lOMoARcPSD| 58605085
Test 1-Hành vi khách hàng là gì
A. Hành vi khách hàng là một quá trình phức tạp, đa chiều.
B. Hành vi khách hàng là một loạt hành động ngẫu nhiên.
C. Hành vi khách hàng chủ yếu dựa vào quảng cáo.
D. Hành vi khách hàng không ảnh hưởng đến chiến lược marketing.
ANSWER: A
Test 1-Giá trị khách hàng (customer value) là gì:
A. đề cập đến lợi ích và giá trị mà một sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm
mang lại cho khách hàng trong việc đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ.
B. phản ánh sự cân nhắc giữa những gì khách hàng trả tiền và những gì họ nhận
được.
C. có thể thay đổi từ người này sang người khác và từ thời điểm này sang thời
điểm khác
D. phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và
chiphí để có được những lợi ích đó
ANSWER: D
Test 1-Thứ tự của các bước trong phân khúc thị trường
A. (1)Xác định các nhóm nhu cầu liên quan đến sản phẩm- (2)phân nhóm khách
hàng có nhu cầu tương tự- (3) miêu tả mỗi nhóm- (4) chọn các phân khúc hấp
dẫn để nhắm tới
B. (1) Tìm hiểu về nhu cầu và mong đợi của khách hàng- (2) phân tích thị trường-
(3) xác định các phân đoạn thị trường- (4) chọn một phân đoạn thị trường tiềm
năng.
C. (1) Thu thập thông tin về khách hàng- (2) phân loại khách hàng theo đặc điểm-
(3) xây dựng hồ sơ khách hàng- (4) chọn phân khúc tiềm năng
D. (1) Nghiên cứu về sản phẩm- (2) xác định giá trị sản phẩm- (3) Xác định nhóm
khách hàng- (4) xây dựng chiến dịch tiếp thị.
ANSWER: A
lOMoARcPSD| 58605085
Test 1-Marketing Mix bao gồm những yếu tố nào?
A. Sản phẩm, Giá cả, Quảng cáo
B. Quảng cáo, Khách hàng, Tài chính
C. Sản phẩm, Giá cả, Quảng cáo, Phân phối
D. Sản phẩm, Thời gian, Nhân viên
ANSWER: C
Test 1-Mô hình STP trong tiếp thị đề cập đến ba yếu tố chính là gì?
A. Sản phẩm, Quảng cáo, Khách hàng
B. Phân đoạn thị trường, Thực hiện tiếp thị, Phân loại sản phẩm
C. Phân khúc thị trường, Chọn mục tiêu, Định vị
D. Đo lường hiệu suất, Xây dựng thương hiệu, Quản lý chi phí
ANSWER: B
Test 1-Mong muốn của khách hàng sẽ trở thành cầu (demand) khi có yếu tố nào
sau đây? A. Nhu cầu
B. Sản phẩm
C. Sức mạnh mua sắm
D. Ước muốn
ANSWER: C
Test 1-Theo quan điểm của quản trị marketing xã hội (social marketing), các
chuyên gia marketing cần phải đáp ứng và cân đối những khía cạnh nào khi xây
dựng chính sách marketing?
A. Mục tiêu của công ty
B. Thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng
C. Phúc lợi xã hội và Bảo vệ môi trường
D. Tất cả các đáp án trên
ANSWER: D
lOMoARcPSD| 58605085
Test 1-Phát biểu nào sau đây mô tả chính xác một doanh nghiệp hướng về khách
hàng:
A. Một sản phẩm tốt sẽ tự tìm được khách hàng
B. Nếu công ty thuyết phục khách hàng tốt, họ sẽ thích và mua sản phẩm đó
C. Xác định nhu cầu của khách hàng và bán cho họ cái mà họ muốn
D. Xây dựng 1 chiến lược bán hàng lâu dài mà không quan tâm nhiều đến xác
địnhai sẽ mua và tại sao họ lại mua
ANSWER: C
Test 1-Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là tác nhân kích thích của
marketing ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng?
A. Quảng cáo
B. Phân phối
C. Hoạt động từ thiện
D. Lạm phát
ANSWER: D
Test 1- Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra
những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã
hội nói chung, gọi là: A. Marketing xã hội
B. Marketing bán hàng
C. Marketing sản phẩm
D. Marketing khách hàng
ANSWER: A
Test 1- Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ
bậc nào?
A. Sinh lý, an toàn, được tôn trọng, cá nhân, tự hoàn thiện.
B. An toàn, sinh lý, tự hoàn thiện, được tôn trọng, cá nhân
C. Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện
lOMoARcPSD| 58605085
D. Không câu nào đúng
ANSWER: C
Test 1- Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có
thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?
A. Kinh tế
B. Văn hoá
C. Chính trị
D. Khuyến mại
ANSWER: D
Test 1- Chiến lược marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước. Công việc
nào được nêu ra dưới đây không phải là một trong các bước đó?
A. Phân đoạn thị trường
B. Lựa chọn thị trường mục tiêu
C. Khác biệt hóa và định vị
D. Phân đoạn sẳn phẩm
ANSWER: D
Test 1- Phương pháp lựa chọn thi trường mục tiêu được xem là có rủi ro cao nhất:
A. Tập trung sản phẩm chuyên biệt
B. Đa dạng hóa toàn bộ thị trường
C. Chuyên biệt lựa chọn
D. Tập trung phân khúc đơn
ANSWER: B
Test 1- Phương pháp định giá gì là phương pháp thiết lập giá dựa trên chi phí để
sản xuất và bán sản phẩm cộng với 1 tỷ lệ thu nhập/lợi nhuận hợp lý cho các nỗ lực
và rủi ro?
A. Định giá theo giá trị khách hàng
B. Định giá theo đối thủ cạnh tranh
lOMoARcPSD| 58605085
C. Định giá dựa trên chi phí
D. Định giá giá trị tốt
ANSWER: C
Test 1- Khi bạn đang lật giở cuốn “menu” của một nhà hàng để chọn món ăn cho
buổi tối là bạn đang: A. Tìm kiếm thông tin
B. Phân tích thông tin
C. Đánh giá phương án
D. Nhận biết nhu cầu của mình
ANSWER: C
Test 1- Điều nào sau đây là đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng
A. Mua là một hành vi giao dịch mà khách hàng phải trả một lượng tiền nhất định
để đổi lấy hàng hóa
B. Mua là một hành vi trao đổi mang tính thương mại
C. Mua là việc đánh giá một phương án, một sản phẩm mà điều cốt lõi là chọn sản
phẩm đúng nhu cầu với giá cả hợp lý
D. Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định
cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bặ

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58605085
Test 1-Hành vi khách hàng là gì
A. Hành vi khách hàng là một quá trình phức tạp, đa chiều.
B. Hành vi khách hàng là một loạt hành động ngẫu nhiên.
C. Hành vi khách hàng chủ yếu dựa vào quảng cáo.
D. Hành vi khách hàng không ảnh hưởng đến chiến lược marketing. ANSWER: A
Test 1-Giá trị khách hàng (customer value) là gì: A.
đề cập đến lợi ích và giá trị mà một sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm
mang lại cho khách hàng trong việc đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ. B.
phản ánh sự cân nhắc giữa những gì khách hàng trả tiền và những gì họ nhận được. C.
có thể thay đổi từ người này sang người khác và từ thời điểm này sang thời điểm khác D.
phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và
chiphí để có được những lợi ích đó ANSWER: D
Test 1-Thứ tự của các bước trong phân khúc thị trường
A. (1)Xác định các nhóm nhu cầu liên quan đến sản phẩm- (2)phân nhóm khách
hàng có nhu cầu tương tự- (3) miêu tả mỗi nhóm- (4) chọn các phân khúc hấp dẫn để nhắm tới
B. (1) Tìm hiểu về nhu cầu và mong đợi của khách hàng- (2) phân tích thị trường-
(3) xác định các phân đoạn thị trường- (4) chọn một phân đoạn thị trường tiềm năng.
C. (1) Thu thập thông tin về khách hàng- (2) phân loại khách hàng theo đặc điểm-
(3) xây dựng hồ sơ khách hàng- (4) chọn phân khúc tiềm năng
D. (1) Nghiên cứu về sản phẩm- (2) xác định giá trị sản phẩm- (3) Xác định nhóm
khách hàng- (4) xây dựng chiến dịch tiếp thị. ANSWER: A lOMoAR cPSD| 58605085
Test 1-Marketing Mix bao gồm những yếu tố nào?
A. Sản phẩm, Giá cả, Quảng cáo
B. Quảng cáo, Khách hàng, Tài chính
C. Sản phẩm, Giá cả, Quảng cáo, Phân phối
D. Sản phẩm, Thời gian, Nhân viên ANSWER: C
Test 1-Mô hình STP trong tiếp thị đề cập đến ba yếu tố chính là gì?
A. Sản phẩm, Quảng cáo, Khách hàng
B. Phân đoạn thị trường, Thực hiện tiếp thị, Phân loại sản phẩm
C. Phân khúc thị trường, Chọn mục tiêu, Định vị
D. Đo lường hiệu suất, Xây dựng thương hiệu, Quản lý chi phí ANSWER: B
Test 1-Mong muốn của khách hàng sẽ trở thành cầu (demand) khi có yếu tố nào sau đây? A. Nhu cầu B. Sản phẩm C. Sức mạnh mua sắm D. Ước muốn ANSWER: C
Test 1-Theo quan điểm của quản trị marketing xã hội (social marketing), các
chuyên gia marketing cần phải đáp ứng và cân đối những khía cạnh nào khi xây
dựng chính sách marketing? A. Mục tiêu của công ty
B. Thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng
C. Phúc lợi xã hội và Bảo vệ môi trường
D. Tất cả các đáp án trên ANSWER: D lOMoAR cPSD| 58605085
Test 1-Phát biểu nào sau đây mô tả chính xác một doanh nghiệp hướng về khách hàng:
A. Một sản phẩm tốt sẽ tự tìm được khách hàng
B. Nếu công ty thuyết phục khách hàng tốt, họ sẽ thích và mua sản phẩm đó
C. Xác định nhu cầu của khách hàng và bán cho họ cái mà họ muốn
D. Xây dựng 1 chiến lược bán hàng lâu dài mà không quan tâm nhiều đến xác
địnhai sẽ mua và tại sao họ lại mua ANSWER: C
Test 1-Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là tác nhân kích thích của
marketing ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng? A. Quảng cáo B. Phân phối
C. Hoạt động từ thiện D. Lạm phát ANSWER: D
Test 1- Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra
những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã
hội nói chung, gọi là: A. Marketing xã hội B. Marketing bán hàng C. Marketing sản phẩm D. Marketing khách hàng ANSWER: A
Test 1- Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào?
A. Sinh lý, an toàn, được tôn trọng, cá nhân, tự hoàn thiện.
B. An toàn, sinh lý, tự hoàn thiện, được tôn trọng, cá nhân
C. Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện lOMoAR cPSD| 58605085 D. Không câu nào đúng ANSWER: C
Test 1- Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có
thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? A. Kinh tế B. Văn hoá C. Chính trị D. Khuyến mại ANSWER: D
Test 1- Chiến lược marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước. Công việc
nào được nêu ra dưới đây không phải là một trong các bước đó?
A. Phân đoạn thị trường
B. Lựa chọn thị trường mục tiêu
C. Khác biệt hóa và định vị D. Phân đoạn sẳn phẩm ANSWER: D
Test 1- Phương pháp lựa chọn thi trường mục tiêu được xem là có rủi ro cao nhất:
A. Tập trung sản phẩm chuyên biệt
B. Đa dạng hóa toàn bộ thị trường
C. Chuyên biệt lựa chọn
D. Tập trung phân khúc đơn ANSWER: B
Test 1- Phương pháp định giá gì là phương pháp thiết lập giá dựa trên chi phí để
sản xuất và bán sản phẩm cộng với 1 tỷ lệ thu nhập/lợi nhuận hợp lý cho các nỗ lực và rủi ro?
A. Định giá theo giá trị khách hàng
B. Định giá theo đối thủ cạnh tranh lOMoAR cPSD| 58605085
C. Định giá dựa trên chi phí
D. Định giá giá trị tốt ANSWER: C
Test 1- Khi bạn đang lật giở cuốn “menu” của một nhà hàng để chọn món ăn cho
buổi tối là bạn đang: A. Tìm kiếm thông tin B. Phân tích thông tin C. Đánh giá phương án
D. Nhận biết nhu cầu của mình ANSWER: C
Test 1- Điều nào sau đây là đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng
A. Mua là một hành vi giao dịch mà khách hàng phải trả một lượng tiền nhất định để đổi lấy hàng hóa
B. Mua là một hành vi trao đổi mang tính thương mại
C. Mua là việc đánh giá một phương án, một sản phẩm mà điều cốt lõi là chọn sản
phẩm đúng nhu cầu với giá cả hợp lý
D. Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định
cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bặ