



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58605085 MỤC LỤC 
LỜI GIỚI THIỆU .............................................................................................................................. 1 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẠN THIÊN ................................................... 2 
1. Giới thiệu về công ty Vạn Thiên ............................................................................... 2 
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu ................................................................................ 3 
3. Định hướng Maketing đạo đức của công ty Vạn Thiên ........................................... 4 
3.1 Đối với doanh nghiệp ........................................................................................................ 4 
3.2 Đối với khách hàng ............................................................................................................ 4 
3.3 Đối với nhà cung cấp ......................................................................................................... 4 
3.4 Đối với đội ngũ nhân sự .................................................................................................... 4 
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC 4PS TRONG 
MARKETING CỦA CÔNG TY VẠN THIÊN ......................................................................... 5 
1. Sản phẩm (PRODUCT) ............................................................................................ 5 
2. Nguyên liệu và thành phần làm nên sản phẩm: ........................................................ 6 
3. Công dụng, cách sử dụng và cách bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa ...... 11 
3.1 Công dụng: .......................................................................................................................... 11 
3.2 Cách sử dụng: ..................................................................................................................... 11 
3.3 Cách bảo quản: ....................................................................................................................... 12 
4. Quá trình sản xuất viên tinh bột nghệ sữa ong chúa: .......................................................... 12 
2. Giá (PRICE) .............................................................................................................. 16 
2.1 Khái quát các vấn đề đạo đức trong định giá ......................................................................... 16 
2.2 Các lưu ý về đạo đức trong giá sản phẩm của Vạn Thiên ...................................................... 16 
2 Phân phối (PLACE) ...................................................................................................... 19 
2.1 Phân phối là gì ? ..................................................................................................................... 19 
2.2 Địa điểm, nơi sản xuất và kênh phân phối.............................................................................. 20 
2.3 Kênh phân phối mà công ty Vạn Thiên lựa chọn ................................................................... 22 
3. Chiến lược và đạo đức trong phân phối .......................................................................... 22 
3.1 Chiến lược .............................................................................................................................. 22 
4. PROMOTION ............................................................................................................ 27 
4.1 Quảng cáo ............................................................................................................................... 27 
4.2 Khuyến mãi ............................................................................................................................ 31 
4.3 Tuyên truyền và Quan hệ công chúng (PR) ............................................................................ 32 
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN .................................................................................................................... 33        lOMoAR cPSD| 58605085     LỜI GIỚI THIỆU 
Đạo đức và trách nhiệm xã hội rõ ràng là những vấn đề không thể thiếu 
trong kinh doanh. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng những vấn đề này chưa 
được doanh nghiệp chú ý. Thật khó mà thuyết phục doanh nghiệp thực 
hiện tốt các vấn đề đạo đức và trách nhiệm bằng những luận cứ dựa trên 
lợi ích kinh tế trước mắt. Bài viết này muốn thuyết phục rằng việc thực 
hiện trách nhiệm xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích mang tính chiến lược cho 
các doanh nghiệp. Đạo đức và trách nhiệm xã hội không chỉ là những vấn 
đề gây tốn kém và bó buộc mà còn có thể là những cơ hội tiềm tàng trong 
kinh doanh cho những ai nhận ra và đón bắt được. Xem đạo đức và trách 
nhiệm xã hội là một phần thiết yếu của chiến lược kinh doanh. Nên công 
ty Vạn Thiên đã tìm hiểu rõ các vấn đề về đạo đức và trách nhiệm của xã 
hội để áp dụng vào sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Sản phẩm mà 
công ty chúng tôi hướng đến chính là sản phẩm về tinh bột nghệ kết hợp 
các loại sữa ông chúa ,mật ong, trà xanh, tạo ra sản phẩm để giúp cho 
người tiêu dùng sử dụng để chữa các bệnh về đường ruột như đau bao tử 
và còn có tác dụng đẹp da. 
Công ty luôn tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất đầy đủ tất cả các 
giấy tờ an toàn thực phẩm và phù hợp với giá thành để tiếp cận đến với mọi 
người. Về các sản phẩm không đem lại hài lòng cho khách hàng công ty luôn 
lắng nghe ý kiến và sửa đổi từng ngày để sản phẩm công ty được tốt hơn.        lOMoAR cPSD| 58605085   
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẠN THIÊN    
1. Giới thiệu về công ty Vạn Thiên  THÔNG TIN CHUNG   Tên công ty   
Công ty TNHH Thực phẩm VẠN THIÊN  Trụ sở chính   
Đồng Tâm – Cư Huê – Eakar – Đắk Lắk    Số điện thoại  033 555 3938  Email    vanthien@gmail.com  Website    www.vanthien.vn  Mã số thuế    0104372206  Vốn điều lệ   
6.000.000.000VNĐ (Sáu tỷ đồng)  Ngày thành lập 12/12/2022    ĐDPL   
Ông Đoàn Tấn Lộc Chức vụ: Giám đốc   
Hình 1: Logo thương hiệu Vạn Thiên 
 Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, bằng sự nổ lực không ngừng 
của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ và các nhân viên. Hiện nay, sản phẩm 
tinh bột nghệ của Vạn Thiên đang là một trong những sản phẩm nổi trội    lOMoAR cPSD| 58605085
được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Ngoài những sự lựa chọn hiện có 
trên thị trường, quý khách hàng có thể đến với công ty Vạn Thiên của 
chúng tôi để cảm nhận được những sản phẩm tốt nhất. 
 Được thành lập từ năm 2022 cho đến nay công ty chúng tôi đã ngày 
càng phát triển, ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Trong thời gian 
sắp tới công ty đang phấn đấu để hoàn thiện mục tiêu sẽ trở thành một 
trong số những công ty đi đầu về ngành dịch vụ sản phẩm tinh bột nghệ. 
Đến với công ty chúng tôi bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích như nhiều 
chính sách ưu đãi như giảm giá vào các ngày lễ đặc biệt, có các khuyến 
mãi đặc biệt cho khách hang có thẻ thành viên vàng, kim cương… 
 Với sứ mệnh mang đến hạnh phúc và lan tỏa niềm vui qua những sản 
phẩm tinh bột nghệ giúp cải thiện đường ruột, đẹp da với giá cả hợp lý đó 
chính là sứ mệnh mà công ty Vạn Thiên muốn đem lại cho người tiêu  dùng. 
 Tầm nhìn hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người dân Việt. Với đội 
ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết và năng động và luôn đặt chữ TÂM lên 
hàng đầu, chúng tôi tin tưởng sẽ phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình,  nhanh chóng nhất. 
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu. 
 Nghệ là khắc tinh của những bệnh dạ dày như viêm loét dạ dày, hành tá 
tràng, đau dạ dày, đau thương vị…Nên đối tượng khách hàng mà công ty Vạn 
Thiên hướng đến là những người bị bệnh về bao tử. Tinh bột nghệ còn có các 
tác dụng khác như giúp những người thừa cân giảm cân, phụ nữ sau sinh, phụ 
nữ muốn làm đẹp và thậm chí người bình thường vẫn có thể sử dụng để bảo 
vệ đường ruột cho chính bản thân mình.    lOMoAR cPSD| 58605085
3. Định hướng Maketing đạo đức của công ty Vạn Thiên 
3.1 Đối với doanh nghiệp 
 Khách hàng chính là người mang lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. Có khách 
hàng nghĩa là sẽ có doanh số, có lợi nhuận, khi đó công ty mới tồn tại và phát 
triển được. Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là mục tiêu công ty 
Vạn Thiên hướng đến.  
3.2 Đối với khách hàng 
 Không ngừng tìm hiểu và tạo ra sản phẩm tốt đem lại sức khỏe cho khách  hàng.  
Hỗ trợ khách hàng từ trong tâm.  
Sản phẩm của công ty Vạn Thiên có chất lượng đi đôi với giá thành.  
 Tạo nên thương hiệu tốt khiến người mua hàng nhớ đến sản phẩm một cách  tích cực.  
3.3 Đối với nhà cung cấp 
 Tìm kiếm những nơi cung cấp nghệ tốt để sản phẩm tạo ra đạt được kết quả 
tốt nhất cho khách hàng.  
3.4 Đối với đội ngũ nhân sự 
 Công ty Vạn Thiên xác định xây dựng một đội ngũ quản lý, nhân viên năng 
động, sáng tạo, nhiệt huyết, chuyên môn cao để phục vụ quý khách hàng ngày 
càng chuyên nghiệp hơn. Đội ngũ nhân sự của Vạn Thiên phát huy đầy đủ 
các giá trị cốt lõi: "Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân", thể hiện tâm huyết, 
bản lĩnh vững vàng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.          lOMoAR cPSD| 58605085
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC 4PS 
TRONG MARKETING CỦA CÔNG TY VẠN THIÊN 
1. Sản phẩm (PRODUCT) 
 Công ty TNHH Thực phẩm Vạn Thiên là một công ty chuyên sản xuất 
về viên tinh bột nghệ sữa ong chúa. Vậy Vạn Thiên có nghĩa là gì? Chữ 
Vạn tượng trưng cho sự may mắn, là đại diện cho vũ trụ. Còn thiên trong 
thiên nhiên. Là may mắn được thiên nhiên ban tặng cho con người, vũ trụ 
những thứ vô cùng quý giá và tốt lành. Công ty Vạn Thiên đã thấy được 
điều đó và nhận thấy được tình trạng sức khỏe của mọi người hiện nay 
nên công ty càng muốn tận dụng được tối đa những món quà mà thiên 
nhiên ban tặng cho để giúp ích được nhiều người hơn. Hiện nay, dù là 
người trẻ tuổi hay là người lớn thì đa số đều mắc phải bệnh về tiêu hóa, 
đặc biệt là đau bao tử. Cơn đau quằng quại, kéo dài dù cho là đang đói hay 
no, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hầu như tất cả những 
người mắc phải. Nhận thức được điều này công ty Vạn Thiên đã cho ra 
đời sản phẩm viên tinh bột nghệ sữa ong chúa, là một sự kết hợp hài hòa 
giữa tinh bột nghệ, sữa ong chúa và mật ong. Tuy nguyên liệu đơn giản 
nhưng mang lại những công dụng và lợi ích vô cùng lớn đến sức khỏe và 
đời sống của người dùng. Ngoài hỗ trợ về vấn đề tiêu hóa, giúp làm đẹp 
da viên tinh bột nghệ còn có rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác mà 
nó có thể mang lại cho người dùng nhất là người mẹ sau sinh hay người 
lớn tuổi. Ngoài ra, chúng tôi cũng hiểu được rằng không phải ai cũng ăn 
được nghệ nhưng lại đau bao tử nên công ty đã cho ra thêm viên tinh bột 
nghệ sữa ong chúa vị ca cao và trà xanh. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng 
lựa chọn và sử dụng sản phẩm của công ty một cách hiệu quả nhất. Từ khi 
ra đời cho đến hiện tại Vạn Thiên đã và đang mang lại những giá trị vô    lOMoAR cPSD| 58605085
cùng tích cực cho cả khách hàng và người nhân công lao động của mình. 
Công ty Vạn Thiên chính thức đi vào hoạt động sau khi thời điểm dịch 
bệnh covid kết thúc và có trụ sở đặt tại Đăk Lăk. Vạn Thiên luôn tự hào 
vì ngay sau thời điểm dịch covid có dấu hiệu hạ nhiệt tại Việt Nam, Vạn 
Thiên đã tích cực phối hợp với cán bộ địa phương bố trí, huy động người 
dân đang cư trú tại tỉnh thành đi tiêm đủ 3 mũi vacxin. Đồng thời dưới tác 
động của covid-19 khiến cho hàng ngàn người dân lao động ở đây mất 
việc. Nhận thấy được vấn đề này chúng tôi đã chủ trương trong việc hợp 
tác với địa phương thực hiện chiến dịch “kết nối cung cầu, giải quyết việc 
làm” cho phần lớn người lao động tại Đắk Lắk, đặc biệt là người dân đồng 
bào thiểu số. cụ thể hiện nay chúng tôi có hơn 250 nhân công lao động 
trong đó có khoảng 150 lao động thuộc dân tộc thiểu số tạo công ăn việc 
làm thăm chí hỗ trợ nơi cư trú tạm thời cho người lao động. Có thể nói 
trong suốt quá trình hoạt động chúng tôi luôn tự hào về việc sản xuất các 
sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng và đóng một vai trò quan trọng 
trong việc giải quyết vấn đề việc làm cho người dân lao động tại Đăk Lắk. 
Công ty luôn mong muốn có thể ngày càng hỗ trợ được nhiều người lao 
động tại đây và đặc biệt ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng từ Vạn 
Thiên được trao đến tay người tiêu dùng. 
2. Nguyên liệu và thành phần làm nên sản phẩm: 
- Nguyên liệu của sản phẩm bao gồm 3 thành phần. Đó là tinh bột nghệ, 
sữa ong chúa và mật ong. Vì công ty hướng đến những sản phẩm gì từ 
thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người, đảm bảo sự an toàn và chất lượng 
trong từng thành phần có trong sản phẩm. Nên để đảm bảo được điều đó, 
công ty Vạn Thiên rất chú trọng vào từng quá trình làm nên sản phẩm 
hoàn thiện mang đến tay cho người tiêu dùng.    lOMoAR cPSD| 58605085
- Để làm nên được những sản phẩm chất lượng, công ty đã chọn được 
Công ty Cổ phần Phát Triển Ong Mật DăkLăk, là một nơi cung cấp mật 
ong và sữa ong chúa có thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng, đặc biệt 
là có bao bì nhãn mác, thông tin sản phẩm và xuất xứ rõ ràng. 
- Còn về tinh bột nghệ, thì hiện nay trên thị trường có 3 loại nghệ tươi, 
đó là đỏ, vàng và đen; trong đó, công ty sử dụng 2 loại tinh bột nghệ được 
chế biến từ nghệ tươi đỏ và đen đến từ Công ty Cổ phần Nông Sản Bắc 
Kạn. Lý do công ty Vạn Thiên chọn tinh bột nghệ đỏ thay tinh bột nghệ 
vàng để làm ra viên tinh bột nghệ sữa ong chúa chất lượng mang đến tay  mọi người: 
 + Khi chế biến, để có được 1 kg tinh bột nghệ đỏ ta cần phải dùng đến 
25 – 30 kg củ nghệ đỏ, trong khi đó 1 kg tinh bột nghệ vàng chỉ cần tới 20 
kg củ nghệ vàng. Loại nghệ đỏ có củ nhỏ hơn củ nghệ vàng, màu đỏ hơn, 
thời gian sinh trưởng cũng chậm hơn củ nghệ vàng, cho ra ít củ hơn nên 
lượng tinh bột thu hoạch được cũng thấp hơn so với nghệ vàng, sản lượng 
thu hoạch được rất cao, củ to nên cho ra lượng tinh bột khá nhiều. Tuy 
rằng lượng tinh bột nghệ thu hoạch được từ củ nghệ đỏ là rất ít nhưng 
lượng curcumin – tinh hoa của tinh bột nghệ lại rất cao (8mg/g, chiếm tỷ 
trọng 0,8%), cao tới hơn 4 lần so với tinh bột nghệ vàng và có nhiều công 
dụng tốt cho sức khỏe con người hơn. Ngoài những công dụng như hỗ trợ 
cho quá trình điều trị và chữa các bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày, tá 
tràng, giảm đau xương khớp thì nó còn có thêm những công dụng tuyệt 
vời như hỗ trợ điều trị bệnh mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ, bệnh alzheim, 
parkinson, trầm cảm và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.    lOMoAR cPSD| 58605085  
Hình ảnh minh họa: Phân biệt tinh bột nghệ vàng và tinh bột nghệ   đỏ.      
 + Còn về tinh bột nghệ đen, để sản xuất 1kg tinh bột nghệ đen chuẩn và 
nguyên chất 100% thì phải cần đến 40– 45kg củ nghệ đen tươi. Nếu trong 
tinh bột nghệ đỏ chứa thành phần nổi bật là curcumin thì tinh bột nghệ 
đen thành phần chủ yếu có trong nghệ đen là các serquiterpen và tinh dầu. 
Và tác dụng chủ yếu của loại nghệ này chính là phá huyết, làm tan các cục 
máu đông trong nhiều bệnh lý, tốt cho tiêu hóa…     
Hình ảnh minh họa: Tinh bột nghê đen.        lOMoAR cPSD| 58605085
- Chính vì sự khác nhau giữa tinh bột nghệ đỏ và tinh bột nghệ đen như 
vậy và mỗi loại tinh bột nghệ lại đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe riêng 
biệt nên không thể khẳng định cái nào tốt hơn cái nào được. Tùy vào 
mục đích sử dụng, tùy vào từng trường hợp mà có thể lựa chọn sử dụng 
tinh bột nghệ đen hoặc tinh bột nghệ đỏ sao cho phù hợp. 
- Để làm nên viên tinh bột nghệ sữa ong chúa, công ty chọn cách sản xuất 
chủ yếu là làm bằng thủ công, để đảm bảo được viên tinh bột nghệ sữa 
ong chúa không chỉ ngon mà còn mềm tan trong miệng và đặc biệt là có 
thể tạo công ăn việc cho những người thất nghiệp. Máy móc mà Vạn 
Thiên sử dụng trong quá trình sản xuất đó là bộ khuôn máy vo viên.     
Hình ảnh minh họa: Bộ khuôn máy vo viên  
- Ngoài làm ra những sẩn phẩm tốt cho sức khỏe của con người, Vạn 
Thiên cũng rất chú trọng vào vấn đề của môi trường hiện nay, ý thức được 
rằng sản phẩm của công ty ngoài mang lại sức khỏe cho mọi người thì còn 
cần phải bảo vệ môi trường. Để giảm thiểu được tối đa tình trạng sử dụng 
xong thì thải rác thải nhựa ra bên ngoài. Nên Vạn Thiên đã quyết định sẽ 
sử dụng loại nhựa số 5, là nhựa PP (nhựa polypropylene) để đựng sản 
phẩm của công ty. Đây là loại nhựa cứng, độ an toàn cao, chịu nhiệt tuyệt    lOMoAR cPSD| 58605085
vời, thường có màu trong. Ta có thể dễ dàng bắt gặp ký hiệu này trên các 
sản phẩm từ sữa, nước lọc, sốt cà, tương ớt… Và do nó có được độ chịu 
nhiệt cao trên 130C, nên nó dễ dàng để tái sử dụng, cũng như tái chế. 
- Kèm theo đó, là túi xách được làm bằng giấy từ chất liệu kraft, nên nó 
khá dày dặn và chắc chắn. Dùng để đựng sản phẩm của công ty vào và 
đưa đến tay người tiêu dùng. Với túi xách này, người tiêu dùng cũng có 
thể tái sử dụng nó dễ dàng, như dùng để đựng đồ khi đi mua sắm, hay sử 
dụng túi giấy vào những mục đích khác như: Tái chế thành chậu đựng 
hoa, làm giấy bọc hoa, làm đồ trang trí, đựng rác thải… Một chiếc túi 
giấy có thể tái chế 6 lần trước khi bị phân hủy hoàn toàn, hãy cố gắng sử 
dụng tối đa những chiếc túi giấy thay vì vứt chúng đi chỉ sau một lần sử 
dụng. Và cách để xử lý túi giấy đó là, khi túi giấy đã không còn giá trị 
sử dụng, có thể chôn chúng dưới đất hoặc đốt bỏ. Túi giấy có thể tự phân 
hủy trong một thời gian ngắn. Và đây chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt  cho đất và cây trồng.       
Hình ảnh minh họa.       lOMoAR cPSD| 58605085
3. Công dụng, cách sử dụng và cách bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong  chúa  3.1 Công dụng: 
 - Hỗ trợ bệnh đau bao tử, tá tràng, đường ruột. Tăng cường sinh lực 
cho phái mạnh. Dưỡng nhan, làm hồng hào da, nhuận sắc, giảm mụn, 
nám, tàn nhan, thâm sạm, ngăn ngừa lão hóa từ bên trong. Hỗ trợ các 
bệnh viêm khớp, tim mạch, giảm lượng cholesterol trong máu. Hỗ trợ 
giảm cân cho chị em phụ nữ. Ức chế tế bào ung thư. Giúp an thần, ngủ 
ngon. Giảm lo lắng và tâm trạng.  3.2 Cách sử dụng: 
- Cách sử dụng hết sức đơn giản. Đối với dạng viên chỉ cần cho vào miệng 
và ăn trực tiếp, mềm tan trong miệng. 
- Nếu đau dạ dày nặng, ngày dùng 3 lần, 5 viên/ lần sau khi ăn, khoảng 1 
tháng đã cải thiện nên giảm liều dùng ngày 2 lần. 
- Trẻ hóa da, ngày dùng 2 lần, 3 – 5 viên/ lần. 
- Các mẹ ở cử, sau sanh khoảng 1 tuần; 10 ngày khi xuống sạch dịch và 
huyết thì dùng ngày 3 lần, 5 viên/ lần. 
- Trẻ em trên 2 đến 6 tuổi ngày dùng 2 lần, 2 – 3 viên/ lần.   Lưu ý: 
 + Phụ nữ mang thai, người bị sỏi thận, sỏi mật, người chuẩn bị phẫu thuật 
(sau phẫu thuật mới dùng). 
 + Không dùng cho người có cơ địa nóng trong hoặc dị ứng với mật ong., 
đang có kinh nguyệt hoặc rong kinh. 
 + Không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi. 
+ Người đau dạ dày khi sử dụng viên nghệ này cần hạn chế ăn thức ăn 
cay, nóng hoặc quá lạnh. Cắt giảm bia, rượu, thuốc lá.    lOMoAR cPSD| 58605085
+ Không nên thức quá khuya khi dùng nghệ, điều này sẽ làm cho những 
sợi dây thần kinh kết nối với hệ tiêu hóa trực tiếp dẫn đến quá tải, tạo ra 
những cảm giác đau âm ỉ, khó chịu, không tốt cho sức khỏe. + Không bổ 
sung thêm các vitamin tổng hợp (nhất là có chứa chất piperine) để tăng 
cường khả năng hấp thụ dưỡng chất. 
+ Nếu sử dụng tinh bột nghệ quá liều lượng có thể làm cho cơ thể dễ bị 
tiêu chảy, nóng trong người, hay đổ nhiều mồ hôi.  3.3 Cách bảo quản: 
Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Sử dụng 
trong 5 đến 6 tháng kể từ ngày sản xuất. 
4. Quá trình sản xuất viên tinh bột nghệ sữa ong chúa: 
Bước 1: Làm sạch, kháng khuẩn dụng cụ và máy móc dùng trong quá trình  chế biến sản phẩm. 
Bước 2: Chuẩn bị tinh bột nghệ, sữa ong chúa, mật ong. Sau đó, đổ mật 
ong và sữa ong chúa tươi từ từ vào tinh bột nghệ đã chuẩn bị. Theo liều 
lượng 1 mật ong, 1 sữa ong chúa, 2 tinh bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp bột 
nghệ cho đến khi có được hỗn hợp dảo, hơi đặc.    lOMoAR cPSD| 58605085  
Hình ảnh minh họa.  
Bước 3: Rải một lớp tinh bột nghệ lên bề mặt phẳng, sạch. Cho hỗn hợp 
bột đã trộn ra. Rồi nhào nặn cho đến khi hỗn hợp đều, nhuyễn mịn với  nhau, không còn dính tay.   
Hình ảnh minh họa.    
Bước 4: Dùng khoảng 20gram tinh bột nghệ làm bột áo hỗn hợp đã nhào 
nặn. Từ hỗn hợp tinh bột nghệ, sữa ong chúa và mật ong vừa trộn đều, tiến 
hành cẳt ra thành những khúc nhỏ. Sau đó phủ lên các khúc đã cắt một lớp    lOMoAR cPSD| 58605085
bột áo từ tinh bột nghệ để không bị dính vào nhau. Cán khúc bột mỏng ra. 
Và phủ lớp mỏng tinh bột nghệ lên một lần nữa.       
Bước 5: Cho miếng hỗn hợp bột đã cán mỏng vào trong máy để chia rãnh. 
Sau đó cho lại vào máy để tạo thành viên tròn. Phủ tinh bột nghệ để các 
viên không dính với nhau.            lOMoAR cPSD| 58605085        
Hình ảnh minh họa.    
Bước 6: Ray qua các viên tinh bột nghệ sữa ong chúa để bỏ bớt lớp bột áo 
bên ngoài còn dư. Đổ ra khay để chúng không dính vào nhanh và nhanh 
khô hơn. Cho vào máy có cánh quạt để dùng gió làm khô sản phẩm từ 3 
đến 4 tiếng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi thấy chúng thành màu 
vàng rươi là đã có thành phẩm.         
Hình  ả nh minh h ọ a.        lOMoAR cPSD| 58605085
Bước 7: Cuối cùng, khi đã có thành phẩm thì dùng hũ nhựa, có nắp kín để 
đựng và bảo quản viên tinh bột nghệ sữa ong chúa. Bảo quản ở nơi thoáng 
mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách tốt nhất là bảo quản trong tủ lạnh để 
có thể sử dụng dần dần mà không lo nhanh hư hỏng. Thường nếu để khô 
ráo sẽ dùng được 5 - 6 tháng.     2. Giá (PRICE) 
2.1 Khái quát các vấn đề đạo đức trong định giá 
 Định giá có lẽ là một trong những lĩnh vực khó nhất khi được phân tích 
từ quan điểm đạo đức trong Marketing. Về cơ bản, giá cả phải bằng hoặc 
tỷ lệ thuận với lợi ích mà người tiêu dùng nhận được. Công ty Vạn Thiên 
luôn chấp hành theo những quy định mà nhà nước đã ban hành và bán đúng 
với giá quy định, không đẩy giá sản phẩm. 
 Tuy nhiên, ta có thể thấy việc tăng giá bất hợp lý được diễn ra khá thường 
xuyên. Điều này có thể bắt nguồn từ mong muốn gia tăng lợi nhuận hay vị 
trí độc quyền của công ty trên thị trường. Nhưng đối với công ty Vạn Thiên 
luôn đặt chất lượng và đem đến những điều tốt nhất cho khách hàng nên 
việc tăng giá mà không báo trước hoặc tăng giá quá quy định để thu về lợi 
nhuận đối với Vạn Thiên cam kết 100% không diễn ra. 
2.2 Các lưu ý về đạo đức trong giá sản phẩm của Vạn Thiên 
 Công ty Vạn Thiên bán giá sản phẩm không có sự chênh lệch từ trên 
các sàn thương mại điện tử Shopee,Tiktokshop,Lazada…đến bán trực tiếp 
tại cửa hàng tạo sự uy tín cho thương hiệu và sự công bằng cho khách  hàng. 
 Giá của sản phẩm viên tinh bột nghệ của công ty Vạn Thiên luôn luôn 
công khai, minh bạch giá của sản phẩm.    lOMoAR cPSD| 58605085
 Với sản phẩm viên tinh bột nghệ công ty có làm các size nhỏ đến lớn để 
cho khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm. Tinh bột nghệ có quy trình làm 
rất kì công và nguồn nguyên liệu chất lượng nên giá thành hơi cao. 
Nên công ty đã tạo ba loại khối lượng từ nhỏ đến lớn để khách hàng dùng 
thử sản phẩm nếu thấy có công dụng và hiệu quả có thể mua size to hơn.  - 
3 kích thước về viên tinh bột nghệ 
 + 100g (size nhỏ) với giá thành chỉ 99.000VNĐ 
 + 500g (size vừa) với giá thành chỉ 399.000VNĐ 
+ 1000g (size lớn) với giá thành chỉ 659.000VNĐ  - 
Đưa ra các ưu đãi hấp dẫn đến với khách hàng. Ví dụ khách hàng 
đã sài sản phẩm bên mình thấy hiệu quả và quay trở lại mua size lớn 
1000g. Công ty sẽ tặng thêm 100g sản phẩm cùng loại cho khách hàng để 
khách hàng thấy được sự chăm sóc khách hàng một cách tận tâm.Từ đó 
doanh thu của công ty cũng từ đó mà tăng lên.  - 
Vào các ngày lễ công ty giảm giá các sản phẩm. 
 + 100g (size nhỏ) với giá thành chỉ còn 79.000VNĐ 
 + 500g (size vừa) với giá thành chỉ còn 359.000VNĐ 
 + 1000g (size lớn) với giá thành chỉ còn 599.000VNĐ 
Công ty áp dụng chính sách giảm giá này để dễ dàng tiếp cận với 
khách hàng hơn. Công ty không muốn ai trên đất nước còn bị mệt 
mỏi mà bệnh đau bao tử đem lại. 
2.2.1 Đạo đức trong tăng giá sản phẩm của Vạn Thiên 
 Trong tình hình thời tiết ở Đắk Lắk hiện nay đang trong mùa mưa nên 
sản phẩm bị hỏng khá nhiều nên nguồn nhập sản phẩm nghệ cũng có giá    lOMoAR cPSD| 58605085
thành cao hơn. Nguồn sản phẩm nhập vào với giá cao nên công ty đã công 
bố điều chỉnh giá từ trên các cộng đồng mạng như 
Tiktokshop,Shopee,Lazada, trên web của công ty và cả ở cửa hàng của 
công ty. Công ty cam kết nhập nguồn hàng tốt để đem lại sản phẩm tốt 
đến tay khách hàng. Chứ không nhập nguồn hàng loại 2, loại 3 vì thu lợi 
nhuận mà đánh đổi sức khỏe của khách hàng. Công ty chấp cam kết khi 
vào thời tiết tốt sẽ có chính sách điều chỉnh giá lại cho hợp lý với khách  hàng. 
2.2.2 Đạo đức trong giảm giá sản phẩm 
 Vì công việc bận rộn con người mãi mê chạy theo việc kiêm tiền, trong 
khi sức khỏe của chúng ta vô cùng quan hệ, có sức khỏe là có tất cả. Vì 
công việc quá bận rộn mà con người ăn uống sinh hoạt không đồng đều, 
thức khuya dậy sớm, bỏ bữa ăn trong ngày, tình trạng này nếu lặp đi lặp 
lại sẽ gây ra các bệnh về da liễu, đường ruột… Vì những điều vừa kể trên 
công ty quyết định trích một phần lợi nhuận để cho khách hàng có thể tiếp 
cận đến một sản phẩm tốt. 
 Cam kết không tăng giá lên quá cao rồi giảm cực sâu để thu hút khách 
hàng. Điều này công ty cam kết không diễn ra đối với công ty chúng tôi. 
Ví dụ sản phẩm viên tinh bột nghệ 1000g giá 659.000 VNĐ, công ty sẽ 
lấy giá 659.000VNĐ mà giảm xuống chứ không tăng giá lên rồi giảm 
xuống mà kết quả không giảm được bao nhiêu đối với giá đã niêm yết. 
2.2.3 Đạo đức trong quảng cáo sản phẩm 
 Công ty cam kết không sử dụng hoạt động quảng cáo như trái với truyền 
thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt 
Nam, phóng đại, phản cảm, thiếu thẩm mỹ…    lOMoAR cPSD| 58605085
 Công ty quảng cáo giá rõ ràng, giá sản phẩm bao gồm tất cả các phí kể 
cả phí giao hàng( khách hàng chỉ cẩn trả giá tiền của sản phẩm) 
 Dùng những hình ảnh thiên nhiên lành mạnh không gây kích động cho 
trẻ em khi xem quảng cáo. 
 Quảng cáo của công ty đưa đầy đủ những chứng nhận an toàn thực 
phẩm, luôn công khai vì sản phẩm được nhập từ những công ty uy tín và 
quy trình loại chọn sản phẩm tốt nhất để đưa ra thành phẩm tốt Cỡ chữ 
to rõ để trách khách hàng đọc nhầm nội dung.  2 Phân phối (PLACE) 
2.1 Phân phối là gì ? 
 Phân phối là là một khâu quan trọng của chiến lược 4P trong Marketing 
Mix. Nó mang laị sự lưu chuyển giúp sản phẩm đến được tay người tiêu  dùng. 
 Để hàng hóa được tiêu thụ cần có các thành phần tham gia vào việc phân 
phối sản phẩm của doanh nghiệp, bao gồm: nhà sản xuất, các trung gian 
phân phối, và người tiêu dùng/khách hàng. 
Sơ đồ kênh phân phối của công ty tnhh tinh bột nghệ Vạn Thiên.    NHÀ SẢN XUẤT          NHÀ BÁN LẺ    NGƯỜI TIÊU DÙNG