-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề cương câu hỏi trắc nghiệm ôn tập môn Phục hồi chức năng có đáp án | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh
Đề cương câu hỏi trắc nghiệm ôn tập môn Phục hồi chức năng có đáp án | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Phục hồi chứng năng 1 tài liệu
Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh 95 tài liệu
Đề cương câu hỏi trắc nghiệm ôn tập môn Phục hồi chức năng có đáp án | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh
Đề cương câu hỏi trắc nghiệm ôn tập môn Phục hồi chức năng có đáp án | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Phục hồi chứng năng 1 tài liệu
Trường: Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh 95 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
lOMoARcPSD| 38841209
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
1. Các phương pháp phục hồi chức năng y học gồm, NGOẠI TRỪ:
A. Vật lý trị liệu và chăm sóc điều dưỡng
B. Dạy nghề, Tạo Công Ăn Việc Làm
C. Ngôn ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu, Giải Trí
D. Tâm lý trị liệu, tư vấn đồng đẳng
2. Ưu điểm của phục hồi chức năng tại bệnh viện:
A. Nhieu phuong tin ky thuat cao, giai quyet dugc cac truong hop nang
B. Giai quyet duoe nhieu benh nhan
C. Giai quyet dugc tinh trang thieu nhan luc y to
D. Thich hop voi dieu kin song cua benh nhan
3. Ưu điểm của phục hồi chức năng tại nhà là:
A. Thích hợp với điều kiện sống của bệnh nhân.
B. Giải quyết được nhiều bệnh nhân
C. Giải quyết được tình trạng thiếu nhân lực y tế.
D. Giảm tình trạng quá tải tại bệnh viện. 4. Vật lý trị liệu là
A. Môn khoa học nghiên cứu ứng dụng các yếu tố hóa học để phòng và chữa bệnh.
B. Môn khoa học nghiên cứu ứng dụng các yếu tố vật lý để phòng và chữa bệnh.
C. Môn khoa học nghiên cứu ứng dụng các yếu tố sinh học để chữa bệnh.
D. Cả 3 ý trên đều đúng
5. Ưu Điểm của Phục Hồi Chức Năng dựa vào cộng đồng:
A. Giải quyết được nhiều bệnh nhân và phù hợp với điều kiện sống của họ
B. Giải quyết được nhiều ca bệnh nặng C. Có nhiều phương tiện kỹ thuật cao
D. Có nhiều nhân lực trình độ cao.
6. Vai trò của điều dưỡng trong phục hồi chức năng, Ngoại Trừ
A. Chăm sóc tòan diện, giáo dục sức khoẽ cho bệnh nhân
B. Hướng dẫn bệnh nhân và người thân cách tập cho bệnh nhân đi lại
C. Hướng dẫn bệnh nhân cách tự chăm sóc
D. Hướng dẫn người thân, người chăm nuôi cách chăm sóc cho bệnh nhân.
7. Mục tiêu của phục hồi chức năng, NGOẠI TRỪ A.
Tổ chức các buổi huấn luyện cho cộng đồng về cách tiếp nhận người tàn tật. B.
Hoàn lại tối đa tinh thần thực thể, nghề nghiệp, ngăn ngừa thương tật thứ cấp. C.
Làm thay đổi thái độ của xã hội, làm cho người tàn tật chấp nhận khuyết tật của mình và
giúp người tàn tật tái hòa nhập cộng đồng. D. Động viên toàn xã hội có ý thức phòng ngừa tàn tật 8. Tàn tật là:
A. là tình trạng bệnh ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh
B. là tình trạng người bệnh không được phục hồi chức năng lOMoARcPSD| 38841209
C. là tình trạng người bệnh không hợp tác trong phục hồi chức năng
D. Là tình trạng khiếm khuyết, giảm chức năng, làm cản trở, ảnh hưởng đến vai trò của người bệnh trong xã hội.
9. Những việc làm để phòng ngừa khiếm khuyết, Ngoại Trừ:
A. Phòng ngừa giảm chức năng B. Tiêm vaccine
C. Phục hồi chức năng sớm
D. Dạy nghề, tìm việc làm cho người khuyết tật
10. Một người bán hang tạp hóa bị nói ngọng, tình trạng của người này là: A. Khiếm Khuyết B. Bệnh C. Giảm khả năng D. A và C E. A, B và C đều đúng
11. Một em bé bị dị tật bàn chân khèo, tình trạng em bé này là: A. Bệnh B. Khiếm khuyết C. Tàn tật D. Tất cả đều đúng 12. Khiếm khuyết là:
A. Thiếu nhân 1ực phục hồi chức năng
B. Thiếu hụt cấu trúc giải phẩu, chức năng sinh lý
C. Thiếu phương tiện và kỹ thuật phục hồi chức năng.
D. Cả ba ý trên đều đúng
13. Nguyên nhân của khiếm khuyết là:
A. Do bẩm sinh, bệnh, tai nạn, tuổi cao
B. Do lây nhiễm từ người khác
C. Do thượng đế trừng phạt
D. Cả ba ý trên đều đúng
14. Phòng ngừa giảm chức năng, Ngoại Trừ
A. Triển khai chương trình nói không với bệnh tật
B. Phát triển khiếm khuyết sớm, điều trị bệnh đúng và sớm
C. Phục hồi chức năng sớm
D. Đào tạo nghề, tìm công ăn việc làm cho người khuyết tật
15. Phòng ngừa khiếm khuyết, Ngoại trừ
A. Tiêm chủng đầy đủ, phòng bệnh, phòng thương tích.
B.. Cung cấp nước sạch, đãm bảo dinh dưỡng.
C. Nâng cao ý thức cộng đồng.
D. Làm sạch môi trường tự nhiên và xã hội. 16. Giãm chức năng lOMoARcPSD| 38841209
A. Là thiếu hụt về cấu trúc giải phẫu
B. Là mật hay thiếu hụt một hay nhiều chức năng do khiếm khuyết gây nên
C. Là giảm vai trò của người bệnh trong xã hội
D. Là tình trạng người bệnh phải sống phụ thuộc người khác.17. Nguyên Tắc của Phục Hồi Chức
Năng, Ngoại trừ A. Đánh giá cao khả năng của người tàn tật.
B. Phục hồi tối đa các chức năng
C. Tạo việc làm, giúp người tàn tật tham gia lao động
D. Công nhận, khuyến khích sự độc lập, long tự trọng, khẳng định, vươn lên.
18. Một người bị thái hóa khớp, tình trạng của người này là: A. Khiếm khuyết B. Giảm khả năng C. Tàn tật D. Bệnh
19. Nguyên nhân của tàn tật là:Ngoại Trừ
A. Tiến bộ của xã hội
B. Phát triển của xã hội
C. Sự kém phát triển của xã hội
D. Thái độ của xã hội
20. Một người bị thoái hóa cột sống, không đi lại được, tình trạng của người này, Ngoại Trừ: A. Khiếm khuyết B. Giảm khả năng C. Tàn Tật D. Tất cả đều đúng.
21. Mục đích của PHCN cho người khó khan về vận động A. Tái rèn
luyện các cơ bị liệt, mất chức năng.
B. Phục hồi tầm vận động của khớp
C. Tăng cường sức mạnh của cơ
D. Tất cả các câu trên đều đúng
22. Vận động trị liệu gồm, Ngoại Trừ A. Tập kéo dãn B. Tập kháng trở C. Tập chống đẩy D. Tập chủ động
23. Biểu hiện của khó khan về vận động ở trẻ em: A. La hét, phá phách B. Không bú C. Ngủ ít D. Dễ bị kích thích
24. Một người bị sứt môi, hở hàm ếch, tình trạng người này là: A. Khiếm khuyết lOMoARcPSD| 38841209 B. Bệnh C. Giảm khả năng D. A và C E. A, B và C đều đúng.
25. Nguyên nhân của khó khan về vận động, Ngoại Trừ
A. Môi trường không thích hợp
B. Tổn thương rễ sau của thần kinh tủy sống C. Bại liệt, bại não
D. Di chứng sau chấn thương cột sống có liệt tủy
26. Khó khan về vận động là do bất thường: A. Thần kinh trung ương, cơ, xương. B. Hệ cơ, xương C. Thần kinh, cơ, xương
D. Thần kinh ngoại biên, cơ, xương
27. Một trong những biện pháp quan trọng để phòng loét tì đè là:
A. Thay đổi tư thế liên tục, ít nhất 2 giờ/lần
B. Đặt người khuyết tật nằm ở nơi có nhiều ánh sang để phòng thiếu vitamin D
C. Tăng cường Vitamin và nước để đảm bảo đủ khối lượng tuần hoàn giúp cho nuôi dưỡng mô tốt
D. Vận động thụ động tại giường.
28. Nên tập phục hồi cho người khó khan vận động vào lúc nào?
A. Ngay sau khi phục hồi các chức năng khác, càng sớm càng tốt
B. Ngay sau khi bệnh nhân qua được giai đoạn nguy hiểm, càng sớm càng tốt
C. Khi không có các chống chỉ định về vận động, gắn sức, càng sớm càng tốtD. Ngay sau khi
bệnh nhân còn đang ở bệnh viện, càng sớm càng tốt
29. Tập vận động tại giường cho bệnh nhân là tập:
A. Thụ động và chủ động B. Thụ động C. Chủ động
D. Thụ động có trợ giúp
30. Mục đích của PHCN khó khăn vì vận động:
A. Bệnh nhân tự chăm sóc mình B. Tránh teo cơ C. Tránh cứng khớp
D. Tăng cường sức mạnh của cơ
31. Tập chủ động có trợ giúp nghĩa là:
A. BN tự tập dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế
B. BN chủ động các tư thế phù hợp với khả năng hiện có của mình lOMoARcPSD| 38841209
C. Người trợ giúp hỗ trợ một phần lực và động tác cùng với bệnh nhân trong khi thực hiện động tác
D. BN tự làm theo sau khi nhìn người hướng dẫn làm mẫu 32. Co Rút là do
A. Chấn thương dẫn đến mất cảm giác nên không có đáp ứng vận động.
B. Không vận động một phần hay toàn bộ cơ thể trong 1 thời gian dài. C. Nằm lâu bất động
D. Không đeo nẹp, di chuyển sai tư thế
33. Đối với bệnh nhân liệt toàn thân, cần xoay trở 2 giờ/lần để: A. Phòng ngừa
loét ép, dễ vệ sinh, bệnh nhân đỡ mỏi...
B. Tránh teo cơ, cúng khớp
C. Phòng ngừa loét ép, tránh teo cơ, cứng khớp D. A và B đúng
34. Bệnh nhân bị xuất huyết vùng bán cầu não phải, nguy cơ liệt A. 2 chi trên B. Tứ chi C. 1/2 người bên phải D. 1/2 người bên trái
35. Phục hồi chức năng cho người liệt tủy là:
A. Phục hồi chức năng bàng quang
B. Phục hồi chức năng vận động
C. Phòng loét ép di tỳ đè
D. Tất cả các biện pháp trên.
36. Bệnh nhân bị xuất huyết vùng bán cầu não bên trái, bệnh nhân có nguy cơ:
A. Giảm trương lực Cơ bên trái
B. Giảm trương lực Cơ bên phải
C. Tăng trương lực Cơ bên phải
D. Tăng trương lực Cơ bên trái
37. Biểu hiện của bệnh nhân bị tang trương lực cơ bên trái:
A. Chân tay bên trái nhão, chùng
B. Chân tay bên phải co cứng
C. Chân tay bên phải nhão, chùng
D. Chân tay bên trái co cứng
38. Phục hồi chức năng cho trẻ dị tật bàn chân khoèo bắt đầu từ: A. Khi trẻ tập đi B. Khi trẻ tập đứng C. Ngay khi trẻ mới sinh
D. Khi trẻ bắt đầu đi học
39. Biểu hiện của bệnh nhân bị giảm trương lực cơ bên phải:
A. Đầu bị nghiên về phái phải lOMoARcPSD| 38841209
B. Đầu bị nghiên về phái trái
C. Có lúc nghiêng trái, có lúc nghiêng phải
D. Đầu không bị nghiên bên nào
40. Khi BN nằm ngửa, vị trí dễ xãy ra loét tì đè là:
A. Gót chân, cùng cụt, lưng, vai, vùng chẩm
B. Ụ ngồi, gai chậu trước trên, cùng cụt
C. Gai chậu sau trên, vai, gối, vùng chẩm
D. Mắt cá chân ngoài, cùng cụt, lưng
41. Khi BN nằm nghiêng, vị trí dễ xãy ra loét tì đè:
A. Vai, gai chậu sau trên, mặt ngoài gối, mắt cá chân trong, mu bàn chân
B. Vai, cùng cụt, lưng, mặt ngoài gối, mắt cá chân ngoài
C. Vai, gai chậu trước trên, mặt ngoài gối, mắt cá chân ngoài D. Vai, cùng cụt, ụ ngồi, mu, mặt
ngoài gối, mắt cá chân ngoài
42. Phục hồi chức năng cho bệnh nhân bại não là: A. Đeo nẹp chỉnh hình
B. Tập vận động xoa bóp C. Giáo dục đặc biệt
D. PHCN đặc biệt, bao gồm vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, nẹp chỉnh hình và dụng cụ trợ giúp
43. Vị trí chêm lót gối khi bệnh nhân nằm nghiêng bên liệt:
A. Đầu, chân bên liệt, vai và lưng bên lành
B. Đầu, chân bên lành, vai và lưng bên liệt
C. Đầu, vai bên lành, chân và lưng bên liệt
D. Đầu, lưng bên lành, chân và vai bên liệt
44. Vị trí đứng của kỹ thuật viên khi tập phục hồi khớp gối cho bệnh nhân:
A. Đối bên với chân tập B. Đứng phía trên đầu
C. Đứng phía dưới chân
D. Cùng bên với chân tập
45. Lưu ý khi giúp bệnh nhân di chuyển bằng xe lăn:
A. Khi xuống dốc, mặt bệnh nhân hướng ra sau
B. Khi xuống dốc, mặt bệnh nhân hướng về trước
C. Khi lên dốc, mặt bệnh nhân hướng ra sauD. Mặt bệnh nhân luôn hướng về trước
46. Người khó khan về học nghĩa là: A. Không đi học được
B. Chậm phát triển trí tuệ
C. Không hiểu được ngôn ngữ
D. Khó khan khi tiếp nhận kiến thức phổ thông
47. Trẻ bị bại não, sẽ có nguy cơ
A. Khó khăn về học, khó khăn về vận động lOMoARcPSD| 38841209
B. Khó khăn về giao tiếp, khó khăn về ăn uống
C. Khó khăn đi lại. khó khăn nói
D. Khó khăn khi đi học, khó khăn khi tự chăm sóc bản thân
48. Trẻ chậm phát triển trí tuệ là tình trạng trẻ:
A. Có trí tuệ dưới mức trung bình
B. Không có khả năng tư duy C. Trẻ đần độn D. Trẻ bị Down
49. Về phân loại mức độ chậm phát triển trí tuệ, trẻ có IQ = 40 thuộc loại: A. Nhẹ B. Trung bình C. Nặng
D. Không có khả năng phục hồi
50. Trẻ có khả năng giao tiếp bằng lời nói nhưng chậm hơn so với bạn cùng tuổi, tình trạng trẻ này ở mức: A. Trung bình B. Nặng C. Bình thường D. Nhẹ
51. Trẻ không thể đi học được, gặp trong mức độ nào của phân loại chậm phát triển trí
tuệ? A. Trung bình và nặng B. Nhẹ và trung bình C. Nặng và rất nặng
D. Trung bình, nặng và rất nặng
52. Thiếu kỹ năng xử lý các vấn đề, khó khăn khi định hướng. Là những biểu hiện của: A. Vấn đề vận động
B. Vấn đề tâm lý - xã hội C. Vấn đề nhận thức
D. Tất cả các câu trên đều đúng
53. Down là yếu tố nguy cơ gây trẻ chậm phát triển trí tuệ: A. Chuyển hoá B. Nhiễm trùng C. Di truyền D. Dinh dưỡng
54. Phòng ngừa chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em, NGOẠI TRỪ
A. Bà mẹ khi mang thai cần ăn uống, tiêm phòng đầy đủ
B. Tầm sóat các yếu tố nguy cơ khi mang thai
C. Điều trị kịp thời các bệnh di truyền trước khi mang thai
D. Hạn chế các tai biến sản khoa bằng cách trang bị đầy đủ, thao tác đúng kỹ thuật...
55. Suy Dinh dưỡng bào thai là yếu tố nguy cơ trẻ chậm phát triển trí tuệ: lOMoARcPSD| 38841209 A. Trong sinh B. Trước sinh C. Sau sinh D. Trước và sau sinh
56. Kích thích trẻ nghe bằng cách: A. Nói chuyện với trẻ B. Hát ru
C. Bắt chước tiếng con vật D. Tất cả các câu trên
57. Trẻ nói ngọng là yếu tố nguy cơ chậm phát triển trí tuệ: A. Nhẹ B. Trung bình C. Bình thường D. Nặng
58. Cách giao tiếp với người khó khăn về nghe: A. Nói to, rõ
B. Gọi tên họ khi nói. Nếu họ không nhìn, đặt tay lên vai để họ chú ý
C. Tránh dùng từ địa phương
D. Âm giọng mềm mại, dễ nghe
59. Người khó khăn về nghe – nói là người
A. Nghe kém hoặc điếc hoàn toàn
B. không hiểu người khác nói gì C. nói ngọng hoặc không nói được D. A và C đều đúng.
60. Thời điểm PHCN cho trẻ khó khăn về nghe - nhìn
A. Ngay những năm đầu sau sinh
B. Khoảng 12 tháng sau Sinh
C. Khi trẻ bắt đầu học nói
D. Ngay những tuần đầu sau sinh
61. Khi huấn luyện người có khó khăn về nghe - nói, ta nên bắt chước theo giọng của
trẻ để thể hiện sự đồng cảm A. Đúng B. Sai
62. PHCN cho người có khó khăn về nói là:
A. Hướng dẫn học biết cách đọc hình miệng
B. Huấn luyện ngôn ngữ ra dấu
C. Hướng dẫn mọi biện pháp để giúp người đó giao tiếp với người khác
D. Hướng dẫn họ sử dụng tranh ảnh để giao tiếp
63. Thông qua việc tập cho trẻ cách tự mặc quần áo là ta PHCN về: A. Vận động thô B. Vận động tinh lOMoARcPSD| 38841209 C. Cả A và B đều đúng D. Cả A và B đều sai
64. Tập PHCN cho trẻ chậm phát triển trí tuệ nên:
A. Đưa trẻ đến cơ sở PHCN
B. Đưa trẻ đến bệnh viện C. Để trẻ ở nhà
D. PHCN dựa vào cộng đồng.
65. PHCN cho người chậm phát triển trí tuệ là:
A. Điều trị bằng Hocmon thay thế
B. Điều trị bằng Nội tiết thay thế
C. Huấn luyện giao tiếp và điều chỉnh hành vi
D. Huấn luyện các kỹ năng sống và điều chỉnh hành vi
66. Tự kỷ là một biểu hiện của chậm phát triển trí tuệ: A. Đúng B. Sai
67. Nguyên nhân chuyển hóa dẫn đến trẻ chậm phát triển trí tuệ:
A. Mẹ bị nhiễm virus cúm trong 3 tháng đầu mang thai
B. Me bị suy giáp trong thời kì mang thai
C. Mẹ mang thai bị bệnh tiểu đường
D. Chế độ ăn thiếu muối trong thời kì mang thai
68. Trẻ mắc hội chứng Down là do bị nhiễm virus ngay từ khi mới sinh: A. Đúng B. Sai
69. Chọn câu sai khi nói về bệnh phong:
A. Không phải là bệnh di truyền
B. Thường để lại di chứng tàn tật
C. Có tính chất lây lan mạnh D. Là bệnh nhiễm trùng
70. Các dấu hiệu để phát hiện bệnh phong, NGOẠI TRỪ
A. Mất hoặc giảm cảm giác ở da
B. Ngứa ngáy do tăng tiết histamine ở một số mảng da C. Thay đổi màu sắc da
D. Tìm thấy trực khuẩn phong trong mảng da mất cảm giác
71. Những việc nên làm để đề phòng di chứng của bệnh phong, NGOẠI TRỪ
A. Đeo kính râm để tránh bụi, ánh sáng
B. Sử dụng các vật có tay cầm được bọc lót cách nhiệt
C. Không nên gãi tránh gây lỡ loét
D. Không đưa tay gần bếp lửa, nước sôi, nước nóng...
72. PHCN cho người mất cảm giác chủ yếu là: A. Uống thuốc lOMoARcPSD| 38841209 B. Ngăn ngừa co rút
C. Ngăn ngừa tổn thương tại vùng mất cảm giác
D. Tất cả câu trên đều đúng
73. PHCN cho người có hành vi xa lại thực chất là:
A. Động viên họ thực hiện vai trò của mình trong xã hội
B. Đãm bảo cho người bệnh uống thuốc đầy đủ, đúng liều, đúng thời gian C. Thay đổi quan
niệm, cách cư xử của cộng đồng và xã hội đối với người bệnh
D. Tất cả câu trên đều đúng 74. Người có hành vi xa lại là:
A. Người bị rối loạn thần kinh
B. Người gặp khó khăn về vận động, tri giác, nhận thức kém theo sự rối loạn chức năng
của não bộ và tổn thương thực thể ở một hoặc một vài cơ quan trong cơ thể mà thần kinh đó chi phối.
C. Người có những hành vi không giống với những người khác
D. Người có những biến đổi bất thường về lời nói, cảm xúc, hành vi, tác phong do hoạt động
của não bộ bị rối loạn gây nên
75. Phần lớn người có hành vi xa lạ không thể điều trị tại cộng đồng mà phải vào viện A. Đúng B. Sai
76. Nguyên nhân của người có hành vi xa lạ, NGOẠI TRỪ
A. Nhiễm trùng, nhiễm độc B. Yếu tố di truyền C. Sang chấn sản khoa D. Chấn thương tâm lý
77. Các biểu hiện của người có hành vi xa lạ, NGOẠI TRỪ A. Đau đầu, mất ngủ B. Căng thẳng, lo âu C. Ảo ảnh, ảo giác
D. lên cơn kích động hoặc ủ rũ, tránh giao tiếp
78. Biện pháp chính để PHCN cho người động kinh là:
A. Cho họ uống thuốc động kinh đều đặn và đủ liều
B. Hướng dẫn họ các kỹ năng tự chăm sóc
C. Hướng dẫn gia đình họ cách xử trí khi họ lên cơn động kinh D. Tất cả câu trên đều đúng
79. Người mắc chứng động kinh không nên tham gia lao động A. Đúng B. Sai
80. Khi người đang trong cơn động kinh, thành viên trong gia đình cần phải
A. Đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay
B. Uống thuốc cắt cơn ngay
C. Đặt bệnh nhân vào nơi thoáng mát, nới lỏng quần áo và đợi cơn động kinh qua khỏi lOMoARcPSD| 38841209
D. Giữ chặt người động kinh không cho vùng vẫy để tránh các tổn thương do cử động bất thường.
1b,2a,3a,4b,5a,6b,7a,8d,9d,10e,11d,12b,13a,14a,15d,16b,17c,18d,19a,20c,
21d,22c,23b,24e,25d,26c,27a,28c,29a,30a,31c,32b,33c,34d,35d,36b,37d,38
c,39b,40a,41c,42d,43d,44d,45d,46b,47d,48a,49c,50c,51c,52a,53a,54c,55b,5
6d,57c,58b,59d,60d,61b,62c,63c,64d,65c,66b,67b,68b,69c,70b,71a,72c,73d, 74b,75a,76a,77d,78d,79b,80c
CÂU HỎI MINH HỌA MÔN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG (Nội dung mang tính chất tham khảo)
Mã đề cương chi tiết: TCDY079 I TRẮC NGHIỆM MỘT ĐÁP ÁN ĐÚNG Câu 1: Trong
chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu Việt Nam gồm nội dung chính? A nội dung B nội
dung C 10 nội dung D 12 nội dung Câu 2: Các biện pháp để ngăn ngừa người bị khiếm
khuyết khỏi trở thành giảm chức gọi phòng ngừa tàn tật A Cấp B Cấp C Cấp D Cấp Câu 3:
“Nhu cầu an toàn: nhu cầu thiết yếu để che chở bảo về: quần áo, nhà ở….” nhu cầu thứ
bảng nhu cầu người tàn tật (Maslow)? A Nhu cầu thứ B Nhu cầu thứ C Nhu cầu thứ D Nhu
cầu thứ Câu 4: Trong mức quan hệ người với người Dajani: trạng thái coi người tàn tật
thua mình, với thái độ phải theo dõi kiểm soát Thể mức độ A Áp bức, nén ép B Chấp nhận
C Thành kiến D Bình đẳng Câu 5: Khám xét ROM thụ động trước thử lực phát A Trương
lực B Tốc độ cử động C Sức mạnh D Sự xác cử động Câu 6: Các phương thức vật lý trị
liệu bao gồm, chọn câu sai: A Ánh sáng trị liệu B Ion trị liệu C Kéo giãn chi D Kéo nắn trị
liệu Câu 7: Sóng siêu âm có tần số: A 20.000 Hz C >30.000 Hz D >40.000 Hz Câu 8: Tác
dụng tia hồng ngoại không bao gồm: A Dãn mạch B Tạo sắc tố C Tạo Vitamin D D Giảm
đau Câu 9: Tác dụng tia tử ngoại không bao gồm: A Làm đỏ da B Tạo sắc tố C Giảm đau D
Tạo vitamin D Câu 10: Khi điều trị tia tử ngoại, trẻ tuổi liều lượng chiếu so với liều người
lớn? A 1/3 B 1/2 C 2/3 D 3/4 Câu 11: Khi chiếu tia tử ngoại, thời gian để đạt đỏ da độ gấp
lần thời gian đỏ da độ 1? A lần B 2,5 lần C lần D 1,5 lần Câu 12: Bệnh nhân nữ 65 tuổi, đau
lưng mãn tính bệnh tim, phải mang máy tạo nhịp Để điều trị đau lưng cho bệnh nhân,
phương pháp chống định: A Túi nóng B Siêu âm trị liệu C Điện phân D Kéo giãn cột sống
Câu 13: Vận động trị liệu phương pháp dùng vận động để điều trị nhằm giúp cho người
bệnh A trở lại tình trạng bình thường trước B thực chức cách độc lập tối đa C lại D khỏi
bệnh hay thương tật Câu 14: Mục đích vận động trị liệu nhằm, ngoại trừ A Tăng cường sức
mạnh, sức bền B Điều hợp vận động C Thúc đẩy trình lành xương, phần mềm D Tăng hay
trì tầm vận động khớp Câu 15: Bài tập vận động thụ động tập A Toàn thân B Thực ngoại
lực C Thực co với hỗ trợ trọng lực D Thực co với hỗ trợ kỹ thuật viên Câu 16: Chân giả
PTB dùng cho đa số trường hợp A Tháo khớp háng B Tháo khớp gối C Cắt cụt gối D Cắt
cụt gối Câu 17: Dụng cụ thay bệnh nhân bị cắt cụt ngang qua mắt cá chân (mỏm cụt) A
Lisfranc B Pirogoff C Syme D Chopart Câu 18: Cách phòng hiệu để phòng tụt huyết áp tư
bất động lâu A Nâng đầu giường cao dần nằm B Thay đổi tư từ từ C Vận động sớm D Nằm
ngửa thẳng, kê cao chân Câu 19: Biểu lâm sàng bệnh nhân đột quị giai đoạn cấp A Rối
loạn tri giác B Khiếm khuyết vận động C Rối loạn cảm giác D Tất Câu 20: Khi bệnh nhân bị
bỏng đến mức độ khả da hồi phục tốt, không để lại sẹo? A Độ I B Độ II C Độ III nông D Độ
III sâu Câu 21: Mục đích kéo dãn A Tăng tính mềm dẻo tổ chức phần mềm quanh khớp B
Tăng lực bị yếu gây hạn chế cử động khớp C Sửa chữa biến dạng cấu trúc khớp D Giảm lOMoARcPSD| 38841209
đau co cứng Câu 22: Chỉ định tập tập vận động chủ động tự áp dụng cho bệnh nhân có
vùng vận động A Sức bậc 0,1 B Sức bậc C Sức bậc D Sức bậc 4, Câu 23: Các hình thức
thủy trị liệu bao gồm: A Ngâm nước toàn thân B Ngâm nước phần C Tắm vòi phun D Tất
Câu 24: Cử động sấp cẳng tay chi phối A Thần kinh trụ B Thần kinh C Nhánh nông thần
kinh quay D Nhánh sâu thần kinh quay Câu 25: Cử động dạng hông bị yếu biểu thị tình
trạng tổn thương A Thần kinh đùi B Thần kinh bịt C Thần kinh ngồi D Thần kinh mông Câu
26: Bệnh nhân nữ 35 tuổi, cân nặng 60kg, diện tích bỏng 15% tổng thể tích dịch cần truyền
24 đầu theo công thức Brooke là: A 2900 ml B 3600 ml C 3800 ml D 4000 ml Câu 27: Theo
“Quy luật số Wal ace” đánh giá diện tích bỏng, bỏng tồn vùng đùi bên chiếm A 12% diện
tích thể B 6% diện tích thể C 9% diện tích thể D 18% diện tích thể Câu 28: Bố trí giường
bệnh cho bệnh nhân đột quị: A Tủ đồ dùng để bên lành B Tủ đồ dùng không để phòng C
Khơng để bên liệt sát tường D Để bên liệt sát tường Câu 29: Những khó khăn mà bệnh
nhân tai biến mạch máu não gặp phải: A Khó thay đổi tư B Khó lăn sang hai bên, bên lành
C Khó ngồi dậy ngồi cho vững D Tất Câu 30: Ứng dụng yếu tố tự nhiên điều trị bao gồm: A
Nước khoáng B Bùn C Nước biển D Tất II TRẮC NGHIỆM NHIỀU ĐÁP ÁN ĐÚNG Câu
Nguyên tắc phục hồi chức năng: A Tạo điều kiện cho người tàn tật có cơng ăn việc làm B
Đánh giá cao khả người tàn tật C Phục hồi chức tối đa chức bị mất, bị giảm D Đánh gía
cao tính độc lập, lòng tự trọng, người tàn tật Câu Mục đích phục hồi chức năng: A Hoàn lại
cách tối đa thực thể, tinh thần nghề nghiệp B Ngăn ngừa thương tật thứ cấp C Tăng cường
khả lại người tàn tật, để giảm bớt hậu tàn tật D Thay đổi thái độ xã hội người tàn tật Câu
Phục hồi chức dựa vào cộng đồng có ưu điểm: A Tỉ lệ người tàn tật phục hồi nhiều B Chất
lượng phục hồi thích hợp, người tàn tật hồ nhập xã hội C Chi phí chấp nhận D Có thể lồng
ghép vào cơng tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu chương trình y tế khác cộng đồng Câu Nội
dung sau khơng thuộc chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu? A Chương trình tiêm
chủng mở rộng B Sơ cấp cứu chữa bệnh chấn thương C Phục hồi chức cho người khuyết
tật D Phòng, chống bệnh dịch lưu hành địa phương III GHÉP CÂU Ghép ô chữ cột X với
cột Y cho xác X Y Ví dụ bệnh A Nhồi máu não bán cầu trái Ví dụ khiếm khuyết B Một anh
thương binh bị cụt chân Ví dụ tàn tật C Trẻ bị di chứng bại liệt không lại vận động chân Ví
dụ giảm khả D Người đàn ơng khơng có khả giao tiếpvới người xung quanh, khơng có khả
lao động sản xuất IV ĐÚNG – SAI Câu Phục hồi chức ngồi trung tâm, ngồi viện số người
tàn tật phục hồi nhiều A ĐÚNG B SAI Câu Phục hồi chức xã hội: làm thay đổi nhận thức xã
hội, để xã hội chấp nhận người tàn tật thành viên bình đẳng A ĐÚNG B SAI Câu Chờm
lạnh: giúp làm tan máu tụ, ngừa kết dính khớp, cải thiện tuần hoàn làm giảm sưng A ĐÚNG
B SAI Câu Tập gia tăng tầm vận động khớp kỹ thuật vận động thụ động trợ giúp ngưỡng
đau A ĐÚNG B SAI V ĐIỀN KHUYẾT Câu Khiếm khuyết mát thiếu hụt, bất bình thường
…….…… , chức năng, giải phẫu, …………… Câu Người lớn tàn tật thường khơng có cơng
ăn việc làm, …….…….được thân nên phải sống …….…… Câu Phòng ngừa tàn tật bước
ba: bao gồm biện pháp để ngăn ngừa …….…… không trở thành tàn tật gây nên …….
…….của tàn tật Câu Xương chậm liền: qua thời gian ………….để liền xương, xương ……. …… - HẾT -
Xem nội dung đầy đủ tại:https://123doc.net/document/5049192-trac-nghiem-mon-phuc-hoi- chuc-nang.htm