com2002-syllabus Quản trị phân phối - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Học phần trang bị các kiến thức tổng quan về phân phối, tầm quan trọng của hoạt động phân phối, hoạch định phân phối và một số vấn đề tổ chức có liên quan đến chức năng phân phối trong mối liên hệ với các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49551302
1
1. Học phần:
QUẢN TRỊ PHÂN PHỐI (Distribution management)
2. Mã học phần:
COM2002
3. Khối lượng học tập:
3 tín chỉ
4. Trình độ:
Đại học
5. Học phần điều kiện học trước: MKT2001–Marketing căn bản
COM2001 Quản trị doanh nghiệp thương mại
6. Mô tả chung
Học phần trang bị các kiến thức tổng quan về phân phối, tầm quan trọng của hoạt động
phân phối, hoạch định phân phối một số vấn đề tổ chức có liên quan đến chức năng phân
phối trong mối liên hệ với các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp; kiến thức chuyên
sâu và kỹ năng hoạch định và tổ chức thực hiện các hoạt động quản trị kênh phân phối, dịch
vụ khách hàng, quản trị tồn kho vận chuyển sản phẩm trong doanh nghiệp, đặc biệt trong
các doanh nghiệp thương mại; các hoạt động kiểm soát và kỹ năng kiểm soát các hoạt động
phân phối của doanh nghiệp. Học phần cũng dành một sự quan tâm đáng kể để giới thiệu các
vấn đề về công nghệ và ứng dụng công nghệ trong các hoạt động phân phối.
7. Chuẩn đầu ra của học phần
Sau khi học xong môn học này, sinh viên có khả năng:
T
Cấp độ theo
T CĐR Tên chuẩn đầu ra Bloom
Trình bày được vai trò, ý nghĩa của hoạt động phân phối
1
CLO1
của doanh nghiệp thương mại trong chuỗi cung ứng.
2
Giải thích được mối liên hệ giữa hoạt động phân phối với
2
CLO2
các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.
2
Phân tích được các hoạt động phân phối chính bao gồm
quản trị kênh, tổ chức dịch vụ khách hàng, quản trị tồn kho
3
CLO3
vận chuyển sản phẩm trong doanh nghiệp, đặc biệt
3
trong doanh nghiệp
thương mại.
Áp dụng các lý thuyết về quản trị phân phối vào thực tiễn
4
CLO4
quản trị doanh nghiệp thương mại.
4
5
CLO5 Nhận biết được các phương tiện k thuật, công nghệ thông 2 tin những ứng
dụng của nó trong quản trị các hoạt động phân phối của doanh nghiệp
lOMoARcPSD|49551302
2
8. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên nghiêm túc thực hiện các quy định, phải tham dự các buổi học thuyết, các
giờ thảo luận, làm và nộp các bài tập theo đúng thời gian quy định.
9. Tài liệu học tập:
TL1. Alan Rushton, Phil Croucher & Peter Baker, The handbook of logistics &
distribution, 6th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017.
TL2. Richard R. Still, Edward W. Cundliff, Normal A. P Govoni, Sandeep Puri, Sales
and Distribution Management Decisions, Strategies, and Cases, 6
th
edition, 2016.
TL3. Livio Moretti, Distribution Strategy, Springer, 2019.
TL4. Nguyễn Phúc Nguyên, Lê Thị Minh Hằng, Quản trị chuỗi cung ứng, Nhà xuất bản
Đà Nẵng, 2016.
TL5. Ngô Thị Khuê Thư, Kênh marketing, Nhà xuất bản Đà Nẵng, 2019. TL6.
Slides của giáo viên giảng dạy
10. Thang điểm: Theo thang điểm tín chỉ.
11. Nội dung chi tiết học phần
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ PHÂN PHỐI
1.1. Tổng quan về chuỗi cung ứng
1.1.1 Khái quát chung về chuỗi cung ứng
1.1.2 Cấu trúc chuỗi cung ứng
1.1.3 Chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng
1.2. Tổng quan về phân phối
1.2.1 Phạm vi và định nghĩa
1.2.2 Các hoạt động phân phối
1.2.3 Tầm quan trọng của phân phối
1.2.4 Hoạt động phân phối ở Việt Nam
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 1, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
lOMoARcPSD|49551302
3
TL2. Đọc chương 1, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan
Page Limited, Great Britain, 2017.
CHƯƠNG 2 CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
2.1. Chiến lược tổ chức
2.1.1 Định nghĩa chiến lược
2.1.2 Các cấp độ chiến lược
2.1.3 Chiến lược, chiến thuật và hành động
2.1.4 Tiến trình hoạch định chiến lược
2.2. Chiến lược phân phối
2.2.1 Phân tích môi trường phân phối
2.2.2 Thiết lập mục tiêu phân phối
2.2.3 Xây dựng chiến lược cạnh tranh phân phối
2.2.4 Xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi
2.2.5 Xây dựng năng lực cạnh tranh bổ trợ
2.3 Công nghệ thông tin trong phân phối
2.3.1 Công nghệ kết nối
2.3.2 Dữ liệu lớn
2.3.3 Công nghệ trong quản lý kho bãi
2.3.4 Công nghệ trong quản trị tồn kho
2.3.5 Công nghệ trong hoạt động vận tải
2.3.6 Phân phối qua nền tảng thương mại điện tử
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 2, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh Thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 2, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page
Limited, Great Britain, 2017.
lOMoARcPSD|49551302
4
CHƯƠNG 3 KÊNH PHÂN PHỐI
3.1. Giới thiệu kênh phân phối
3.1.1 Khái niệm kênh phân phối
3.1.2 Chức năng của kênh phân phối
3.2. Các thành viên trong kênh
3.2.1 Nhà sản xuất
3.2.2 Những người trung gian bán buôn
3.2.3 Trung gian thương mại bán lẻ
3.2.4 Tổ chức bổ trợ
3.3. Các dòng chảy trong kênh và cấu trúc kênh phân phối
3.3.1 Các dòng chảy trong kênh phân phối
3.3.2 Cấu trúc kênh
3.4. Các dạng kênh phân phối vật chất
3.4.1 Kênh trao đổi đơn
3.4.2 Kênh truyền thống
3.4.3 Kênh phân phối dọc
3.4.4 Kênh phân phối hiện đại
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 3, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 4, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page
Limited, Great Britain, 2017.
CHƯƠNG 4 THIẾT KẾ VÀ QUẢN TRỊ KÊNH
4.1. Thiết kế kênh
4.1.1 Phân tích nhu cầu
lOMoARcPSD|49551302
5
4.1.2 Phân đoạn thị trường
4.1.3 Đánh giá các mục tiêu và rào cản
4.1.4 Xác định cấu trúc kênh và áp dụng
4.1.5 Đánh giá các biến số tác động đến kênh
4.1.6 Quyết định mô hình kênh phù hợp
4.2 Tuyển chọn thành viên kênh phân phối
4.2.1 Tìm kiếm thành viên kênh phân phối
4.2.2 Đánh giá khả năng
4.2.3 Thuyết phục hợp tác
4.2.4 Thúc đẩy thành viên kênh
4.3 Quản trị quan hệ trong kênh
4.3.1 Quan hệ hợp tác
4.3.2 Quan hệ cạnh tranh
4.3.3 Quan hệ xung đột
4.4 Hệ thống thông tin kênh phân phối
4.4.1 Các giai đoạn của hệ thống thông tin kênh phân phối
4.4.2 Các nhân tố của hệ thống thông tin kênh phân phối
4.4.3 Thiết kế hệ thống thông tin kênh
4.4.4 Đánh giá hiệu suất
4.5 Quản trị kênh quốc tế
4.5.1 Marketing quốc tế
4.5.2 Chọn lựa thị trường quốc tế
4.5.3 Chọn lựa đối tác phân phối quốc tế
4.5.4 Đánh giá lực lượng bán quốc tế
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 4, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 23 và 25, Sales and Distribution Management Decisions,
Strategies, and Cases, 6th edition Richard, 2016.
lOMoARcPSD|49551302
6
CHƯƠNG 5 DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
5.1. Định nghĩa dịch vụ và dịch vụ khách hàng
5.1.1 Dịch vụ và phân loại dịch vụ
5.1.2 Dịch vụ khách hàng
5.2. Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng
5.2.1 Ảnh hưởng của dịch vụ tới lòng trung thành
5.2.2 Ảnh hưởng của dịch vụ tới doanh thu
5.2.3 Ảnh hưởng của dịch vụ tới chi phí
5.3. Tiến trình dịch vụ khách hàng
5.3.1 Trước giao dịch
5.3.2 Trong giao dịch
5.3.3 Sau giao dịch
5.4 Chiến lược phát triển dịch vụ khách hàng
5.4.1 Xác định phân khúc thị trường và đặc điểm dịch vụ cốt lõi
5.4.2 Xác định tầm quan trọng của các đặc điểm dịch vụ
5.4.3 Nhận diện năng lực cạnh tranh của công ty
5.4.4 Xây dựng các chiến lược dịch vụ phù hợp
5.4.5 Đo lường và kiểm soát
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 5, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 3, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page
Limited, Great Britain, 2017.
CHƯƠNG 6 HOẠT ĐỘNG TỒN KHO
lOMoARcPSD|49551302
7
6.1 Tổng quan về tồn kho
.
6.1. Định nghĩa về tồn kho
1
6.1. Lý do tồn kho
2
6.1. Các hình thức tồn kho
3
6.1. Lợi ích và khó khăn của tồn kho
4
6.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến tồn kho
.
6.3 Các chi phí liên quan đến tồn kho
.
6.3. Chi phí lưu trữ
1
6.3. Chi phí cạn dự trữ
2
6.3. Chi phí mua hàng
3
6.4 Các mô hình tồn kho
6.4. Mô hình xác định quy mô đơn hàng tối ưu
1
6.4. Mô hình tồn kho với chiết khấu theo số lượng
2
6.4. Mô hình tồn kho với chi phí cạn dự trữ xác định 3
6.4. Mô hình tồn kho trước thời điểm tăng giá
4
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 6, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 15 -17, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page
Limited, Great Britain, 2017.
CHƯƠNG 7 HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI
lOMoARcPSD|49551302
8
7.1. Tổng quan về hoạt động vận tải
7.1.1 Chức năng vận tải
7.1.2 Mục tiêu vận tải
7.1.3 Nhân tố trong vận tải
7.1.4 Cách thức vận tải
7.2. Phương thức vận tải
7.2.1 Vận tải hàng không
7.2.2 Vận tải đường biển
7.2.3 Vận tải đường sắt
7.2.4 Vận tải đường bộ
7.2.5 Vận tải đường ống
7.2.6 Vận tải đa phương thức
7.3 Đơn vị tải trọng trong vận tải 7.4 Lựa chọn mạng lưới vận
tải
7.4.1 Mạng lưới vận tải trực tiếp
7.4.2 Vận tải đi thẳng với lộ trình định sẵn
7.4.3 Vận tải thông qua trung tâm phân phối
7.4.4 Vận tải qua trung tâm phân phối với lộ trình định sẵn
7.4.5 Mạng lưới phức hợp
7.5 Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động vận tải
7.5.1 Cân bằng giữa chi phí vận tải và chi phí tồn kho
7.5.2 Cân bằng giữa chi phí vận tải và mức độ sẵn sàng đáp ứng khách hàng
7.5.3 Vận tải phức hợp
Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 7, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 25 - 28, The handbook of logistics & distribution, 4th edition, Kogan Page
Limited, Great Britain, 2017.
lOMoARcPSD|49551302
9
12. Ma trận quan hệ chuẩn đầu ra học phần (CLO) và nội dung học phần
Chương CLO1 CLO2 CLO3 CLO4 CLO5
Chương 1. Tổng quan về phân phối X X
Chương 2. Chiến lược phân phối X X X
Chương 3. Kênh phân phối X X X
Chương 4. Thiết kế và quản trị kênh X X X
13. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp giảng dạy, học
tập
14. Phân bổ thời gian theo số tiết tín chỉ cho 3 tín chỉ (1 tín chỉ = 15 tiết)
Chương 5. Dịch vụ khách hàng
X
X
X
Chương 6. Hoạt động tồn kho
X
X
X
X
X
X
lOMoARcPSD|49551302
10
Số tiết tín chỉ Chương Thực hành/ Tổng
Phương pháp giảng dạy
thuyết thảo luận
(*)
số
Chương 1 3 3 TLM1,TLM2
Chương 2 3 3 6 TLM1,TLM2,TLM11,12,14
Chương 3 6 3 9 TLM1,TLM2,TLM11,12,14
Chương 4 6 3 9 TLM1,TLM2,TLM11,12,14
Chương 5 3 3 6 TLM1,TLM2,TLM11,12,14
Ghi chú: Số giờ thực hành/ thảo luận trên thực tế sẽ bằng số tiết thực hành/ thảo luận trên thiết kế
x 2.
Chương 6
6
3
9
TLM1,TLM2,TLM11,12,14,16
Chương 7
3
3
TLM1,TLM2,TLM11,12,14
Tổng
30
15
45
lOMoARcPSD|49551302
11
15. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp đánh giá (AM)
Xác nhận của Khoa/Bộ môn
| 1/11

Preview text:

lOMoARcPSD| 49551302 1. Học phần:
QUẢN TRỊ PHÂN PHỐI (Distribution management) 2. Mã học phần: COM2002
3. Khối lượng học tập: 3 tín chỉ 4. Trình độ: Đại học
5. Học phần điều kiện học trước:
MKT2001–Marketing căn bản
COM2001 – Quản trị doanh nghiệp thương mại 6. Mô tả chung
Học phần trang bị các kiến thức tổng quan về phân phối, tầm quan trọng của hoạt động
phân phối, hoạch định phân phối và một số vấn đề tổ chức có liên quan đến chức năng phân
phối trong mối liên hệ với các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp; kiến thức chuyên
sâu và kỹ năng hoạch định và tổ chức thực hiện các hoạt động quản trị kênh phân phối, dịch
vụ khách hàng, quản trị tồn kho và vận chuyển sản phẩm trong doanh nghiệp, đặc biệt là trong
các doanh nghiệp thương mại; các hoạt động kiểm soát và kỹ năng kiểm soát các hoạt động
phân phối của doanh nghiệp. Học phần cũng dành một sự quan tâm đáng kể để giới thiệu các
vấn đề về công nghệ và ứng dụng công nghệ trong các hoạt động phân phối.
7. Chuẩn đầu ra của học phần
Sau khi học xong môn học này, sinh viên có khả năng: T Cấp độ theo T CĐR Tên chuẩn đầu ra Bloom
Trình bày được vai trò, ý nghĩa của hoạt động phân phối
1 CLO1 của doanh nghiệp thương mại trong chuỗi cung ứng. 2
Giải thích được mối liên hệ giữa hoạt động phân phối với
2 CLO2 các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. 2
Phân tích được các hoạt động phân phối chính bao gồm
quản trị kênh, tổ chức dịch vụ khách hàng, quản trị tồn kho
3 CLO3 và vận chuyển sản phẩm trong doanh nghiệp, đặc biệt là 3 trong doanh nghiệp thương mại.
Áp dụng các lý thuyết về quản trị phân phối vào thực tiễn
4 CLO4 quản trị doanh nghiệp thương mại. 4
5 CLO5 Nhận biết được các phương tiện kỹ thuật, công nghệ thông 2 tin và những ứng
dụng của nó trong quản trị các hoạt động phân phối của doanh nghiệp 1 lOMoARcPSD| 49551302
8. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên nghiêm túc thực hiện các quy định, phải tham dự các buổi học lý thuyết, các
giờ thảo luận, làm và nộp các bài tập theo đúng thời gian quy định.
9. Tài liệu học tập:
TL1. Alan Rushton, Phil Croucher & Peter Baker, The handbook of logistics &
distribution, 6th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017.
TL2. Richard R. Still, Edward W. Cundliff, Normal A. P Govoni, Sandeep Puri, Sales
and Distribution Management Decisions, Strategies, and Cases, 6th edition, 2016.
TL3. Livio Moretti, Distribution Strategy, Springer, 2019.
TL4. Nguyễn Phúc Nguyên, Lê Thị Minh Hằng, Quản trị chuỗi cung ứng, Nhà xuất bản Đà Nẵng, 2016.
TL5. Ngô Thị Khuê Thư, Kênh marketing, Nhà xuất bản Đà Nẵng, 2019. TL6.
Slides của giáo viên giảng dạy
10. Thang điểm: Theo thang điểm tín chỉ.
11. Nội dung chi tiết học phần CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ PHÂN PHỐI 1.1.
Tổng quan về chuỗi cung ứng
1.1.1 Khái quát chung về chuỗi cung ứng
1.1.2 Cấu trúc chuỗi cung ứng
1.1.3 Chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng 1.2.
Tổng quan về phân phối
1.2.1 Phạm vi và định nghĩa
1.2.2 Các hoạt động phân phối
1.2.3 Tầm quan trọng của phân phối
1.2.4 Hoạt động phân phối ở Việt Nam Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 1, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021). 2 lOMoARcPSD| 49551302
TL2. Đọc chương 1, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan
Page Limited, Great Britain, 2017. CHƯƠNG 2
CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 2.1.
Chiến lược tổ chức
2.1.1 Định nghĩa chiến lược
2.1.2 Các cấp độ chiến lược
2.1.3 Chiến lược, chiến thuật và hành động
2.1.4 Tiến trình hoạch định chiến lược 2.2.
Chiến lược phân phối
2.2.1 Phân tích môi trường phân phối
2.2.2 Thiết lập mục tiêu phân phối
2.2.3 Xây dựng chiến lược cạnh tranh phân phối
2.2.4 Xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi
2.2.5 Xây dựng năng lực cạnh tranh bổ trợ 2.3
Công nghệ thông tin trong phân phối
2.3.1 Công nghệ kết nối 2.3.2 Dữ liệu lớn
2.3.3 Công nghệ trong quản lý kho bãi
2.3.4 Công nghệ trong quản trị tồn kho
2.3.5 Công nghệ trong hoạt động vận tải
2.3.6 Phân phối qua nền tảng thương mại điện tử Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 2, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh Thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 2, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017. 3 lOMoARcPSD| 49551302 CHƯƠNG 3 KÊNH PHÂN PHỐI 3.1.
Giới thiệu kênh phân phối
3.1.1 Khái niệm kênh phân phối
3.1.2 Chức năng của kênh phân phối 3.2.
Các thành viên trong kênh 3.2.1 Nhà sản xuất
3.2.2 Những người trung gian bán buôn
3.2.3 Trung gian thương mại bán lẻ 3.2.4 Tổ chức bổ trợ 3.3.
Các dòng chảy trong kênh và cấu trúc kênh phân phối
3.3.1 Các dòng chảy trong kênh phân phối 3.3.2 Cấu trúc kênh 3.4.
Các dạng kênh phân phối vật chất 3.4.1 Kênh trao đổi đơn 3.4.2 Kênh truyền thống
3.4.3 Kênh phân phối dọc
3.4.4 Kênh phân phối hiện đại Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 3, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 4, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017. CHƯƠNG 4
THIẾT KẾ VÀ QUẢN TRỊ KÊNH 4.1. Thiết kế kênh 4.1.1 Phân tích nhu cầu 4 lOMoARcPSD| 49551302
4.1.2 Phân đoạn thị trường
4.1.3 Đánh giá các mục tiêu và rào cản
4.1.4 Xác định cấu trúc kênh và áp dụng
4.1.5 Đánh giá các biến số tác động đến kênh
4.1.6 Quyết định mô hình kênh phù hợp 4.2
Tuyển chọn thành viên kênh phân phối
4.2.1 Tìm kiếm thành viên kênh phân phối 4.2.2 Đánh giá khả năng
4.2.3 Thuyết phục hợp tác
4.2.4 Thúc đẩy thành viên kênh 4.3
Quản trị quan hệ trong kênh 4.3.1 Quan hệ hợp tác 4.3.2 Quan hệ cạnh tranh 4.3.3 Quan hệ xung đột 4.4
Hệ thống thông tin kênh phân phối
4.4.1 Các giai đoạn của hệ thống thông tin kênh phân phối
4.4.2 Các nhân tố của hệ thống thông tin kênh phân phối
4.4.3 Thiết kế hệ thống thông tin kênh
4.4.4 Đánh giá hiệu suất 4.5
Quản trị kênh quốc tế 4.5.1 Marketing quốc tế
4.5.2 Chọn lựa thị trường quốc tế
4.5.3 Chọn lựa đối tác phân phối quốc tế
4.5.4 Đánh giá lực lượng bán quốc tế Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 4, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 23 và 25, Sales and Distribution Management Decisions,
Strategies, and Cases, 6th edition Richard, 2016. 5 lOMoARcPSD| 49551302 CHƯƠNG 5
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG 5.1.
Định nghĩa dịch vụ và dịch vụ khách hàng
5.1.1 Dịch vụ và phân loại dịch vụ
5.1.2 Dịch vụ khách hàng 5.2.
Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng
5.2.1 Ảnh hưởng của dịch vụ tới lòng trung thành
5.2.2 Ảnh hưởng của dịch vụ tới doanh thu
5.2.3 Ảnh hưởng của dịch vụ tới chi phí 5.3.
Tiến trình dịch vụ khách hàng 5.3.1 Trước giao dịch 5.3.2 Trong giao dịch 5.3.3 Sau giao dịch 5.4
Chiến lược phát triển dịch vụ khách hàng
5.4.1 Xác định phân khúc thị trường và đặc điểm dịch vụ cốt lõi
5.4.2 Xác định tầm quan trọng của các đặc điểm dịch vụ
5.4.3 Nhận diện năng lực cạnh tranh của công ty
5.4.4 Xây dựng các chiến lược dịch vụ phù hợp
5.4.5 Đo lường và kiểm soát Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 5, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 3, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017. CHƯƠNG 6
HOẠT ĐỘNG TỒN KHO 6 lOMoARcPSD| 49551302 6.1
Tổng quan về tồn kho . 6.1. Định nghĩa về tồn kho 1 6.1. Lý do tồn kho 2 6.1. Các hình thức tồn kho 3 6.1.
Lợi ích và khó khăn của tồn kho 4 6.2
Các nhân tố ảnh hưởng đến tồn kho . 6.3
Các chi phí liên quan đến tồn kho . 6.3. Chi phí lưu trữ 1 6.3. Chi phí cạn dự trữ 2 6.3. Chi phí mua hàng 3 6.4
Các mô hình tồn kho 6.4.
Mô hình xác định quy mô đơn hàng tối ưu 1 6.4.
Mô hình tồn kho với chiết khấu theo số lượng 2
6.4. Mô hình tồn kho với chi phí cạn dự trữ xác định 3 6.4.
Mô hình tồn kho trước thời điểm tăng giá 4 Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 6, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 15 -17, The handbook of logistics & distribution, 6th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017. CHƯƠNG 7
HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI 7 lOMoARcPSD| 49551302 7.1.
Tổng quan về hoạt động vận tải
7.1.1 Chức năng vận tải 7.1.2 Mục tiêu vận tải
7.1.3 Nhân tố trong vận tải
7.1.4 Cách thức vận tải 7.2.
Phương thức vận tải
7.2.1 Vận tải hàng không
7.2.2 Vận tải đường biển
7.2.3 Vận tải đường sắt
7.2.4 Vận tải đường bộ
7.2.5 Vận tải đường ống
7.2.6 Vận tải đa phương thức 7.3
Đơn vị tải trọng trong vận tải 7.4
Lựa chọn mạng lưới vận tải
7.4.1 Mạng lưới vận tải trực tiếp
7.4.2 Vận tải đi thẳng với lộ trình định sẵn
7.4.3 Vận tải thông qua trung tâm phân phối
7.4.4 Vận tải qua trung tâm phân phối với lộ trình định sẵn
7.4.5 Mạng lưới phức hợp 7.5
Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động vận tải
7.5.1 Cân bằng giữa chi phí vận tải và chi phí tồn kho
7.5.2 Cân bằng giữa chi phí vận tải và mức độ sẵn sàng đáp ứng khách hàng
7.5.3 Vận tải phức hợp Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 7, bài giảng Quản trị phân phối, Bộ môn Kinh doanh thương mại, Đại học
Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2021).
TL2. Đọc chương 25 - 28, The handbook of logistics & distribution, 4th edition, Kogan Page Limited, Great Britain, 2017. 8 lOMoARcPSD| 49551302
12. Ma trận quan hệ chuẩn đầu ra học phần (CLO) và nội dung học phần Chương CLO1 CLO2 CLO3 CLO4 CLO5
Chương 1. Tổng quan về phân phối X X
Chương 2. Chiến lược phân phối X X X
Chương 3. Kênh phân phối X X X
Chương 4. Thiết kế và quản trị kênh X X X
Chương 5. Dịch vụ khách hàng X X X
Chương 6. Hoạt động tồn kho X X X
Chương 7. Hoạt động vận tải X X X
13. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp giảng dạy, học tập
14. Phân bổ thời gian theo số tiết tín chỉ cho 3 tín chỉ (1 tín chỉ = 15 tiết) 9 lOMoARcPSD| 49551302
Số tiết tín chỉ Chương Lý Thực hành/ Tổng
Phương pháp giảng dạy thuyết thảo luận(*) số Chương 1 3 3 TLM1,TLM2 Chương 2 3 3 6 TLM1,TLM2,TLM11,12,14 Chương 3 6 3 9 TLM1,TLM2,TLM11,12,14 Chương 4 6 3 9 TLM1,TLM2,TLM11,12,14 Chương 5 3 3 6 TLM1,TLM2,TLM11,12,14 Chương 6 6 3 9 TLM1,TLM2,TLM11,12,14,16 Chương 7 3 3 TLM1,TLM2,TLM11,12,14 Tổng 30 15 45
Ghi chú: Số giờ thực hành/ thảo luận trên thực tế sẽ bằng số tiết thực hành/ thảo luận trên thiết kế x 2. 10 lOMoARcPSD| 49551302
15. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp đánh giá (AM)
Xác nhận của Khoa/Bộ môn 11