CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY
3. cấu tổ chức:
Về cấu tổ chức của Durex, bằng cách phân cấp từ trên xuống dưới, Durex được tổ
chức theo một hình quản phân cấp theo chức năng, với các bộ phận chuyên trách
cho từng khía cạnh quan trọng trong quản thương hiệu, sản xuất, phân phối, tiếp thị.
1. Cấp Tập đoàn (Reckitt Benckiser Group plc - RB)
Durex thuộc sở hữu của vận hành như một thương hiệuReckitt Benckiser Group plc
quan trọng trong danh mục các sản phẩm sức khỏe. RB quản Durex thông qua các cấp
1.1. Hội đồng quản trị ban điều hành cấp cao
Chủ tịch Hội đồng quản trị (Chairman): người trách nhiệm giám sát toàn
bộ hoạt động của tập đoàn RB, định hướng chiến lược dài hạn, duy trì mối quan
hệ với các cổ đông. Mọi chiến lược lớn của thương hiệu Durex đều phải thông qua
Hội đồng quản trị.
Giám đốc điều hành (CEO): Lãnh đạo hoạt động hàng ngày của tập đoàn, quyết
định về định hướng phát triển giám sát thực hiện các chiến lược. CEO cũng có
vai trò quan trọng trong việc quyết định mở rộng các mảng kinh doanh.
Cre: MaiSonOffice
1.2. Ban điều hành mảng Sức khỏe (Health Division)
Giám đốc điều hành mảng Sức khỏe (CEO Health): Quản toàn bộ mảng sức
khỏe của RB, trong đó Durex một trong những thương hiệu lớn nhất. CEO
mảng Sức khỏe chịu trách nhiệm về các quyết định phát triển sản phẩm, phân phối
tiếp thị của Durex.
Giám đốc tài chính mảng Sức khỏe (CFO Health):
Quản tài chính cho tất cả các thương hiệu thuộc
mảng sức khỏe, bao gồm Durex. Vai trò này bao gồm
việc kiểm soát chi phí sản xuất, phân phối, tiếp thị
để đảm bảo hiệu quả kinh tế.
Giám đốc tiếp thị mảng Sức khỏe (CMO Health): Phụ trách tiếp thị chiến
lược phát triển thương hiệu cho Durex cùng các thương hiệu sức khỏe khác. CMO
đảm bảo rằng chiến lược quảng o tiếp thị của Durex phù hợp với thị trường
toàn cầu cũng như địa phương.
Cre: Durex VietNam
1.3. Bộ phận nhân sự quản tài nguyên
Giám đốc Nhân sự (CHRO): Quản nhân sự cho toàn bộ mảng Sức khỏe của
RB, bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên Durex.
CHRO cũng quản văn hóa doanh nghiệp, chính sách đãi ngộ phát triển tài
năng cho các vị trí lãnh đạo của Durex.
2. Cấp Thương Hiệu (Durex)
Durex một đội ngũ riêng biệt chuyên trách quản hoạt động sản xuất, tiếp thị, phát
triển sản phẩm. cấu tổ chức của Durex được chia thành các bộ phận chức năng chính
để đảm bảo hiệu quả trong các khâu quản phát triển.
2.1. Quản Phát triển Sản phẩm (Product Development)
Đây bộ phận nòng cốt trong việc duy trì phát triển sản phẩm mới của Durex. Bộ
phận này nhiều đội ngũ chuyên môn như:
Giám đốc Nghiên cứu Phát triển (Head of R&D): Điều hành các dự án
nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới cho Durex, đảm bảo rằng sản
phẩm luôn đi đầu về công nghệ sự đổi mới. dụ, bao cao su với chất liệu
mỏng hơn hoặc các sản phẩm hỗ trợ tình dục sáng tạo đều kết quả của các
nghiên cứu R&D này.
Nhóm Nghiên cứu Khoa học Y tế (Medical Research Team): Hợp tác với các
tổ chức y tế quốc tế để đảm bảo sản phẩm của Durex an toàn tuân thủ quy định
của các tổ chức y tế toàn cầu như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hay các quan
quản như FDA (Cục Quản Thực phẩm Dược phẩm Hoa Kỳ).
Cre: Theseus
Cre: Flaticon
2.2. Quản Tiếp thị Xây dựng Thương hiệu (Marketing and Brand Building)
Đây bộ phận tạo nên thành công lớn cho Durex nhờ vào chiến lược xây dựng thương
hiệu mạnh mẽ chiến lược tiếp thị sáng tạo.
Giám đốc Tiếp thị Thương hiệu (Brand Marketing Director): Điều hành chiến
lược phát triển thương hiệu toàn cầu của Durex, bao gồm việc điều chỉnh thông
điệp tiếp thị để phù hợp với các văn hóa thị trường khác nhau. Durex thường
những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, nhấn mạnh vào an toàn tình dục hạnh
phúc nhân.
Nhóm Tiếp thị Kỹ thuật s(Digital Marketing Team): Quản các chiến dịch
quảng trực tuyến, quảng cáo trên mạng hội các nền tảng kỹ thuật số. Đây
bộ phận quan trọng Durex đầu mạnh vào quảng qua internet mạng
hội, nhắm vào thế hệ trẻ.
Nhóm Phân tích Dữ liệu Tiêu dùng (Consumer Insights Team): Phân tích dữ
liệu từ các thị trường để hiểu hành vi tiêu dùng, từ đó đưa ra các điều chỉnh
chiến lược tiếp thị phù hợp với xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhóm Quan hệ công chúng (PR Team): Xây dựng hình ảnh tích cc cho thương
hiệu Durex thông qua các chiến dịch PR hợp tác với các tổ chức y tế hội
về giáo dục sức khỏe tình dục.
Cre: Durex VietNam Cre: Flaticon
2.3. Quản Chuỗi Cung Ứng Sản xuất (Supply Chain and
Manufacturing)
Bộ phận này nhiệm vụ điều phối sản xuất, từ nguyên liệu thô đến phân phối sản phẩm
hoàn thiện.
Giám đốc Chuỗi Cung
kho bãi, sản xuất cho đến phân phối sản phẩm. Với
sản phẩm như bao cao su, việc đảm bảo nguyên liệu chất
lượng cao an toàn cùng quan trọng.
Quản Nhà máy
sản xuất Durex thường đặt tại nhiều quốc gia nhằm tối
ưu hóa chi phí vận hành đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường địa
phương.
Quản Chất lượng (Quality Control Manager): Chịu trách nhiệm kiểm tra
chất lượng sản phẩm trước khi được phân phối ra thị trường. Mọi sản phẩm Durex
đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 4074 dành cho bao
cao su.
2.4. Quản Bán hàng Phân phối (Sales and Distribution)
Durex một mạng lưới bán hàng rộng lớn trải khắp các khu vực quốc gia khác nhau.
Giám đốc Bán hàng Toàn cầu (Global Sales Director): Chịu trách nhiệm xây
dựng chiến lược bán hàng toàn cầu điều phối đội ngũ bán hàng tại các khu vực.
Giám đốc Phát triển Kênh Thương mại Điện tử (E-commerce Development
Director): Điều hành chiến lược phát triển kênh bán hàng trực tuyến của Durex,
đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.
Đội ngũ Bán hàng Khu vực (Regional Sales Teams): Phân phối sản phẩm tại các
khu vực cụ thể, làm việc trực tiếp với các nhà bán lẻ như siêu thị, cửa hàng dược
phẩm các nền tảng thương mại điện tử.
Cre: Pixabay
3. Cấp Khu Vực Thị Trường Quốc Gia
Do sự khác biệt n hóa quy định pháp tại từng quốc gia, Durex tổ chức các hoạt
động quản theo khu vực địa lý. Các khu vực lớn bao gồm:
Châu Âu, Trung Đông Châu Phi (EMEA): Đội ngũ tại khu vực này phải điều
chỉnh chiến lược để đáp ứng quy định về sức khỏe văn a từng quốc gia trong
khu vực.
Châu Á - Thái Bình Dương (APAC): Đây một trong những khu vực tăng
trưởng nhanh nhất cho Durex, với các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản,
Ấn Độ.
Bắc Mỹ (NAM): Durex mặt mạnh mẽ tại Mỹ Canada, nơi họ phải cạnh
tranh với các thương hiệu lớn khác nhưng vẫn duy trì thị phần mạnh.
Châu Mỹ Latinh (LATAM): Thị trường này đang phát triển với nhu cầu ngày
càng cao về sản phẩm sức khỏe tình dục.
Cre: Pixabay
4. Tổng Kết
cấu tổ chức của Durex sự kết hợp của một cấu trúc tổ chức ma trận, nơi các chức
năng hoạt động như nhân sự, sản xuất, R&D, tiếp thị đều vai trò chuyên môn hóa rõ
rệt, nhưng đồng thời làm việc liên kết với các bộ phận khu vực hoặc thương hiệu cụ thể.
hình này cho phép công ty tận dụng tốt năng lực toàn cầu, trong khi vẫn đảm bảo đáp
ứng nhu cầu địa phương của các thị trường khác nhau.
Cấu trúc này còn thúc đẩy tinh thần hợp tác sự đổi mới, nhất khi công ty liên tục tìm
cách phát triển các sản phẩm đáp ứng thị trường thay đổi nhanh chóng, đặc biệt trong
ngành bảo vệ sức khỏe tình dục.
Nguồn tham khảo:
Reckitt Benckiser Group PLC, Trang chính thức của Reckitt về nhân sự: Reckitt Careers
(Home).
Reckitt Benckiser, Báo cáo tài chính hoạt động 2023: Reckitt Sustainability Report 2023
(Home).
Reckitt Benckiser Group Hồ công ty: ).Craft.co(Craft.co)(PitchBook

Preview text:

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY
3. Cơ cấu tổ chức:
Về cơ cấu tổ chức của Durex, bằng cách phân cấp từ trên xuống dưới, Durex được tổ
chức theo một mô hình quản lý phân cấp theo chức năng, với các bộ phận chuyên trách
cho từng khía cạnh quan trọng trong quản lý thương hiệu, sản xuất, phân phối, và tiếp thị.
1. Cấp Tập đoàn (Reckitt Benckiser Group plc - RB)
Durex thuộc sở hữu của Reckitt Benckiser Group plc và vận hành như một thương hiệu
quan trọng trong danh mục các sản phẩm sức khỏe. RB quản lý Durex thông qua các cấp
độ quản lý tập đoàn với các chức năng hỗ trợ.
1.1. Hội đồng quản trị và ban điều hành cấp cao
Chủ tịch Hội đồng quản trị (Chairman): Là người có trách nhiệm giám sát toàn
bộ hoạt động của tập đoàn RB, định hướng chiến lược dài hạn, và duy trì mối quan
hệ với các cổ đông. Mọi chiến lược lớn của thương hiệu Durex đều phải thông qua Hội đồng quản trị. 
Giám đốc điều hành (CEO): Lãnh đạo hoạt động hàng ngày của tập đoàn, quyết
định về định hướng phát triển và giám sát thực hiện các chiến lược. CEO cũng có
vai trò quan trọng trong việc quyết định mở rộng các mảng kinh doanh. Cre: MaiSonOffice
1.2. Ban điều hành mảng Sức khỏe (Health Division)
Giám đốc điều hành mảng Sức khỏe (CEO Health): Quản lý toàn bộ mảng sức
khỏe của RB, trong đó Durex là một trong những thương hiệu lớn nhất. CEO
mảng Sức khỏe chịu trách nhiệm về các quyết định phát triển sản phẩm, phân phối và tiếp thị của Durex. 
Giám đốc tài chính mảng Sức khỏe (CFO Health):
Quản lý tài chính cho tất cả các thương hiệu thuộc
mảng sức khỏe, bao gồm Durex. Vai trò này bao gồm
việc kiểm soát chi phí sản xuất, phân phối, và tiếp thị
để đảm bảo hiệu quả kinh tế. 
Giám đốc tiếp thị mảng Sức khỏe (CMO Health): Phụ trách tiếp thị và chiến
lược phát triển thương hiệu cho Durex cùng các thương hiệu sức khỏe khác. CMO
đảm bảo rằng chiến lược quảng cáo và tiếp thị của Durex phù hợp với thị trường
toàn cầu cũng như địa phương. Cre: Durex VietNam
1.3. Bộ phận nhân sự và quản lý tài nguyên
Giám đốc Nhân sự (CHRO): Quản lý nhân sự cho toàn bộ mảng Sức khỏe của
RB, bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo, và phát triển đội ngũ nhân viên Durex.
CHRO cũng quản lý văn hóa doanh nghiệp, chính sách đãi ngộ và phát triển tài
năng cho các vị trí lãnh đạo của Durex.
2. Cấp Thương Hiệu (Durex)
Durex có một đội ngũ riêng biệt chuyên trách quản lý hoạt động sản xuất, tiếp thị, và phát
triển sản phẩm. Cơ cấu tổ chức của Durex được chia thành các bộ phận chức năng chính
để đảm bảo hiệu quả trong các khâu quản lý và phát triển.
2.1. Quản lý Phát triển Sản phẩm (Product Development)
Đây là bộ phận nòng cốt trong việc duy trì và phát triển sản phẩm mới của Durex. Bộ
phận này có nhiều đội ngũ chuyên môn như: 
Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển (Head of R&D): Điều hành các dự án
nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới cho Durex, đảm bảo rằng sản
phẩm luôn đi đầu về công nghệ và sự đổi mới. Ví dụ, bao cao su với chất liệu
mỏng hơn hoặc các sản phẩm hỗ trợ tình dục sáng tạo đều là kết quả của các nghiên cứu R&D này. 
Nhóm Nghiên cứu Khoa học và Y tế (Medical Research Team): Hợp tác với các
tổ chức y tế quốc tế để đảm bảo sản phẩm của Durex an toàn và tuân thủ quy định
của các tổ chức y tế toàn cầu như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hay các cơ quan
quản lý như FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Cre: Theseus
2.2. Quản lý Tiếp thị và Xây dựng Thương hiệu (Marketing and Brand Building)
Đây là bộ phận tạo nên thành công lớn cho Durex nhờ vào chiến lược xây dựng thương
hiệu mạnh mẽ và chiến lược tiếp thị sáng tạo. 
Giám đốc Tiếp thị Thương hiệu (Brand Marketing Director): Điều hành chiến
lược phát triển thương hiệu toàn cầu của Durex, bao gồm việc điều chỉnh thông
điệp tiếp thị để phù hợp với các văn hóa và thị trường khác nhau. Durex thường có
những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, nhấn mạnh vào an toàn tình dục và hạnh phúc cá nhân. 
Nhóm Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing Team): Quản lý các chiến dịch
quảng bá trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số. Đây
là bộ phận quan trọng vì Durex đầu tư mạnh vào quảng bá qua internet và mạng xã
hội, nhắm vào thế hệ trẻ. 
Nhóm Phân tích Dữ liệu Tiêu dùng (Consumer Insights Team): Phân tích dữ
liệu từ các thị trường để hiểu rõ hành vi tiêu dùng, từ đó đưa ra các điều chỉnh
chiến lược tiếp thị phù hợp với xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng. 
Nhóm Quan hệ công chúng (PR Team): Xây dựng hình ảnh tích cực cho thương
hiệu Durex thông qua các chiến dịch PR và hợp tác với các tổ chức y tế và xã hội
về giáo dục sức khỏe tình dục.
Cre: Durex VietNam Cre: Flaticon
2.3. Quản lý Chuỗi Cung Ứng và Sản xuất (Supply Chain and Manufacturing)
Bộ phận này có nhiệm vụ điều phối sản xuất, từ nguyên liệu thô đến phân phối sản phẩm hoàn thiện.  Giám đốc Chuỗi Cung
lý kho bãi, sản xuất cho đến phân phối sản phẩm. Với
sản phẩm như bao cao su, việc đảm bảo nguyên liệu chất
lượng cao và an toàn là vô cùng quan trọng.  Quản Nhà máy Cre: Flaticon
sản xuất Durex thường đặt tại nhiều quốc gia nhằm tối
ưu hóa chi phí vận hành và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường địa phương. 
Quản lý Chất lượng (Quality Control Manager): Chịu trách nhiệm kiểm tra
chất lượng sản phẩm trước khi được phân phối ra thị trường. Mọi sản phẩm Durex
đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 4074 dành cho bao cao su.
2.4. Quản lý Bán hàng và Phân phối (Sales and Distribution)
Durex có một mạng lưới bán hàng rộng lớn trải khắp các khu vực và quốc gia khác nhau. 
Giám đốc Bán hàng Toàn cầu (Global Sales Director): Chịu trách nhiệm xây
dựng chiến lược bán hàng toàn cầu và điều phối đội ngũ bán hàng tại các khu vực. 
Giám đốc Phát triển Kênh Thương mại Điện tử (E-commerce Development
Director)
: Điều hành chiến lược phát triển kênh bán hàng trực tuyến của Durex,
đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. 
Đội ngũ Bán hàng Khu vực (Regional Sales Teams): Phân phối sản phẩm tại các
khu vực cụ thể, làm việc trực tiếp với các nhà bán lẻ như siêu thị, cửa hàng dược
phẩm và các nền tảng thương mại điện tử. Cre: Pixabay
3. Cấp Khu Vực và Thị Trường Quốc Gia
Do sự khác biệt văn hóa và quy định pháp lý tại từng quốc gia, Durex tổ chức các hoạt
động quản lý theo khu vực địa lý. Các khu vực lớn bao gồm: 
Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA): Đội ngũ tại khu vực này phải điều
chỉnh chiến lược để đáp ứng quy định về sức khỏe và văn hóa từng quốc gia trong khu vực. 
Châu Á - Thái Bình Dương (APAC): Đây là một trong những khu vực tăng
trưởng nhanh nhất cho Durex, với các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, và Ấn Độ. 
Bắc Mỹ (NAM): Durex có mặt mạnh mẽ tại Mỹ và Canada, nơi họ phải cạnh
tranh với các thương hiệu lớn khác nhưng vẫn duy trì thị phần mạnh. 
Châu Mỹ Latinh (LATAM): Thị trường này đang phát triển với nhu cầu ngày
càng cao về sản phẩm sức khỏe tình dục. Cre: Pixabay 4. Tổng Kết
Cơ cấu tổ chức của Durex là sự kết hợp của một cấu trúc tổ chức ma trận, nơi các chức
năng hoạt động như nhân sự, sản xuất, R&D, và tiếp thị đều có vai trò chuyên môn hóa rõ
rệt, nhưng đồng thời làm việc liên kết với các bộ phận khu vực hoặc thương hiệu cụ thể.
Mô hình này cho phép công ty tận dụng tốt năng lực toàn cầu, trong khi vẫn đảm bảo đáp
ứng nhu cầu địa phương của các thị trường khác nhau.
Cấu trúc này còn thúc đẩy tinh thần hợp tác và sự đổi mới, nhất là khi công ty liên tục tìm
cách phát triển các sản phẩm đáp ứng thị trường thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là trong
ngành bảo vệ sức khỏe tình dục. Nguồn tham khảo:
 Reckitt Benckiser Group PLC, Trang chính thức của Reckitt về nhân sự: Reckitt Careers (Home).
 Reckitt Benckiser, Báo cáo tài chính và hoạt động 2023: Reckitt Sustainability Report 2023 (Home).
 Reckitt Benckiser Group Hồ sơ công ty: Craft.co(Craft.co)(PitchBook).