Đặc điểm tiêu dùng khách du lịch - Quản trị dịch vụ du lịch | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Đặc điểm tiêu dùng khách du lịch - Quản trị dịch vụ du lịch | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (QTDVDLVLH)
Trường: Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
2. Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc c) Thời gian đi du lịch
Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam hầu hết vào thời gian nghỉ lễ
Vào năm 2019, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam chủ yếu vào
khoảng từ tháng 9 đến tháng 12.
d) Cơ cấu khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam
Có hai cách để khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đó là bằng hộ chiếu và
bằng thẻ du lịch. Những khách du lịch đi bằng hộ chiếu thì chủ yếu là các nhà
doanh nhân đi du lịch kết hợp tìm đối tác. Vào thời gian trước, hầu hết khách du
lịch Trung Quốc đến Việt Nam với mục đích trên, tuy nhiên, thời gian gần đây
khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với mục đích thuần túy bằng thẻ du lịch là chủ yếu.
Họ chủ yếu hay đi theo đoàn mỗi đoàn khoảng 20-40, riêng di chuyển bằng tàu hỏa
thì mỗi đoàn 200-240 khách, thường có nhiều độ tuổi khác nhau. Cụ thể, số khách
du lịch có độ tuổi từ 25 – 45 chiếm tỉ lệ cao nhất và thường ở trên mới 50%( Tức
hơn nửa ). Ngoài ra, số khách trên 40 tuổi thường chiếm khoảng 30%. Nam giới
thường đi du lịch nhiều hơn nữ giới ( Theo tỉ lệ 6/4 ).
Người miền Đông thường giàu hơn người miền Tây, nên họ đi du lịch nhiều hơn
người miền Tây. Thường những người Trung Quốc du lịch đến Việt Nam là người
Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến, Triết Giang vì thường người dân ở những
nơi này giàu hơn những nơi khác tại Trung Quốc.