HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA KINH T
BÀI TẬP LỚN
MÔN KINH T VI MÔ
Đ ti:
KHẢO SÁT NHU CẦU MUA HÀNG
ONLINE CỦA SINH VIÊN HỌC VIỆN
NGÂN HÀNG PHÂN VIỆN BẮC NINH
NHÓM 3
LỚP:K25TCA-BN
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA KINH T
BÀI TẬP LỚN
MÔN KINH T VI MÔ
Gi#ng viên hướng dẫn: Ph-m Th/ C0m Vân
Danh sách nhóm:
1. 25A4012673 Nguyễn Th/ Thu H
2. 25A4012674 Bùi Phú H#i
3. 25A4012677 Vũ Minh Hằng
4. 25A4012678 Lê Hiếu
5. 25A4012680 Nguyễn Hữu Hòa
6. 25A4012683 Cao Minh Hồng
Chương 1: Giới thiệu.......................................................................................................2
1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................2
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu........................................................................2
3. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2
Chương 2: Kết qu# kh#o sát............................................................................................3
1. Khái quát thông tin khảo sát.................................................................................3
2. Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ..........................................................................3
3. Những vấn đề khi sử dụng dịch vụ.......................................................................4
Chương 3: Các h-n chế khi thực hiện nghiên cứu.........................................................5
Chương 4: Kết luận v kiến ngh/....................................................................................6
1. Kết luận................................................................................................................6
2. Những kiến nghị về khi mua sắm online...............................................................6
CHƯƠNG 5: Phụ lục.......................................................................................................8
Bảng kết quả khảo sát.....................................................................................................8
1
Chương 1: Giới thiệu.
1. Lý do chọn đ ti
Xu hướng mua sắm online thời nay rất hiện hành và không chỉ giới trẻ sử dụng mà còn áp dụng
với nhiều lứa tuổi khác nhau. Con số người dùng mua hàng online không nghừng tăng lên mà nó
còn phát triển một cách mạnh mẽ. Có thể nói sau hơn 2 năm covid, mua sắm trên thương mai
điện tử nay trở thành một trong những hình thức tiêu dùng quen thuộc, chủ chốt của người dân
sau nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid. Hiện nay, người tiêu dùng thường không bị giới hạn thời
gian, số lượng hàng hóa hay những trang ứng dụng mua sắm, và ngày càng có nhiều trang ứng
dụng mua sắm uy tín và mang lại cảm giác sự tin tưởng cho người dùng (trang mua sắm shopee,
lazada, shein, sen đỏ, watsons, amazon,….) Không quá ngạc nhiên khi thế hệ trẻ Việt Nam ngày
càng yêu thích mua sắm online. Có thể nói, đây là một thị trường vô cùng tiềm năng và sẽ phát
triển lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. Vì thế, chúng em đã quyết định lựa chọn chủ đề nhu cầu
mua hàng online của sinh viên Học viện ngân hàng nói riêng và người tiêu dùng nói chung.
2. Mục đích v nhiệm vụ nghiên cứu
Mua sắm trực tuyến online là một dạng thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng mua hàng
hóa, dịch vụ trực tiếp từ người bán thông qua Internet, các ứng dụng trên điện thoại. Thông qua
chủ đề đề tài này chúng em muốn làm rõ hơn về tình trạng mua sắm online của sinh viên học
viện ngân hàng phân viện Bắc Ninh qua đó thống kê được người tiêu dùng ưu tiên nên mua gì
trước và thường sử dụng tiền của mình vào loại mặt hàng, dịch vụ nào.
3. Phương pháp nghiên cứu
Thống kê 100 sinh viên trong học viện ngân hàng- phân viện Bắc Ninh và đưa ra những dẫn
chứng chứng minh phù hợp với tình trạng mua sắm online hiện nay.
4. Đối tượng v ph-m vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu: Do nhu cầu mua sắm online của nhiều người là
khác nhau và độ tuổi khác nhau nên rất khó để đưa ra những kết luận chính xác nên chúng em
quyết định sẽ làm trong phạm vi nhỏ đó là sinh viên trong Học viện ngân hàng - Phân viện Bắc
Ninh.
2
Chương 2: Kết qu# kh#o sát.
1. Khái quát thông tin kh#o sát
1.1. Số lượng sử dụng dịch vụ
Hiện nay cùng với việc CNTT phát triển thì hầu hết mọi người ai cũng đều tiếp cận với các dịch
vụ trực tuyến. Vậy nên hầu hết mọi người đều biết đến các dịch vụ mua hàng online cũng như sử
dụng các dịch vụ ấy.
1.2. Các ứng dụng thường được sử dụng
Ngày nay có rất nhiều các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu mua hàng online như: Shopee, Lazada,
Tiki, Tiktok shop, FB,...
2. Lợi ích của việc sử dụng d/ch vụ
2.1.Tiết kiệm thời gian
Khi đề cập tới việc mua sắm qua mạng, không thể không nhắc tới tiêu chí đầu tiên của việc chọn
lựa hành vi mua sắm này là tiết kiệm thời gian. Học sinh, sinh viên, nội trợ, dân văn phòng, kinh
doanh… chỉ cần biết sử dụng internet cơ bản, cho dù bạn có ở nơi đâu, trong bất kì khung thời
gian rãnh nào bạn cũng có thể mua sắm, với vài cú nhấp chuột không thể đơn giản hơn hàng hóa
đã tới cửa nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với các công việc khác khi đang mua sắm online
quả là tiện lợi.
2.2.Tiết kiệm chi phí, giá cả hợp lý
Mua sắm online giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho việc sử dụng phương tiện
di chuyển từ cửa hàng này tới cửa hàng khác, sản phẩm cũng sẽ rẻ hơn nhiều khi cửa hàng cung
cấp tiết kiệm được chi phí phát sinh từ việc thuê cửa hàng, trăm thứ thuế, nhân viên…Bạn có thể
tham khảo giá qua nhiều trang web hay ứng dụng khác nhau, giá cả và mẫu mã luôn được công
khai trên mạng, khi đã trở thành khách thân quen bạn còn nhận được nhiều khuyến mãi hay
những món quà có giá trị khi cửa hàng online chạy hoạt động chương trình và chắc chắn rằng
những vị khách online này sẽ là những vị khách thông thái và nắm rõ giá nhất.
2.3.Thỏa lòng mua sắm
Bạn đang có nhu cầu mua sắm hay đơn giản chỉ là có sở thích ngắm nhìn những mẫu áo xinh
xắn, những kiểu giày sành điệu hay bạn cần so sánh giá cả, tất cả đều được thực hiện thông qua
internet. Một vài cửa hàng online còn có chế độ bảo hành sau mua sắm rất chuyên nghiệp và chu
đáo, thái độ phục vụ rất tận tình và sẵn lòng trả lời mọi câu hỏi về sản phẩm một cách tỉ mỉ nhất.
2.4.Sự riêng tư, chủ động
Điều cuốn hút không kém phần quan trọng của việc mua sắm online là bạn hoàn toàn có thể chủ
động và có sự riêng tư tuyệt đối, không còn cảnh chèo kéo, nói thách hay phải chen chúc nhau
vào giờ mua sắm vàng, khách hàng có thể mua sắm thoải mái và làm nhiều việc cùng lúc.
3
3. Những vấn đ khi sử dụng d/ch vụ
Ngoài việc mua sắm online, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi thì cũng có nhược điểm như phí
giao hàng cao , chất lượng sản phẩm không được như ý muốn hay lỗi sai sót khi giao hàng như
nhầm hàng , việc đổi trả khá khó khăn ……
Đôi khi chúng ta có thể gặp phải những tình huống lừa đảo qua các trang mua sắm trực tuyến.
4
Chương 3: Các h-n chế khi thực hiện nghiên cứu.
Hạn chế của nghiên cứu này chưa kiểm định được mối quan hệ tương tác giữa các yếu tố ảnh
hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của sinh viên HVNH-PVBN.
Để kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố trong mô hình nghiên cứu, nên sử dụng công cụ kiểm
định hình cấu trúc tuyến tính SEM sẽ cho kết quả nghiên cứu chính xác cao hơn. Hơn nữa,
do thời gian thực hiện nghiên cứu tương đối ngắn nên số lượng cỡ mẫu nghiên cứu chưa thật sự
lớn, do vậy tính đại diện cho tổng thể còn hạn chế. Các nghiên cứu trong tương lai thể gia
tăng cỡ mẫu quan sát cũng như xem xét thêm các yếu tố rào cản cản trở ý định mua sắm của
người tiêu dùng.
5
Chương 4: Kết luận v kiến ngh/
1. Kết luận
Hầu như mọi người đều dành khá nhiều thời gian vào việc mua sắm online vì tính tiện lợi và tiết
kiệm thời gian của nó.
Trang mua sắm trực tuyến mà mọi người hay sử dụng như Shopee, Lazada , ….
hầu hết mọi người đều thu nhập ổn định để chi trả cho việc mua sắm online trong một
tháng.
Để cho an toàn hơn khi nhận hàng thì mọi người thường chọn phương thức thanh toán bằng tiền
mặt.
Tuy nhiên, ngoài việc mua sắm online, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi thì cũng nhược
điểm như phí giao hàng cao , chất lượng sản phẩm không được như ý muốn hay lỗi sai sót khi
giao hàng như nhầm hàng , việc đổi trả khá khó khăn ……
Đôi khi chúng ta có thể gặp phải những tình huống lừa đảo qua các trang mua sắm trực tuyến.
2. Những kiến ngh/ v khi mua sắm online.
a) Kiến nghị cho người tiêu dùng.
-Thứ nhất : Người tiêu dùng nên ưu tiên mua những trang thương mại điện tử uy tín, có đăng
ký thông báo với bộ công thương.
-Thứ hai : Chỉ thực hiện các giao dịch khi bản thân , gia đình thực sự nhu cầu sử dụng sản
phẩm.
-Thứ ba : Cân nhắc kỹ lựa chọn hàng hóa cần mua cũng như số lượng hàng hóa để tránh tình
trạng mua hàng không thực sự cần thiết mua với số lượng quá nhiều.
-Thứ tư : Khi nhận hàng cần đối chiếu thông tin trên biên, lai giao hàng với đơn hàng trên mạng
nhằm hạn chế tình trạng thanh toán cho đơn hàng mà mình không đặt cũng như nhận không đúng
sản phẩm mình đã đặt mua.
-Thứ năm : Tránh mua hàng qua mạng khi thể trạng tinh thần mệt mỏi. Tình trạng này có thể dẫn
đến việc không so sánh ra cả so sánh các nhà bán hàng mua sắm để thỏa mãn nhu cầu lúc đó
hoặc đơn giản chỉ là muốn mua sắm để tâm trạng tốt lên.
-Thứ sáu : Dành thời gian sắp xếp, dọn dẹp lại đồ đạc trong nhà để biết mình đã những đồ
đạc nào thực sự cần không cần những đồ đạc nhằm tránh tình trạng mua sắm theo cảm
hứng, gây lãng phí tiền bạc và giảm lợi ích thương mại điện tử.
b) Kiến nghị cho các trang mua sắm online .
6
Các trang bán hàng online nên lọc những nick ảo để tránh tình trạng lừa đảo.
Cần khắc phục phục các tình trạng giao hàng chậm, hàng nhầm hàng và đổi trả cho khách.
Các trang bán hàng cần cố gắng kiểm soát lượng hàng và cũng như có thể lọc ra những hàng giả,
hàng kém chất lượng.
Cần khắc phục. Và tình trạng phí ship cao nênnhững chương trình hỗ trợ phí ship cho khách
hàng.
7
CHƯƠNG 5: Phụ lục
B#ng kết qu# kh#o sát
https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fdocs.google.com%2Fforms%2Fd
%2F1hJrBdQygyQsEIcNg0S7HixFO8AFGOpAD1-DOJLr-B3M%2Fedit%3Ffbclid
%3DIwAR1CUpakiQ-ieNnN-
9E5ZoRnabxaXBKnWh6VZUuvMIO36E2AEA4_Wlt2ZIg
%23responses&h=AT3cGDbq-dXZm4ZuWywKYCIwxLw4lbUpdPseX6mna-
NCsCk3eC8OimcOcIyQRUjSDuuOecyZhRX2_PtBL3bwS-bjmL9Qgj_QRWE-
0Zy9qIpitWLJdDCw3SVYrKb0HhPxkCO8Hw
8

Preview text:

HỌC VIỆN NGÂN HÀNG KHOA KINH T BÀI TẬP LỚN MÔN KINH T VI MÔ Đ ti:
KHẢO SÁT NHU CẦU MUA HÀNG
ONLINE CỦA SINH VIÊN HỌC VIỆN
NGÂN HÀNG PHÂN VIỆN BẮC NINH NHÓM 3 LỚP:K25TCA-BN
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG KHOA KINH T BÀI TẬP LỚN MÔN KINH T VI MÔ
Gi#ng viên hướng dẫn: Ph-m Th/ C0m Vân Danh sách nhóm: 1. 25A4012673 Nguyễn Th/ Thu H 2. 25A4012674 Bùi Phú H#i 3. 25A4012677 Vũ Minh Hằng 4. 25A4012678 Lê Hiếu 5. 25A4012680 Nguyễn Hữu Hòa 6. 25A4012683 Cao Minh Hồng
Chương 1: Giới thiệu.......................................................................................................2 1.
Lý do chọn đề tài..................................................................................................2 2.
Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu........................................................................2 3.
Phương pháp nghiên cứu......................................................................................2 4.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2
Chương 2: Kết qu# kh#o sát............................................................................................3 1.
Khái quát thông tin khảo sát.................................................................................3 2.
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ..........................................................................3 3.
Những vấn đề khi sử dụng dịch vụ.......................................................................4
Chương 3: Các h-n chế khi thực hiện nghiên cứu.........................................................5
Chương 4: Kết luận v kiến ngh/....................................................................................6
1.
Kết luận................................................................................................................6 2.
Những kiến nghị về khi mua sắm online...............................................................6
CHƯƠNG 5: Phụ lục.......................................................................................................8
Bảng kết quả khảo sát.....................................................................................................8 1
Chương 1: Giới thiệu.
1. Lý do chọn đ ti
Xu hướng mua sắm online thời nay rất hiện hành và không chỉ giới trẻ sử dụng mà còn áp dụng
với nhiều lứa tuổi khác nhau. Con số người dùng mua hàng online không nghừng tăng lên mà nó
còn phát triển một cách mạnh mẽ. Có thể nói sau hơn 2 năm covid, mua sắm trên thương mai
điện tử nay trở thành một trong những hình thức tiêu dùng quen thuộc, chủ chốt của người dân
sau nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid. Hiện nay, người tiêu dùng thường không bị giới hạn thời
gian, số lượng hàng hóa hay những trang ứng dụng mua sắm, và ngày càng có nhiều trang ứng
dụng mua sắm uy tín và mang lại cảm giác sự tin tưởng cho người dùng (trang mua sắm shopee,
lazada, shein, sen đỏ, watsons, amazon,….) Không quá ngạc nhiên khi thế hệ trẻ Việt Nam ngày
càng yêu thích mua sắm online. Có thể nói, đây là một thị trường vô cùng tiềm năng và sẽ phát
triển lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. Vì thế, chúng em đã quyết định lựa chọn chủ đề nhu cầu
mua hàng online của sinh viên Học viện ngân hàng nói riêng và người tiêu dùng nói chung.
2. Mục đích v nhiệm vụ nghiên cứu
Mua sắm trực tuyến online là một dạng thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng mua hàng
hóa, dịch vụ trực tiếp từ người bán thông qua Internet, các ứng dụng trên điện thoại. Thông qua
chủ đề đề tài này chúng em muốn làm rõ hơn về tình trạng mua sắm online của sinh viên học
viện ngân hàng phân viện Bắc Ninh qua đó thống kê được người tiêu dùng ưu tiên nên mua gì
trước và thường sử dụng tiền của mình vào loại mặt hàng, dịch vụ nào.
3. Phương pháp nghiên cứu
Thống kê 100 sinh viên trong học viện ngân hàng- phân viện Bắc Ninh và đưa ra những dẫn
chứng chứng minh phù hợp với tình trạng mua sắm online hiện nay.
4. Đối tượng v ph-m vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu: Do nhu cầu mua sắm online của nhiều người là
khác nhau và độ tuổi khác nhau nên rất khó để đưa ra những kết luận chính xác nên chúng em
quyết định sẽ làm trong phạm vi nhỏ đó là sinh viên trong Học viện ngân hàng - Phân viện Bắc Ninh. 2
Chương 2: Kết qu# kh#o sát.
1. Khái quát thông tin kh#o sát
1.1. Số lượng sử dụng dịch vụ
Hiện nay cùng với việc CNTT phát triển thì hầu hết mọi người ai cũng đều tiếp cận với các dịch
vụ trực tuyến. Vậy nên hầu hết mọi người đều biết đến các dịch vụ mua hàng online cũng như sử dụng các dịch vụ ấy.
1.2. Các ứng dụng thường được sử dụng
Ngày nay có rất nhiều các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu mua hàng online như: Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok shop, FB,...
2. Lợi ích của việc sử dụng d/ch vụ 2.1.Tiết kiệm thời gian
Khi đề cập tới việc mua sắm qua mạng, không thể không nhắc tới tiêu chí đầu tiên của việc chọn
lựa hành vi mua sắm này là tiết kiệm thời gian. Học sinh, sinh viên, nội trợ, dân văn phòng, kinh
doanh… chỉ cần biết sử dụng internet cơ bản, cho dù bạn có ở nơi đâu, trong bất kì khung thời
gian rãnh nào bạn cũng có thể mua sắm, với vài cú nhấp chuột không thể đơn giản hơn hàng hóa
đã tới cửa nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với các công việc khác khi đang mua sắm online quả là tiện lợi.
2.2.Tiết kiệm chi phí, giá cả hợp lý
Mua sắm online giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho việc sử dụng phương tiện
di chuyển từ cửa hàng này tới cửa hàng khác, sản phẩm cũng sẽ rẻ hơn nhiều khi cửa hàng cung
cấp tiết kiệm được chi phí phát sinh từ việc thuê cửa hàng, trăm thứ thuế, nhân viên…Bạn có thể
tham khảo giá qua nhiều trang web hay ứng dụng khác nhau, giá cả và mẫu mã luôn được công
khai trên mạng, khi đã trở thành khách thân quen bạn còn nhận được nhiều khuyến mãi hay
những món quà có giá trị khi cửa hàng online chạy hoạt động chương trình và chắc chắn rằng
những vị khách online này sẽ là những vị khách thông thái và nắm rõ giá nhất. 2.3.Thỏa lòng mua sắm
Bạn đang có nhu cầu mua sắm hay đơn giản chỉ là có sở thích ngắm nhìn những mẫu áo xinh
xắn, những kiểu giày sành điệu hay bạn cần so sánh giá cả, tất cả đều được thực hiện thông qua
internet. Một vài cửa hàng online còn có chế độ bảo hành sau mua sắm rất chuyên nghiệp và chu
đáo, thái độ phục vụ rất tận tình và sẵn lòng trả lời mọi câu hỏi về sản phẩm một cách tỉ mỉ nhất.
2.4.Sự riêng tư, chủ động
Điều cuốn hút không kém phần quan trọng của việc mua sắm online là bạn hoàn toàn có thể chủ
động và có sự riêng tư tuyệt đối, không còn cảnh chèo kéo, nói thách hay phải chen chúc nhau
vào giờ mua sắm vàng, khách hàng có thể mua sắm thoải mái và làm nhiều việc cùng lúc. 3
3. Những vấn đ khi sử dụng d/ch vụ
Ngoài việc mua sắm online, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi thì cũng có nhược điểm như phí
giao hàng cao , chất lượng sản phẩm không được như ý muốn hay lỗi sai sót khi giao hàng như
nhầm hàng , việc đổi trả khá khó khăn ……
Đôi khi chúng ta có thể gặp phải những tình huống lừa đảo qua các trang mua sắm trực tuyến. 4
Chương 3: Các h-n chế khi thực hiện nghiên cứu.
Hạn chế của nghiên cứu này là chưa kiểm định được mối quan hệ tương tác giữa các yếu tố ảnh
hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của sinh viên HVNH-PVBN.
Để kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố trong mô hình nghiên cứu, nên sử dụng công cụ kiểm
định mô hình cấu trúc tuyến tính SEM sẽ cho kết quả nghiên cứu chính xác cao hơn. Hơn nữa,
do thời gian thực hiện nghiên cứu tương đối ngắn nên số lượng cỡ mẫu nghiên cứu chưa thật sự
lớn, do vậy tính đại diện cho tổng thể còn hạn chế. Các nghiên cứu trong tương lai có thể gia
tăng cỡ mẫu quan sát cũng như xem xét thêm các yếu tố rào cản cản trở ý định mua sắm của người tiêu dùng. 5
Chương 4: Kết luận v kiến ngh/ 1. Kết luận
Hầu như mọi người đều dành khá nhiều thời gian vào việc mua sắm online vì tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian của nó.
Trang mua sắm trực tuyến mà mọi người hay sử dụng như Shopee, Lazada , ….
Và hầu hết mọi người đều có thu nhập ổn định để chi trả cho việc mua sắm online trong một tháng.
Để cho an toàn hơn khi nhận hàng thì mọi người thường chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt.
Tuy nhiên, ngoài việc mua sắm online, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi thì cũng có nhược
điểm như phí giao hàng cao , chất lượng sản phẩm không được như ý muốn hay lỗi sai sót khi
giao hàng như nhầm hàng , việc đổi trả khá khó khăn ……
Đôi khi chúng ta có thể gặp phải những tình huống lừa đảo qua các trang mua sắm trực tuyến.
2. Những kiến ngh/ v khi mua sắm online.
a) Kiến nghị cho người tiêu dùng.
-Thứ nhất : Người tiêu dùng nên ưu tiên mua ở những trang thương mại điện tử uy tín, có đăng
ký thông báo với bộ công thương.
-Thứ hai : Chỉ thực hiện các giao dịch khi bản thân , gia đình ờ thực sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
-Thứ ba : Cân nhắc kỹ lựa chọn hàng hóa cần mua cũng như số lượng hàng hóa để tránh tình
trạng mua hàng không thực sự cần thiết mua với số lượng quá nhiều.
-Thứ tư : Khi nhận hàng cần đối chiếu thông tin trên biên, lai giao hàng với đơn hàng trên mạng
nhằm hạn chế tình trạng thanh toán cho đơn hàng mà mình không đặt cũng như nhận không đúng
sản phẩm mình đã đặt mua.
-Thứ năm : Tránh mua hàng qua mạng khi thể trạng tinh thần mệt mỏi. Tình trạng này có thể dẫn
đến việc không so sánh ra cả so sánh các nhà bán hàng mua sắm để thỏa mãn nhu cầu lúc đó
hoặc đơn giản chỉ là muốn mua sắm để tâm trạng tốt lên.
-Thứ sáu : Dành thời gian sắp xếp, dọn dẹp lại đồ đạc trong nhà để biết rõ mình đã có những đồ
đạc nào thực sự cần và không cần những đồ đạc gì nhằm tránh tình trạng mua sắm theo cảm
hứng, gây lãng phí tiền bạc và giảm lợi ích thương mại điện tử.
b) Kiến nghị cho các trang mua sắm online . 6
Các trang bán hàng online nên lọc những nick ảo để tránh tình trạng lừa đảo.
Cần khắc phục phục các tình trạng giao hàng chậm, hàng nhầm hàng và đổi trả cho khách.
Các trang bán hàng cần cố gắng kiểm soát lượng hàng và cũng như có thể lọc ra những hàng giả, hàng kém chất lượng.
Cần khắc phục. Và tình trạng phí ship cao nên có những chương trình hỗ trợ phí ship cho khách hàng. 7 CHƯƠNG 5: Phụ lục B#ng kết qu# kh#o sát
https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fdocs.google.com%2Fforms%2Fd
%2F1hJrBdQygyQsEIcNg0S7HixFO8AFGOpAD1-DOJLr-B3M%2Fedit%3Ffbclid %3DIwAR1CUpakiQ-ieNnN-
9E5ZoRnabxaXBKnWh6VZUuvMIO36E2AEA4_Wlt2ZIg
%23responses&h=AT3cGDbq-dXZm4ZuWywKYCIwxLw4lbUpdPseX6mna-
NCsCk3eC8OimcOcIyQRUjSDuuOecyZhRX2_PtBL3bwS-bjmL9Qgj_QRWE-
0Zy9qIpitWLJdDCw3SVYrKb0HhPxkCO8Hw 8