Đạo đức trong hành động - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Công ty Gentle Giant Moving, có trụ sở tại Somerville, Massachusetts, được thành lập bởi Larry O'Toole vào năm 1980 và hiện có hơn 28 triệu đô la doanh thu và văn phòng ở nhiều trạng thái. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đạo đức trong hành động - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Công ty Gentle Giant Moving, có trụ sở tại Somerville, Massachusetts, được thành lập bởi Larry O'Toole vào năm 1980 và hiện có hơn 28 triệu đô la doanh thu và văn phòng ở nhiều trạng thái. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

33 17 lượt tải Tải xuống
ĐẠO ĐỨC TRONG HÀNH ĐỘNG
Nói sự thật tại Gentle Giant Moving
Công ty Gentle Giant Moving, có trụ sở tại Somerville, Massachusetts,
được thành lập bởi Larry O'Toole vào năm 1980 và hiện có hơn 28 triệu
đô la doanh thu và văn phòng ở nhiều trạng thái. Gentle Giant khai
trương văn phòng mới nhất Chicago Movers–Gentle. Di chuyển & Lưu
trữ Khổng lồ, vào năm 2013 tại Chicago, Illinois. Mặc dù di chuyển là
chắc chắn là làm việc chăm chỉ và nhiều người sẽ không bao giờ nghĩ đến
việc có một sự nghiệp trong ngành này, văn hóa độc đáo của Gentle
Giant và cách tiếp cận để quản lý con người đã không chỉ đóng góp vào
sự thành công của công ty nhưng
cũng mang đến cho nhân viên của mình sự nghiệp thỏa mãn. Vì ví dụ, khi
Ryan Libby học đại học, anh ấy
làm việc cho Gentle Giant trong một kỳ nghỉ hè của anh ấy để kiếm thêm
tiền. Sau tốt nghiệp đại học, anh ấy là trợ lý
quản lý cho Providence, Rhode Island, Văn phòng khổng lồ nhẹ nhàng.
Bây giờ Libby là giám đốc chi nhánh của Providence. Như anh ấy nói,
“Đầu tiên đó là chỉ là một khoản tiền lương, và nó đã biến thành một sự
nghiệp lâu dài.”
Libby chỉ là loại nhân viên O'Toole tìm cách thuê—những nhân viên bắt
đầu lái xe di chuyển xe tải và cuối cùng chuyển sang vị trí quản lý điều
hành văn phòng. Nhưng trái lại một số công ty di chuyển thuê rất nhiều
tạm thời giúp vào mùa hè để đáp ứng nhu cầu theo mùa, 60% nhân viên
của Gentle Giant làm việc toàn thời gian. Do nhu cầu cho các dịch vụ di
chuyển thấp hơn vào mùa đông, Gentle Giant sử dụng thời gian này để
đào tạo và phát triển nhân viên. Tất nhiên, những nhân viên mới được
đào tạo những kiến thức cơ bản về chuyển nhà: đóng gói, nâng và vận
chuyển đồ gia dụng một cách an toàn. Tuy nhiên, những nhân viên muốn
thăng tiến trong công ty sẽ được đào tạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ
quản lý dự án, giao tiếp, giải quyết vấn đề và quan hệ khách hàng để Khả
năng lãnh đạo. Mục tiêu tổng thể trong nỗ lực đào tạo của Gentle Giant
là khắc sâu vào nhân viên tầm quan trọng của sự trung thực. Theo
O’Toole, “Chúng tôi thực sự nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất đối
với chúng tôi là nói sự thật.”
Đào tạo mang lại lợi ích cho nhân viên, khách hàng và công ty của
Gentle Giant với tư cách là một trọn. Khoảng một phần ba nhân viên văn
phòng và quản lý của công ty bắt đầu ra lái xe tải di chuyển. Khách hàng
hài lòng vì nhân viên có năng lực, trung thực, và chuyên nghiệp. Và công
ty đã tiếp tục phát triển, thịnh vượng và nhận được sự công nhận trên
báo chí kinh doanh cũng như giải thưởng. Ví dụ, nhẹ nhàng Giant được
Tạp chí Phố Wall vinh danh là một trong 15 Nơi làm việc nhỏ hàng đầu
trong cộng tác với Win Workplaces (một tổ chức phi lợi nhuận tập trung
vào giúp các công ty vừa và nhỏ cải thiện môi trường làm việc của họ).
Vui vẻ và hiểu nhau như mọi người cũng rất quan trọng tại Gentle
Giant. Công ty tổ chức các bữa tiệc và sắp xếp các chuyến đi chơi thể
thao cho nhân viên các sự kiện, công viên giải trí và các điểm tham quan
địa phương khác. Hầu hết các ngày làm việc, O'Toole mất một nhân viên
ra ngoài ăn trưa. Một số vận động viên đại học bị thu hút làm việc cho
Gentle Người khổng lồ vì họ coi di chuyển là một cách để giữ dáng đồng
thời có cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc và chuyển sang vị
trí quản lý nếu họ mong muốn.
Nhìn chung, hệ thống giá trị của các nhà quản lý biểu thị những gì mà
các nhà quản lý với tư cách cá nhân đang cố gắng hoàn thành và trở
thành trong cuộc sống cá nhân và tại nơi làm việc. Vì vậy, hệ thống giá trị
của các nhà quản lý là những hướng dẫn cơ bản cho hành vi và nỗ lực
của họ trong việc lập kế hoạch, lãnh đạo, tổ chức và kiểm soát.
thái độ
Một thái độ là một tập hợp các cảm xúc và niềm tin. Giống như mọi
người khác, các nhà quản lý có thái độ về công việc và tổ chức của họ, và
những thái độ này ảnh hưởng đến cách họ tiếp cận công việc của họ. Hai
trong số những thái độ quan trọng nhất trong bối cảnh này là phe tôn
trọng công việc và cam kết với tổ chức
SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC Sự hài lòng trong công việc là tập hợp
những cảm xúc và niềm tin mà các nhà quản lý có về công việc hiện tại
của họ. Các nhà quản lý có mức độ công việc cao nhìn chung thích công
việc của họ, cảm thấy họ được đối xử công bằng và tin rằng họ công việc
có nhiều tính năng hoặc đặc điểm mong muốn (chẳng hạn như công việc
thú vị, tốt lương và đảm bảo công việc, quyền tự chủ hoặc đồng nghiệp
tốt). Hình 2.3 cho thấy các mặt hàng mẫu từ hai thang đo mà các nhà
quản lý có thể sử dụng để đo lường sự hài lòng trong công việc. Mức độ
của một phe trong công việc có xu hướng tăng lên khi một người thăng
tiến trong hệ thống phân cấp trong một tổ chức. Phía trên các nhà quản
lý, nói chung, có xu hướng hài lòng với công việc của họ hơn so với cấp
mới người lao động. Mức độ hài lòng với công việc của các nhà quản lý
có thể từ rất thấp đến rất cao.
Người ta có thể nghĩ rằng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, khi tỷ lệ
thất nghiệp cao và sa thải là phổ biến, những người có việc làm có thể
tương đối hài lòng với họ. Tuy nhiên, đó là việc không cần thiết. Ví dụ,
vào tháng 12 năm 2009, U.S. tỷ lệ thất nghiệp là 10 phần trăm, 85.000
việc làm bị mất khỏi nền kinh tế, và tỷ lệ thiếu việc làm (bao gồm những
người đã từ bỏ việc tìm kiếm việc làm và những người đang làm việc
bán thời gian vì họ không thể tìm được một vị trí toàn thời gian) là 17,3
phần trăm. Trong những điều kiện suy thoái này, mức độ hài lòng với
công việc ở Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp kỷ lục.
Conference Board đã theo dõi mức độ hài lòng trong công việc của
Hoa Kỳ kể từ đó 1987, khi 61,1% công nhân được khảo sát cho biết họ
hài lòng với công việc của họ. Trong năm 2009, chỉ có 45 phần trăm
người lao động được khảo sát cho biết họ hài lòng với công việc của họ,
một mức thấp chưa từng có trong cuộc khảo sát. Một số nguồn gốc của
sự không hài lòng trong công việc bao gồm công việc không thú vị, thiếu
sự đảm bảo về công việc, thu nhập không
| 1/3

Preview text:

ĐẠO ĐỨC TRONG HÀNH ĐỘNG
Nói sự thật tại Gentle Giant Moving
Công ty Gentle Giant Moving, có trụ sở tại Somerville, Massachusetts,
được thành lập bởi Larry O'Toole vào năm 1980 và hiện có hơn 28 triệu
đô la doanh thu và văn phòng ở nhiều trạng thái. Gentle Giant khai
trương văn phòng mới nhất Chicago Movers–Gentle. Di chuyển & Lưu
trữ Khổng lồ, vào năm 2013 tại Chicago, Illinois. Mặc dù di chuyển là
chắc chắn là làm việc chăm chỉ và nhiều người sẽ không bao giờ nghĩ đến
việc có một sự nghiệp trong ngành này, văn hóa độc đáo của Gentle
Giant và cách tiếp cận để quản lý con người đã không chỉ đóng góp vào
sự thành công của công ty nhưng
cũng mang đến cho nhân viên của mình sự nghiệp thỏa mãn. Vì ví dụ, khi
Ryan Libby học đại học, anh ấy
làm việc cho Gentle Giant trong một kỳ nghỉ hè của anh ấy để kiếm thêm
tiền. Sau tốt nghiệp đại học, anh ấy là trợ lý
quản lý cho Providence, Rhode Island, Văn phòng khổng lồ nhẹ nhàng.
Bây giờ Libby là giám đốc chi nhánh của Providence. Như anh ấy nói,
“Đầu tiên đó là chỉ là một khoản tiền lương, và nó đã biến thành một sự nghiệp lâu dài.”
Libby chỉ là loại nhân viên O'Toole tìm cách thuê—những nhân viên bắt
đầu lái xe di chuyển xe tải và cuối cùng chuyển sang vị trí quản lý điều
hành văn phòng. Nhưng trái lại một số công ty di chuyển thuê rất nhiều
tạm thời giúp vào mùa hè để đáp ứng nhu cầu theo mùa, 60% nhân viên
của Gentle Giant làm việc toàn thời gian. Do nhu cầu cho các dịch vụ di
chuyển thấp hơn vào mùa đông, Gentle Giant sử dụng thời gian này để
đào tạo và phát triển nhân viên. Tất nhiên, những nhân viên mới được
đào tạo những kiến thức cơ bản về chuyển nhà: đóng gói, nâng và vận
chuyển đồ gia dụng một cách an toàn. Tuy nhiên, những nhân viên muốn
thăng tiến trong công ty sẽ được đào tạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ
quản lý dự án, giao tiếp, giải quyết vấn đề và quan hệ khách hàng để Khả
năng lãnh đạo. Mục tiêu tổng thể trong nỗ lực đào tạo của Gentle Giant
là khắc sâu vào nhân viên tầm quan trọng của sự trung thực. Theo
O’Toole, “Chúng tôi thực sự nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất đối
với chúng tôi là nói sự thật.”
Đào tạo mang lại lợi ích cho nhân viên, khách hàng và công ty của
Gentle Giant với tư cách là một trọn. Khoảng một phần ba nhân viên văn
phòng và quản lý của công ty bắt đầu ra lái xe tải di chuyển. Khách hàng
hài lòng vì nhân viên có năng lực, trung thực, và chuyên nghiệp. Và công
ty đã tiếp tục phát triển, thịnh vượng và nhận được sự công nhận trên
báo chí kinh doanh cũng như giải thưởng. Ví dụ, nhẹ nhàng Giant được
Tạp chí Phố Wall vinh danh là một trong 15 Nơi làm việc nhỏ hàng đầu
trong cộng tác với Win Workplaces (một tổ chức phi lợi nhuận tập trung
vào giúp các công ty vừa và nhỏ cải thiện môi trường làm việc của họ).
Vui vẻ và hiểu nhau như mọi người cũng rất quan trọng tại Gentle
Giant. Công ty tổ chức các bữa tiệc và sắp xếp các chuyến đi chơi thể
thao cho nhân viên các sự kiện, công viên giải trí và các điểm tham quan
địa phương khác. Hầu hết các ngày làm việc, O'Toole mất một nhân viên
ra ngoài ăn trưa. Một số vận động viên đại học bị thu hút làm việc cho
Gentle Người khổng lồ vì họ coi di chuyển là một cách để giữ dáng đồng
thời có cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc và chuyển sang vị
trí quản lý nếu họ mong muốn.
Nhìn chung, hệ thống giá trị của các nhà quản lý biểu thị những gì mà
các nhà quản lý với tư cách cá nhân đang cố gắng hoàn thành và trở
thành trong cuộc sống cá nhân và tại nơi làm việc. Vì vậy, hệ thống giá trị
của các nhà quản lý là những hướng dẫn cơ bản cho hành vi và nỗ lực
của họ trong việc lập kế hoạch, lãnh đạo, tổ chức và kiểm soát. thái độ
Một thái độ là một tập hợp các cảm xúc và niềm tin. Giống như mọi
người khác, các nhà quản lý có thái độ về công việc và tổ chức của họ, và
những thái độ này ảnh hưởng đến cách họ tiếp cận công việc của họ. Hai
trong số những thái độ quan trọng nhất trong bối cảnh này là phe tôn
trọng công việc và cam kết với tổ chức
SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC Sự hài lòng trong công việc là tập hợp
những cảm xúc và niềm tin mà các nhà quản lý có về công việc hiện tại
của họ. Các nhà quản lý có mức độ công việc cao nhìn chung thích công
việc của họ, cảm thấy họ được đối xử công bằng và tin rằng họ công việc
có nhiều tính năng hoặc đặc điểm mong muốn (chẳng hạn như công việc
thú vị, tốt lương và đảm bảo công việc, quyền tự chủ hoặc đồng nghiệp
tốt). Hình 2.3 cho thấy các mặt hàng mẫu từ hai thang đo mà các nhà
quản lý có thể sử dụng để đo lường sự hài lòng trong công việc. Mức độ
của một phe trong công việc có xu hướng tăng lên khi một người thăng
tiến trong hệ thống phân cấp trong một tổ chức. Phía trên các nhà quản
lý, nói chung, có xu hướng hài lòng với công việc của họ hơn so với cấp
mới người lao động. Mức độ hài lòng với công việc của các nhà quản lý
có thể từ rất thấp đến rất cao.
Người ta có thể nghĩ rằng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, khi tỷ lệ
thất nghiệp cao và sa thải là phổ biến, những người có việc làm có thể
tương đối hài lòng với họ. Tuy nhiên, đó là việc không cần thiết. Ví dụ,
vào tháng 12 năm 2009, U.S. tỷ lệ thất nghiệp là 10 phần trăm, 85.000
việc làm bị mất khỏi nền kinh tế, và tỷ lệ thiếu việc làm (bao gồm những
người đã từ bỏ việc tìm kiếm việc làm và những người đang làm việc
bán thời gian vì họ không thể tìm được một vị trí toàn thời gian) là 17,3
phần trăm. Trong những điều kiện suy thoái này, mức độ hài lòng với
công việc ở Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp kỷ lục.
Conference Board đã theo dõi mức độ hài lòng trong công việc của
Hoa Kỳ kể từ đó 1987, khi 61,1% công nhân được khảo sát cho biết họ
hài lòng với công việc của họ. Trong năm 2009, chỉ có 45 phần trăm
người lao động được khảo sát cho biết họ hài lòng với công việc của họ,
một mức thấp chưa từng có trong cuộc khảo sát. Một số nguồn gốc của
sự không hài lòng trong công việc bao gồm công việc không thú vị, thiếu
sự đảm bảo về công việc, thu nhập không