lOMoARcPSD| 61128572
CÂU HỎI CHUNG
Câu 1
- 3 điểm mạnh:
+ Có gu thẩm mỹ, cầu toàn, có tinh thần trách nhiệm.
+ Biết sắp xếp và quản lý thời gian
+ khả năng giao tiếp truyền đạt tốt, biết cách lắng nghe đưa ra quan điểm của mình luôn cố gắng kết nối với mọi
người
- 3 điểm yếu:
+ Chưa biết cách hoạt động trong một mội trường chuyên nghiệp
+ Đôi khi quá kỹ tính trong các việc nhỏ nhặt +
Cảm thấy có lỗi khi nói lời “từ chối”
- Điểm mạnh có ảnh hưởng tích cực nhất đến kết quả làm việc chính là khả năng giao tiếp và truyền đạt của bản thân.
Suốt chặng đường học vấn từ Trung học lên Đại học bản thân đã chứng kiến sự thay đổi rất nhiều ở chính em: từ một cậu bé rụt
rè, ngại đám đông đến chàng trai dạn dĩ, cởi mở với mọi người là cả một quá trình cố gắng và nổ lực. Em đã tích cực tham gia
các hoạt động, cuộc thi thuyết trình do trường lớp tổ chức, cố gắng kết nối cùng những người đồng đội của mình, đến khi lên đại
học luôn tạo cơ hội để bản thân được giao lưu và bày tỏ quan điểm khi tham gia các buổi talkshows do các CLB, ĐoànHội Khoa
tại UEH tổ chức, xung phong trở thành Ban n sự lớp MTP001- cũng chính chìa khóa để gắn kết các thành viên lớp lại
với nhau,…
- Điểm yếu tác động tiêu cực nhất: thoạt nghe có vẻ kì lạ nhưng em thường cảm thấy có lỗi khi nói lời “từ chối”.
lOMoARcPSD| 61128572
Đã từng có quãng thời gian em nghĩ rằng mình cứ đồng ý nhận hết mọi công việc, trách nhiệm để chứng minh cho mọi người
thấy rằng bản thân em là người tháo vác và có ích nên lời “từ chối” đôi khi thốt ra từ em là một điều xa xỉ để rồi chính sự nhiệt
thành quá mức ấy cũng đến lúc làm cho em phải điêu đứng vì không thể kiểm soát hết công việc và rồi mọi việc chẳng đâu vào
đâu, để mất niềm tin ở mọi người. Chính sai lầm ấy đã giúp em có được kinh nghiệm sâu sắc và học cách từ chối khéo léo cũng
như biết lượng sức mình sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên.
STT
Tên hoạt động
Vai trò
Công việc đảm nhận
Bài học nhận được sau khi tham gia
1
STEM (Science,
Technology,
Engineering and
Mathematics)
Xây dựng
hình kỹ thuật
thuyền xác lập
chủ quyền
Nghiên cứu, lên ý tưởng, chuẩn bị
nguyên liệu lắp ráp
Đây là hoạt động về khoa học kỹ thuật đầu tiên mà em tham
gia tuy chỉ dừng lại ở cấp Trường nhưng nó chính là tiền đề
giúp em thoát khỏi vỏ bọc rụt rè của bản thân, em được hoạt
động nhóm cùng những người bạn giỏi, tài năng, học hỏi từ
họ rất nhiều kiến thức mới về lĩnh vực học thuật, khoa học
em người luôn lắng nghe, kết nối thống nhất quan
điểm của mỗi cá nhân để hướng đến mục tiêu chung của tập
thể
2
The English Olympiad
for Khanh Hoa’s High
school Students 2021
Thành viên
của nhóm dự
thi
Quay video thuyết trình về
phương pháp học Tiếng Anh +
edit video hỗ trợ cho nhóm
Đây dấu mốc đáng nhớ thứ 2 trong những năm Trung học,
khi em được lần đầu thuyết trình và thể hiện quan điểm cho
mọi người trên mạng hội cùng biết đến, cũng lần đầu
em biết đến việc edit video và cảm thấy rất thú vị
3
Hội Trại Xuân -THPT
Nguyễn Trãi 2023
Ban Design
Thiết kế các ấn phẩm quảng
cho gian hang xuân của lớp
Chính lần tham gia này đã cho em nhiều kinh nghiệm trong
việc thiết kế nhận ra niềm đam của nh; hiểu được
phần nào sức mạnh của Truyền thông và Marketing khi đăng
bài quảng cáo sản phẩm trên fanpgage và thu hút được đông
đảo sự quan tâm, ủng hộ mua hang, được trực tiếp thể hiện
quan điểm với các Ban chuyên khác: Truyền Thông,
lOMoARcPSD| 61128572
Hậu Cần… kết nối các ban lại với nhau mang về thành quả
lớn lao cho tập thể
Câu 3;
Lần đầu em được nghe qua Đoàn- Hội khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing khi còn đang một học sinh cấp 3, thông qua
những bài đăng được chia sẻ từ các anh chị khóa trước, em đã cảm thấy vô cùng ấn tượng với những thành tích đáng nể của gia
đình KQM cũng như các hoạt động chương trình đa dạng, mang lại nhiều giá trị thiết thực và bổ ích cho sinh viên và đóng góp
vào sự phát triển chung của phong trào Đoàn- Hội UEH. Theo như em m hiểu, fanpage của Đoàn-Hội khoa mình được tạo
vào ngày 21/08/2011 tính đến thời điểm hiện tại cũng đã hơn 12 năm hoạt động với những thành tích vô cùng đáng chú ý như:
Lá cờ đầu bảng xếp hạng thi đua khối/khoa/viện/KTX giải thưởng UEH Youth Award 2020.
Hạng mục giải thưởng “Chương trình, hoạt động tiêu biểu trong lĩnh vực giáo dục” thuộc về Cuộc thi sáng tạo sản phẩm và triển
lãm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề “Thầy tôi”.
Hạng mục giải thưởng “Giải pháp tiêu biểu UEH năm 2020” được trao cho đề cử: Chiến dịch trồng cây “Góp một màu xanh”.
Hạng Nhất toàn đoàn Hội thao Truyền thống UEH 2021.
Lá cờ đầu bảng xếp hạng thi đua khối/khoa/viện/KTX giải thưởng UEH Youth Award 2021.
Hạng mục giải thưởng Chương trình, hoạt động được yêu thích nhất: Ngày hội hưởng ứng, Tháng Thanh niên 2021 “Nét Xanh”
Hạng mục giải thưởng Giải pháp tiêu biểu: Chương trình Hỗ trợ tân sinh viên K47: Tổng đài 447
Hạng mục giải thưởng Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên: Chuỗi workshop và “KQM Career
& Internship Fair KQM 2021”
Hạng mục “Đơn vị xuất sắc hạng nhì Phong trào Đoàn - Hội Trường khối Khoa/Viện/KTX năm 2022”.
- Để từ đó em đã nung nấu một ước mơ sẽ trở thành một sinh viên của UEH và được trở thành một mảnh ghép của Đoàn-Hội khoa
Kinh doanh Quốc tế-Marketing ngay từ những năm học cấp 3. Em vẫn nhớ mãi khoảnh khắc bồi hồi khi đọc được khẩu hiệu của
Đoàn-Hội: “Chúng ta KQM, KQM TDM, T-Tình nguyện, D-Dấn thân, M-Máu lửa.”, như m ra được kim chỉ nam cho
cuộc đời nh, em nhận thấy bản thân mình đã đến lúc phải “phá kén” thoát khỏi lớp vỏ bọc rụt rè, thiếu tự tin ngày trước, cống
hiến sức trẻ, nhiệt huyết của bản thân đối với Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing:
+ Trước, thực hiện tốt, trách nhiệm cao đối với tất cả các công việc bản thân được giao phó, sau hỗ trợ giúp đỡ hết
mình các công việc chung của Đoàn-Hội, không ngại khó, không ngại khổ, không than vãn, mang một tinh thần cầu tiến, “muốn
biết phải hỏi muốn giỏi phải học”.
lOMoARcPSD| 61128572
+ Cố gắng rèn luyện học hỏi thêm kinh nghiệm của các anh chị đi trước, góp phần Xây dựng Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc
tế-Marketing ngày càng vũng mạnh, lập nên càng nhiều thành tích cũng như danh tiếng cho khoa.
+ Tôn trọng, giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đoàn-Hội Khoa, tích cực giao lưu gắn kết với mọi người, tạo
bầu không khí làm việc thoải mái đạt hiệu quả cao
+ Bên cạnh đó, bản thân nằm trong Ban cán sự lớp MTP001, em sẽ luôn thông tin nhanh nhất những hoạt động chương trình do
Khoa mình tổ chức và vận động, khuyến khích các bạn cùng lớp tham gia.
+ Nếu được các anh chị cho em cơ hội trở thành thành viên của Đoàn-Hội Khoa mình em sẽ đồng hành lâu dài cùng Đoàn-Hội
khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing cùng với khẩu hiệu “TDM Tình Nguyện-Dấn Thân-Máu Lửa”, và hi vọng sẽmột ngày
em trở thành tiền bối và hỗ trợ công tác tuyển CTV cho các đàn em khóa dưới như các anh chị đang hỗ trợ em ở thời điểm bây
giờ.
Câu 4
- Trong 9 kiểu người, em cảm thấy bản thân mình thuộc kiểu: The Perfectionist - Người cầu toàn
Như để củng cố thêm góc nhìn của em về chính mình khi cho rằng em là một người cầu toàn trong các u hỏi trước, soi chiếu
vào điểm mạnh của bản thân, em cảm thấy mình luôn những tiêu chuẩn đối công việc, mong muốn hoàn thành mọi thứ tốt
nhất có thể, nhưng đi kèm với đó luôn là sự đề cao trách nhiệm, tính toán, cân đo giữa những phương án có thể xảy ra nếu việc
này không thành việc kia trì hoãn,… bởi em hiểu không phải lúc nào bản thân cũng thể dựa dẫm vào người khác, chính
em phải tự đi trên đôi chân của mình, nếu lỡ may thất bại xảy ra, em vẫn thể mỉm cười hài lòng bản thân đã cố hết sức
không nuối tiếc điều gì. Mặt khác, khái niệm “cầu toàn” của em chưa bao giờ là việc đi “vạch lá tìm sâu”, chê bai bắt bẻ người
khác từng lỗi nhỏ đó sự “cầu toàn” trong việc biết cách lắng nghe, chọn lọc tiếp thu để đưa ra quan điểm, giải pháp
đúng đắn và phù hợp nhất, tìm ra được tiếng nói chung. thể người khác sẽ nghĩ rằng, việc quá “cầu toàn” sẽ khiến em kiệt
sức, em đồng ý với quan điểm ấy nhưng cũng nhờ sự “cầu toàn” đã tạo nên em một con người có kỷ luật, thôi thúc em tiến về
mục tiêu đã đề ra mà không hề chán nản. Suy cho cùng “vật cực tất phản”, em hiểu được sự “cầu toàn” của bản thân cũng nên
được tiết chế, đặt để đúng không gian, thời gian, sự việc để mang lại hiệu quả tốt nhất khi được ng đồng hành với Đoàn-Hội
khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing
- Và cũng trong 9 kiểu người, kiểu người mà em đang thiếu là: The Achiever- Người tham vọng
lOMoARcPSD| 61128572
Bản thân em một sinh viên K49 chập chững bước chân vào một thành phố mới, một ngôi trường Đại học mới, em đã từng
nghĩ mình rất tự tin, mình không còn sợ hãi nữa nhưng trong một khắc nhìn lại em cũng đã những phút mất niềm tin vào
chính mình trải qua cảm giác Fear of Missing Out (FOMO) khi chứng kiến các bạn đồng trang lứa ai cũng tài giỏi thậm chí năng
nổ hơn mình, việc tự cho bản thân mình yếu kém đã khiến em không còn những “tham vọng”: “tham vọng” trở thành 1 SV5T,
“tham vọng” nhận học bổng của trường, “tham vọng” được làm thành viên của các CLB,… rồi khi nhìn thấy bài đăng “SEEK”
tìm ra cộng tác viên cho gia đình KQM, ngọn lửa tham vọng trong em đang nung nấu trở lại, em thể làm được điều gì? Để
tìm ra đáp án cho câu hỏi ấy em đã quyết định viết đơn đăng ký này với hy vọng có thể trở thành một mảnh ghép phù hợp với
Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc tế-Marketing.
BAN MARKETING—TRUYỀN THÔNG
(Mảng Kỹ thuật )
Câu 1: Theo em, một cộng tác viên mảng kỹ thuật sẽ đảm nhiệm vai trò:
- Hỗ trợ công tác sáng tạo ra các ấn phẩm truyền thông (thiết kế poster, banner, chụp và chỉnh sửa hình ảnh, quay dựng video, …);
điều phối kỹ thuật (âm thanh, ánh sáng, trình chiếu,…) phục vụ cho các chương trình hoạt động của Đoàn-Hội khoa KQM nói
chung và Ban Marketing Truyền Thông nói riêng
- Tích cực giao tiếp và kết nối với các ban ngành khác nhằm nắm rõ thông điệp mà Đoàn-Hội khoa muốn truyền tải thể hiện tinh
tế trong các ấn phẩm của mình
- Tiếp thu và bày tỏ quan điểm khi trình bày ý tưởng cùng đội nhóm
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, ham học hỏi
- Sẵn sàng tham gia và cống hiến hết mình cho các hoạt động cho Đoàn- Hội khoa tổ chức
- Truyền đạt thông tin từ Đoàn-Hội khoa đến với Chi đoàn cũng như vận động các thành viên tham gia.
- Hỗ trợ truyền thông
lOMoARcPSD| 61128572
- Giữ vững khẩu hiệu “TDM- Tình Nguyện-Dấn Thân-Máu Lửa”
Điều mà em mong chờ nhất nếu có cơ hội trở thành thành viên của gia đình MTT chính là:
Được phát triển bản thân trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, được giao
lưu, kết nối với mọi người mở rộng các mối quan hệ, những kỉ niệm đáng nhớ cùng Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc tế-
Marketing trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường.
Câu 2
- Đánh giá về kỹ năng thiết kế :
Thật lòng chia sẻ cùng các anh chị trong ban chuyên môn, em tự cảm nhận rằng kỹ năng thiết kế của bản thân đang nằm ở mức Trung
Bình Khá (7/10):
+ Điểm Khá (ưu điểm) thể hiện ở chỗ:
1. Bản thân em người niềm đam đặc biệt đối với nghệ thuật, thẩm mỹ (có thể dành nhiều thời gian cho việc thiết kế
không cảm thấy chán nản)
2. Có kỹ năng phối màu, căn chỉnh bố cục hình ảnh, lựa chọn font chữ, nguồn video, hình ảnh chất lượng cao phong phú, đa dạng
phù hợp với chủ đề
3. Là người cầu toàn, có trách nhiệm, tận tâm, luôn đặt ra tiêu chuẩn cao cho các ấn phẩm của mình, quan tâm từ cái nhìn tổng th
cho đến từng chi tiết dù là nhỏ nhặt, đảm bảo chất lượng trong từng thiết kế của bản thân không cho phép bản thân làm qua loa
cho có.
4. tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi những kiến thức mới, những công cụ mới, cập nhật những xu hướng thiết kế mới hiện đại
cũng như tìm hiểu và chọn lọc những nét đặc sắc trong phong cách nghệ thuật của thập niên trước.
+ Điểm Trung Bình (điểm cần cải thiện): đa phần các sản phẩm của em đều thực hiện dựa trên gu thẩm mỹ và cảm hứng cá nhân, chưa
có cơ hội được làm việci bản, tiếp xúc nhiều với các công cụ thiết kế chuyên nghiệp như Ai, Ps, Pr mà chỉ tận dụng tối đa ở các công
cụ thiết kế, edit thuận tiện như Canva, Capcut, Lightroom… => Đó cũng chính là một trong những điều em (đang SEEK) mong muốn
lOMoARcPSD| 61128572
học hỏi từ nhà Marketing và Truyền Thông của Đoàn Hội KQM chúng mình. Hy vọng với tinh thần ham học hỏi, em sẽ nhanh chóng
thuần thục các công cụ thiết kế chuyên nghiệp khi được cùng làm việc và hỗ trợ với anh chị Mảng Kỹ Thuật ạ.
Câu 3:
- Ngoài thiết kế, em còn có hứng thú với việc Chụp ảnh và chỉnh sửa hình ảnh, video,… -những vốn liếng xuất phát từ niềm yêu thích với
thẩm mỹ và nghệ thuật ấy hy vọng có thế giúp em đóng góp sức mình trong việc hoạt động tại mảng Kỹ Thuật. - (thêm hình ảnh
blur blur các kiểu)
Câu 4: Theo bạn thế nào là mt ấn phẩm thu hút và mang lại tương tác cao? Giả sử bạn là một thành viên kỹ thuật, bạn sẽ tạo ra các ấn phẩm
của mình theo hướng sáng tạo hơn hay ưu 琀椀 ên việc thể hiện các kỹ năng của mình trong ấn phẩm hơn và tại sao?
Trong thời đại công nghệ ngày càng hiện đại đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI), con người chúng ta mỗi
ngày đều phải tiếp nhận ng trăm nghìn các ấn phẩm khác nhau nhưng điều tạo nên dấu ấn thu hút và mang lại tương tác cao cho mt ấn
phẩm nằm ở việc phải đáp ứng yêu cầu cả về mặt nội dung lẫn hình thức:
Về mặt hình thức: một ấn phẩm có hình thức tốt phải khiến người xem thu hút ngay khi lướt qua, có thể nhận biết khi quan sát từ xa và vượt
qua khả năng thể hiện bằng ngôn ngữ, thiết kế hiệu quả cần được xây dựng từ tư duy kể chuyện bằng hình ảnh - “visual storytelling”. Điều
bản cần đạt được chính là một thiết kế có thể quan sát, đọc được thông tin một cách dễ dàng sau đó mới là tính thẩm mỹ. Tuân thủ các
nguyên tắc về kỹ thuật thiết kế: quan tâm đến việc lựa chọn kích thước phù hợp với từng loại ấn phẩm phù hợp với từng mục đích khác
nhau, chú ý đến là bố cục hình ảnh, màu sắc phải được phối hợp hài hòa mang tính nhận diện thương hiệu, sử dụng văn bản tinh gọn, font
chữ mang tính phân cấp từ tiêu đề cho đến nội dung (tránh sử dụng quá nhiều font gây xao nhãn) ý tưởng thiết kế độc đáo không sao chép,
thể hiện dấu ấn cá nhân, phong cách thiết kế phù hợp với đối tượng người xem.
Về nội dung: thiết kế phải đảm bảo tập trung truyền tải được thông điệp nhất quán đến với người xem, ngắn gọn dễ hiểu, tinh tế, dễ nhớ,
khơi gợi cảm xúc mạnh, có sự phân cấp về nội dung, và cần nêu bật những điểm quan trọng
Nếu được trở thành một thành viên kỹ thuật, em sẽ tạo ra các ấn phẩm của mình theo hướng sáng tạo hơn, là vì:
Giữa vô vàn những ấn phẩm ngoài kia, điều làm người xem nhớ đến bạn là ai, thiết kế nào là của bạn chính nằm ở sự sáng tạo không trùng
lấp với bất kỳ ai và cũng không gây nhàm chán. Không giống như kỹ năng thiết kế có thể tôi luyện qua thời gian, sự sáng tạo là khả năng
riêng của mỗi người không ai giống ai. Thiết kế càng sáng tạo càng dễ dàng thu hút, đưa người xem tiếp cận gần hơn với thông điệp truyền
tải.Không chỉ dừng lại đó, sự sáng tạo hơn trong thiết kế còn thể hiện những thiết kế thông minh đẩy mạnh hiệu quả và giảm hao phí
lOMoARcPSD| 61128572
thời gian, công sức; nếu chỉ tập trung thể hiện kỹ năng của bản thân cho dù ấn phẩm có cầu kỳ, tinh xảo đến đâu nhưng lại không đáp ứng
được yêu cầu của khách hàng cũng như chi phí dự trù.
Câu 5:
-
Đánh giá thiết kế poster "Lễ hội văn hóa chào đón tân sinh viên UEH khóa 49: Nối vòng tay lớn 2023: LODESTAR"
Kết luận chung:
Poster thể hiện được thông điệp của lễ hội, đó thông điệp về sự đoàn kết, gắn của các tân sinh viên UEH khóa 49.
Thiết kế poster cũng thể hiện được sự trẻ trung, năng động của sinh viên UEH.
Đánh giá chi tiết:
Hìnhnh:
Hình ảnh của poster hình ảnh của một đàn voi đang bơi lội trong đại dương. Hình ảnh y thể hiện được sự mạnh
mẽ, đoàn kết của các tân sinh viên UEH. Hình ảnh cũng được xử lý khá tốt, tạo được cảm giác sinh động và bắt mắt.
Màu sắc:
Màu sắc của poster sự kết hợp giữa màu xanh dương của đại dương, màu vàng của voi màu cam của chữ
"LODESSTAR". Màu sắc này thể hiện được sự tươi mới, năng động của sinh viên UEH.
Bố cục:
lOMoARcPSD| 61128572
Bố cục của poster khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự cân đối hài hòa. Hình nh của đàn voi được đt
trung tâm, nổi bật trên nền màu xanh dương. Chữ "LODESSTAR" được đặt ở góc dưới cùng bên phải, tạo điểm nhấn cho
poster.
Văn bản:
Văn bản của poster được trình bày ngắn gọn, súc tích, dhiểu. Văn bản cũng thể hiện được các thông tin quan trọng của
lễ hội, bao gồm tên lễ hội, thời gian và địa điểm tổ chức.
Đề xuất:
Thêm thông tin về nội dung của lễ hội:
Poster có thể thêm thông tin về nội dung của lễ hội, chẳng hạn như các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội. Điều này sẽ giúp
người xem hiểu rõ hơn về lễ hội và có thể thu hút được nhiều người tham gia hơn.
Tăng kích thước của chữ "LODESSTAR":
Ch"LODESSTAR" thđược tăng kích thước đnổi bật hơn dnhìn hơn. Điều này sgiúp người xem dễ dàng
nhận biết được tên của lễ hội.
Nhìn chung, poster "Lễ hội văn hóa chào đón tân sinh viên UEH khóa 49: Nối vòng tay lớn 2023: LODESTAR" là một thiết
kế khá tốt. Thiết kế thhiện được thông điệp của lễ hội và thể hiện được sự trẻ trung, năng động của sinh viên UEH. Vi
một số đề xuất nhỏ, poster có thể được cải thiện và trở nên hoàn thiện hơn.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61128572 CÂU HỎI CHUNG Câu 1 - 3 điểm mạnh:
+ Có gu thẩm mỹ, cầu toàn, có tinh thần trách nhiệm.
+ Biết sắp xếp và quản lý thời gian
+ Có khả năng giao tiếp và truyền đạt tốt, biết cách lắng nghe và đưa ra quan điểm của mình và luôn cố gắng kết nối với mọi người - 3 điểm yếu:
+ Chưa biết cách hoạt động trong một mội trường chuyên nghiệp
+ Đôi khi quá kỹ tính trong các việc nhỏ nhặt +
Cảm thấy có lỗi khi nói lời “từ chối”
- Điểm mạnh có ảnh hưởng tích cực nhất đến kết quả làm việc chính là khả năng giao tiếp và truyền đạt của bản thân.
Suốt chặng đường học vấn từ Trung học lên Đại học bản thân đã chứng kiến sự thay đổi rất nhiều ở chính em: từ một cậu bé rụt
rè, ngại đám đông đến chàng trai dạn dĩ, cởi mở với mọi người là cả một quá trình cố gắng và nổ lực. Em đã tích cực tham gia
các hoạt động, cuộc thi thuyết trình do trường lớp tổ chức, cố gắng kết nối cùng những người đồng đội của mình, đến khi lên đại
học luôn tạo cơ hội để bản thân được giao lưu và bày tỏ quan điểm khi tham gia các buổi talkshows do các CLB, ĐoànHội Khoa
tại UEH tổ chức, xung phong và trở thành Ban cán sự lớp MTP001- cũng chính là chìa khóa để gắn kết các thành viên lớp lại với nhau,…
- Điểm yếu tác động tiêu cực nhất: thoạt nghe có vẻ kì lạ nhưng em thường cảm thấy có lỗi khi nói lời “từ chối”. lOMoAR cPSD| 61128572
Đã từng có quãng thời gian em nghĩ rằng mình cứ đồng ý nhận hết mọi công việc, trách nhiệm để chứng minh cho mọi người
thấy rằng bản thân em là người tháo vác và có ích nên lời “từ chối” đôi khi thốt ra từ em là một điều xa xỉ để rồi chính sự nhiệt
thành quá mức ấy cũng đến lúc làm cho em phải điêu đứng vì không thể kiểm soát hết công việc và rồi mọi việc chẳng đâu vào
đâu, để mất niềm tin ở mọi người. Chính sai lầm ấy đã giúp em có được kinh nghiệm sâu sắc và học cách từ chối khéo léo cũng
như biết lượng sức mình sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên. STT
Tên hoạt động Vai trò
Công việc đảm nhận Bài học nhận được sau khi tham gia STEM
(Science, Xây dựng mô Nghiên cứu, lên ý tưởng, chuẩn bị Đây là hoạt động về khoa học kỹ thuật đầu tiên mà em tham Technology,
hình kỹ thuật nguyên liệu lắp ráp
gia tuy chỉ dừng lại ở cấp Trường nhưng nó chính là tiền đề Engineering and thuyền xác lập
giúp em thoát khỏi vỏ bọc rụt rè của bản thân, em được hoạt Mathematics) chủ quyền
động nhóm cùng những người bạn giỏi, tài năng, học hỏi từ 1
họ rất nhiều kiến thức mới về lĩnh vực học thuật, khoa học
và em là người luôn lắng nghe, kết nối và thống nhất quan
điểm của mỗi cá nhân để hướng đến mục tiêu chung của tập thể
The English Olympiad Thành viên
Quay video thuyết trình về Đây là dấu mốc đáng nhớ thứ 2 trong những năm Trung học,
for Khanh Hoa’s High của nhóm dự
phương pháp học Tiếng Anh + khi em được lần đầu thuyết trình và thể hiện quan điểm cho 2 school Students 2021 thi
edit video hỗ trợ cho nhóm
mọi người trên mạng xã hội cùng biết đến, cũng là lần đầu
em biết đến việc edit video và cảm thấy rất thú vị 3
Hội Trại Xuân -THPT Ban Design
Thiết kế các ấn phẩm quảng bá Chính lần tham gia này đã cho em nhiều kinh nghiệm trong Nguyễn Trãi 2023
cho gian hang xuân của lớp
việc thiết kế và nhận ra niềm đam mê của mình; hiểu được
phần nào sức mạnh của Truyền thông và Marketing khi đăng
bài quảng cáo sản phẩm trên fanpgage và thu hút được đông
đảo sự quan tâm, ủng hộ mua hang, được trực tiếp thể hiện
quan điểm với các Ban chuyên khác: Truyền Thông, lOMoAR cPSD| 61128572
Hậu Cần… kết nối các ban lại với nhau mang về thành quả lớn lao cho tập thể Câu 3;
 Lần đầu em được nghe qua Đoàn- Hội khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing là khi còn đang là một học sinh cấp 3, thông qua
những bài đăng được chia sẻ từ các anh chị khóa trước, em đã cảm thấy vô cùng ấn tượng với những thành tích đáng nể của gia
đình KQM cũng như các hoạt động chương trình đa dạng, mang lại nhiều giá trị thiết thực và bổ ích cho sinh viên và đóng góp
vào sự phát triển chung của phong trào Đoàn- Hội UEH. Theo như em tìm hiểu, fanpage của Đoàn-Hội khoa mình được tạo
vào ngày 21/08/2011 tính đến thời điểm hiện tại cũng đã hơn 12 năm hoạt động với những thành tích vô cùng đáng chú ý như:
 Lá cờ đầu bảng xếp hạng thi đua khối/khoa/viện/KTX giải thưởng UEH Youth Award 2020.
 Hạng mục giải thưởng “Chương trình, hoạt động tiêu biểu trong lĩnh vực giáo dục” thuộc về Cuộc thi sáng tạo sản phẩm và triển
lãm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề “Thầy tôi”.
 Hạng mục giải thưởng “Giải pháp tiêu biểu UEH năm 2020” được trao cho đề cử: Chiến dịch trồng cây “Góp một màu xanh”.
 Hạng Nhất toàn đoàn Hội thao Truyền thống UEH 2021.
 Lá cờ đầu bảng xếp hạng thi đua khối/khoa/viện/KTX giải thưởng UEH Youth Award 2021.
 Hạng mục giải thưởng Chương trình, hoạt động được yêu thích nhất: Ngày hội hưởng ứng, Tháng Thanh niên 2021 “Nét Xanh”
 Hạng mục giải thưởng Giải pháp tiêu biểu: Chương trình Hỗ trợ tân sinh viên K47: Tổng đài 447
 Hạng mục giải thưởng Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên: Chuỗi workshop và “KQM Career
& Internship Fair KQM 2021”
 Hạng mục “Đơn vị xuất sắc hạng nhì Phong trào Đoàn - Hội Trường khối Khoa/Viện/KTX năm 2022”.
- Để từ đó em đã nung nấu một ước mơ sẽ trở thành một sinh viên của UEH và được trở thành một mảnh ghép của Đoàn-Hội khoa
Kinh doanh Quốc tế-Marketing ngay từ những năm học cấp 3. Em vẫn nhớ mãi khoảnh khắc bồi hồi khi đọc được khẩu hiệu của
Đoàn-Hội: “Chúng ta là KQM, KQM là TDM, T-Tình nguyện, D-Dấn thân, M-Máu lửa.”, như tìm ra được kim chỉ nam cho
cuộc đời mình, em nhận thấy bản thân mình đã đến lúc phải “phá kén” thoát khỏi lớp vỏ bọc rụt rè, thiếu tự tin ngày trước, cống
hiến sức trẻ, nhiệt huyết của bản thân đối với Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing:
+ Trước, thực hiện tốt, có trách nhiệm cao đối với tất cả các công việc mà bản thân được giao phó, sau hỗ trợ và giúp đỡ hết
mình các công việc chung của Đoàn-Hội, không ngại khó, không ngại khổ, không than vãn, mang một tinh thần cầu tiến, “muốn
biết phải hỏi muốn giỏi phải học”. lOMoAR cPSD| 61128572
+ Cố gắng rèn luyện học hỏi thêm kinh nghiệm của các anh chị đi trước, góp phần Xây dựng Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc
tế-Marketing ngày càng vũng mạnh, lập nên càng nhiều thành tích cũng như danh tiếng cho khoa.
+ Tôn trọng, giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đoàn-Hội Khoa, tích cực giao lưu gắn kết với mọi người, tạo
bầu không khí làm việc thoải mái đạt hiệu quả cao
+ Bên cạnh đó, bản thân nằm trong Ban cán sự lớp MTP001, em sẽ luôn thông tin nhanh nhất những hoạt động chương trình do
Khoa mình tổ chức và vận động, khuyến khích các bạn cùng lớp tham gia.
+ Nếu được các anh chị cho em cơ hội trở thành thành viên của Đoàn-Hội Khoa mình em sẽ đồng hành lâu dài cùng Đoàn-Hội
khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing cùng với khẩu hiệu “TDM Tình Nguyện-Dấn Thân-Máu Lửa”, và hi vọng sẽ có một ngày
em trở thành tiền bối và hỗ trợ công tác tuyển CTV cho các đàn em khóa dưới như các anh chị đang hỗ trợ em ở thời điểm bây giờ. Câu 4
- Trong 9 kiểu người, em cảm thấy bản thân mình thuộc kiểu: The Perfectionist - Người cầu toàn
Như để củng cố thêm góc nhìn của em về chính mình khi cho rằng em là một người cầu toàn trong các câu hỏi trước, soi chiếu
vào điểm mạnh của bản thân, em cảm thấy mình luôn có những tiêu chuẩn đối công việc, mong muốn hoàn thành mọi thứ tốt
nhất có thể, nhưng đi kèm với đó luôn là sự đề cao trách nhiệm, tính toán, cân đo giữa những phương án có thể xảy ra nếu việc
này không thành việc kia trì hoãn,… bởi em hiểu rõ không phải lúc nào bản thân cũng có thể dựa dẫm vào người khác, chính
em phải tự đi trên đôi chân của mình, nếu lỡ may thất bại xảy ra, em vẫn thể mỉm cười hài lòng vì bản thân đã cố hết sức mà
không nuối tiếc điều gì. Mặt khác, khái niệm “cầu toàn” của em chưa bao giờ là việc đi “vạch lá tìm sâu”, chê bai bắt bẻ người
khác từng lỗi nhỏ mà đó là sự “cầu toàn” trong việc biết cách lắng nghe, chọn lọc và tiếp thu để đưa ra quan điểm, giải pháp
đúng đắn và phù hợp nhất, tìm ra được tiếng nói chung. Có thể người khác sẽ nghĩ rằng, việc quá “cầu toàn” sẽ khiến em kiệt
sức, em đồng ý với quan điểm ấy nhưng cũng nhờ sự “cầu toàn” đã tạo nên em một con người có kỷ luật, thôi thúc em tiến về
mục tiêu đã đề ra mà không hề chán nản. Suy cho cùng “vật cực tất phản”, em hiểu được sự “cầu toàn” của bản thân cũng nên
được tiết chế, đặt để đúng không gian, thời gian, sự việc để mang lại hiệu quả tốt nhất khi được cùng đồng hành với Đoàn-Hội
khoa Kinh doanh Quốc tế- Marketing
- Và cũng trong 9 kiểu người, kiểu người mà em đang thiếu là: The Achiever- Người tham vọng lOMoAR cPSD| 61128572
Bản thân em là một sinh viên K49 chập chững bước chân vào một thành phố mới, một ngôi trường Đại học mới, em đã từng
nghĩ mình rất tự tin, mình không còn sợ hãi nữa nhưng trong một khắc nhìn lại em cũng đã có những phút mất niềm tin vào
chính mình trải qua cảm giác Fear of Missing Out (FOMO) khi chứng kiến các bạn đồng trang lứa ai cũng tài giỏi thậm chí năng
nổ hơn mình, việc tự cho bản thân mình yếu kém đã khiến em không còn những “tham vọng”: “tham vọng” trở thành 1 SV5T,
“tham vọng” nhận học bổng của trường, “tham vọng” được làm thành viên của các CLB,… và rồi khi nhìn thấy bài đăng “SEEK”
tìm ra cộng tác viên cho gia đình KQM, ngọn lửa tham vọng trong em đang nung nấu trở lại, em có thể làm được điều gì? Để
tìm ra đáp án cho câu hỏi ấy em đã quyết định viết đơn đăng ký này với hy vọng có thể trở thành một mảnh ghép phù hợp với
Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc tế-Marketing.
BAN MARKETING—TRUYỀN THÔNG (Mảng Kỹ thuật )
Câu 1: Theo em, một cộng tác viên mảng kỹ thuật sẽ đảm nhiệm vai trò:
- Hỗ trợ công tác sáng tạo ra các ấn phẩm truyền thông (thiết kế poster, banner, chụp và chỉnh sửa hình ảnh, quay dựng video, …);
điều phối kỹ thuật (âm thanh, ánh sáng, trình chiếu,…) phục vụ cho các chương trình hoạt động của Đoàn-Hội khoa KQM nói
chung và Ban Marketing Truyền Thông nói riêng
- Tích cực giao tiếp và kết nối với các ban ngành khác nhằm nắm rõ thông điệp mà Đoàn-Hội khoa muốn truyền tải thể hiện tinh
tế trong các ấn phẩm của mình
- Tiếp thu và bày tỏ quan điểm khi trình bày ý tưởng cùng đội nhóm
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, ham học hỏi
- Sẵn sàng tham gia và cống hiến hết mình cho các hoạt động cho Đoàn- Hội khoa tổ chức
- Truyền đạt thông tin từ Đoàn-Hội khoa đến với Chi đoàn cũng như vận động các thành viên tham gia. - Hỗ trợ truyền thông lOMoAR cPSD| 61128572
- Giữ vững khẩu hiệu “TDM- Tình Nguyện-Dấn Thân-Máu Lửa”
Điều mà em mong chờ nhất nếu có cơ hội trở thành thành viên của gia đình MTT chính là:
Được phát triển bản thân trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, được giao
lưu, kết nối với mọi người mở rộng các mối quan hệ, có những kỉ niệm đáng nhớ cùng Đoàn-Hội khoa Kinh doanh Quốc tế-
Marketing trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường. Câu 2
- Đánh giá về kỹ năng thiết kế :
Thật lòng chia sẻ cùng các anh chị trong ban chuyên môn, em tự cảm nhận rằng kỹ năng thiết kế của bản thân đang nằm ở mức Trung Bình Khá (7/10):
+ Điểm Khá (ưu điểm) thể hiện ở chỗ:
1. Bản thân em là người có niềm đam mê đặc biệt đối với nghệ thuật, thẩm mỹ (có thể dành nhiều thời gian cho việc thiết kế mà
không cảm thấy chán nản)
2. Có kỹ năng phối màu, căn chỉnh bố cục hình ảnh, lựa chọn font chữ, nguồn video, hình ảnh chất lượng cao phong phú, đa dạng phù hợp với chủ đề
3. Là người cầu toàn, có trách nhiệm, tận tâm, luôn đặt ra tiêu chuẩn cao cho các ấn phẩm của mình, quan tâm từ cái nhìn tổng thể
cho đến từng chi tiết dù là nhỏ nhặt, đảm bảo chất lượng trong từng thiết kế của bản thân không cho phép bản thân làm qua loa cho có.
4. Có tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi những kiến thức mới, những công cụ mới, cập nhật những xu hướng thiết kế mới hiện đại
cũng như tìm hiểu và chọn lọc những nét đặc sắc trong phong cách nghệ thuật của thập niên trước.
+ Điểm Trung Bình (điểm cần cải thiện): đa phần các sản phẩm của em đều thực hiện dựa trên gu thẩm mỹ và cảm hứng cá nhân, chưa
có cơ hội được làm việc bài bản, tiếp xúc nhiều với các công cụ thiết kế chuyên nghiệp như Ai, Ps, Pr mà chỉ tận dụng tối đa ở các công
cụ thiết kế, edit thuận tiện như Canva, Capcut, Lightroom… => Đó cũng chính là một trong những điều em (đang SEEK) mong muốn lOMoAR cPSD| 61128572
học hỏi từ nhà Marketing và Truyền Thông của Đoàn Hội KQM chúng mình. Hy vọng với tinh thần ham học hỏi, em sẽ nhanh chóng
thuần thục các công cụ thiết kế chuyên nghiệp khi được cùng làm việc và hỗ trợ với anh chị Mảng Kỹ Thuật ạ. Câu 3:
- Ngoài thiết kế, em còn có hứng thú với việc Chụp ảnh và chỉnh sửa hình ảnh, video,… -những vốn liếng xuất phát từ niềm yêu thích với
thẩm mỹ và nghệ thuật ấy hy vọng có thế giúp em đóng góp sức mình trong việc hoạt động tại mảng Kỹ Thuật. - (thêm hình ảnh mà blur blur các kiểu)
Câu 4: Theo bạn thế nào là một ấn phẩm thu hút và mang lại tương tác cao? Giả sử bạn là một thành viên kỹ thuật, bạn sẽ tạo ra các ấn phẩm
của mình theo hướng sáng tạo hơn hay ưu
琀椀 ên việc thể hiện các kỹ năng của mình trong ấn phẩm hơn và tại sao?
Trong thời đại công nghệ ngày càng hiện đại đặc biệt là với sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI), con người chúng ta mỗi
ngày đều phải tiếp nhận hàng trăm nghìn các ấn phẩm khác nhau nhưng điều tạo nên dấu ấn thu hút và mang lại tương tác cao cho một ấn
phẩm nằm ở việc phải đáp ứng yêu cầu cả về mặt nội dung lẫn hình thức:
Về mặt hình thức: một ấn phẩm có hình thức tốt phải khiến người xem thu hút ngay khi lướt qua, có thể nhận biết khi quan sát từ xa và vượt
qua khả năng thể hiện bằng ngôn ngữ, thiết kế hiệu quả cần được xây dựng từ tư duy kể chuyện bằng hình ảnh - “visual storytelling”. Điều
cơ bản cần đạt được chính là một thiết kế có thể quan sát, đọc được thông tin một cách dễ dàng sau đó mới là tính thẩm mỹ. Tuân thủ các
nguyên tắc về kỹ thuật thiết kế: quan tâm đến việc lựa chọn kích thước phù hợp với từng loại ấn phẩm phù hợp với từng mục đích khác
nhau, chú ý đến là bố cục hình ảnh, màu sắc phải được phối hợp hài hòa mang tính nhận diện thương hiệu, sử dụng văn bản tinh gọn, font
chữ mang tính phân cấp từ tiêu đề cho đến nội dung (tránh sử dụng quá nhiều font gây xao nhãn) ý tưởng thiết kế độc đáo không sao chép,
thể hiện dấu ấn cá nhân, phong cách thiết kế phù hợp với đối tượng người xem.
Về nội dung: thiết kế phải đảm bảo tập trung truyền tải được thông điệp nhất quán đến với người xem, ngắn gọn dễ hiểu, tinh tế, dễ nhớ,
khơi gợi cảm xúc mạnh, có sự phân cấp về nội dung, và cần nêu bật những điểm quan trọng
Nếu được trở thành một thành viên kỹ thuật, em sẽ tạo ra các ấn phẩm của mình theo hướng sáng tạo hơn, là vì:
Giữa vô vàn những ấn phẩm ngoài kia, điều làm người xem nhớ đến bạn là ai, thiết kế nào là của bạn chính là nằm ở sự sáng tạo không trùng
lấp với bất kỳ ai và cũng không gây nhàm chán. Không giống như kỹ năng thiết kế có thể tôi luyện qua thời gian, sự sáng tạo là khả năng
riêng của mỗi người không ai giống ai. Thiết kế càng sáng tạo càng dễ dàng thu hút, đưa người xem tiếp cận gần hơn với thông điệp truyền
tải.Không chỉ dừng lại ở đó, sự sáng tạo hơn trong thiết kế còn thể hiện ở những thiết kế thông minh đẩy mạnh hiệu quả và giảm hao phí lOMoAR cPSD| 61128572
thời gian, công sức; nếu chỉ tập trung thể hiện kỹ năng của bản thân cho dù ấn phẩm có cầu kỳ, tinh xảo đến đâu nhưng lại không đáp ứng
được yêu cầu của khách hàng cũng như chi phí dự trù. Câu 5: -
Đánh giá thiết kế poster "Lễ hội văn hóa chào đón tân sinh viên UEH khóa 49: Nối vòng tay lớn 2023: LODESTAR" Kết luận chung:
Poster thể hiện được thông điệp của lễ hội, đó là thông điệp về sự đoàn kết, gắn bó của các tân sinh viên UEH khóa 49.
Thiết kế poster cũng thể hiện được sự trẻ trung, năng động của sinh viên UEH. Đánh giá chi tiết: • Hình ảnh:
Hình ảnh của poster là hình ảnh của một đàn cá voi đang bơi lội trong đại dương. Hình ảnh này thể hiện được sự mạnh
mẽ, đoàn kết của các tân sinh viên UEH. Hình ảnh cũng được xử lý khá tốt, tạo được cảm giác sinh động và bắt mắt. • Màu sắc:
Màu sắc của poster là sự kết hợp giữa màu xanh dương của đại dương, màu vàng của cá voi và màu cam của chữ
"LODESSTAR". Màu sắc này thể hiện được sự tươi mới, năng động của sinh viên UEH. • Bố cục: lOMoAR cPSD| 61128572
Bố cục của poster khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự cân đối và hài hòa. Hình ảnh của đàn cá voi được đặt ở
trung tâm, nổi bật trên nền màu xanh dương. Chữ "LODESSTAR" được đặt ở góc dưới cùng bên phải, tạo điểm nhấn cho poster. • Văn bản:
Văn bản của poster được trình bày ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Văn bản cũng thể hiện được các thông tin quan trọng của
lễ hội, bao gồm tên lễ hội, thời gian và địa điểm tổ chức. Đề xuất: •
Thêm thông tin về nội dung của lễ hội:
Poster có thể thêm thông tin về nội dung của lễ hội, chẳng hạn như các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội. Điều này sẽ giúp
người xem hiểu rõ hơn về lễ hội và có thể thu hút được nhiều người tham gia hơn. •
Tăng kích thước của chữ "LODESSTAR":
Chữ "LODESSTAR" có thể được tăng kích thước để nổi bật hơn và dễ nhìn hơn. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng
nhận biết được tên của lễ hội.
Nhìn chung, poster "Lễ hội văn hóa chào đón tân sinh viên UEH khóa 49: Nối vòng tay lớn 2023: LODESTAR" là một thiết
kế khá tốt. Thiết kế thể hiện được thông điệp của lễ hội và thể hiện được sự trẻ trung, năng động của sinh viên UEH. Với
một số đề xuất nhỏ, poster có thể được cải thiện và trở nên hoàn thiện hơn.