lOMoARcPSD| 58605085
MỤC LỤC
LỜI GIỚI THIỆU .............................................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẠN THIÊN ................................................... 2
1. Giới thiệu về công ty Vạn Thiên ............................................................................... 2
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu ................................................................................ 3
3. Định hướng Maketing đạo đức của công ty Vạn Thiên ........................................... 4
3.1 Đối với doanh nghiệp ........................................................................................................ 4
3.2 Đối với khách hàng ............................................................................................................ 4
3.3 Đối với nhà cung cấp ......................................................................................................... 4
3.4 Đối với đội ngũ nhân sự .................................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC 4PS TRONG
MARKETING CỦA CÔNG TY VẠN THIÊN ......................................................................... 5
1. Sản phẩm (PRODUCT) ............................................................................................ 5
2. Nguyên liệu và thành phần làm nên sản phẩm: ........................................................ 6
3. Công dụng, cách sử dụng và cách bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa ...... 11
3.1 Công dụng: .......................................................................................................................... 11
3.2 Cách sử dụng: ..................................................................................................................... 11
3.3 Cách bảo quản: ....................................................................................................................... 12
4. Quá trình sản xuất viên tinh bột nghệ sữa ong chúa: .......................................................... 12
2. Giá (PRICE) .............................................................................................................. 16
2.1 Khái quát các vấn đề đạo đức trong định giá ......................................................................... 16
2.2 Các lưu ý về đạo đức trong giá sản phẩm của Vạn Thiên ...................................................... 16
2 Phân phối (PLACE) ...................................................................................................... 19
2.1 Phân phối là gì ? ..................................................................................................................... 19
2.2 Địa điểm, nơi sản xuất và kênh phân phối.............................................................................. 20
2.3 Kênh phân phối mà công ty Vạn Thiên lựa chọn ................................................................... 22
3. Chiến lược và đạo đức trong phân phối .......................................................................... 22
3.1 Chiến lược .............................................................................................................................. 22
4. PROMOTION ............................................................................................................ 27
4.1 Quảng cáo ............................................................................................................................... 27
4.2 Khuyến mãi ............................................................................................................................ 31
4.3 Tuyên truyền và Quan hệ công chúng (PR) ............................................................................ 32
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN .................................................................................................................... 33
lOMoARcPSD| 58605085
LỜI GIỚI THIỆU
Đạo đức trách nhiệm hội ràng những vấn đề không ththiếu
trong kinh doanh. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng những vấn đề này chưa
được doanh nghiệp chú ý. Thật khó thuyết phục doanh nghiệp thực
hiện tốt các vấn đề đạo đức trách nhiệm bằng những luận cứ dựa trên
lợi ích kinh tế trước mắt. Bài viết này muốn thuyết phục rằng việc thực
hiện trách nhiệm xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích mang tính chiến lược cho
các doanh nghiệp. Đạo đức và trách nhiệm hội không chỉ là những vấn
đề gây tốn kém và buộc mà còn có thể những cơ hội tiềm tàng trong
kinh doanh cho những ai nhận ra và đón bắt được. Xem đạo đức và trách
nhiệm xã hội là một phần thiết yếu của chiến lược kinh doanh. Nên công
ty Vạn Thiên đã tìm hiểu rõ các vấn đề về đạo đức và trách nhiệm của xã
hội để áp dụng vào sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Sản phẩm
công ty chúng tôi hướng đến chính sản phẩm về tinh bột nghệ kết hợp
các loại sữa ông chúa ,mật ong, trà xanh, tạo ra sản phẩm để giúp cho
người tiêu dùng sử dụng để chữa các bệnh về đường ruột nđau bao tử
và còn có tác dụng đẹp da.
Công ty luôn tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất đầy đủ tất cả các
giấy tờ an toàn thực phẩm phù hợp với giá thành để tiếp cận đến với mọi
người. Về các sản phẩm không đem lại hài lòng cho khách hàng công ty luôn
lắng nghe ý kiến và sửa đổi từng ngày để sản phẩm công ty được tốt hơn.
lOMoARcPSD| 58605085
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẠN THIÊN
1. Giới thiệu về công ty Vạn Thiên
THÔNG TIN CHUNG
Tên công ty
Công ty TNHH Thực phẩm VẠN THIÊN
Trụ sở chính
Đồng Tâm – Cư Huê – Eakar – Đắk Lắk
Số điện thoại
033 555 3938
Email
vanthien@gmail.com
Website
www.vanthien.vn
Mã số thuế
0104372206
Vốn điều lệ
6.000.000.000VNĐ (Sáu tỷ đồng)
Ngày thành lập 12/12/2022
ĐDPL Ông Đoàn Tấn Lộc Chức vụ: Giám đốc
Hình 1: Logo thương hiệu Vạn Thiên
Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, bằng sự nổ lực không ngừng
của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ các nhân viên. Hiện nay, sản phẩm
tinh bột nghệ của Vạn Thiên đang một trong những sản phẩm nổi trội
lOMoARcPSD| 58605085
được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Ngoài những sự lựa chọn hiện
trên thtrường, quý khách hàng thể đến với công ty Vạn Thiên của
chúng tôi để cảm nhận được những sản phẩm tốt nhất.
Được thành lập từ năm 2022 cho đến nay công ty chúng tôi đã ngày
càng phát triển, ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Trong thời gian
sắp tới công ty đang phấn đấu đhoàn thiện mục tiêu sẽ trở thành một
trong số những công ty đi đầu về ngành dịch vụ sản phẩm tinh bột nghệ.
Đến với công ty chúng tôi bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích như nhiều
chính sách ưu đãi như giảm gvào các ngày lễ đặc biệt, các khuyến
mãi đặc biệt cho khách hang có thẻ thành viên vàng, kim cương…
Với sứ mệnh mang đến hạnh phúc lan tỏa niềm vui qua những sản
phẩm tinh bột nghệ giúp cải thiện đường ruột, đẹp da với giá cả hợp lý đó
chính sứ mệnh công ty Vạn Thiên muốn đem lại cho người tiêu
dùng.
Tầm nhìn htrợ, chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người dân Việt. Với đội
ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết năng động luôn đặt chữ TÂM lên
hàng đầu, chúng tôi tin ởng sẽ phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình,
nhanh chóng nhất.
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nghệ khắc tinh của những bệnh dạ dày như viêm loét dạ dày, hành
tràng, đau dạ dày, đau thương vị…Nên đối tượng khách hàng công ty Vạn
Thiên hướng đến những người bị bệnh về bao tử. Tinh bột nghệ còn có các
tác dụng khác như giúp những người thừa cân giảm cân, phụ nsau sinh, ph
nữ muốn làm đẹp thậm chí người bình thường vẫn thsử dụng để bảo
vệ đường ruột cho chính bản thân mình.
lOMoARcPSD| 58605085
3. Định hướng Maketing đạo đức của công ty Vạn Thiên
3.1 Đối với doanh nghiệp
Khách hàng chính người mang lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. khách
hàng nghĩa sẽ có doanh số, lợi nhuận, khi đó công ty mới tồn tại và phát
triển được. Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là mục tiêu công ty
Vạn Thiên hướng đến.
3.2 Đối với khách hàng
Không ngừng tìm hiểu và tạo ra sản phẩm tốt đem lại sức khỏe cho khách
hàng.
Hỗ trợ khách hàng từ trong tâm.
Sản phẩm của công ty Vạn Thiên có chất lượng đi đôi với giá thành.
Tạo nên thương hiệu tốt khiến người mua hàng nhớ đến sản phẩm một cách
tích cực.
3.3 Đối với nhà cung cấp
Tìm kiếm những nơi cung cấp nghệ tốt đsản phẩm tạo ra đạt được kết qu
tốt nhất cho khách hàng.
3.4 Đối với đội ngũ nhân sự
Công ty Vạn Thiên xác định xây dựng một đội ngũ quản lý, nhân viên năng
động, sáng tạo, nhiệt huyết, chuyên môn cao để phục vụ quý khách hàng ngày
càng chuyên nghiệp hơn. Đội ngũ nhân sự của Vạn Thiên phát huy đầy đủ
các giá trị cốt i: "Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân", thể hiện tâm huyết,
bản lĩnh vững vàng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
lOMoARcPSD| 58605085
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC 4PS
TRONG MARKETING CỦA CÔNG TY VẠN THIÊN
1. Sản phẩm (PRODUCT)
Công ty TNHH Thực phẩm Vạn Thiên một công ty chuyên sản xuất
về viên tinh bột nghệ sữa ong chúa. Vậy Vạn Thiên có nghĩa là gì? Chữ
Vạn tượng trưng cho sự may mắn, là đại diện cho vũ trụ. Còn thiên trong
thiên nhiên. Là may mắn được thiên nhiên ban tặng cho con người, trụ
những thứ vô ng quý gtốt lành. Công ty Vạn Thiên đã thấy được
điều đó và nhận thấy được tình trạng sức khỏe của mọi người hiện nay
nên công ty càng muốn tận dụng được tối đa những món quà thiên
nhiên ban tặng cho để giúp ích được nhiều người hơn. Hiện nay,
người trẻ tuổi hay người lớn thì đa số đều mắc phải bệnh về tiêu hóa,
đặc biệt đau bao tử. Cơn đau quằng quại, kéo dài cho đang đói hay
no, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hầu như tất cả những
người mắc phải. Nhận thức được điều này công ty Vạn Thiên đã cho ra
đời sản phẩm viên tinh bột nghệ sữa ong chúa, là một sự kết hợp i hòa
giữa tinh bột nghệ, sữa ong chúa mật ong. Tuy nguyên liệu đơn giản
nhưng mang lại những công dụng và lợi ích vô cùng lớn đến sức khỏe và
đời sống của người dùng. Ngoài hỗ trợ về vấn đtiêu hóa, giúp làm đẹp
da viên tinh bột nghệ còn rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác
thể mang lại cho người dùng nhất người mẹ sau sinh hay người
lớn tuổi. Ngoài ra, chúng tôi cũng hiểu được rằng không phải ai cũng ăn
được nghệ nhưng lại đau bao tử nên công ty đã cho ra thêm viên tinh bột
nghệ sữa ong chúa vị ca cao và trà xanh. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng
lựa chọn sử dụng sản phẩm của công ty một cách hiệu quả nhất. Từ khi
ra đời cho đến hiện tại Vạn Thiên đã đang mang lại những giá trị
lOMoARcPSD| 58605085
cùng tích cực cho cả khách hàng và người nhân công lao động của mình.
Công ty Vạn Thiên chính thức đi vào hoạt động sau khi thời điểm dịch
bệnh covid kết thúc trụ sở đặt tại Đăk Lăk. Vạn Thiên luôn tự hào
ngay sau thời điểm dịch covid dấu hiệu hnhiệt tại Việt Nam, Vạn
Thiên đã tích cực phối hợp với cán bộ địa phương bố trí, huy động người
dân đang ttại tỉnh thành đi tiêm đủ 3 mũi vacxin. Đồng thời dưới tác
động của covid-19 khiến cho hàng ngàn người dân lao động đây mất
việc. Nhận thấy được vấn đề này chúng tôi đã chủ trương trong việc hợp
tác với địa phương thực hiện chiến dịch “kết nối cung cầu, giải quyết việc
làm” cho phần lớn người lao động tại Đắk Lắk, đặc biệt người dân đồng
bào thiểu số. cụ thhiện nay chúng tôi hơn 250 nhân công lao động
trong đó khoảng 150 lao động thuộc dân tộc thiểu số tạo công ăn việc
làm thăm chí htrợ nơi trú tạm thời cho người lao động. thể nói
trong suốt quá trình hoạt động chúng tôi luôn tự hào về việc sản xuất các
sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đóng một vai trò quan trọng
trong việc giải quyết vấn đề việc làm cho người dân lao động tại Đăk Lắk.
Công ty luôn mong muốn thể ngày càng hỗ trđược nhiều người lao
động tại đây đặc biệt ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng từ Vạn
Thiên được trao đến tay người tiêu dùng.
2. Nguyên liệu và thành phần làm nên sản phẩm:
- Nguyên liệu của sản phẩm bao gồm 3 thành phần. Đó tinh bột nghệ,
sữa ong chúa mật ong. ng ty hướng đến những sản phẩm từ
thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người, đảm bảo sự an toàn và chất lượng
trong từng thành phần có trong sản phẩm. Nên đđảm bảo được điều đó,
công ty Vạn Thiên rất chú trọng vào từng quá trình làm nên sản phẩm
hoàn thiện mang đến tay cho người tiêu dùng.
lOMoARcPSD| 58605085
- Để làm nên được những sản phẩm chất lượng, công ty đã chọn được
Công ty Cổ phần Phát Triển Ong Mật DăkLăk, một nơi cung cấp mật
ong và sữa ong chúa có thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng, đặc biệt
là có bao bì nhãn mác, thông tin sản phẩm và xuất xứ rõ ràng.
- Còn về tinh bột nghệ, thì hiện nay trên thị trường 3 loại nghệ tươi,
đó đỏ, vàng đen; trong đó, công ty sử dụng 2 loại tinh bột nghệ được
chế biến từ nghệ tươi đỏ và đen đến từ Công ty Cổ phần ng Sản Bắc
Kạn. do công ty Vạn Thiên chọn tinh bột nghệ đỏ thay tinh bột nghệ
vàng để làm ra viên tinh bột nghệ sữa ong chúa chất lượng mang đến tay
mọi người:
+ Khi chế biến, để có được 1 kg tinh bột nghệ đỏ ta cần phải dùng đến
25 30 kg củ nghệ đỏ, trong khi đó 1 kg tinh bột nghệ vàng chỉ cần tới 20
kg củ nghệ vàng. Loại nghệ đỏ có củ nhỏ hơn củ nghệ vàng, màu đỏ hơn,
thời gian sinh trưởng cũng chậm hơn củ nghệ vàng, cho ra ít củ hơn nên
lượng tinh bột thu hoạch được cũng thấp hơn so với nghệ vàng, sản lượng
thu hoạch được rất cao, củ to nên cho ra ợng tinh bột khá nhiều. Tuy
rằng lượng tinh bột nghệ thu hoạch được từ củ nghệ đỏ rất ít nhưng
lượng curcumin tinh hoa của tinh bột nghệ lại rất cao (8mg/g, chiếm tỷ
trọng 0,8%), cao tới hơn 4 lần so với tinh bột nghệ vàng và có nhiều công
dụng tốt cho sức khỏe con người hơn. Ngoài những công dụng như hỗ trợ
cho quá trình điều trị và chữa các bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày, tá
tràng, giảm đau xương khớp thì còn thêm những công dụng tuyệt
vời như hỗ trợ điều trị bệnh mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ, bệnh alzheim,
parkinson, trầm cảm và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.
lOMoARcPSD| 58605085
Hình ảnh minh họa: Phân biệt tinh bột nghệ vàng và tinh bột nghệ
đỏ.
+ Còn vtinh bột nghệ đen, đsản xuất 1kg tinh bột nghệ đen chuẩn
nguyên chất 100% thì phải cần đến 40– 45kg củ nghệ đen tươi. Nếu trong
tinh bột nghệ đỏ chứa thành phần nổi bật curcumin thì tinh bột nghệ
đen thành phần chủ yếu có trong nghệ đen là các serquiterpen tinh dầu.
tác dụng chủ yếu của loại nghệ này chính phá huyết, làm tan các cục
máu đông trong nhiều bệnh lý, tốt cho tiêu hóa…
Hình ảnh minh họa: Tinh bột nghê đen.
lOMoARcPSD| 58605085
- Chính sự khác nhau giữa tinh bột nghệ đỏ tinh bột nghệ đen như
vậy và mỗi loại tinh bột nghệ lại đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe riêng
biệt nên không thể khẳng định cái nào tốt hơn cái nào được. Tùy vào
mục đích sử dụng, tùy vào từng trường hợp mà có thể lựa chọn sử dụng
tinh bột nghệ đen hoặc tinh bột nghệ đỏ sao cho phù hợp.
- Để m nên viên tinh bột nghệ sữa ong chúa, công ty chọn cách sản xuất
chủ yếu làm bằng thủ ng, đđảm bảo được viên tinh bột nghệ sữa
ong chúa không chỉ ngon mà còn mềm tan trong miệng và đặc biệt là có
thể tạo ng ăn việc cho những người thất nghiệp. Máy móc Vạn
Thiên sử dụng trong quá trình sản xuất đó là bộ khuôn máy vo viên.
Hình ảnh minh họa: Bộ khuôn máy vo viên
- Ngoài làm ra những sẩn phẩm tốt cho sức khỏe của con người, Vạn
Thiên cũng rất chú trọng vào vấn đề của môi trường hiện nay, ý thức được
rằng sản phẩm của công ty ngoài mang lại sức khỏe cho mọi người thì còn
cần phải bảo vệ môi trường. Để giảm thiểu được tối đa tình trạng sử dụng
xong thì thải rác thải nhựa ra bên ngoài. Nên Vạn Thiên đã quyết định sẽ
sử dụng loại nhựa số 5, nhựa PP (nhựa polypropylene) để đựng sản
phẩm của công ty. Đây là loại nhựa cứng, độ an toàn cao, chịu nhiệt tuyệt
lOMoARcPSD| 58605085
vời, thường có màu trong. Ta có thể dễ dàng bắt gặp ký hiệu này trên các
sản phẩm tsữa, nước lọc, sốt , ơng ớt… Và do nó được độ chịu
nhiệt cao trên 130C, nên nó dễ dàng để tái sử dụng, cũng như tái chế.
- Kèm theo đó, i xách được làm bằng giấy từ chất liệu kraft, nên
khá dày dặn chắc chắn. Dùng để đựng sản phẩm của ng ty vào
đưa đến tay người tiêu dùng. Với túi xách này, người tiêu dùng cũng
thể tái sử dụng dễ dàng, như dùng để đựng đồ khi đi mua sắm, hay sử
dụng túi giấy vào những mục đích khác như: Tái chế thành chậu đựng
hoa, làm giấy bọc hoa, làm đồ trang trí, đựng rác thảiMột chiếc i
giấy thể tái chế 6 lần trước khi bị phân hủy hoàn toàn, hãy cố gắng sử
dụng tối đa những chiếc túi giấy thay vì vứt chúng đi chỉ sau một lần sử
dụng. cách đxử túi giấy đó là, khi túi giấy đã không còn giá trị
sử dụng, thể chôn chúng dưới đất hoặc đốt bỏ. Túi giấy thtự phân
hủy trong một thời gian ngắn. Và đây chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt
cho đất và cây trồng.
Hình ảnh minh họa.
lOMoARcPSD| 58605085
3. Công dụng, ch sử dụngch bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong
chúa
3.1 Công dụng:
- Hỗ trợ bệnh đau bao tử, tràng, đường ruột. Tăng cường sinh lực
cho phái mạnh. Dưỡng nhan, làm hồng hào da, nhuận sắc, giảm mụn,
nám, tàn nhan, thâm sạm, ngăn ngừa lão hóa từ bên trong. Hỗ trcác
bệnh viêm khớp, tim mạch, giảm lượng cholesterol trong máu. Hỗ trợ
giảm cân cho chị em phụ nữ. Ức chế tế bào ung thư. Giúp an thần, ngủ
ngon. Giảm lo lắng và tâm trạng.
3.2 Cách sử dụng:
- Cách sử dụng hết sức đơn giản. Đối với dạng viên chỉ cần cho vào miệng
và ăn trực tiếp, mềm tan trong miệng.
- Nếu đau dạ dày nặng, ngày dùng 3 lần, 5 viên/ lần sau khi ăn, khoảng 1
tháng đã cải thiện nên giảm liều dùng ngày 2 lần.
- Trẻ hóa da, ngày dùng 2 lần, 3 – 5 viên/ lần.
- Các mẹ cử, sau sanh khoảng 1 tuần; 10 ngày khi xuống sạch dịch
huyết thì dùng ngày 3 lần, 5 viên/ lần.
- Trẻ em trên 2 đến 6 tuổi ngày dùng 2 lần, 2 – 3 viên/ lần.
Lưu ý:
+ Phnmang thai, người bị sỏi thận, sỏi mật, người chuẩn bị phẫu thuật
(sau phẫu thuật mới dùng).
+ Không dùng cho người địa nóng trong hoặc dị ứng với mật ong.,
đang có kinh nguyệt hoặc rong kinh.
+ Không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi.
+ Người đau dạ dày khi sử dụng viên nghệ này cần hạn chế ăn thức ăn
cay, nóng hoặc quá lạnh. Cắt giảm bia, rượu, thuốc lá.
lOMoARcPSD| 58605085
+ Không nên thức quá khuya khi dùng nghệ, điều này sẽ làm cho những
sợi dây thần kinh kết nối với htiêu hóa trực tiếp dẫn đến quá tải, tạo ra
những cảm giác đau âm ỉ, khó chịu, không tốt cho sức khỏe. + Không bổ
sung thêm các vitamin tổng hợp (nhất có chứa chất piperine) để tăng
cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.
+ Nếu sử dụng tinh bột nghệ quá liều lượng thể làm cho thể dễ bị
tiêu chảy, nóng trong người, hay đổ nhiều mồ hôi.
3.3 Cách bảo quản:
Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Sử dụng
trong 5 đến 6 tháng kể từ ngày sản xuất.
4. Quá trình sản xuất viên tinh bột nghệ sữa ong chúa:
Bước 1: Làm sạch, kháng khuẩn dụng cụ máy móc dùng trong quá trình
chế biến sản phẩm.
Bước 2: Chuẩn bị tinh bột nghệ, sữa ong chúa, mật ong. Sau đó, đổ mật
ong và sữa ong chúa tươi từ từ vào tinh bột nghệ đã chuẩn bị. Theo liều
lượng 1 mật ong, 1 sữa ong chúa, 2 tinh bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp bột
nghệ cho đến khi có được hỗn hợp dảo, hơi đặc.
lOMoARcPSD| 58605085
Hình ảnh minh họa.
Bước 3: Rải một lớp tinh bột nghệ lên bề mặt phẳng, sạch. Cho hỗn hợp
bột đã trộn ra. Rồi nhào nặn cho đến khi hỗn hợp đều, nhuyễn mịn với
nhau, không còn dính tay.
Hình ảnh minh họa.
Bước 4: Dùng khoảng 20gram tinh bột nghệ làm bột áo hỗn hợp đã nhào
nặn. Từ hỗn hợp tinh bột nghệ, sữa ong chúa mật ong vừa trộn đều, tiến
hành cẳt ra thành những khúc nhỏ. Sau đó phủ lên các khúc đã cắt một lớp
lOMoARcPSD| 58605085
bột áo từ tinh bột nghệ để không bị dính vào nhau. Cán khúc bột mỏng ra.
Và phủ lớp mỏng tinh bột nghệ lên một lần nữa.
Bước 5: Cho miếng hỗn hợp bột đã cán mỏng vào trong máy để chia rãnh.
Sau đó cho lại vào máy để tạo thành viên tròn. Phủ tinh bột nghệ để các
viên không dính với nhau.
lOMoARcPSD| 58605085
Hình ảnh minh họa.
Bước 6: Ray qua các viên tinh bột nghệ sữa ong chúa đbỏ bớt lớp bột áo
bên ngoài còn dư. Đổ ra khay để chúng không dính vào nhanh nhanh
khô hơn. Cho vào máy cánh quạt để dùng gió làm ksản phẩm từ 3
đến 4 tiếng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi thấy chúng thành màu
vàng rươi là đã có thành phẩm.
Hình
a.
lOMoARcPSD| 58605085
Bước 7: Cuối cùng, khi đã có thành phẩm thì dùng hũ nhựa, có nắp kín để
đựng bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa. Bảo quản nơi thoáng
mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách tốt nhất bảo quản trong tủ lạnh để
có thể sử dụng dần dần mà không lo nhanh hỏng. Thường nếu để khô
ráo sẽ dùng được 5 - 6 tháng.
2. Giá (PRICE)
2.1 Khái quát các vấn đề đạo đức trong định giá
Định giá có lẽ là một trong những lĩnh vực khó nhất khi được phân tích
từ quan điểm đạo đức trong Marketing. Về bản, giá cả phải bằng hoặc
tỷ lệ thuận với lợi ích người tiêu dùng nhận được. Công ty Vạn Thiên
luôn chấp hành theo những quy định nhà nước đã ban hành bán đúng
với giá quy định, không đẩy giá sản phẩm.
Tuy nhiên, ta thể thấy việc tăng giá bất hợp được diễn ra khá thường
xuyên. Điều này có thể bắt nguồn từ mong muốn gia tăng lợi nhuận hay vị
trí độc quyền của công ty trên thị trường. Nhưng đối với công ty Vạn Thiên
luôn đặt chất lượng đem đến những điều tốt nhất cho khách hàng nên
việc tăng giá mà không báo trước hoặc tăng giá quá quy định để thu về lợi
nhuận đối với Vạn Thiên cam kết 100% không diễn ra.
2.2 Các lưu ý về đạo đức trong giá sản phẩm của Vạn Thiên
Công ty Vạn Thiên bán giá sản phẩm không sự chênh lệch từ trên
các sàn thương mại điện tử Shopee,Tiktokshop,Lazada…đến bán trực tiếp
tại cửa hàng tạo sự uy tín cho thương hiệu sự công bằng cho khách
hàng.
Giá của sản phẩm viên tinh bột nghệ của công ty Vạn Thiên luôn luôn
công khai, minh bạch giá của sản phẩm.
lOMoARcPSD| 58605085
Với sản phẩm viên tinh bột nghệ công ty có làm các size nhỏ đến lớn để
cho khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm. Tinh bột nghệ quy trình làm
rất kì công và nguồn nguyên liệu chất lượng nên giá thành hơi cao.
Nên công ty đã tạo ba loại khối lượng từ nhỏ đến lớn để khách hàng dùng
thử sản phẩm nếu thấy có công dụng và hiệu quả có thể mua size to hơn.
- 3 kích thước về viên tinh bột ngh
+ 100g (size nhỏ) với giá thành chỉ 99.000VNĐ
+ 500g (size vừa) với giá thành chỉ 399.000VNĐ
+ 1000g (size lớn) với giá thành chỉ 659.000VNĐ
- Đưa ra các ưu đãi hấp dẫn đến với khách hàng. Ví dụ khách hàng
đã sài sản phẩm bên mình thấy hiệu quả quay trở lại mua size lớn
1000g. Công ty sẽ tặng thêm 100g sản phẩm cùng loại cho khách hàng để
khách hàng thấy được sự chăm sóc khách hàng một cách tận tâm.Từ đó
doanh thu của công ty cũng từ đó mà tăng lên.
- Vào các ngày lễ công ty giảm giá các sản phẩm.
+ 100g (size nhỏ) với giá thành chỉ còn 79.000VNĐ
+ 500g (size vừa) với giá thành chỉ còn 359.000VNĐ
+ 1000g (size lớn) với giá thành chỉ còn 599.000VNĐ
Công ty áp dụng chính sách giảm giá này để dễ dàng tiếp cận với
khách hàng hơn. Công ty không muốn ai trên đất nước còn bị mệt
mỏi mà bệnh đau bao tử đem lại.
2.2.1 Đạo đức trong tăng giá sản phẩm của Vạn Thiên
Trong tình hình thời tiết Đắk Lắk hiện nay đang trong mùa mưa nên
sản phẩm bhỏng khá nhiều nên nguồn nhập sản phẩm nghệ cũng giá
lOMoARcPSD| 58605085
thành cao hơn. Nguồn sản phẩm nhập vào với giá cao n công ty đã công
bố điều chỉnh giá từ trên các cộng đồng mạng như
Tiktokshop,Shopee,Lazada, trên web của công ty cả cửa hàng của
công ty. Công ty cam kết nhập nguồn hàng tốt để đem lại sản phẩm tốt
đến tay khách hàng. Chkhông nhập nguồn hàng loại 2, loại 3 thu lợi
nhuận đánh đổi sức khỏe của khách hàng. ng ty chấp cam kết khi
vào thời tiết tốt sẽ chính sách điều chỉnh giá lại cho hợp với khách
hàng.
2.2.2 Đạo đức trong giảm giá sản phẩm
công việc bận rộn con người mãi chạy theo việc kiêm tiền, trong
khi sức khỏe của chúng ta cùng quan hệ, sức khỏe tất cả.
công việc quá bận rộn con người ăn uống sinh hoạt không đồng đều,
thức khuya dậy sớm, bỏ bữa ăn trong ngày, tình trạng này nếu lặp đi lặp
lại sẽ gây ra các bệnh về da liễu, đường ruột… Vì những điều vừa kể trên
công ty quyết định trích một phần lợi nhuận để cho khách hàng thể tiếp
cận đến một sản phẩm tốt.
Cam kết không tăng giá lên quá cao rồi giảm cực sâu để thu hút khách
hàng. Điều này công ty cam kết không diễn ra đối với công ty chúng tôi.
dụ sản phẩm viên tinh bột nghệ 1000g giá 659.000 VNĐ, công ty sẽ
lấy giá 659.000VNĐ giảm xuống chứ không tăng giá lên rồi giảm
xuống mà kết quả không giảm được bao nhiêu đối với giá đã niêm yết.
2.2.3 Đạo đức trong quảng cáo sản phẩm
Công ty cam kết không sử dụng hoạt động quảng cáo như trái với truyền
thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt
Nam, phóng đại, phản cảm, thiếu thẩm mỹ…
lOMoARcPSD| 58605085
Công ty quảng cáo giá rõ ràng, giá sản phẩm bao gồm tất cả các phí kể
cả phí giao hàng( khách hàng chỉ cẩn trả giá tiền của sản phẩm)
Dùng những hình ảnh thiên nhiên lành mạnh không gây kích động cho
trẻ em khi xem quảng cáo.
Quảng cáo của công ty đưa đầy đủ những chứng nhận an toàn thực
phẩm, luôn công khai vì sản phẩm được nhập từ những công ty uy tín
quy trình loại chọn sản phẩm tốt nhất để đưa ra thành phẩm tốt Cỡ chữ
to rõ để trách khách hàng đọc nhầm nội dung.
2 Phân phối (PLACE)
2.1 Phân phối là gì ?
Phân phối là là một khâu quan trọng của chiến lược 4P trong Marketing
Mix. mang laị sự lưu chuyển giúp sản phẩm đến được tay người tiêu
dùng.
Để hàng hóa được tiêu thụ cần các thành phần tham gia vào việc phân
phối sản phẩm của doanh nghiệp, bao gồm: nhà sản xuất, các trung gian
phân phối, và người tiêu dùng/khách hàng.
Sơ đồ kênh phân phối của công ty tnhh tinh bột nghệ Vạn Thiên.
NHÀ SẢN XUẤT
NHÀ BÁN LẺ
NGƯỜI TIÊU DÙNG

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58605085 MỤC LỤC
LỜI GIỚI THIỆU .............................................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẠN THIÊN ................................................... 2
1. Giới thiệu về công ty Vạn Thiên ............................................................................... 2
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu ................................................................................ 3
3. Định hướng Maketing đạo đức của công ty Vạn Thiên ........................................... 4
3.1 Đối với doanh nghiệp ........................................................................................................ 4
3.2 Đối với khách hàng ............................................................................................................ 4
3.3 Đối với nhà cung cấp ......................................................................................................... 4
3.4 Đối với đội ngũ nhân sự .................................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC 4PS TRONG
MARKETING CỦA CÔNG TY VẠN THIÊN ......................................................................... 5
1. Sản phẩm (PRODUCT) ............................................................................................ 5
2. Nguyên liệu và thành phần làm nên sản phẩm: ........................................................ 6
3. Công dụng, cách sử dụng và cách bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa ...... 11
3.1 Công dụng: .......................................................................................................................... 11
3.2 Cách sử dụng: ..................................................................................................................... 11
3.3 Cách bảo quản: ....................................................................................................................... 12
4. Quá trình sản xuất viên tinh bột nghệ sữa ong chúa: .......................................................... 12
2. Giá (PRICE) .............................................................................................................. 16
2.1 Khái quát các vấn đề đạo đức trong định giá ......................................................................... 16
2.2 Các lưu ý về đạo đức trong giá sản phẩm của Vạn Thiên ...................................................... 16
2 Phân phối (PLACE) ...................................................................................................... 19
2.1 Phân phối là gì ? ..................................................................................................................... 19
2.2 Địa điểm, nơi sản xuất và kênh phân phối.............................................................................. 20
2.3 Kênh phân phối mà công ty Vạn Thiên lựa chọn ................................................................... 22
3. Chiến lược và đạo đức trong phân phối .......................................................................... 22
3.1 Chiến lược .............................................................................................................................. 22
4. PROMOTION ............................................................................................................ 27
4.1 Quảng cáo ............................................................................................................................... 27
4.2 Khuyến mãi ............................................................................................................................ 31
4.3 Tuyên truyền và Quan hệ công chúng (PR) ............................................................................ 32
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN .................................................................................................................... 33 lOMoAR cPSD| 58605085 LỜI GIỚI THIỆU
Đạo đức và trách nhiệm xã hội rõ ràng là những vấn đề không thể thiếu
trong kinh doanh. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng những vấn đề này chưa
được doanh nghiệp chú ý. Thật khó mà thuyết phục doanh nghiệp thực
hiện tốt các vấn đề đạo đức và trách nhiệm bằng những luận cứ dựa trên
lợi ích kinh tế trước mắt. Bài viết này muốn thuyết phục rằng việc thực
hiện trách nhiệm xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích mang tính chiến lược cho
các doanh nghiệp. Đạo đức và trách nhiệm xã hội không chỉ là những vấn
đề gây tốn kém và bó buộc mà còn có thể là những cơ hội tiềm tàng trong
kinh doanh cho những ai nhận ra và đón bắt được. Xem đạo đức và trách
nhiệm xã hội là một phần thiết yếu của chiến lược kinh doanh. Nên công
ty Vạn Thiên đã tìm hiểu rõ các vấn đề về đạo đức và trách nhiệm của xã
hội để áp dụng vào sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Sản phẩm mà
công ty chúng tôi hướng đến chính là sản phẩm về tinh bột nghệ kết hợp
các loại sữa ông chúa ,mật ong, trà xanh, tạo ra sản phẩm để giúp cho
người tiêu dùng sử dụng để chữa các bệnh về đường ruột như đau bao tử
và còn có tác dụng đẹp da.
Công ty luôn tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất đầy đủ tất cả các
giấy tờ an toàn thực phẩm và phù hợp với giá thành để tiếp cận đến với mọi
người. Về các sản phẩm không đem lại hài lòng cho khách hàng công ty luôn
lắng nghe ý kiến và sửa đổi từng ngày để sản phẩm công ty được tốt hơn. lOMoAR cPSD| 58605085
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẠN THIÊN
1. Giới thiệu về công ty Vạn Thiên THÔNG TIN CHUNG Tên công ty
Công ty TNHH Thực phẩm VẠN THIÊN Trụ sở chính
Đồng Tâm – Cư Huê – Eakar – Đắk Lắk Số điện thoại 033 555 3938 Email vanthien@gmail.com Website www.vanthien.vn Mã số thuế 0104372206 Vốn điều lệ
6.000.000.000VNĐ (Sáu tỷ đồng) Ngày thành lập 12/12/2022 ĐDPL
Ông Đoàn Tấn Lộc Chức vụ: Giám đốc
Hình 1: Logo thương hiệu Vạn Thiên
Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, bằng sự nổ lực không ngừng
của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ và các nhân viên. Hiện nay, sản phẩm
tinh bột nghệ của Vạn Thiên đang là một trong những sản phẩm nổi trội lOMoAR cPSD| 58605085
được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Ngoài những sự lựa chọn hiện có
trên thị trường, quý khách hàng có thể đến với công ty Vạn Thiên của
chúng tôi để cảm nhận được những sản phẩm tốt nhất.
Được thành lập từ năm 2022 cho đến nay công ty chúng tôi đã ngày
càng phát triển, ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Trong thời gian
sắp tới công ty đang phấn đấu để hoàn thiện mục tiêu sẽ trở thành một
trong số những công ty đi đầu về ngành dịch vụ sản phẩm tinh bột nghệ.
Đến với công ty chúng tôi bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích như nhiều
chính sách ưu đãi như giảm giá vào các ngày lễ đặc biệt, có các khuyến
mãi đặc biệt cho khách hang có thẻ thành viên vàng, kim cương…
Với sứ mệnh mang đến hạnh phúc và lan tỏa niềm vui qua những sản
phẩm tinh bột nghệ giúp cải thiện đường ruột, đẹp da với giá cả hợp lý đó
chính là sứ mệnh mà công ty Vạn Thiên muốn đem lại cho người tiêu dùng.
Tầm nhìn hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người dân Việt. Với đội
ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết và năng động và luôn đặt chữ TÂM lên
hàng đầu, chúng tôi tin tưởng sẽ phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình, nhanh chóng nhất.
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nghệ là khắc tinh của những bệnh dạ dày như viêm loét dạ dày, hành tá
tràng, đau dạ dày, đau thương vị…Nên đối tượng khách hàng mà công ty Vạn
Thiên hướng đến là những người bị bệnh về bao tử. Tinh bột nghệ còn có các
tác dụng khác như giúp những người thừa cân giảm cân, phụ nữ sau sinh, phụ
nữ muốn làm đẹp và thậm chí người bình thường vẫn có thể sử dụng để bảo
vệ đường ruột cho chính bản thân mình. lOMoAR cPSD| 58605085
3. Định hướng Maketing đạo đức của công ty Vạn Thiên
3.1 Đối với doanh nghiệp
Khách hàng chính là người mang lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. Có khách
hàng nghĩa là sẽ có doanh số, có lợi nhuận, khi đó công ty mới tồn tại và phát
triển được. Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là mục tiêu công ty
Vạn Thiên hướng đến.
3.2 Đối với khách hàng
Không ngừng tìm hiểu và tạo ra sản phẩm tốt đem lại sức khỏe cho khách hàng.
Hỗ trợ khách hàng từ trong tâm.
Sản phẩm của công ty Vạn Thiên có chất lượng đi đôi với giá thành.
Tạo nên thương hiệu tốt khiến người mua hàng nhớ đến sản phẩm một cách tích cực.
3.3 Đối với nhà cung cấp
Tìm kiếm những nơi cung cấp nghệ tốt để sản phẩm tạo ra đạt được kết quả
tốt nhất cho khách hàng.
3.4 Đối với đội ngũ nhân sự
Công ty Vạn Thiên xác định xây dựng một đội ngũ quản lý, nhân viên năng
động, sáng tạo, nhiệt huyết, chuyên môn cao để phục vụ quý khách hàng ngày
càng chuyên nghiệp hơn. Đội ngũ nhân sự của Vạn Thiên phát huy đầy đủ
các giá trị cốt lõi: "Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân", thể hiện tâm huyết,
bản lĩnh vững vàng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. lOMoAR cPSD| 58605085
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC 4PS
TRONG MARKETING CỦA CÔNG TY VẠN THIÊN
1. Sản phẩm (PRODUCT)
Công ty TNHH Thực phẩm Vạn Thiên là một công ty chuyên sản xuất
về viên tinh bột nghệ sữa ong chúa. Vậy Vạn Thiên có nghĩa là gì? Chữ
Vạn tượng trưng cho sự may mắn, là đại diện cho vũ trụ. Còn thiên trong
thiên nhiên. Là may mắn được thiên nhiên ban tặng cho con người, vũ trụ
những thứ vô cùng quý giá và tốt lành. Công ty Vạn Thiên đã thấy được
điều đó và nhận thấy được tình trạng sức khỏe của mọi người hiện nay
nên công ty càng muốn tận dụng được tối đa những món quà mà thiên
nhiên ban tặng cho để giúp ích được nhiều người hơn. Hiện nay, dù là
người trẻ tuổi hay là người lớn thì đa số đều mắc phải bệnh về tiêu hóa,
đặc biệt là đau bao tử. Cơn đau quằng quại, kéo dài dù cho là đang đói hay
no, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hầu như tất cả những
người mắc phải. Nhận thức được điều này công ty Vạn Thiên đã cho ra
đời sản phẩm viên tinh bột nghệ sữa ong chúa, là một sự kết hợp hài hòa
giữa tinh bột nghệ, sữa ong chúa và mật ong. Tuy nguyên liệu đơn giản
nhưng mang lại những công dụng và lợi ích vô cùng lớn đến sức khỏe và
đời sống của người dùng. Ngoài hỗ trợ về vấn đề tiêu hóa, giúp làm đẹp
da viên tinh bột nghệ còn có rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác mà
nó có thể mang lại cho người dùng nhất là người mẹ sau sinh hay người
lớn tuổi. Ngoài ra, chúng tôi cũng hiểu được rằng không phải ai cũng ăn
được nghệ nhưng lại đau bao tử nên công ty đã cho ra thêm viên tinh bột
nghệ sữa ong chúa vị ca cao và trà xanh. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng
lựa chọn và sử dụng sản phẩm của công ty một cách hiệu quả nhất. Từ khi
ra đời cho đến hiện tại Vạn Thiên đã và đang mang lại những giá trị vô lOMoAR cPSD| 58605085
cùng tích cực cho cả khách hàng và người nhân công lao động của mình.
Công ty Vạn Thiên chính thức đi vào hoạt động sau khi thời điểm dịch
bệnh covid kết thúc và có trụ sở đặt tại Đăk Lăk. Vạn Thiên luôn tự hào
vì ngay sau thời điểm dịch covid có dấu hiệu hạ nhiệt tại Việt Nam, Vạn
Thiên đã tích cực phối hợp với cán bộ địa phương bố trí, huy động người
dân đang cư trú tại tỉnh thành đi tiêm đủ 3 mũi vacxin. Đồng thời dưới tác
động của covid-19 khiến cho hàng ngàn người dân lao động ở đây mất
việc. Nhận thấy được vấn đề này chúng tôi đã chủ trương trong việc hợp
tác với địa phương thực hiện chiến dịch “kết nối cung cầu, giải quyết việc
làm” cho phần lớn người lao động tại Đắk Lắk, đặc biệt là người dân đồng
bào thiểu số. cụ thể hiện nay chúng tôi có hơn 250 nhân công lao động
trong đó có khoảng 150 lao động thuộc dân tộc thiểu số tạo công ăn việc
làm thăm chí hỗ trợ nơi cư trú tạm thời cho người lao động. Có thể nói
trong suốt quá trình hoạt động chúng tôi luôn tự hào về việc sản xuất các
sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng và đóng một vai trò quan trọng
trong việc giải quyết vấn đề việc làm cho người dân lao động tại Đăk Lắk.
Công ty luôn mong muốn có thể ngày càng hỗ trợ được nhiều người lao
động tại đây và đặc biệt ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng từ Vạn
Thiên được trao đến tay người tiêu dùng.
2. Nguyên liệu và thành phần làm nên sản phẩm:
- Nguyên liệu của sản phẩm bao gồm 3 thành phần. Đó là tinh bột nghệ,
sữa ong chúa và mật ong. Vì công ty hướng đến những sản phẩm gì từ
thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người, đảm bảo sự an toàn và chất lượng
trong từng thành phần có trong sản phẩm. Nên để đảm bảo được điều đó,
công ty Vạn Thiên rất chú trọng vào từng quá trình làm nên sản phẩm
hoàn thiện mang đến tay cho người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 58605085
- Để làm nên được những sản phẩm chất lượng, công ty đã chọn được
Công ty Cổ phần Phát Triển Ong Mật DăkLăk, là một nơi cung cấp mật
ong và sữa ong chúa có thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng, đặc biệt
là có bao bì nhãn mác, thông tin sản phẩm và xuất xứ rõ ràng.
- Còn về tinh bột nghệ, thì hiện nay trên thị trường có 3 loại nghệ tươi,
đó là đỏ, vàng và đen; trong đó, công ty sử dụng 2 loại tinh bột nghệ được
chế biến từ nghệ tươi đỏ và đen đến từ Công ty Cổ phần Nông Sản Bắc
Kạn. Lý do công ty Vạn Thiên chọn tinh bột nghệ đỏ thay tinh bột nghệ
vàng để làm ra viên tinh bột nghệ sữa ong chúa chất lượng mang đến tay mọi người:
+ Khi chế biến, để có được 1 kg tinh bột nghệ đỏ ta cần phải dùng đến
25 – 30 kg củ nghệ đỏ, trong khi đó 1 kg tinh bột nghệ vàng chỉ cần tới 20
kg củ nghệ vàng. Loại nghệ đỏ có củ nhỏ hơn củ nghệ vàng, màu đỏ hơn,
thời gian sinh trưởng cũng chậm hơn củ nghệ vàng, cho ra ít củ hơn nên
lượng tinh bột thu hoạch được cũng thấp hơn so với nghệ vàng, sản lượng
thu hoạch được rất cao, củ to nên cho ra lượng tinh bột khá nhiều. Tuy
rằng lượng tinh bột nghệ thu hoạch được từ củ nghệ đỏ là rất ít nhưng
lượng curcumin – tinh hoa của tinh bột nghệ lại rất cao (8mg/g, chiếm tỷ
trọng 0,8%), cao tới hơn 4 lần so với tinh bột nghệ vàng và có nhiều công
dụng tốt cho sức khỏe con người hơn. Ngoài những công dụng như hỗ trợ
cho quá trình điều trị và chữa các bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày, tá
tràng, giảm đau xương khớp thì nó còn có thêm những công dụng tuyệt
vời như hỗ trợ điều trị bệnh mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ, bệnh alzheim,
parkinson, trầm cảm và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. lOMoAR cPSD| 58605085
Hình ảnh minh họa: Phân biệt tinh bột nghệ vàng và tinh bột nghệ đỏ.
+ Còn về tinh bột nghệ đen, để sản xuất 1kg tinh bột nghệ đen chuẩn và
nguyên chất 100% thì phải cần đến 40– 45kg củ nghệ đen tươi. Nếu trong
tinh bột nghệ đỏ chứa thành phần nổi bật là curcumin thì tinh bột nghệ
đen thành phần chủ yếu có trong nghệ đen là các serquiterpen và tinh dầu.
Và tác dụng chủ yếu của loại nghệ này chính là phá huyết, làm tan các cục
máu đông trong nhiều bệnh lý, tốt cho tiêu hóa…
Hình ảnh minh họa: Tinh bột nghê đen. lOMoAR cPSD| 58605085
- Chính vì sự khác nhau giữa tinh bột nghệ đỏ và tinh bột nghệ đen như
vậy và mỗi loại tinh bột nghệ lại đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe riêng
biệt nên không thể khẳng định cái nào tốt hơn cái nào được. Tùy vào
mục đích sử dụng, tùy vào từng trường hợp mà có thể lựa chọn sử dụng
tinh bột nghệ đen hoặc tinh bột nghệ đỏ sao cho phù hợp.
- Để làm nên viên tinh bột nghệ sữa ong chúa, công ty chọn cách sản xuất
chủ yếu là làm bằng thủ công, để đảm bảo được viên tinh bột nghệ sữa
ong chúa không chỉ ngon mà còn mềm tan trong miệng và đặc biệt là có
thể tạo công ăn việc cho những người thất nghiệp. Máy móc mà Vạn
Thiên sử dụng trong quá trình sản xuất đó là bộ khuôn máy vo viên.
Hình ảnh minh họa: Bộ khuôn máy vo viên
- Ngoài làm ra những sẩn phẩm tốt cho sức khỏe của con người, Vạn
Thiên cũng rất chú trọng vào vấn đề của môi trường hiện nay, ý thức được
rằng sản phẩm của công ty ngoài mang lại sức khỏe cho mọi người thì còn
cần phải bảo vệ môi trường. Để giảm thiểu được tối đa tình trạng sử dụng
xong thì thải rác thải nhựa ra bên ngoài. Nên Vạn Thiên đã quyết định sẽ
sử dụng loại nhựa số 5, là nhựa PP (nhựa polypropylene) để đựng sản
phẩm của công ty. Đây là loại nhựa cứng, độ an toàn cao, chịu nhiệt tuyệt lOMoAR cPSD| 58605085
vời, thường có màu trong. Ta có thể dễ dàng bắt gặp ký hiệu này trên các
sản phẩm từ sữa, nước lọc, sốt cà, tương ớt… Và do nó có được độ chịu
nhiệt cao trên 130C, nên nó dễ dàng để tái sử dụng, cũng như tái chế.
- Kèm theo đó, là túi xách được làm bằng giấy từ chất liệu kraft, nên nó
khá dày dặn và chắc chắn. Dùng để đựng sản phẩm của công ty vào và
đưa đến tay người tiêu dùng. Với túi xách này, người tiêu dùng cũng có
thể tái sử dụng nó dễ dàng, như dùng để đựng đồ khi đi mua sắm, hay sử
dụng túi giấy vào những mục đích khác như: Tái chế thành chậu đựng
hoa, làm giấy bọc hoa, làm đồ trang trí, đựng rác thải… Một chiếc túi
giấy có thể tái chế 6 lần trước khi bị phân hủy hoàn toàn, hãy cố gắng sử
dụng tối đa những chiếc túi giấy thay vì vứt chúng đi chỉ sau một lần sử
dụng. Và cách để xử lý túi giấy đó là, khi túi giấy đã không còn giá trị
sử dụng, có thể chôn chúng dưới đất hoặc đốt bỏ. Túi giấy có thể tự phân
hủy trong một thời gian ngắn. Và đây chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho đất và cây trồng.
Hình ảnh minh họa. lOMoAR cPSD| 58605085
3. Công dụng, cách sử dụng và cách bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa 3.1 Công dụng:
- Hỗ trợ bệnh đau bao tử, tá tràng, đường ruột. Tăng cường sinh lực
cho phái mạnh. Dưỡng nhan, làm hồng hào da, nhuận sắc, giảm mụn,
nám, tàn nhan, thâm sạm, ngăn ngừa lão hóa từ bên trong. Hỗ trợ các
bệnh viêm khớp, tim mạch, giảm lượng cholesterol trong máu. Hỗ trợ
giảm cân cho chị em phụ nữ. Ức chế tế bào ung thư. Giúp an thần, ngủ
ngon. Giảm lo lắng và tâm trạng. 3.2 Cách sử dụng:
- Cách sử dụng hết sức đơn giản. Đối với dạng viên chỉ cần cho vào miệng
và ăn trực tiếp, mềm tan trong miệng.
- Nếu đau dạ dày nặng, ngày dùng 3 lần, 5 viên/ lần sau khi ăn, khoảng 1
tháng đã cải thiện nên giảm liều dùng ngày 2 lần.
- Trẻ hóa da, ngày dùng 2 lần, 3 – 5 viên/ lần.
- Các mẹ ở cử, sau sanh khoảng 1 tuần; 10 ngày khi xuống sạch dịch và
huyết thì dùng ngày 3 lần, 5 viên/ lần.
- Trẻ em trên 2 đến 6 tuổi ngày dùng 2 lần, 2 – 3 viên/ lần. Lưu ý:
+ Phụ nữ mang thai, người bị sỏi thận, sỏi mật, người chuẩn bị phẫu thuật
(sau phẫu thuật mới dùng).
+ Không dùng cho người có cơ địa nóng trong hoặc dị ứng với mật ong.,
đang có kinh nguyệt hoặc rong kinh.
+ Không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi.
+ Người đau dạ dày khi sử dụng viên nghệ này cần hạn chế ăn thức ăn
cay, nóng hoặc quá lạnh. Cắt giảm bia, rượu, thuốc lá. lOMoAR cPSD| 58605085
+ Không nên thức quá khuya khi dùng nghệ, điều này sẽ làm cho những
sợi dây thần kinh kết nối với hệ tiêu hóa trực tiếp dẫn đến quá tải, tạo ra
những cảm giác đau âm ỉ, khó chịu, không tốt cho sức khỏe. + Không bổ
sung thêm các vitamin tổng hợp (nhất là có chứa chất piperine) để tăng
cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.
+ Nếu sử dụng tinh bột nghệ quá liều lượng có thể làm cho cơ thể dễ bị
tiêu chảy, nóng trong người, hay đổ nhiều mồ hôi. 3.3 Cách bảo quản:
Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Sử dụng
trong 5 đến 6 tháng kể từ ngày sản xuất.
4. Quá trình sản xuất viên tinh bột nghệ sữa ong chúa:
Bước 1: Làm sạch, kháng khuẩn dụng cụ và máy móc dùng trong quá trình chế biến sản phẩm.
Bước 2: Chuẩn bị tinh bột nghệ, sữa ong chúa, mật ong. Sau đó, đổ mật
ong và sữa ong chúa tươi từ từ vào tinh bột nghệ đã chuẩn bị. Theo liều
lượng 1 mật ong, 1 sữa ong chúa, 2 tinh bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp bột
nghệ cho đến khi có được hỗn hợp dảo, hơi đặc. lOMoAR cPSD| 58605085
Hình ảnh minh họa.
Bước 3: Rải một lớp tinh bột nghệ lên bề mặt phẳng, sạch. Cho hỗn hợp
bột đã trộn ra. Rồi nhào nặn cho đến khi hỗn hợp đều, nhuyễn mịn với nhau, không còn dính tay.
Hình ảnh minh họa.
Bước 4: Dùng khoảng 20gram tinh bột nghệ làm bột áo hỗn hợp đã nhào
nặn. Từ hỗn hợp tinh bột nghệ, sữa ong chúa và mật ong vừa trộn đều, tiến
hành cẳt ra thành những khúc nhỏ. Sau đó phủ lên các khúc đã cắt một lớp lOMoAR cPSD| 58605085
bột áo từ tinh bột nghệ để không bị dính vào nhau. Cán khúc bột mỏng ra.
Và phủ lớp mỏng tinh bột nghệ lên một lần nữa.
Bước 5: Cho miếng hỗn hợp bột đã cán mỏng vào trong máy để chia rãnh.
Sau đó cho lại vào máy để tạo thành viên tròn. Phủ tinh bột nghệ để các
viên không dính với nhau. lOMoAR cPSD| 58605085
Hình ảnh minh họa.
Bước 6: Ray qua các viên tinh bột nghệ sữa ong chúa để bỏ bớt lớp bột áo
bên ngoài còn dư. Đổ ra khay để chúng không dính vào nhanh và nhanh
khô hơn. Cho vào máy có cánh quạt để dùng gió làm khô sản phẩm từ 3
đến 4 tiếng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi thấy chúng thành màu
vàng rươi là đã có thành phẩm.
Hình nh minh h a. lOMoAR cPSD| 58605085
Bước 7: Cuối cùng, khi đã có thành phẩm thì dùng hũ nhựa, có nắp kín để
đựng và bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa. Bảo quản ở nơi thoáng
mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách tốt nhất là bảo quản trong tủ lạnh để
có thể sử dụng dần dần mà không lo nhanh hư hỏng. Thường nếu để khô
ráo sẽ dùng được 5 - 6 tháng. 2. Giá (PRICE)
2.1 Khái quát các vấn đề đạo đức trong định giá
Định giá có lẽ là một trong những lĩnh vực khó nhất khi được phân tích
từ quan điểm đạo đức trong Marketing. Về cơ bản, giá cả phải bằng hoặc
tỷ lệ thuận với lợi ích mà người tiêu dùng nhận được. Công ty Vạn Thiên
luôn chấp hành theo những quy định mà nhà nước đã ban hành và bán đúng
với giá quy định, không đẩy giá sản phẩm.
Tuy nhiên, ta có thể thấy việc tăng giá bất hợp lý được diễn ra khá thường
xuyên. Điều này có thể bắt nguồn từ mong muốn gia tăng lợi nhuận hay vị
trí độc quyền của công ty trên thị trường. Nhưng đối với công ty Vạn Thiên
luôn đặt chất lượng và đem đến những điều tốt nhất cho khách hàng nên
việc tăng giá mà không báo trước hoặc tăng giá quá quy định để thu về lợi
nhuận đối với Vạn Thiên cam kết 100% không diễn ra.
2.2 Các lưu ý về đạo đức trong giá sản phẩm của Vạn Thiên
Công ty Vạn Thiên bán giá sản phẩm không có sự chênh lệch từ trên
các sàn thương mại điện tử Shopee,Tiktokshop,Lazada…đến bán trực tiếp
tại cửa hàng tạo sự uy tín cho thương hiệu và sự công bằng cho khách hàng.
Giá của sản phẩm viên tinh bột nghệ của công ty Vạn Thiên luôn luôn
công khai, minh bạch giá của sản phẩm. lOMoAR cPSD| 58605085
Với sản phẩm viên tinh bột nghệ công ty có làm các size nhỏ đến lớn để
cho khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm. Tinh bột nghệ có quy trình làm
rất kì công và nguồn nguyên liệu chất lượng nên giá thành hơi cao.
Nên công ty đã tạo ba loại khối lượng từ nhỏ đến lớn để khách hàng dùng
thử sản phẩm nếu thấy có công dụng và hiệu quả có thể mua size to hơn. -
3 kích thước về viên tinh bột nghệ
+ 100g (size nhỏ) với giá thành chỉ 99.000VNĐ
+ 500g (size vừa) với giá thành chỉ 399.000VNĐ
+ 1000g (size lớn) với giá thành chỉ 659.000VNĐ -
Đưa ra các ưu đãi hấp dẫn đến với khách hàng. Ví dụ khách hàng
đã sài sản phẩm bên mình thấy hiệu quả và quay trở lại mua size lớn
1000g. Công ty sẽ tặng thêm 100g sản phẩm cùng loại cho khách hàng để
khách hàng thấy được sự chăm sóc khách hàng một cách tận tâm.Từ đó
doanh thu của công ty cũng từ đó mà tăng lên. -
Vào các ngày lễ công ty giảm giá các sản phẩm.
+ 100g (size nhỏ) với giá thành chỉ còn 79.000VNĐ
+ 500g (size vừa) với giá thành chỉ còn 359.000VNĐ
+ 1000g (size lớn) với giá thành chỉ còn 599.000VNĐ
Công ty áp dụng chính sách giảm giá này để dễ dàng tiếp cận với
khách hàng hơn. Công ty không muốn ai trên đất nước còn bị mệt
mỏi mà bệnh đau bao tử đem lại.
2.2.1 Đạo đức trong tăng giá sản phẩm của Vạn Thiên
Trong tình hình thời tiết ở Đắk Lắk hiện nay đang trong mùa mưa nên
sản phẩm bị hỏng khá nhiều nên nguồn nhập sản phẩm nghệ cũng có giá lOMoAR cPSD| 58605085
thành cao hơn. Nguồn sản phẩm nhập vào với giá cao nên công ty đã công
bố điều chỉnh giá từ trên các cộng đồng mạng như
Tiktokshop,Shopee,Lazada, trên web của công ty và cả ở cửa hàng của
công ty. Công ty cam kết nhập nguồn hàng tốt để đem lại sản phẩm tốt
đến tay khách hàng. Chứ không nhập nguồn hàng loại 2, loại 3 vì thu lợi
nhuận mà đánh đổi sức khỏe của khách hàng. Công ty chấp cam kết khi
vào thời tiết tốt sẽ có chính sách điều chỉnh giá lại cho hợp lý với khách hàng.
2.2.2 Đạo đức trong giảm giá sản phẩm
Vì công việc bận rộn con người mãi mê chạy theo việc kiêm tiền, trong
khi sức khỏe của chúng ta vô cùng quan hệ, có sức khỏe là có tất cả. Vì
công việc quá bận rộn mà con người ăn uống sinh hoạt không đồng đều,
thức khuya dậy sớm, bỏ bữa ăn trong ngày, tình trạng này nếu lặp đi lặp
lại sẽ gây ra các bệnh về da liễu, đường ruột… Vì những điều vừa kể trên
công ty quyết định trích một phần lợi nhuận để cho khách hàng có thể tiếp
cận đến một sản phẩm tốt.
Cam kết không tăng giá lên quá cao rồi giảm cực sâu để thu hút khách
hàng. Điều này công ty cam kết không diễn ra đối với công ty chúng tôi.
Ví dụ sản phẩm viên tinh bột nghệ 1000g giá 659.000 VNĐ, công ty sẽ
lấy giá 659.000VNĐ mà giảm xuống chứ không tăng giá lên rồi giảm
xuống mà kết quả không giảm được bao nhiêu đối với giá đã niêm yết.
2.2.3 Đạo đức trong quảng cáo sản phẩm
Công ty cam kết không sử dụng hoạt động quảng cáo như trái với truyền
thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt
Nam, phóng đại, phản cảm, thiếu thẩm mỹ… lOMoAR cPSD| 58605085
Công ty quảng cáo giá rõ ràng, giá sản phẩm bao gồm tất cả các phí kể
cả phí giao hàng( khách hàng chỉ cẩn trả giá tiền của sản phẩm)
Dùng những hình ảnh thiên nhiên lành mạnh không gây kích động cho
trẻ em khi xem quảng cáo.
Quảng cáo của công ty đưa đầy đủ những chứng nhận an toàn thực
phẩm, luôn công khai vì sản phẩm được nhập từ những công ty uy tín và
quy trình loại chọn sản phẩm tốt nhất để đưa ra thành phẩm tốt Cỡ chữ
to rõ để trách khách hàng đọc nhầm nội dung. 2 Phân phối (PLACE)
2.1 Phân phối là gì ?
Phân phối là là một khâu quan trọng của chiến lược 4P trong Marketing
Mix. Nó mang laị sự lưu chuyển giúp sản phẩm đến được tay người tiêu dùng.
Để hàng hóa được tiêu thụ cần có các thành phần tham gia vào việc phân
phối sản phẩm của doanh nghiệp, bao gồm: nhà sản xuất, các trung gian
phân phối, và người tiêu dùng/khách hàng.
Sơ đồ kênh phân phối của công ty tnhh tinh bột nghệ Vạn Thiên. NHÀ SẢN XUẤT NHÀ BÁN LẺ NGƯỜI TIÊU DÙNG