



Preview text:
lOMoAR cPSD| 60860503
Xúc tiến bán (Khuyến mại) -
Khuyến mại bao gồm một loạt các biện pháp nhằm đến việc kích thích nhu
cầucủa thị trường trong ngắn hạn. Hay: “Khuyến mại là cải thiện tạm thời các điều
kiện mua hàng nhằm giúp làm cho nó hấp dẫn hơn và nhờ đó thúc đẩy ngay lập tức
mức tiêu thụ sản phẩm”. -
Sử dụng khuyến mại để thu hút những người chưa bao giờ sử dụng loại sản
phẩmhoặc khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Thu hút những người chưa bao giờ sử
dụng một loại sản phẩm có vẻ rất khó khăn nếu người tiêu dùng không nhìn ra nhu
cầu đối với sản phẩm. Xúc tiến bán hàng có thể thu hút họ bằng cách cung cấp những
hình thức khích lệ cao để thử sản phẩm, nhưng chiến lược phổ biến nhất là thu hút
khách hàng của các đối thủ cạnh tranh. Tức là khuyến khích họ thay đổi thương hiệu,
thông qua việc sử dụng phiếu giảm giá, hàng quà tặng, tặng thêm gói hàng hay giảm
giá. Nhà tiếp thị có được khách hàng của đối thủ cạnh tranh thử thương hiệu của họ
bằng hàng mẫu và những hình thức khuyến mại khác.
+ VD về một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã áp dụng thành công công cụ Xúc tiến bán (Khuyến mại):
Saigontourist được thành lập năm 1975 và nhanh chóng trở thành một trong những
công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam. Công ty cung cấp các sản phẩm
và dịch vụ du lịch đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó có thể là các tour
du lịch địa phương, quốc tế, tour ghép đoàn hoặc tour tự chọn. Công ty cũng cung
cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vận chuyển và hướng dẫn viên du lịch
chuyên nghiệp. Saigontourist đã được công nhận và vinh danh trong ngành du lịch,
với nhiều giải thưởng uy tín như “Doanh nghiệp dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam”
và “Thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam”. Ứng dụng thường xuyên đưa ra các
chương trình giảm giá vé. Ngoài việc đó, các chương trình và sự kiện với những siêu
ưu đãi được áp dụng và triển khai mạnh mẽ, được Saigontourist phát hành dưới dạng
tấm thiệp nhỏ gọn, lịch lãm – là lựa chọn hoàn hảo cho mọi khách hàng có nhu cầu
sử dụng làm quà tặng. Không chỉ có vậy, đây còn là dịch vụ tiện lợi khi bao gồm cả
các dịch vụ như đặt phòng khách sạn, thuê xe, mua vé máy bay (giao tận nhà nếu có
yêu cầu),… Không chỉ tập trung vào các chiến dịch khuyến mãi, Chiến lược
Marketing của công ty du lịch Saigontourist còn tập trung vào việc thường xuyên
tham gia tài trợ các chương trình nhân đạo như: Vì nạn nhân chất độc màu da cam,
hiến máu nhân đạo, ủng hộ bệnh nhân nghèo, các nạn nhân đối với thiên tai,….
Saigontourist cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tài trợ tổ chức chương trình Thắp
sáng niềm tin – chương trình tham quan và tặng sách nói du lịch hàng năm cho các lOMoAR cPSD| 60860503
học sinh khiếm thị trên địa bản TP. Hồ Chí Minh để quảng bá thương hiệu của mình.
Cùng với đó, công ty cũng sử dụng gói cước trọn gói cho các tour du lịch tiết kiệm
và giảm giá cho những khách du lịch trong nước để kích thích nhu cầu nội địa: như
dịch vụ kỳ nghỉ cung ứng trọn gói nơi ở tạm,các bữa ăn,phương tiện đi lại,nước
uống… Bên cạnh đó Saigontourist cũng chiết khấu 5% giá vé theo số lượng khi có
nhóm trên 6 người để kích thích khách hàng.
Vietravel là công ty du lịch của Việt Nam, được ông Nguyễn Quốc Kỳ thành lập
ngày 20/12/1995. Công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh và các chi nhánh được
trải dài khắp đất nước Việt Nam như: Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha
Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Lào Cai, Đồng
Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Gia Lai, … Hai đối tượng nhận được khuyến mãi từ
công ty đó là khách hàng và nhà phân phối:
+) Khách hàng: Nơi nhận được sự chăm sóc cuối cùng những dịch vụ từ sản phẩm
rất được chú trọng. Chương trình thẻ thành viên là một ưu đãi lớn trong hệ thống
khuyến mãi với các mức thành viên, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ VIP. Giảm đến 60% khi
sở hữu thẻ thành viên Vietravel cùng với nhiều chương trình và sự kiện hấp dẫn.
Ngoài việc tận hưởng những chuyến đi ý nghĩa, khách hàng còn có cơ hội nhận lại
nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn tại hệ thống đối tác của Vietravel. Có cơ hội mua sắm,
sử dụng dịch vụ ẩm thực, dịch vụ khách sạn, áo cưới... với mức ưu đãi lên tới 60%.
Bên cạnh đó, Vietravel cũng có những ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết của
bên đối tác liên kết với công ty khi đặt tour. Song song với việc giảm giá thì các quà
tặng đi kèm khi đặt tour dành cho du khách trước và sau khi đi du lịch cũng được Vietravel quan tâm.
+) Nhà phân phối: đây là các nhà trung gian mang sản phẩm của doanh nghi: đến với
người tiêu dùng. Để kích thích họ bán và dự trữ sản phẩm của mình thì Vietravel
cũng tiến hành giảm giá và có những ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng là
một quy định chặt chẽ về sự hợp tác. Hiểu được điều này, Vietravel nhanh chóng có
những chính sách ưu đãi cũng như xúc hợp tác với các nhà phân phối và các đại lý
du lịch. Mong muốn hướng tới sự hợp tác lâu dài và hiệu quả nên các chương trình
hỗ trợ, giảm giá để đẩy nhanh bán sản phẩm là điều mà công ty luôn hướng tới cùng với các đại lý.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, thường được biết đến với các thương hiệu
Vietjet Air hay Vietjet, là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Không
chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và
dịch vụ thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử. Vietjet đưa ra nhiều lOMoAR cPSD| 60860503
chương trình khuyến mãi và thường xuyên gửi email cho khách hàng như: Khuyến
mãi dịp lễ, tết 2021 tặng 2.000 vé máy bay miễn phí cho những ai muốn đón tết tại
TP.HCM, khuyến mãi vé máy bay chỉ từ 250.000 đồng từ Hà Nội – TP.HCM, khuyến
mãi dịp khai trương trung tâm bán vé và dịch vụ khách hàng,…
Tổng công ty Du lịch Hà Nội - Hanoitourist, tiền thân là Công ty Du lịch Hà Nội,
thành lập ngày 25/3/1963; năm 2004 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và
của UBND Thành phố Hà Nội chính thức trở thành Tổng công ty Du lịch Hà Nội,
đã trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, là một trong 5 Tổng công ty trực
thuộc UBND thành phố Hà Nội và là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư
và kinh doanh du lịch của cả nước, hoạt động trong năm lĩnh vực chính là: Lữ hành,
Khách sạn, Văn phòng cho thuê, Vui chơi giải trí và Thương mại. Công ty đã xây
dựng được các chương trình khuyến mại (dành cho khách hàng nhằm gia tăng số
lượng bán) và chương trình khuyến mãi (dành cho nhân viên bán hàng để tăng năng
suất bán hàng) khá chi tiết và cụ thể theo từng mùa vụ nhỏ trong năm với từng thị
trường nội địa, khách ở trong nước đi ra nước ngoài du lịch, khách từ nước ngoài
vào Việt Nam du lịch. Công ty đã có chính sách thưởng doanh thu cho bộ phận nội
địa và thưởng theo lợi nhuận cho khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch, khách
ở trong nước đi ra nước ngoài du lịch với tỷ lệ: nội địa 2% tổng doanh thu, khách ở
trong nước đi ra nước ngoài du lịch và khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch là
12% lợi nhuận thực tế thu được cho nhân viên kinh doanh trực tiếp theo các chương trình. Bán hàng
- Bán hàng là một phần của công tác truyền thông, đó là một dạng truyền thông mang tính cá nhân.
+ VD về một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã áp dụng thành công công cụ Bán hàng:
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, tên giao dịch quốc tế là Vietnam Airlines, là
hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và là thành
viên chính của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Trong những năm gần đây,
Vietnam Airlines đã có ý thức xây dựng quy trình làm việc nội bộ đơn giản và tiết
kiệm thời gian trao đổi thông tin giữa các bộ phận nhanh chóng hơn. Các phòng ban
có liên quan đến nhau nhiều về công việc được đặt cạnh nhau. Giúp quá trình tiếp
nhận, xử lý thông tin trong nội bộ hãng sớm được hoàn thiện. Đối với quy trình vận
hành bay, Vietnam Airlines áp dụng theo trình tự: lOMoAR cPSD| 60860503
+) Quy trình đặt vé và thanh toán +) Làm thủ tục +) Hành lý trả trước +) Lên máy bay +) Trên máy bay +) Máy bay hạ cánh
Saigontourist được thành lập năm 1975 và nhanh chóng trở thành một trong những
công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam. Công ty cung cấp các sản phẩm
và dịch vụ du lịch đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó có thể là các tour
du lịch địa phương, quốc tế, tour ghép đoàn hoặc tour tự chọn. Công ty cũng cung
cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vận chuyển và hướng dẫn viên du lịch
chuyên nghiệp. Saigontourist đã được công nhận và vinh danh trong ngành du lịch,
với nhiều giải thưởng uy tín như “Doanh nghiệp dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam”
và “Thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam”. Với nhiều năm kinh nghiệm trong
lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch, Saigontourist xây dựng nhiều chương trình tour
vô cùng hiện đại và chuyên nghiệp. Cụ thể như sau:
+) Sau khi khách hàng tiếp nhận được thông tin từ Saigontourist thông quan các kênh
phân phối hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào đó, họ sẽ chọn cho mình các dịch vụ thích hợp.
+) Kế đến, khách hàng sẽ tiến hành thanh toán để có được vé.
+) Saigontourist sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng và liên hệ để sắp xếp, lên kế
hoạch và hướng dẫn cung cấp những thông tin chi tiết của tour.
+) Cuối cùng khách hàng có thể tận hưởng chuyến đi và trực tiếp cung cấp những
phản hồi của mình đến với quản lý hoặc hướng dẫn viên du lịch.