



















Preview text:
NGUYÊN LÝ MARKETING (Principles of Marketing) Ph.D. Đào Duy Tùng Khoa Quản trị kinh doanh
Đại học Tây Đô, Cần Thơ 2021 NỘI DUNG HỌC PHẦN 2 1. Tổng quan về Marketing.
2. Phân tích môi trường Marketing.
3. Thị trường và hành vi mua
4. Phân khúc & lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm
5. Thương hiệu và sản phẩm – Quy trình phát triển sản phẩm
6. Chiến lược định giá sản phẩm
7. Chiến lược phân phối sản phẩm
8. Chiến lược chiêu thị
Ph.D. Đào Duy Tùng, TayDo Uni Chương 8
CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG 3 MARKETING TÍCH HỢP (IMC) Ph.D. Dao Duy Tung, Tay Do Uni TÀI LIỆU HỌC CHÍNH
Kotler, P., & Armstrong, G. (2018). Principles of Marketing (17th ed.). Pearson Education Limited. TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM: -
Hà Kim Thu. (2021). 67 thuật ngữ trong marketing thông dụng marketer cần biết 2021. Truy cập
15/09/2021, từ https://fiexmarketing.com/marketing/cac-thuat-ngu-trong-marketing/
- Huỳnh Vĩnh Sơn (2017). Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình. NXB Trẻ
- RIO Creative. GAM7 No.1 Trending. RIO Book
- RIO Creative. Nhận diện thương hiệu. Những điểm chạm thị giác. RIO book Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 4 CẤU TRÚC CHƯƠNG 8
8.1 Truyền thông marketing tích hợp (IMC)
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 5
8.1 Truyền thông Marketing tích hợp
(Integrated Marketing Communication Strategy) Truyền thông marketing
Xúc tiến hỗn hợp (promotion mix) hay truyền thông
marketing tích hợp (integrated marketing communication -
IMC) là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông báo,
thuyết phục, khách hàng nhớ đến hình ảnh sản phẩm với
cảm xúc (hài lòng, thích thú, ham muốn) và hành động
mua sản phẩm của doanh nghiệp. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 6
8.1 Truyền thông Marketing tích hợp
(Integrated Marketing Communication Strategy)
8.1.1 Mục đích truyền thông marketing
Qua các nội dung thông điệp, doanh nghiệp thông báo
cho khách hàng về sự có mặt của sản phẩm trên thị
trường; thuyết phục họ về các ưu việt của sản phẩm so
với các sản phẩm cạnh tranh và nhắc nhở họ nhớ đến
sản phẩm khi có nhu cầu. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 7
8.1 Truyền thông Marketing tích hợp
(Integrated Marketing Communication Strategy)
8.1.2 Mục tiêu truyền thông marketing
Để đạt được mục tiêu truyền thông marketing cần thông qua các bước sau:
1. Xây dựng sự nhận thức 2. Cung cấp kiến thức
3. Tạo ấn tượng tích cực
4. Đạt được vị thế thuận lợi trong tâm trí khách hàng
5. Tạo ra sự quan tâm mua hàng 6. Thực hiện giao dịch Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 8
8.1 Truyền thông Marketing tích hợp
(Integrated Marketing Communication Strategy)
8.1.3 Vai trò của truyền thông marketing
• Công cụ đắt lực giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số
trong một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt là vào thời
điểm thị trường cạnh tranh.
• Hỗ trợ đội ngũ nhân viên bán hàng trong việc thuyết phục khách mua hàng.
• Giúp thông điệp quảng cáo trở nên cuốn hút, dễ tiếp cận
được đối tượng mục tiêu hơn.
• Phương tiện giúp nâng cao sự trung thành của khách
hàng với thương hiệu của doanh nghiệp. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 9
8.1 Truyền thông Marketing tích hợp
(Integrated Marketing Communication Strategy)
8.1.4 Vai trò của xúc tiến trong marketing mix Sản phẩm Thị Giá cả trường Phân phối Marketing mix (4P) mục tiêu Quảng cáo IMC Bán hàng cá nhân Xúc tiến Khuyến mãi Khuyến mại Quan hệ công chúng Marketing trực tiếp Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 10
Tại sao doanh nghiệp cần chiêu thị? Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 11
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
(Nguồn: Kotler & Armstrong, 2018) Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 12
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
8.2.1 Xác định người nhận tin
Người nhận tin chính là khách hàng mục tiêu của doanh
nghiệp bao gồm khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng,
những người quyết định hoặc những người tác động đến
việc mua hàng (người mua, người dùng, người quyết định
mua, người tác động đến việc mua). Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 13
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
8.2.2 Xác định phản ứng người nhận tin
Mục tiêu của truyền thông là tạo ra hành động mua hàng của
người nhận tin. Cần phải xác định trạng thái hiện tại của
người nhận và qua truyền thông sẽ đưa họ đến trạng thái nào
và qua đó ảnh hưởng gì tới việc quyết định mua hàng của họ. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 14
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông .
8.2.2 Xác định phản ứng người nhận tin
3 giai đoạn của quá trình diễn biến tâm lý của
khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp: 1. Nhận thức • Nhận biết • Hiểu biết 2. Tình cảm • Thiện cảm • Ưa chuộng 3. Hành vi • Ý định mua Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni • Hành động mụa 8- 15
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
8.2.3 Lựa chọn phương tiện truyền thông Bán hàng cá Khuyến nhân mãi Quảng cáo IMC Quan hệ công Marketing chúng trực tiếp Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 16
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
8.2.3 Lựa chọn phương tiện truyền thông Quảng cáo (Advertising)
Quảng cáo là một phương tiện giao tiếp với người sử dụng
sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và thông
thường chủ doanh nghiệp phải trả tiền cho quảng cáo để
gửi thông điệp đến người tiêu dùng nhằm mục đích thông
báo rộng rãi về sự tồn tại của sản phẩm, dịch vụ của họ. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 17
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
8.2.3 Lựa chọn phương tiện truyền thông Quảng cáo (Advertising) (Nguồn: Internet) Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo 18
8.2 Các bước tiến hành hoạt động truyền thông
8.2.3 Lựa chọn phương tiện truyền thông Quảng cáo (Advertising)
Quy trình xây dựng chiến lược quảng cáo gồm 4 giai đoạn:
1. Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo
2. Xác định ngân sách chiến dịch
3. Xác định đối tượng mục tiêu, thiết kế thông điệp, lựa chọn
phương tiện quảng cáo, xây dựng kịch bản quảng cáo
4. Vận hành, theo dõi, đánh giá Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 8- 19 Xác định đối tượng mục tiêu Xác định Xác định Thiết kế mục tiêu ngân sách thông điệp quảng cáo Vận hành của chiến của chiến theo dõi, dịch dịch đánh giá quảng cáo quảng cáo Lựa chọn thông điệp truyền thông (Nguồn: Internet) Xây dựng kịch bản quảng cáo Ph.D. Dao Duy