kế Hoạch Giá Thành Sản Phẩm 6 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chi phí vật liệu công cụ dùng trong bán hàng: Bao gồm văn phòngphẩm, vật liệu bao gói, quần áo chuyên dùng bán hàng (đồng phục), phương tiện cân đong đo đếm, vật rẻ tiền mau hỏng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 95 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Chương 8 Kế Hoạch Giá Thành Sản Phẩm 6 môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chi phí vật liệu công cụ dùng trong bán hàng: Bao gồm văn phòngphẩm, vật liệu bao gói, quần áo chuyên dùng bán hàng (đồng phục), phương tiện cân đong đo đếm, vật rẻ tiền mau hỏng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 95 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 32573545
Chương 8 KẾ HOẠCH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 6
8.3. PHƯƠNG PHÁP LẬP KẾ HOẠCH GIÁ THÀNH ĐƠN VỊ SẢN PHẨM
8.3.5. Phương pháp tính chi phí bán hàng cho 1 đơn vị sản phẩm
a. Dự toán chi phí bán hàng Dự
toán chi phí bán hàng bao gồm:
• Chi phí vật liệu công cụ dùng trong bán hàng: Bao gồm văn phòng phẩm,
vật liệu bao gói, quần áo chuyên dùng bán hàng (đồng phục), phương tiện
cân đong đo đếm, vật rẻ tiền mau hỏng.
• Chi phí nhân viên: Bao gồm lương và các khoản trích theo lương của
nhân viên tiêu thụ thuộc các cửa hàng bán lẻ hay giưói thiệu sản phẩm do
doanh nghiệp trả lương và trích bảo hiểm xã hội.
• Chi khấu hao tài sản cố định: Gồm khấu hao nhà (nhà kho trữ hàng, cửa
hàng), phương tiện vận tải chở hàng hoá tiêu thụ, các tài sản cố định khác
có liên quan đến hệ thống tiêu thụ.
• Chi phí dịch vụ mua ngoài như tiền điện, điện thoại, nước có liên quan
đến lĩnh vực bán hàng và vận tải thuê ngoài để chở hàng hoá đi bán.
• Chi phí bằng tiền: Bao gồm chi phí quảng cáo, tham gia hội chợ, triển
lãm, tổ chức hội nghị khách hàng, chi phí khuyến mãi, tiền hoa hồng trả cho các đại lý.
b. Phân bổ chi phí bán hàng cho các loại sản phẩm
Dự toán chi phí bán hàng được phân bổ tỷ lệ với giá thành công xưởng của các
loại sản phẩm/dịch vụ bán ra ngoài. lOMoAR cPSD| 32573545
Giá thành phân xưởng = Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp + Chi phí nhân công
trực tiếp + Chi phí chung phân xưởng
Giá thành công xưởng = Giá thành phân xưởng + Chi phí quản lý doanh nghiệp
Ví dụ: Dự toán giá thành công xưởng một đơn vị sản phẩm của sản phẩm A và B
lần lượt là 100.000 và 150.000 đồng/sản phẩm. Kế hoạch sản lượng của sản phẩm
A là 10.000 chiếc, và của sản phẩm B là 20.000 chiếc. Tổng chi phí bán hàng dự
toán là 1.000.000.000 đồng.
Khi đó giá thành công xưởng toàn bộ sản lượng trong năm sẽ bằng
Ztb = 100.000 x 10.000 + 150.000 x 20.000 = 4.000.000.000 đồng
Hệ số phân bổ chi phí bán hàng theo giá thành công xưởng h =
1.000.000.000 / 4.000.000.000 = 0,25
Cứ 1 đồng giá thành công xưởng chịu 0,25 đồng chi phí bán hàng. Vậy chi phí
bán hàng phân bổ cho sản phẩm A là 250.000.000 đồng và cho sản phẩm B là 750.000.000 đồng