Cùng tìm hiểu xem hoạt động Đánh giá khả năng của các hoạt động PR của Vinamilk môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang

Cùng tìm hiểu xem hoạt động Đánh giá khả năng của các hoạt động PR của Vinamilk môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Chương 3: Đánh giá khả năng của các hoạt động PR của Vinamilk
a. Ưu điểm
Về lợi thế doanh thu so với các đối thủ khác.
Ngành chế biến sữa là ngành có độ cạnh tranh cực kì cao. Tính đến nay Việt
Nam đã có khoảng 23 doanh nghiệp cung cấp sữa cho toàn quốc gia, tiêu biểu
có thể kể đến như Vinamilk, TH True Milk, Dutch Lady Vietnam, Nestle, Dalat
Milk,.. Trong đó Vinamilk hiện tại đang là công ty đứng đầu với khoảng 38%
thị phần, Dutch Lady và khoảng 28% thị phần, phần còn lại thuộc về các công
ty nhỏ hơn và sản phẩm sữa cao cấp nhập khẩu.
Với tiềm năng và nhu cầu tiêu thụ rất lớn về sữa các loại tại Việt Nam dẫn đến
đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và tranh chấp thị trường gay gắt. Hiện tại,
Vinamilk đang phải đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trong nước hay nói cách
khác là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.
Từ đầu năm 2020, Vinamilk đã bắt đầu hành lập ban Hỗ trợ chuyên môn phòng
chống Covid-19, tuyên truyền, hướng dẫn người lao động tuân thủ và thực hành
quy định phòng chống dịch, thường trực online 24/7 để hỗ trợ các vấn đề liên
quan đến dịch bệnh. Công ty cũng cung cấp cho nhân viên các phương tiện
phòng dịch, sản phẩm dinh dưỡng tăng cường đề kháng.
Chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” và “San sẻ gánh lo mùa
dịch” đã đánh dấu một bước vượt mặt lớn của Vinamilk so với các đối thủ trong
thời đại dịch COVID-19. Với chiến dịch mang đầy thông điệp ý nghĩa và đi đầu
trong việc sử dụng sản phẩm của chính doanh nghiệp mình để lan tỏa yêu
thương, Vinamilk đã đi đến những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi covid và mang
thương hiệu của mình gắn liền với hình ảnh sẻ chia đính kèm với chất lượng sản
phẩm tốt, chính những yếu tố đã mang lại sự tin tưởng và ủng hộ đông đảo từ
phía công chúng. Và đó cũng là một trong những lý do chính đem lại doanh thu
đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường. Cụ thể là
tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk đạt 16.208 tỷ đồng, tăng 4,1% so với
cùng kỳ năm 2020. Đạt được mức doanh thu kỷ lục trong một quý của
Vinamilk trong năm vừa qua, giữ vị trí đầu trong thị trường sản xuất sữa hiện
nay
Ngoài ra, trong một năm mà ngành thực phẩm đồ uống thế giới biến động chưa
từng có, Vinamilk cũng đã xuất sắc tăng 6 bậc lên vị trí 36 trong "Top các công
ty sữa lớn nhất thế giới” (theo xếp hạng của công ty nghiên cứu thị trường
Plimsoll) và thương hiệu Vinamilk góp mặt "Top 10 thương hiệu sữa giá trị
nhất toàn cầu” của Brand Finance với định giá 2,4 tỷ USD.
Về danh tiếng và thương hiệu.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Vinamilk đã đóng góp hơn 95 tỷ đồng
trong các chương trình đồng hành cùng Chính phủ chống dịch, góp vaccine
phòng Covid-19, tiếp sức tuyến đầu, chăm sóc trẻ em và san sẻ khó khăn với
cộng đồng. Trong đó, hơn 3 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã được
ủng hộ thông qua nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực kể từ đầu năm 2021 đến
nay.
Đặc biệt là chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã tiếp cận gần
23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu
hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng, trở thành cầu nối mang sự
yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có
hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch, một lần nữa giúp Vinamilk chiếm
trọn trái tim của công chúng và đánh dấu vị thế thương hiệu của mình.
Một trong những thành công của Vinamilk trong đại dịch COVID-19 đó chính
là duy trì sự hoạt động ổn định, hiệu quả nhờ vào những chiến dịch gây tiếng
vang lớn trong lòng đại đa số công chúng. Đối mặt với bối cảnh dịch bệnh,
chiến tranh thương mại, đình trệ chuỗi cung ứng toàn cầu …, Vinamilk đã thật
sự làm rất tốt trong việc linh hoạt chiến lược kinh doanh, vững vàng trong thử
thách và đạt tăng trưởng dương.
Nguồn:
https://bnews.vn/doanh-thu-quy-iii-2021-cua-vinamilk-lap-ky-luc/219057.html
https://kiemsat.vn/vinamilk-dong-hanh-cung-chinh-phu-chong-dich-covid-19-
62384.html
https://mbs.com.vn/trung-tam-nghien-cuu/tin-tuc-thi-truong/tin-vi-mo/ai-dang-
dung-dau-thi-phan-nganh-sua/
https://www.vinamilk.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/2340/ba-mui-nhon-then-chot-
giup-vinamilk-vuot-phep-thu-covid-19
| 1/2

Preview text:

Chương 3: Đánh giá khả năng của các hoạt động PR của Vinamilk a. Ưu điểm
Về lợi thế doanh thu so với các đối thủ khác.
Ngành chế biến sữa là ngành có độ cạnh tranh cực kì cao. Tính đến nay Việt
Nam đã có khoảng 23 doanh nghiệp cung cấp sữa cho toàn quốc gia, tiêu biểu
có thể kể đến như Vinamilk, TH True Milk, Dutch Lady Vietnam, Nestle, Dalat
Milk,.. Trong đó Vinamilk hiện tại đang là công ty đứng đầu với khoảng 38%
thị phần, Dutch Lady và khoảng 28% thị phần, phần còn lại thuộc về các công
ty nhỏ hơn và sản phẩm sữa cao cấp nhập khẩu.
Với tiềm năng và nhu cầu tiêu thụ rất lớn về sữa các loại tại Việt Nam dẫn đến
đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và tranh chấp thị trường gay gắt. Hiện tại,
Vinamilk đang phải đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trong nước hay nói cách
khác là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.
Từ đầu năm 2020, Vinamilk đã bắt đầu hành lập ban Hỗ trợ chuyên môn phòng
chống Covid-19, tuyên truyền, hướng dẫn người lao động tuân thủ và thực hành
quy định phòng chống dịch, thường trực online 24/7 để hỗ trợ các vấn đề liên
quan đến dịch bệnh. Công ty cũng cung cấp cho nhân viên các phương tiện
phòng dịch, sản phẩm dinh dưỡng tăng cường đề kháng.
Chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” và “San sẻ gánh lo mùa
dịch” đã đánh dấu một bước vượt mặt lớn của Vinamilk so với các đối thủ trong
thời đại dịch COVID-19. Với chiến dịch mang đầy thông điệp ý nghĩa và đi đầu
trong việc sử dụng sản phẩm của chính doanh nghiệp mình để lan tỏa yêu
thương, Vinamilk đã đi đến những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi covid và mang
thương hiệu của mình gắn liền với hình ảnh sẻ chia đính kèm với chất lượng sản
phẩm tốt, chính những yếu tố đã mang lại sự tin tưởng và ủng hộ đông đảo từ
phía công chúng. Và đó cũng là một trong những lý do chính đem lại doanh thu
đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường. Cụ thể là
tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk đạt 16.208 tỷ đồng, tăng 4,1% so với
cùng kỳ năm 2020. Đạt được mức doanh thu kỷ lục trong một quý của
Vinamilk trong năm vừa qua, giữ vị trí đầu trong thị trường sản xuất sữa hiện nay
Ngoài ra, trong một năm mà ngành thực phẩm đồ uống thế giới biến động chưa
từng có, Vinamilk cũng đã xuất sắc tăng 6 bậc lên vị trí 36 trong "Top các công
ty sữa lớn nhất thế giới” (theo xếp hạng của công ty nghiên cứu thị trường
Plimsoll) và thương hiệu Vinamilk góp mặt "Top 10 thương hiệu sữa giá trị
nhất toàn cầu” của Brand Finance với định giá 2,4 tỷ USD.
Về danh tiếng và thương hiệu.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Vinamilk đã đóng góp hơn 95 tỷ đồng
trong các chương trình đồng hành cùng Chính phủ chống dịch, góp vaccine
phòng Covid-19, tiếp sức tuyến đầu, chăm sóc trẻ em và san sẻ khó khăn với
cộng đồng. Trong đó, hơn 3 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã được
ủng hộ thông qua nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực kể từ đầu năm 2021 đến nay.
Đặc biệt là chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã tiếp cận gần
23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu
hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng, trở thành cầu nối mang sự
yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có
hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch, một lần nữa giúp Vinamilk chiếm
trọn trái tim của công chúng và đánh dấu vị thế thương hiệu của mình.
Một trong những thành công của Vinamilk trong đại dịch COVID-19 đó chính
là duy trì sự hoạt động ổn định, hiệu quả nhờ vào những chiến dịch gây tiếng
vang lớn trong lòng đại đa số công chúng. Đối mặt với bối cảnh dịch bệnh,
chiến tranh thương mại, đình trệ chuỗi cung ứng toàn cầu …, Vinamilk đã thật
sự làm rất tốt trong việc linh hoạt chiến lược kinh doanh, vững vàng trong thử
thách và đạt tăng trưởng dương. Nguồn:
https://bnews.vn/doanh-thu-quy-iii-2021-cua-vinamilk-lap-ky-luc/219057.html
https://kiemsat.vn/vinamilk-dong-hanh-cung-chinh-phu-chong-dich-covid-19- 62384.html
https://mbs.com.vn/trung-tam-nghien-cuu/tin-tuc-thi-truong/tin-vi-mo/ai-dang- dung-dau-thi-phan-nganh-sua/
https://www.vinamilk.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/2340/ba-mui-nhon-then-chot-
giup-vinamilk-vuot-phep-thu-covid-19