lOMoARcPSD| 58097008
BÀI HỆ SỐ 2
Bài báo cáo bao gồm các nội dung sau: I.
Kiểm tra lý thuyết:
Câu 1: Cash Flow được chia thành 3 dòng tiền :
- Hoạt động kinh doanh : Một phân tích ng tiền hoạt động kinh doanh kỹ thuật sẽ
giúp xác định có sự tăng trưởng hoặc giảm giá trị trong hoạt động kinh doanh của công ty.
cũng thể cho thấy bất hình rủi ro nào liên quan đến dòng tiền hoạt động
kinh doanh và giúp nhà đầu tư hay người quản lý công ty đưa ra các quyết định tương lai.
- Hoạt động đầu tư : Thông thường được thực hiện bằng cách xem xét báo cáo lưu chuyển
tiền mặt của công ty. Báo cáo lưu chuyển tiền mặt bao gồm các phần như tiền thu hoặc tiền
chi cho hoạt động đầu tư, bao gồm cả mua sắm bán các tài sản đầu vốn góp vào
công ty con hoặc công ty liên doanh. Nó cũng có thể cho thấy mô hình rủi ro liên quan đến
dòng tiền hoạt động đầu tư và giúp nhà đầu tư hay người quản lý công ty đưa ra các quyết
định hớp lý cho tương lai.
- Hoạt động tài chính : Thể hiện sự điều chính của công ty với biến động thị trường
và khả năng tài chính của nó. cũng cung cấp cho nhà đầu người quản công ty
một cái nhìn tổng thể về hiệu suất tài chính và khả năng sinh lời của doanh nghiệp.
Câu 2: Ba chiến lược đàm phán:
- Chiến lược win-win (thắng-thắng): Đây một chiến lược cả hai bên đều tìm
cách đạt được lợi ích và đồng thuận. Thay vì tập trung vào việc chiếm lợi trước mắt, chiến
lược này tập trung vào việc tạo ra một thỏa thuận lâu dài và bền vững.
- Chiến lược win-lose (thắng-thua): Đây một chiến ợc một bên tìm cách đạt
được lợi ích lớn hơn so với bên còn lại. Thường được sử dụng trong các tình huống cạnh
tranh mạnh mẽ hoặc khi một bên có lợi thế vượt trội.
- Chiến lược compromise (thỏa hiệp): Đâymột chiến lược mà cả hai bên đều đồng
ý hysinh một phần lợi ích của nh để đạt được một thỏa thuận chấp nhận được. Thường
được sử dụng khi không thể đạt được một thỏa thuận hoàn toàn thắng-thắng hoặc khi cần
đạt được một thỏa thuận nhanh chóng. * Tình huống đàm phán về ngân sách:
lOMoARcPSD| 58097008
Công ty TNHH Ánh Hồng tham gia đàm phán với Công ty cổ phần sữa Việt Nam
(Vinamilk) về mức giá chiết khấu mà bên mua sll được nhận khi nhập hàng.
+ Công ty TNHH Ánh Hồng: Chúng tôi chấp nhận trả mức giá 30.000đ/lít thanh toán
ngay khi nhận được sản phẩm, với mức chiết khấu 5% khi mua từ 5.000 lít. Tuy nhiên
bên phía công ty nên đảm bảo về khả năng phân phối cũng như chất lượng thời gian
đúng hạn cho số lượng lớn hàng hóa.
+ Công ty cổ phần sữa Việt Nam: Phía công ty cần đặt trước khoảng 15 ngày từ đó công ty
chúng tôi sẽ đảm bảo về chất lượng, thời gian cũng như số lượng của sản phẩm. Chúng tôi
cam kết về chất lượng sản phẩm, nếu sản phẩm không đúng như yêu cầu sẽ hoàn lại hoàn
toàn số tiền. Với 10% giá trị đơn hàng đó, và 90% sẽ hoàn lại sau khi nhận trả hàng thành
công.
* Chiến lược đàm phán được sử dụng: (Win-Win):
- Tập trung vào mối quan tâm không phải mục tiêu đàm phán:
+ Ánh Hồng quan tâm đến chất lượng sản phẩm, muốn đem đến những giọt sữa
tươi ngon nhất vào món bánh flan cũng như các sản phẩm khác của doanh nghiệp đến
tay người tiêu dùng.
+ Vinamilk luôn đảm bảo về chất lượng sản phẩm, quá trình lưu thông hàng hóa
với các đối tác.
- Đề xuất các giải pháp đôi bên cùng có lợi:
+ Ánh Hồng chấp nhận trả mức giá 30.000đ/lít thanh toán ngay khi nhận được
sản phẩm, với mức chiết khấu là 5% khi mua từ 5.000 lít.
+ Vinamilk cam kết về chất ợng sản phẩm, nếu sản phẩm không đúng như yêu
cầu sẽ hoàn lại hoàn toàn số tiền. Với 10% giá trị đơn hàng đó, và 90% sẽ hoàn lại
sau khi nhận trả hàng thành công.
-Yêu cầu các tiêu chí khách quan:
+ Tuân thủ các nguyên tắc đàm phán do Vinamilk đưa ra.
+ Tuân thủ các nguyên tắc đàm phán do Ánh Hồng đưa ra với tiêu choàn toàn
tự nguyện, hợp tác lâu dài.
II. Kiểm tra bài tập thực hành:
lOMoARcPSD| 58097008
1. Mục tiêu cụ thể: đạt 189.000.000/ tháng
Mặt nạ: 27.000/ cái (dự tính bán được 7000 cái/ tháng)
Ngày bán được 166 cái
2. Lịch trình cụ thể:
Stt
Nhiệm vụ
Thời gian thực
hiện
Từ..đến…
1
Tìm hiểu đối tượng khách hàng
7 ngày
1/10/2023- 8/10/2023
2
Nghiên cứu thị trường (đối thủ cạnh tranh, mặt bằng,
khảo sát khách hàng)
1 tháng
9/10/2023- 9/11/2023
3
Lấy ý kiến từ các chuyên gia
3 ngày
10/11/2023-13/11/2023
4
Lập kế hoạch ngân sách
5 ngày
14/11/2023-19/11/2023
5
Tìm nguồn nguyên vật liệu
7 ngày
20/11/2023-27/11/2023
6
Decor, thiết kế
2 tuần
28/11/2023-12/12/2023
7
Lập kế hoạch quảng cáo, marketing, truyền thông
3 tuần
13/12/2023-3/1/2024
8
Giám sát, thực hiện
3 tháng
1/10/2023-3/1/2024
3. Chiến lược cụ thể:
Để đạt được mục tiêu 189.000.000/ tháng
Khách hàng mua > 20 sản phẩm giảm 10%
Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội
Tích điểm cho khách hàng bằng cách lấy số điện thoại
4. Về doanh thu, lợi nhuận, và các loại chi phí (định phí và biến phí ) như sau:
- Doanh thu: 189.000.000 triệu/ tháng - Các chi phí:
Các loại chi phí
Số
lượng
Mặt bằng: đường 3/2, phường 6, quận 11
1
Quản lý
1
Nhân viên thu ngân
1
Nhân viên tư vấn
2
Bảo vệ
1
lOMoARcPSD| 58097008
Chi phí máy móc: combo máy thu ngân (máy POS, máy in,
máy tính,..)
1
Tủ trưng bày
4
Gương
3
Thuế nhà nước
8%
Chi phí nguyên vật liệu: mặt nạ
8000
Tiền điện nước
Bao bì, đóng gói
9kg
Chi phí phát sinh
Chạy quảng cáo
1
- Lợi nhuận: Doanh thu Tổng chi phí
= 189.000.000 163.500.000 =
25.500.000.
5. Các nguồn lực(theo 5M):
1. Con người:
Tên nhân viên
Chức năng
Vai trò
Nguyễn Anh Phương
Chủ cửa hàng
Đưa ra các quyết định, chỉ đạo phối hợp, thống
nhất các hoạt động tập thể của doanh
nghiệp
Phạm Thị Mỹ Hạnh
Quản lý
Giám sát báo cáo tình hình, xử khiếu nại,
thắc mắc, sắp xếp điều chỉnh
lOMoARcPSD| 58097008
Nguyễn Thị Ngọc Trinh
Thu ngân
vấn giải đáp thắc mắc hóa đơn, xử thanh
toán, thu nhận tiền
Phạm Nguyên Ngọc Tâm
Nguyễn Thị Thanh Trúc
Tư vấn
Giải đáp thắc mắc về sản phẩm, kiểm tra sắp
xếp trưng bày, đảm bảo chất lượng sản phẩm
Nguyễn Đăng Khoa
Bảo vệ
Quản lý giám sát an ninh, ngăn chặn việc xấu
xảy ra với con người và tài sản
2. Nguyên vật liệu: Máy móc, thiết bị: máy fax, máy tính, máy in, máy lạnh, tủ
lạnh,..
3. Chất liệu: Mặt nạ lô hội chiết xuất từ bông cải xanh, lá camellia sinensis, nha
đam,…
4. Phương pháp: Nhập hàng từ thương hiệu TERA20’s của Hàn Quốc.
5. Money: (đơn vị: VND)
- Nguyên vật liệu: 78.000.000
- Tiền điện, nước: 4.000.000
- Bao bì, đóng gói: 243.000
- Chạy quảng cáo: 4.500.000
- Mặt bằng, Thuế: 21.600.000
- Chi phí phát sinh: 20.000.000
- Chi phí dự trù: 3.000.000
6. 4 rủi ro và kế hoạch dự phòng:
1) Rủi ro về đối thủ cạnh tranh: đa dạng, có nhiều sự lựa chọn , khách ng tiềm
năng ít
giải pháp: cần tìm ch thức để thu hút khách hàng như giảm giá, tặng quà đính
kèm, tổ chức các game give away.
+ chi phí dự trù: 3.000.000
2) Rủi ro từ nhà cung cấp: có thể giao sai mặt hàng, thiếu số lượng hoặc quá hạn
sử dụng,..
giải pháp: làm hợp đồng rõ ràng để có thể tránh rủi ro đáng tiếc
+ chi phí dự trù: 1.000.000
3) Tỉ lệ khách hàng quay lại mua thấp: vd nhân viên không tốt, sản phẩm khách
hàng sử dụng không phù hợp, hoặc dịch vụ giao hàng chậm trễ
lOMoARcPSD| 58097008
giải pháp: doanh nghiệp sẽ thường xuyên kiểm tra và training thêm cho nhân viên
để thể vấn cho khách hàng, nếu giao hàng chậm bên doanh nghiệp s
chịu trách nhiệm và đền bù cho khách hàng cũng như xử lý với bên giao hàng.
+ chi phí dự trù: 5.000.000
4) Thiếu vốn và kinh nghiệm: Tuổi trẻ là những người kinh doanh sớm, am hiểu
còn ít gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, xử tình huống phát
sinh,..
giải pháp: tìm ra phát huy lợi thế riêng của doanh nghiệp, học thêm các kỹ năng
mềm, không ngại học hỏi..
+ chi phí dự trù: 6.000.000
7. Các nhân sự, vai trò cần thiết để thực hiện kế hoạch:
Tên nhân viên
Chức năng
Vai trò
Nguyễn Anh Phương
Chủ cửa hàng
Đưa ra các quyết định, chỉ đạo phối hợp,
thống nhất các hoạt động tập thể
của doanh nghiệp
Phạm Thị Mỹ Hạnh
Quản lý
Giám sát báo cáo tình hình, xửkhiếu
nại, thắc mắc, sắp xếp điều chỉnh
Nguyễn Thị Ngọc Trinh
Thu ngân
vấn giải đáp thắc mắc hóa đơn, xử
thanh toán, thu nhận tiền
Phạm Nguyên Ngọc Tâm
Nguyễn Thị Thanh Trúc
Tư vấn
Giải đáp thắc mắc về sản phẩm, kiểm tra
sắp xếp trưng bày, đảm bảo chất
lượng sản phẩm
Nguyễn Đăng Khoa
Bảo vệ
Quản giám sát an ninh, ngăn chặn
việc xấu xảy ra với con người và tài sản

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58097008 BÀI HỆ SỐ 2
Bài báo cáo bao gồm các nội dung sau: I.
Kiểm tra lý thuyết:
Câu 1: Cash Flow được chia thành 3 dòng tiền : -
Hoạt động kinh doanh : Một phân tích dòng tiền hoạt động kinh doanh kỹ thuật sẽ
giúp xác định có sự tăng trưởng hoặc giảm giá trị trong hoạt động kinh doanh của công ty.
Nó cũng có thể cho thấy có bất kì mô hình rủi ro nào liên quan đến dòng tiền hoạt động
kinh doanh và giúp nhà đầu tư hay người quản lý công ty đưa ra các quyết định tương lai.
- Hoạt động đầu tư : Thông thường được thực hiện bằng cách xem xét báo cáo lưu chuyển
tiền mặt của công ty. Báo cáo lưu chuyển tiền mặt bao gồm các phần như tiền thu hoặc tiền
chi cho hoạt động đầu tư, bao gồm cả mua sắm và bán các tài sản đầu tư và vốn góp vào
công ty con hoặc công ty liên doanh. Nó cũng có thể cho thấy mô hình rủi ro liên quan đến
dòng tiền hoạt động đầu tư và giúp nhà đầu tư hay người quản lý công ty đưa ra các quyết
định hớp lý cho tương lai. -
Hoạt động tài chính : Thể hiện sự điều chính của công ty với biến động thị trường
và khả năng tài chính của nó. Nó cũng cung cấp cho nhà đầu tư và người quản lý công ty
một cái nhìn tổng thể về hiệu suất tài chính và khả năng sinh lời của doanh nghiệp.
Câu 2: Ba chiến lược đàm phán: -
Chiến lược win-win (thắng-thắng): Đây là một chiến lược mà cả hai bên đều tìm
cách đạt được lợi ích và đồng thuận. Thay vì tập trung vào việc chiếm lợi trước mắt, chiến
lược này tập trung vào việc tạo ra một thỏa thuận lâu dài và bền vững. -
Chiến lược win-lose (thắng-thua): Đây là một chiến lược mà một bên tìm cách đạt
được lợi ích lớn hơn so với bên còn lại. Thường được sử dụng trong các tình huống cạnh
tranh mạnh mẽ hoặc khi một bên có lợi thế vượt trội. -
Chiến lược compromise (thỏa hiệp): Đây là một chiến lược mà cả hai bên đều đồng
ý hysinh một phần lợi ích của mình để đạt được một thỏa thuận chấp nhận được. Thường
được sử dụng khi không thể đạt được một thỏa thuận hoàn toàn thắng-thắng hoặc khi cần
đạt được một thỏa thuận nhanh chóng. * Tình huống đàm phán về ngân sách: lOMoAR cPSD| 58097008
Công ty TNHH Ánh Hồng tham gia đàm phán với Công ty cổ phần sữa Việt Nam
(Vinamilk) về mức giá chiết khấu mà bên mua sll được nhận khi nhập hàng.
+ Công ty TNHH Ánh Hồng: Chúng tôi chấp nhận trả mức giá 30.000đ/lít và thanh toán
ngay khi nhận được sản phẩm, với mức chiết khấu là 5% khi mua từ 5.000 lít. Tuy nhiên
bên phía công ty nên đảm bảo về khả năng phân phối cũng như chất lượng và thời gian
đúng hạn cho số lượng lớn hàng hóa.
+ Công ty cổ phần sữa Việt Nam: Phía công ty cần đặt trước khoảng 15 ngày từ đó công ty
chúng tôi sẽ đảm bảo về chất lượng, thời gian cũng như số lượng của sản phẩm. Chúng tôi
cam kết về chất lượng sản phẩm, nếu sản phẩm không đúng như yêu cầu sẽ hoàn lại hoàn
toàn số tiền. Với 10% giá trị đơn hàng đó, và 90% sẽ hoàn lại sau khi nhận trả hàng thành công.
* Chiến lược đàm phán được sử dụng: (Win-Win):
- Tập trung vào mối quan tâm không phải mục tiêu đàm phán:
+ Ánh Hồng quan tâm đến chất lượng sản phẩm, muốn đem đến những giọt sữa
tươi ngon nhất vào món bánh flan cũng như các sản phẩm khác của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng.
+ Vinamilk luôn đảm bảo về chất lượng sản phẩm, và quá trình lưu thông hàng hóa với các đối tác.
- Đề xuất các giải pháp đôi bên cùng có lợi:
+ Ánh Hồng chấp nhận trả mức giá 30.000đ/lít và thanh toán ngay khi nhận được
sản phẩm, với mức chiết khấu là 5% khi mua từ 5.000 lít.
+ Vinamilk cam kết về chất lượng sản phẩm, nếu sản phẩm không đúng như yêu
cầu sẽ hoàn lại hoàn toàn số tiền. Với 10% giá trị đơn hàng đó, và 90% sẽ hoàn lại
sau khi nhận trả hàng thành công.
-Yêu cầu các tiêu chí khách quan:
+ Tuân thủ các nguyên tắc đàm phán do Vinamilk đưa ra.
+ Tuân thủ các nguyên tắc đàm phán do Ánh Hồng đưa ra với tiêu chí hoàn toàn
tự nguyện, hợp tác lâu dài.
II. Kiểm tra bài tập thực hành: lOMoAR cPSD| 58097008
1. Mục tiêu cụ thể: đạt 189.000.000/ tháng
Mặt nạ: 27.000/ cái (dự tính bán được 7000 cái/ tháng)
Ngày bán được 166 cái
2. Lịch trình cụ thể: Stt Nhiệm vụ
Thời gian thực Từ..đến… hiện
1 Tìm hiểu đối tượng khách hàng 7 ngày 1/10/2023- 8/10/2023
2 Nghiên cứu thị trường (đối thủ cạnh tranh, mặt bằng, 1 tháng 9/10/2023- 9/11/2023 khảo sát khách hàng)
3 Lấy ý kiến từ các chuyên gia 3 ngày 10/11/2023-13/11/2023
4 Lập kế hoạch ngân sách 5 ngày 14/11/2023-19/11/2023
5 Tìm nguồn nguyên vật liệu 7 ngày 20/11/2023-27/11/2023 6 Decor, thiết kế 2 tuần 28/11/2023-12/12/2023
7 Lập kế hoạch quảng cáo, marketing, truyền thông 3 tuần 13/12/2023-3/1/2024 8 Giám sát, thực hiện 3 tháng 1/10/2023-3/1/2024
3. Chiến lược cụ thể:
Để đạt được mục tiêu 189.000.000/ tháng
 Khách hàng mua > 20 sản phẩm giảm 10%
 Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội
 Tích điểm cho khách hàng bằng cách lấy số điện thoại
4. Về doanh thu, lợi nhuận, và các loại chi phí (định phí và biến phí ) như sau: -
Doanh thu: 189.000.000 triệu/ tháng - Các chi phí: Các loại chi phí Số Giá lượng
Mặt bằng: đường 3/2, phường 6, quận 11 1 20.000.000 Quản lý 1 6.500.000 Nhân viên thu ngân 1 4.500.000 Nhân viên tư vấn 2 4.000.000 Bảo vệ 1 4.000.000 lOMoAR cPSD| 58097008
Chi phí máy móc: combo máy thu ngân (máy POS, máy in, 1 10.000.000 máy tính,..) Tủ trưng bày 4 3.900.000 Gương 3 100.000 Thuế nhà nước 8% 1.600.000
Chi phí nguyên vật liệu: mặt nạ 8000 8.000 Tiền điện nước ~ 4.000.000 Bao bì, đóng gói 9kg 27.000 Chi phí phát sinh 20.000.000 Chạy quảng cáo 1 4.500.000
- Lợi nhuận: Doanh thu – Tổng chi phí
= 189.000.000 – 163.500.000 = 25.500.000.
5. Các nguồn lực(theo 5M): 1. Con người: Tên nhân viên Chức năng Vai trò Nguyễn Anh Phương Chủ cửa hàng
Đưa ra các quyết định, chỉ đạo phối hợp, thống
nhất các hoạt động tập thể của doanh nghiệp Phạm Thị Mỹ Hạnh Quản lý
Giám sát báo cáo tình hình, xử lý khiếu nại,
thắc mắc, sắp xếp điều chỉnh lOMoAR cPSD| 58097008 Nguyễn Thị Ngọc Trinh Thu ngân
Tư vấn giải đáp thắc mắc hóa đơn, xử lý thanh toán, thu nhận tiền
Phạm Nguyên Ngọc Tâm Tư vấn
Giải đáp thắc mắc về sản phẩm, kiểm tra sắp Nguyễn Thị Thanh Trúc
xếp trưng bày, đảm bảo chất lượng sản phẩm Nguyễn Đăng Khoa Bảo vệ
Quản lý giám sát an ninh, ngăn chặn việc xấu
xảy ra với con người và tài sản
2. Nguyên vật liệu: Máy móc, thiết bị: máy fax, máy tính, máy in, máy lạnh, tủ lạnh,..
3. Chất liệu: Mặt nạ lô hội chiết xuất từ bông cải xanh, lá camellia sinensis, nha đam,…
4. Phương pháp: Nhập hàng từ thương hiệu TERA20’s của Hàn Quốc.
5. Money: (đơn vị: VND)
- Nguyên vật liệu: 78.000.000
- Tiền điện, nước: 4.000.000
- Bao bì, đóng gói: 243.000
- Chạy quảng cáo: 4.500.000
- Mặt bằng, Thuế: 21.600.000
- Chi phí phát sinh: 20.000.000
- Chi phí dự trù: 3.000.000
6. 4 rủi ro và kế hoạch dự phòng:
1) Rủi ro về đối thủ cạnh tranh: đa dạng, có nhiều sự lựa chọn , khách hàng tiềm năng ít
 giải pháp: cần tìm cách thức để thu hút khách hàng như giảm giá, tặng quà đính
kèm, tổ chức các game give away.
+ chi phí dự trù: 3.000.000
2) Rủi ro từ nhà cung cấp: có thể giao sai mặt hàng, thiếu số lượng hoặc quá hạn sử dụng,..
 giải pháp: làm hợp đồng rõ ràng để có thể tránh rủi ro đáng tiếc
+ chi phí dự trù: 1.000.000
3) Tỉ lệ khách hàng quay lại mua thấp: vd nhân viên không tốt, sản phẩm khách
hàng sử dụng không phù hợp, hoặc dịch vụ giao hàng chậm trễ lOMoAR cPSD| 58097008
 giải pháp: doanh nghiệp sẽ thường xuyên kiểm tra và training thêm cho nhân viên
để có thể tư vấn kĩ cho khách hàng, nếu giao hàng chậm bên doanh nghiệp sẽ
chịu trách nhiệm và đền bù cho khách hàng cũng như xử lý với bên giao hàng.
+ chi phí dự trù: 5.000.000
4) Thiếu vốn và kinh nghiệm: Tuổi trẻ là những người kinh doanh sớm, am hiểu
còn ít và gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, xử lý tình huống phát sinh,..
 giải pháp: tìm ra và phát huy lợi thế riêng của doanh nghiệp, học thêm các kỹ năng
mềm, không ngại học hỏi..
+ chi phí dự trù: 6.000.000
7. Các nhân sự, vai trò cần thiết để thực hiện kế hoạch: Tên nhân viên Chức năng Vai trò Nguyễn Anh Phương Chủ cửa hàng
Đưa ra các quyết định, chỉ đạo phối hợp,
thống nhất các hoạt động tập thể của doanh nghiệp Phạm Thị Mỹ Hạnh Quản lý
Giám sát báo cáo tình hình, xử lý khiếu
nại, thắc mắc, sắp xếp điều chỉnh
Nguyễn Thị Ngọc Trinh Thu ngân
Tư vấn giải đáp thắc mắc hóa đơn, xử lý
thanh toán, thu nhận tiền
Phạm Nguyên Ngọc Tâm Tư vấn
Giải đáp thắc mắc về sản phẩm, kiểm tra Nguyễn Thị Thanh Trúc
sắp xếp trưng bày, đảm bảo chất lượng sản phẩm Nguyễn Đăng Khoa Bảo vệ
Quản lý giám sát an ninh, ngăn chặn
việc xấu xảy ra với con người và tài sản