Cùng tìm hiểu Xu thế phát triển của báo in hiện nay môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang

Cùng tìm hiểu Xu thế phát triển của báo in hiện nay môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Từ khi báo in ra đời, nó đã là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống, quen thuộc với hình ảnh mỗi
người. Nhưng trong thời đại mới, cùng với việc phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt thời đại 4.0 hiện
nay thì chúng ta quen thuộc với việc cập nhật trên các nền tảng mxh khác nhau bằng chiếc đt. Đối với
báo in, đây là 1 thách thức lớn. Nếu không làm gì thì báo in sẽ rất khó có chỗ đứng vững chãi trong thị
trường ngày nay. Lấy ví dụ như tờ báo Financal News, mặc dù tồn tại từ năm 1883 ở Đức và xuất bản đến
rất nhiều quốc gia nhưng cuối cùng đình bản giấy vào năm 2012 khiến nhiều người lo ngại về tình trạng
ngành báo in của thế giới trong thời kỳ ấy, gọi đấy là “Cái chết của báo in”
Loại hình báo in cần phải bắt kịp xu thế của thế giới hiện đại và thay đổi để thu hút người đọc
Các toà soạn thay đổi cách truyền đạt nội dung tới bộ phận người đọc:
- Vẫn giữ những đặc điểm đặc trưng của báo chí
- Các tin tức ko đc sơ sài, nội dung phải chi tiết, mới lạ và thu hút người đọc mà trên mạng không
thể có được.
- Truyền đạt lôi cuốn, cách nói chuyện hợp thời đại
- Chia ra các đối tượng để đa dạng hoá nội dung mà độc giả cần
Vì tính chất của báo in chính là phải bỏ tiền ra để được nhận thông tin trên tờ báo. Đối với nhiều người
không sẵn sàng để chi khoản tiền mua thông tin từ báo in, thì đây là 1 trở ngại đối với việc xuất bản báo
in. Để dễ dàng tiếp cận với người đọc, chúng ta có thể lập mô hình báo in miễn phí tại các điểm công
cộng song song với việc bán báo in hay quảng cáo để mọi người có thể trải nghiệm và kiếm thêm cho
báo in tệp khách hàng mới ổn định.
Truyền tải thông tin có cái nhìn khách quan nhất đến độc giả, không được là bản sao với các loại
truyền thông khác.
Thông tin có cái nhìn khách quan nhất là khi chúng được nghiên cứu và thảo luận dưới nhiều góc độ
khách quan. Thế nên toà soạn luôn phải cung cấp cái nhìn đa chiều cho độc giả, toàn cảnh mà sự kiện đó
xảy ra, để lý giải được bản chất của nó, chứ không phải là cung cấp một thông tin mà không có một lời
giải thích. Giúp mọi người nhận thức đúng hơn về bối cảnh và thế giới hiện nay, trở thành thông tin, kiến
thức mà con người có thể vận dụng trong cuộc sống.
| 1/1

Preview text:

Từ khi báo in ra đời, nó đã là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống, quen thuộc với hình ảnh mỗi
người. Nhưng trong thời đại mới, cùng với việc phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt thời đại 4.0 hiện
nay thì chúng ta quen thuộc với việc cập nhật trên các nền tảng mxh khác nhau bằng chiếc đt. Đối với
báo in, đây là 1 thách thức lớn. Nếu không làm gì thì báo in sẽ rất khó có chỗ đứng vững chãi trong thị
trường ngày nay. Lấy ví dụ như tờ báo Financal News, mặc dù tồn tại từ năm 1883 ở Đức và xuất bản đến
rất nhiều quốc gia nhưng cuối cùng đình bản giấy vào năm 2012 khiến nhiều người lo ngại về tình trạng
ngành báo in của thế giới trong thời kỳ ấy, gọi đấy là “Cái chết của báo in”
Loại hình báo in cần phải bắt kịp xu thế của thế giới hiện đại và thay đổi để thu hút người đọc
Các toà soạn thay đổi cách truyền đạt nội dung tới bộ phận người đọc: -
Vẫn giữ những đặc điểm đặc trưng của báo chí -
Các tin tức ko đc sơ sài, nội dung phải chi tiết, mới lạ và thu hút người đọc mà trên mạng không thể có được. -
Truyền đạt lôi cuốn, cách nói chuyện hợp thời đại -
Chia ra các đối tượng để đa dạng hoá nội dung mà độc giả cần
Vì tính chất của báo in chính là phải bỏ tiền ra để được nhận thông tin trên tờ báo. Đối với nhiều người
không sẵn sàng để chi khoản tiền mua thông tin từ báo in, thì đây là 1 trở ngại đối với việc xuất bản báo
in. Để dễ dàng tiếp cận với người đọc, chúng ta có thể lập mô hình báo in miễn phí tại các điểm công
cộng song song với việc bán báo in hay quảng cáo để mọi người có thể trải nghiệm và kiếm thêm cho
báo in tệp khách hàng mới ổn định.
Truyền tải thông tin có cái nhìn khách quan nhất đến độc giả, không được là bản sao với các loại truyền thông khác.
Thông tin có cái nhìn khách quan nhất là khi chúng được nghiên cứu và thảo luận dưới nhiều góc độ
khách quan. Thế nên toà soạn luôn phải cung cấp cái nhìn đa chiều cho độc giả, toàn cảnh mà sự kiện đó
xảy ra, để lý giải được bản chất của nó, chứ không phải là cung cấp một thông tin mà không có một lời
giải thích. Giúp mọi người nhận thức đúng hơn về bối cảnh và thế giới hiện nay, trở thành thông tin, kiến
thức mà con người có thể vận dụng trong cuộc sống.